Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Xyclop ที่ พฤศจิกายน 15, 2015, 09:54:25
-
เจอบ่อยมาก พวกวีโก้ ชอบอัดมาเเรงๆจ่อท้าย ผมเลยสงสัยว่าผมจะสู้พวกนี้ได้มั้ย
ลองช่วยวิเคราะห์ ตั้งเเต่เริ่ม ใครจะนำก่อน. และใครจะเริ่มแซงคืน. หรือจะม้วนเดียวจบ
เงื่อนไขคือถนนหลวงยาวๆได้เป็น10นาที
ขอบคุณครับ
-
ผมจะเริ่มจากติดไฟแดงทั้งคู่ครับ
-
ผมเคยได้สูงสุดที่ 200 ไม่แน่ใจว่าวีโก้ จะถึงมั้ย
อ้อ. เดิมๆทั้งคู่นะครับ
-
Vigo ถ้าเดิมๆ พอนำแล้วทิ้งห่างได้ ถ้าพ่วงกล่องดันรางใบเดียว ก็สูสีในช่วงแรก แต่พอขึ้น 100+ แล้ว Civic จะเริ่มเร็วกว่า แต่ถ้า Vigo ทำเต็ม ดันรางยกหัวฉีด โบใหญ่ แบบนี้อย่าไปเล่นด้วยครับ โดนทิ้งเป็นทุ่งพร้อมควันดำแน่นอน
-
ไปเซตโบเลยคับ vigo ทำเต็มยังไงก็สบาย
-
ถ้าเดิมๆ ซีวิคนำทุกช่วงความเร็ว แต่คุณต้องกดคันเร่งสุดนะครับ
-
Vigo ถ้าเดิมๆ พอนำแล้วทิ้งห่างได้ ถ้าพ่วงกล่องดันรางใบเดียว ก็สูสีในช่วงแรก แต่พอขึ้น 100+ แล้ว Civic จะเริ่มเร็วกว่า แต่ถ้า Vigo ทำเต็ม ดันรางยกหัวฉีด โบใหญ่ แบบนี้อย่าไปเล่นด้วยครับ โดนทิ้งเป็นทุ่งพร้อมควันดำแน่นอน
ตามนั้นครับ
-
ถ้าเดิมต่อเดิมแล้วซีวิคเป็นเกียออโต้ วีโก้จะขึ้นก่อนได้สบายมากครับจนถึงความเร็วระดับ120ซีวิคจะตามและแซงคืนได้ตลอดแต่แต่ต้องกล้าๆลากรอบหน่อยนะครับซีวิคถึง200แน่นอน วีโก้เดิม180ก็ตันแล้วครับ ถ้าซีวิคmtนี่ฉีกวีโก้ได้แต่ต้นแน่ครับ รถดีเซลปลายมันไม่ค่อยได้ แต่ถ้าแต่งทั้งคู่ซีวิคจูนกล่องกับวีโก้ดันรางอันนี้ต้นสูสีแต่ปลายซีวิคกินแน่นอนครับ แต่ถ้าทำเต็มแบบวีโก้มีทั้งดันทั้งยกหัวฉีดเฟืองท้ายใหม่กับซีวิคเซตโบอันนี้ก็พูดลำบากแล้วครับ
-
ถ้ามีทางโค้งนี่ต้องทำช่วงล่างกันมาด้วยนะครับทั้งสองคัน
-
Vigo Vnt เดิมๆล็อคความเร็วที่ 180 หน่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้ายาวๆไม่ทัน FD
การออกตัว Vigo เกียร์ MT น่าจะพอสูสีทั้งนี้ต้องดูคนขับด้วยสับเกียร์ต่อเกียร์เป็นแค่ไหน แต่ถ้า Vigo AT ไม่ทันเก๋งแน่นอนเพราะอืดมาก
-
ถ้าเดิมๆ ทั้งคู่ ซีวิคนำสบายๆ
แต่ถ้าวีโก้ จัดเต็ม ลงกล่องพ่วง เทอร์โบ F55V อินเตอร์คูลเลอร์ ระบน้ำมัน ทดเบอร์เฟืองท้ายใหม่ โดนทิ้งยาวๆแน่ครับ
-
