Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 11:50:04
-
All new Mitsubishi Pajero Sport
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 สิงหาคมนี้
ข่าวลือล่าสุดที่คิดว่าน่าจะคอนเฟิร์มได้แล้วคือ เกียร์อัตโนมัติ
จะเป็นลูกใหม่ ไม่เหมือนกับที่อยู่ใน triton จะเป็น 8 จังหวะ (8A/T)
(http://upic.me/i/h9/zn3vwx.jpg) (http://upic.me/show/56266366)
(http://upic.me/i/5x/11745874_1692361147659760_4304032330336426262_n.jpg) (http://upic.me/show/56266364)
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
-
คุณหมูจะได้ขับก่อนเปิดตัวมั๊ยครับ
ในช่วงแค่เดือนเดียว ได้ขับ 3 คัน
น่าจะจับฟิลลิ่งของแต่ละยี่ห้อได้ดี
จะได้เป็นอีก 1 ไก้ด์ ในการช่วยตัดสินใจครับ
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
คาดว่าน่าจะเป็นลูกนี้ครับ แต่ยังไม่ขอคอนเฟิร์ม ไม่แน่ใจจริงๆ (แก้ไข)
(http://upic.me/i/9v/lgear.jpg) (http://upic.me/show/56267167)
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
รถใหญ่เกิน 2 ตัน ไม่น่ามีใครกล้าเล่น CVT นะครับ หรือมี พวก อินฟินิตี้QX35 ไรงั้นเหรอ
แหมถ้า ZF 8 สปีด เหมือน BMW นะ แจ่มแมว
-
ตอนนี้อยากเห็นแค่ภายในจริงๆ
-
ขอบคุณครับผม
ถ้ามาแบบเหนือชั้นจริงๆ ราคาขอเป็นรองนะ(ขอนะอันนี้สำคัญมากๆด้วย นะ ขอร้องเลย มิตซู) ผมคงได้คบกับยี่ห้อนี้อีกต่อไปหลายปีเลยครับ
pajero รุ่นก่อนผมว่าดีนะ จากตัวแรกจนถึงตัวสุดท้ายแทบไม่แตกต่่าง(ภายนอก) ทำให้คนซื้อไม่รู้สึกว่ารถตกรุ่น (ทำให้มีความสุขทางใจอีกนิดนะ)
-
มิตซูคันเก่ายังผ่อนไม่หมดเลย
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
คาดว่าน่าจะเป็นลูกนี้ครับ แต่ยังไม่ขอคอนเฟิร์ม ไม่แน่ใจจริงๆ
ถ้าตามข้อมูลอันนี้เป็นเกียร์รถขับสอง ดังนั้นจะมีขับสี่หรือเปล่าครับ
-
ออกมาจะรีบไปเทสเลย เกียร์ไม่ห่วงๆ พวงมาลัยมากกว่าถ้ามาแบบเดิม เป็นลม
-
รอดูเจ้านี่จะมาขโมยซีน Everest หึๆ
-
ว่าที่ ที่จะเป็นกระทู้ฮอต ต่อจาก EV
เฝ้ารอดูเหมือนกันครับกับ PJS
-
รอลุ้นออฟชั่นกับภายใน
ที่สำคัญ รออ่านบทความทดลองขับฯ ที่นี่น่าจะเป็นเจ้าแรก
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
คาดว่าน่าจะเป็นลูกนี้ครับ แต่ยังไม่ขอคอนเฟิร์ม ไม่แน่ใจจริงๆ
ถ้าตามข้อมูลอันนี้เป็นเกียร์รถขับสอง ดังนั้นจะมีขับสี่หรือเปล่าครับ
จริงด้วย!!!
