Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ เมษายน 12, 2016, 14:30:16
-
เป็นเพราะอะไร YARIS 1.2 จึงขึ้นแท่นเบอร์ 1 ยาวนานแทน SWIFT ที่เคยโด่งดังครองแชมป์ ECO car อยู่นาน รถมันดีหรือเพราะ SWIFT หมดมุกเสียแล้ว
-
1.มิติตัวรถใหญ่ที่สุดในกลุ่ม(ก่อนCIAZมา)
2.TOYOTA
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
-
กลุ่มเป้าหมายของ ECO Car ในไทยส่วนใหญ่ ชอบรถแบบ Yaris
กว้างขวาง ขับง่าย ทน ราคาไม่แพง
-
ผมมองว่า ที่ทุกวันนี้ Swift ไม่ได้ขายดีเหมือนแต่ก่อนหลักๆเลย คือ
1.ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะแร็คพวงมาลัย เคลมกันเป็นว่าเล่น ไหนจะคาลิปเปอร์อีก
2.การแก้ปัญหาของศูนย์ซู ขนาดศูนย์ใหญ่ที่ลาดกระบังยังไม่เอาอ่าว
3.ออฟชั่นกาก เมื่อก่อนตัวเกียร์ธรรมดา ไม่มีABS ไม่รู้คิดได้ไง บางคนเลยหนีไปออกมิราจแทน เพื่อนผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งๆที่ชอบสวิฟท์มาก ยังดีเดี๋ยวนี้ปรับปรุงใส่มาให้แล้ว
4.ตัวท็อป แพงเกิน 599,000 ลูกค้าสวิฟท์ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นนักศึกษา หรือ วัยทำงานตอนต้น ตอนแรกมันไม่มีคู่แข่งมันก็ขายได้เพราะมันสวย
แต่พอYarisมา ด้วยความเป็นโตโยต้า และความกว้างของรถ ไม่แปลกที่จะโดนแย่งยอดไป แต่ไม่ใช่ส่วนใหญ่ ผมมองว่ากลุ่มคนที่แย่งลูกค้าสวิฟท์ไปมากที่สุด คือ การมาของ mazda2 1.3 เพราะเจาะกลุ่มลูกค้าเดียวกัน คือไม่สนความกว้าง เน้นสวยงาม แถมประหยัดกว่า ออฟชั่นความปลอดภัยดีกว่า
-
เมื่อก่อนคู่แข่งไม่มี รถสวยราคาไม่แพง คนเมมืองเน้นเหมือนมินิคูเปอร์
ปัจจุบันคู่แข่งตรึม อ๊อพชั่นเยอะกว่าราคาเย้ายวนกว่า
สุดท้ายปัญหาการซ่อมเคลมในศูนย์บริการทำให้ลูกค้าหนีหายไป
-
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.
-
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.
ราคามันแพงกว่า
-
สมัยก่อนตอน eco car ออกใหม่ๆ
แล้วก็เริ่มมีข่าวว่าอีก 3 ปี โตต้าจะทำมั่ง ผมคิดเลยว่า
ถ้าโตต้ามา ที่เหลือ วงแตกแน่ๆ
แล้วก็เป็นจริง ยาริสกวาดยอดขายตลอดยาวๆ
-
แต่ก่อนเคยชอบ Swift ชอบอยู่นานเลย พอจะได้เวลาเปลี่ยนรถจริงๆก็ลองศึกษาจริงจังก็พบจุดที่ทำให้ไม่น่าซื้ออยู่หลายจุด (ท้ายรถเล็กใส่รถเข็นเด็กไม่ได้แฟนไม่ปลื้ม)
...สุดท้ายออก MG3 เฉยมาครบแน่นๆ หนาๆ หนึบๆ แล้วเกี่ยวอะไรกับ Yaris หว่า ^ ^"
-
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.