พวกดีเซลแต่งเต็มขับแช่ความเร็วสูงไม่ได้นานหรอกครับ แช่นานๆพวกนี้กลัวเครื่องพังครับ ผมยังคิดอยากจะแกล้งลองดันทางยาวๆช่วงวิ่งต่างจังหวัดเลยครับ ว่าจะสู้เครื่องๆเดิมได้นานขนาดไหน 8)
-
ปล่อยให้เขาขับครับ หลีกทางให้ ปลอดภัยกว่าเยอะครับ อย่าไปอัดแข่งเลยครับ ไม่คุ้มครับ
อาจจะตอบไม่ตรงประเด็นครับ แต่ว่า ใจเย็นๆ ดีกว่าครับ ขับเร็วอันตรายสุดๆ ครับ :)
ปล่อยเขาไปโลด
-
ไม่แนะนำให้ทำครับ
แต่รถเดิมๆ ทั้งคู่ Vigo VN 2.5 ไม่ได้กินครับ ต้น กลาง ปลาย ทางตรง ทางโค้ง
เว้นแต่เป็น Vigo VN 3.0 เกียร์ธรรมดา อาจโดนต้น แค่นั้นเลย
-
ถ้าเดิมวัดเดิม เล่นกันยาวๆ
เอา Jazz City ให้รอดก่อนดีกว่า
ATชนAT MTชนMT
:P :P :P
-
Vigo หนีได้ไม่เกิน 100 อะครับ หลังจากนั้นจะโดนตามเรื่อยๆจนแซงแน่นอน Civic ปลายไหลกว่าเยอะครับ
-
ถ้าวัดกันเดิมๆ เลยผมว่า Civic 1.8 กินครับ ถ้าเป็น Civic MT ด้วยนี่ไม่ต้องสืบ
-
ต้นผมว่าพอกัน แต่พอสัก 100+ CIVIC น่าจะไหลกว่า
ถ้าแข่งขึ้นเขาน่าจะอีกเรื่อง อิอิ
แต่ผมแนะนำ ใครอยากแรง อยากแซง หลบให้ไปก่อนก็ได้ครับ จะไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ ปลอดภัยแก่ตัวเองและเพื่อนร่วมทางครับ
-
CIVIC FD เหยียบ 150 ช่วงล่างไม่ไหวแล้วครับ
ได้ 160 ตาม GPS น้ำตาแทบเลต
เบรคก็ไม่โอเคครับ ยวบๆ เป็นภาระสังคมเปล่า ปล่อยเขาไปเถอะครับ
ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ
คนขับ FD หันไปมองอุบัติเหตุอีกเลน ฝั่งขวา หันกลับมา ตกใจรถคันข้างหน้า เบรค รถยวบ คุมไม่อยู่ ทำให้ลงคลอง
https://www.youtube.com/watch?v=7rYnR0EKsq0
Focus ซึ่งกับ FD บนทางด่วนแต่ FD เบรคไม่อยู่
กล้องหน้า ของ Focus
https://www.youtube.com/watch?v=bzvZjQyf-ng
กล้องหน้า ของ Focus
https://www.youtube.com/watch?v=Ejn945i3O1s
ขออนุญาตเจ้าของล่วงหน้านะครับ (คลิปล่างเป็นของสมาชิกเราครับ)
ขอบคุณเจ้าของคลิปที่เอามาลงเพื่อให้เพื่อนๆ น้องๆ พี่ พ่อๆ น้าๆ ได้ระวังกัน
-
พอออกตัว FD โดนทิ้งห่างเลยครับ จะกดตามยังไงก็ยาก ต้องผ่าน 120 ไปแล้วล่ะครับ ค่อยๆไล่ได้
-
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน
-
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน
