Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 06:03:29

หัวข้อ: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 06:03:29
เคยใช้ Tein SS ในรถคับเก่า ถือว่าแฮปปี้ดีไม่ได้รู้สึกว่าแข็ง เสียนิดตรงที่เสียดังเร็วไปหน่อย (ประมาณแสนนึง) ยังดีที่ซ่อมได้

กับรถคันใหม่ เบื้องต้นทราบมาว่า Tein รุ่นใหม่ๆจะซ่อมไม่ได้แล้ว .... เลยหันมามองๆยี่ห้ออื่นบ้าง

ไม่ทราบว่า ปสก ผู้ที่เคยใช้แต่ละยี่ห้อเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามที่ได้อ่านๆมาเห็นว่า

- BC ใช้ดีแค่แข็ง (เทียบกับTein SS แล้ว แข็งพอกันไหม หรือแข็งกว่า)
- H Drive นุ่มนวลดี(แต่เหมือนจะไม่ค่อยมีคนซ่อมเท่าไหร่?)
- Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ กันยายน 01, 2015, 07:10:54
ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ  - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ

ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กันยายน 01, 2015, 08:02:37
bC sportแข็งกว่าsuper streetเพราะว่าเป็นระบบmonotube BCแข็งเทียบเท่ากับsilverและสามารถซ่อมแซมทุกอาการเสียมีอะไหล่ทุกชิ้นส่วนแล้วตอนนี้  :-X
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 08:29:49
ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ  - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ

ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 08:32:12
bC sportแข็งกว่าsuper streetเพราะว่าเป็นระบบmonotube BCแข็งเทียบเท่ากับsilverและสามารถซ่อมแซมทุกอาการเสียมีอะไหล่ทุกชิ้นส่วนแล้วตอนนี้  :-X

Tein SS ก็ monotube หรือเปล่าครับ หรือผมเข้าใจผิด... ถ้าเซ็ตให้ไม่เตี้ยมากจะช่วยเรื่องความองความแข็งหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ กันยายน 01, 2015, 08:55:05
อ่าวเพิ่งทราบว่าสตรัทยี่ห้อที่นิยมกัน ทั้งไต้หวัน และญี่ปุ่นพอเก่าไปแล้วมีเสียงดัง

โชคเดิมๆติดรถไม่มีเสียงครับ ถูกก็ถูกกว่า + เสียงก็ไม่มี (แต่ก็หนึบน้อยกว่า ปรับอะไรไม่ได้)

อันนี้ไม่เข้าใจว่าแพงกว่า วัสดุมันน่าจะดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ  :(
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กันยายน 01, 2015, 09:00:15
tein SS เป็น twin tube ครับ ผมคิดว่าปรับเรื่องความสูงไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของความกระด้างนะ ความกระด้างน่าจะเป็นการปรับความหนืดที่ตัวกระบอกกับค่าKของสปริงมากกว่า สำหรับ SS ที่สไลด์กระบอกไม่ได้ลองปรึกษาช่างดูว่าที่ความสูงที่เริ่มมีผลต่อค่าKของสปริงนั้นถ้าจะยืดสปริงโดยที่ความแข็งของสปริงยังสัมพันธ์กับความหนืดที่คุณใช้ ปรับให้อยู่ที่เท่าไหร่จะเหมาะสมที่สุด  :-X

ถ้ายังอยากคงเหลือความสบายไว้นิดๆในสตรัท H drive น่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะว่าไม่แข็งกระแทกกระทั้นอย่าง silver และ bc sport แต่กมีข้อเสียตรงที่ไม่มีบริการซ่อม มีให้เปลี่ยนเฉพาะส่วนกระบอกโช๊คเท่านั้นแต่ผมว่าถ้าใช้ไปสัก5-6ปีแล้วเปลี่ยนเฉพาะกระบอกก็ดีนะเพราะได้ชิ้นส่วนใหม่ทั้งกระบอกเลยไม่ใช่แค่ไส้ในเท่านั้น  ;D
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 09:14:53
คุณ 2K ขอบคุณครับ ผมคงสับสนเรื่องสไลด์กระบอกกับ twintube/monotube

ถ้า H Drive ทนใช้ได้ 5-6 ปีก็น่าสนครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 09:17:42
อ่าวเพิ่งทราบว่าสตรัทยี่ห้อที่นิยมกัน ทั้งไต้หวัน และญี่ปุ่นพอเก่าไปแล้วมีเสียงดัง