เทียบ yaris 1.2 มาสด้า 2
ตัวเริ่ม MT AT 469XXX ตัวเริ่ม AT 529xxx
ตัว TOP 59XXXx ตัว TOP 64XXXX
ขนาด Yaris ชนะ
ความปลอดัย คนซื้อไม่ค่อยสนใจ มาสด้าชนะ
ความแรง Yaris ชนะ
ตัวแทนขาย yaris มีเยอะกว่า ผลต่อยอดขาย
ส่วนลด yaris 30000-40000
ของแถม Yaris เพียบ
ส่วน SwifT ตอนนี้ไม่มีอะไรสู้ Yaris ได้เลย
-
สวิฟ ลากตัวบอดี้นี้มานานเกินไป ขนาดMCแต่งหน้าทาปากก็แล้ว คนใช้มามากเกลื่อนถนนด้วย
แต่รถทำดีนะครับ เรื่องรถมีปัญหาไม่ค่อยมี ถือว่าQCของซูซูกิ พอเชื่อมือได้อยู่ จะมีปัญหาก็ช่วงหนึ่งที่เป็นข่าว
ส่วนยาริส ได้แบรนด์มาช่วย ส่งผลอิทธิพลต่อการขายอยู่พอสมควร ลองเอายาริสไปแปะยี่ห้ออื่นสิครับ
คงโดนด่าบรม แถมขายไม่ออก ถึงขายออกยอดขายก็ไม่ได้ถึงขนาดนี้ ส่วนมาสด้า2ใหม่ ออกตลาดได้ไม่นาน
ความสดใหม่ยังอยู่เต็ม100 มาสด้า2อาจเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ คนชอบรสนิยมในการขับ
ไม่เน้นการโดยสารด้านหลัง ซึ่งความแตกต่างจากราคา ก็ส่งผลในการเลือกซื้อรถของกลุ่มลูกค้า เพราะ ลูกค้า ใน ตจว.
อาจไมไ่ด้สนใจฟิลลิ่งในการขับ สักเท่าไร รูปลักษณ์มีส่วนในการตัดสิใจแน่ๆ แต่อาจด้วยปัจจัยทางด้านอื่นๆ
เช่น การทนทาน ทนมือทนเท้า ใช้ไปเหอะไม่มีจุกจิก ศูนย์ริการมีแทบทุกอำเภอ มีผลต่อการเลือกซื้อ
ของกลุ่มลูกค้า ตจว. แน่นอนครับ ...และไม่แปลกใจ ทำไม ยาริส ถึงได้ขายดี (เพราะจะซื้อวีออสไปทำไมล่ะ?) ด้วยความเคารพ
-
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.
เทียบ yaris 1.2 มาสด้า 2
ตัวเริ่ม MT 469XXX ตัวเริ่ม AT 529xxx
ตัว TOP 59XXXx ตัว TOP 64XXXX
ขนาด Yaris ชนะ
ความปลอดัย คนซื้อไม่ค่อยสนใจ มาสด้าชนะ
ความแรง Yaris ชนะ
ตัวแทนขาย yaris มีเยอะกว่า ผลต่อยอดขาย
ส่วนลด yaris 30000-40000
ของแถม Yaris เพียบ
ส่วน SwifT ตอนนี้ไม่มีอะไรสู้ Yaris ได้เลย
ห้ะ ยาริสมีMT ด้วยเหรอครัย ราคานั้นมันตัว J Eco กระจกหมุนนะครับ แต่เป็นAT
-
ห้ะ ยาริสมีMT ด้วยเหรอครัย ราคานั้นมันตัว J Eco กระจกหมุนนะครับ แต่เป็นAT
กำ ราคานี้เกียริ auto รึแก้แล้วๆ ครับ ผิดๆ
-
โตโยต้าไงครับ
เคยขับประจำทั้งคู่ เอาที่ยาริสเหนือกว่าก็ความกว้าง
0บริการ อะไหล่ บลาๆๆๆ และที่สำคัญดีเฟ็กและโรคประจำตัว นอกนั้นไม่ได้กินสวิฟ
-
หลักๆ เลยผมใช้สวิฟอยู่ ไม่ชอบคือ
1. อืด เวลาขับทางไกล ไปไม่ไหว เร่งทีเหนื่อยเลย แถมขับเกิน 120 ไม่ได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้ ( ขับ VIOS 2013 เร่งไว สนุก กว่าเยอะ ไม่เหนื่อย yaris ก็คงไม่ต่างกัน )
2. พื้นที่ด้านหลังแคบจริง และคนนั่งสะเทือนมากๆ
( แต่ผมขับในเมือง ขับใกล้ๆ ขับมาถ้าถึงเดือน 10 ครบ 4 ปี 28000 โลเองครับ เลยพอรับได้ ปัญหาอื่นๆผมไม่เจอนะครับ เจอแค่ ขับเกิน 120 ไม่ได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้ แต่ผมไม่ขับเร็วเลยเฉยๆ รู้อยู่ ว่ารถอืดอยู่แล้วด้วยครับ )
