Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ~สาวก_BMW_~ ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 17:54:31
-
หลังจากดู the clip ของฟอร์จูนเนอร์จบที่พี่ๆทิ้งท้ายไว้ว่าแต่จะยี่ห้อของPPV ขับไม่เกินเท่าไรจึงจะไม่เหนื่อย ผมก็อยากจะทราบความเห็นของพี่ๆว่า รถที่พี่ๆใช้หรือเคยขับๆมานั้นยี่ห้ออะไร รุ่นไหน สามารถขับด้วยความเร็วเท่าไรถึงมีความมั่นใจอยู่ ไม่เครียด ... สำหรับผมเคยขับอยู่3ตัวคือ วีออสโฉมบริสนี่ ช่วงล่างเยี่ยมมาก เป็นโตโยต้าคันนึงที่ขับดีจริงๆ แต่พวงมาลัยห่วย ขับที่ 120 ชิลๆครับ แต่ว่าปวดหัวกับพวงมาลัยที่ไม่มีน้ำหนักเลย คันที่สองเป็นฟอร์จูนเนอร์โฉมก่อนไมเนอร์ เคยขับแค่ไม่เกิน 140 ครับ ทั้งเสียงลมที่ดังมาก รอบเครื่อง3000++ ดังมากๆ ช่วงล่างที่ไม่มีความมั่นใจเลย พวงมาลัยหลอนๆต้องคอยแต่งซ้ายๆขวาๆตลอด ทำให้ไม่กล้าเกิน 140 ครับ ส่วนน้องใหม่ประจำบ้านที่เพิ่งถอยมาคือมาสด้า 3 รายนี้สุดๆจริงๆ สมรรถนะดีเยี่ยมที่สุด เคยขับแค่ 140 แต่จริงๆก็ไปได้อีกแน่ๆ แต่ขับกลางวันบนทางด่วนกลัวเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทาง เลยลองขับแช่ที่ 140 เป็นบางช่วง พวงมาลัยนี่แน่นมากๆ ช่วงล่างขับความเร็วสูงนี่หนึบแน่นมากๆ แต่เสียงลมที่ดังมากๆ ทำให้ต้องใช้สมาธิมากขึ้น โดยรวมคือผมถูกใจมากๆ ... อยากจะให้พี่ๆแชร์ๆกันครับ ตามหัวข้อเลยครับผม :")))
-
เมื่อวานเพิ่งเอา E30 M10 ปูเป้เดิมๆ อัดไป 160 ก็ยังนิ่งอยู่ ปกติก็ขับแค่ 110-120
volvo v60 ขับปกติ 120 เคยขึ้นไป180-190 ก็ยัง ok ไม่รู้สึกว่าเร็วมาก
-
คำว่า"มั่นใจ"นี่สำหรับผมมันพูดลำบาก เพราะแอบเปลี่ยนไปเยอะเมื่ออายุมากขึ้น ชีวิตมีอะไรให้ต้องห่วงมากขึ้นครับ แต่ถ้าจะลองไล่ๆดู จากเด็ก 18 มาเรื่อยๆจะถึงปัจจุบัน
- 190e W201 ปิดแอร์ ปิดกระจกเคยทำได้ถึง 190 จำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่ยังเป็นเด็กไม่กลัวตายเท่าไหร่ จำได้แค่ว่าเสียงลมดังมาก
- Impreza GDB ไปลองรถกับเพื่อนอีกคน มันกดไป 240 ด่ามันว่าบ้าป่ะรถไม่คุ้นมือกดไปขนาดนั้น สรุปพอถึงตาตัวเอง กดไป 250 .... นิ่งมาก เป็นจุดที่ทำให้หลงรักรถค่ายนี้ (แต่กว่าจะมีโอกาสได้ใช้มันต้องผ่านมาอีกร่วม 10 ปี)
- BMW e30 318 เครื่อง M42 เซ็ตเฟืองท้ายไม่ดี เกียร์ยาวววว เลยไปลอง ได้ประมาณ 220 น่ากลัวใช้ได้ พอเซ็ทเฟืองท้ายใหม่แล้ววิ่ง Top speed ได้ประมาณ 190 ถ้าไม่เกิน 160 นี่สบายๆ (แต่คันนี้ทำทั้งเบรค ทั้งช่วงล่างไปพอควร)
- Suzuki Vitara V6 วิ่งสุดๆได้ 150 มิดไมล์แล้ว ... ช่วงล่างรถยังได้อีก แต่เครื่องมีปัญญาแค่นี้
- Saab 9000CSE วิ่งอยู่ประมาณ 170 ก็ยังถือว่าสบายๆ แต่ทำไมถึงได้ไม่เคยขับเร็วกว่านี้ก็ไม่รู้แหะ จำไม่ได้
