Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 08, 2015, 07:17:49
-
ในโอกาสนี้มาสด้าขอแจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี
รองประธานบริหารฝ่ายขาย ได้ลาออกจากมาสด้า โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ด้วยความสามารถและความทุ่มเทในการทำงานในหน้าที่ ทั้งทางด้านการตลาดและการขาย
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ร่วมงานกับมาสด้านั้น คุณสุรีทิพย์ได้แสดงผลงานจนเป็น
ที่ประจักษ์อย่างยิ่งถึงบทบาทในการนำทีมการตลาดและการขายของมาสด้าในการพัฒนา
ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมาสด้าให้โดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้เด่นชัดทั้งภายในและ
ภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับมาสด้าในการสูญเสียบุคลากร
ที่มากความสามารถ คุณสุรีทิพย์ตัดสินใจที่จะวางมือในการทำงานจากมาสด้าเพื่อไปแสวงหา
ประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งพวกเราทุกคนต่างเคารพในการตัดสินใจของคุณสุรีทิพย์ในครั้งนี้
สำหรับตำแหน่งที่ว่างลงนั้น มาสด้าได้มีการปรับโครงสร้างการทำงานเพื่อให้ธุรกิจของมาสด้า
และผู้จำหน่ายเดินหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการแต่งตั้ง
- คุณเกริกฤทธิ์ คำสุระ เข้ามาดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
- คุณอรรณพ รัตนกุสุมภ์ ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภาคเหนือและภาคอีสาน
- คุณศุภชัย คงธนกวี ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภายตะวันออก ภาคกลาง และภาคอีสาน
- คุณจิรยุทธ เสาวนะ ดูแลงานธุรกิจผู้จำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้
7 กรกฎาคม 2558
(http://upic.me/i/06/sureethip.jpg) (http://upic.me/show/56114852)
-
อนาคต mazda จะเป็นยังไงหนอ
-
ใครจะมาแทน แล้วการตลาดและขายจะเป็นอย่างไรนะ
-
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
-
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร
แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
-
การตลาดดูเหมือนจะตามหลังค่ายอื่นๆ
-
ผมเชื่อว่า คงจะยังอยู่ในแวดวงยานยนต์เหมือนเดิมครับ
ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจครับ
ปล.ผมว่ามาสด้า ในช่วง 5 ปีหลังนี่ เติบโตขึ้นมากเลยนะครับ
-
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วยครับ
โรนัลโด้ย้ายออกจากแมนยูก็เป็นผลดีต่อโรนัลโดเองในหลายๆด้าน ..เอ๊ะ ยังงัย
-
ทำไมถึงต้องช็อควงการด้วยอ่ะครับ? ผมทำงานมาหลายบริษัทก็เห็นมีผู้บริหารเข้าๆ ออกๆ กันเป็นเรื่องธรรมดา 8)
-
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วยครับ
โรนัลโด้ย้ายออกจากแมนยูก็เป็นผลดีต่อโรนัลโดเองในหลายๆด้าน ..เอ๊ะ ยังงัย
ถ้าไม่มีเมซซี จะยิ่งส่งผลดีต่อโรนัลโด้เป็นทวีคูณอีกนะครับ 0_o
เข้าเรื่องดีกว่า
-ถ้าออกไปแล้ว bt50 อาจจะขายดีขึ้น หรือเปล่า???
-คนจะรู้จักเครื่องดีเซล ของเจ้า 2 มากกว่านี้หรือเปล่า???(อันนี้แถวบ้านออกยาริสมาโดยที่ไม่รู้ว่าเจ้า 2 มีเครื่องดีเซล???)
-ผมเคยอยากได้ไบยันเต้มาก แต่มาสด้าไม่เอาเข้ามาขาย บ่องตง เสียดายมาก ทั้งๆที่รถเขาขายอยู่ที่มาเลย์
อย่างหลายท่านพูด
ผมเองก็ไม่รู้จักคนๆนี้เช่นกัน
แต่ มาสด้าน่าจะดีกว่านี้นะครับ
-
ผู้บริหารย้ายเข้าย้ายออกมันเรื่องปกตินะ ไม่น่าจะมีอะไรให้น่าช็อคอ่ะครับ..
คนเก่าออก คนใหม่เข้ามาก็น่าจะมีอะไรที่น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างล่ะ..
แต่ปัจจุบันนี้ผมว่ามาสด้าก็ไม่ได้เด่นเรื่องการตลาดเท่าไหร่นะ..
