// คุณซู สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ลาออกจากมาสด้าอย่างเป็นทางการแล้ว ! //

MoO Cnoe

ในโอกาสนี้มาสด้าขอแจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี
รองประธานบริหารฝ่ายขาย ได้ลาออกจากมาสด้า โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด้วยความสามารถและความทุ่มเทในการทำงานในหน้าที่ ทั้งทางด้านการตลาดและการขาย
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ร่วมงานกับมาสด้านั้น คุณสุรีทิพย์ได้แสดงผลงานจนเป็น
ที่ประจักษ์อย่างยิ่งถึงบทบาทในการนำทีมการตลาดและการขายของมาสด้าในการพัฒนา
ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมาสด้าให้โดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้เด่นชัดทั้งภายในและ
ภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับมาสด้าในการสูญเสียบุคลากร
ที่มากความสามารถ คุณสุรีทิพย์ตัดสินใจที่จะวางมือในการทำงานจากมาสด้าเพื่อไปแสวงหา
ประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งพวกเราทุกคนต่างเคารพในการตัดสินใจของคุณสุรีทิพย์ในครั้งนี้

สำหรับตำแหน่งที่ว่างลงนั้น มาสด้าได้มีการปรับโครงสร้างการทำงานเพื่อให้ธุรกิจของมาสด้า
และผู้จำหน่ายเดินหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการแต่งตั้ง
- คุณเกริกฤทธิ์ คำสุระ เข้ามาดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
- คุณอรรณพ รัตนกุสุมภ์ ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภาคเหนือและภาคอีสาน
- คุณศุภชัย คงธนกวี ดูแลรับผิดชอบงานธุรกิจผู้จำหน่ายในเขตภายตะวันออก ภาคกลาง และภาคอีสาน
- คุณจิรยุทธ เสาวนะ ดูแลงานธุรกิจผู้จำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้

7 กรกฎาคม 2558

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2015, 09:32:54 โดย MoO Cnoe »



xman2029

อนาคต mazda จะเป็นยังไงหนอ



Darkart

ใครจะมาแทน แล้วการตลาดและขายจะเป็นอย่างไรนะ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Dubee

สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น



HHHsung

มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร

แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ



rojsak2021

การตลาดดูเหมือนจะตามหลังค่ายอื่นๆ



mongolias

ผมเชื่อว่า คงจะยังอยู่ในแวดวงยานยนต์เหมือนเดิมครับ
ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจครับ

ปล.ผมว่ามาสด้า ในช่วง 5 ปีหลังนี่ เติบโตขึ้นมากเลยนะครับ



Marverick

สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วยครับ
โรนัลโด้ย้ายออกจากแมนยูก็เป็นผลดีต่อโรนัลโดเองในหลายๆด้าน ..เอ๊ะ ยังงัย



Smart

ทำไมถึงต้องช็อควงการด้วยอ่ะครับ? ผมทำงานมาหลายบริษัทก็เห็นมีผู้บริหารเข้าๆ ออกๆ กันเป็นเรื่องธรรมดา  8)



kiwiwi

สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น
ผมเห็นด้วยครับ
โรนัลโด้ย้ายออกจากแมนยูก็เป็นผลดีต่อโรนัลโดเองในหลายๆด้าน ..เอ๊ะ ยังงัย

ถ้าไม่มีเมซซี จะยิ่งส่งผลดีต่อโรนัลโด้เป็นทวีคูณอีกนะครับ 0_o

เข้าเรื่องดีกว่า
-ถ้าออกไปแล้ว bt50 อาจจะขายดีขึ้น หรือเปล่า???
-คนจะรู้จักเครื่องดีเซล ของเจ้า 2 มากกว่านี้หรือเปล่า???(อันนี้แถวบ้านออกยาริสมาโดยที่ไม่รู้ว่าเจ้า 2 มีเครื่องดีเซล???)
-ผมเคยอยากได้ไบยันเต้มาก แต่มาสด้าไม่เอาเข้ามาขาย บ่องตง เสียดายมาก ทั้งๆที่รถเขาขายอยู่ที่มาเลย์