- C220 W202 เคยอัดถึง 180 กว่าๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแย่มาก เอาจริงๆ 160-170 พอไหว
- Volvo XC70 2.3T เคยลองไปถึงประมาณ 180 ความรู้สึกค่อนข้างแย่ พวงมาลัยโหวงๆเหมือนมันมีระยะฟรีเยอะไป สบายใจแค่ 140 (แต่คันนี้ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมีปัญหาอะไรบ้าง เพราะศูนย์ที่เข้า service รถได้แย่มากๆ ... เคยเข้าไปให้แก้ไขเรื่องเลี้ยวในที่จอดรถแล้วมีเสียงเอี๊ยดๆ พี่แกบอกว่าใช้ยางผิดเสปค ทั้งๆที่ยางติดรถมาจากโรงงาน)
----- พวกนี้เป็นพวกที่ลองตอนเด็กกว่านี้ ยังไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่ เร็วที่สุดที่ขับได้จะต่างจากที่มั่นใจพอสมควร หลังจากนี้ส่วนใหญ่แล้วเร็วที่สุดที่วิ่งแล้วยังพอมั่นใจได้อยู่บ้าง -----
- BMW e36 318is เครื่อง M42 160 ก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว พวงมาลัยมันค่อนข้างจะมีดีเลย์อยู่นิดนึง และไม่ค่อยมี feedback ,าจากถนนเท่าที่ควร (ฟีลลิ่งชวนให้นึกถึงพวงมาลัยไฟฟ้า) แต่รถคันนี้เคยมีชนหน้ามา อาจเป้นอาการเฉพาะตัวก็เป็นได้
- Honda Accord G7 เคยลองไปถึงประมาณ 180 ถ้าอยู่ในช่วง 160 ยังสบายๆอยู่
- Toyota Yaris เป็นรถที่ดีเกินคาดเคยลองไปถึงประมาณ 160 ถ้าอยู่ในช่วง 140 ยังพอได้
- Honda EG 3dr B16A เป็นรถที่ weight/hp ดีที่สุดที่เคยขับมา แต่เป็นรถที่ขับจริงได้แค่ไม่เกิน 140 ก็เสียวๆแล้ว น่าจะมาจากช่วงสั้น ท้ายเลยเด้งๆ บวกกับเสียงดังด้วย เลยยิ่งไม่มั่นใจ
- Subaru Outback เครื่อง Legacy Turbo เป็นรถที่แรงม้าเยอะสุด แต่มาใช้ตอนแต่งงานแล้ว ไม่เคยขับเกิน 150 เลย (เหอะๆ) เลยบอกอะไรมากไม่ได้
เอาเข้าจริง พอเริ่มอายุมากขึ้น เริ่มรู้สึกว่ารถทำให้เรามั่นใจช่วงล่าง พวงมาลัยได้ก็จริง แต่สุดท้ายแล้วความรู้สึกว่าขับแค่ไหนแล้วมั่นใจ เหมือนจะถูกกำหนดด้วย Reflex มากกว่า ... เริ่มคิดจากมุมว่าถ้าวิ่งๆอยู่แล้วมีเหตุให้ต้องควบคุมรถฉุกเฉินจะตัดสินใจทันไหมว่าต้องทำอะไร มากกว่าคิดว่ารถมันจะทำให้เราได้ไหม
-
ที่ใช้อยู่ตามความเร็วสูงสุดของทุกคันครับ ยกเว้นเอาเข้าโค้งในความเร็วสูงสุด ขอลดลงมาหน่อย
-
ผมคงตอบคล้ายๆกับคุณ Turin..วัยมันมีผลจริงๆครับ ยิ่งอายุมากความห้าวยิ่งหายไปเยอะ
พวกรถทดสอบ..ผมคิดอย่างไรคงดูกันในคลิปได้ แต่ถ้าเป็นคันอื่นผมเคยขับมาเยอะพอสมควร
1. NX ที่ใช้อยู่ตอนนี้..(Nissan นะไม่ใช่ Lexus) ผมลงช่วงล่าง K Sport ไป มั่นใจได้ถึง 200 ครับ แต่ถ้าถนนไม่เรียบจริง ผมให้เต็มที่ 180 เพราะหลังจากนั้นไปรถจะดีดพอสมควรและคุมยากขึ้น สมัยผมเป็นวัยรุ่นผมเอารถคันนี้ช่วงล่างเดิมอัดน้ำมันยัด 200 ไม่กลัวเลย แต่เดี๋ยวนี้กลัวแน่ๆ
