Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AT ที่ ธันวาคม 16, 2015, 09:41:09
-
ประกันภัยเล็ง ปรับเบี้ยประกันรถยนต์ฮอนด้าเพิ่ม ต้นทุนอะไหล่ ค่าแรงพุ่ง
แหล่งข่าวจากบริษัท ประกันภัย เปิดเผยว่า การที่บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) มีนโยบายปรับเปลี่ยนวิธีการสั่งซื้ออะไหล่รถยนต์ ได้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าประกันโดยตรง ขณะนี้อู่ซ่อมแจ้งว่าได้รับหนังสือจากผู้ขายอะไหล่รายใหญ่ว่าไม่สามารถจัดหา....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/economy/insurance/405193
-
รู้สึกปัญหาเริ่มจะบานปลายแล้วนะครับ
กลายเป็นเบี้ยของฮอนด้าที่ตอนนี้ก็โคตรจะแพง
ยังอาจจะแพงเพิ่มขึ้นอีก
นี่สินะ อยากจะยกระดับ brand ตัวเอง 555
เรื่องนี้ละเอียดอ่อน แถมเคยเป็นปัญหาของฮอนด้ามาก่อนที่ว่าอะไหล่แพง
พอมีศูนย์กระจายอะไหล่ APC ก็เหมือนจะดีขึ้นไปแป็บนึง
ไม่รู้ว่าพวกระดับบนๆ คิดอะไรกันถึงออกกฎนี้มา (แม้ตอนนี้จะออกมาแก้ตัว แต่ก็ยังไม่ต่างกับเดิม)
น่าจะไม่เข้าใจสภาพของตลาดอะไหล่รถ ซึ่งมันซับซ้อนกว่าตลาดรถยนต์มากๆ
คนพวกนี้คงใช้แต่รถบริษัท เสียก็ให้บริษัทเอาไปซ่อม ไม่ออกเงิน
ไม่เคยวิ่งหาอู่ ออกเงินค่าอะไหล่กันสินะ
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น
ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้
พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก
แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย
ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555
แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ
-
เดินเกมไม่ดีระวังจะ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะจ๊ะฮอนด้า
-
ทีเรื่องแบบนี้ พวกบริษัทประกันตื่นตัวไวกันจังนะ ทั้งที่ค่าเฉลี่ยผมว่าพวกบริษัทประกันปกติก็กำไรเพียงพออยู่แล้ว
-
ผมว่าปริมาณรถที่ขายไป กับกำไรศูนย์ น่าจะอยู่ได้แล้วแหละครับ
ไว้ต่อไปกระทบยอดขาย ก็จะรู้สึกแหละครับ
แพงมากๆคนก็ไม่เอา รถก็ใช่ว่าจะดีมาก ตัวเลือกอื่นมี ก็ไปตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าดีกว่า
ไม่เข้าใจ จะเอาข้อเคยเด่นของตัวเองมาทำเป็นข้อด้อยทำไม
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
ตั้งแต่มีเคสคุณเดือนเพ็ญ ยอดตกไปสักพัก honda ก็ขยับดีขึ้นมาเรื่อยๆนะครับ ณ ปัจจุบัน ยอดขายมันสูงเกินไปแล้ว
honda เกรงว่าหากยอดยังสูงอยู่แบบนี้จะกระทบต่อการบริหารจัดการลูกค้าดูแลไม่ทั่วถึง ครั้นจะทำเคสทุบรถแบบเดิมทำรถพิการมาขาย
ก็อาจจะใช้ไม่ได้ เอาแบบนี้ละกัน ทุบมันทั้งระบบ ช่วยลดยอดขายได้เป็นอย่างดีแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเพราะยอดจอง ล่า สุดcity อันดับ 1
ผมว่าhonda อาจจะใช้ยาแรงกว่านี้ในอนาคต
-
ผมเป็นคนนึงไม่ไม่ชอบซ่อมรถที่ศูนย์ ชอบซ่อมอู่นอกมากกว่า ถ้านโยบายฮอนด้าเป็นแบบนี้คงต้องแนะนำให้คนรอบข้างหลีกเลี่ยงซ่ะแล้ว
ไม่หน้าแนะนำให้ญาติกับคนรู้จักออก City กับ Accord เลยเขาใช้ยาวด้วยดิ อนาคตเขาจะกลับมาด่าตูป่ะว่ะเนี้ย :(
-
รู้งี้คงไม่ซื้อแล้วครับฮอนด้า คันนี้คงเป็นคันสุดท้ายสำหรับฮอนด้าครับ
-
