Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: whitedogs ที่ กันยายน 03, 2015, 16:15:02
-
เหมือน Subaru xv จะโดน mazda cx 3 ซะแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=WAoRJCNLd1g
;D ;D ;D ;D
-
มันเป็นโฆษณาของ Mazda เค้าครับ ก็เหมือนรถกระบะ Chevrolet Trailblazer บ้านเราเคยโฆษณาด้วยการทำโครงเหล็กให้รถวิ่งผ่าน เอายี่ห้ออื่นมาขับเปรียบเทียบแล้วสรุปว่ารถเค้าผ่านได้ดีที่สุด ถ้าคนเชื่อแค่ประเด็นนี้ป่านนี้คงเห็นเทรลเบลเซ่อวิ่งเต็มเมืองแล้ว
-
ล้อหน้าลื่น... AWDแล้วทำไมล้อหลังไม่มีแรงบิดช่วยขับเคลื่อน หรือเป็นที่ระบบเกียร์ต่างกัน
-
ดูจากคนขับที่โผล่หัวออกมา CX3 มันเล็กไปมั้ยครับ
-
บ้านเรา cx3 ไม่น่ามีขับ4
ตอนนี้ผม ตัด cx3 ออกเลย
ตอนแรกรอๆ
แคบและเล็กแน่ๆๆ
ราคา 8xx,000 - 1.1xx,000
และจะลองขับ Subaru XV เสาร์นี
ในตัวเลือกตอนนี
1. cx 5 2.5
2. xv 2.0i
3. ford everest 3.2+
4. bmw 328i 320d
มีแค่นี้ที่จะตัดสินใจ
-
การตลาดจิกกัดแบบนี้ ผมไม่ค่อยชอบ ถ้า subaru เอาขนาดที่นั่งหลังมาเทียบ คงชนะขาดลอย
-
ผมว่าดูอันนี้จะดีกว่านะครับ
2014 Subaru Forester Vs Honda CRV, Ford Escape, Mazda CX-5, and Toyota RAV4
https://youtu.be/wLkvqsQEV2Q (https://youtu.be/wLkvqsQEV2Q)
(https://www.img.in.th/images/fae1547a0e8e41970c52276280aa9dfa.jpg)
-
รู้สึกว่า subaru จะสามารถถอดฟิวล์บางตัวเล้วทำให้รถกลายเป็นขับล้อคู่หน้าใด้ ในคลิปอาจโดนถอดออกครับ ลื่นแค่สองล้อแบบนี้ crv g3 ยังข้ามใด้ชิวๆเลย
-
บ้านเรา cx3 ไม่น่ามีขับ4
ตอนนี้ผม ตัด cx3 ออกเลย
ตอนแรกรอๆ
แคบและเล็กแน่ๆๆ
ราคา 8xx,000 - 1.1xx,000
และจะลองขับ Subaru XV เสาร์นี
ในตัวเลือกตอนนี
1. cx 5 2.5
2. xv 2.0i
3. ford everest 3.2+
4. bmw 328i 320d
มีแค่นี้ที่จะตัดสินใจ
ผมเชียร์ XV นะครับ
กับ Ford everest 3.2+
แต่ถ้าซีดาน ก็ไม่ต้องมอง 3 ตัวเลือกบนเลย เอา bmw เลยครับ
-
รู้สึกว่า subaru จะสามารถถอดฟิวล์บางตัวเล้วทำให้รถกลายเป็นขับล้อคู่หน้าใด้ ในคลิปอาจโดนถอดออกครับ ลื่นแค่สองล้อแบบนี้ crv g3 ยังข้ามใด้ชิวๆเลย
เคยได้ยินเหมือนกันว่า พอถอดฟิวบางตัวแล้วจะกลายเป็นขับ 2 แต่ไม่รู้ว่าในคลิป โดนถอดออกรึป่าว เพราะเคยเห็นสมรรถนะ xv ไม่เคยเป็นรองนะครับ ยกเว้น jeep
-
เท่าที่ลองดู Comment ในคลิปนั้น
มีคนตั้งข้อสังเกตุไว้ ว่าทำไมถึงจำลองสถานการณ์ล้อหน้าลื่นแบบหักเลี้ยวสุดพวงมาลัยขนาดนั้น
บาง comment อธิบายว่าระบบ VDC ของ XV จะลดกำลัง Touque ของล้อคู่หลังลงเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถในขณะเลี้ยววงแคบๆหรือในขณะที่มีการหักหลบ (ในคลิปนั้นสุดท้ายแล้ว XV ก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้นะ แต่ต้องใช้กำลังเครื่องมากหน่อย)
ในขณะที่ระบบ AWD ของ CX3 ต้องเปิดโหมด Sport เพื่อเพิ่ม Touque ในจังหวะที่ล้อเริ่มหมุนเพื่อให้รถมีแรงปีนข้ามไปได้
การทดสอบแบบนี้ หลาย comment มองว่าเป็นการทดสอบที่มี Bias เพราะในสถานการ์จริงส่วนใหญ่มักจะเป็นการขับไปข้างหน้า ไม่ค่อยมีใครจะหักพวงมาลัยสุดเพื่อปีนข้ามสิ่งกีดขวางหรือเอารถออกจากหล่ม
ซึ่งเอาเข้าจริงๆเลยนะ แค่หักพวงมาลัย XV ให้กลับมาแนวตรง หรือไม่ก็กดปิด VDC มันก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้สบายๆแล้ว แต่ทาง dealer ของ mazda (ไม่ใช่บริษัท mazda เอง) ตั้งใจเทสแบบที่เรียกว่ามัดมือชกคู่แข่ง