น่าติดตามยิ่งกว่าหนังนักสืบอีก
จะเงิบมากถ้าขับ2มา8
และขับ4มาแบบไทรทัน
...ไปไม่ถูกเลยทีนี้
-
เสียดายไม่มีกราสรูฟ ถ้ามียอมถอนจองeverestเลย
-
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
-
น่าจะลูกนี้รึเปล่าครับ
-
ไม่มีเม้มนะจ้ะ :-*
-
ไทรทันถึงขั้นร้อง "ใช่ซี้ตรูมันลูกเมียน้อย" :o :o :o
-
ออกมาแหล่มแน่ ๆ
-
ถ้าเป็น 8 speed ของ Aisin AW ผมว่าน่าจะเป็น TL-80NF มากกว่า
เพราะดูจากค่า Torque ที่เกียร์รับได้กับของเครื่องยนต์แล้ว TL-80NF จะพอดีกัน
ส่วน TR-80 มันรับได้ถึง 800-900N.m มันสเป็คสูงเกินไปสำหรับเครื่องตัวนี้
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
-
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
-
8AT ให้มาเฉพาะตัวท็อปรึป่าว (ต้องรอดู)
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
มองมุมนี้ดูดีขึ้นมากๆ สรุปภายนอกผมให้ผ่านครับ
-
อยากให้ราคาออกมาตัดหน้า Fortuner 2.4 V A/T 4x2(รุ่นขายดี) จุงเบย ตั้งไม่เกิน 1.2 ล
รับรองขายดีเทน้ำเทท่า ไม่ต้องพึ่งส่วนลด จะทำให้เกรดรถเสียราคา ไม่ต้องโฆษณามากมาย
เพราะเรื่องอื่นๆ ทำได้ดีในไทรตั่นหมดละ ทำภายในให้หรูเหมือนภายนอกด้วย
แต่เอาเข้าจริงมีเรื่องเดียวที่ผมไม่ค่อยไว้ใจ คือ เครื่องของ Mitsu ทั้งตัวเก่าและเครื่องตัวใหม่ (จากคนไม่เคยใช้)
เพราะ เท่าที่แอบกดแซงบนทางด่วน(แจ้งวัฒนะ-ธรรมศาสตร์)เจอกับไทรตั่น หลายครั้ง รู้สึกว่าไม่แรงจิง
พอเห็นเราไล่ ก็หนี กดหนักๆควันดำออกท่อทุกคัน และเราก็แซงได้ไม่ยากอะไร (ส่วนมากใช้ camry 2.5)
ผมว่า vios city vigo altis accord เดิมๆ ยังแรกกว่าอีก (ปล.ความเร็ว 130-160)
ส่วนรถยุโรป อย่าไปยุ่งครับ แรงออกตัวต่อเนื่องกว่ารถญี่ปุ่นชัวร์อยู่แล้ว รอบมารถไปทันที
-
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
ความคิดแบบนี้ไม่มีอยู่ในวงการอุตสหกรรมครับ
คิดเล่นๆได้
-
แหม๋...ถ้าผ่าใส่ panoramic glassroof มาด้วยนะ
ไม่อยากคิดถึงยอดขายเลย อันดับ 1-2 ไม่หนี แน่ๆ
-
คุณ เอ็ดดี้ ได้มาใช้ปาเจโร่แน่ๆ ::)
-
ตัวtop4*4 1470000
-
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
ความคิดแบบนี้ไม่มีอยู่ในวงการอุตสหกรรมครับ
คิดเล่นๆได้
ก็คิดเล่นๆน่ะครับ
แต่ก็แอบเอาพวกข้อมูลเก่าๆที่เคยอ่านๆเจอในข่าวที่ผ่านๆมาของ hlm มาปนความคิดนี้อยู่บ้าง
เช่น สมัยนึงที่ mitsu และ mb เคยร่วมกันพัฒนาเครื่องฉีดตรง
และมิตซูเองก็เอาไปลองใส่ใน galant เป็นเจ้าแรกๆ ต่อมา mb จึงค่อยเอาเทคโนโลยีนี้มาใช้อะไรทำนองนั้น
หรือแม้แต่คอมมอนเรลเอง ก็มีการทดลองแบบนี้อยู่เหมือนกัน แต่จำเนื้อข่าวไม่ค่อยได้แล้ว
-
คุณ เอ็ดดี้ ได้มาใช้ปาเจโร่แน่ๆ ::)
5555+ ไม่ละครับ เก๊ารัก Everest
-
ตัวtop4*4 1470000
ราคานี้จิงมะครับ :D :D
-
ตัวtop4*4 1470000
ถ้าราคาตามนี้จริง ผมว่าในบางเดือนยอดขายมากกว่า Fortuner ใหม่ แน่นอน
-
จะมีปุ่ม central lock แยกเหมือนชาวบ้านไหม
-
ผมว่ามีจุดขายไม่น้อยเลยนะรุ่นนี้ ถ้าเทียบกับตัวเก่าถือว่าพัฒนาขึ้นเยอะ
เป็นห่วงก็แค่เรื่องสมรรถนะ ถ้าเกียร์8A/Tประหยัดน้ำมันสัก17โล/ลิตรนะ
บอกได้คำเดียว มีคนเสียตังอีกเพียบ ผมก็ด้วย
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
ความคิดแบบนี้ไม่มีอยู่ในวงการอุตสหกรรมครับ
คิดเล่นๆได้
คิดจริงๆในวงการอุตสหกรรมเค้าคิดยังไงครับ อธิบายด้วย
-
สวยน่าใช้
-
.