2. Tiida ช่วงล่างเดิม สปริง E20 โช้ค Minorchange ถ้าไม่มีลมตีข้าง ไหวได้ถึง 160-170 ครับ และหลัง 190 ไปจะเริ่มน่ากลัวมากขึ้น ถ้ามีลมตีข้างก็อีกเรื่องนึง 150 ก็ถอนแล้ว
3. Civic ES ตาเหยี่ยวของแม่ วิ่ง 130 ก็เริ่มโหวงแล้วครับ แต่ ES โฉม 2002 ของพี่สาว ได้ถึง 150-160 ก่อนเริ่มไม่มั่นใจ
4. Legacy Turbo BC5 โช้ค STi แดง ..วิ่งไปเถอะ 220 ยังวิ่งตรง เลี้ยวก็เลี้ยวได้ ไม่แข็งเกินไป ไม่ยวบเกินไป ถูกใจมาก เสียดายที่ขายไป
5. W124 260E คันเก่า..คันนี้ขายไปแล้วมาซื้อ Tiida คันนี้ถ้าวิ่งประคองตรง นิ่งพอๆกับ Legacy ครับ แต่ถ้าเลี้ยวมันยังยวบอยู่เพราะโช้คเดิม แต่เป็นรถวิ่งทางไกลที่นิ่ง แน่น และสบายมาก ทั้งๆที่ตัวหนักแค่ 1.38 ตัน
-
สำหรับผม รถคันนึงมันมีความเร็วนึงที่เป็นความเร็วสูงสุดที่สบายใจที่จะแช่ไว้ทางยาวๆ ไม่เหนื่อย
ตัวอย่างบางคันที่เคยขับทางไกลนะครับ
- Freed = 100 พอ เกินนี้แรงไม่มีแล้ว ช่วงล่างไม่เกาะ รู้สึกลอยๆ จากพื้น
- CR-V G2 = 110 มากกว่านี้เริ่มเค้นเครื่อง และรถเริ่มโคลง
- Escape 2.3 = 120 ดีกว่า G2 ในแง่ความนิ่ง แต่แรงเริ่มหมดต้องเริ่มเค้น
- CR-V G4 2.4 = 130 คันนี้ยังรู้สึกโอเค แต่ไม่รู้ทำไมขับแค่นี้พอแล้ว
- Teana J32 2.0 = 140 รถยังนิ่ง แต่รอบเครื่องเริ่มสูง (3,050) ถ้าขยับเป็น 150 รอบจะกลายเป็น 3,750 พุ่งเป็นเอ็กซ์โปเนนเชียล
- XC70 2.3T = 140 แรงเครื่องยังดี เสียงยังเงียบ แต่ช่วงล่างนิ่มมาก เริ่มลอย
- CX-5 2.5 = 140 แรงยังมีช่วงล่างยังไหว แต่เกินนี้เสียงลมอื้ออึง
- E250 CDI W212 (ช่วงล่าง Sport) = 160 คันนี้ลิมิตด้วยสภาพจราจร ตัวรถจริงๆ ยังสบาย นิ่ง เงียบ แรงยังดี
ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายคันในนี้สามารถวิ่ง 170-180 ได้แบบไม่เครียดมาก แต่ผมให้ความสำคัญกับเร็วที่แช่ทางไกลยาวๆ ได้สบายๆ มากกว่า
-
Altis หน้าหมู เคยวิ่ง 160 ครับ ตอนวัยรุ่น เพิ่งหัดขับรถ + คะนอง
Corolla AE101 เคยวิ่ง 140 ครับ ตอนเรียนมหาลัย หลังๆ มาก็วิ่ง 100-120 ครับ
March เคยวิ่ง 120 ครับ ตอนยังใหม่ๆ แต่ตอนนี้ วิ่งแค่ 80-100 ไม่เกินนี้เพราะกลัวโดนจับความเร็วครับ
Freed เคยวิ่งแค่ 100 เพราะช่วงล่างน่ากลัวมาก ไม่มั่นใจที่สุด
:)
นอนนั้น ขับไม่ประจำและขับตอนหัดขับรถครับ เช่น CR-V G2, Optra, Corona, Citroen XM และ Volvo 940 ไม่ขอนับครับ
-
ถ้าเอา "มั่นใจ" นะครับ คือขับแล้วรู้สึกสบายไม่เครียด เรียงตามรถที่เคยขับมาละกันครับ
บนบูรพาวิถีที่ลมค่อนข้างแรง
Toyota Vios 2007 120 km/h เร็วกว่านี้หน้าจะเริ่มสั่นหงึกๆๆๆๆๆๆ ครับ รู้สึกไม่มั่นใจ
Nissan Almera 100 km/h เวลาวิ่งผ่านรถบรรทุกที่ความเร็วเกินนี้รู้สึกเหมือนรถโคลงจนจะเสียหลักละครับ
Nissan Sylphy 120 km/h ช่วงล่างอ่อนและเด้งมากครับแต่ยังดีไม่โคลงเหมือนอัลมีร่า
