ผู้เขียน หัวข้อ: // คุณซู สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ลาออกจากมาสด้าอย่างเป็นทางการแล้ว ! //  (อ่าน 21985 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ในฐานะติ่ง

ขอบคุณที่ช่วยลากมาสด้าขึ้นมาจากยุคกมล


ยุคที่ผ่านมาของมาสด้าถือเปนจุดเปลี่ยนผ่านของวิกฤต ตั้งแต่เกือบเจ๊งไปร่วมกะฟอร์ด
แยกทางจนมาเริ่มมีแนวทางชัดเจนจากZoom-Zoom มาSkyactive
หลายๆอย่างของมาสด้าดูดีขึ้น และมีความกล้าที่จะทดลองอะไรที่"แตกต่าง"
จะดีบ้าง แป้กบ้าง โดนด่าบ้างถ้ามองจากทรัพยากรที่มีก็ถือว่าทิ้งผลงานได้ไม่อายใคร
กล้ากว่าบริษัทใหญ่กว่าบางที่ ทำดีกว่าท้อป5บางยี่ห้อด้วยซ้ำฐานลูกค้าก็ยอมรับมากขึ้น


เข้าใจว่าภายในมาสด้าเองยังมีบางจุดที่"หัวโบราณระดับหัวแข็ง"มากๆ จนเปนวัฒนธรรมองคกร
ข้อจำกัดและความซวยของมาสด้าเองก็มีเยอะ โรงงานไฟไหม้เอย ซึนามิเอย แต่ฝ่าฟันถึงตรงนี้ได้ เก่งแล้วครับ

ขอให้โชคดีครับ
แล้วคนใหม่ก็มีการบ้านให้พิสูจฝีมืออีกในยุคใหม่ของมาสด้า

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร

แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม

คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น

อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน

http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/

ผมมองต่างมุม มาสด้า 3 เก่า เครื่องสองพัน จำไม่ผิด น่าจะ 9 ปลายๆ ถึง ล้านต้นๆ

มาสด้าใหม่เปิดมา 8 ปลาย ถึง ล้านนิดๆ  แต่ดอกสูง คือเหมือนจะดีที่ตัวรถถูก

อย่าลืมนะครับว่าคนส่วนใหญ่ซื้อรถเงินผ่อน นอกจากราคาแล้ว ดอกเบี้ย ส่วนลดเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกันเลย

ถ้ากลับกันโดยตั้งราคา มาสด้าใหม่ 9 กลาง ถึง ล้านต้นๆ แล้วทำการตลาดแบบพี่โต+ฮอน

คือ ดอกเบี้ยต่ำ + ส่วนลดสูง มันทำได้ง่ายกว่าปัจจุบัน ที่เซลไม่มีเครื่องมืออะไรช่วยในการขายเลย

นอกจากตัวรถเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันต้องช่วยตัวเอง ซึ่งก็พอขายได้ แต่ควรได้มากกว่านี้

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นเรื่องที่น่าช๊อคนะที่คุณสุรีทิพย์ ลาออกจากมาสด้าเพราะบอกตามตรงผมรู้จักคุณสุรีทิพย์จากเว็บนี้แหละฮะ จากบทความของจิมมี่ด้วยคับ
ผมจึงประหลาดใจอย่างยิ่ง ( ช๊ิอคกว่า ) ที่บางรี บอก ไม่รู้จัก คนๆนี้
แสดงว่าคนที่ไม่รู้จักสุรีทิพย์ ไม่ใช่คนที่เล่นเว็บนี้จริง และคงไม่ได้อ่านบทความรีวิวส่วนใหญ่ที่จิมมี่เขียนเพราะถ้าอ่านเป็นประจำจะต้องรู้จักคนๆนี้
ผมจึงช๊อคยิ่งกว่าที่สุรีทิพย์ลาออกซะอีก
อ้อ ถ้าคุณอ่านคุณก็จะรู้ว่า เธอคนนี้ได้ contribute to Mazda Thailand มากเพียงใดจากอดีตที่ผ่านมา หลับตาผมยังจำหน้าเธอได้เลย เธอถือเป็น iconic person ของ มาสด้าไทยเลยก้ว่าได้นะผมว่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่ขอวิจารณ์ความเห็นท่านอื่นครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้จักคุณ ซู เป็นการส่วนตัว แต่ถ้าหากคุณซูมาอ่าน ก็อยากจะบอกว่า

