มาแชร์กันครับ ว่ารถที่พี่ๆใช้นั้นมั่นใจในสมรรถนะที่ความเร็วสูงสุดเท่าไรกัน

~สาวก_BMW_~

หลังจากดู the clip ของฟอร์จูนเนอร์จบที่พี่ๆทิ้งท้ายไว้ว่าแต่จะยี่ห้อของPPV ขับไม่เกินเท่าไรจึงจะไม่เหนื่อย ผมก็อยากจะทราบความเห็นของพี่ๆว่า รถที่พี่ๆใช้หรือเคยขับๆมานั้นยี่ห้ออะไร รุ่นไหน สามารถขับด้วยความเร็วเท่าไรถึงมีความมั่นใจอยู่ ไม่เครียด ... สำหรับผมเคยขับอยู่3ตัวคือ วีออสโฉมบริสนี่ ช่วงล่างเยี่ยมมาก เป็นโตโยต้าคันนึงที่ขับดีจริงๆ แต่พวงมาลัยห่วย ขับที่ 120 ชิลๆครับ แต่ว่าปวดหัวกับพวงมาลัยที่ไม่มีน้ำหนักเลย คันที่สองเป็นฟอร์จูนเนอร์โฉมก่อนไมเนอร์ เคยขับแค่ไม่เกิน 140 ครับ ทั้งเสียงลมที่ดังมาก รอบเครื่อง3000++ ดังมากๆ ช่วงล่างที่ไม่มีความมั่นใจเลย พวงมาลัยหลอนๆต้องคอยแต่งซ้ายๆขวาๆตลอด ทำให้ไม่กล้าเกิน 140 ครับ ส่วนน้องใหม่ประจำบ้านที่เพิ่งถอยมาคือมาสด้า 3 รายนี้สุดๆจริงๆ สมรรถนะดีเยี่ยมที่สุด เคยขับแค่ 140 แต่จริงๆก็ไปได้อีกแน่ๆ แต่ขับกลางวันบนทางด่วนกลัวเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทาง เลยลองขับแช่ที่ 140 เป็นบางช่วง พวงมาลัยนี่แน่นมากๆ ช่วงล่างขับความเร็วสูงนี่หนึบแน่นมากๆ แต่เสียงลมที่ดังมากๆ ทำให้ต้องใช้สมาธิมากขึ้น โดยรวมคือผมถูกใจมากๆ ... อยากจะให้พี่ๆแชร์ๆกันครับ ตามหัวข้อเลยครับผม :")))



aekoy

เมื่อวานเพิ่งเอา E30 M10 ปูเป้เดิมๆ อัดไป 160 ก็ยังนิ่งอยู่ ปกติก็ขับแค่ 110-120
volvo v60 ขับปกติ 120 เคยขึ้นไป180-190 ก็ยัง ok ไม่รู้สึกว่าเร็วมาก
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



Turin

คำว่า"มั่นใจ"นี่สำหรับผมมันพูดลำบาก เพราะแอบเปลี่ยนไปเยอะเมื่ออายุมากขึ้น ชีวิตมีอะไรให้ต้องห่วงมากขึ้นครับ แต่ถ้าจะลองไล่ๆดู จากเด็ก 18 มาเรื่อยๆจะถึงปัจจุบัน
- 190e W201 ปิดแอร์ ปิดกระจกเคยทำได้ถึง 190 จำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่ยังเป็นเด็กไม่กลัวตายเท่าไหร่ จำได้แค่ว่าเสียงลมดังมาก
- Impreza GDB ไปลองรถกับเพื่อนอีกคน มันกดไป 240 ด่ามันว่าบ้าป่ะรถไม่คุ้นมือกดไปขนาดนั้น สรุปพอถึงตาตัวเอง กดไป 250 .... นิ่งมาก เป็นจุดที่ทำให้หลงรักรถค่ายนี้ (แต่กว่าจะมีโอกาสได้ใช้มันต้องผ่านมาอีกร่วม 10 ปี)
- BMW e30 318 เครื่อง M42 เซ็ตเฟืองท้ายไม่ดี เกียร์ยาวววว เลยไปลอง ได้ประมาณ 220 น่ากลัวใช้ได้ พอเซ็ทเฟืองท้ายใหม่แล้ววิ่ง Top speed ได้ประมาณ 190 ถ้าไม่เกิน 160 นี่สบายๆ (แต่คันนี้ทำทั้งเบรค ทั้งช่วงล่างไปพอควร)
- Suzuki Vitara V6 วิ่งสุดๆได้ 150 มิดไมล์แล้ว ... ช่วงล่างรถยังได้อีก แต่เครื่องมีปัญญาแค่นี้
- Saab 9000CSE วิ่งอยู่ประมาณ 170 ก็ยังถือว่าสบายๆ แต่ทำไมถึงได้ไม่เคยขับเร็วกว่านี้ก็ไม่รู้แหะ จำไม่ได้
- C220 W202 เคยอัดถึง 180 กว่าๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแย่มาก เอาจริงๆ 160-170 พอไหว
- Volvo XC70 2.3T เคยลองไปถึงประมาณ 180 ความรู้สึกค่อนข้างแย่ พวงมาลัยโหวงๆเหมือนมันมีระยะฟรีเยอะไป สบายใจแค่ 140 (แต่คันนี้ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมีปัญหาอะไรบ้าง เพราะศูนย์ที่เข้า service รถได้แย่มากๆ ... เคยเข้าไปให้แก้ไขเรื่องเลี้ยวในที่จอดรถแล้วมีเสียงเอี๊ยดๆ พี่แกบอกว่าใช้ยางผิดเสปค ทั้งๆที่ยางติดรถมาจากโรงงาน)
 