Mitsubishi Mirage 90 km/h คันนี้ไม่ไหวจริงๆ ครับ ขับที่ 110 นี่เสียงยังกะกำลังฝ่าพายุ เครียด
Mazda 2 Skyactive D 140 km/h เกินนี้ลมตีเริ่มหวิวๆ ละครับ
MG6 160 km/h จริงๆ เกินนี้ก็ยังได้ครับ แต่ผมไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ละ กลัวอุบัติเหตุ
-
ถนนเรียบก็มั่นใจหมดอะ
-
ทางโล่งๆ ถนนเรียบๆ vios2006 140 ครับ แต่ปกติจะอยู่ช่วง 100-120 สำหรับเดินทางไกล
หลังๆเริ่มช้าลงเรื่อยๆ ตามอายุครับ
-
ที่ขับตอนนี้มีคันเดียวคือ mazda2 groove at ตัวเก่า เปลี่ยนยางใส่ 195/50 ช่วงล่างเดิมๆ
ชิวๆ เชิบๆ ถึง 140-150 ไปได้เรื่อยๆ เลาะโค้งบนทางด่วนได้สบายอยู่ ถ้าเผื่อไปถึง 160ยังไหว แต่เริ่มต้องจดจ่อสมาธิ ช่วงความเร็วนี้ถ้าออกอาการหวิวๆแสดงว่าลมแรงหรือพื้นถนนไม่ดี ห้ามกดต่อเด็ดขาด
ถ้าให้แช่ยาวววววววววววววว(มาก) ถึง 170-180นี่ เกร็งเลย ทางตรงโลดอย่างเดียวเท่านั้น
-
วัยสี่สิบฝ่า
120 ใจไม่ดีละทุกคัน
-
เฟียสต้าผม 170 ก็ยังมั่นใจดีครับ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยขับเกิน 140 เท่าไหร่แล้ว
-
civic fd 1.8 at ใช้ทุกวัน ขับประจำ 80-110 km/h เคยขับเร็วสุดแค่ 160 km/h ครับ แค่นี้ผมก็เกรงแล้ว ตอนเข้าโค้งกว้างกว้างต้องใช้สมาธิมากขึ้น และที่สำคัญเสียงลมดังมาก รถช่วงล่างมาตรฐานโรงงานครับ
-
เอาที่ใช้ประจำ
1.toyota tiger d4d 2.5 4wd สูงสุดวิ่ง 170 วิ่งสบายๆที่ 110-130
2.toyota vigo d4d 3.0 4wd สูงสุดวิ่ง 180 วิ่งสบายๆที่ 110-140
3.toyota Fortuner d4d 3.0 4wd TRDIII สูงสุดวิ่ง 190 วิ่งสบายๆที่ 120-150 :-*
4.toyota Vios 2008 1.5J สูงสุดวิ่ง 190 วิ่งสบายๆที่ 110-130 ขาย
5.toyota altis 2014 1.8V สูงสุดวิ่ง 200 (เข็มมันโชว์) วิ่งสบายๆที่ 120-140
6.honda civic 1.8s สูงสุดวิ่ง 210 วิ่งสบายๆที่ 120-140 ขาย
7.mazda 3 2014 2.0 สูงสุดวิ่ง 190 วิ่งสบายๆที่ 120-150 :-*
8.bmw 520d สูงสุดวิ่ง 240 วิ่งสบายๆที่ 130-160 :-*
9. subaru xv สูงสุดวิ่ง 198 วิ่งสบายๆที่ 130-160 :-*
ตอนนี้ใช้ subaru xv 90%
ขับสนุก แต่กินน้ำมัน
:'( :'( :'(
-
d seg 190 มั่นใจ แต่กลัวสิ่งที่ไม่คลาดคิดจากภายนอก จึงมักขับ 120 สบายใจสุด
-
เอาที่เคยใช้นะครับ
BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ
Boxster 986 เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่
Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ
Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ
Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ
Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ
Clk 240 w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ
-
Accord G8 200แอบเสียวเล็กๆ
E60 200สบายๆ
Fortuner 4WD 180เกร็งๆ