ส่วนตัวเสียดายครับที่คนทำงานหนักต้องออกไป แต่ผมเชื่อว่าคุณซูเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Mazda เติบโตกลับมาได้ในปัจจุบันแน่นอนครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถ Mazda และ Ford แต่ไม่กล้าเล่นเพราะเรื่องงานออกแบบและศูนย์บริการ
แต่ตั้งแต่มี Mazda3 รุ่นเขย่าตลาดเมืองไทยเป็นต้นมา ศูนย์ก็ดูดีขึ้น จนพอจะทำให้ผมตัดสินใจซื้อรถ Mazda2 ถึง 2 คัน (ขายไปแล้วคันนึง)
ขับดีและสนุกมาก จนไปขับคันอื่นแล้วเซ็ง 555

แต่ Ford ยังแก้ปัญหาเรื่องศูนย์บริการไม่ได้ดีนักในสายตาผม คันต่อไปของผมจึงยังมี Mazda อยู่ใน List แรกเสมอ

ขอขอบคุณที่นำรถดีดี เข้ามาให้คนไทยได้ใช้กันครับ (SkyActive Diesel สักวันผมต้องได้ใช้แน่ครับ  ;D ;D)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ไม่รู้ว่าออกทำไม และที่ไหนคือจุดหมายต่อไป แต่จะบอกว่า Mazda เสียคนเก่งมากๆไปแล้วคนนึง น่าเสียดายจริงๆครับ

ในวงการรถยนต์ ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะมีที่ลงให้คุณสุรีทิพย์ได้ที่ไหน ถ้ามีจริงๆ คงไม่พ้น Brands รอง

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ครั้งแรกที่ได้ข่าวบอกเลยครับว่า "ช็อคมาก" ไม่คือว่าพี่ซูจะตัดสินใจแบบนี้

แต่โลกการทำงานก็แบบนี้ครับ การลาออกถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่จะปักหลักทำงานกันยาวๆมากนัก

ขอบคุณที่พี่ซู คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ที่พลิดฟื้นแบรนด์ Mazda อีกครั้งให้โดลแล่นบนถนนเมืองไทย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
มองกลางๆ นะครับ ผมไม่รู้จักเค้าว่าดี เก่ง หรือไม่อย่างไร

แต่ด้วยหน้าที่ ยอดขายแป๊กแบบนี้ การเปลี่ยนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
เห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
เพราะ ไม่เคยเห็นมาสด้ามีโปรกับเขาเลยนะ หมายถึงโปรที่น่าสนใจ
ถ้าจำไม่ผิด เคยไปดูมาสด้า 3 ตัวก่อน ไม่แน่ใจได้ลดแสนมั้ย แต่ที่จำได้คือ พอบอกดอกมาเท่านั้นแล่ะ แทบจะเป็นลม

คุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ รถมันขายได้ ยอดดีเขาจะไปมีโปรส่วนลดทำไมกัน รถที่มีโปรส่วนลดคือขายไม่ออก หรือไกล้จะเปลี่ยนรุ่น

อีกอย่างยอดขายมาสด้าเขาก็ดีนี่ครับ ทางเว๊ปสรุปให้ดูทุกเดือน

http://www.headlightmag.com/salesreport_may2015/

ผมมองต่างมุม มาสด้า 3 เก่า เครื่องสองพัน จำไม่ผิด น่าจะ 9 ปลายๆ ถึง ล้านต้นๆ

มาสด้าใหม่เปิดมา 8 ปลาย ถึง ล้านนิดๆ  แต่ดอกสูง คือเหมือนจะดีที่ตัวรถถูก

อย่าลืมนะครับว่าคนส่วนใหญ่ซื้อรถเงินผ่อน นอกจากราคาแล้ว ดอกเบี้ย ส่วนลดเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกันเลย

