Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 22, 2015, 13:29:46
-
เมื่อวานขับกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น แล้วบินกลับจากเชียงราย
มากรุงเทพ ถึงตอน 4 ทุ่มกว่าๆ Feeling ต่างๆยังสดๆร้อนๆ
พร้อมให้อ่านกันแล้วครับ และเชิญแสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-ford-everest-2015/
(http://upic.me/i/et/banner_everest_webboard.jpg) (http://upic.me/show/56256989)
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
เสียดายที่เบาะนั่งสบาย คุณภาพดีมากๆ แต่ไม่มีสีเข้มให้เลือกด้วย
-
อืมมม...ด้านหน้าณเดช ภายในอั้ม พัชราภา ท้าย เอ ศุภชัย ชัดๆ ดูติ๋มๆชอบกล ;)
-
ขอบคุณครับ
-
รถถูกสร้างมาได้ดีมากๆ ดีกว่า fortuner ใหม่เลยด้วย
ดีกว่าเกือบทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องศูนย์บริการ
แต่ถ้าผมมีรถใช้งานแค่ 1 คัน ...ผมก็ไม่กล้าซื้อมาใช้อ่ะครับ
รีบปรับปรุงศูนย์บริการโดยด่วนนนน
-
เมื่อไรภายในสีครีม จะหมดไปจากโลก
สีดำ สีน้ำตาล ทำไมไม่ทำมา ดูดี ดูหรูกว่าตั้งเยอะ ต้นทุนการสั่งคงไม่ต่างกันหรอก
-
ครบเครื่องจริงๆ รอดู พี่ PJR ด้วย แต่พี่ Ford นี่จัดเต็มมากๆ
-
ดูแล้วดีหลายๆด้าน รถขายตัวเองจริงๆ..
-
มาไวจริงๆขอบคุณครับ :D
-
แค่รถที่เตรียมให้สื่อมวลชนขับก็ไฟโชว์แล้วเหรอครับ
นี่ขนาดเตรียมรถมาให้ขับนะ แล้วถ้ารถขายลูกค้า ไม่ได้บ่มเป็นพิเศษล่ะ ไม่อยากคิด... -_-"
-
แต่ก่อนอ่านเรื่องราวรถจะไม่เคยดูพวก option ช่วยเหลือเลย เพราะดูไม่รู้เรื่อง ขอให้มีแค่ ABS ก็เบาใจ
แต่พอมาอยู่ในเว็บนี้เริ่มรู้จักอะไรหลายๆอย่าง ยิ่งมาอ่านของตัวนี้เทียบกับฟอร์ทูนเนอร์ นี่อึ้งเลย มันใส่มาให้เยอะมาก
-
ความดีงามของตัวรถน่าจะมากพอที่จะทำลายกำแพงของความจุกจิกและงานบริการแล้วล่ะ
นิดนึงเรื่อง TMS
ถ้าอยู่ในโหมด normal การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ
ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด
-
ขอบคุณครับบบ
ทำไมผมชอบ สีแดง กับ สีน้ำเงิน
ที่ไม่ขายในไทย มากกว่าสีที่ขายในไทย ล่ะ :-\
-
ขอบคุณมากครับคุณหมู เยี่ยมมากๆ :-* :-* :-*
นีบวันรอรับรถดีกว่า อุตส่าห์ไปจอง ตจว. ไกลๆ เพื่อให้ได้รถเดือนสิงหา
แต่พออ่านจบปุ๊ป ผมนี่โทรตามจิก ผจก.ปั๊บเลย 555+
-
สักอยากเห็นยอดขายแล้วสิ
มันขายดีเป็นประวัติการณ์เหมือนเรนเจอร์ไหม
-
ขอบคุณคุณหมูมากครับ
รีวิวได้ตรงไปตรงมาดีครับ
โดยเฉพาะเรื่องศูนย์บริการ
ตรงใจผมที่จะเอามาพิจรณาเป็นรถคันใหม่ของบ้านเลย
ที่สำคัญ แอบมีทิ้งท้ายถึงคู่แข่งให้ด้วย
ผมจะรอรีวิว pjs ต่อนะครับ
-
จองไปเหมือนกันครับกับตัว3.2+ ซึ่งยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะได้ภายในปีนี้ไหม
แต่หลังจากอ่านรีวิวแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้จองไปครับ. ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ PJS จะอออกมาแบบไหน ราคา/ออปชั่น จะเป็นแบบไหน
ขอบคุณสำหรับรีวิว.ค.รับ
ป.ล. อยากเห็นยอดขายเหมือนกันครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง
-
สงสัยว่าต่อไป คงไม่มีวาสนาขี่รถกะบะ...และกะบะดัดแปลง แพง ไปกันใหญ่....