โชคเดิมๆติดรถไม่มีเสียงครับ ถูกก็ถูกกว่า + เสียงก็ไม่มี (แต่ก็หนึบน้อยกว่า ปรับอะไรไม่ได้)

อันนี้ไม่เข้าใจว่าแพงกว่า วัสดุมันน่าจะดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ  :(

ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวมันเยอะกว่าครับ ยิ่งพวกหัวบอลจ๊อยท์ปรับองศาล้อได้ยิ่งแล้วใหญ่
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lancer ที่ กันยายน 01, 2015, 11:06:49
ต้องจัดสปริงดีๆครับ สำหรับบางรุ่นรถ สปริงที่เขาจัดเซ็ทมามันไม่ลงตัวครับ 
ดูพวก silver ดีกว่าครับถ้าอยากจะลอง เดี๋ยวนี้มีรุ่น street แล้วครับ ตัวยางกันฝุ่นสีฟ้าอะครับ เห็นเคลมว่านุ่ม 
H-drive ที่ว่านุ่มๆกันพอจั๊มสะพาน ก็ไม่ได้ต่างจาก silver ตัวกระบอกเงินเลยครับ จุกพอกัน  เรื่องเสียงจะมีบ้าง เป็นปกติครับ เช่นเวลายืดยุบเยอะๆ หรือขึ้นเนินเอียงๆ   เวลาวิ่งทั่วไปไม่มีเสียงครับ

สรุปถ้าเคยใช้ SS ก็หามาซ่อมใช้ต่อเถอะครับ นั่งสบายกว่าเยอะๆๆ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 01, 2015, 11:17:10
ต้องจัดสปริงดีๆครับ สำหรับบางรุ่นรถ สปริงที่เขาจัดเซ็ทมามันไม่ลงตัวครับ 
ดูพวก silver ดีกว่าครับถ้าอยากจะลอง เดี๋ยวนี้มีรุ่น street แล้วครับ ตัวยางกันฝุ่นสีฟ้าอะครับ เห็นเคลมว่านุ่ม 
H-drive ที่ว่านุ่มๆกันพอจั๊มสะพาน ก็ไม่ได้ต่างจาก silver ตัวกระบอกเงินเลยครับ จุกพอกัน  เรื่องเสียงจะมีบ้าง เป็นปกติครับ เช่นเวลายืดยุบเยอะๆ หรือขึ้นเนินเอียงๆ   เวลาวิ่งทั่วไปไม่มีเสียงครับ

สรุปถ้าเคยใช้ SS ก็หามาซ่อมใช้ต่อเถอะครับ นั่งสบายกว่าเยอะๆๆ
Tein ใช้กับคันเก่าครับ / อันนี้จะหามาใช้กับรถอีกคันครับ ถ้าาจะใช้ Tein อีก ต้องหามือสองครับ (ซึ่งรถผมประหลาดน่าจะหายาก) เพราะรุ่นใหม่ซ่อมไม่ได้แล้ว
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe560-4 ที่ กันยายน 01, 2015, 12:41:09
ผมได้ silver มือสองมาครับ เอามาใส่กับ alfa 156 gta ได้เกือบ 3 เดือนแล้วครับ ยังไม่มีเสียงดังเลย ปรับแข็งหน่อย แต่หนึบได้ใจเลยครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ กันยายน 01, 2015, 13:00:13
Mono tube น่าจะนุ่มกว่า Twin tube รึเป่า ถ้า kสปริงมันแมทกับรถ เคยลองใช้ Monoflex นุ่มกว่า Flex อีกค่ะ ในรถรุ่นเดียวกัน
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ กันยายน 01, 2015, 13:48:43
ความเห็นผม ไป Tein เถอะครับ ซื้อง่ายขายคล่อง มาตรฐาน ถ้ารับได้แล้ว ไม่น่าเปลี่ยนยี่ห้อ เพราะที่ถามมาชื่อชั้นสู้ Tein ไม่ได้เลย

หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meetung ที่ กันยายน 01, 2015, 20:42:42
ผมใช้ H-drive มาร่วม 200,000 โลละครับ  ยังใช้ดีอยู่เหมือนเดิม มีเสียงดังบ้างหลังจากผ่าน 100,000 กม มาแล้ว  แต่ยอมรับได้ครับ ไม่มีจุกจิกอะไรเลย :D
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ กันยายน 02, 2015, 00:52:18
ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ  - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ

ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ

รบกวนถามนิดนึงครับ ไอ้เจ้าเสียงที่ว่าเนี่ย มันเป็นเสียงยังไงครับ

ใช่เสียง ขดสปริงกระทบกัน รึเปล่าครับ    :D :D :D
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ กันยายน 02, 2015, 06:53:07
ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ  - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ

ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ

รบกวนถามนิดนึงครับ ไอ้เจ้าเสียงที่ว่าเนี่ย มันเป็นเสียงยังไงครับ

ใช่เสียง ขดสปริงกระทบกัน รึเปล่าครับ    :D :D :D
ไม่น่าจะใช่นะคับ
คือ ของผม ถ้าขับปกติ ในเมือง/ชานเมือง ก็ค่อนข้างปกติไม่มีเสียง
(เจ้าสปริงขบ น่าจะเป็นปัญหาเดิมของซิลเวอร์ที่กล่าวขานกันมาหลายปีแล้ว)
แต่เสียงของผมคือ ถ้าขับต่างจังหวัดเร็วๆนานๆ แล้วต้องเบรคติดไฟแดง ช่วงที่เบรคหน้ากดโชคยุบ
(คือผมไม่ชอบเบรคค้างยาวๆ จะเบรคให้ความเร็ว/ระยะจอดลดเหลือต่ำกว่า 20%แล้วจะปล่อยไหลแล้วจังหวะต่อมาจึงเบรคหยุดอะคับ)
ซึ่งจังหวะปล่อยเบรค โชคมีการคืนตัว ช่วงนี้ละ เสียงมาดังมาก(ดังจริงๆขนาดที่รถข้างๆได้ยินแล้วมองอะ T_T) ดัง อี้ดอีดดด   อี๊ดอีดดด เป็นจังหวะๆ
ซึ่งถ้าดัง ต้องกดเบรคเบาๆประคองให้โชคยุบเสียงถึงหาย แล้วถ้าจอดแปปเดียวแล้วออกเลย ช่วงพุ่งทะยานออกไปเสียงก็จะมาสักแปปนึงแล้วหายไปคับ
ไม่รู้ว่าแก๊สมันหมดสภาพหรือปรับสภาพไม่ทันรึป่าว แต่ผมไม่อยากไปซ่อมละคับ เพราะตอนอยู่ในประกันถอดทำความสะอาดอย่างเดียว
ผ่านไปเดือนหนึ่งก็มาจังหวะเดิม ซึ่งตอนนี้หมดประกันแล้ว คงจะให้เปลี่ยนหลายชิ้นส่วนมั้ง คิดไปเอง บลาๆๆ
แต่โดยภาพรวม จังหวะอื่นๆ โช้คยังใช้งานได้ดีคับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ตรวจงานย่านชานเมือง เลยไม่ค่อยซีเรียสคับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ กันยายน 03, 2015, 08:42:26
ใช้ H-drive กับ Mazda 2 Diesel ปรับหน้า 16 หลัง 18 ความนุ่มคิดว่าพอๆกับของเดิม ออกแข็งกว่านิดๆ เดี๋ยวจะไปปรับใหม่
แต่ความเร็วสูงและการเข้าโค้งดีขึ้นเยอะระดับที่รู้สึกได้ ก็โอเคครับให้ผ่าน เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กันยายน 03, 2015, 09:02:08
ขอบคุณทุกความเห็นครับ H Drive เหมือนจะมาแรง เดี๋ยวรื้ออกมาดูก่อนว่ามีอะไรเสียบ้าง (ของเดิมเป็น bil มีเสียงกรอบแกรบคล้ายเสียงสปริงั) ถ้าเป็นเสียงของ spring perch หรือ top hat ไม่ใช่วาวล์เสียคงแก้ไขและใช้ของเดิมไปก่อน แต่ถ้าอาการหนักต้องเปิดมาซ่อมคงจะลองดู H Drive ครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JF2KPNSX ที่ กันยายน 03, 2015, 09:03:52
Silver Spec R แข็ง แน่น หนึบ ครับ
ตอนติดใหม่ๆ ร้านตั้งให้ หน้า 7 หลัง 11 แรกๆ ความเร็วต่ำแล้วเด้งๆสนุกดี ใช้ไปก็เข้าที่
ความหนืดส่วนใหญ่ปรับแต่ข้างหน้า 7-8-9-10 ไม่เกินช่วงนี้ หลังก็วนเวียนกับ 11-12
ทุกวันนี้ผมเซ็ท หน้า 10 หลัง 12 กำลังดีสำหรับผม เจอถนนแย่ๆ แทบจะจอดเลย สงสารช่วงล่าง  ;D