-
คนในวงการบริษัทรถยนต์และสื่อมวลชนสายรถยนต์
รวมถึงพนักงานในองค์กรของมาสด้าเอง ค่อนข้างตกใจนะครับ
แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ผมเปลี่ยนหัวข้อให้ครับ
-
เขาเป็นผู้ที่จุดให้กระแสมาสด้าคืนชีพได้ในบ้านเราครับ ถ้าติดตามคุณจิมมี่มาตั้งแต่แรกๆ น่าจะเห็นว่าเคยมีการพูดถึงคุณงามความดีของคุณสุรีทิพย์เรื่องนี้เอาไว้ ซึ่ง ณ วันนี้ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับยอดขายมาสด้าที่เราเห็นกัน ส่วนตัวผมว่ามันไม่ได้น้อยลง แต่แค่มันไมไ่ด้เพิ่มขึ้นมากอย่างที่มันเคยเป็นหรืออย่างที่แฟนๆคาดหวังมากกว่า
ที่แน่ๆ ผลกระทบย่อมเกิดขึ้นกับมาสด้าประเทศไทยไม่มากก็น้อยแหละครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นไปในทิศทางบวก หรือลบแค่นั้น
-
มีใครบอกว่า ย้ายไปอยู่ suzuki :(
-
ออกไปได้น่ะดีแล้วครับ เพราะผมคิดว่ามาสด้าทุกวันนี้ไม่ดีจากคนภายใน มาสด้าไทย โดนการนำของคุณสุรีทิพย์ แต่ผมไม่รู้สาเหตุที่มันไม่ดีหรอกครับ
มาสด้าตั้งราคาแพงมาเสมอ ตัดอ๊อฟชั่นได้น่าเกลียดเหลือเกินเมื่อเทียบกับต่างประเทศ ทำให้เกิดความลำบากใจหรือเรียกว่าซื้อไม่ลงนั่นแหละ
ผมชอบมาสด้าเกือบทุกรุ่น แต่รุ่นแล้วรุ่นเล่า มาสด้าไม่เคยได้มาเป็นรถของที่บ้านเลย ทั้งที่ค่ายญี่ปุ่นอื่นมีครบแล้ว
หวังว่ามาสด้าหลังจากนี้ จะเป็นรถที่ดี อ๊อฟชั่นดี ในราคาที่ไม่แพง ให้คนไทยใช้ ให้มันสมกับรถผลิตในประเทศ ไม่ใช่ปล่อยให้รถนำเข้ามาทั้งคัน ราคาไม่แพง สเปกดีกว่ารถในผลิตในประเทศแบบทุกวันนี้
-
การตลาดของบริษัทข้ามชาติในบ้านเรา (โดยเฉพาะบริษัทญี่ปุ่น) มันก็ไม่ได้ขึ้นกับคนไทยหรอกนะครับ มีข้อจำกัดมากมายที่เราต้องการแต่บริษัทแม่ไม่ให้ ผมเคยสัมผัสพูดคุยกับพี่ซูครั้งเมื่องานมีตติ้งครั้งแรกของเวป แกเป็นคนเก่งมากและทุ่มเทมากคนนึง งานนี้มาสด้ากระทบแน่นอน
-
ผู้ชายมาบริหาร มันอาจดีกว่าก็ได้ครับ
ผญ งานเกี่ยวบันเทิงหรือสื่อต่างๆเขาอาจเก่งและคุ้นเคยสนิทสนม แต่ความสามารถมองตลาดรถยนต์ให้ขาด ยังไงก็สู้ผู้ชายไม่ได้
-
เอ่ออคนที่วิจารณ์ความสามารถ ในการทำงานเค้านี้ รู้จักเค้าหรือปล่าวครับ ทำไมพูดกันเเรงจัง
ที่ผมติดตามอ่าน จาก คุณจิมมี่มาตลอด เค้าชื่นชม พี่ซูคนนี้คือคนทำงานที่สามารถ ผลักดัน มาสด้ากลับมามีที่ยืนในตลาดรถ ได้อีกครั้งนะครับ
จากที่เเบรนด์นี้เเทบจะเงียบหายไปเลย ในยุค ก่อนที่ มาสด้า 3 มาสด้า 2 จะเข้ามา
-
หลายคนไม่เข้าใจว่าการเปลี่ยนผู้บริหารที่ออกหน้าสื่อมาตลอดเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของค่ายมาสด้ามาตลอดมีผลอย่างไร มาสด้ามันไม่เหมือนบริษัทโนเนมที่เปลี่ยนใครก็ได้เข้ามา บริษัทเขามีชื่อเสียงในวงการตลาดและสื่อยานยนต์ แน่นอนว่าคนในวงการสื่อมวลชนยานยนต์ย่อมตกใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถามว่ามาสด้าจะเป็นอย่างไรต่อนั้นไม่ทราบ
