ผู้เขียน หัวข้อ: Civic 1.8 FD. กับ vigo. VN turbo. เอามาวัดกันยาวๆ เริ่มจาก0 จะเป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 13667 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
เจอบ่อยมาก พวกวีโก้ ชอบอัดมาเเรงๆจ่อท้าย ผมเลยสงสัยว่าผมจะสู้พวกนี้ได้มั้ย
ลองช่วยวิเคราะห์ ตั้งเเต่เริ่ม ใครจะนำก่อน. และใครจะเริ่มแซงคืน. หรือจะม้วนเดียวจบ
  เงื่อนไขคือถนนหลวงยาวๆได้เป็น10นาที
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ผมจะเริ่มจากติดไฟแดงทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ผมเคยได้สูงสุดที่ 200 ไม่แน่ใจว่าวีโก้ จะถึงมั้ย
อ้อ. เดิมๆทั้งคู่นะครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Vigo ถ้าเดิมๆ พอ​นำ​แล้ว​ทิ้ง​ห่าง​ได้ ถ้าพ่วงกล่องดัน​รางใบ​เดียว ก็​สูสีใน​ช่วงแรก แต่​พอ​ขึ้น 100+ แล้ว Civic จะเริ่มเร็วกว่า แต่​ถ้า Vigo ทำ​เต็ม ดัน​รางยก​หัว​ฉีด โบ​ใหญ่ แบบ​นี้อย่า​ไป​เล่น​ด้วย​ครับ โดน​ทิ้ง​เป็น​ทุ่ง​พร้อมควัน​ดำแน่นอน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
ไปเซตโบเลยคับ vigo ทำเต็มยังไงก็สบาย

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
ถ้าเดิมๆ ซีวิคนำทุกช่วงความเร็ว แต่คุณต้องกดคันเร่งสุดนะครับ

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Vigo ถ้าเดิมๆ พอนำแล้วทิ้งห่างได้ ถ้าพ่วงกล่องดันรางใบเดียว ก็สูสีในช่วงแรก แต่พอขึ้น 100+ แล้ว Civic จะเริ่มเร็วกว่า แต่ถ้า Vigo ทำเต็ม ดันรางยกหัวฉีด โบใหญ่ แบบนี้อย่าไปเล่นด้วยครับ โดนทิ้งเป็นทุ่งพร้อมควันดำแน่นอน
ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าเดิมต่อเดิมแล้วซีวิคเป็นเกียออโต้ วีโก้จะขึ้นก่อนได้สบายมากครับจนถึงความเร็วระดับ120ซีวิคจะตามและแซงคืนได้ตลอดแต่แต่ต้องกล้าๆลากรอบหน่อยนะครับซีวิคถึง200แน่นอน วีโก้เดิม180ก็ตันแล้วครับ ถ้าซีวิคmtนี่ฉีกวีโก้ได้แต่ต้นแน่ครับ รถดีเซลปลายมันไม่ค่อยได้  แต่ถ้าแต่งทั้งคู่ซีวิคจูนกล่องกับวีโก้ดันรางอันนี้ต้นสูสีแต่ปลายซีวิคกินแน่นอนครับ  แต่ถ้าทำเต็มแบบวีโก้มีทั้งดันทั้งยกหัวฉีดเฟืองท้ายใหม่กับซีวิคเซตโบอันนี้ก็พูดลำบากแล้วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถ้ามีทางโค้งนี่ต้องทำช่วงล่างกันมาด้วยนะครับทั้งสองคัน

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Vigo Vnt เดิมๆล็อคความเร็วที่ 180 หน่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้ายาวๆไม่ทัน FD

การออกตัว Vigo เกียร์ MT น่าจะพอสูสีทั้งนี้ต้องดูคนขับด้วยสับเกียร์ต่อเกียร์เป็นแค่ไหน แต่ถ้า Vigo  AT  ไม่ทันเก๋งแน่นอนเพราะอืดมาก