Fiesta 140 นิ่งๆ
Mazda3 BK 140 นิ่งๆ
CLK200 A209 140 สบายๆ
รุ่นอื่นๆที่เคยขับไม่กล้าเกิน120
-
เอาที่เคยใช้นะครับ
BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ
Boxster 986 เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่
Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ
Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ
Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ
Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ
Clk 240 w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ
OMG!!! สุดจิงๆคับ กล้าขับที่ความเร็วขนาดนั้น 320 km/h นี่เร็วกว่าเครื่องบิน take off แล้วมังคับ
-
120 ยังสบายใจดีครับ ไม่รู้จะรีบไปไหน
-
เอาที่เคยใช้นะครับ
BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ
Boxster 986 เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่
Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ
Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ
Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ
Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ
Clk 240 w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ
คุณโจแม่สายรึเปล่าครับเนี่ย แต่ละคันโหดๆ ทั้งนั้น
-
Mazda3 1.6 BK 120 เกินกว่านั้นเริ่มไม่ชัวร์แล้ว
Nissan Teana J32 2.5 160สายเอเซีย แต่เอาจริงๆ140ก็พอ กำลังดีเลย
-
ที่ขับทุกวัน หรือเคยแทบทุกวันนะครับ เครื่องเดิมๆ ยางติดรถ
Fiesta 1.5 เกิน165เริ่มรู้สึกเกร็งๆ แต่ตอนโล่งจริงๆ 190ก็ไปถึงครับ
Focus2.0Gdi เกิน190เริ่มรู้สึกเกร็ง แต่ทางตรงๆโล่ง215ได้ไม่ยาก
HRV เกิน140เริ่มรู้สึกไม่ดี ยิ่งเกิน170ไปนี่ไม่ไหวใจคอไม่ดี
Fortuner 3.0 เคยขับเกือบแหกโค้งที่120 ทางตรงขับแค่140ก็รู้สึกว่ามันเร็วแล้ว
-
เพิ่งวิ่งทางไกลมา
Altis 1.6G 2010 ก่อน MC
ความเร็วเดินทางพอดีให้ที่ 120 เกินนั้น เสียงลมดัง เสียงเครื่องก็ดัง
เพราะมีแค่ 4 สปีด รอบเดินทางค่อนข้างสูง ช่วงล่างไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่
แต่พวงมาลัยเบาและทื่อ เคยขับเร็วสุด 185 เข็มไม่ขึ้นแล้ว+แม่หลับอยู่เบาะหลังด้วย :-X
Camry 2.4Q ACV30 รถช่วงล่างย้วย เบาะหน้าเห่ย นั่งนานแล้วเมื่อย
แต่ทางตรงกดยาวชแช่ที่ 160-170 สบายๆ รถมันหนักและค่อนข้างเงียบ
มีเสียงลมเป็นส่วนใหญ่
-
เอาที่ใช้และขับบ่อยก็ Altis CNG รุ่นก่อน ผมให้ที่ 140
เอาที่เคยขับ Almera ให้ 130 แต่จริงๆ 120 ก็เกร็งละ
Vigo ให้ 100 เดียวพอ
Camry 2.5G ให้ 160
Brio ให้ 120
-
FD 1.8 130
Cruze 1.8 140
City 1.5 หมิว 110
Crv 2.4 G3 130
mighty x 2.4 110
Vigo prerunner 3.0AT 120
