Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:04:56

หัวข้อ: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:04:56
 :) :) :) อาจจะต่ำประมาณ สปป.ลาว หรือ USA ประมาณนี้นะครับ และภาษีรถกระบะก็จะไม่ต่ำอย่างบ้านเราเหมือนที่ในต่างประเทศที่กระบะมีราคาสูงกว่าเรา   ถ้าเป็นอย่างนี้ ภาพของการเลือกใช้รถยนต์ที่เห็นบนท้องถนนบ้านเรา จะเปลี่ยนแปลงไปประมาณไหน ผู้คนทั่วไปยังใช้ Vios City Altis Civic มากมายอย่างนี้ไหม. กระบะจะเกลื่อนเมืองแบบนี้   การใช้รถ Premium cars พวก C class.   E class.   Series3.  Series5  จะเห็นเยอะขึ้นไหม.   รวมกระทั้งพวก Super car ต่างๆ จะมีให้เห็นง่ายขึ้นไหม.   แล้วพวกขาซิ่งที่ชอบเอารถเก่ามาจูน ปรับแต่ง แข่งแรงกัน จะเปลี่ยนมาซื้อรถใหม่จากโรงงานกันไว้ซิ่งแทนไหมครับ อีกกลุ่มคือกลุ่มที่ใช้มอเตอร์ไซค์จะหันมาใช้รถยนต์กันมากขึ้นไหม บ้านเมืองเราจะคล้าย สปป. ลาว ไหมที่มีแต่รถสวยๆคุณภาพดีๆใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง  บ้านเค้า PPV ก็ไม่ค่อยเห็น มีแต่พวก Full size premium SUV กัน_____ตลาดรถญี่ปุ่นจะยังยิ่งใหญ่ในบ้านเราอยู่?___รถแปลกๆจะมีให้เห็น?__กระบะ 1 ตันที่นิยมในบ้านเราจะเปลี่ยนไปเป็น Full size คันโตๆแบบ USA?----__แค่มโนเล่นๆนะครับ 555
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: ืnuc001 ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:16:52
เปลี่ยน D-seg เป็น Premium ยุโรป ส่วน C class.   E class.   Series3.  Series5 ก็เปลี่ยนเป็น Porsche, Maserati อะไรพวกนี้ น่าจะพอเห็นภาพ เมืองไทยขนาดรถแพงมาก C class.   E class.   Series3.  Series5 ยังเกลื่อนเลย
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:19:05
ภาษีเหมือนUSA รถก็จะมาแนวUSAอะครับ มีหลากหลายยี่ห้อเข้ามาทำตลาดมากขึ้น city car อาจจะลดน้อยลง
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:25:47
พวก Jap ลำบากมากกว่าเดิม  8)
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:27:03
ผมจะเก็บตังค์สอย E-class ให้แม่บ้าน กับ Prado มาขับเอง แน่นอนเลยย แต่ตอนนี้ก็ขี่กระบะไปก่อน 555
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:27:20
รถติดมากขึ้น
ถนนพังเร็วขึ้นเพราะทำมาไม่ค่อยดีอยู่แล้ว
บ้านเรารถไม่ใช่แค่ยานพาหนะ  แต่เป็นเครื่องบอกธานะทางสังคมด้วย  ใครๆก็อยากมีรถนะ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: PunTam ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:28:47
ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์พังแน่นอนครับ เพราะยอดขายรถยนต์ประกอบในประเทศคงต่ำกว่านี้ เพราะคนไทยไปซิ้อรถนำเข้าหมด ในกรณีที่รถยนต์บางรุ่นหรือรถราคาคร่อม segment กัน เช่น D-Segment ตัวท็อปราคาล้านแปด แต่พวก premium อย่าง C-Class หรือ Series 3 ตัวถูกราคาอยู่สองล้านถ้วน ส่วนต่างลดลง รถบางรุ่นก็อาจถูกถอดออกจาก line up การผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศครับ ยังไม่นับเรื่องกรณีรถมือสองนำเข้าได้แบบทั้งคันอีกนะครับ เว้นเสียแต่ว่าภาษีสรรพสามิตเองจะเอื้อให้รถยนต์ที่ประกอบภายในประเทศเองด้วย ก็จะกลายเป็นว่า รถพวก Eco Car หรือ City Car เองก็จะหายไปแทน เพราะคนหันมาซื้อรถประกอบภายในประเทศที่ราคาแพงกว่ากันไม่มากนักครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:31:07
ภาษี สรรพสามิต กับ ภาษีนำเข้าคนละตัว