อย่างหลายท่านพูด
ผมเองก็ไม่รู้จักคนๆนี้เช่นกัน
แต่ มาสด้าน่าจะดีกว่านี้นะครับ



pladaek

ผู้บริหารย้ายเข้าย้ายออกมันเรื่องปกตินะ ไม่น่าจะมีอะไรให้น่าช็อคอ่ะครับ..
คนเก่าออก คนใหม่เข้ามาก็น่าจะมีอะไรที่น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างล่ะ..
แต่ปัจจุบันนี้ผมว่ามาสด้าก็ไม่ได้เด่นเรื่องการตลาดเท่าไหร่นะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



MoO Cnoe

คนในวงการบริษัทรถยนต์และสื่อมวลชนสายรถยนต์
รวมถึงพนักงานในองค์กรของมาสด้าเอง ค่อนข้างตกใจนะครับ
แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ผมเปลี่ยนหัวข้อให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2015, 09:38:48 โดย MoO Cnoe »



Terng

เขาเป็นผู้ที่จุดให้กระแสมาสด้าคืนชีพได้ในบ้านเราครับ ถ้าติดตามคุณจิมมี่มาตั้งแต่แรกๆ น่าจะเห็นว่าเคยมีการพูดถึงคุณงามความดีของคุณสุรีทิพย์เรื่องนี้เอาไว้ ซึ่ง ณ วันนี้ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับยอดขายมาสด้าที่เราเห็นกัน ส่วนตัวผมว่ามันไม่ได้น้อยลง แต่แค่มันไมไ่ด้เพิ่มขึ้นมากอย่างที่มันเคยเป็นหรืออย่างที่แฟนๆคาดหวังมากกว่า

ที่แน่ๆ ผลกระทบย่อมเกิดขึ้นกับมาสด้าประเทศไทยไม่มากก็น้อยแหละครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นไปในทิศทางบวก หรือลบแค่นั้น
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



pjs6306

มีใครบอกว่า ย้ายไปอยู่ suzuki :(



Newhang

ออกไปได้น่ะดีแล้วครับ เพราะผมคิดว่ามาสด้าทุกวันนี้ไม่ดีจากคนภายใน มาสด้าไทย โดนการนำของคุณสุรีทิพย์ แต่ผมไม่รู้สาเหตุที่มันไม่ดีหรอกครับ

มาสด้าตั้งราคาแพงมาเสมอ ตัดอ๊อฟชั่นได้น่าเกลียดเหลือเกินเมื่อเทียบกับต่างประเทศ ทำให้เกิดความลำบากใจหรือเรียกว่าซื้อไม่ลงนั่นแหละ
ผมชอบมาสด้าเกือบทุกรุ่น แต่รุ่นแล้วรุ่นเล่า มาสด้าไม่เคยได้มาเป็นรถของที่บ้านเลย ทั้งที่ค่ายญี่ปุ่นอื่นมีครบแล้ว

หวังว่ามาสด้าหลังจากนี้ จะเป็นรถที่ดี อ๊อฟชั่นดี ในราคาที่ไม่แพง ให้คนไทยใช้ ให้มันสมกับรถผลิตในประเทศ ไม่ใช่ปล่อยให้รถนำเข้ามาทั้งคัน ราคาไม่แพง สเปกดีกว่ารถในผลิตในประเทศแบบทุกวันนี้



Sarutino

การตลาดของบริษัทข้ามชาติในบ้านเรา (โดยเฉพาะบริษัทญี่ปุ่น) มันก็ไม่ได้ขึ้นกับคนไทยหรอกนะครับ มีข้อจำกัดมากมายที่เราต้องการแต่บริษัทแม่ไม่ให้ ผมเคยสัมผัสพูดคุยกับพี่ซูครั้งเมื่องานมีตติ้งครั้งแรกของเวป แกเป็นคนเก่งมากและทุ่มเทมากคนนึง งานนี้มาสด้ากระทบแน่นอน
"Lose who you are to save what you love."