Honda คือ เบนซ์ญี่ปุ่นครับ ดังนั้นลูกค้าของฮอนด้าจะต้องมีศักยภาพพอที่สามารถจ่ายค่าอะไหล่ในการซ่อมศูนย์ฯ ได้
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
เห็นในกระทู้นึงบอกว่า เนื่องจากราคาอะไหล่ในต่างประเทศแพงกว่าในไทย คนเลยสั่งอะไหล่ในไทยเพราะราคาถูกแล้วส่งออกไปต่างประเทศ ทำให้คนขายอะไหล่ในต่างประเทศขายไม่ได้ ฮอนด้าเลยมาควบคุมอะไหล่ในไทย
-
ทีเรื่องแบบนี้ พวกบริษัทประกันตื่นตัวไวกันจังนะ ทั้งที่ค่าเฉลี่ยผมว่าพวกบริษัทประกันปกติก็กำไรเพียงพออยู่แล้ว
+1
ซ้ำเติมต่ออีกดอก :'(
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น
ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้
พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก
แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย
ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555
แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ
คร่าวๆส่วนหนึ่งก็น่าจะแบบนี้ครับ
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น
ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้
พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก
แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย
ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555
แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ
ขอบคุณครับ
-
ตลอด 26 ปีที่ผ่านมาครอบครับผมกับรถ Honda ที่ผ่านมือมา17คัน
ผมยังจำได้ดีในสมัยนั้นอายุได้ 5ขวบ วันที่เดินจูงมือกับพ่อไปออก Accord ตาเพชร ที่ศูนย์สาทร
เป็นHondaคันแรกขอบ้านผมและยังเป็น Honda คันแรกขอบ้านผมอีกเช่นกัน
แต่มาวันนี้บอกเลยครับ ผมผิดหวังมากกับนโยบายสิ้นคิดที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น
ทำธุรกิจแบบนี้ผมบอกเลยครับ Honda บริษัทคุณมันโครตเห็นแก่ตัวเลยครับ ขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ ทำแบบนี้เขาเรียกว่ามัดมือชกซึ่งไม่ใช่วิสัยทัศน์ของผู้ทำธุรกิจที่ดีเขาทำกัน
FB แรกๆว่าจะใช้ซัก5ปีแต่นี่สงสัยต้องตัดใจขายออกอย่างเดียวและนี่คงเป็น Honda คันสุดท้ายของบ้านครอบครัวผมเจ็บแล้วจำ
จากที่เคยกะไว้ว่าปีหน้าจะออก Civic turbo กับ BRV เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วขอลาขาดครับ
-
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
ตั้งแต่มีเคสคุณเดือนเพ็ญ ยอดตกไปสักพัก honda ก็ขยับดีขึ้นมาเรื่อยๆนะครับ ณ ปัจจุบัน ยอดขายมันสูงเกินไปแล้ว
honda เกรงว่าหากยอดยังสูงอยู่แบบนี้จะกระทบต่อการบริหารจัดการลูกค้าดูแลไม่ทั่วถึง ครั้นจะทำเคสทุบรถแบบเดิมทำรถพิการมาขาย
ก็อาจจะใช้ไม่ได้ เอาแบบนี้ละกัน ทุบมันทั้งระบบ ช่วยลดยอดขายได้เป็นอย่างดีแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเพราะยอดจอง ล่า สุดcity อันดับ 1
ผมว่าhonda อาจจะใช้ยาแรงกว่านี้ในอนาคต
นั่นลูกค้า VVVIP เลยนะครัช 5555
-
ถ้ารู้ล่วงหน้าว่า honda จะทำนโยบายแบบนี้ คงไป mazda ตอนนี้ของแต่งจากญี่ปุ่น mazda เริ่มมีเข้ามาเยอะแล้วด้วยครับ เสียใจกับการบริหารของ honda ครับ
-
โดนหลายด้านเลย สงสัยปัญหาจะตามมาเป็นลูกโซ่ คันหน้าไม่เอาแล้วฮอนด้า รถที่เข้าโครงการรถคันแรกนี่ขายได้หรือยังครับ