----- พวกนี้เป็นพวกที่ลองตอนเด็กกว่านี้ ยังไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่ เร็วที่สุดที่ขับได้จะต่างจากที่มั่นใจพอสมควร หลังจากนี้ส่วนใหญ่แล้วเร็วที่สุดที่วิ่งแล้วยังพอมั่นใจได้อยู่บ้าง -----
 
- BMW e36 318is เครื่อง M42 160 ก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว พวงมาลัยมันค่อนข้างจะมีดีเลย์อยู่นิดนึง และไม่ค่อยมี feedback ,าจากถนนเท่าที่ควร (ฟีลลิ่งชวนให้นึกถึงพวงมาลัยไฟฟ้า) แต่รถคันนี้เคยมีชนหน้ามา อาจเป้นอาการเฉพาะตัวก็เป็นได้
- Honda Accord G7 เคยลองไปถึงประมาณ 180 ถ้าอยู่ในช่วง 160 ยังสบายๆอยู่
- Toyota Yaris เป็นรถที่ดีเกินคาดเคยลองไปถึงประมาณ 160 ถ้าอยู่ในช่วง 140 ยังพอได้
- Honda EG 3dr B16A เป็นรถที่ weight/hp ดีที่สุดที่เคยขับมา แต่เป็นรถที่ขับจริงได้แค่ไม่เกิน 140 ก็เสียวๆแล้ว น่าจะมาจากช่วงสั้น ท้ายเลยเด้งๆ บวกกับเสียงดังด้วย เลยยิ่งไม่มั่นใจ
- Subaru Outback เครื่อง Legacy Turbo เป็นรถที่แรงม้าเยอะสุด แต่มาใช้ตอนแต่งงานแล้ว ไม่เคยขับเกิน 150 เลย (เหอะๆ) เลยบอกอะไรมากไม่ได้
 
เอาเข้าจริง พอเริ่มอายุมากขึ้น เริ่มรู้สึกว่ารถทำให้เรามั่นใจช่วงล่าง พวงมาลัยได้ก็จริง แต่สุดท้ายแล้วความรู้สึกว่าขับแค่ไหนแล้วมั่นใจ เหมือนจะถูกกำหนดด้วย Reflex มากกว่า ... เริ่มคิดจากมุมว่าถ้าวิ่งๆอยู่แล้วมีเหตุให้ต้องควบคุมรถฉุกเฉินจะตัดสินใจทันไหมว่าต้องทำอะไร มากกว่าคิดว่ารถมันจะทำให้เราได้ไหม



Fly to dream

ที่ใช้อยู่ตามความเร็วสูงสุดของทุกคันครับ ยกเว้นเอาเข้าโค้งในความเร็วสูงสุด ขอลดลงมาหน่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Pan Paitoonpong

