ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ  (อ่าน 9091 ครั้ง)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 20:51:21 »
ถ้ารถยังใหม่ อยู่ในระยะประกัน คงไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก

แต่รถเก่า อายุ6-7ปีขึ้นไปคงได้รับผลกระทบไม่น้อย
เจอนโยบายนี้ไป พี่โตยิ้มเลย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 22:43:40 »
อู่(ดีๆ)ของบ้านเราวินิจฉัยอาการของรถได้ดีกว่า และค่าบริการถูกกว่าศูนย์ครับ
แล้วผมจะเอารถผมไปเข้าศูนย์บริการเพื่ออะไรครับ

ผมไม่ได้ต้องการห้องแอร์ ผมไม่ได้ต้องการกินน้ำ กินขนมฟรี หรือล้างรถฟรี
ผมต้องการให้ซ่อมบำรุงรถผมให้ออกมาดี ตรงต่อเวลา ในราคาไม่แพง
ผมต้องการให้ไปที่ไหนทั่วประเทศ ใครๆก็ซ่อมรถผมได้ครับ

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 08:44:16 »
อ้างจาก
"มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง"
แล้วที่บริษัทประกันจะขึ้นเบี้ยประกันนี่ก็กระทบแล้วครับ ที่คนเขากังวลกันมันก็ไม่ได้เว่อร์นะครับ ผมมองว่ามันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคด้วยซ้ำไป หากตอนซื้อรถได้แจ้งลูกค้าว่าบริษัทนี้จะมีนโยบายแบบนี้ก่อน แล้วให้ลูกค้าเขาเป็นคนตัดสินใจเลือกที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าของคุณ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นี่ซื้อรถคุณมาแล้ว แล้วคุณมาบอกทีหลังว่าจะเป็นแบบนี้ การวางแผนการเงินของลูกค้าก็ผิดพลาดสิครับ อย่างคุณแม่ผมเกษียรอายุมาอยู่บ้านไม่มีรายได้แล้ว ซื้อรถฮอนด้าซิตี้คันนี้มาใช้คิดว่าจะใช้ไปยาวๆ เลย เลือกรถที่ชอบและสำคัญค่าใช้จ่ายในการใช้งาน(ประหยัดน้ำมัน)และบำรุงรักษาที่ในสภาพการเงินเขารับไหว แต่แล้วมาเจอนโยบายแบบนี้ก็อึ้งสิครับ ถามว่าบริษัทที่ทำแบบนี้ได้เป็นบริษัทที่ ดี หรือ ไม่ ครับ

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 11:17:08 »
มันดูมีปัญหามากขนาดนั้นเลยหรอครับ เเค่อะไหล่ที่ต้องไปซื้อที่ศูนย์เนี่ย ดูบางคนรู้สึกว่ากระทบมากเว่อร์เกินเหตุ? คือ จะซื้อรถปุ๊บแล้วจะต้องซ่อมกันเลยหรอครับ 1-5 ปี ผมก็มีเคลมอะไหล่ HRv ไป 2 ครั้งแล้ว ไม่เห็นจะใช้เวลานานเหิน 7 วันสักครั้ง
คุณอาจอยู่ในตัวเมือง รถคุณก็ยังใหม่ๆ
ลองคิดถึงพวกที่อยู่ นอกเมืองสิครับ พวกต่างอำเภอ บางจังหวัดมีศูนย์อยู่ 2-3 แห่ง รถเสียทีต้องวิ่งเข้าเมืองหรือจอดเน่าอยู่แถวๆบ้านแล้วรออะไหล่นานๆ หรอครับ ประเทศไทยใช้รถนานนะครับ ไม่ใช่แค่ 5 ปี  ผมยังใช้ City 1.3 ไปซื้อกับข้าวอยู่เลย มันก็ซ่อมบ่อยนะ แต่ดีที่มันเป็น Honda หาของง่าย แล้วถูกนี้ละ แต่ต่อไปคงใช้คำพูดแบบนี้ไม่ได้ละ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 11:50:49 »
ไม่วิจารณ์มาก แต่ที่ทำแน่ๆ  Jazz GK คงเป็นพี่ฮอน คันสุดท้ายในบ้านจ้า
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 13:01:02 »
โอเคผมคงใช้รถสั้นๆไม่นานระดับ 10 ปีอะครับ ประมาณ 5-7 ปี ก็คงเปลี่ยนแล้ว เพราะผมไม่ได้คิดที่จะจ่ายเงินซ่อมมันหนักๆเลย ผมคิดว่าถ้ามันกระทบคนใช้มากขนาดนั้นแล้วส่งผลต่อยอดขาย เค้าก็คงปรับเปลี่ยนนโยบาย ภายหลัง ยังไงก็ช่วยกันบ่นด่า และส่งเสียงไปดังๆ ให้ได้ยินถึงผู้บริหารละกันครับ เอาใจช่วย  :-X

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 16:37:58 »
เหตุผลหลัก ๆๆๆๆๆ  ที่ใช้ honda
ก็เพราะ อยากได้รถที่หน้าตาวัยรุ่นนิดนึง  แล้วก็  อะไหล่หาง่าย อู่ที่ไหนก็ซ่อมได้ 
แต่พอมีนโยบายนี้ออกมา รู้สึกเหมือนโดนคนรัก หักหลัง ครับ    คันต่อไปก็คงไม่มอง honda แล้วล่ะครับ   

... แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมี รถตลาด รุ่นไหน ที่จะตอบสนองอารมณ์มุด ๆๆ ประหนึ่งไส้เดือนโดนขี้เถ้า  ได้แบบ honda อีกบ้าง ( คิดว่า พี่โต ไม่น่าได้อารมณ์นี้ )

( ยังรักรถ honda เหมือนเดิม แต่ผู้บริหารนี่ไม่ไหวจะเคลียร์  >:( >:( >:(    )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2015, 16:41:18 โดย supercat »

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 17:19:14 »
ผมแค่งงๆ ว่า จะให้ฮอนด้าไทยทำแบบไหนดี ถึงถูกใจผู้บริโภค
ราคาอะไหล่ ฮอนด้าบ้านเรา มันถูกกว่าเพื่อนบ้าน และ
เพือนบ้านก็ลักลอบออกไปขาย
แบบปัญหา ลักลอบน้ำตาลไปขาย สมัยก่อนนะ ^^"

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 18:28:55 »
crv ที่บ้านเพิ่งครบ 1 ปี ถ้ามีนโยบายนี้ก่อนผมก็ไม่ซื้อครับ

และคันต่อๆไปก็คงไม่มีฮอนด้าอีกแล้ว ถึงแม้จะเปลี่ยนนโยบายกลับไปแบบเดิม

แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าวันดีคืนดีพี่แกจะมาไม้ไหนอีก

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: ข่าวเกี่ยวกับนโยบายอะไหล่ของ ฮอนด้า ครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2015, 13:32:07 »
สงสัยคงต้องหาเรื่อง หาโอกาสจังหวะ ขายG9 ไปออก  BMW อย่างที่อยากได้ดีกว่า