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
-
ผมนี่เคยชอบฮอนด้า
-
มาสด้า พร้อมยัง 555+
-
ตลอด 26 ปีที่ผ่านมาครอบครับผมกับรถ Honda ที่ผ่านมือมา17คัน
ผมยังจำได้ดีในสมัยนั้นอายุได้ 5ขวบ วันที่เดินจูงมือกับพ่อไปออก Accord ตาเพชร ที่ศูนย์สาทร
เป็นHondaคันแรกขอบ้านผมและยังเป็น Honda คันแรกขอบ้านผมอีกเช่นกัน
แต่มาวันนี้บอกเลยครับ ผมผิดหวังมากกับนโยบายสิ้นคิดที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น
ทำธุรกิจแบบนี้ผมบอกเลยครับ Honda บริษัทคุณมันโครตเห็นแก่ตัวเลยครับ
ขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ ทำแบบนี้เขาเรียกว่ามัดมือชกซึ่งไม่ใช่วิสัยทัศน์ของผู้ทำธุรกิจที่ดีเขาทำกัน
FB แรกๆว่าจะใช้ซัก5ปีแต่นี่สงสัยต้องตัดใจขายออกอย่างเดียวและนี่คงเป็น Honda คันสุดท้ายของบ้านครอบครัวผมเจ็บแล้วจำ
จากที่เคยกะไว้ว่าปีหน้าจะออก Civic turbo กับ BRV เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วขอลาขาดครับ
+1ชัดเจน
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
มีแน่นอนครับซึ่งรวมไปถึงราคาขายต่อ ค่าใช้จ่ายต่างๆของตัวรถ
โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบซ่อมอู่นอกมากกว่าครับ
คือผมมีอู่ประจำไว้ใจได้อยู่แถวบ้าน อีกอย่างไม่อยากไปเสี่ยงกับศูนย์กลัวประวัติจะซ้ำรอยกับคันเก่า
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
คุณไม่เจอไงครับhrv รถยังใหม่เคลมศูนย์อยู่แล้วคุณลองใช้ รถเก่าหน่อยซิ เพื่อนผมซ่อม city เป็นเดือน บ้าไปแล้วอู่บอกเบิกของไม่ได้ คือhonda กับ อู่หรือคนขายอะไหล่มีปัญหากันนั่นเรื่องของเค้าแต่ผลกระทบ ลูกค้ารับแทนครับเต็มๆ
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
หากไม่มีอู่นอกเมื่อไร ความคิดนี้จะเปลี่ยนไปเลยครับ
ในจังหวัดที่ผมอยู่ มี 15 อำเภอ อู่นอกอำเภอละ 15 อู่ รวม 165 อู่ งานเต็มทุกอู่
ฮอนด้วน มี 2 ศูนย์ หาก รถแต่ละอู่มีฮอนด้วน อู่ละ 3 คัน รวม 495 คัน จะมากระจุอยู่ที่ศูนย์
อย่าว่าแต่มาซ่อมเลย แค่ที่จอดยังไม่พอ
อิ อิ พอรถเยอะทำไม่ทัน นัดกันเป็นหลักปีแน่
-
กฎนี้ออกมา เดี๋ยวยอดขายตกแบบฮวบๆ พี่แกคงคิดได้เองแหละครับ แต่.......ถ้ายอดขายมันยังเท่าเดิม หรือ ไม่ตกมากนัก พี่แกก็คงจะไม่รู้สึกเท่าใหร่นะผมว่า
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
HRV ผมก่อนหน้านั้นก็มีเคลม ไม่นานอาทิตย์นึงของมา
แต่เคลมครั้งล่าสุดมันแปลกๆ เบิกอะไหล่ไป เกือบ 2 เดือนแล้ว
ยังไม่มีวี่แวว เงียบกริบ
-
อ้อ ช่างศูนย์ เป็นช่างเปลี่ยน ไม่ใช่ช่างซ่อม
ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็บอกอาการต่อเนื่อง
จะขอไปดูฝีมือลูกอีช่างเปลี่ยน ก็ไล่ไปนั่งห้องรับรอง เฮ้อ
-
ถ้ารถยังใหม่ อยู่ในระยะประกัน คงไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก
แต่รถเก่า อายุ6-7ปีขึ้นไปคงได้รับผลกระทบไม่น้อย
เจอนโยบายนี้ไป พี่โตยิ้มเลย
-
อู่(ดีๆ)ของบ้านเราวินิจฉัยอาการของรถได้ดีกว่า และค่าบริการถูกกว่าศูนย์ครับ
แล้วผมจะเอารถผมไปเข้าศูนย์บริการเพื่ออะไรครับ
ผมไม่ได้ต้องการห้องแอร์ ผมไม่ได้ต้องการกินน้ำ กินขนมฟรี หรือล้างรถฟรี