ตัวอย่างวิธีคิด รำนำเข้า
http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816 (http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816)
หากลดภาษี TAX ต้อง เพิ่มภาษี รถเก่าๆแทนครับ

รถที่ไม่ได้ผลิต ในบ้านเราก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม
รถฟรีเมี่ยมคาร์  CKD ก็ลดลงนิดหน่อย เพราะ ฟันกำไรเยอะอยู่แล้ว

รถญี่ปุ่นและค่ายอเมริกัน ที่ผลิตในภูมิภาคอาเซี่ยน จะขายดีกว่าเดิมครับ ด้วยราคาที่ต่ำลง มากๆๆ

จุดจบ อู่หลายๆอู่ เพราะคนใช้แล้วทิ้งเพราะซ่อมแพง



พวก Japan และ OEM ที่ผลิตรถในบ้านเรา จะสบายกว่าเดิม
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:38:59
ภาษี สรรพสามิต กับ ภาษีนำเข้าคนละตัว

ตัวอย่างวิธีคิด รำนำเข้า
http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816 (http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816)
หากลดภาษี TAX ต้อง เพิ่มภาษี รถเก่าๆแทนครับ

รถที่ไม่ได้ผลิต ในบ้านเราก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม
รถฟรีเมี่ยมคาร์  CKD ก็ลดลงนิดหน่อย เพราะ ฟันกำไรเยอะอยู่แล้ว

รถญี่ปุ่นและค่ายอเมริกัน ที่ผลิตในภูมิภาคอาเซี่ยน จะขายดีกว่าเดิมครับ ด้วยราคาที่ต่ำลง มากๆๆ

จุดจบ อู่หลายๆอู่ เพราะคนใช้แล้วทิ้งเพราะซ่อมแพง



พวก Japan และ OEM ที่ผลิตรถในบ้านเรา จะสบายกว่าเดิม


 :-[ :-[ :-[ ขอบคุณ ครับ ที่ขยายความให้ถูกต้องเรื่องภาษี ที่ต่างกัน ในความหมายของผมในกระทู้นี้ จะหมายถึงภาษีนำเข้าที่ต่ำด้วย กันกับภาษีสรรสามิต ด้วยกันทั้งคู่เลยครับ เดี๋ยวผมแก้ไขให้ใหม่นะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:42:20
อยากให้ลดภาษี สรรสามิต ลงแล้วเก็บรายปีแพงๆแบบ ญี่ปุ่นเอา รถยิ่งเก่ายิ่งแพง
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิต รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:44:39
ผมว่ามันเป็นกลไกทางการเงินการภาษีที่มันควบคุมกันอยู่ ค่าเงินบาทก็คงมีส่วน ราคาคงจะให้เมือนในต่างประเทศคงไม่ได้ เพียงแต่ว่าแพงขอให้มี option สมราคาก็พอ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลาย
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:53:10
จริงๆ ผมอยากสนับสนุนให้ขายรถใหม่ถูกๆ แล้วเก็บภาษีรถเก่าที่ิเกิน 10ปี 15 ปี 20ปี ให้แพงมากๆ
เพราะคนไทยจะได้ใช้รถใหม่ มีคุณภาพ ความปลอดภัยมากกว่า เพื่อคุณภาพอากาศที่ดีขึ้น
ออกนโยบายให้เอารถเก่ามาเปลี่ยนเป็นรถใหม่ ได้ส่วนลดแบบรถคันแรกก็ดี