JONNY

ผู้ชายมาบริหาร มันอาจดีกว่าก็ได้ครับ

ผญ งานเกี่ยวบันเทิงหรือสื่อต่างๆเขาอาจเก่งและคุ้นเคยสนิทสนม แต่ความสามารถมองตลาดรถยนต์ให้ขาด ยังไงก็สู้ผู้ชายไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2015, 19:55:29 โดย Mark Wahlberg »



r0u0g0e0k

เอ่ออคนที่วิจารณ์ความสามารถ ในการทำงานเค้านี้ รู้จักเค้าหรือปล่าวครับ ทำไมพูดกันเเรงจัง

ที่ผมติดตามอ่าน จาก คุณจิมมี่มาตลอด เค้าชื่นชม พี่ซูคนนี้คือคนทำงานที่สามารถ ผลักดัน มาสด้ากลับมามีที่ยืนในตลาดรถ ได้อีกครั้งนะครับ

 จากที่เเบรนด์นี้เเทบจะเงียบหายไปเลย ในยุค ก่อนที่ มาสด้า 3 มาสด้า 2 จะเข้ามา



Auto

หลายคนไม่เข้าใจว่าการเปลี่ยนผู้บริหารที่ออกหน้าสื่อมาตลอดเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของค่ายมาสด้ามาตลอดมีผลอย่างไร     มาสด้ามันไม่เหมือนบริษัทโนเนมที่เปลี่ยนใครก็ได้เข้ามา    บริษัทเขามีชื่อเสียงในวงการตลาดและสื่อยานยนต์    แน่นอนว่าคนในวงการสื่อมวลชนยานยนต์ย่อมตกใจเป็นเรื่องธรรมดา    แต่ถามว่ามาสด้าจะเป็นอย่างไรต่อนั้นไม่ทราบ



nonp

ในฐานะคนนอก ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับวงในนะครับ

คุณซู เป็นคนที่ออกหน้ากับสื่อในฐานะผู้บริหารมาสด้ามาโดยตลอด เหมือนกันกับ
คุณพิทักษ์ของฮอนด้า หรือคุณประพัฒน์ของนิสสัน นั่นแหละ
ดังนั้น กรณีนี้จะดูว่ามาสด้ากระทบมั้ย ต้องดูว่าสื่อมวลชนรู้สึกอย่างไรกับคุณซู
ถ้าเป็นบวก ก็กระทบมาสด้าตรงๆ คนที่จะมารับไม้ต่อ ต้อง "มือถึง"
แต่ถ้าไม่ใช่ด้านบวก มาสด้าอาจจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ผมไม่รู้ว่าภายในมาสด้าเป็นยังไง แต่ในฐานะคนทำงานในวงการนี้มาสั้นๆ
บอกได้แต่ว่าคนญี่ปุ่น "ไม่เข้าใจ" สภาพตลาดบ้านเราอย่างถ่องแท้หรอกครับ
คนไทยต้องเป็นผู้ผลักดันเอาแนวคิดที่เข้าท่า หลายๆเรื่องเข้าไป เพราะถ้าไป
ทำตามญี่ปุ่น ก็มีแต่เจ๊ง ดูบริโอ้เรื่องที่ปัดน้ำฝนหลังเป็นตัวอย่างได้เลย

ดังนั้น ต้องรอดูว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไง รอดู CX3 ก็ได้ครับว่าจะออกมาโอเคหรือไม่
ก็พอจะอธิบายหลายๆ ได้บ้างละ



delete

มาสด้าลิซซิ่ง กล้าปล่อย ดอก 0% มาบ้าง ยอดน่าจะดีกว่านี้ครัช อิอิ
เปลี่ยนก็ดี เผื่อผู้บริหารใหม่จะกล้าเล่นสงครามราคามั่ง



Activehybrid

ฟังๆดูคือสูญเสียบุคลากรคนสำคัญที่มีฝีมือไป

มาสด้าต้องรีบโชวยอดขายเดือนหน้าหน่อยแล้วครับ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ทุกฝ่าย

จัดโปรพิเศษมาเลยอิอิ  :) :)



