ผู้เขียน หัวข้อ: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT  (อ่าน 15854 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 14:30:16 »
เป็นเพราะอะไร YARIS 1.2 จึงขึ้นแท่นเบอร์ 1 ยาวนานแทน SWIFT ที่เคยโด่งดังครองแชมป์ ECO car อยู่นาน รถมันดีหรือเพราะ SWIFT หมดมุกเสียแล้ว

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 14:39:41 »
1.มิติตัวรถใหญ่ที่สุดในกลุ่ม(ก่อนCIAZมา) 
2.TOYOTA

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 14:42:23 »
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 14:46:48 »
กลุ่มเป้าหมายของ ECO Car  ในไทยส่วนใหญ่ ชอบรถแบบ Yaris
กว้างขวาง ขับง่าย ทน ราคาไม่แพง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 15:11:50 »
ผมมองว่า ที่ทุกวันนี้ Swift ไม่ได้ขายดีเหมือนแต่ก่อนหลักๆเลย คือ

1.ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะแร็คพวงมาลัย เคลมกันเป็นว่าเล่น ไหนจะคาลิปเปอร์อีก

2.การแก้ปัญหาของศูนย์ซู ขนาดศูนย์ใหญ่ที่ลาดกระบังยังไม่เอาอ่าว

3.ออฟชั่นกาก เมื่อก่อนตัวเกียร์ธรรมดา ไม่มีABS ไม่รู้คิดได้ไง บางคนเลยหนีไปออกมิราจแทน เพื่อนผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งๆที่ชอบสวิฟท์มาก ยังดีเดี๋ยวนี้ปรับปรุงใส่มาให้แล้ว

4.ตัวท็อป แพงเกิน 599,000  ลูกค้าสวิฟท์ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นนักศึกษา หรือ วัยทำงานตอนต้น ตอนแรกมันไม่มีคู่แข่งมันก็ขายได้เพราะมันสวย
แต่พอYarisมา ด้วยความเป็นโตโยต้า และความกว้างของรถ ไม่แปลกที่จะโดนแย่งยอดไป แต่ไม่ใช่ส่วนใหญ่ ผมมองว่ากลุ่มคนที่แย่งลูกค้าสวิฟท์ไปมากที่สุด คือ การมาของ mazda2 1.3  เพราะเจาะกลุ่มลูกค้าเดียวกัน คือไม่สนความกว้าง เน้นสวยงาม แถมประหยัดกว่า ออฟชั่นความปลอดภัยดีกว่า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 15:24:27 »
เมื่อก่อนคู่แข่งไม่มี รถสวยราคาไม่แพง  คนเมมืองเน้นเหมือนมินิคูเปอร์
ปัจจุบันคู่แข่งตรึม อ๊อพชั่นเยอะกว่าราคาเย้ายวนกว่า
สุดท้ายปัญหาการซ่อมเคลมในศูนย์บริการทำให้ลูกค้าหนีหายไป

   

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:03:00 »
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:09:03 »
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.

ราคามันแพงกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:38:13 »
สมัยก่อนตอน eco car ออกใหม่ๆ

แล้วก็เริ่มมีข่าวว่าอีก 3 ปี โตต้าจะทำมั่ง ผมคิดเลยว่า

ถ้าโตต้ามา ที่เหลือ วงแตกแน่ๆ

แล้วก็เป็นจริง ยาริสกวาดยอดขายตลอดยาวๆ

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:38:35 »
แต่ก่อนเคยชอบ Swift ชอบอยู่นานเลย พอจะได้เวลาเปลี่ยนรถจริงๆก็ลองศึกษาจริงจังก็พบจุดที่ทำให้ไม่น่าซื้ออยู่หลายจุด (ท้ายรถเล็กใส่รถเข็นเด็กไม่ได้แฟนไม่ปลื้ม)

...สุดท้ายออก MG3 เฉยมาครบแน่นๆ หนาๆ หนึบๆ แล้วเกี่ยวอะไรกับ Yaris หว่า ^ ^"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 16:42:19 โดย ktonja »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:44:40 »
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.