ผมคงตอบคล้ายๆกับคุณ Turin..วัยมันมีผลจริงๆครับ ยิ่งอายุมากความห้าวยิ่งหายไปเยอะ

พวกรถทดสอบ..ผมคิดอย่างไรคงดูกันในคลิปได้ แต่ถ้าเป็นคันอื่นผมเคยขับมาเยอะพอสมควร
1. NX ที่ใช้อยู่ตอนนี้..(Nissan นะไม่ใช่ Lexus) ผมลงช่วงล่าง K Sport ไป มั่นใจได้ถึง 200 ครับ แต่ถ้าถนนไม่เรียบจริง ผมให้เต็มที่ 180 เพราะหลังจากนั้นไปรถจะดีดพอสมควรและคุมยากขึ้น สมัยผมเป็นวัยรุ่นผมเอารถคันนี้ช่วงล่างเดิมอัดน้ำมันยัด 200 ไม่กลัวเลย แต่เดี๋ยวนี้กลัวแน่ๆ

2. Tiida ช่วงล่างเดิม สปริง E20 โช้ค Minorchange ถ้าไม่มีลมตีข้าง ไหวได้ถึง 160-170 ครับ และหลัง 190 ไปจะเริ่มน่ากลัวมากขึ้น ถ้ามีลมตีข้างก็อีกเรื่องนึง 150 ก็ถอนแล้ว

3. Civic ES ตาเหยี่ยวของแม่ วิ่ง 130 ก็เริ่มโหวงแล้วครับ แต่ ES โฉม 2002 ของพี่สาว ได้ถึง 150-160 ก่อนเริ่มไม่มั่นใจ

4. Legacy Turbo BC5 โช้ค STi แดง ..วิ่งไปเถอะ 220 ยังวิ่งตรง เลี้ยวก็เลี้ยวได้ ไม่แข็งเกินไป ไม่ยวบเกินไป ถูกใจมาก เสียดายที่ขายไป

5. W124 260E คันเก่า..คันนี้ขายไปแล้วมาซื้อ Tiida คันนี้ถ้าวิ่งประคองตรง นิ่งพอๆกับ Legacy ครับ แต่ถ้าเลี้ยวมันยังยวบอยู่เพราะโช้คเดิม แต่เป็นรถวิ่งทางไกลที่นิ่ง แน่น และสบายมาก ทั้งๆที่ตัวหนักแค่ 1.38 ตัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



PREM

สำหรับผม รถคันนึงมันมีความเร็วนึงที่เป็นความเร็วสูงสุดที่สบายใจที่จะแช่ไว้ทางยาวๆ ไม่เหนื่อย
ตัวอย่างบางคันที่เคยขับทางไกลนะครับ
- Freed = 100 พอ เกินนี้แรงไม่มีแล้ว ช่วงล่างไม่เกาะ รู้สึกลอยๆ จากพื้น
- CR-V G2 = 110 มากกว่านี้เริ่มเค้นเครื่อง และรถเริ่มโคลง
- Escape 2.3 = 120 ดีกว่า G2 ในแง่ความนิ่ง แต่แรงเริ่มหมดต้องเริ่มเค้น
- CR-V G4 2.4 = 130 คันนี้ยังรู้สึกโอเค แต่ไม่รู้ทำไมขับแค่นี้พอแล้ว
- Teana J32 2.0 = 140 รถยังนิ่ง แต่รอบเครื่องเริ่มสูง (3,050) ถ้าขยับเป็น 150 รอบจะกลายเป็น 3,750 พุ่งเป็นเอ็กซ์โปเนนเชียล
- XC70 2.3T = 140 แรงเครื่องยังดี เสียงยังเงียบ แต่ช่วงล่างนิ่มมาก เริ่มลอย
- CX-5 2.5 = 140 แรงยังมีช่วงล่างยังไหว แต่เกินนี้เสียงลมอื้ออึง
- E250 CDI W212 (ช่วงล่าง Sport) = 160 คันนี้ลิมิตด้วยสภาพจราจร ตัวรถจริงๆ ยังสบาย นิ่ง เงียบ แรงยังดี

ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายคันในนี้สามารถวิ่ง 170-180 ได้แบบไม่เครียดมาก แต่ผมให้ความสำคัญกับเร็วที่แช่ทางไกลยาวๆ ได้สบายๆ มากกว่า
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



e:smart Hybrid

Altis หน้าหมู เคยวิ่ง 160 ครับ ตอนวัยรุ่น เพิ่งหัดขับรถ + คะนอง

Corolla AE101 เคยวิ่ง 140 ครับ ตอนเรียนมหาลัย หลังๆ มาก็วิ่ง 100-120 ครับ

March เคยวิ่ง 120 ครับ ตอนยังใหม่ๆ แต่ตอนนี้ วิ่งแค่ 80-100 ไม่เกินนี้เพราะกลัวโดนจับความเร็วครับ