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถ้าเดิมๆ ทั้งคู่ ซีวิคนำสบายๆ
แต่ถ้าวีโก้ จัดเต็ม ลงกล่องพ่วง เทอร์โบ F55V อินเตอร์คูลเลอร์ ระบน้ำมัน ทดเบอร์เฟืองท้ายใหม่ โดนทิ้งยาวๆแน่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
พวกดีเซลแต่งเต็มขับแช่ความเร็วสูงไม่ได้นานหรอกครับ แช่นานๆพวกนี้กลัวเครื่องพังครับ ผมยังคิดอยากจะแกล้งลองดันทางยาวๆช่วงวิ่งต่างจังหวัดเลยครับ ว่าจะสู้เครื่องๆเดิมได้นานขนาดไหน 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2015, 15:32:00 โดย masuoka »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ปล่อยให้เขาขับครับ หลีกทางให้ ปลอดภัยกว่าเยอะครับ อย่าไปอัดแข่งเลยครับ ไม่คุ้มครับ
อาจจะตอบไม่ตรงประเด็นครับ แต่ว่า ใจเย็นๆ ดีกว่าครับ ขับเร็วอันตรายสุดๆ ครับ  :)
ปล่อยเขาไปโลด

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่แนะนำให้ทำครับ
แต่รถเดิมๆ ทั้งคู่ Vigo VN 2.5 ไม่ได้กินครับ ต้น กลาง ปลาย ทางตรง ทางโค้ง
เว้นแต่เป็น Vigo VN 3.0 เกียร์ธรรมดา อาจโดนต้น แค่นั้นเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเดิมวัดเดิม เล่นกันยาวๆ
เอา Jazz City ให้รอดก่อนดีกว่า
ATชนAT MTชนMT
 :P :P :P

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Vigo หนีได้ไม่เกิน 100 อะครับ หลังจากนั้นจะโดนตามเรื่อยๆจนแซงแน่นอน Civic ปลายไหลกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ถ้าวัดกันเดิมๆ เลยผมว่า Civic 1.8 กินครับ  ถ้าเป็น Civic MT ด้วยนี่ไม่ต้องสืบ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ต้นผมว่าพอกัน แต่พอสัก 100+ CIVIC น่าจะไหลกว่า

ถ้าแข่งขึ้นเขาน่าจะอีกเรื่อง อิอิ

แต่ผมแนะนำ ใครอยากแรง อยากแซง หลบให้ไปก่อนก็ได้ครับ จะไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ ปลอดภัยแก่ตัวเองและเพื่อนร่วมทางครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
CIVIC FD เหยียบ 150 ช่วงล่างไม่ไหวแล้วครับ

ได้ 160 ตาม GPS น้ำตาแทบเลต

เบรคก็ไม่โอเคครับ ยวบๆ เป็นภาระสังคมเปล่า ปล่อยเขาไปเถอะครับ

ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ
คนขับ FD หันไปมองอุบัติเหตุอีกเลน ฝั่งขวา หันกลับมา ตกใจรถคันข้างหน้า เบรค รถยวบ คุมไม่อยู่ ทำให้ลงคลอง


Focus ซึ่งกับ FD บนทางด่วนแต่ FD เบรคไม่อยู่
กล้องหน้า ของ Focus

กล้องหน้า ของ Focus


ขออนุญาตเจ้าของล่วงหน้านะครับ (คลิปล่างเป็นของสมาชิกเราครับ)
ขอบคุณเจ้าของคลิปที่เอามาลงเพื่อให้เพื่อนๆ น้องๆ พี่ พ่อๆ น้าๆ ได้ระวังกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
พอออกตัว FD โดนทิ้งห่างเลยครับ จะกดตามยังไงก็ยาก ต้องผ่าน 120 ไปแล้วล่ะครับ ค่อยๆไล่ได้

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อ๋อ ขอบคุณครับ. เข้าใจเเล้วครับน่าจะชนะไม่ยาก
ถามเพิ่มนิดนึง เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าคันนี้แต่งมาหรือไม่ ตอนเบิ้ลเครื่องจะฟังออกมั้ยครับ
กลัวไปเจอพวกเเต่งมาเต็มที่เหมือนกัน

ลองอ่านกระทู้บนๆ คุณน่าจะพอรู้ความสามารถ vigo คร่าวๆแล้ว ถ้าคุณกดไปซัก 150 แล้วยังคิดว่าระยะไม่ได้ลดลงเลย นั่นล่ะโดนเข้าให้แล้ว

