บ้านเรา cx3 ไม่น่ามีขับ4ตอนนี้ผม ตัด cx3 ออกเลยตอนแรกรอๆแคบและเล็กแน่ๆๆราคา 8xx,000 - 1.1xx,000และจะลองขับ Subaru XV เสาร์นีในตัวเลือกตอนนี1. cx 5 2.52. xv 2.0i3. ford everest 3.2+4. bmw 328i 320d มีแค่นี้ที่จะตัดสินใจ
รู้สึกว่า subaru จะสามารถถอดฟิวล์บางตัวเล้วทำให้รถกลายเป็นขับล้อคู่หน้าใด้ ในคลิปอาจโดนถอดออกครับ ลื่นแค่สองล้อแบบนี้ crv g3 ยังข้ามใด้ชิวๆเลย
อ้างจาก: oak7070 ที่ กันยายน 03, 2015, 20:46:59รู้สึกว่า subaru จะสามารถถอดฟิวล์บางตัวเล้วทำให้รถกลายเป็นขับล้อคู่หน้าใด้ ในคลิปอาจโดนถอดออกครับ ลื่นแค่สองล้อแบบนี้ crv g3 ยังข้ามใด้ชิวๆเลยเคยได้ยินเหมือนกันว่า พอถอดฟิวบางตัวแล้วจะกลายเป็นขับ 2 แต่ไม่รู้ว่าในคลิป โดนถอดออกรึป่าว เพราะเคยเห็นสมรรถนะ xv ไม่เคยเป็นรองนะครับ ยกเว้น jeep
เท่าที่ลองดู Comment ในคลิปนั้นมีคนตั้งข้อสังเกตุไว้ ว่าทำไมถึงจำลองสถานการณ์ล้อหน้าลื่นแบบหักเลี้ยวสุดพวงมาลัยขนาดนั้นบาง comment อธิบายว่าระบบ VDC ของ XV จะลดกำลัง Touque ของล้อคู่หลังลงเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถในขณะเลี้ยววงแคบๆหรือในขณะที่มีการหักหลบ (ในคลิปนั้นสุดท้ายแล้ว XV ก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้นะ แต่ต้องใช้กำลังเครื่องมากหน่อย)ในขณะที่ระบบ AWD ของ CX3 ต้องเปิดโหมด Sport เพื่อเพิ่ม Touque ในจังหวะที่ล้อเริ่มหมุนเพื่อให้รถมีแรงปีนข้ามไปได้การทดสอบแบบนี้ หลาย comment มองว่าเป็นการทดสอบที่มี Bias เพราะในสถานการ์จริงส่วนใหญ่มักจะเป็นการขับไปข้างหน้า ไม่ค่อยมีใครจะหักพวงมาลัยสุดเพื่อปีนข้ามสิ่งกีดขวางหรือเอารถออกจากหล่มซึ่งเอาเข้าจริงๆเลยนะ แค่หักพวงมาลัย XV ให้กลับมาแนวตรง หรือไม่ก็กดปิด VDC มันก็ปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้สบายๆแล้ว แต่ทาง dealer ของ mazda (ไม่ใช่บริษัท mazda เอง) ตั้งใจเทสแบบที่เรียกว่ามัดมือชกคู่แข่ง