-
ถ้าผมไม่เจ๊งคงได้มีโอกาสสัมพัส
ขอเวลาหน่อยละกัน ::)
-
ขอบคุณครับ
ยิ่งเห็น ยิ่งอยากได้ เก็บตังค์ๆ :) :) :)
-
ขอบคุณสำหรับ รีวิวที่รวดเร็วมาก ๆ ตัวรถดีจริงๆๆ ครับ
-
ตัวรถจัดมาเต็มดีจริงๆ ถ้าเลือกได้อยากให้มีสีเบาะที่ไม่ใช่สีนี้ เป็นสีเข้มกว่าเช่นดำ หรือ น้ำตาลแดง ก็จะเยี่ยมสุดๆ
ถ้าศูนย์ฝีมือดีจริง ทำจบ ต่อให้มีน้อย ผมว่าผู้ใช้ก็เข้าใจได้เพราะแบรนด์รองกว่าในตลาดบ้านเรา
ก็หวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นทางเลือกให้ผู้ใช้รถบ้านเราไปยาวๆนะครับ
-
มีข้อติคงแค่เบาะแถว2พับไม่ได้ ทำให้ขึ้นลงลำบาก
เบาะแถว3 น่าจะปรับเอนได้ น่าจะดีกว่านี้ เผื่อไว้ไม่เสียหาย
ส่วนพวก Push start/Smart Entry ผมไม่สนใจหรอก ไม่ได้สำคัญอะไรเลย อาจจะมีตอนถือของมาเยอะๆ แต่นั่นก็นานๆที
ไม่ได้มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผม การขับขี่ที่เหนือชั้น ออฟชั่นความปลอดภัยต่างๆนั่นแหละที่สำคัญ
สุดท้ายแล้วผมชอบมากๆครับ อาจจะได้เจอกันตัวไมเนอร์ เพราเป็น PPV ที่ผมอยากจะได้แบบ 100%
-
อ่านรีวิวแล้ว อบากได้ขึ้นมาทันใด
-
ถ้า Ford สามารถพัฒนาศูนย์บริการให้มีความไว้วางใจ และ เพิ่มศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังมาตรฐาน ให้มีครบทุกจังหวัดได้
ผมว่าคงมีหลายคนที่พร้อมจะเทใจให้ Ford อย่างแน่นอน
-
โอเคจบครับ เหลือรถเมื่อไหร่มา ;) ;) ;)
-
ขอบคุณมากครับคุณMooCnoe
-
แบบนี้ต้องหาเวลาไปลองขับให้ได้
-
แต่ก่อนอ่านเรื่องราวรถจะไม่เคยดูพวก option ช่วยเหลือเลย เพราะดูไม่รู้เรื่อง ขอให้มีแค่ ABS ก็เบาใจ
แต่พอมาอยู่ในเว็บนี้เริ่มรู้จักอะไรหลายๆอย่าง ยิ่งมาอ่านของตัวนี้เทียบกับฟอร์ทูนเนอร์ นี่อึ้งเลย มันใส่มาให้เยอะมาก
คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถคงคิดแบบนี้ เอาราคารถและความสวยเป็นตัวตั้งในการซื้อ ประโยชน์ใช้สอยตามมา การประหยัดต้องมี ส่วนoption ต่าง ๆ จะดูเป็นอันดับท้าย ๆ ยิ่งระบบช่วยเหลือ ระบบช่วยในการขับขี่ ระบบ 4wd แทบจะไม่ดูเลยคือไม่สนใจและไม่ต้องการ ยิ่งครอบครัวไหนม่วรร่วมตัดสินใจหลายคนหรือให้แฟนช่วยตัดสินใจ เสร็จตัวที่คุ้มค่าในสายตาของเขาหมด
-
เป็นรถที่ดีคันนึงสำหรับFord ใครต้องการรถPPV คิดหนัก เพราะศูนย์Ford ไม่น่าไว้ใจแบบสุดๆ
-
ผมอยากได้มาก แต่ไม่กล้าขัดใจภรรยาที่ไม่ชอบตรงศูนย์บริการนี่แหละ
-
ผมขอเดายอดขายกลุ่ม PPV เล่นๆ หลังจากมิตซูเปิดตัวแล้ว
1.For (นอนตีพุงเก็บยอด)
2.MU-X (อันนี้ได้เพราะประหยัด ราคาไม่แพงมาก ศูนย์ดีแต่ก็คงสลับขึ้นลงกะ PJ)
