ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ

AT




ประกันภัยเล็ง ปรับเบี้ยประกันรถยนต์ฮอนด้าเพิ่ม ต้นทุนอะไหล่ ค่าแรงพุ่ง

แหล่งข่าวจากบริษัท ประกันภัย เปิดเผยว่า การที่บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) มีนโยบายปรับเปลี่ยนวิธีการสั่งซื้ออะไหล่รถยนต์ ได้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าประกันโดยตรง ขณะนี้อู่ซ่อมแจ้งว่าได้รับหนังสือจากผู้ขายอะไหล่รายใหญ่ว่าไม่สามารถจัดหา....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/economy/insurance/405193




nonp

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 09:57:50 »
รู้สึกปัญหาเริ่มจะบานปลายแล้วนะครับ
กลายเป็นเบี้ยของฮอนด้าที่ตอนนี้ก็โคตรจะแพง
ยังอาจจะแพงเพิ่มขึ้นอีก

นี่สินะ อยากจะยกระดับ brand ตัวเอง 555

เรื่องนี้ละเอียดอ่อน แถมเคยเป็นปัญหาของฮอนด้ามาก่อนที่ว่าอะไหล่แพง
พอมีศูนย์กระจายอะไหล่ APC ก็เหมือนจะดีขึ้นไปแป็บนึง

ไม่รู้ว่าพวกระดับบนๆ คิดอะไรกันถึงออกกฎนี้มา (แม้ตอนนี้จะออกมาแก้ตัว แต่ก็ยังไม่ต่างกับเดิม)
น่าจะไม่เข้าใจสภาพของตลาดอะไหล่รถ ซึ่งมันซับซ้อนกว่าตลาดรถยนต์มากๆ
คนพวกนี้คงใช้แต่รถบริษัท เสียก็ให้บริษัทเอาไปซ่อม ไม่ออกเงิน
ไม่เคยวิ่งหาอู่ ออกเงินค่าอะไหล่กันสินะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2015, 10:00:01 โดย nonp »



MUK

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 10:02:35 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ



nonp

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 10:21:01 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ

เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา  เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น

ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้

พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก

แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย

ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555

แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2015, 10:25:00 โดย nonp »



NINENOI

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 10:48:57 »
เดินเกมไม่ดีระวังจะ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะจ๊ะฮอนด้า 
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Stp

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 11:26:49 »
ทีเรื่องแบบนี้ พวกบริษัทประกันตื่นตัวไวกันจังนะ ทั้งที่ค่าเฉลี่ยผมว่าพวกบริษัทประกันปกติก็กำไรเพียงพออยู่แล้ว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Newhang

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 11:31:01 »
ผมว่าปริมาณรถที่ขายไป กับกำไรศูนย์ น่าจะอยู่ได้แล้วแหละครับ
ไว้ต่อไปกระทบยอดขาย ก็จะรู้สึกแหละครับ

แพงมากๆคนก็ไม่เอา รถก็ใช่ว่าจะดีมาก ตัวเลือกอื่นมี ก็ไปตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าดีกว่า

ไม่เข้าใจ จะเอาข้อเคยเด่นของตัวเองมาทำเป็นข้อด้อยทำไม



Nioka

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 12:06:34 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
ตั้งแต่มีเคสคุณเดือนเพ็ญ ยอดตกไปสักพัก honda ก็ขยับดีขึ้นมาเรื่อยๆนะครับ ณ ปัจจุบัน ยอดขายมันสูงเกินไปแล้ว

honda เกรงว่าหากยอดยังสูงอยู่แบบนี้จะกระทบต่อการบริหารจัดการลูกค้าดูแลไม่ทั่วถึง ครั้นจะทำเคสทุบรถแบบเดิมทำรถพิการมาขาย

ก็อาจจะใช้ไม่ได้ เอาแบบนี้ละกัน ทุบมันทั้งระบบ ช่วยลดยอดขายได้เป็นอย่างดีแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเพราะยอดจอง ล่า สุดcity อันดับ 1