ผมต้องการให้ซ่อมบำรุงรถผมให้ออกมาดี ตรงต่อเวลา ในราคาไม่แพง
ผมต้องการให้ไปที่ไหนทั่วประเทศ ใครๆก็ซ่อมรถผมได้ครับ
-
อ้างจาก
"มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง"
แล้วที่บริษัทประกันจะขึ้นเบี้ยประกันนี่ก็กระทบแล้วครับ ที่คนเขากังวลกันมันก็ไม่ได้เว่อร์นะครับ ผมมองว่ามันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคด้วยซ้ำไป หากตอนซื้อรถได้แจ้งลูกค้าว่าบริษัทนี้จะมีนโยบายแบบนี้ก่อน แล้วให้ลูกค้าเขาเป็นคนตัดสินใจเลือกที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าของคุณ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นี่ซื้อรถคุณมาแล้ว แล้วคุณมาบอกทีหลังว่าจะเป็นแบบนี้ การวางแผนการเงินของลูกค้าก็ผิดพลาดสิครับ อย่างคุณแม่ผมเกษียรอายุมาอยู่บ้านไม่มีรายได้แล้ว ซื้อรถฮอนด้าซิตี้คันนี้มาใช้คิดว่าจะใช้ไปยาวๆ เลย เลือกรถที่ชอบและสำคัญค่าใช้จ่ายในการใช้งาน(ประหยัดน้ำมัน)และบำรุงรักษาที่ในสภาพการเงินเขารับไหว แต่แล้วมาเจอนโยบายแบบนี้ก็อึ้งสิครับ ถามว่าบริษัทที่ทำแบบนี้ได้เป็นบริษัทที่ ดี หรือ ไม่ ครับ
-
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
คุณอาจอยู่ในตัวเมือง รถคุณก็ยังใหม่ๆ
ลองคิดถึงพวกที่อยู่ นอกเมืองสิครับ พวกต่างอำเภอ บางจังหวัดมีศูนย์อยู่ 2-3 แห่ง รถเสียทีต้องวิ่งเข้าเมืองหรือจอดเน่าอยู่แถวๆบ้านแล้วรออะไหล่นานๆ หรอครับ ประเทศไทยใช้รถนานนะครับ ไม่ใช่แค่ 5 ปี ผมยังใช้ City 1.3 ไปซื้อกับข้าวอยู่เลย มันก็ซ่อมบ่อยนะ แต่ดีที่มันเป็น Honda หาของง่าย แล้วถูกนี้ละ แต่ต่อไปคงใช้คำพูดแบบนี้ไม่ได้ละ
-
ไม่วิจารณ์มาก แต่ที่ทำแน่ๆ Jazz GK คงเป็นพี่ฮอน คันสุดท้ายในบ้านจ้า
-
โอเคผมคงใช้รถสั้นๆไม่นานระดับ 10 ปีอะครับ ประมาณ 5-7 ปี ก็คงเปลี่ยนแล้ว เพราะผมไม่ได้คิดที่จะจ่ายเงินซ่อมมันหนักๆเลย ผมคิดว่าถ้ามันกระทบคนใช้มากขนาดนั้นแล้วส่งผลต่อยอดขาย เค้าก็คงปรับเปลี่ยนนโยบาย ภายหลัง ยังไงก็ช่วยกันบ่นด่า และส่งเสียงไปดังๆ ให้ได้ยินถึงผู้บริหารละกันครับ เอาใจช่วย :-X
-
เหตุผลหลัก ๆๆๆๆๆ ที่ใช้ honda
ก็เพราะ อยากได้รถที่หน้าตาวัยรุ่นนิดนึง แล้วก็ อะไหล่หาง่าย อู่ที่ไหนก็ซ่อมได้
แต่พอมีนโยบายนี้ออกมา รู้สึกเหมือนโดนคนรัก หักหลัง ครับ คันต่อไปก็คงไม่มอง honda แล้วล่ะครับ
... แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมี รถตลาด รุ่นไหน ที่จะตอบสนองอารมณ์มุด ๆๆ ประหนึ่งไส้เดือนโดนขี้เถ้า ได้แบบ honda อีกบ้าง ( คิดว่า พี่โต ไม่น่าได้อารมณ์นี้ )
( ยังรักรถ honda เหมือนเดิม แต่ผู้บริหารนี่ไม่ไหวจะเคลียร์ >:( >:( >:( )
-
ผมแค่งงๆ ว่า จะให้ฮอนด้าไทยทำแบบไหนดี ถึงถูกใจผู้บริโภค
ราคาอะไหล่ ฮอนด้าบ้านเรา มันถูกกว่าเพื่อนบ้าน และ
เพือนบ้านก็ลักลอบออกไปขาย
แบบปัญหา ลักลอบน้ำตาลไปขาย สมัยก่อนนะ ^^"
-
crv ที่บ้านเพิ่งครบ 1 ปี ถ้ามีนโยบายนี้ก่อนผมก็ไม่ซื้อครับ
และคันต่อๆไปก็คงไม่มีฮอนด้าอีกแล้ว ถึงแม้จะเปลี่ยนนโยบายกลับไปแบบเดิม
แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าวันดีคืนดีพี่แกจะมาไม้ไหนอีก
-
สงสัยคงต้องหาเรื่อง หาโอกาสจังหวะ ขายG9 ไปออก BMW อย่างที่อยากได้ดีกว่า