-
ในฐานะคนนอก ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับวงในนะครับ
คุณซู เป็นคนที่ออกหน้ากับสื่อในฐานะผู้บริหารมาสด้ามาโดยตลอด เหมือนกันกับ
คุณพิทักษ์ของฮอนด้า หรือคุณประพัฒน์ของนิสสัน นั่นแหละ
ดังนั้น กรณีนี้จะดูว่ามาสด้ากระทบมั้ย ต้องดูว่าสื่อมวลชนรู้สึกอย่างไรกับคุณซู
ถ้าเป็นบวก ก็กระทบมาสด้าตรงๆ คนที่จะมารับไม้ต่อ ต้อง "มือถึง"
แต่ถ้าไม่ใช่ด้านบวก มาสด้าอาจจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
ผมไม่รู้ว่าภายในมาสด้าเป็นยังไง แต่ในฐานะคนทำงานในวงการนี้มาสั้นๆ
บอกได้แต่ว่าคนญี่ปุ่น "ไม่เข้าใจ" สภาพตลาดบ้านเราอย่างถ่องแท้หรอกครับ
คนไทยต้องเป็นผู้ผลักดันเอาแนวคิดที่เข้าท่า หลายๆเรื่องเข้าไป เพราะถ้าไป
ทำตามญี่ปุ่น ก็มีแต่เจ๊ง ดูบริโอ้เรื่องที่ปัดน้ำฝนหลังเป็นตัวอย่างได้เลย
ดังนั้น ต้องรอดูว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไง รอดู CX3 ก็ได้ครับว่าจะออกมาโอเคหรือไม่
ก็พอจะอธิบายหลายๆ ได้บ้างละ
-
มาสด้าลิซซิ่ง กล้าปล่อย ดอก 0% มาบ้าง ยอดน่าจะดีกว่านี้ครัช อิอิ
เปลี่ยนก็ดี เผื่อผู้บริหารใหม่จะกล้าเล่นสงครามราคามั่ง
-
ฟังๆดูคือสูญเสียบุคลากรคนสำคัญที่มีฝีมือไป
มาสด้าต้องรีบโชวยอดขายเดือนหน้าหน่อยแล้วครับ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ทุกฝ่าย
จัดโปรพิเศษมาเลยอิอิ :) :)
-
เฟืองทุกชิ้นในเครื่องจักรทำหน้าที่ของมันเองไม่ว่าจะใหญ่จะเล็กแค่ไหน การเปลี่ยนเฟืองชิ้นนึงก็ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนถ่ายตำแหน่งและรอจนกว่าการทำงานของเฟืองชิ้นใหม่จะเข้าที่เข้าทาง หลังจากนั้นเฟืองที่มาแทนใหม่จะทำหน้าที่ได้ดีกว่าหรือแย่กว่านั้นไม่มีใครรู้ การเปลี่ยนตัวคนทำงานอย่างไรก็มีผลครับ ผมมองว่าเป็นการเปลี่ยนในช่วงที่มาสด้ากำลังมีเรื่องให้ทำเยอะแยะด้วยสิ การกระตุ้นตลาดมาสด้า2ที่ยังไม่เข้ารูป การวางนโยบายรับมือปัญหากำลังซื้อลูกค้าในตลาดตก กำหนดการเปิดตัวและแผนการทำงานของCX3อีก อย่าลืมว่ามาสด้าเคยอยู่ตำแหน่งเดียวกับฟอร์ดมาก่อน มาจนตอนนี้มาสด้าต่างจากฟอร์ดลิบลับ นั่นล่ะครับการเจริญเติบโตของมาสด้าว่ามันโตยังไงบ้าง :)
-
เราอาจจะได้เห็น มาสด้าเอาใจลูกค้าแบบชอบออปชั่นเยอะๆ ก้ได้ หรือไม่ก็ cx3 diesel ไม่ใช่ 2.0 เบนซินแบบ m3
-
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร
แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม
-
ผมมองในแง่ของการทำงาน ผมว่าปกตินะครับยังไงๆก็อยู่ในฐานะลูกจ้างอยู่ดีไม่ใช่เจ้าของซะหน่อยลาออกเปลี่ยนงานเป็นเรื่องปกติครับ
-
ก็ต้องดูกันต่อไปว่าคุณสุรีทิพย์ออกไปแล้วจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง
แต่ความเห็นส่วนตัวคือ ไม่เกิดอะไรชัดเจนครับ
เพราะถ้ายอดขายมันจะดีขึ้นจะแย่ลงมันมาจากหลายปัจจัยมากทั้งจากภายในเองและภายนอก
ลำพังคนคนเดียวไม่สามารถผลักดันอะไรได้มากขนาดนั้น
ต่อให้ทำการตลาดดีขนาดไหนแต่ถ้าสภาพเศรษฐกิจมันไม่อำนวยยอดมันก็ไม่ขึ้น
ต่อให้ทำการตลาดไม่ดี แต่ตลาดมันกระทิง ของมันขายตัวเองได้ อะไรมันก็ขายได้ ยอดมันก็ขึ้น
สรุป เป็นการย้ายงานของบุคลากรสำคัญในมาสด้าคนหนึ่ง #จบข่าว
-
มาสด้าตอนนี้ ได้ช่วงล่าง+ความสวยล้วนๆ สำหรับไทย
-
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร
แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม
คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น
อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน
http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/
-
.
.
.
คนที่ด่านี่ไม่รู้เรื่องอะไรเล้ยยย
เมื่อก่อนรถมาสด้าเปิดตัวไปแล้ว 2 ปี ถึงจะเข้ามาโผล่หน้าในบ้านเรา
แต่ตอนเปิดตัวมาสด้า 3 ตัวนี้ ผมเคยบอกว่ามันจะเปิดตัวหลังจากตลาดโลกไม่นาน
ก็มีคนเข้ามาด่า หาว่าผมไม่รู้เรื่อง มาสด้ามันต้องล้าหลังคนอื่น โน่นนี่นั่น
แต่แล้วมันก็เปิดตัวได้เร็วจริงๆ หลังจากตลาดโลกไม่นาน
การเปลี่ยนแปลงนี้ส่วนนึงก็มาจากผู้บริหารท่านนี้แหละครับ
จะด่าอะไร รบกวนหาข้อมูลกันซักนิดนะ
-
ในฐานะติ่ง
ขอบคุณที่ช่วยลากมาสด้าขึ้นมาจากยุคกมล
ยุคที่ผ่านมาของมาสด้าถือเปนจุดเปลี่ยนผ่านของวิกฤต ตั้งแต่เกือบเจ๊งไปร่วมกะฟอร์ด
แยกทางจนมาเริ่มมีแนวทางชัดเจนจากZoom-Zoom มาSkyactive
หลายๆอย่างของมาสด้าดูดีขึ้น และมีความกล้าที่จะทดลองอะไรที่"แตกต่าง"
จะดีบ้าง แป้กบ้าง โดนด่าบ้างถ้ามองจากทรัพยากรที่มีก็ถือว่าทิ้งผลงานได้ไม่อายใคร
กล้ากว่าบริษัทใหญ่กว่าบางที่ ทำดีกว่าท้อป5บางยี่ห้อด้วยซ้ำฐานลูกค้าก็ยอมรับมากขึ้น
เข้าใจว่าภายในมาสด้าเองยังมีบางจุดที่"หัวโบราณระดับหัวแข็ง"มากๆ จนเปนวัฒนธรรมองคกร
ข้อจำกัดและความซวยของมาสด้าเองก็มีเยอะ โรงงานไฟไหม้เอย ซึนามิเอย แต่ฝ่าฟันถึงตรงนี้ได้ เก่งแล้วครับ
ขอให้โชคดีครับ
แล้วคนใหม่ก็มีการบ้านให้พิสูจฝีมืออีกในยุคใหม่ของมาสด้า
-
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร
แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม
คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น
อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน
http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/
ผมมองต่างมุม มาสด้า 3 เก่า เครื่องสองพัน จำไม่ผิด น่าจะ 9 ปลายๆ ถึง ล้านต้นๆ
มาสด้าใหม่เปิดมา 8 ปลาย ถึง ล้านนิดๆ แต่ดอกสูง คือเหมือนจะดีที่ตัวรถถูก