-
เปนเพราะว่าเค้าเป็น โตต้า ด้วยในความคิดผม และก็พื้นที่ภายในที่ผมรู้สึกว่ากว้างขวางกว่าหน่อย
เคยขับ almera+march+swift ถ้านั่ง3+1คน มีความสามารถในการขึ้นที่จอดรถไม่ได้ ต้องให้ทุกคนลงก่อน ละขับไปจอดรถคนเดียว :'(
-
สวิฟท์ปัญหาเยอะ แก้ไม่ตก ขับดีเฉพาะตอนที่ไม่มีคนนั่งโดยสารไปด้วย
ส่วน Yaris เอาจริงๆแล้วกินน้ำมันกว่าเพื่อนครับ
ถ้าลากมาสด้า 2 เข้ามาด้วย รายนี้แคบครับ
จริงๆแล้ว brio นี่แหละโดยรวมดีกว่าเพื่อน แต่มาตกม้าตายเรื่องลดต้นทุนกับราคาที่แพงไป
-
- บางคนยังคิดว่า yaris ใช้เครื่อง 1.5 พอรู้ว่าใช้ 1.2 ยิ่งคิดว่าประหยัด
- เพราะเป็น TOYOTA
- สวยครับ ยอมรับว่าสวยลงตัว แต่พอมาดู ราคา b seg นี่นา
-
มาคำนึงจริงๆซิครับคนไทยซื้อรถด้วยอะไร
1. ยี่ห้อ แน่นอนว่ายี่ห้อเจ้าตลาด ภาษีดีกว่าแน่นอนครับ
2. โปรฯ ลด แลก แจก แถม ยี่ห้อตลาดเขาเก่งครับเรื่องนี้ เก่งชนิดหาตัวจับยาก กลยุทธิแพรวพราว
3. ราคาขายต่อ ให้ตายเถอะคนไทยเลือกข้อนี้จริงๆครับ ขายต่อต้องได้ราคา (ทั้งๆที่รถมือสองตั้งแต่มีโปรฯรถคันแรกมา รถมือสองราคาร่วงกราว ทุกยี่ห้อสิน่า)
4. หน้าตาสังคมครับ ซื้อรถยี่ห้อไม่ตลาดมาก็โดนเพื่อนมันแขวะ(ไม่ใช่แค่เพื่อน ญาติพี่น้อง แม้กระทั่งเมีย) จะมาแขวะว่าซื้อมาทำไมยี่ห้อนี้ นั้นนี่นู้น ฯลฯ
ทั้งสี่ข้อนี่คือหลักๆครับ อย่าหาว่าผมเหมารวมนะ คนรอบตัวผมเขาคิดแบบนี้จริงๆให้ตายเถอะ 55+
-
ผมว่าลองเปลี่ยนตรายี่ห้อ สลับกันดู คุณคิดว่า คันไหนขายดี
-
ผมว่าใช้คำว่าเจ้าตลาดในกรณีนี้ไม่ได้เลย เพราะถ้าใช้ได้จริงทำไม Brio นี่โดนฝังลืมเลย
ยอมรับแถอะว่างานนี้โตโยต้าทำรถมาถูกใจตลาดไทย (ไม่ได้หมายความว่าขับดีสุด) นี่ขนาดมาไม่ทันรถคันแรก ถ้าทันนี่ไม่อยากนึกยอดขาย
-
swift หน้าช้ำ
yaris หน้าใหม่
หากเป็นแฟน ให้คบ 5 ปี จะเลือกคนไหน
-
1. TOYOTA
2. ศูนย์บริการ
3. ไปคลองถมหาซื้อเครื่องประดับ จะเอากี่ชิ้นก็ว่าไป
4. วกกลับไปข้อ1
ผมเชื่อว่ามีหลายๆคนถอนเครื่อง Yaris1.2 ,เดิมแล้วใส่1-NZ 1.5 ของVios
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ
-
เทียบกันเฉพาะ Eco car hatchback
ภาพรวมยาริสมันลงตัวในทุกๆด้านที่สุดแล้ว
ตั้งแต่ดีไซน์ ความสะดวกสบาย ออพชั่น สมรรถนะ ความปลอดภัย ราคา ยี่ห้อ
อาจไม่ได้อยู่ที่ 1 ทุกหัวข้อ แต่ภาพรวมคือลงตัวที่สุด
-
กลุ่ม eco car ผมว่า yaris กับ amaze นี่แหละดีสุดแล้ว
yaris รวมๆดีกว่า แต่ก็นะแพงกว่านิ กินน้ำมันกว่า
ส่วน amaze เสียอย่างเดียวคือ พลาสติก ข้างในกอบแกบมาก น่ารำคาญ
แต่มีดีที่ช่วงล่าง พวงมาลัย ลงตัว ภายในกว้างกว่าที่คิด อะไหล่หลายตัวใช้กับ jazz city แม้กระทั่งเกียร์ ไดสตาร์ท ช่วงล่าง
ให้เดาคือ honda จ่ายไปกับ เครื่อง พวงมาลัย เกียร์ อะไรที่พื้นฐานรถดีๆไปเยอะ เลยมาลดกับวัสดุข้างใน
ก็ weight เอาว่าให้ความสำคัญกับอะไร