Freed เคยวิ่งแค่ 100 เพราะช่วงล่างน่ากลัวมาก ไม่มั่นใจที่สุด

 :)

นอนนั้น ขับไม่ประจำและขับตอนหัดขับรถครับ เช่น CR-V G2, Optra, Corona, Citroen XM และ Volvo 940 ไม่ขอนับครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเอา "มั่นใจ" นะครับ คือขับแล้วรู้สึกสบายไม่เครียด เรียงตามรถที่เคยขับมาละกันครับ

บนบูรพาวิถีที่ลมค่อนข้างแรง

Toyota Vios 2007 120 km/h เร็วกว่านี้หน้าจะเริ่มสั่นหงึกๆๆๆๆๆๆ ครับ รู้สึกไม่มั่นใจ
Nissan Almera 100 km/h เวลาวิ่งผ่านรถบรรทุกที่ความเร็วเกินนี้รู้สึกเหมือนรถโคลงจนจะเสียหลักละครับ
Nissan Sylphy 120 km/h ช่วงล่างอ่อนและเด้งมากครับแต่ยังดีไม่โคลงเหมือนอัลมีร่า
Mitsubishi Mirage 90 km/h คันนี้ไม่ไหวจริงๆ ครับ ขับที่ 110 นี่เสียงยังกะกำลังฝ่าพายุ เครียด
Mazda 2 Skyactive D 140 km/h เกินนี้ลมตีเริ่มหวิวๆ ละครับ
MG6 160 km/h จริงๆ เกินนี้ก็ยังได้ครับ แต่ผมไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ละ กลัวอุบัติเหตุ



jajaboss

ถนนเรียบก็มั่นใจหมดอะ



lacked

ทางโล่งๆ ถนนเรียบๆ vios2006 140 ครับ แต่ปกติจะอยู่ช่วง 100-120 สำหรับเดินทางไกล
หลังๆเริ่มช้าลงเรื่อยๆ ตามอายุครับ



chatcharwarn

ที่ขับตอนนี้มีคันเดียวคือ mazda2 groove at ตัวเก่า เปลี่ยนยางใส่ 195/50 ช่วงล่างเดิมๆ

ชิวๆ เชิบๆ ถึง 140-150 ไปได้เรื่อยๆ เลาะโค้งบนทางด่วนได้สบายอยู่ ถ้าเผื่อไปถึง 160ยังไหว แต่เริ่มต้องจดจ่อสมาธิ ช่วงความเร็วนี้ถ้าออกอาการหวิวๆแสดงว่าลมแรงหรือพื้นถนนไม่ดี ห้ามกดต่อเด็ดขาด

ถ้าให้แช่ยาวววววววววววววว(มาก) ถึง 170-180นี่ เกร็งเลย ทางตรงโลดอย่างเดียวเท่านั้น



ps000000

วัยสี่สิบฝ่า

120 ใจไม่ดีละทุกคัน



pladaek

เฟียสต้าผม 170 ก็ยังมั่นใจดีครับ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยขับเกิน 140 เท่าไหร่แล้ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Joii

civic fd 1.8 at ใช้ทุกวัน ขับประจำ 80-110 km/h เคยขับเร็วสุดแค่ 160 km/h ครับ แค่นี้ผมก็เกรงแล้ว ตอนเข้าโค้งกว้างกว้างต้องใช้สมาธิมากขึ้น และที่สำคัญเสียงลมดังมาก รถช่วงล่างมาตรฐานโรงงานครับ



