Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 22, 2016, 09:04:56
-
:) :) :) อาจจะต่ำประมาณ สปป.ลาว หรือ USA ประมาณนี้นะครับ และภาษีรถกระบะก็จะไม่ต่ำอย่างบ้านเราเหมือนที่ในต่างประเทศที่กระบะมีราคาสูงกว่าเรา ถ้าเป็นอย่างนี้ ภาพของการเลือกใช้รถยนต์ที่เห็นบนท้องถนนบ้านเรา จะเปลี่ยนแปลงไปประมาณไหน ผู้คนทั่วไปยังใช้ Vios City Altis Civic มากมายอย่างนี้ไหม. กระบะจะเกลื่อนเมืองแบบนี้ การใช้รถ Premium cars พวก C class. E class. Series3. Series5 จะเห็นเยอะขึ้นไหม. รวมกระทั้งพวก Super car ต่างๆ จะมีให้เห็นง่ายขึ้นไหม. แล้วพวกขาซิ่งที่ชอบเอารถเก่ามาจูน ปรับแต่ง แข่งแรงกัน จะเปลี่ยนมาซื้อรถใหม่จากโรงงานกันไว้ซิ่งแทนไหมครับ อีกกลุ่มคือกลุ่มที่ใช้มอเตอร์ไซค์จะหันมาใช้รถยนต์กันมากขึ้นไหม บ้านเมืองเราจะคล้าย สปป. ลาว ไหมที่มีแต่รถสวยๆคุณภาพดีๆใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง บ้านเค้า PPV ก็ไม่ค่อยเห็น มีแต่พวก Full size premium SUV กัน_____ตลาดรถญี่ปุ่นจะยังยิ่งใหญ่ในบ้านเราอยู่?___รถแปลกๆจะมีให้เห็น?__กระบะ 1 ตันที่นิยมในบ้านเราจะเปลี่ยนไปเป็น Full size คันโตๆแบบ USA?----__แค่มโนเล่นๆนะครับ 555
-
เปลี่ยน D-seg เป็น Premium ยุโรป ส่วน C class. E class. Series3. Series5 ก็เปลี่ยนเป็น Porsche, Maserati อะไรพวกนี้ น่าจะพอเห็นภาพ เมืองไทยขนาดรถแพงมาก C class. E class. Series3. Series5 ยังเกลื่อนเลย
-
ภาษีเหมือนUSA รถก็จะมาแนวUSAอะครับ มีหลากหลายยี่ห้อเข้ามาทำตลาดมากขึ้น city car อาจจะลดน้อยลง
-
พวก Jap ลำบากมากกว่าเดิม 8)
-
ผมจะเก็บตังค์สอย E-class ให้แม่บ้าน กับ Prado มาขับเอง แน่นอนเลยย แต่ตอนนี้ก็ขี่กระบะไปก่อน 555
-
รถติดมากขึ้น
ถนนพังเร็วขึ้นเพราะทำมาไม่ค่อยดีอยู่แล้ว
บ้านเรารถไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่เป็นเครื่องบอกธานะทางสังคมด้วย ใครๆก็อยากมีรถนะ
-
ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์พังแน่นอนครับ เพราะยอดขายรถยนต์ประกอบในประเทศคงต่ำกว่านี้ เพราะคนไทยไปซิ้อรถนำเข้าหมด ในกรณีที่รถยนต์บางรุ่นหรือรถราคาคร่อม segment กัน เช่น D-Segment ตัวท็อปราคาล้านแปด แต่พวก premium อย่าง C-Class หรือ Series 3 ตัวถูกราคาอยู่สองล้านถ้วน ส่วนต่างลดลง รถบางรุ่นก็อาจถูกถอดออกจาก line up การผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศครับ ยังไม่นับเรื่องกรณีรถมือสองนำเข้าได้แบบทั้งคันอีกนะครับ เว้นเสียแต่ว่าภาษีสรรพสามิตเองจะเอื้อให้รถยนต์ที่ประกอบภายในประเทศเองด้วย ก็จะกลายเป็นว่า รถพวก Eco Car หรือ City Car เองก็จะหายไปแทน เพราะคนหันมาซื้อรถประกอบภายในประเทศที่ราคาแพงกว่ากันไม่มากนักครับ
-
ภาษี สรรพสามิต กับ ภาษีนำเข้าคนละตัว
ตัวอย่างวิธีคิด รำนำเข้า
http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816 (http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816)
หากลดภาษี TAX ต้อง เพิ่มภาษี รถเก่าๆแทนครับ