ผมว่าhonda อาจจะใช้ยาแรงกว่านี้ในอนาคต



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 12:32:31 »
ผมเป็นคนนึงไม่ไม่ชอบซ่อมรถที่ศูนย์ ชอบซ่อมอู่นอกมากกว่า ถ้านโยบายฮอนด้าเป็นแบบนี้คงต้องแนะนำให้คนรอบข้างหลีกเลี่ยงซ่ะแล้ว

ไม่หน้าแนะนำให้ญาติกับคนรู้จักออก City กับ Accord เลยเขาใช้ยาวด้วยดิ อนาคตเขาจะกลับมาด่าตูป่ะว่ะเนี้ย  :(



djunsri

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 12:41:46 »
รู้งี้คงไม่ซื้อแล้วครับฮอนด้า คันนี้คงเป็นคันสุดท้ายสำหรับฮอนด้าครับ



ไทบ้าน

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 13:13:24 »
Honda คือ เบนซ์ญี่ปุ่นครับ  ดังนั้นลูกค้าของฮอนด้าจะต้องมีศักยภาพพอที่สามารถจ่ายค่าอะไหล่ในการซ่อมศูนย์ฯ ได้



Sencha

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 13:40:04 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ

เห็นในกระทู้นึงบอกว่า เนื่องจากราคาอะไหล่ในต่างประเทศแพงกว่าในไทย คนเลยสั่งอะไหล่ในไทยเพราะราคาถูกแล้วส่งออกไปต่างประเทศ ทำให้คนขายอะไหล่ในต่างประเทศขายไม่ได้ ฮอนด้าเลยมาควบคุมอะไหล่ในไทย



rotaryman

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 13:58:11 »
ทีเรื่องแบบนี้ พวกบริษัทประกันตื่นตัวไวกันจังนะ ทั้งที่ค่าเฉลี่ยผมว่าพวกบริษัทประกันปกติก็กำไรเพียงพออยู่แล้ว
+1
ซ้ำเติมต่ออีกดอก :'(



M-Titan Man@NacT

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 14:28:50 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ

เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา  เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น

ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้

พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก

แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย

ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555

แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ

คร่าวๆส่วนหนึ่งก็น่าจะแบบนี้ครับ



MUK

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 14:32:45 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ

เหตุผลง่ายๆ ครับ เพื่อช่วย "ดีลเลอร์" ในยามที่ตลาดรถซบเซาครับ
ตอนนี้ยอดขายลด คนลำบากคือดีลเลอร์นั่นแหละ ไม่ได้มีสายป่านยาวเเบบบริษัทผลิตรถยนต์
จึงออกนโยบายนี้ออกมา  เพื่อกระตุ้นให้คนที่เอารถเข้าศูนย์มากขึ้น

ถามว่าจะทำยังไง ก็ต้องทำให้อู่หาอะไหล่ไม่ได้

พอคนเอารถมาเข้าศูนย์ดีลเลอร์ นอกจากจะขายอะไหล่ในชิ้นที่เสียได้แล้ว
ยังอาจตรวจเช็ค แนะนำให้เปลี่ยนนั่นนี่เพิ่ม จากที่จ่ายแค่อะไหล่ชิ้นเดียว
กลายเป็นหลายๆ ชิ้น แถมดีลเลอร์ยังคิดค่าแรงช่างอีก

แม้จะออกนโยบายมาแก้ว่า ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้ออะไหล่ได้
แต่คนเราพอเข้าไปซื้อ บางคนก็อาจจะขี้เกียจกลับไปที่อู่ ไหนๆ ก็ซ่อมมันไปเลยที่ศูนย์ก็ได้
ทีนี้พอซ่อมเยอะ เนื่องจากรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมมันแพง
ลูกค้าได้เห็นรถใหม่ที่ศูนย์ ก็สร้างโอกาสในการขายรถใหม่ด้วย

ผมวิเคราะห์เเบบนี้นะครับ ถ้าเป็นผม หากผมเป็นคนเสนอนโยบายนี้ ผมก็จะ present แบบนี้แหละครับ 555

