จะเป็นอย่างไร ถ้าภาษีสรรสามิตและภาษีนำเข้า รถยนต์บ้านเรา ต่ำเหมือนในหลายประเทศ

Nonlamer

จะมีมาตรการอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกเยอะ เช่นภาษีรายปี และมาตรการควบคุมจำนวนรถในจังหวัดที่มีจำนวนรถหนาแน่นเกิน(อยากให้มีจริงๆ แต่มันเป็นไปแทบไม่ได้ในประเทศนี้)



SM.

แค่นี้ก็รถติดจะแย่แล้ววว ขนาดทั้ง รถ มอไซด์ ราคาแพงขึ้น ยังเต็มถนนไปหมด วันทำงาน วันหยุด รถติดตลอด



famicom

ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม

ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ

อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ

มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง

การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น

ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ

อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม

ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย



promt




นครอัญมณี

รัฐบาลคงไม่ได้ผลกระทบอะไรมาก
เพราะภาษีต่ำลง แต่ปริมาณยอดขายเพิ่มมากขึ้น (เหมือนเน้นขายส่ง กำไรน้อยแต่ปริมาณมาก)
แต่ ผมสงสาร สภาพการจราจรในประเทศเรา มากกว่าครับ

จะติดยิ่งกว่าเดิม  ;)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



boneshiro

เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน
M power Thailand
M5 e60 V10



mamaman

เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน

ผมว่า มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้ที่เป็นฐานการผลิตรถครับ
และการผลิต ก็มีสองแบบ ผลิตใช้ภายในประเทศ และ ส่งออก

และ ส่วนใหญ๋ ชาติที่ผลิตรถได้ ก็มีรถยี่ห้อประจำชาติ ซึ่งคนในชาติพร้อมอดหนุนอยู่แล้ว

ซึ่ง ต่างจากประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่มี ค่ายรถประจำชาติ

สิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน ยอดขายรถ ที่ผลิตในประเทศ ไทย หลายๆ รุ่นจะตกลง พร้มการมาของรถ CKD อีกมากมาย



withsmitty

รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย  :( :( :(



BenzParagon

ในระยะสั้น รถ premium ราคาแพงจะขายดี เพราะราคามันลงมาจากเดิมที่แพงมาก
แต่ในระยะยาวคนจะชินแล้วกลับไปซื้อรถตามฐานะของตัวเองตามเดิม

ภาษีรายปีจะต้องขึ้นอย่างมากๆ เหมือนจ่ายถูกตอนซื้อแต่ต้องมาผ่อนภาษีรายปีนั่นแหละ ยังไงรัฐคงไม่มีทางหาเงินพอจากทางอื่นแน่ๆ

อู่ซ่อมรถยนต์ คนขายอะไหล่เก่าจะหายไป รถใช้แล้วพัง ไม่ต้องซ่อม ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า ตัดหัว-ท้ายไปขายเพื่อนบ้านแบบญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถจจะไม่ไปอยู่ในหมวดซ่อมอีกต่อไป คนพวกนี้จะไปประดิษฐ์ คิดค้น โมดิฟาย เพิ่มมูลค่าให้กับอุสาหกรรมยานยนต์อีกมาก ไม่นับบางส่วนที่อาจจะหันไปเปิดศูนย์ซ่อมในประเทศเพื่อนบ้านสร้างรายได้เข้าประเทศ

มลพิษจะลดลงอย่างมากๆ เพราะคนรถรุ่นใหม่ๆที่คนใช้ จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดมลพิษสูง

การใช้น้ำมันภายในประเทศจะลดลง เพราะคนจะใช้รถรุ่นใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีขึ้น

ค่ายรถยนต์ใหม่ๆจะเกิดได้ดีขึ้น คนจะลองแบรนด์ใหม่ๆ เพราะไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ไม่ต้องกังวลว่าต้องซ่อมกับยี่ห้อที่มีศูนย์เยอะๆ

อุสาหกรรมรถยนต์จะโตขึ้นอีกมาก จากการที่คนเปลี่ยนรถบ่อยขึ้น กล้าที่จะใช้เทคโนโลยี่ใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับการขายต่อ หรือการซ่อม

ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอีกมากมาย

เห็นด้วยครับ

เชื่อจริงๆหรอครับ ว่าถ้าลดกำแพงภาษีรถยนต์ แล้วบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ไม่ได้ ปกติแล้วการตั้งกำแพงภาษีเพื่อคุ้มครองอุตสาหกรรมในประเทศ เค้าจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าคุ้มครองแค่กี่ปี เพื่อไม่ให้กลายเป็นการผูกขาด หรือ ฮั้วกันผูกขาด
แต่ที่ไทยมันตั้งถาวรเพื่อใคร? ลองคิดดูง่ายๆครับ มีกี่ประเทศในโลกที่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ ที่ไม่ได้ตั้งกำแพงภาษีมหาโหดเท่าไทย แต่ทำไมค่ายผู้ผลิตเหล่านั้น ก็สุขีอยู่ดีขายดีได้

ของไทย เบื้องหลังมันมีธุรกิจหลายๆสิ่งที่ร่วมกินโต้ะจีนคนไทยครับ ถ้ารื้อเรื่องนี้จริงๆคงเหยียบเท้าหลายคน

จริงครับ

รถติดกว่าเดิม ไม่อยากนึกถึงวันนั้นเลย  :( :( :(

ระบบขนส่งมวลไม่ดีพอครับ ทั้งในตัวเมือง ระหว่างเมือง ระหว่างจังหวัด

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?



Napat14

ทุกวันนี้เราซื้อรถเสียภาษีอะไรบ้างผมยังรู้ไม่หมดเลย ใครทราบแจ้งรายละเอียดให้ฟังหน่อย เท่าที่ผมรู้ก็ ภาษีสมรรพสามิต ภาษีนำเข้า ภาษีvat ภาษีทะเบียนรถ ทำไม่คิดง่ายๆแค่300% แต่กับไม่มีใครแจ้งให้ฟัง
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018



H.

รับมือกับอัตราการว่างงานที่จะเกิดขึ้นไว้ได้เลยครับ
H.



flybigbear

ถ้าเป็นแบบนั้นผมขอสอยรถบรรทุก 10 ล้อ volvo หรือ หัวลาก volvo หรือเครื่องจักรกลหนัก volvo มาเลย แต่ในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้นะซิ