รถที่ไม่ได้ผลิต ในบ้านเราก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม
รถฟรีเมี่ยมคาร์ CKD ก็ลดลงนิดหน่อย เพราะ ฟันกำไรเยอะอยู่แล้ว
รถญี่ปุ่นและค่ายอเมริกัน ที่ผลิตในภูมิภาคอาเซี่ยน จะขายดีกว่าเดิมครับ ด้วยราคาที่ต่ำลง มากๆๆ
จุดจบ อู่หลายๆอู่ เพราะคนใช้แล้วทิ้งเพราะซ่อมแพง
พวก Japan และ OEM ที่ผลิตรถในบ้านเรา จะสบายกว่าเดิม
-
ภาษี สรรพสามิต กับ ภาษีนำเข้าคนละตัว
ตัวอย่างวิธีคิด รำนำเข้า
http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816 (http://www.civicesgroup.com/forum/topic29816)
หากลดภาษี TAX ต้อง เพิ่มภาษี รถเก่าๆแทนครับ
รถที่ไม่ได้ผลิต ในบ้านเราก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม
รถฟรีเมี่ยมคาร์ CKD ก็ลดลงนิดหน่อย เพราะ ฟันกำไรเยอะอยู่แล้ว
รถญี่ปุ่นและค่ายอเมริกัน ที่ผลิตในภูมิภาคอาเซี่ยน จะขายดีกว่าเดิมครับ ด้วยราคาที่ต่ำลง มากๆๆ
จุดจบ อู่หลายๆอู่ เพราะคนใช้แล้วทิ้งเพราะซ่อมแพง
พวก Japan และ OEM ที่ผลิตรถในบ้านเรา จะสบายกว่าเดิม
:-[ :-[ :-[ ขอบคุณ ครับ ที่ขยายความให้ถูกต้องเรื่องภาษี ที่ต่างกัน ในความหมายของผมในกระทู้นี้ จะหมายถึงภาษีนำเข้าที่ต่ำด้วย กันกับภาษีสรรสามิต ด้วยกันทั้งคู่เลยครับ เดี๋ยวผมแก้ไขให้ใหม่นะครับ ขอบคุณครับ
-
อยากให้ลดภาษี สรรสามิต ลงแล้วเก็บรายปีแพงๆแบบ ญี่ปุ่นเอา รถยิ่งเก่ายิ่งแพง
-
ผมว่ามันเป็นกลไกทางการเงินการภาษีที่มันควบคุมกันอยู่ ค่าเงินบาทก็คงมีส่วน ราคาคงจะให้เมือนในต่างประเทศคงไม่ได้ เพียงแต่ว่าแพงขอให้มี option สมราคาก็พอ
-
จริงๆ ผมอยากสนับสนุนให้ขายรถใหม่ถูกๆ แล้วเก็บภาษีรถเก่าที่ิเกิน 10ปี 15 ปี 20ปี ให้แพงมากๆ
เพราะคนไทยจะได้ใช้รถใหม่ มีคุณภาพ ความปลอดภัยมากกว่า เพื่อคุณภาพอากาศที่ดีขึ้น
ออกนโยบายให้เอารถเก่ามาเปลี่ยนเป็นรถใหม่ ได้ส่วนลดแบบรถคันแรกก็ดี
แต่... พวกไม่มีที่จอดรถในบ้าน ควรห้ามซื้อรถเด็ดขาด
พวกเมาแล้วขับ ให้ยึดรถไปเลย ไม่ต้องคืน
-
น่าจะทำให้รถบ้านเราหรู แพงๆ เยอะมากๆ ตัวเลือกเพียบ
-
ผมจะมี Honda s660 ในบ้าน ::) ::) ::)
-
โรงงานประกอบรถยนต์ก็จะเจ๊ง เศรษฐกิจจะแย่กว่านี้ คนจะมีเงินน้อยลง
สรุปคนก็ใช้รถประมาณปัจจุบันนั่นแหละครับ
-
นั่งคิดตาม จขกท. ก็ยังไม่แน่ใจพฤติกรรมตัวเอง
เพราะตอนนี้เวลาเลือกซื้อรถ ก็จะดูแค่
งบประมาณ กับ รุ่นรถที่สามารถซื้อได้
ถ้าราคารถถูกลง
ก็ไม่รู้ว่าจะตั้งงบไว้เท่าเดิม แล้วดูรถหรูๆ ขึ้นไป หรือ เอารุ่นระดับเดิมๆ แต่ประหยัดงบไปได้มากโข
... แต่คาดว่า ซีรีย์5 กลายร่างเป็น cayenne
จะมีแนวโน้มมากกว่า อิอิ
-
ขาดดุลการค้ามหาศาล รถติดยิ่งกว่าเดิมเพราะรถถูก
-
ภาษีฯลฯ ลดลง ราคาขายก็ต่ำลง คนก็ซื้อรถได้แพงขึ้น หรือจำนวนมากขึ้น แค่นั้นอ่ะ
หลังๆ แนว ทำไมใครจะทำอะไร กับ ถ้าอย่างนี้จะเป็นอย่างไร เยอะน้อ 555
-
แค่คิดยังไม่กล้าจะคิด มันคงเป็นไปไม่ได้
-
ภาษี นำเข้าลดด้วย
ก็จะเกิดการขาดดุลการค้า มหาศาล
รถที่ผลิตเพื่อขายบ้านเราก็ขายไม่ออก อยู่ยาก
-
มีแต่เสียกับเสียครับ
รถติดมากขึ้นเพราะคนออกรถกันง่ายขึ้น จากมอไซด์ก็เปลี่ยนมาออกรถยนต์ไปเลยดีกว่า