ลองอ่านกระทู้บนๆ คุณน่าจะพอรู้ความสามารถ vigo คร่าวๆแล้ว ถ้าคุณกดไปซัก 150 แล้วยังคิดว่าระยะไม่ได้ลดลงเลย นั่นล่ะโดนเข้าให้แล้ว
อีกอย่างกระบะพวกนี้มักติดสติกเกอร์สำนักต่างๆไว้ ถ้าพวกนี้เห็นว่าเร่งแล้วควันดำๆออก โอกาสโดนจูนไว้เป็นไปได้สูง สังเกตุจมูกฝากกระโปงด้วย ถ้าเป็น vigo ดีเซลจะมีรูออกมา แต่ถ้าเบนซินจะไม่มี แต่ก็ใช่ว่าเบนซินจะไม่มีน้ำยา โอกาสโดนสวนก็มีเหมือนกันถ้ารถไม่ได้บรรทุกอะไรมา
-
นึกถึงตัวเองสมัยขับ fd คิดว่าแรง
พอไปเล่นเอาจริง เดิมๆโดนกินทุกย่านความเร็ว ฮ่าๆ :'(
-
อย่าไปแข่งด้วยเลยครับอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นเป็นอย่างมาก :'( รู้ไว้ว่าถ้าเป็นเกียร์ชนิดเดียวกันคววามเร็วต้น กลาง ปลาย การเข้าโค้งไม่แพ้วีโก้แน่นอนก็พอ :)
-
จากที่เคยได้ขับทั้ง2คัน และเคยเล่นกันทั้ง2คัน FDชนะครับ ช่วงต้นๆไม่หนีกันเท่าไหร่แต่ทางยาวๆFDกินครับ
แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะว่าลองเอาFDไปจูนกล่องซักหน่อย ความมั่นใจจะมีมากขึ้น อ้อ เปลี่ยนโช๊คด้วยนะครับ เดิมๆขับเร็วแล้วน่ากลัว
ปล.เจอVigoดันราง พ่วงกล่อง เปลี่ยนโบ เปลี่ยนเฟืองท้าย แบบคันไหนพ่นควันดำๆ อย่าไปเล่นด้วยเลยครับ อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ถ้าแช่ยาวๆ160+ พวกนั้นยังไงก็ต้องยกแน่นอนนนนน
-
ผมขับ Vigo MT ครับ
ขอบอกว่า กะบะ เดิมๆ มันแรงสู้งเก๋ง 1.8 ไม่ได้ครับ
ออกตัวแรง จริง แต่ เครื่อง มัน ครางครับ ไหนจะเสียเวลา สับเกียร์อีก
เก๋ง 1.8 AT ไปเรื่อยๆ เลยครับ ทะลุ 200 ได้เลย
-
รถเดิม ๆ 1.8 ความเร็ว 200 ช่วงล่างเอาอยู่หรือครับ
ถ้าแต่งเติมเพิ่ม ควรทำอย่างไรบ้างครับ โดยไม่เน้นเร็ว แต่เน้นช่วงล่าง + เข้าโค้ง
-
ถ้าคุณวิ่งเกิน200ได้ก็ชนะคับ
ลองดูสเปคเดิมๆFDก็กินvigo3.0ยากแล้วคับ
ดีเซลม้ามากกว่าไม่นับแรงบิดที่สร้างอัตราเร่งอีก
ยิ่งถ้าดีเซลโมเยอะเขาแช่200ได้ยาวๆคับเปลี่ยนเฟืองท้าย3.1วิ่ง200รอบยังไม่ถึง4000
-
เคยขับทั้งสอง vigo เป็นรถ มี turbo เร่งหน่อยมันก็ไปแล้ว เลยชอบไปจ่อตูดรถคันอื่นได้ง่าย บางทีไม่ได้จะโชร์แรงอะไรหรอก
แต่ civic เป็นรถ na มันต้องแรงต้องลากรอบ
-
วิ่ง 200 ระวังมอไซด์ตัดหน้าหละ!!!!!!