แต่ผมก็จะไม่พูดเรื่องนโยบายนี้จะทำให้คนหันไปหาอะไหล่เทียบ (ปลอม) กันมากขึ้นนะ

ขอบคุณครับ



Fox999

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 14:47:59 »
ตลอด 26 ปีที่ผ่านมาครอบครับผมกับรถ Honda ที่ผ่านมือมา17คัน

ผมยังจำได้ดีในสมัยนั้นอายุได้ 5ขวบ วันที่เดินจูงมือกับพ่อไปออก Accord ตาเพชร ที่ศูนย์สาทร

เป็นHondaคันแรกขอบ้านผมและยังเป็น Honda คันแรกขอบ้านผมอีกเช่นกัน

แต่มาวันนี้บอกเลยครับ ผมผิดหวังมากกับนโยบายสิ้นคิดที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

ทำธุรกิจแบบนี้ผมบอกเลยครับ Honda บริษัทคุณมันโครตเห็นแก่ตัวเลยครับ ขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ ทำแบบนี้เขาเรียกว่ามัดมือชกซึ่งไม่ใช่วิสัยทัศน์ของผู้ทำธุรกิจที่ดีเขาทำกัน

FB แรกๆว่าจะใช้ซัก5ปีแต่นี่สงสัยต้องตัดใจขายออกอย่างเดียวและนี่คงเป็น Honda คันสุดท้ายของบ้านครอบครัวผมเจ็บแล้วจำ

จากที่เคยกะไว้ว่าปีหน้าจะออก Civic turbo กับ BRV เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วขอลาขาดครับ




5thAvenue

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 15:18:25 »
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม honda ต้องทำแบบนี้ครับ
ตั้งแต่มีเคสคุณเดือนเพ็ญ ยอดตกไปสักพัก honda ก็ขยับดีขึ้นมาเรื่อยๆนะครับ ณ ปัจจุบัน ยอดขายมันสูงเกินไปแล้ว

honda เกรงว่าหากยอดยังสูงอยู่แบบนี้จะกระทบต่อการบริหารจัดการลูกค้าดูแลไม่ทั่วถึง ครั้นจะทำเคสทุบรถแบบเดิมทำรถพิการมาขาย

ก็อาจจะใช้ไม่ได้ เอาแบบนี้ละกัน ทุบมันทั้งระบบ ช่วยลดยอดขายได้เป็นอย่างดีแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเพราะยอดจอง ล่า สุดcity อันดับ 1

ผมว่าhonda อาจจะใช้ยาแรงกว่านี้ในอนาคต

นั่นลูกค้า VVVIP เลยนะครัช 5555



KinGmO

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 15:44:35 »
ถ้ารู้ล่วงหน้าว่า honda จะทำนโยบายแบบนี้ คงไป mazda ตอนนี้ของแต่งจากญี่ปุ่น mazda เริ่มมีเข้ามาเยอะแล้วด้วยครับ เสียใจกับการบริหารของ honda ครับ
Civic FB 2013



Nonlamer

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 18:17:00 »
โดนหลายด้านเลย สงสัยปัญหาจะตามมาเป็นลูกโซ่ คันหน้าไม่เอาแล้วฮอนด้า  รถที่เข้าโครงการรถคันแรกนี่ขายได้หรือยังครับ



balliblue

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 18:19:27 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง



ps000000

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 18:31:22 »
ผมนี่เคยชอบฮอนด้า



Slipknot`

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 18:46:41 »
มาสด้า พร้อมยัง 555+



Super3

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 18:59:26 »
ตลอด 26 ปีที่ผ่านมาครอบครับผมกับรถ Honda ที่ผ่านมือมา17คัน

ผมยังจำได้ดีในสมัยนั้นอายุได้ 5ขวบ วันที่เดินจูงมือกับพ่อไปออก Accord ตาเพชร ที่ศูนย์สาทร

เป็นHondaคันแรกขอบ้านผมและยังเป็น Honda คันแรกขอบ้านผมอีกเช่นกัน

แต่มาวันนี้บอกเลยครับ ผมผิดหวังมากกับนโยบายสิ้นคิดที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