อย่าลืมนะครับว่าคนส่วนใหญ่ซื้อรถเงินผ่อน นอกจากราคาแล้ว ดอกเบี้ย ส่วนลดเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกันเลย
ถ้ากลับกันโดยตั้งราคา มาสด้าใหม่ 9 กลาง ถึง ล้านต้นๆ แล้วทำการตลาดแบบพี่โต+ฮอน
คือ ดอกเบี้ยต่ำ + ส่วนลดสูง มันทำได้ง่ายกว่าปัจจุบัน ที่เซลไม่มีเครื่องมืออะไรช่วยในการขายเลย
นอกจากตัวรถเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันต้องช่วยตัวเอง ซึ่งก็พอขายได้ แต่ควรได้มากกว่านี้
-
ผมว่าเป็นเรื่องที่น่าช๊อคนะที่คุณสุรีทิพย์ ลาออกจากมาสด้าเพราะบอกตามตรงผมรู้จักคุณสุรีทิพย์จากเว็บนี้แหละฮะ จากบทความของจิมมี่ด้วยคับ
ผมจึงประหลาดใจอย่างยิ่ง ( ช๊ิอคกว่า ) ที่บางรี บอก ไม่รู้จัก คนๆนี้
แสดงว่าคนที่ไม่รู้จักสุรีทิพย์ ไม่ใช่คนที่เล่นเว็บนี้จริง และคงไม่ได้อ่านบทความรีวิวส่วนใหญ่ที่จิมมี่เขียนเพราะถ้าอ่านเป็นประจำจะต้องรู้จักคนๆนี้
ผมจึงช๊อคยิ่งกว่าที่สุรีทิพย์ลาออกซะอีก
อ้อ ถ้าคุณอ่านคุณก็จะรู้ว่า เธอคนนี้ได้ contribute to Mazda Thailand มากเพียงใดจากอดีตที่ผ่านมา หลับตาผมยังจำหน้าเธอได้เลย เธอถือเป็น iconic person ของ มาสด้าไทยเลยก้ว่าได้นะผมว่า
-
ไม่ขอวิจารณ์ความเห็นท่านอื่นครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้จักคุณ ซู เป็นการส่วนตัว แต่ถ้าหากคุณซูมาอ่าน ก็อยากจะบอกว่า
ส่วนตัวเสียดายครับที่คนทำงานหนักต้องออกไป แต่ผมเชื่อว่าคุณซูเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Mazda เติบโตกลับมาได้ในปัจจุบันแน่นอนครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถ Mazda และ Ford แต่ไม่กล้าเล่นเพราะเรื่องงานออกแบบและศูนย์บริการ
แต่ตั้งแต่มี Mazda3 รุ่นเขย่าตลาดเมืองไทยเป็นต้นมา ศูนย์ก็ดูดีขึ้น จนพอจะทำให้ผมตัดสินใจซื้อรถ Mazda2 ถึง 2 คัน (ขายไปแล้วคันนึง)
ขับดีและสนุกมาก จนไปขับคันอื่นแล้วเซ็ง 555
แต่ Ford ยังแก้ปัญหาเรื่องศูนย์บริการไม่ได้ดีนักในสายตาผม คันต่อไปของผมจึงยังมี Mazda อยู่ใน List แรกเสมอ
ขอขอบคุณที่นำรถดีดี เข้ามาให้คนไทยได้ใช้กันครับ (SkyActive Diesel สักวันผมต้องได้ใช้แน่ครับ ;D ;D)
-
ไม่รู้ว่าออกทำไม และที่ไหนคือจุดหมายต่อไป แต่จะบอกว่า Mazda เสียคนเก่งมากๆไปแล้วคนนึง น่าเสียดายจริงๆครับ
ในวงการรถยนต์ ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะมีที่ลงให้คุณสุรีทิพย์ได้ที่ไหน ถ้ามีจริงๆ คงไม่พ้น Brands รอง
-
ครั้งแรกที่ได้ข่าวบอกเลยครับว่า "ช็อคมาก" ไม่คือว่าพี่ซูจะตัดสินใจแบบนี้
แต่โลกการทำงานก็แบบนี้ครับ การลาออกถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่จะปักหลักทำงานกันยาวๆมากนัก
ขอบคุณที่พี่ซู คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ที่พลิดฟื้นแบรนด์ Mazda อีกครั้งให้โดลแล่นบนถนนเมืองไทย