อีแต๋นบ้านๆ ประมาณ 40
อีแต๋น เปลี่ยนเครื่อง เสริมแหนบ 80
สามล้อเครื่อง ธรรมดา 40
สามล้อเครื่อง skylab 70
สามล้อปั่นถีบ 20
หกล้อ ไม่เคยใช้ แต่เคยนั่งโดยสาร 60
สิบล้อ ไม่เคยใช้ ปี 2531 เคยนั่งไปกรุงเทพ ออกจากร้อยเอ็ด 6 โมงเย็น ถึงดอนเมือง 8 โมง 60
รถทัวร์ ไม่เคยขับ แต่เคยใช้บริการ 110
18 ล้อ ไม่เคย
เทรลเลอร์ ไม่เคย
ออกทะเลครับ
-
HR-V ความเร็วเดินทางราวๆ 120-140 กำลังสวยครับ รอบอยู่สองพันนิดๆ
ปัจจัยนอกเหนือจากช่วงล่าง พวงมาลัย ก็อยู่ที่เสียงเครื่อง การเก็บเสียงนี่แหละครับ
ที่เป็นตัวจำกัดอีกอย่าง มนุษย์เรา ถ้าได้ยินเสียงอะไรที่ดังมากกว่าปกติ จะเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย
เป็นเหตุให้ต้องลดความเร็วลงมา แต่พวกรถแพงๆ จะทำตรงนี้ได้ดีกว่ารถราคาถูกๆ
-
นาวาร่าโฉมที่แล้วครับ ที่เคยถามว่าขับเร็วแล้วรู้สึกช้านั่นน่ะครับ 150-160 บ่อยมากเลยครับ แต่รู้สึกมั่นมาก ขับแล้วไม่เครียดเลย
-
M5 e60 กดไปถึง 300 ยังสบายๆครับ แต่เห็นความเร็วที่ hud
แล้วใจไม่ไปต่อแล้ว 555
รถที่แรงมาจากโรงงานช่วงล่างกับแอรโร่ไดนามิครถมันพร้อมจริงๆ
รุ่นน้องในกรุ้ปขับ superlegara ขับจมไมล์ 340 ขับมือเดียว อีกมือถ่ายคลิปมาให้ดู ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร =_="
-
ของผมออกตจวบ่อยๆ ถ้ารถเยอะๆก็ขับตามสภาพจราจรครับ แต่ถ้าโล่งๆแล้วแช่ยาวๆ หลายๆสิบกิโลก็ตามนี้ครับ
1. Audi A6C5 2.4 160-180
2. BMW E39 523i 180-210
3. BMW E60 525i 180-200
4. Benz W140 S280 180-200
5. Benz W140 500SEL 180-230
6. Honda Jazz Hybrid 120-130
ใบสั่งจับความเร็วไม่ต้องพูดถึงครับ เดือนนึงโดนเรียกเป็นหมื่นเลยครับ
-
อยู่ที่เส้นทางและคนนั่ง แปรผันไปกับอายุ และอายุคนนั่งข้างๆด้วย
ไปคนเดียว เมื่อก่อน 200 ยืนพื้น เด๋วนี้จะสี่สิบเหลือแถวๆ 160-180 นานๆทีทางโล่งเส้นประจำ
ไปกับแฟน เหลือ 180 เด๋วนี้กลายเป็นเมีย เหลือท้อป 140
ไปกับผู้ปกครอง 120-140
ไปกับลูก 90-100
-
เดี๋ยวนี้ขับ120บนทางหลวงก็เสียวแล้วครับเพราะมันมีกล้องตรวจจับความเร็วเยอะมาก ไม่อยากตามจ่ายค่าปรับย้อนหลัง :'(
-
มาสด้า 2 1.5D เอาแบบสบายๆ ไม่เกรง 140 กำลังดีเลย เสียงลมจะดังหน่อย แต่รอบต่ำ เลยรู้สึกไม่เร็ว
-
ขออภัยว่า เคยเหยียบสุดตรีนทุกคันที่ขับเป็นปกติ
ทั้งรถประจำตำแหน่ง และรถตัวเอง
ตั้งแต่ 160 soluna al50
170 innova
180-190 soluna vios yaris 1.5 fiesta
190 vios jazz gk altis mc2010
200 focus diesel
240 cronos
ยกเว้น fortuner 2014 เคยแค่ 160
เพราะลูก 2 และ โดยสารรถไปประสบอุบัติเหตุมา เพลาๆหน่อย
-
แก่ขึ้น มีภาระ มีคนข้างหลังต้องห่วง ปัจจุบันไม่ค่อยขับเร็วๆแบบแต่ก่อนแล้ว
สมัยก่อนเท่าที่จำได้
March 160
Almera 150
Sunny B11 130