3.PJ (กดดันอันดับสองได้ดี แต่คงขึ้นที่หนึ่งยาก)
4.EV (อ๊อปชั่นเยอะแค่ไหนก็ได้แค่นี้แหละ ที่นี่เมืองไทยนะคร้าบบบ)
5.TRAILBLAZER (รักษาตามอาการรอขายเครื่องจักรที่โรงงานได้หมด ก็จะ
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
นิดนึงเรื่อง TMS
ถ้าอยู่ในโหมด normal การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ
ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด
Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ
ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100
-
จริงๆๆผมไม่กลัวนะครับศูนย์ของFord ครับจริงๆผมมีคอนเน็คกับศูนย์ฟอร์ดแห่งหนึ่งครับเพราะเพีอนผมทำงานอยู่ในศูนย์ฟอร์ดด้วยครับก็เลยสบายใจได้ในระดับหนึ่งครับถ้าผมชีอรถmpvหละก็มองทีEverestอันดับต้นๆๆครับ
-
ยอดขายฟอร์ดคงไม่มีสิทธิ์เป็นที่1 แต่ตัวTOP คงรอกันนานอีกตามเคย
-
everestน่าใช้จริงๆ รถสวย ออฟชั่นครบ แต่ศูนย์นี่แหละตัวตัดแต้ม
-
นิดนึงเรื่อง TMS
ถ้าอยู่ในโหมด normal การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ
ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด
Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ
ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100
โอเคครับ ถ้าวิศวกรของฟอร์ดว่าอย่างนั้น แสดงว่าเป็น full time แล้วล่ะ
เดิมทีผมเข้าใจมาตลอด ว่าใน normal mode จะเป็น real time
เพราะตามสื่อของฟอร์ดที่ออกมาก่อนหน้านี้ เค้าใช้คำว่า
delivering torque to the front wheels when necessary to minimize wheel slip
กับอีกอันนึงเค้าบอก
sends torque to front wheels when needed
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ขอบคุณครับ คุณหมู
คุ้มค่ากับราคาค่าตัว คนส่วนใหญ่ยังกังวลใจเรื่องศูนย์บริการครับ
-
Normal mode ส่งกำลัง หน้า:หลัง เป็น 40 : 60
อัตราส่วนแบบนี้ดีกว่า 50 : 50 ในแง่วิ่งถนนปกติด้วยความเร็วสูง จะลดอาการพวงมาลัยไวได้
อัตราส่วน 40 : 60 เหมือนกับ Pajero sport ใหม่ด้วยเช่นกัน
ไม่ทราบว่าในการทดสอบได้ลองรุ่นล้อ 18 นิ้วบ้างหรือไม่ครับ โดยปกติอาการต่างๆของตัวรถจะดีกว่า 20 นิ้วแน่นอน กรณีของ EV ก็มั่นใจว่าเป็นเหมือนกันครับ
-
คนซื้อเอสยูวี หรือพีพีวี ส่วนใหญ่นั่งไม่เกิน5คน เกินกว่านั้นซื้อรถตู้ดีสุด
เบาะครีมผมว่าโอเคนะ
-
ลืมเรื่องสี ปีหน้าจะมีสีเพิ่มครับ
-
นิดนึงเรื่อง TMS
ถ้าอยู่ในโหมด normal การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ
ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด
Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ
ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100
โอเคครับ ถ้าวิศวกรของฟอร์ดว่าอย่างนั้น แสดงว่าเป็น full time แล้วล่ะ
เดิมทีผมเข้าใจมาตลอด ว่าใน normal mode จะเป็น real time
เพราะตามสื่อของฟอร์ดที่ออกมาก่อนหน้านี้ เค้าใช้คำว่า
delivering torque to the front wheels when necessary to minimize wheel slip
กับอีกอันนึงเค้าบอก
sends torque to front wheels when needed
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
เรียนตามตรงผมก็คิดว่าเป็น 0:100 ใน normal mode
แสดงว่า AWD ที่ปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติ เรียก realtime AWD with Terian management system ได้ไหมครับ
-
ขอบคุณมากครับ
ตอนนี้ติดตามรถ PPV อย่างใกล้ชิด รอ PJS อีกคัน กำลังวางแผนจะซื้อรถครอบครัวช่วยกันออกกับพี่สาวไว้ประจำบ้าน เพราะมี กระบะ 1 คัน + B-seg อีกคัน ยังไม่ตอบโจทย์เรื่องรถครอบครัวไว้ไปเที่ยว+เดินทางไกล รอดูให้การแข่งขันนิ่งๆและเริ่มเพิ่มออปชั่นตอนไมเนอร์หรืออัดแคมเปญจ์ค่อยสอยดีกว่าครับ ให้การเงินตัวเองนิ่งๆด้วย จะได้รถที่คุ้มค่ามาใช้ ส่วนตัวแล้ว ชอบตัวรถ สมถรรนะ และออปชั่นของ Eve มากๆ แต่การซื้อไว้ที่บ้านที่ ตจว. ก็คิดหนักครับ เพราะกะจะใช้ยาวๆเป็น 10 ปีกันเลย และฟอร์ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย ดูไปเรื่อยๆครับ :D
-
ดิสก์เบรคหลังมาด้วย
ในนี้ก็แก้แล้ว
http://www.headlightmag.com/fortuner-vs-everest-ppv-compare/
ยอดเยี่ยมๆ เป็นรถที่น่าซื้อมากๆ
-
ขอบคุณข้อมูลมากครับ
ผมก็เป็นห่วงเรื่องศูนย์บริการเหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ให้มาเหนือจากเจ้าอื่นเยอะพอสมควร และจะรอให้ฟอร์กับมิวไมเนอร์ก็คงนานไป แถมภาษีขึ้นอีกคงได้ซื้อppvคันล่ะเกือบล้านแปดแน่นอน กะว่าจะลองเสี่ยงดวงกับeverestดูสักตั้งเหมือนกันครับงานนี้
-
ev กินขาด
-
น่าเป็นห่วงนะ
ขนาดรถทดลอง ให้สื่อทดลอง รถคุณยังมีปัญหาเลย
แล้วรถลูกค้าที่ออกไป ยิ่งไม่มีปัญหากันมากกว่านี้หรอ
แต่ยังไงก็ทำผลิตกันไม่ทันอยุ่แล้ว คิวย๊าวยาว
-
น่าเป็นห่วงนะ
ขนาดรถทดลอง ให้สื่อทดลอง รถคุณยังมีปัญหาเลย
แล้วรถลูกค้าที่ออกไป ยิ่งไม่มีปัญหากันมากกว่านี้หรอ
แต่ยังไงก็ทำผลิตกันไม่ทันอยุ่แล้ว คิวย๊าวยาว
ก็บอกแล้วว่าให้ทดลอง และไม่เชื่อว่าคู่แข่ง ตัวรถจะไม่มีปัญหา เป็นไปไม่ได้
-