อีกอย่างกระบะพวกนี้มักติดสติกเกอร์สำนักต่างๆไว้ ถ้าพวกนี้เห็นว่าเร่งแล้วควันดำๆออก โอกาสโดนจูนไว้เป็นไปได้สูง สังเกตุจมูกฝากกระโปงด้วย ถ้าเป็น vigo ดีเซลจะมีรูออกมา แต่ถ้าเบนซินจะไม่มี แต่ก็ใช่ว่าเบนซินจะไม่มีน้ำยา โอกาสโดนสวนก็มีเหมือนกันถ้ารถไม่ได้บรรทุกอะไรมา

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
นึกถึงตัวเองสมัยขับ fd คิดว่าแรง
พอไปเล่นเอาจริง เดิมๆโดนกินทุกย่านความเร็ว ฮ่าๆ :'(

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อย่าไปแข่งด้วยเลยครับอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นเป็นอย่างมาก  :'( รู้ไว้ว่าถ้าเป็นเกียร์ชนิดเดียวกันคววามเร็วต้น กลาง ปลาย การเข้าโค้งไม่แพ้วีโก้แน่นอนก็พอ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
จากที่เคยได้ขับทั้ง2คัน และเคยเล่นกันทั้ง2คัน FDชนะครับ ช่วงต้นๆไม่หนีกันเท่าไหร่แต่ทางยาวๆFDกินครับ

แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะว่าลองเอาFDไปจูนกล่องซักหน่อย ความมั่นใจจะมีมากขึ้น อ้อ เปลี่ยนโช๊คด้วยนะครับ เดิมๆขับเร็วแล้วน่ากลัว

ปล.เจอVigoดันราง พ่วงกล่อง เปลี่ยนโบ เปลี่ยนเฟืองท้าย แบบคันไหนพ่นควันดำๆ อย่าไปเล่นด้วยเลยครับ อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ถ้าแช่ยาวๆ160+ พวกนั้นยังไงก็ต้องยกแน่นอนนนนน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมขับ Vigo MT ครับ
ขอบอกว่า กะบะ เดิมๆ มันแรงสู้งเก๋ง 1.8 ไม่ได้ครับ
ออกตัวแรง จริง แต่ เครื่อง มัน ครางครับ ไหนจะเสียเวลา สับเกียร์อีก
เก๋ง 1.8 AT ไปเรื่อยๆ เลยครับ  ทะลุ 200 ได้เลย

ออฟไลน์ Kritnat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
รถเดิม ๆ 1.8 ความเร็ว 200 ช่วงล่างเอาอยู่หรือครับ

ถ้าแต่งเติมเพิ่ม ควรทำอย่างไรบ้างครับ โดยไม่เน้นเร็ว แต่เน้นช่วงล่าง + เข้าโค้ง

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ถ้าคุณวิ่งเกิน200ได้ก็ชนะคับ
ลองดูสเปคเดิมๆFDก็กินvigo3.0ยากแล้วคับ
ดีเซลม้ามากกว่าไม่นับแรงบิดที่สร้างอัตราเร่งอีก
ยิ่งถ้าดีเซลโมเยอะเขาแช่200ได้ยาวๆคับเปลี่ยนเฟืองท้าย3.1วิ่ง200รอบยังไม่ถึง4000

ออฟไลน์ azx001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
เคยขับทั้งสอง  vigo เป็นรถ มี turbo เร่งหน่อยมันก็ไปแล้ว เลยชอบไปจ่อตูดรถคันอื่นได้ง่าย บางทีไม่ได้จะโชร์แรงอะไรหรอก
แต่ civic เป็นรถ na มันต้องแรงต้องลากรอบ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
วิ่ง 200 ระวังมอไซด์ตัดหน้าหละ!!!!!!
ไปวัดกันในสนามแข่งดีกว่า เอาให้เต็มที่เลย
ในชีวิตจริง สมัยนี้ขับรถต้องใจเย็น แวะเข้าปั๊ม
ฉี่ก่อน แล้วซื้อไอติมมาดูดสักแท่ง แล้วค่อยๆไป
อาจเห็นรถตกข้างทางบ้าง นั่นอาจเป็นคันที่ชอบจี้ตูด
ท้าชาวบ้านแข่งก็เป็นได้