Tiger3539

เอาที่ใช้ประจำ

1.toyota tiger d4d 2.5 4wd  สูงสุดวิ่ง 170  วิ่งสบายๆที่ 110-130
2.toyota vigo d4d 3.0 4wd  สูงสุดวิ่ง 180  วิ่งสบายๆที่ 110-140
3.toyota Fortuner d4d 3.0 4wd TRDIII สูงสุดวิ่ง 190  วิ่งสบายๆที่ 120-150 :-*
4.toyota Vios 2008 1.5J  สูงสุดวิ่ง 190  วิ่งสบายๆที่ 110-130  ขาย
5.toyota altis 2014 1.8V  สูงสุดวิ่ง 200  (เข็มมันโชว์) วิ่งสบายๆที่ 120-140
6.honda civic 1.8s  สูงสุดวิ่ง 210  วิ่งสบายๆที่ 120-140  ขาย
7.mazda 3 2014 2.0 สูงสุดวิ่ง 190  วิ่งสบายๆที่ 120-150  :-*
8.bmw 520d สูงสุดวิ่ง 240  วิ่งสบายๆที่ 130-160  :-*
9. subaru xv สูงสุดวิ่ง 198  วิ่งสบายๆที่ 130-160  :-*

ตอนนี้ใช้ subaru xv 90%
ขับสนุก แต่กินน้ำมัน
 :'( :'( :'(

TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



yourturle

d seg 190 มั่นใจ แต่กลัวสิ่งที่ไม่คลาดคิดจากภายนอก จึงมักขับ 120 สบายใจสุด
One Day.



joe560-4

เอาที่เคยใช้นะครับ

BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ

Boxster 986  เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่

Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ

Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ

Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ

Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ

Clk 240  w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ



Slipknot`

Accord G8 200แอบเสียวเล็กๆ
E60 200สบายๆ
Fortuner 4WD 180เกร็งๆ
Fiesta 140 นิ่งๆ
Mazda3 BK 140 นิ่งๆ
CLK200 A209 140 สบายๆ

รุ่นอื่นๆที่เคยขับไม่กล้าเกิน120



arya

เอาที่เคยใช้นะครับ

BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ

Boxster 986  เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่

Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ

Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ

Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ

Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ

Clk 240  w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ

OMG!!! สุดจิงๆคับ กล้าขับที่ความเร็วขนาดนั้น 320 km/h นี่เร็วกว่าเครื่องบิน take off แล้วมังคับ



ไทบ้าน

120 ยังสบายใจดีครับ  ไม่รู้จะรีบไปไหน



ซิ่งเข้าส้วม

เอาที่เคยใช้นะครับ

BMW e92 325i เคยวิ่ง 220 นิ่งมากๆ แต่ล้อ 20 เลยได้แค่นั้นครับ

Boxster 986  เคยลองเกือบ 250 ก็ยังสบายๆ อยู่

Porsche 997 c2 เคยลองประมาณ 280 แต่เกิน 250 เริ่มหวิวๆแล้วครับ

Alfa 156 gta วิ่งได้ประมาณ 230 ยังพอรับไดัครับ แต่เกินนี้เริ่มเสียว แต่กำลังยังไปได้อีกเยอะครับ

Lambo 560-4 เคยลองได้ประมาณ 320 ครับ ยังนิ่งๆอยู่ครับ

Slk 200 r172 เคยวิ่งเกิน 200 เริ่มไม่ไหวแล้วครับ

Clk 240  w209 ติด ซุปเปอร์ชาจร์เพิ่ม ได้ 200 นิดๆก็น่ากลัวแล้วครับ แต่กำลังเครื่องยังไปได้อีกเยอะครับ
คุณโจแม่สายรึเปล่าครับเนี่ย แต่ละคันโหดๆ ทั้งนั้น



wonder

Mazda3 1.6 BK 120 เกินกว่านั้นเริ่มไม่ชัวร์แล้ว
Nissan Teana J32 2.5 160สายเอเซีย แต่เอาจริงๆ140ก็พอ กำลังดีเลย



Activehybrid

ที่ขับทุกวัน หรือเคยแทบทุกวันนะครับ เครื่องเดิมๆ ยางติดรถ
 Fiesta 1.5 เกิน165เริ่มรู้สึกเกร็งๆ แต่ตอนโล่งจริงๆ 190ก็ไปถึงครับ
 Focus2.0Gdi เกิน190เริ่มรู้สึกเกร็ง แต่ทางตรงๆโล่ง215ได้ไม่ยาก
 HRV เกิน140เริ่มรู้สึกไม่ดี ยิ่งเกิน170ไปนี่ไม่ไหวใจคอไม่ดี
 Fortuner 3.0 เคยขับเกือบแหกโค้งที่120 ทางตรงขับแค่140ก็รู้สึกว่ามันเร็วแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2015, 23:54:49 โดย Activehybrid »