ไปวัดกันในสนามแข่งดีกว่า เอาให้เต็มที่เลย
ในชีวิตจริง สมัยนี้ขับรถต้องใจเย็น แวะเข้าปั๊ม
ฉี่ก่อน แล้วซื้อไอติมมาดูดสักแท่ง แล้วค่อยๆไป
อาจเห็นรถตกข้างทางบ้าง นั่นอาจเป็นคันที่ชอบจี้ตูด
ท้าชาวบ้านแข่งก็เป็นได้
-
รถเดิม ๆ 1.8 ความเร็ว 200 ช่วงล่างเอาอยู่หรือครับ
ถ้าแต่งเติมเพิ่ม ควรทำอย่างไรบ้างครับ โดยไม่เน้นเร็ว แต่เน้นช่วงล่าง + เข้าโค้ง
1.8 กับ 2.0 ช่วงล่าง มันต่างแค่โช้คครับ
ผมแค่เปรียบเทียบ ว่า กะบะ อาจจะแรง แต่เครื่องและเฟืองมันทดมาต่ำ สำหรับสร้าแรงบิดไม่ได้เอาไว้ทำความเร็ว
ทำให้เวลาขับเร็ว ๆ มันน่ากลัว และ ช่วงล่าง ไม่มั่นคงครับ
ปกติ ผมเคยลองกด lancer EX 1.8 ของผมได้ 180 ในขณะ ที่กะบะถอนคันเร่ง ไปตั้งแต่ 150 ครับ
ช่วงต้นอาจจะเหมือนตามไม่ทัน แต่จริงๆ ไปแซงเอาช่วง 120 ครับ เพราะเหมือนกะบะจะเร่งช้าเพราะ อัตราทดเกียร์ครับ
ซึ่งผมมองว่า FD น่าจะแรงกว่า EX นะ
ในขณะ ที่ผมกับ Vigo 2.5 ตัวธรรมดา ตัวเตี้ยด้วยซ้ำ แค่ 140 รถก็ร่อน จนไม่กล้าเหยียบต่อแล้วครับ
ที่ผมบอกคือ เก๋ง รอบปลายสูง เกียร์ทดมาสูงตามด้วย
ในขณะกะบะ รอบไม่สูงนะครับ แถม เกียร์ก็ ทดมาต่ำ สำหรับลากจูง
สำหรับ FD ผมไม่เคยลองกดเต็ม
แต่ EX 1.8 ของผมถึง 200 km/hr และก็เชื่อว่า FD 1.8 ก็น่าจะถึงถ้าปลดล๊อคครับ (จากรูปประกอบ ที่ 190 รอบยังไม่สุดยังไปได้อีกแต่ผมพอแล้ว )
อ้อ คงไม่มีใครขับ 200 บนถนนหลวงตลอดเวลาครับ แค่ลองเห็นทางโล่งๆแล้วลองกด ( บอกก่อนที่จะโดนประนาม )
จริงๆไม่ต้องไปแข่งบนถนนครับ ขับเข้าสนามแข่งไปจับเวลาเอาเลย
อืมว่าแต่ นี่เราพูดถึง รถเดิมหรือ รถแต่งละครับ
-
FD เสียงเครื่องคงครางระงม
-
https://www.youtube.com/watch?v=QBAKiHQ5BHU&feature=youtu.be
Civic จัดเต็ม
-
จากที่เคยได้ขับทั้ง2คัน และเคยเล่นกันทั้ง2คัน FDชนะครับ ช่วงต้นๆไม่หนีกันเท่าไหร่แต่ทางยาวๆFDกินครับ
แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะว่าลองเอาFDไปจูนกล่องซักหน่อย ความมั่นใจจะมีมากขึ้น อ้อ เปลี่ยนโช๊คด้วยนะครับ เดิมๆขับเร็วแล้วน่ากลัว
ปล.เจอVigoดันราง พ่วงกล่อง เปลี่ยนโบ เปลี่ยนเฟืองท้าย แบบคันไหนพ่นควันดำๆ อย่าไปเล่นด้วยเลยครับ อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ถ้าแช่ยาวๆ160+ พวกนั้นยังไงก็ต้องยกแน่นอนนนนน
ใช่ครับ
กะบะแรงต้นยังไง
ก็ไม่เกิน 160 เกินขีดจำกัดช่วงล่างแล้ว
-
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน
ฟังเสียงเอาก็รู้แล้วครับ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ไปหาลองฟังคันที่แต่งกับคันที่ไม่แต่งดูครับ เสียงมันต่างกันชัดเจน
ถ้าแต่งแบบเบาๆ กล่องใบสองใบโอเค แต่เจอพวกจัดเต็มบี้ไปก็เหนื่อยครับ เปลืองเปล่าๆ
-