-
รู้สึกว่า subaru จะสามารถถอดฟิวล์บางตัวเล้วทำให้รถกลายเป็นขับล้อคู่หน้าใด้ ในคลิปอาจโดนถอดออกครับ ลื่นแค่สองล้อแบบนี้ crv g3 ยังข้ามใด้ชิวๆเลย
เคยได้ยินเหมือนกันว่า พอถอดฟิวบางตัวแล้วจะกลายเป็นขับ 2 แต่ไม่รู้ว่าในคลิป โดนถอดออกรึป่าว เพราะเคยเห็นสมรรถนะ xv ไม่เคยเป็นรองนะครับ ยกเว้น jeep
ใช่ครับ แต่เอาไว้ในกรณีที่ต้องลากจูงเพื่อป้องกันความเสียของชุดเกียร์ ไม่ได้ไว้สำหรับใช้งานปกติ
-
อยากเห็นจังฟิวส์ตัวไหน
-
XV จะ MC แล้ว ไม่แน่ใจว่าราคาจะขยับไปเท่าไหร่ แล้วจะมีอะไรมาเพิ่มเติมบ้าง
ส่วน CX-3 อย่าไปคิดว่าเป็นรถที่จะไปลุยอะไรได้เลยครับ คิดแค่เก๋งยกสูงก็พอ
-
อย่างอื่นไม่รู้ว่าคันไหนดีกว่า เพราะไม่ได้ลองขับเอง แต่ความสวยยกให้ CX-3 ครับ
-
เท่าที่ลองดู Comment ในคลิปนั้น
มีคนตั้งข้อสังเกตุไว้ ว่าทำไมถึงจำลองสถานการณ์ล้อหน้าลื่นแบบหักเลี้ยวสุดพวงมาลัยขนาดนั้น
บาง comment อธิบายว่าระบบ VDC ของ XV จะลดกำลัง Touque ของล้อคู่หลังลงเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถในขณะเลี้ยววงแคบๆหรือในขณะที่มีการหักหลบ (ในคลิปนั้นสุดท้ายแล้ว XV ก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้นะ แต่ต้องใช้กำลังเครื่องมากหน่อย)
ในขณะที่ระบบ AWD ของ CX3 ต้องเปิดโหมด Sport เพื่อเพิ่ม Touque ในจังหวะที่ล้อเริ่มหมุนเพื่อให้รถมีแรงปีนข้ามไปได้
การทดสอบแบบนี้ หลาย comment มองว่าเป็นการทดสอบที่มี Bias เพราะในสถานการ์จริงส่วนใหญ่มักจะเป็นการขับไปข้างหน้า ไม่ค่อยมีใครจะหักพวงมาลัยสุดเพื่อปีนข้ามสิ่งกีดขวางหรือเอารถออกจากหล่ม
ซึ่งเอาเข้าจริงๆเลยนะ แค่หักพวงมาลัย XV ให้กลับมาแนวตรง หรือไม่ก็กดปิด VDC มันก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้สบายๆแล้ว แต่ทาง dealer ของ mazda (ไม่ใช่บริษัท mazda เอง) ตั้งใจเทสแบบที่เรียกว่ามัดมือชกคู่แข่ง
ได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณครับ subaruน่าจะฟ้องได้นะ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
แล้วเวลา subaru ทดสอบคันอื่นทำตรงไปตรงมาหรือเปล่า :D
-
เท่าที่ลองดู Comment ในคลิปนั้น
มีคนตั้งข้อสังเกตุไว้ ว่าทำไมถึงจำลองสถานการณ์ล้อหน้าลื่นแบบหักเลี้ยวสุดพวงมาลัยขนาดนั้น
บาง comment อธิบายว่าระบบ VDC ของ XV จะลดกำลัง Touque ของล้อคู่หลังลงเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถในขณะเลี้ยววงแคบๆหรือในขณะที่มีการหักหลบ (ในคลิปนั้นสุดท้ายแล้ว XV ก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้นะ แต่ต้องใช้กำลังเครื่องมากหน่อย)
ในขณะที่ระบบ AWD ของ CX3 ต้องเปิดโหมด Sport เพื่อเพิ่ม Touque ในจังหวะที่ล้อเริ่มหมุนเพื่อให้รถมีแรงปีนข้ามไปได้
การทดสอบแบบนี้ หลาย comment มองว่าเป็นการทดสอบที่มี Bias เพราะในสถานการ์จริงส่วนใหญ่มักจะเป็นการขับไปข้างหน้า ไม่ค่อยมีใครจะหักพวงมาลัยสุดเพื่อปีนข้ามสิ่งกีดขวางหรือเอารถออกจากหล่ม
ซึ่งเอาเข้าจริงๆเลยนะ แค่หักพวงมาลัย XV ให้กลับมาแนวตรง หรือไม่ก็กดปิด VDC มันก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้สบายๆแล้ว แต่ทาง dealer ของ mazda (ไม่ใช่บริษัท mazda เอง) ตั้งใจเทสแบบที่เรียกว่ามัดมือชกคู่แข่ง
:-* :-* :-*