แต่... พวกไม่มีที่จอดรถในบ้าน ควรห้ามซื้อรถเด็ดขาด
พวกเมาแล้วขับ ให้ยึดรถไปเลย ไม่ต้องคืน
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:55:36
น่าจะทำให้รถบ้านเราหรู แพงๆ เยอะมากๆ ตัวเลือกเพียบ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ มีนาคม 22, 2016, 10:04:37
ผมจะมี Honda s660 ในบ้าน  ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ มีนาคม 22, 2016, 10:28:11
โรงงานประกอบรถยนต์ก็จะเจ๊ง เศรษฐกิจจะแย่กว่านี้ คนจะมีเงินน้อยลง
สรุปคนก็ใช้รถประมาณปัจจุบันนั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 22, 2016, 10:33:42
นั่งคิดตาม จขกท.  ก็ยังไม่แน่ใจพฤติกรรมตัวเอง
เพราะตอนนี้เวลาเลือกซื้อรถ  ก็จะดูแค่
งบประมาณ กับ รุ่นรถที่สามารถซื้อได้

ถ้าราคารถถูกลง 
ก็ไม่รู้ว่าจะตั้งงบไว้เท่าเดิม แล้วดูรถหรูๆ ขึ้นไป หรือ เอารุ่นระดับเดิมๆ  แต่ประหยัดงบไปได้มากโข

... แต่คาดว่า  ซีรีย์5  กลายร่างเป็น  cayenne
จะมีแนวโน้มมากกว่า อิอิ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: golferjk ที่ มีนาคม 22, 2016, 10:56:28
ขาดดุลการค้ามหาศาล รถติดยิ่งกว่าเดิมเพราะรถถูก
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ มีนาคม 22, 2016, 11:06:39
ภาษีฯลฯ ลดลง ราคาขายก็ต่ำลง คนก็ซื้อรถได้แพงขึ้น หรือจำนวนมากขึ้น แค่นั้นอ่ะ

หลังๆ แนว ทำไมใครจะทำอะไร กับ ถ้าอย่างนี้จะเป็นอย่างไร เยอะน้อ 555
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 22, 2016, 11:07:24
แค่คิดยังไม่กล้าจะคิด มันคงเป็นไปไม่ได้
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 22, 2016, 11:13:56
ภาษี นำเข้าลดด้วย

ก็จะเกิดการขาดดุลการค้า มหาศาล
รถที่ผลิตเพื่อขายบ้านเราก็ขายไม่ออก อยู่ยาก


หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 22, 2016, 11:16:35
มีแต่เสียกับเสียครับ

รถติดมากขึ้นเพราะคนออกรถกันง่ายขึ้น จากมอไซด์ก็เปลี่ยนมาออกรถยนต์ไปเลยดีกว่า

รถมือสอง ราคาตกมาก และขายยากแน่ๆ เผลอ รถอายุ 7-10 ปีก็ขายเป็นเศษเหล็กละ

รถแพงๆ ถูกลง คนฟุ่มเฟือยมากขึ้น ขาดดุลการค้ามากขึ้น

สรุป ผมว่ามีแต่ข้อเสีย อย่าทำเลยครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 22, 2016, 11:22:25
มีแต่เสียกับเสียครับ