ระดับโลกรถกลุ่มนี้ ppv ผมมองว่า เขาจะขายดีเป็นที่หนึ่งเลยครับ ถ้าบ้านเรารถออกมาดีจริงๆ ก็สามารถทะลายกำแพงศูนย์บริการได้ไม่ยาก ติด1ใน3แน่นอน
เพราะดูจากทิศทางตลาดเรนเจอร์ก็ได้การตอบรับมากขึ้นเรื่อยๆ
-
ผมว่า ปัญหาจริงๆของฟอร์ด ตัวนี้ที่เป็นppvพื้นฐานมาจากเรนเจอร์ คือความเปราะของเครื่องยนต์ และเกียร์
ถ้าทำได้ทนทานเท่ากับโตโยต้าเมื่อไหร่ นั่นแหละ น่าเป็นรถคันเดียวที่อยู่ในบ้านโดยไม่หวาดระแวง
ปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์เอง ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาของศูนย์บริการ
-
ขัดใจตรงมาตรวัด จริงๆ น่าจะเอาวัดรอบมาแทน แล้ว วัดความเร็วเป็น Digital
-
มีข้อติคงแค่เบาะแถว2พับไม่ได้ ทำให้ขึ้นลงลำบาก
เบาะแถว3 น่าจะปรับเอนได้ น่าจะดีกว่านี้ เผื่อไว้ไม่เสียหาย
ส่วนพวก Push start/Smart Entry ผมไม่สนใจหรอก ไม่ได้สำคัญอะไรเลย อาจจะมีตอนถือของมาเยอะๆ แต่นั่นก็นานๆที
ไม่ได้มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผม การขับขี่ที่เหนือชั้น ออฟชั่นความปลอดภัยต่างๆนั่นแหละที่สำคัญ
สุดท้ายแล้วผมชอบมากๆครับ อาจจะได้เจอกันตัวไมเนอร์ เพราเป็น PPV ที่ผมอยากจะได้แบบ 100%
+1 ครับ
-
แค่ First Impression ก็เล่นเอาซะอยากเดินเข้าศูนย์ฟอร์ดไปลองขับเลยทีเดียว แต่ออฟชั่นที่ให้มาแอบขัดใจผมนิดหน่อย ผมชอบรถที่มี
1. Navi ในตัวเพราะรถแบบนี้เอาไว้ลุยเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งไม่ค่อยรู้เส้นทางแน่นอน
2. มีกล้องมองเวลาถอยหลัง
3. Push start smart entry ใช้จนเสพย์ติดมันสะดวกมาก รถที่บ้านที่ซื้อใหม่มีทุกคัน
สุดท้ายไฟหน้าเป็นหลอด LED จะแจ่มมากๆ ครับ ปัญหาคือ option เหล่านี้มีใน Fortuner แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบหน้าตา Fortuner เรียกว่าตัดทิ้งไปเลย ถ้าผมจะซื้อ PPV ตอนนี้คงต้องคิดกันหนักๆ แต่ Everest ก็คงเป็นอันดับแรกๆ ที่จะมอง คงเหลือแต่ PJS ที่กำลังจะมาว่าจะโดนใจกันแค่ไหนครับ
-
ขอบคุณครับ สุดยอดจริงๆ อยากได้ซักคันมาก ใช้รถคันเดียวแต่ก็กล้าเสี่ยง เพราะเสี่ยงอยู่แล้ว อิอิ ตอนนี้ใช้ ESCAPE ไปก่อน
-
ขอบคุณครับ รวดเร็วจริงๆ
ทดสอบรถ ใกล้บ้านผมเลย
(บ้านพักผ่อนผมที่เชียงราย เลยคะเนรี่ รีสอร์ท
เข้าไปทางน้ำตกขุนกรณ์)
รถสวย ยิ่งภายในสีครีม เก็บเสียงดีๆ มีหลังคาแก้ว
น่าจะฟินมาก เวลาขับกินลมชมวิว
-
ไม่ทราบว่าในการทดสอบได้ลองรุ่นล้อ 18 นิ้วบ้างหรือไม่ครับ
โดยปกติอาการต่างๆของตัวรถจะดีกว่า 20 นิ้วแน่นอน กรณีของ EV ก็มั่นใจว่าเป็นเหมือนกันครับ