Sunny B14 160
City type Z 160
City ปี11 150
Lancer ไฟท้าย 3 เหลี่ยม 1.5L 150
FD 1.8 195
Altis ปี08 160
Yaris 1.5 140
Tiida sedan 1.6 150
Vigo 4ประตู 170
Fortuner 2.7 เบนซิน 170
Freed 130
W124 190
Mazda2 ตัวแรก 150
X-Trail T30 150
X-Trail T31 160
Optra 120
Camry ACV20 180
Camry ACV30 160
Navara D40 160
นึกไม่ออกแร่ะ
คิดๆดูแล้ว รถยังไปได้อีกเยอะ เพียงแต่ถนนบ้านเราไม่ดีบ้าง ช่วงล่างบางคันก็ไม่ไหวจริงๆ รถที่ผมใช้ บางครั้งไม่ใช่รถผมเอง ทำให้ไม่มั่นใจ ไม่คุ้นเคย
ปล. สัญญากับแม่ไว้ตั้งแต่ขับรถเป็น จะไม่ขับรถเกิน 200 ปัจจุบันไม่เคยผิดสัญญา
-
ผมใช้ ซิตี้/แจ๊ส/โมบิ้
ซิตี้ 120 ยังมั่นใจ คงเพราะใช้ PS3 หน้า 195
แจ๊ส 110 ยังพอมั่นใจ
โมบี้ 100 กลัวละ รถโยนไปมา น่าดู
-
เอาที่เคยครอบครองนะครับ
Volvo 940 = 150
Volvo 850 = 200
Civic fd 1.8 = 200
Camry acv50 2.5 = 200
Benz w203 C200 Kom = 200
Teana j32 200 = 190
ปัจจุบันอายุแตะ 40 เหลือไม่เกิน 130-140 พอแล้วครับ
-
เอารถที่ใช้อยู่และเคยใช้ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานะครับ
F10: 220 ถึงจะเริ่มรู้สึกช่วงล่างเริ่มไม่มั่นใจแต่เสียงเข้ามาไม่ต้องพูดถึงดังมากตั้งแต่ 160
G8: 160 ก้เริ่มมีเสียวละครับ เป็น Accord ที่โยนที่สุดตั้งแต่ขับมา ไปต่อได้แต่ใจล้วนครับ
G9: 180 ยังโอเค ต้องเกิน 200 ถึงจะเริ่มมีเสียวแต่พวงมาลัยเบาจะต้องถือให้มั่นหน่อย
Soluna รุ่นแรก: 160 ยังวิ่งสบายแต่เปลี่ยนล้อนะครับ
Evoque: วิ่งจนทอปสปีดผมไม่แน่ใจว่า 200 เท่าไหร่จำไม่ได้ทางตรงนิ่งชิวมากครับแต่รำคาญเสียงก้อกแก้กภายใน
X trail :150 แต่ทางโค้งจะนิ่งเป็นพิเศษ
Ranger: ถึงทอปสปีด เกือบๆ 180 ก้สบายๆนะครับ
Cayenne: นิ่งสนิทโดดเหมือนกบ 230 ก้เฉยๆตาจะเริ่มเบลอมากกว่า 5555
S80 2.9: 220 แต่คันนี้ปลายไหลดีมากถึง 250 สบาย
850: 170 ผมว่าเริ่มน่ากลัวละช่วงล่างอะนิ่งแต่เสียงมันเริ่มน่ากลัว
G7: อันนี้ใส่ Tein ช่วงล่างนิ่งแข็ง 200 ก้ยังเกาะแต่พวงมาลัยเริ่มมีอาการตั้งแต่ 160 ละครับ
-
เอาที่ใช้เองมี 2 คัน
- opel astra GSi กับเครื่องเดิมๆ 2.0
ช่วงล่างบิลสบายกับสปริงซาค ก็พาไปได้ที่200
- opel omega caravan กับหัวใจญี่ปุ่น 2.0
ช่วงล่างบิลสบายกับสปริงเฮชแอนด์อาร์ ไปได้แค่180 กล่องก็ตัดซะแล้ว
ความเร็วที่ว่ามาลองตอนที่ทำรถเสร็จสมบูรณ์ 100%
ลองคนเดียวขับคนเดียวและครั้งเดียว...เอาแค่ให้ชื่นใจและหายห้าว
และเนื่องด้วยทั้งสองคันมันเก่านะครับเป็นเกียร์ close ratio ทั้งคู่
อัตราทดเกียร์5 และ6 ในแต่ละคันค่อนข้างทรมานจิตรใจ ;D
แต่เอาปลอดภัยพออายุมากขึ้น ทุกวันนี้วิ่งเบาๆเรื่อยๆ ไม่เกิน 120 ครับ
-
จากความทรงจำ