รถติดมากขึ้นเพราะคนออกรถกันง่ายขึ้น จากมอไซด์ก็เปลี่ยนมาออกรถยนต์ไปเลยดีกว่า

รถมือสอง ราคาตกมาก และขายยากแน่ๆ เผลอ รถอายุ 7-10 ปีก็ขายเป็นเศษเหล็กละ

รถแพงๆ ถูกลง คนฟุ่มเฟือยมากขึ้น ขาดดุลการค้ามากขึ้น

สรุป ผมว่ามีแต่ข้อเสีย อย่าทำเลยครับ

คือปรับลงได้
แต่ กรองคนซื้อนิดครับ
เอาดาวน์ 30 % ขึ้น ไรประมาณนี้
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: charlse ที่ มีนาคม 22, 2016, 13:44:29
คิดง่ายๆจะเป็นไปตามกลไกตลาดครับเราจะได้ที่"ดีขึ้น"ในราคา"เท่าเดิม"
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ มีนาคม 22, 2016, 13:56:46
โรงงานประกอบรถยนต์ก็จะเจ๊ง เศรษฐกิจจะแย่กว่านี้ คนจะมีเงินน้อยลง
สรุปคนก็ใช้รถประมาณปัจจุบันนั่นแหละครับ
เห็นด้วยครับเพราะ รถอโก้คาร์กับ กระบะก็ราคาประมาณนี้แหละคือภาษีถูกสุดๆแล้ว ต่ำกว่าประเทศอื่น ส่วนรถรุ่นอื่นคนก็ขยับไปซื้อพรีเมี่ยมมากขึ้น แต่โรงงานประกอบรถยนต์นั่งน่าจะแย่งานหาย งานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์น้อยลง
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มีนาคม 22, 2016, 14:08:50
ถ้าใครทันยุคฟองสบู่กำลังเบ่งบาน ช่วงนั้นเปิดเสรีภาษีนำเข้ารถยนต์ มีรถนำเข้าหลายรุ่นเข้ามาในราคาไม่แพงมากนัก บางรุ่นก็ขายดีจนต้องไลน์ผลิตในบ้านเรา หรือแม้แต่ช่วงที่โรงงานบ้านเราผลิตไม่ทันก็ไปสั่งนำเข้ารถรุ่นเดียวกันจากโรงงานต่างประเทศมาแทนในราคาที่ใกล้เคียงกัน อย่างโคโรลล่าสามห่วงรุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่นเพิ่มเงินแค่ 5,000 บาทเท่านั้นเอง 
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 22, 2016, 15:15:45
 :) :) :) ดูจากที่ท่านสมาชิกหลายท่านตอบกระทู้มา เหมือนว่าคนบ้านเราก็จะหันไปใช้ Premium มากขึ้น อย่างนั้นอาจแปลความแบบนี้ได้ไหมครับว่า การที่เราเห็นผู้คนในบางประเทศใช้รถหรูกว่าเราเยอะ ก็ไม่ได้แปลว่าเขามีฐานะดีกว่าเราแน่ๆ

 :) :) :) และอีกจุดคือธุรกิจเกี่ยวกับรถก็จะแย่ลง แต่มีข้อสงสัยครับว่า ในประเทศที่เขามีภาษีต่ำๆแบบนี้ แล้ววงการรถยนต์ของเขาเข้าสู่ภาวะสมดุลย์ ในแบบของเขาได้อย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: zerocool ที่ มีนาคม 22, 2016, 15:26:38
ผมว่ารถคงจะติดกว่าเดิม เพราะระบบขนส่งมวลชนบ้านเราไม่ดี
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 22, 2016, 16:01:13
อันดับแรกเลยคนจะตกงานกันมากขึ้น  บริษัทรถยนต์และผู้ผลิตอีกจำนวนมากหลายโรงงานจะทยอยย้ายไปประเทศอื่น      ถ้าเรื่องรถยนต์คงมีรถเข้ามาหลากหลายมากขึ้น  อู่ซ่อมรถเฉพาะทางเปิดกันมากหน่อยแต่เปิดแล้วทิ้งขว้างกันเยอะ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ มีนาคม 22, 2016, 16:58:33
เป็นแบบนั้นก็ดีอะสิ กะลังอยากได้S coupeกะghibliเลย แต่ในความเป็นจริงแล้ว... มันเป็นไปได้ยากอะสิ