ล้อ 18 นิ้วได้ลองแต่ตัว 2.2 ขับ 2 ครับ
(ตัว 3.2 ขับ4 ล้อ 18 นิ้วไม่มีรถให้ลองครับ)
ตัว 2.2 ขับ 2 ล้อ 18 นิ้ว ช่วงล่างจะสะเทือนและแข็งกว่าตัว 3.2 ล้อ 20 นิ้ว
นิดหน่อยครับ แต่ก็แค่นิดเดียวจริงๆครับ (อาจจะด้วยน้ำหนักชุดเพลาขับหน้า
เครื่องยนต์ที่เล็กกว่า รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่หายไป ทำให้น้ำหนักเบาลง
เลยมีน้ำหนักกดต่างกัน น่าจะเพราะสาเหตุนี้ )
แต่นอกนั้น Feeling การขับขี่ทุกอย่างแทบจะเหมือนกันหมด ไม่ต่างเลย
เรียนตามตรงผมก็คิดว่าเป็น 0:100 ใน normal mode
แสดงว่า AWD ที่ปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติ เรียก realtime AWD with Terian management system ได้ไหมครับ
ตอนแรกผมก็เข้าใจแบบนั้นครับ แต่จากการ Q&A รวมถึงการบรีฟ
และเอกสารที่แจกระบุว่าเป็น Full time ทางปกติวิ่ง 40 : 60 ตลอดครับ
แต่เซนเซอร์จะจับอาการ แล้วสั่งการกระจายแรงไปยังล้อต่างๆ ตามแต่สถานการณ์
แต่ผมถามให้ชัวร์แล้วอีกครั้งว่า ไม่มีการวิ่ง 0 : 100 แน่นอนครับผม
สำหรับผมนะ จะเรียกมันว่า Full time AWD กึ่ง Real Time พร้อม Terrain Management
(http://upic.me/i/ys/eatms.jpg) (http://upic.me/show/56264875)
แต่ออฟชั่นที่ให้มาแอบขัดใจผมนิดหน่อย
GPS มี แต่ไม่มีระบบ Navi ครับ
ส่วนกล้องมองหลัง มีนะครับ
-
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ
-
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ
ที่ everest ที่นั่นราคาสูงเมื่อเทียบกับ BMW ( คือเทียบกับความแต่ต่างในไทย) เป็นเพราะฟอร์ดที่นั่นแพงกว่า
หรือ BMW บ้านเราขายแพงเวอร์ครับ
ยอมรับว่าบางทีก็ยังไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ครับ ช่วยขยายความหน่อย จักขอบคุณมากเลยครับ
-
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ
ที่ everest ที่นั่นราคาสูงเมื่อเทียบกับ BMW ( คือเทียบกับความแต่ต่างในไทย) เป็นเพราะฟอร์ดที่นั่นแพงกว่า
หรือ BMW บ้านเราขายแพงเวอร์ครับ
ยอมรับว่าบางทีก็ยังไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ครับ ช่วยขยายความหน่อย จักขอบคุณมากเลยครับ
ราคาที่ยุโรป อังกฤษ Everest ก็แพงพอๆ กับ Benz BMW ครับ
ผมคิดว่า
1. Benz, BMW ที่ไทยขายแพงเกินไป
2. Ford ที่ไทยก็ขายเอากำไรไม่มากครับ
-
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ :o
ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ
จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน ??? ??? ??? ???