พวก 3 สูบในตลาดยกเว้น march กับ almera นี่สั่นทุกคัน
เกียร์ cvt ก็เย่อ ทุกรุ่น แม้กระทั่ง yaris แต่ผมไม่เจอกับ brio กับ amaze
brio mt แซบมาก ขับสนุกมากๆ ใครให้ซือ้ eg 3door ผมเล่น brio ดีกว่า
-
ผมว่าใช้คำว่าเจ้าตลาดในกรณีนี้ไม่ได้เลย เพราะถ้าใช้ได้จริงทำไม Brio นี่โดนฝังลืมเลย
ยอมรับแถอะว่างานนี้โตโยต้าทำรถมาถูกใจตลาดไทย (ไม่ได้หมายความว่าขับดีสุด) นี่ขนาดมาไม่ทันรถคันแรก ถ้าทันนี่ไม่อยากนึกยอดขาย
จริงครับ หลายๆคนบอกเพราะ แบรนด์ๆๆๆๆๆๆ
แต่ไม่ใช่ว่าแบรนด์ดัง ศูนย์ดีแล้วทำรถอะไรมาก็ขายได้ ผู้บริหารฮอนด้าคงคิดงี้ ยอดขายบริโอ้เลยเป็นอย่างที่เห็น
ยอมรับว่า yaris คือรถที่ตอบโจทย์และถูกใจคนไทยส่วนใหญ่
แต่ถ้าให้ผมซื้อรถกลุ่มนี้ ผมไป mazda 2 ;D
-
ยาริสตัวนี้ผมยอมรับเลยว่าโตโยต้าทำออกมาได้ดีมาก ขนาดผมได้ขับในระยะเวลาสั้นๆในฐานะรถเช่าตอนไปเที่ยวกระบี่ผมยังรู้สึกได้ว่ารถมันดีน่าประทับใจมากเลยทีเดียว ขอตินิดเดียวว่าแอบกินมากเกินอีโค่คาร์ไปหน่อยแค่นั้นเอง แต่ก็พอรับได้อยู่น่ะ
-
1.มิติตัวรถใหญ่ที่สุดในกลุ่ม(ก่อนCIAZมา)
2.TOYOTA
+1
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ
Yaris 1.2 ไปแบบไม่รีบ ก็โอเค แต่เวลาจะแซงที ลุ้นแทบขาดใจ นั้งหลายๆคน เหนื่อยมากเวลาวิ่งทางไกล
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ
ถ้าไปเทียบกับ 1.5 มันก็อืดครับ
แต่ถ้าเทียบกับ 1.2 ด้วยกันนี่ ผมว่ามันดีกว่านะ
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ
ถ้าไปเทียบกับ 1.5 มันก็อืดครับ
แต่ถ้าเทียบกับ 1.2 ด้วยกันนี่ ผมว่ามันดีกว่านะ
1.2 ในตลาด คงต้อง Brio ไม่ก็มิราจ อัตราเร่งปรูดปราดดด กว่าเยอะครับผม
-
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ
ถ้าไปเทียบกับ 1.5 มันก็อืดครับ
แต่ถ้าเทียบกับ 1.2 ด้วยกันนี่ ผมว่ามันดีกว่านะ
1.2 ในตลาด คงต้อง Brio ไม่ก็มิราจ อัตราเร่งปรูดปราดดด กว่าเยอะครับผม
ถ้าเอาเร็วกว่าไม่เถียงครับ
แต่ สองคันนั้น รถมันเล็กกว่ามาก
-
ถ้ากระทบใครก็ขออภัยไว้ก่อน
คือ ตอนเทสในคลิป ตัวเลขอะไรก็แล้วแต่ มันดูจะใกล้เคียงกับ "vios 1.5"(อย่าพึ่งโยงไปว่า รถมัน 1.2ต้องเทียบกับ 1.2 นะครับ)
ยิ่งในคลิป ประมาณบอกว่า เจ้าตัวนี้ตัวเลขทุกอย่างใกล้เคียง vios มากจนเราจะไปเอา vios ทำไม
ทำให้หลายๆ คน เข้าใจว่า เจ้านี่มันขึ้นไปใกล้เคียงกับ 1.5 ได้
แต่ในเรื่องจริง มันไม่ใช่นิ
พอใช้งานสไตล์ไทยๆ คนซื้อ toyota เพราะคาดหวัง รถใหญ่ นั่งหลังสบาย ใส่คน ใส่ของกันเต็มรถ คันเดียวเที่ยวทั่วไทย วิ่งไกลใกล้หมด
ทีนี้ CVT ก็ช่วยไม่ได้ ไม่เหมือนรถเบาตอนเทสนั่งสอง พอไปเทียบกับ vios ยัดคนกับของเต็มรถเท่ากัน ก็รู้ถึงความต่าง
ยิ่งถ้าไปขับแบบไม่ปกติ ไม่เหมือนการใช้งานที่ CVT ออกแบบไว้ ลากๆ กดๆ ยังไง vios 1.5 ก็แรงกว่าชัดเจนมากๆ ครับ
ว่ากันตรงๆคนไปดราม่า เพราะคลิป yaris เยอะเหมือนกันนะครับ...