NONT4477

เพิ่งวิ่งทางไกลมา
Altis 1.6G 2010 ก่อน MC
ความเร็วเดินทางพอดีให้ที่ 120  เกินนั้น เสียงลมดัง เสียงเครื่องก็ดัง
เพราะมีแค่ 4 สปีด รอบเดินทางค่อนข้างสูง ช่วงล่างไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่
แต่พวงมาลัยเบาและทื่อ เคยขับเร็วสุด 185 เข็มไม่ขึ้นแล้ว+แม่หลับอยู่เบาะหลังด้วย :-X


Camry 2.4Q ACV30 รถช่วงล่างย้วย เบาะหน้าเห่ย นั่งนานแล้วเมื่อย
แต่ทางตรงกดยาวชแช่ที่ 160-170 สบายๆ รถมันหนักและค่อนข้างเงียบ
มีเสียงลมเป็นส่วนใหญ่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Tan Int


เอาที่ใช้และขับบ่อยก็ Altis CNG รุ่นก่อน ผมให้ที่ 140
เอาที่เคยขับ Almera ให้ 130 แต่จริงๆ 120 ก็เกร็งละ
Vigo ให้ 100 เดียวพอ
Camry 2.5G ให้ 160
Brio ให้ 120

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



promt

FD 1.8 130
Cruze 1.8 140
City 1.5 หมิว 110
Crv 2.4 G3 130
mighty x 2.4 110
Vigo prerunner 3.0AT 120
อีแต๋นบ้านๆ ประมาณ 40
อีแต๋น เปลี่ยนเครื่อง เสริมแหนบ 80
สามล้อเครื่อง ธรรมดา 40
สามล้อเครื่อง skylab 70
สามล้อปั่นถีบ 20

หกล้อ ไม่เคยใช้ แต่เคยนั่งโดยสาร 60
สิบล้อ ไม่เคยใช้ ปี 2531 เคยนั่งไปกรุงเทพ ออกจากร้อยเอ็ด 6 โมงเย็น ถึงดอนเมือง 8 โมง 60
รถทัวร์ ไม่เคยขับ แต่เคยใช้บริการ 110
18 ล้อ ไม่เคย
เทรลเลอร์ ไม่เคย

ออกทะเลครับ



yumenowinds

HR-V ความเร็วเดินทางราวๆ 120-140 กำลังสวยครับ รอบอยู่สองพันนิดๆ

ปัจจัยนอกเหนือจากช่วงล่าง พวงมาลัย ก็อยู่ที่เสียงเครื่อง การเก็บเสียงนี่แหละครับ

ที่เป็นตัวจำกัดอีกอย่าง มนุษย์เรา ถ้าได้ยินเสียงอะไรที่ดังมากกว่าปกติ จะเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย

เป็นเหตุให้ต้องลดความเร็วลงมา แต่พวกรถแพงๆ จะทำตรงนี้ได้ดีกว่ารถราคาถูกๆ



Pattarachai

นาวาร่าโฉมที่แล้วครับ ที่เคยถามว่าขับเร็วแล้วรู้สึกช้านั่นน่ะครับ 150-160 บ่อยมากเลยครับ แต่รู้สึกมั่นมาก ขับแล้วไม่เครียดเลย



boneshiro

M5 e60 กดไปถึง 300 ยังสบายๆครับ แต่เห็นความเร็วที่ hud
แล้วใจไม่ไปต่อแล้ว 555
รถที่แรงมาจากโรงงานช่วงล่างกับแอรโร่ไดนามิครถมันพร้อมจริงๆ
รุ่นน้องในกรุ้ปขับ superlegara ขับจมไมล์ 340 ขับมือเดียว อีกมือถ่ายคลิปมาให้ดู ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร =_="
M power Thailand
M5 e60 V10



PKS8

ของผมออกตจวบ่อยๆ ถ้ารถเยอะๆก็ขับตามสภาพจราจรครับ แต่ถ้าโล่งๆแล้วแช่ยาวๆ หลายๆสิบกิโลก็ตามนี้ครับ

1. Audi A6C5 2.4 160-180
2. BMW E39 523i 180-210
3. BMW E60 525i 180-200
4. Benz W140 S280 180-200
5. Benz W140 500SEL 180-230
6. Honda Jazz Hybrid 120-130

ใบสั่งจับความเร็วไม่ต้องพูดถึงครับ เดือนนึงโดนเรียกเป็นหมื่นเลยครับ