ผมมี FD ที่ใช้ silver ตัวปรับ 40 ระดับคับ
ปรับแข็งระดับ 30+ ซึ่งยอมรับว่าหนึบมาก(รับความแข็งได้)
แต่ก็ตามที่ว่าเลยคับ - Silver ตัวแทนดี (แต่ตัวสินค้าปัญหาเยอะกว่าเพื่อน ไม่รู้แก้ไขหรือยัง)
ใช้ดีแค่ประมาณ 1 ปี (ระยะประกัน) ผมวิ่งไป 30000 โลได้คับ
หลังจากนั้นเสียงดังน่ารำคาญมาก ดังเป็นจังหวะ ในช่วงโช้คเด้งตัวขึ้นมาหลังจากเบรค
ดังมาก ขนาดที่ว่าวิ่งมาติดไฟเบรค พวกที่วิ่งมาพร้อมๆกันแล้วเปิดกระจกหันมามองรถเรา 55
ซึ่งในจุดนี้ให้ตัวแทนดีแค่ไหนก็เบื่อ ที่จะเข้าซ่อมคับ เพราะซ่อมไปที ไม่ถึงเดือนก็กลับมาดังอีก
ผมคิดว่า ตัวสินค้ายังมีปัญหาพอสมควรคับ ปัจจุบันใช้ได้ประมาณ 2 ปี แล้วคับ ก็ยังทนใช้พร้อมเสียง
ประสิทธิภาพก็รู้สึกว่าลดลงพอประมาณ ไม่มีตังเปลี่ยนคับ ฮ่าๆ
ส่วนFD เพื่อนอีกคันใช้ H-drive มันบอกก็มีเสียง แต่ดังเล็กน้อยรับได้คับ
ส่วนประสิทธิภาพเหมือนจะ H จะนุ่มกว่านิดหนึ่งคับ
รบกวนถามนิดนึงครับ ไอ้เจ้าเสียงที่ว่าเนี่ย มันเป็นเสียงยังไงครับ
ใช่เสียง ขดสปริงกระทบกัน รึเปล่าครับ
ไม่น่าจะใช่นะคับ
คือ ของผม ถ้าขับปกติ ในเมือง/ชานเมือง ก็ค่อนข้างปกติไม่มีเสียง
(เจ้าสปริงขบ น่าจะเป็นปัญหาเดิมของซิลเวอร์ที่กล่าวขานกันมาหลายปีแล้ว)
แต่เสียงของผมคือ ถ้าขับต่างจังหวัดเร็วๆนานๆ แล้วต้องเบรคติดไฟแดง ช่วงที่เบรคหน้ากดโชคยุบ
(คือผมไม่ชอบเบรคค้างยาวๆ จะเบรคให้ความเร็ว/ระยะจอดลดเหลือต่ำกว่า 20%แล้วจะปล่อยไหลแล้วจังหวะต่อมาจึงเบรคหยุดอะคับ)
ซึ่งจังหวะปล่อยเบรค โชคมีการคืนตัว ช่วงนี้ละ เสียงมาดังมาก(ดังจริงๆขนาดที่รถข้างๆได้ยินแล้วมองอะ T_T) ดัง อี้ดอีดดด อี๊ดอีดดด เป็นจังหวะๆ
ซึ่งถ้าดัง ต้องกดเบรคเบาๆประคองให้โชคยุบเสียงถึงหาย แล้วถ้าจอดแปปเดียวแล้วออกเลย ช่วงพุ่งทะยานออกไปเสียงก็จะมาสักแปปนึงแล้วหายไปคับ
ไม่รู้ว่าแก๊สมันหมดสภาพหรือปรับสภาพไม่ทันรึป่าว แต่ผมไม่อยากไปซ่อมละคับ เพราะตอนอยู่ในประกันถอดทำความสะอาดอย่างเดียว
ผ่านไปเดือนหนึ่งก็มาจังหวะเดิม ซึ่งตอนนี้หมดประกันแล้ว คงจะให้เปลี่ยนหลายชิ้นส่วนมั้ง คิดไปเอง บลาๆๆ
แต่โดยภาพรวม จังหวะอื่นๆ โช้คยังใช้งานได้ดีคับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ตรวจงานย่านชานเมือง เลยไม่ค่อยซีเรียสคับ