รถมือสอง ราคาตกมาก และขายยากแน่ๆ เผลอ รถอายุ 7-10 ปีก็ขายเป็นเศษเหล็กละ
รถแพงๆ ถูกลง คนฟุ่มเฟือยมากขึ้น ขาดดุลการค้ามากขึ้น
สรุป ผมว่ามีแต่ข้อเสีย อย่าทำเลยครับ
-
มีแต่เสียกับเสียครับ
รถติดมากขึ้นเพราะคนออกรถกันง่ายขึ้น จากมอไซด์ก็เปลี่ยนมาออกรถยนต์ไปเลยดีกว่า
รถมือสอง ราคาตกมาก และขายยากแน่ๆ เผลอ รถอายุ 7-10 ปีก็ขายเป็นเศษเหล็กละ
รถแพงๆ ถูกลง คนฟุ่มเฟือยมากขึ้น ขาดดุลการค้ามากขึ้น
สรุป ผมว่ามีแต่ข้อเสีย อย่าทำเลยครับ
คือปรับลงได้
แต่ กรองคนซื้อนิดครับ
เอาดาวน์ 30 % ขึ้น ไรประมาณนี้
-
คิดง่ายๆจะเป็นไปตามกลไกตลาดครับเราจะได้ที่"ดีขึ้น"ในราคา"เท่าเดิม"
-
โรงงานประกอบรถยนต์ก็จะเจ๊ง เศรษฐกิจจะแย่กว่านี้ คนจะมีเงินน้อยลง
สรุปคนก็ใช้รถประมาณปัจจุบันนั่นแหละครับ
เห็นด้วยครับเพราะ รถอโก้คาร์กับ กระบะก็ราคาประมาณนี้แหละคือภาษีถูกสุดๆแล้ว ต่ำกว่าประเทศอื่น ส่วนรถรุ่นอื่นคนก็ขยับไปซื้อพรีเมี่ยมมากขึ้น แต่โรงงานประกอบรถยนต์นั่งน่าจะแย่งานหาย งานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์น้อยลง
-
ถ้าใครทันยุคฟองสบู่กำลังเบ่งบาน ช่วงนั้นเปิดเสรีภาษีนำเข้ารถยนต์ มีรถนำเข้าหลายรุ่นเข้ามาในราคาไม่แพงมากนัก บางรุ่นก็ขายดีจนต้องไลน์ผลิตในบ้านเรา หรือแม้แต่ช่วงที่โรงงานบ้านเราผลิตไม่ทันก็ไปสั่งนำเข้ารถรุ่นเดียวกันจากโรงงานต่างประเทศมาแทนในราคาที่ใกล้เคียงกัน อย่างโคโรลล่าสามห่วงรุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่นเพิ่มเงินแค่ 5,000 บาทเท่านั้นเอง
-
:) :) :) ดูจากที่ท่านสมาชิกหลายท่านตอบกระทู้มา เหมือนว่าคนบ้านเราก็จะหันไปใช้ Premium มากขึ้น อย่างนั้นอาจแปลความแบบนี้ได้ไหมครับว่า การที่เราเห็นผู้คนในบางประเทศใช้รถหรูกว่าเราเยอะ ก็ไม่ได้แปลว่าเขามีฐานะดีกว่าเราแน่ๆ
:) :) :) และอีกจุดคือธุรกิจเกี่ยวกับรถก็จะแย่ลง แต่มีข้อสงสัยครับว่า ในประเทศที่เขามีภาษีต่ำๆแบบนี้ แล้ววงการรถยนต์ของเขาเข้าสู่ภาวะสมดุลย์ ในแบบของเขาได้อย่างไรครับ
-
ผมว่ารถคงจะติดกว่าเดิม เพราะระบบขนส่งมวลชนบ้านเราไม่ดี
-
อันดับแรกเลยคนจะตกงานกันมากขึ้น บริษัทรถยนต์และผู้ผลิตอีกจำนวนมากหลายโรงงานจะทยอยย้ายไปประเทศอื่น ถ้าเรื่องรถยนต์คงมีรถเข้ามาหลากหลายมากขึ้น อู่ซ่อมรถเฉพาะทางเปิดกันมากหน่อยแต่เปิดแล้วทิ้งขว้างกันเยอะ
-
เป็นแบบนั้นก็ดีอะสิ กะลังอยากได้S coupeกะghibliเลย แต่ในความเป็นจริงแล้ว... มันเป็นไปได้ยากอะสิ
ผลประโยชน์มันจะไปตกอยู่ที่บุคคลบางกลุ่ม คนจนยิ่งจนลง ถ้ารถนำเข้าถูกลงคนจะซื้อCKDทำไม พนง.โรงงานระดับรากหญ้าแย่ไปหมด เต๊นท์รถมือสอง อู่ซ่อม ตายกันยกแผงแน่ๆ ระบบการจัดการเมืองไทยยังไม่ครอบคลุมถึงขนาดนั้น
-
รถเยอะขึ้นและรถแพงมากๆเห็นได้บ่อยขึ้น
-
จะมีมาตรการอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกเยอะ เช่นภาษีรายปี และมาตรการควบคุมจำนวนรถในจังหวัดที่มีจำนวนรถหนาแน่นเกิน(อยากให้มีจริงๆ แต่มันเป็นไปแทบไม่ได้ในประเทศนี้)
-
แค่นี้ก็รถติดจะแย่แล้ววว ขนาดทั้ง รถ มอไซด์ ราคาแพงขึ้น ยังเต็มถนนไปหมด วันทำงาน วันหยุด รถติดตลอด