-
Benz BMW บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ 5 แสน -1 ล้านบาท ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ
-
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ
ทำไม Range Rover ในเมืองไทยถึงได้แพงปวดจิตนัก
เครื่องตัว2.2 ของrange rover ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร
-
Benz BMW บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ 5 แสน -1 ล้านบาท ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ
ขออ้างถึงนะครับ ถูกผิดอย่างไร รบกวนช่วยกันมาแก้นะครับ ขอลองตอบเป็นประเด็นนะครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ Benz / BMW มีแต่โรงประกอบครับ เป็น CKD จริง แต่ชิ้นส่วนของรถส่วนมากนำเข้ามา ใช้ Supplier ในไทยไม่มาก จนไม่น่าจะถึง % ที่จะได้ประโยชน์ทางภาษีเท่ารถญี่ปุ่นครับ แต่แน่นอนครับ CKD ยังไงก็ต้องถูก / ประหยัดภาษีได้มากกว่า CBU แน่นอน
ส่วนเรื่องกำไร เชื่อว่ายังไง ผู้ผลิต / Distributor ต้องมีกำไรไม่น้อยกว่า XX%(เดาว่ามากกว่า 25% ครับ และแน่นอนรัฐก็ได้กำไรครับจากภาษี ก็ไม่น้อยกว่า 20% หมายถึงรวม ทั้ง VAT ทั้ง สรรพสามิต) เพราะต้องใช้ในการทำการตลาด(อัดฉีด หรือแม้แต่ PR) รวมถึง ความเสี่ยง + จ่ายให้ผู้จำหน่ายตามบรรทัดล่าง รวมถึงนำกลับไปบริษัทแม่ เพื่อลงทุนต่อใน R&D และก็เรื่องอื่นๆ ครับ
ว่าด้วยเรื่องของผู้จำหน่าย เชื่อว่ายังไงก็ไม่น่าเกิน 4-5% ครับ
อันนี้ คหสต. นะครับ :)
ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้มาช่วยแก้ไขครับ
-
คุณหมูลง คำอธิบายของ TMS ทั้ง4โหมด ได้หรือป่าวครับ
-
Benz BMW บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ 5 แสน -1 ล้านบาท ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ
ขออ้างถึงนะครับ ถูกผิดอย่างไร รบกวนช่วยกันมาแก้นะครับ ขอลองตอบเป็นประเด็นนะครับ
เท่าที่ผมเข้าใจ Benz / BMW มีแต่โรงประกอบครับ เป็น CKD จริง แต่ชิ้นส่วนของรถส่วนมากนำเข้ามา ใช้ Supplier ในไทยไม่มาก จนไม่น่าจะถึง % ที่จะได้ประโยชน์ทางภาษีเท่ารถญี่ปุ่นครับ แต่แน่นอนครับ CKD ยังไงก็ต้องถูก / ประหยัดภาษีได้มากกว่า CBU แน่นอน
ส่วนเรื่องกำไร เชื่อว่ายังไง ผู้ผลิต / Distributor ต้องมีกำไรไม่น้อยกว่า XX%(เดาว่ามากกว่า 25% ครับ และแน่นอนรัฐก็ได้กำไรครับจากภาษี ก็ไม่น้อยกว่า 20% หมายถึงรวม ทั้ง VAT ทั้ง สรรพสามิต) เพราะต้องใช้ในการทำการตลาด(อัดฉีด หรือแม้แต่ PR) รวมถึง ความเสี่ยง + จ่ายให้ผู้จำหน่ายตามบรรทัดล่าง รวมถึงนำกลับไปบริษัทแม่ เพื่อลงทุนต่อใน R&D และก็เรื่องอื่นๆ ครับ
ว่าด้วยเรื่องของผู้จำหน่าย เชื่อว่ายังไงก็ไม่น่าเกิน 4-5% ครับ
อันนี้ คหสต. นะครับ :)
ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้มาช่วยแก้ไขครับ
+1
ผมก็คิดว่าอย่างนั้นเหมือนกันครับ
แต่ค่อนข้างแปลกใจกับบริษัทที่ได้ส่วนลดทางภาษีแล้วยังตั้งราคาสูงมากกว่าครับ
ส่วนตัวอยากให้ยี่ห้อรองๆๆ ขายได้ดีขึ้นครับ จะได้มีการบริการที่ดีขึ้น ในสมัยช่วงรถคันแรก Suzuki ก็เป็นอีกค่ายที่โดนโจมตีเรือ่งนี้ ส่วนปัจจุบัน ยอดขายอันดับ 2 ในส่วนของ eco car
ผู้บริโภคจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้นเสี่ยที
-
ไปดู fortuner มา ก็ติดตรงดิส4ล้อไม่มี ฟังก์ชั่นมาไม่สุด กลัวช่วง minor change จะเปลี่ยนเยอะเกิน จนตัวแรกดูต่ำต้อยไปเลย
หันมาดูฟอร์ด ดูดีกว่าเกือบทุกด้าน แต่เบาะแถว2พับได้น้อย แถว3นั่งไม่สบาย และเริ่มกลัวว่าระบบไฟฟ้ายิ่งเยอะ มันก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะพัง ไหนจะเรื่องบริการหลังการขายที่ยังเป็นจุดอ่อน
ต่อไปรอ PJS ...