-
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร
แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม
คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น
อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน
http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/
ผมมองต่างมุม มาสด้า 3 เก่า เครื่องสองพัน จำไม่ผิด น่าจะ 9 ปลายๆ ถึง ล้านต้นๆ
มาสด้าใหม่เปิดมา 8 ปลาย ถึง ล้านนิดๆ แต่ดอกสูง คือเหมือนจะดีที่ตัวรถถูก
อย่าลืมนะครับว่าคนส่วนใหญ่ซื้อรถเงินผ่อน นอกจากราคาแล้ว ดอกเบี้ย ส่วนลดเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกันเลย
ถ้ากลับกันโดยตั้งราคา มาสด้าใหม่ 9 กลาง ถึง ล้านต้นๆ แล้วทำการตลาดแบบพี่โต+ฮอน
คือ ดอกเบี้ยต่ำ + ส่วนลดสูง มันทำได้ง่ายกว่าปัจจุบัน ที่เซลไม่มีเครื่องมืออะไรช่วยในการขายเลย
นอกจากตัวรถเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันต้องช่วยตัวเอง ซึ่งก็พอขายได้ แต่ควรได้มากกว่านี้
ผมก็ไม่อยากจะต่อปากต่อคำหรอกนะครับ แต่คุณลองดูตลาดรถยนต์ตอนนี้สิ ยอดมันหดกันทั้งตลาด แต่มาสด้าก็ยังประคองตัวอยู่ได้
มาสด้า 3 ขึ้นมาเป็นที่ 2 แซงหน้าซีวิค และห่างอัลติสที่เป็นแทกซี่ด้วย. นี่เก่งมากนะครับ
CX-5 ก็มาแรงขึ้นไปเป็นที่ 1 ได้บ้าง ช่วงฮ๊อตๆ ตัวดีเซลรอรถกันยาวนานเลย
นี่ก็เป็นตัวบ่งชี้ว่ามาสด้าเขาเปลี่ยนไปแล้ว และเป็นผลงานของผู้บริหารคนไทย
-
ถ้าได้ไป MG จะท้าทายมากเลยนะ
-
เสียดายครับ พี่ซู สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี นี่ล่ะที่ฟื้นแบรนด์ Mazda
ให้กลับมารุ่งยิ่งกว่าสุโกศลยุคที่ดังที่สุดเสียอีก จน MZ3 กลายเป็นตำนานเลย
ขอให้พี่ก้าวหน้าในที่ต่อๆไปนะครับ
-
1. มาสด้าไม่มีมาสด้าลิสซิ่งนะครับถ้าผมเข้าใจผิดช่วยแก้ให้ด้วยครับ
2. ลิสซิ่งหลักน่าจะเปนทิสโก้นะคับ
3. มาสด้าเค้ามีนโยบายทั่วโลกว่าเค้าไม่ทำสงครามราคากับเจ้าอื่นครับ
4. ผมดูแคมเปนมาสด้าสามตอนเปิดตัวกะตอนนี้ต่างกันแค่แถมประกันที่เรทดอกเบี้ยเดิมเท่านั้นเอง
รู้จักชื่อพี่ซูก็จากเวปนี้ ผมอ่ะเดาว่ามันน่าจะเปนปัญหาตอนมาสด้าเปิดตัวเจ้าสอง
ที่ไม่เปิดประตูให้ดูแต่ตอนหลังก็เปิด เอาตอนใกล้ๆจะจบงาน
แล้วก็ได้ยินว่าโดนย้ายไปช่วยพัฒนาศูนย์รึไรเนี่ยครับ
-
พึ่งได้เข้ามาอ่านเว็ปไม่รู้ว่า มีกระทู้คุณซูลาออกด้วย ...
สิ่งดีๆหลายๆอย่างเกิดขึ้น ในยุคคุณซูครับ บอกเลยว่าเสียดายมาก ค่ายใหม่ที่ได้ตัวไป บอกเลย จะน่ากลัวขึ้น .... เพราะค่ายนี้มีครบ ทั้งเงินทุน และบุคลากร
สิ่งที่น่าห่วงตอนนี้คือนโยบาย One Price ที่มาสด้าพยายามทำมาตั้งแต่ต้นปี ไม่รู้จะยังคงนโยบายนี้กันอยู่ไหม ....
ตอนนี้หลายดีลเลอร์ก็แหกกฏ One Price กันเยอะบั๊บของแถมดั๊มส่วนลดกันแล้ว ....
