Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Suriya 640 ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 10:55:19
-
- ทำไมยอดขาย มันถึง ต่ำอย่างนี้ครับ สาเหตุมากจากอะไร
- ประเทศอื่นขายดีบ้างไหมครับ
รู้สึกเป็นห่วงครับ 555 จากคนเคยใช้ ถ้ายอด bt ดีกว่านี้ จะช่วยยอดร่วมมาสด้าได้ขึ้นเยอะเลย
-
ผมว่าในตอนสุดท้ายแล้ว แนวโน้มกระบะมาสด้าน่าจะค่อยๆ drop ลง จะในที่สุด อาจจะกลายเป็น Revo มาติดตรา Mazda ครับ
-
ผมว่ามาสด้าจงใจไม่เน้น BT-50 pro มากกว่าครับ
เพราะต้อง share line ผลิดกระบะกับ ford ranger และ Everest แถมยังต้อง
เปิดไลน์ CX3 อีก ไลน์ที่ AAT คงจะไม่พอแน่ๆ
ดังนั้น คงต้องเลือก เป็นผมผมก็เลือกเน้นรถยนต์นั่ง
ยอมทิ้งกระบะ ที่แข่งกันแรงมากๆ ดีกว่า
สังเกตว่า ยอดรถยนต์นั่งตอนนี้ มาสด้าทำมาดีหายใจรถต้นคอ Toyota กับ Honda แล้วนะครับ
-
บอดี้ของรถมันสวยมากๆ ครับ แต่ที่ยอดขายเข็นไม่ขึ้นเพราะหน้าตาและบั้นท้ายล้วนๆ คือ มันสวยไม่สุดครับ ชะตากรรมเดียวกับ trit0n แต่ triton
ยังมีคุณงามความดีที่สั่งสมมาจากรุ่นปลัดขิก ซึ่งรูปร่างของรถกระบะ ณ เวลานั้น triton ดูล้ำมาก ผิดจาก bt-50 ที่โฉมก่อน (ไฟหน้าแต๋วแว๋ว) ไม่ได้สร้างชื่ออะไรไว้เลย คนก็จำแบบนั้นมา แถมชื่อก็เรียกยาก น่าจะเปลี่ยนให้เรียกง่ายๆ เหมือนพวกซีดานหรือ suv ไม่ก็ชื่อที่มันฟังแล้วเท่เหมือนค่ายอื่นเค้าทำกัน ผมชอบค่ายนี้นะครับ แอบเชียร์อยู่ไกลๆ ไม่ต้องไปอิงเค้ามาก โฉมออสเตรเลีย ที่นี่ประเทศไทย....
-
BT-50 ภายในสวยดีครับ ภายนอกนานาจิตตังครับ แล้วแต่คนมอง คนใกล้ตัวผมใช้แรกๆก็ชอบมาก มาเกลียดเอาตอน มีปัญหาอินเตอร์คูลเลอร์ ขับๆอยู่รถวูบเร่งไม่ขึ้น ศูนย์ Mazda กระบี่ แก้ไม่หาย ขายทิ้งไปละครับ แต่ก็ยังคงชื่นชมช่วงล่างอยู่
-
คงไม่ค่อยเอาจริงเอาจังเท่าไรกับรถกระบะมั้งครับ เพราะเอามาจาก Fordกันทั้งดุ้น แชร์งบการพัฒนากันเฉยๆ
เพราะดูแล้วมาสด้าน่าจะถนัดกับรถยนต์นั่งมากกว่า ตลาดต่างประเทศก็ไม่ค่อยมีที่ไหนใช้กระบะแบบนี้เท่าเมืองไทยหรอกครับ
-
เลิกไปเลย ยังได้
รถเก๋ง กะ SUV ยอดดี
-
หน้าตามันไม่ผ่านครับ
-
ดีไซด์โฉบเฉี่ยว กับ รถกะบะ นี่นะ
-
ผมคิดว่าโฉมนี้มาสด้าทำตลาดแบบหลีกทางไห้ฟอร์ดมากกว่าครับ น่าจะเป็นข้อตกลงภายในกัน
ปกติมาสด้าจะคึกในด้านการตลาดมาก bt50 รุ่นที่แล้วนี่ขยันโปรโมท ขยันปรับอุปกรณ์กันทุกปี มีรุ่นย่อยเยอะเยะมากมาย ในขณะที่ฟอร์ดกลับเงียบๆ
พอมาเป็นโฉมนี้กลายเป็นฟอร์ดคึกคัก มาสด้ากลับเงียบ
แถมอ็อพชั่นก็น้อยกว่าฟอร์ดชัดเจน แต่ตลาดส่งออกมาสด้าจัดเต็มไม่แพ้ฟอร์ด
MC แล้ว มาสด้ายังเหมือนเดิม คงหมายความว่ามาสด้าคงไม่คิดจะเล่นตลาดกระบะแล้วล่ะครับ ตอนนี้คงทุ่มไปที่ตลาดรถยนต์นั่งกับ suv เต็มตัว
-
ยอดมันก็เท่าๆกับยอดรุ่นที่แล้วนิครับ 5-6ร้อยคัน ไม่ถึงพันคัน เรนเจอร์รุ่นที่แล้วก็เหมือนกัน บีที50คือขายได้ในกลุ่มลูกค้าเก่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เรนเจอร์รูปลักษณ์มันชัดเจนกว่าเจ้าตลาด เลยดึงกลุ่มลูกค้าเจ้าอื่นมาได้
-
ผมคิดว่าโฉมนี้มาสด้าทำตลาดแบบหลีกทางไห้ฟอร์ดมากกว่าครับ น่าจะเป็นข้อตกลงภายในกัน
ปกติมาสด้าจะคึกในด้านการตลาดมาก bt50 รุ่นที่แล้วนี่ขยันโปรโมท ขยันปรับอุปกรณ์กันทุกปี มีรุ่นย่อยเยอะเยะมากมาย ในขณะที่ฟอร์ดกลับเงียบๆ
พอมาเป็นโฉมนี้กลายเป็นฟอร์ดคึกคัก มาสด้ากลับเงียบ
แถมอ็อพชั่นก็น้อยกว่าฟอร์ดชัดเจน แต่ตลาดส่งออกมาสด้าจัดเต็มไม่แพ้ฟอร์ด
MC แล้ว มาสด้ายังเหมือนเดิม คงหมายความว่ามาสด้าคงไม่คิดจะเล่นตลาดกระบะแล้วล่ะครับ ตอนนี้คงทุ่มไปที่ตลาดรถยนต์นั่งกับ suv เต็มตัว
ranger ได้ขยับแรงม้าเป็น160 ด้วยครับ
ส่วนBT 50 150ม้าเท่าเดิม ไม่แฟร์เลยครับ
-
ออพชั่นฟรุ้งฟริ้งอย่าง DRL+ Projector จอ LCD, Navi, เบาะไฟฟ้า, กุญแจอัจฉริยะ มันแห้งมากครับ
แค่มองก็ไม่สะดุดตาแล้ว เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
-
safety option ไม่มีเท่าเจ้าอื่น หรือพี่น้องร่วมไลน์
จบครับ
-
ดีไซด์โฉบเฉี่ยว กับ รถกะบะ นี่นะ
+1
-
Mazda เองก็คงไม่เน้น อาจจะคิดไปทำรถนั่งมากกว่า ที่จะมาทำรถกระบะ เลยปล่อยให้ออกมาเป็นแบบนี้