ปล.ทำไมไม่เอาข้อดีมาเขย่ารวมกันหนอ
- ปรับเบาะได้แบบ FTN
- พับเรียบแบบ EV
- 4WD full time แบบ FTN old
- ช่วงล่างดีดีแบบ PJS
- disc 4ล้อแบบ EV
ฯลฯ
ตอนนี้ดูแต่ละตัว ขาดๆเกินๆไปกันหมด
-
ไปดู fortuner มา ก็ติดตรงดิส4ล้อไม่มี ฟังก์ชั่นมาไม่สุด กลัวช่วง minor change จะเปลี่ยนเยอะเกิน จนตัวแรกดูต่ำต้อยไปเลย
หันมาดูฟอร์ด ดูดีกว่าเกือบทุกด้าน แต่เบาะแถว2พับได้น้อย แถว3นั่งไม่สบาย และเริ่มกลัวว่าระบบไฟฟ้ายิ่งเยอะ มันก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะพัง ไหนจะเรื่องบริการหลังการขายที่ยังเป็นจุดอ่อน
ต่อไปรอ PJS ...
ปล.ทำไมไม่เอาข้อดีมาเขย่ารวมกันหนอ
- ปรับเบาะได้แบบ FTN
- พับเรียบแบบ EV
- 4WD full time แบบ FTN old
- ช่วงล่างดีดีแบบ PJS
- disc 4ล้อแบบ EV
ฯลฯ
ตอนนี้ดูแต่ละตัว ขาดๆเกินๆไปกันหมด
ทั้งหมดนี้อาจจะมีมาใน PJS ผมก็รอ จะตัดสินใจ ถ้ามีมาครบ ก็จบที่ PJS....(ความหวัง :)-)
-
คุณหมูลง คำอธิบายของ TMS ทั้ง4โหมด ได้หรือป่าวครับ
จริงๆก็เหมือนกับที่ลงไว้ในรีวิวแหละครับ เพียงแต่ผมสรุปและตัดคำฟุ่มเฟือยออกไป
(http://upic.me/i/jl/tms_specsheet.jpg) (http://upic.me/show/56267463)
-
หน้าตาภายนอก ผมให้ Fortuner ชนะ
Everest มาได้ในเรื่องของ ภายในและ option ที่เยอะกว่า
ถ้า PJR มาครบ มีโอกาส คว้าไปกินได้สูง
-
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ :o
ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ
จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน ??? ??? ??? ???
เอาเป็นว่าส่วนที่มี ดีเฟคในเรนเจอร์เดิมเปลี่ยนหมดครับ ทั้งท่อทางอินเตอร์ แต่อินเตอร์ เรนเจอร์MC กับ EV ไม่เหมือนกันแต่เปลี่ยนทั้งคู่
-
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ :o
ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ
จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน ??? ??? ??? ???
เอาเป็นว่าส่วนที่มี ดีเฟคในเรนเจอร์เดิมเปลี่ยนหมดครับ ทั้งท่อทางอินเตอร์ แต่อินเตอร์ เรนเจอร์MC กับ EV ไม่เหมือนกันแต่เปลี่ยนทั้งคู่
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับ ;)
-
http://manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9580000083839
ขนาดหน้าปัดยังโชว์ 8L/100 km กับการวิ่งรถไม่ติด (แต่มีการขึ้นเขา ลงเขา)
วิ่งในเมืองอาจจะหนักกว่าที่คิด เพื่อนๆคิดว่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ถามหน่อยสิครับพวกราวแร็คหลังคาที่แนบหลังคาแบบนี้จะมีช่องใหใสคานขวางไหมครับแล้วจะเป็นแบบไหน :)