เรื่องเสียง ใช้ไปก็จะมีเสียงจากฝั้งหน้าซ้าย เสียงเหมือนมีนกอยู่ในรถครับ ช่วงที่เซ็ตแข็งๆนี่ดังพอสมควร
ช่วงความเร็วขณะคลาน ในหมู่บ้าน วิ่งเร็วขึ้นก็ไม่ได้ยินแล้วครับ (เสียงอื่นกลบหมด) เสียงตอนเบรคผมไม่มีครับ
เคยเอาไปให้ร้านที่ติดตั้งดู เค้าก็ลองเอา โซแนก ฉีดแถวโช๊คให้ ก็เงียบไปซักพัก สุดท้ายก็ดังเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก ประสิทธิภาพไม่เปลี่ยน
หัวข้อ: Re: อยากทราบประสบการณ์การใช้สตรัทปรับเกลียว BC Sport / H Tech / Silver ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ กันยายน 03, 2015, 17:01:03
ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ  - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ

ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ

รบกวนถามนิดนึงครับ ไอ้เจ้าเสียงที่ว่าเนี่ย มันเป็นเสียงยังไงครับ

ใช่เสียง ขดสปริงกระทบกัน รึเปล่าครับ    :D :D :D
ไม่น่าจะใช่นะคับ
คือ ของผม ถ้าขับปกติ ในเมือง/ชานเมือง ก็ค่อนข้างปกติไม่มีเสียง
(เจ้าสปริงขบ น่าจะเป็นปัญหาเดิมของซิลเวอร์ที่กล่าวขานกันมาหลายปีแล้ว)
แต่เสียงของผมคือ ถ้าขับต่างจังหวัดเร็วๆนานๆ แล้วต้องเบรคติดไฟแดง ช่วงที่เบรคหน้ากดโชคยุบ
(คือผมไม่ชอบเบรคค้างยาวๆ จะเบรคให้ความเร็ว/ระยะจอดลดเหลือต่ำกว่า 20%แล้วจะปล่อยไหลแล้วจังหวะต่อมาจึงเบรคหยุดอะคับ)
ซึ่งจังหวะปล่อยเบรค โชคมีการคืนตัว ช่วงนี้ละ เสียงมาดังมาก(ดังจริงๆขนาดที่รถข้างๆได้ยินแล้วมองอะ T_T) ดัง อี้ดอีดดด   อี๊ดอีดดด เป็นจังหวะๆ
ซึ่งถ้าดัง ต้องกดเบรคเบาๆประคองให้โชคยุบเสียงถึงหาย แล้วถ้าจอดแปปเดียวแล้วออกเลย ช่วงพุ่งทะยานออกไปเสียงก็จะมาสักแปปนึงแล้วหายไปคับ
ไม่รู้ว่าแก๊สมันหมดสภาพหรือปรับสภาพไม่ทันรึป่าว แต่ผมไม่อยากไปซ่อมละคับ เพราะตอนอยู่ในประกันถอดทำความสะอาดอย่างเดียว
ผ่านไปเดือนหนึ่งก็มาจังหวะเดิม ซึ่งตอนนี้หมดประกันแล้ว คงจะให้เปลี่ยนหลายชิ้นส่วนมั้ง คิดไปเอง บลาๆๆ
แต่โดยภาพรวม จังหวะอื่นๆ โช้คยังใช้งานได้ดีคับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ตรวจงานย่านชานเมือง เลยไม่ค่อยซีเรียสคับ
 

ผมเล็งๆยี่ห้อไว้อยู่เหมือนกันครับ

เท่าที่สืบๆ ดู เห็นว่า บริการหลังการขาย ดูเพียบพร้อม ระยะยาวน่าจะไว้ใจได้

แต่ถึง service หลังการขายดีแค่ไหน แต่ถ้าต้องเข้าไป service บ่อยๆ นี่ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ  :) :) :)