ทีมงานมาสด้าที่เรียกกันว่า DBM ไม่รู้ตามคุณซูไปกันกี่คน .....
แต่ที่แน่ๆหลังจากนี้ มาสด้า น่าห่วงมากครับ ...
-
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วย...ขอให้ดีจริง ราคาสมเหตุผล ...
-
ตอนยินข่าว ว่ามาดูแลการขายก็งงๆ ว่าที่ทำอยู่ดีอยู่แล้ว ย้ายมาทำไม
จากนั้นก็เปิดคลังอะไหล่ใหญ่ ข่าวก็เงียบๆ มาอีกที ลาออกแล้ว
น่าจะมีคนมาเล่าให้ฟังบ้างว่าออกเพราะอะไร อุตส่าห์ดันจน 2 ดีเซลมาเกิดในไทยได้
ถึงราคา กับข้าวของที่ใส่จะลักลั่นไปบ้าง แต่ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่มาสด้าจะได้ออกจากกะลาเสียที
ถ้าไปอยู่กับหนมจีบ ซาลาเปาก็น่าเสียดาย นิคอนยังย้ายมาเมืองไทยครึ่งตัวเลย
ถ้ายังรักษาแนวทางกล้าคิดกล้าทำ ไม่กลัวรวย ก็คงเกิด เนื่องจากเจ้าตลาดคิดทำตัวเองให้เจ๊ง
นึกว่าคนซื้อโง่ ยังไงก็ต้องเอา เพราะไม่มีทางเลือก แล้วเป็นไงยอดขายงามไส้
ไม่มียี่ห้อนี้ทุกคนก็อยู่ได้ รถเก่าก็ซ่อมใช้ไป เงินก็ฝืด เรื่องนี้พวกยุ่นไม่รู้หรือแกล้งโง่กันแน่
มาอยู่กันหลายสิบปี บ้านหลังใหญ่ สวัสดิการพร้อม พอโดนเรียกกลับจากทั้งน้ำตา
วิมาน หนูๆ ก็หายวับ ที่อยู่เกาะไม่เห็นซ่าเท่าไหร่ มีแต่หนิ่มๆ เจี้ยมเจี๊ยม
ถ้าใส่ใจคนซื้อ ก็เข้าใจได้เอง แต่ซูมาถึงเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลง จะว่าไม่มีส่วนคงไม่ได้
และสื่อทุกค่ายก็ให้ความสำคัญ เพราะอยากให้มีสมดุลในวงการ ไม่ใช่ผูกขาด
เอาชีวิตคนไทยไปเป็นหนูทดลอง ขนาดถุงลมยังต้องส่งจม.ให้มาเปลี่ยนบางคัน
วันไหนเอาเรื่องพวกนี้ได้ น่าฟ้องให้เจ๊งไปเลย แบบที่น่าห่วงเจอที่ต่างแดนมาแล้ว
คงต้องดูกันต่อไป เพราะปัญหา3 เรื่อง e85 หัวฉีด ยังคลุมเครือ ส่วนที่เหลือหวังว่าจะไม่มีปัญหา
ข่าวนี้ไม่เท่ากับวอลโว่ ที่ไม่รู้ว่าจะไปรอดไหม นึกว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
โธ่เป็นลูกจ้างคนจีน ยังไม่สำนึก กลับตัวกลับใจสังคมยังให้อภัย
-
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วย...ขอให้ดีจริง ราคาสมเหตุผล ...
.
.
.
เป็นความเชื่อที่ผิดครับ และรถยนต์ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว
ซึ่งถ้าความจริงมันเป็นแบบนั้น
บริษัทโฆษณาคงเปิดมาไม่ได้ร้อยกว่าปี
และมีรายได้ปีละหลายหมื่นล้าน อย่าคิดไปเองครับ
-
เห็นข่าวออกมาว่าไปอยู่ Nissan ครับ
-
นิสสันดึงอดีตผู้บริหารมาสด้า นั่งรองประธานดูแลสื่อสารการตลาดโซนเอเชียและโอเชียเนีย ควบการตลาดในประเทศไทย
นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ดึงอดีตมือการตลาดมาสด้าอย่างสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี นั่งรองประธานดูแลฝ่ายสื่อสารการตลาดระดับภูมิภาค ควบรองประธานฝ่ายการตลาดในประเทศไทย เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้
ที่มา autospinn