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน
กระบะแต่งมันมีหลายขั้นครับ ถ้าจะฟังจากเสียง สังเกตยากหน่อย ถ้าเสียงเทอร์โบดังชัดเจน อันนี้น่าจะโบใหญ่แน่ๆ
พวกนี้บ้าพลังทั้งนั้นครับ ขับรถอะไรก็ได้แซง รถกระบะแต่ง เกือบทุกคัน (9 ใน 10 คัน) กดตามทั้งนั้นครับ ผมขับ Fiesta ecoboost เส้นมอเตอร์เวย์ มีครั้งหนึ่งเจอ Dmax โหลดเตี้ย ล้อทอง ข้างหลังมีสติ๊กเกอร์สำนักแต่ง T speed ป้ายแดงด้วย ขับประมาณ 80 แช่ขวา ไม่หลบให้ผมแซงด้วย ผมเลยแซงซ้าย แต่พอกำลังแซง ได้ยินเสียงเบิ้ลเครื่อง กระบะคันนั้นพุ่งไปข้างหน้าเลยครับ พร้อมควันดำอย่างกับไฟไหม้ท้ายรถ ผมตามไม่ทันครับและไม่ตาม ปล่อยให้เขาอัดไปคนเดียว แล้วคิดในใจว่า "ป้ายแดงอยู่เลยแต่ควันดำแบบนี้รถใกล้เจ๊งแล้วมั้ง"
-
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน
กระบะแต่งมันมีหลายขั้นครับ ถ้าจะฟังจากเสียง สังเกตยากหน่อย ถ้าเสียงเทอร์โบดังชัดเจน อันนี้น่าจะโบใหญ่แน่ๆ
พวกนี้บ้าพลังทั้งนั้นครับ ขับรถอะไรก็ได้แซง รถกระบะแต่ง เกือบทุกคัน (9 ใน 10 คัน) กดตามทั้งนั้นครับ ผมขับ Fiesta ecoboost เส้นมอเตอร์เวย์ มีครั้งหนึ่งเจอ Dmax โหลดเตี้ย ล้อทอง ข้างหลังมีสติ๊กเกอร์สำนักแต่ง T speed ป้ายแดงด้วย ขับประมาณ 80 แช่ขวา ไม่หลบให้ผมแซงด้วย ผมเลยแซงซ้าย แต่พอกำลังแซง ได้ยินเสียงเบิ้ลเครื่อง กระบะคันนั้นพุ่งไปข้างหน้าเลยครับ พร้อมควันดำอย่างกับไฟไหม้ท้ายรถ ผมตามไม่ทันครับและไม่ตาม ปล่อยให้เขาอัดไปคนเดียว แล้วคิดในใจว่า "ป้ายแดงอยู่เลยแต่ควันดำแบบนี้รถใกล้เจ๊งแล้วมั้ง"
555
จริงๆ ที่ควันดำ นั่น
ผมว่าเป็นอะไรที่น่าอายมากเลยนะครับ
แต่ไม่เข้าใจ หาซิ่งจริงๆ ว่าจะดำไปเพื่ออะไร
Vigo ผมเหยียบแทบมิดควันมันยังไม่ดำเลย
-
เอาจากที่ใช้ fd 1.8 auto ล้อเบา 215/45/17 อายุ 8 ปี กับ fortuner bmc 3.0 auto ขับสี่ อายุ 3 ปี
ส่วนตัวนะครับ ขับแบบทั่วไป ไม่ค่อยเค้นรอบ
ช่วงต้นออกตัว fd คล่องกว่านะ ftn ด้วยตัวหนัก ติดอุ้ยอ้าย ต้องกดเยอะกว่า
ช่วงกลาง ลอยลำ 80-120 ftn มาล่ะ ไม่ต้องเค้น มาเต็มเร็วเรื่อยๆ fd อาจต้องคิกดาวน์ช่วยหน่อย
ช่วงปลาย 120 ขึ้นไป fd ขึ้นต่อได้เรื่อยๆ ftn เริ่มนิ่ง คิกดาวน์ไม่ช่วยอะไร อาจเพราะ สูงกว่า ต้านลมกว่า
-
ระวังนะ บางคันมันแอบพ่วงกล่องมา แบบผมเนี่ย ภายนอกเดิมหมดทุกอย่าง แต่แอบพ่วงกล่องไว้แบบลับๆ 5555+
-
กระบะที่พอจะสู้กับเก๋ง 1.8 ได้ มีแค่ Duramax 2.8 ครับ และต้องชิงจังหวะดีกว่านิดนึงด้วย
คนที่บอกว่ากระบะแรงกว่า มันความรู้สึกครับ แบบวิ่งลอยๆ80-100 มา พอกดปุ๊บ ดีเซลแรงบิดมันรอตรงเท้าแล้วไงกระชากทันทีเหมือนแรงกว่า
แต่เบนซินมันรออีกนิดนึงกดปุ๊บ ลดเกียร์ถึงดึง
ยิ่งเจอ พวก C-segment หรือ B-segment เกียร์ธรรมดา เล่นเกียร์เป็น กระบะแพ้หมด