-
ขอให้แรงกว่า ประหยัดกว่า Everest ก็พอแล้ว เรื่องอื่นช่างมัน
-
อยากให้ราคาออกมาตัดหน้า Fortuner 2.4 V A/T 4x2(รุ่นขายดี) จุงเบย ตั้งไม่เกิน 1.2 ล
รับรองขายดีเทน้ำเทท่า ไม่ต้องพึ่งส่วนลด จะทำให้เกรดรถเสียราคา ไม่ต้องโฆษณามากมาย
เพราะเรื่องอื่นๆ ทำได้ดีในไทรตั่นหมดละ ทำภายในให้หรูเหมือนภายนอกด้วย
แต่เอาเข้าจริงมีเรื่องเดียวที่ผมไม่ค่อยไว้ใจ คือ เครื่องของ Mitsu ทั้งตัวเก่าและเครื่องตัวใหม่ (จากคนไม่เคยใช้)
เพราะ เท่าที่แอบกดแซงบนทางด่วน(แจ้งวัฒนะ-ธรรมศาสตร์)เจอกับไทรตั่น หลายครั้ง รู้สึกว่าไม่แรงจิง
พอเห็นเราไล่ ก็หนี กดหนักๆควันดำออกท่อทุกคัน และเราก็แซงได้ไม่ยากอะไร (ส่วนมากใช้ camry 2.5)
ผมว่า vios city vigo altis accord เดิมๆ ยังแรกกว่าอีก (ปล.ความเร็ว 130-160)
ส่วนรถยุโรป อย่าไปยุ่งครับ แรงออกตัวต่อเนื่องกว่ารถญี่ปุ่นชัวร์อยู่แล้ว รอบมารถไปทันที
คุณสู้ด้วยแคมรี่2500ccนี่นา เครื่องดีเซลประเภทเน้นบรรทุกและไม่ได้ดันรางจะเร็วกว่าได้ยังงัยยย เครื่องนี้ในแคมรี่ไม่ใช่ย่อยเลยนะ :-X
-
ตอนนี้อยากเห็นแค่ภายในจริงๆ
+1
ขอให้ใช้วัสดุดีๆด้วยนะครับ
-
ผมว่ามีจุดขายไม่น้อยเลยนะรุ่นนี้ ถ้าเทียบกับตัวเก่าถือว่าพัฒนาขึ้นเยอะ
เป็นห่วงก็แค่เรื่องสมรรถนะ ถ้าเกียร์8A/Tประหยัดน้ำมันสัก17โล/ลิตรนะ
บอกได้คำเดียว มีคนเสียตังอีกเพียบ ผมก็ด้วย
ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
ความคิดแบบนี้ไม่มีอยู่ในวงการอุตสหกรรมครับ
คิดเล่นๆได้
คิดจริงๆในวงการอุตสหกรรมเค้าคิดยังไงครับ อธิบายด้วย
ผมว่าเกียร์8 สปีดหรือเทคโนโลยี่อันไหนถ้าผู้บริโภคชอบและยอมรับค่ายอื่นก็คงตามๆกันมานั่นแหล่ะคับ
-
Aisin 8 speed วางอยู่ในเล็กซัสหลายรุ่นแล้วน่ะครับ น่าจะไว้ใจได้
-
ตอนนี้รอดูอย่างเดียวแล้วครับ ตื่นเต้นๆ ???