ผลประโยชน์มันจะไปตกอยู่ที่บุคคลบางกลุ่ม  คนจนยิ่งจนลง ถ้ารถนำเข้าถูกลงคนจะซื้อCKDทำไม พนง.โรงงานระดับรากหญ้าแย่ไปหมด เต๊นท์รถมือสอง อู่ซ่อม ตายกันยกแผงแน่ๆ ระบบการจัดการเมืองไทยยังไม่ครอบคลุมถึงขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 22, 2016, 21:39:15
รถเยอะขึ้นและรถแพงมากๆเห็นได้บ่อยขึ้น
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มีนาคม 22, 2016, 23:14:12
จะมีมาตรการอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกเยอะ เช่นภาษีรายปี และมาตรการควบคุมจำนวนรถในจังหวัดที่มีจำนวนรถหนาแน่นเกิน(อยากให้มีจริงๆ แต่มันเป็นไปแทบไม่ได้ในประเทศนี้)
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 23, 2016, 00:27:10
แค่นี้ก็รถติดจะแย่แล้ววว ขนาดทั้ง รถ มอไซด์ ราคาแพงขึ้น ยังเต็มถนนไปหมด วันทำงาน วันหยุด รถติดตลอด
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: famicom ที่ มีนาคม 23, 2016, 00:37:47
ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม

ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ

อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ

มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง

การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น

ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ

อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม

ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ มีนาคม 23, 2016, 00:59:07
รัฐถังแตก
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ มีนาคม 23, 2016, 01:13:20
รัฐบาลคงไม่ได้ผลกระทบอะไรมาก
เพราะภาษีต่ำลง แต่ปริมาณยอดขายเพิ่มมากขึ้น (เหมือนเน้นขายส่ง กำไรน้อยแต่ปริมาณมาก)
แต่ ผมสงสาร สภาพการจราจรในประเทศเรา มากกว่าครับ

จะติดยิ่งกว่าเดิม  ;)
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ มีนาคม 23, 2016, 02:56:28
เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 23, 2016, 08:26:18
เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน

ผมว่า มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้ที่เป็นฐานการผลิตรถครับ
และการผลิต ก็มีสองแบบ ผลิตใช้ภายในประเทศ และ ส่งออก

และ ส่วนใหญ๋ ชาติที่ผลิตรถได้ ก็มีรถยี่ห้อประจำชาติ ซึ่งคนในชาติพร้อมอดหนุนอยู่แล้ว

ซึ่ง ต่างจากประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่มี ค่ายรถประจำชาติ

สิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน ยอดขายรถ ที่ผลิตในประเทศ ไทย หลายๆ รุ่นจะตกลง พร้มการมาของรถ CKD อีกมากมาย
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: withsmitty ที่ มีนาคม 23, 2016, 11:36:43
รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย  :( :( :(
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ มีนาคม 23, 2016, 13:01:08
ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม

ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ

อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ

มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง

การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น

ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ

อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม

ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย

เห็นด้วยครับ

เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน

จริงครับ

รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย  :( :( :(

ระบบขนส่งมวลไม่ดีพอครับ ทั้งในตัวเมือง ระหว่างเมือง ระหว่างจังหวัด
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ มีนาคม 23, 2016, 13:13:43
ทุกวันนี้เราซื้อรถเสียภาษีอะไรบ้างผมยังรู้ไม่หมดเลย ใครทราบแจ้งรายละเอียดให้ฟังหน่อย เท่าที่ผมรู้ก็ ภาษีสมรรพสามิต ภาษีนำเข้า ภาษีvat ภาษีทะเบียนรถ ทำไม่คิดง่ายๆแค่300% แต่กับไม่มีใครแจ้งให้ฟัง
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มีนาคม 24, 2016, 02:29:55
รับมือกับอัตราการว่างงานที่จะเกิดขึ้นไว้ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ มีนาคม 24, 2016, 11:25:55
ถ้าเป็นแบบนั้นผมขอสอยรถบรรทุก 10 ล้อ volvo หรือ หัวลาก volvo หรือเครื่องจักรกลหนัก volvo มาเลย แต่ในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้นะซิ