ถ้ากลับกันโดยตั้งราคา มาสด้าใหม่ 9 กลาง ถึง ล้านต้นๆ แล้วทำการตลาดแบบพี่โต+ฮอน

คือ ดอกเบี้ยต่ำ + ส่วนลดสูง มันทำได้ง่ายกว่าปัจจุบัน ที่เซลไม่มีเครื่องมืออะไรช่วยในการขายเลย

นอกจากตัวรถเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันต้องช่วยตัวเอง ซึ่งก็พอขายได้ แต่ควรได้มากกว่านี้

ผมก็ไม่อยากจะต่อปากต่อคำหรอกนะครับ แต่คุณลองดูตลาดรถยนต์ตอนนี้สิ ยอดมันหดกันทั้งตลาด แต่มาสด้าก็ยังประคองตัวอยู่ได้

มาสด้า 3 ขึ้นมาเป็นที่ 2 แซงหน้าซีวิค และห่างอัลติสที่เป็นแทกซี่ด้วย. นี่เก่งมากนะครับ
CX-5 ก็มาแรงขึ้นไปเป็นที่ 1 ได้บ้าง ช่วงฮ๊อตๆ ตัวดีเซลรอรถกันยาวนานเลย

นี่ก็เป็นตัวบ่งชี้ว่ามาสด้าเขาเปลี่ยนไปแล้ว และเป็นผลงานของผู้บริหารคนไทย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ถ้าได้ไป MG จะท้าทายมากเลยนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335



เสียดายครับ พี่ซู สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี นี่ล่ะที่ฟื้นแบรนด์ Mazda
ให้กลับมารุ่งยิ่งกว่าสุโกศลยุคที่ดังที่สุดเสียอีก จน MZ3 กลายเป็นตำนานเลย
ขอให้พี่ก้าวหน้าในที่ต่อๆไปนะครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
1.  มาสด้าไม่มีมาสด้าลิสซิ่งนะครับถ้าผมเข้าใจผิดช่วยแก้ให้ด้วยครับ

2.  ลิสซิ่งหลักน่าจะเปนทิสโก้นะคับ

3.  มาสด้าเค้ามีนโยบายทั่วโลกว่าเค้าไม่ทำสงครามราคากับเจ้าอื่นครับ

4.  ผมดูแคมเปนมาสด้าสามตอนเปิดตัวกะตอนนี้ต่างกันแค่แถมประกันที่เรทดอกเบี้ยเดิมเท่านั้นเอง

รู้จักชื่อพี่ซูก็จากเวปนี้  ผมอ่ะเดาว่ามันน่าจะเปนปัญหาตอนมาสด้าเปิดตัวเจ้าสอง

ที่ไม่เปิดประตูให้ดูแต่ตอนหลังก็เปิด  เอาตอนใกล้ๆจะจบงาน

แล้วก็ได้ยินว่าโดนย้ายไปช่วยพัฒนาศูนย์รึไรเนี่ยครับ   

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
    • อีเมล์
พึ่งได้เข้ามาอ่านเว็ปไม่รู้ว่า มีกระทู้คุณซูลาออกด้วย ...

สิ่งดีๆหลายๆอย่างเกิดขึ้น ในยุคคุณซูครับ บอกเลยว่าเสียดายมาก ค่ายใหม่ที่ได้ตัวไป บอกเลย จะน่ากลัวขึ้น .... เพราะค่ายนี้มีครบ ทั้งเงินทุน และบุคลากร

สิ่งที่น่าห่วงตอนนี้คือนโยบาย One Price ที่มาสด้าพยายามทำมาตั้งแต่ต้นปี ไม่รู้จะยังคงนโยบายนี้กันอยู่ไหม .... 

ตอนนี้หลายดีลเลอร์ก็แหกกฏ One Price กันเยอะบั๊บของแถมดั๊มส่วนลดกันแล้ว ....

ทีมงานมาสด้าที่เรียกกันว่า DBM ไม่รู้ตามคุณซูไปกันกี่คน .....

แต่ที่แน่ๆหลังจากนี้ มาสด้า น่าห่วงมากครับ ... 

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น

ผมเห็นด้วย...ขอให้ดีจริง ราคาสมเหตุผล ...