-
โอ้ว เป็นภาพจากมุมสูงด้วย
-
สรุปจะให้ 8SPEED จริงๆ หรอครับเนี่ย
-
ไฟแนวนี้มี ใครเคยใช้นะ ??? แต่ไม่ใช่ทรงเดียวกัน
-
ใส่เทคโนโลยีมามากๆก็ชอบนะ แต่ถ้ามีปัญหาหวังว่าศูนย์คงดูแลได้นะครับ
-
ไม่อยากตั้งความหวังเยอะ เดียวเงิบ :D :D :D
-
จะว่าไปppv แต่ละค่ายมีจุดแข็งในตัว แล้วแต่ความชอบส่วนตัว
ftn จุดแข็งคือโตโยต้า
evr จุดแข็งคือความบึกบึน การขับขี่ และออฟชั่นสุดหรู โดยรวม เอสยูวียุโรปชัดๆ
pjs จุดแข็งคือความงาม เกียร์8จังหวะ และเอาใจคนนั่งแถว3 น่าจะสบายกว่าคู่แข่งทั้งหมด สังเกตุกระจกและพื้นที่เก๋งตอน3ยาวมาก ยาวพอๆกะตอน1และตอน2 ช่วงล่างเดาว่านิ่มร่วมแน่ๆ
-
อยากรู้ช่วงล่างหลังด้วยครับ ว่ากี่ลิงค์ อิอิ เดี๋ยวนี้ต้องนับลิงค์อวดกันด้วย ;D
-
ตัวท็อปขับ4ตลอดเวลา ราคาล้านห้า
ผมไม่เหตุผลอื่นใดที่จะเลือกฟอร์จูนเนอร์เลย
-
ลองปิดสติกเกอร์ที่ไฟท้าย
-
เอาล่ะ จุดแข็งมีทุกยี่ห้อเลยตอนนี้ เพียงแค่ถ้าเอามายำรวมกันได้คงน่าซื้อกว่า SUV premium แน่ 55555555
-
:) :)ผมสงสัย เรื่องปาเจโร่ ถึงขนาดโทรถามถึงเจ้านายเก่าเจ้าของดีลเลอร์หนึ่งของมิตซู
แกบอกว่า เห็นมาแล้ว ภายในสวยมาก
และมีเซอไพรซ์เรื่อง ออฟชั่น และราคาครับ
-
รอดูตัวจริงๆ ครับ
-
8 AT นี่ CVT หรือ ระบบเฟือง ครับ
เป็นระบบเฟืองค่ะ
-
:) :)ผมสงสัย เรื่องปาเจโร่ ถึงขนาดโทรถามถึงเจ้านายเก่าเจ้าของดีลเลอร์หนึ่งของมิตซู
แกบอกว่า เห็นมาแล้ว ภายในสวยมาก
และมีเซอไพรซ์เรื่อง ออฟชั่น และราคาครับ
อย่างที่เฮียแกพูดจริงๆค่ะ แต่มันก็แล้วแต่สไตล์คนชอบด้วยเนาะ
ราคานี่ไม่เกินล้านห้านะคะ ตัวทอป
เสียดายเหมือนกันค่ะที่ไม่มีหลังคาแก้ว ไม่งั้นน้าา everest ก็ everest เถอะ
-
ลองปิดสติกเกอร์ที่ไฟท้าย
มีติ่งสวยกว่าเยอะเลยครับ ปิดแล้วไม่สวยเลย
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
ผมว่าถ้าเป็นคันสีดำนี่เอาสติ๊กเกอร์มาแปะขีดล่างไว้น่าจะสวยกว่านะ ;D ;D
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
ผมว่าถ้าเป็นคันสีดำนี่เอาสติ๊กเกอร์มาแปะขีดล่างไว้น่าจะสวยกว่านะ ;D ;D
;D ;D ได้มาแล้วจัดเองเรยคับ
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
ผมว่าถ้าเป็นคันสีดำนี่เอาสติ๊กเกอร์มาแปะขีดล่างไว้น่าจะสวยกว่านะ ;D ;D
;D ;D ได้มาแล้วจัดเองเรยคับ
ปัญหาคือ จากภาพหลุด ในติ่งนั่นมีหลอด Tube LED อยู่น่ะสิครับ
ไม่ใช่ติ่งสะท้อนแสงเฉยๆแบบ Jazz, BT Pro ถ้าไปปิดมัน ผมว่าความสวยกลางคืนลดลงนะ
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
ผมว่าถ้าเป็นคันสีดำนี่เอาสติ๊กเกอร์มาแปะขีดล่างไว้น่าจะสวยกว่านะ ;D ;D
ของเดิมสวยขนาดนี้ จะไปปิดบังทำไมล่ะครับ เสียดาย
-
ท้ายสวยมากลงตัว ถ้าแนวเส้นพาดขึ้นบนจะทำให้ดูท้ายลอย ล่างโล้นแบบ crv ไม่สวย
ผมว่าถ้าเป็นคันสีดำนี่เอาสติ๊กเกอร์มาแปะขีดล่างไว้น่าจะสวยกว่านะ ;D ;D
ของเดิมสวยขนาดนี้ จะไปปิดบังทำไมล่ะครับ เสียดาย
เค้าคงอาจจะ รู้เท่าไม่ถึงการประมาณนั้น :(