ทำธุรกิจแบบนี้ผมบอกเลยครับ Honda บริษัทคุณมันโครตเห็นแก่ตัวเลยครับ

ขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ ทำแบบนี้เขาเรียกว่ามัดมือชกซึ่งไม่ใช่วิสัยทัศน์ของผู้ทำธุรกิจที่ดีเขาทำกัน

FB แรกๆว่าจะใช้ซัก5ปีแต่นี่สงสัยต้องตัดใจขายออกอย่างเดียวและนี่คงเป็น Honda คันสุดท้ายของบ้านครอบครัวผมเจ็บแล้วจำ

จากที่เคยกะไว้ว่าปีหน้าจะออก Civic turbo กับ BRV เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วขอลาขาดครับ

+1ชัดเจน



Super3

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 19:08:30 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง

มีแน่นอนครับซึ่งรวมไปถึงราคาขายต่อ ค่าใช้จ่ายต่างๆของตัวรถ

โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบซ่อมอู่นอกมากกว่าครับ

คือผมมีอู่ประจำไว้ใจได้อยู่แถวบ้าน อีกอย่างไม่อยากไปเสี่ยงกับศูนย์กลัวประวัติจะซ้ำรอยกับคันเก่า



Nioka

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:00:45 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง

คุณไม่เจอไงครับhrv รถยังใหม่เคลมศูนย์อยู่แล้วคุณลองใช้ รถเก่าหน่อยซิ เพื่อนผมซ่อม city เป็นเดือน บ้าไปแล้วอู่บอกเบิกของไม่ได้ คือhonda กับ อู่หรือคนขายอะไหล่มีปัญหากันนั่นเรื่องของเค้าแต่ผลกระทบ ลูกค้ารับแทนครับเต็มๆ



eaton fuller

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:13:10 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง


หากไม่มีอู่นอกเมื่อไร ความคิดนี้จะเปลี่ยนไปเลยครับ


ในจังหวัดที่ผมอยู่ มี 15 อำเภอ อู่นอกอำเภอละ 15 อู่ รวม 165 อู่ งานเต็มทุกอู่

ฮอนด้วน มี 2 ศูนย์ หาก รถแต่ละอู่มีฮอนด้วน อู่ละ 3 คัน รวม 495 คัน จะมากระจุอยู่ที่ศูนย์

อย่าว่าแต่มาซ่อมเลย แค่ที่จอดยังไม่พอ

อิ อิ พอรถเยอะทำไม่ทัน นัดกันเป็นหลักปีแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2015, 20:19:39 โดย eaton fuller »



Tomz

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:13:27 »
กฎนี้ออกมา เดี๋ยวยอดขายตกแบบฮวบๆ พี่แกคงคิดได้เองแหละครับ แต่.......ถ้ายอดขายมันยังเท่าเดิม หรือ ไม่ตกมากนัก พี่แกก็คงจะไม่รู้สึกเท่าใหร่นะผมว่า
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



FyGI

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:23:26 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง

HRV ผมก่อนหน้านั้นก็มีเคลม ไม่นานอาทิตย์นึงของมา

แต่เคลมครั้งล่าสุดมันแปลกๆ เบิกอะไหล่ไป เกือบ 2 เดือนแล้ว
ยังไม่มีวี่แวว เงียบกริบ



eaton fuller

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:24:48 »
อ้อ ช่างศูนย์ เป็นช่างเปลี่ยน  ไม่ใช่ช่างซ่อม

ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็บอกอาการต่อเนื่อง

จะขอไปดูฝีมือลูกอีช่างเปลี่ยน  ก็ไล่ไปนั่งห้องรับรอง   เฮ้อ



golf8023

Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:51:21 »
ถ้ารถยังใหม่ อยู่ในระยะประกัน คงไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก

แต่รถเก่า อายุ6-7ปีขึ้นไปคงได้รับผลกระทบไม่น้อย
เจอนโยบายนี้ไป พี่โตยิ้มเลย