-
ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม
ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ
อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ
มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง
การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น
ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ
อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม
ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย
-
รัฐถังแตก
-
รัฐบาลคงไม่ได้ผลกระทบอะไรมาก
เพราะภาษีต่ำลง แต่ปริมาณยอดขายเพิ่มมากขึ้น (เหมือนเน้นขายส่ง กำไรน้อยแต่ปริมาณมาก)
แต่ ผมสงสาร สภาพการจราจรในประเทศเรา มากกว่าครับ
จะติดยิ่งกว่าเดิม ;)
-
เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้
ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน
-
เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้
ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน
ผมว่า มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้ที่เป็นฐานการผลิตรถครับ
และการผลิต ก็มีสองแบบ ผลิตใช้ภายในประเทศ และ ส่งออก
และ ส่วนใหญ๋ ชาติที่ผลิตรถได้ ก็มีรถยี่ห้อประจำชาติ ซึ่งคนในชาติพร้อมอดหนุนอยู่แล้ว
ซึ่ง ต่างจากประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่มี ค่ายรถประจำชาติ
สิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน ยอดขายรถ ที่ผลิตในประเทศ ไทย หลายๆ รุ่นจะตกลง พร้มการมาของรถ CKD อีกมากมาย
-
รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย :( :( :(
-
ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม
ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ
อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ
มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง
การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น
ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ
อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม
ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย
เห็นด้วยครับ
เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้
ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน
จริงครับ
รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย :( :( :(
ระบบขนส่งมวลไม่ดีพอครับ ทั้งในตัวเมือง ระหว่างเมือง ระหว่างจังหวัด
-
ทุกวันนี้เราซื้อรถเสียภาษีอะไรบ้างผมยังรู้ไม่หมดเลย ใครทราบแจ้งรายละเอียดให้ฟังหน่อย เท่าที่ผมรู้ก็ ภาษีสมรรพสามิต ภาษีนำเข้า ภาษีvat ภาษีทะเบียนรถ ทำไม่คิดง่ายๆแค่300% แต่กับไม่มีใครแจ้งให้ฟัง
-
รับมือกับอัตราการว่างงานที่จะเกิดขึ้นไว้ได้เลยครับ
-
ถ้าเป็นแบบนั้นผมขอสอยรถบรรทุก 10 ล้อ volvo หรือ หัวลาก volvo หรือเครื่องจักรกลหนัก volvo มาเลย แต่ในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้นะซิ