ก็เลยฝากไว้นิดนึง คนทำคลิปเอง เค้าก็ย้ำอยู่แล้วเรื่องลักษณะการเทส ตัวแปร คนดูคลิปก็อย่าไปสรุปกันไปเองว่า แบบนี้ อย่างนี้ คือบางทีถ้าตัวแปรมันต่างออกไป มันจะเจอผลที่ไม่ใช่อย่างที่คิดก็ได้ครับ
......................................
ตอบ หัวข้อกระทู้
ถ้าให้ซื้อ โดยคิดเฉพาะตัวรถ ไม่มองเรื่อง after service ผมเลือก swift ครับ
แต่อย่าลืมว่า ค่ายตลาด พอลงมาเล่นตลาดไหน แล้วมาทีหลัง เก็บข้อมูลคู่แข่งมาเต็ม ค่ายเล็กต้องถอย เป็นเรื่องปกติ
Juke Ecosport แทบขายไม่ได้เมื่อ HRV ลงมา และยิ่งมี BRV มาเหมือนเหยียบซ้ำไปอีก
swift ก็ต้องลงมาแย่งยอด กับ ค่ายที่ไม่ใช่ตลาดด้วยกัน แต่จะไปแย่ง 2 ตัวรถก็สดน้อยกว่า
จริงๆ ณ ตอนนี้ swift ขายได้ประมาณนี้เรื่อยๆ ก็น่าพอใจมากแล้วนะครับ ที่น่าผิดหวังคือ Ciaz มากกว่านะ...
-
สรุป mazda2 ถ้าไม่ติดว่าเล็กเกินไป ดีสุดในกลุ่ม
ชอบใหญ่ๆ กินพอๆกับ 1.5 ไป yaris ได้เลย แต่ดูตารางราคา ก็ซื้อ 1.5 ตัวล่างๆได้เหมือนกัน 555
-
ถ้าต้องซื้อ eco car ปีที่-ปีนี้ คงyaris มันดีกว่าหลายๆด้านในภาพรวม
แต่ย้อนไปปี 2012 คงเลือก Swift Only
(ท้ายสั้น เล็ก แคบ ใส่ของได้น้อยมาก ของขนาดใหญ่แค่ถังสี 18L ยังวางไม่ได้ ยกเว้นพับเบาะ)
แค่1 ตัวอย่างนะ
-
เมื่อก่อน คนกลุ่มที่ซื้อ Suzuki Swift เพราะดีไซน์ น่ารัก คล้ายกับ MINI Cooper ที่กำลังดังในสมัยนั้น
และก็ขับดี ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ลองกลับไปอ่านดูได้ครับ
แต่ ความคุ้มค่า ก็คือ สิ่งแน่นอนที่สุด ในการครองใจ คนส่วนมากในโลก
ดังนั้น Toyota Yaris 1.2 จึงขายดี
ก็เอา รถผู้ใหญ่ Size Compact 1.5 ไปตีตั๋วเด็ก Size Eco 1.2 ก็ขายกระฉูดซิ
แบรนด์มีผลเล็กน้อย (มีหลายรุ่นที่ Toyota ไม่ประสบผลสำเร็จ)
ถ้า Swift โฉมใหม่ โถมใส่ความคุ้มค่า ให้มากกว่าเจ้าตลาด พร้อมทั้งดีไซน์ ที่อยู่ในเทรนด์ขณะนั้น
ก็จะขายดีเหมือนเดิม ครับ
-
สวิฟที่ไปแต่งให้เหมือนมินิ มันดูพยายามไปหน่อย
ยิ่งเวลาไปจอดคู่กับมินิจริงๆมันจะดูตลกไปเลย
ขับมันเดิมๆหน่ะสวยแล้ว ส่วนตัวถ้าซื้อคงไม่เอาสวิฟ
อยู่แล้วชมนี้