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
ตอนยินข่าว ว่ามาดูแลการขายก็งงๆ ว่าที่ทำอยู่ดีอยู่แล้ว ย้ายมาทำไม

จากนั้นก็เปิดคลังอะไหล่ใหญ่ ข่าวก็เงียบๆ มาอีกที ลาออกแล้ว

น่าจะมีคนมาเล่าให้ฟังบ้างว่าออกเพราะอะไร อุตส่าห์ดันจน 2 ดีเซลมาเกิดในไทยได้
ถึงราคา กับข้าวของที่ใส่จะลักลั่นไปบ้าง แต่ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่มาสด้าจะได้ออกจากกะลาเสียที
ถ้าไปอยู่กับหนมจีบ ซาลาเปาก็น่าเสียดาย นิคอนยังย้ายมาเมืองไทยครึ่งตัวเลย

ถ้ายังรักษาแนวทางกล้าคิดกล้าทำ ไม่กลัวรวย ก็คงเกิด เนื่องจากเจ้าตลาดคิดทำตัวเองให้เจ๊ง
นึกว่าคนซื้อโง่ ยังไงก็ต้องเอา เพราะไม่มีทางเลือก แล้วเป็นไงยอดขายงามไส้
ไม่มียี่ห้อนี้ทุกคนก็อยู่ได้ รถเก่าก็ซ่อมใช้ไป เงินก็ฝืด เรื่องนี้พวกยุ่นไม่รู้หรือแกล้งโง่กันแน่

มาอยู่กันหลายสิบปี บ้านหลังใหญ่ สวัสดิการพร้อม พอโดนเรียกกลับจากทั้งน้ำตา
วิมาน หนูๆ ก็หายวับ ที่อยู่เกาะไม่เห็นซ่าเท่าไหร่ มีแต่หนิ่มๆ เจี้ยมเจี๊ยม

ถ้าใส่ใจคนซื้อ ก็เข้าใจได้เอง แต่ซูมาถึงเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลง จะว่าไม่มีส่วนคงไม่ได้
และสื่อทุกค่ายก็ให้ความสำคัญ เพราะอยากให้มีสมดุลในวงการ ไม่ใช่ผูกขาด
เอาชีวิตคนไทยไปเป็นหนูทดลอง ขนาดถุงลมยังต้องส่งจม.ให้มาเปลี่ยนบางคัน
วันไหนเอาเรื่องพวกนี้ได้ น่าฟ้องให้เจ๊งไปเลย แบบที่น่าห่วงเจอที่ต่างแดนมาแล้ว

คงต้องดูกันต่อไป เพราะปัญหา3 เรื่อง e85 หัวฉีด ยังคลุมเครือ ส่วนที่เหลือหวังว่าจะไม่มีปัญหา

ข่าวนี้ไม่เท่ากับวอลโว่ ที่ไม่รู้ว่าจะไปรอดไหม นึกว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
โธ่เป็นลูกจ้างคนจีน ยังไม่สำนึก กลับตัวกลับใจสังคมยังให้อภัย

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
สินค้าดีจะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ ถ้าก๋วยเตี๋ยวมันอร่อย ต่อให้อยู่ในซอกในหลืบ ไกลจากเมือง ยังไงๆก็มีคนไปทานครับ ผมเชื่อแบบนั้น

ผมเห็นด้วย...ขอให้ดีจริง ราคาสมเหตุผล ...

.
.
.
เป็นความเชื่อที่ผิดครับ และรถยนต์ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว

ซึ่งถ้าความจริงมันเป็นแบบนั้น
บริษัทโฆษณาคงเปิดมาไม่ได้ร้อยกว่าปี
และมีรายได้ปีละหลายหมื่นล้าน อย่าคิดไปเองครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็นข่าวออกมาว่าไปอยู่ Nissan ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
นิสสันดึงอดีตผู้บริหารมาสด้า นั่งรองประธานดูแลสื่อสารการตลาดโซนเอเชียและโอเชียเนีย ควบการตลาดในประเทศไทย

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ดึงอดีตมือการตลาดมาสด้าอย่างสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี นั่งรองประธานดูแลฝ่ายสื่อสารการตลาดระดับภูมิภาค ควบรองประธานฝ่ายการตลาดในประเทศไทย เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ที่มา autospinn