Toyota Corolla Twincam 16 valve เกียร์ ธรรมดา ปี 1990 นั่ง 2 คน 180 เต็มเกจ์ เส้นบายพาชะอำ
คันนี้ชนบ่อย หลังๆก่อนยกให้คนอื่น วิ่งประมษร 100 กำลังสบาย
Toyota Corolla altis 2003 1.6E ความเร็วสูงสุดน่าจะ 160-170 แต่ความเร็วที่สบายก็ไม่เกิน 120
Benz c180 w202 ความเร็วสูงสุด 190 แต่ความเร็วที่สบายก็ 140
Benz E220 Cdi w210 ความเร็วสูงสุด 180 (ยังมีแรงเหลือไปได้อีกแต่คนขับพอแล้ว) แต่ความเร็วที่สบายก็ 140-160 แล้วแต่ถนน
-
ความเร็วที่มั้นใจ/ ความเร็วสูงสุดที่ขับ
ไล่ตั้งแต่ วัยรุ่น
Accord 1994 ท้ายก้อนเดียว 2.2 No Vtec : 160 / 210 ช่วงล่าง Koni สปริง H&R
S500 W126 : 180/ 240 ตัดความเร็ว
Accord 2001 งูเห่า : 160 / 190 พวงมาลัยไม่มั่นใจ
Civic ES 2001 : 160/ 190
Toyota Wish : 160/ 190
Civic FB Hybrid : 160/180
City CNG 2013 : 140/180
Golf GTI : 200/240
BWM 320i : 170/210
Volvo V60 : 160/200
Volvo V40 : 170/200
Subaru WRX 2015: 200/200
BMW 116i : 170/210
-
ถ้า top speed ก็กดเท่าที่รถทำได้ครับ 😂😂😂
ส่วนที่ว่าเสียวไม่เสียวอยู่ที่ช่วงล่างล้วนๆฮะ
-
อยู่ที่วัยนะครับ และ เครื่องเสียงในรถครับ ฮ๋าๆๆๆ
Citroen XM ผม ไปได้สุดที่ 210 ครับ เค้นสุดๆ เลย.........ความมั่นใจน่ะ มันหมดไปตั้งแต่ 180 แล้วครับ สงสารรถครับ อายุมากแล้ว แต่วันนั้นคือ มันยอมไม่ได้จริงๆ เลยเหยียบซะคันเร่งแทบทะลุเหล็กรถครับ.....
เร็วสุดในชีวิต ก็ R8 V10 ครับ ที่ 300 พอดี.....ยังเฉยๆ นะครับ ไม่รู้สึกว่าเร็วเลยด้วยซ้ำไป.....
แต่หลังๆ มา หลังจากไปทำเครื่องเสียงในรถมาใหม่ ทำภายในไปเยอะ ขับแค่ 100 พอครับ...อยากอยู่บนรถนานๆ ครับ
-
Vigo Champ มั่นใจ90 สูงสุดไม่เคยคิดเพราะไม่มั่นใจเลย
Civic FD1.8 มั่นใจ 120 / 210
civic FD2.0 มั่นใจ 140 / 225
กระบะ BT58 PRO2.2 มั่นใจ 130 / 170
กระบะ BT58 PRO3.2 มั่นใจ 130 / 180
มาสด้า3 2.0 ใหม่ล้อขอบ18 มั่นใจ 150 / 205
Volk Scirocco มั่นใจ 200 / 235
-
ฺBenz e220 cdi w211 150/220
Honda Accord g8 2.4 160/210
Chev Colorado 2.8 at 130/180
Nissan Tiida 1.6 130/190
Nissan X-trail t30 140/180
Toyota Camy acv20 120/???
VW Caravelle VR6 140/180
-
มั่นใจแบบที่ขับ cruise แบบบนทางด่วนที่มีรถอื่นนะครับ
Civic 160
e92 180
CLS 160
Fortuner 140
Capty 160
x3 160
แต่ถ้าซิ่งแล้วแบบเอาอยู่ มั่นใจก็อีกจะเร็วขึ้นกว่านี้สำหรับบางคันครับ
-
honda city cng 2012 ยาง 195/55พ15 re002 ไปทั้งครอบครัว ขับเเบบปลอดภัย 110 / เริ่มเสียว 140
ขับคนเดียว ปลอดภัย 110/ เริ่มเสียว 165 เเต่ไปถึง195
honda อเเมซ cvt โช้ค ge mc สปริง ge mc ยางเดิม ปลอดภัย 100 /เริ่มเสียว 120-130
-
Fiestaก่อนmc 160
Mazda 3 Skyactive 180
แต่ขับจริงๆก็ไม่เกิน140แหล่ะครับ ::) อันตราย