2k

เฟืองทุกชิ้นในเครื่องจักรทำหน้าที่ของมันเองไม่ว่าจะใหญ่จะเล็กแค่ไหน การเปลี่ยนเฟืองชิ้นนึงก็ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนถ่ายตำแหน่งและรอจนกว่าการทำงานของเฟืองชิ้นใหม่จะเข้าที่เข้าทาง หลังจากนั้นเฟืองที่มาแทนใหม่จะทำหน้าที่ได้ดีกว่าหรือแย่กว่านั้นไม่มีใครรู้ การเปลี่ยนตัวคนทำงานอย่างไรก็มีผลครับ ผมมองว่าเป็นการเปลี่ยนในช่วงที่มาสด้ากำลังมีเรื่องให้ทำเยอะแยะด้วยสิ การกระตุ้นตลาดมาสด้า2ที่ยังไม่เข้ารูป การวางนโยบายรับมือปัญหากำลังซื้อลูกค้าในตลาดตก กำหนดการเปิดตัวและแผนการทำงานของCX3อีก อย่าลืมว่ามาสด้าเคยอยู่ตำแหน่งเดียวกับฟอร์ดมาก่อน มาจนตอนนี้มาสด้าต่างจากฟอร์ดลิบลับ นั่นล่ะครับการเจริญเติบโตของมาสด้าว่ามันโตยังไงบ้าง   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




kenny523

เราอาจจะได้เห็น  มาสด้าเอาใจลูกค้าแบบชอบออปชั่นเยอะๆ ก้ได้ หรือไม่ก็ cx3 diesel ไม่ใช่ 2.0  เบนซินแบบ m3



kris-lack

มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร

แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม



NINENOI

ผมมองในแง่ของการทำงาน ผมว่าปกตินะครับยังไงๆก็อยู่ในฐานะลูกจ้างอยู่ดีไม่ใช่เจ้าของซะหน่อยลาออกเปลี่ยนงานเป็นเรื่องปกติครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



HME

ก็ต้องดูกันต่อไปว่าคุณสุรีทิพย์ออกไปแล้วจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง

แต่ความเห็นส่วนตัวคือ ไม่เกิดอะไรชัดเจนครับ
เพราะถ้ายอดขายมันจะดีขึ้นจะแย่ลงมันมาจากหลายปัจจัยมากทั้งจากภายในเองและภายนอก
ลำพังคนคนเดียวไม่สามารถผลักดันอะไรได้มากขนาดนั้น
ต่อให้ทำการตลาดดีขนาดไหนแต่ถ้าสภาพเศรษฐกิจมันไม่อำนวยยอดมันก็ไม่ขึ้น
ต่อให้ทำการตลาดไม่ดี แต่ตลาดมันกระทิง ของมันขายตัวเองได้ อะไรมันก็ขายได้ ยอดมันก็ขึ้น

สรุป เป็นการย้ายงานของบุคลากรสำคัญในมาสด้าคนหนึ่ง #จบข่าว



Slipknot`

มาสด้าตอนนี้ ได้ช่วงล่าง+ความสวยล้วนๆ สำหรับไทย




Eddy5659

มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร

แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม

คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น

อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน

http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



raygun

.
.
.
คนที่ด่านี่ไม่รู้เรื่องอะไรเล้ยยย

เมื่อก่อนรถมาสด้าเปิดตัวไปแล้ว 2 ปี ถึงจะเข้ามาโผล่หน้าในบ้านเรา
แต่ตอนเปิดตัวมาสด้า 3 ตัวนี้ ผมเคยบอกว่ามันจะเปิดตัวหลังจากตลาดโลกไม่นาน
ก็มีคนเข้ามาด่า หาว่าผมไม่รู้เรื่อง มาสด้ามันต้องล้าหลังคนอื่น โน่นนี่นั่น
แต่แล้วมันก็เปิดตัวได้เร็วจริงๆ หลังจากตลาดโลกไม่นาน

การเปลี่ยนแปลงนี้ส่วนนึงก็มาจากผู้บริหารท่านนี้แหละครับ
จะด่าอะไร รบกวนหาข้อมูลกันซักนิดนะ