เทียบ yaris 1.2            มาสด้า 2
ตัวเริ่ม MT AT 469XXX       ตัวเริ่ม AT 529xxx
ตัว TOP  59XXXx         ตัว TOP  64XXXX

ขนาด Yaris ชนะ
ความปลอดัย คนซื้อไม่ค่อยสนใจ มาสด้าชนะ
ความแรง Yaris ชนะ
ตัวแทนขาย yaris มีเยอะกว่า ผลต่อยอดขาย
ส่วนลด yaris 30000-40000
ของแถม Yaris เพียบ

ส่วน SwifT ตอนนี้ไม่มีอะไรสู้  Yaris ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2016, 17:11:01 โดย mamaman »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 16:56:48 »
สวิฟ ลากตัวบอดี้นี้มานานเกินไป ขนาดMCแต่งหน้าทาปากก็แล้ว คนใช้มามากเกลื่อนถนนด้วย
แต่รถทำดีนะครับ เรื่องรถมีปัญหาไม่ค่อยมี ถือว่าQCของซูซูกิ พอเชื่อมือได้อยู่ จะมีปัญหาก็ช่วงหนึ่งที่เป็นข่าว
ส่วนยาริส ได้แบรนด์มาช่วย ส่งผลอิทธิพลต่อการขายอยู่พอสมควร ลองเอายาริสไปแปะยี่ห้ออื่นสิครับ
คงโดนด่าบรม แถมขายไม่ออก ถึงขายออกยอดขายก็ไม่ได้ถึงขนาดนี้ ส่วนมาสด้า2ใหม่ ออกตลาดได้ไม่นาน
ความสดใหม่ยังอยู่เต็ม100 มาสด้า2อาจเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ คนชอบรสนิยมในการขับ
ไม่เน้นการโดยสารด้านหลัง ซึ่งความแตกต่างจากราคา ก็ส่งผลในการเลือกซื้อรถของกลุ่มลูกค้า เพราะ ลูกค้า ใน ตจว.
อาจไมไ่ด้สนใจฟิลลิ่งในการขับ สักเท่าไร รูปลักษณ์มีส่วนในการตัดสิใจแน่ๆ แต่อาจด้วยปัจจัยทางด้านอื่นๆ
เช่น การทนทาน ทนมือทนเท้า ใช้ไปเหอะไม่มีจุกจิก ศูนย์ริการมีแทบทุกอำเภอ มีผลต่อการเลือกซื้อ
ของกลุ่มลูกค้า ตจว. แน่นอนครับ ...และไม่แปลกใจ ทำไม ยาริส ถึงได้ขายดี (เพราะจะซื้อวีออสไปทำไมล่ะ?) ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 17:07:47 »
มาสด้าสองน่าสนใจกว่าทุกด้าน คหสต.

เทียบ yaris 1.2            มาสด้า 2
ตัวเริ่ม MT 469XXX       ตัวเริ่ม AT 529xxx
ตัว TOP  59XXXx         ตัว TOP  64XXXX

ขนาด Yaris ชนะ
ความปลอดัย คนซื้อไม่ค่อยสนใจ มาสด้าชนะ
ความแรง Yaris ชนะ
ตัวแทนขาย yaris มีเยอะกว่า ผลต่อยอดขาย
ส่วนลด yaris 30000-40000
ของแถม Yaris เพียบ

ส่วน SwifT ตอนนี้ไม่มีอะไรสู้  Yaris ได้เลย
ห้ะ ยาริสมีMT ด้วยเหรอครัย ราคานั้นมันตัว J Eco กระจกหมุนนะครับ แต่เป็นAT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 17:10:31 »
ห้ะ ยาริสมีMT ด้วยเหรอครัย ราคานั้นมันตัว J Eco กระจกหมุนนะครับ แต่เป็นAT

กำ ราคานี้เกียริ auto รึแก้แล้วๆ ครับ ผิดๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 17:54:59 »
โตโยต้าไงครับ
เคยขับประจำทั้งคู่ เอาที่ยาริสเหนือกว่าก็ความกว้าง
0บริการ อะไหล่ บลาๆๆๆ และที่สำคัญดีเฟ็กและโรคประจำตัว นอกนั้นไม่ได้กินสวิฟ

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 18:15:39 »
หลักๆ เลยผมใช้สวิฟอยู่ ไม่ชอบคือ

1. อืด เวลาขับทางไกล ไปไม่ไหว เร่งทีเหนื่อยเลย  แถมขับเกิน 120 ไม่ได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้ ( ขับ VIOS 2013  เร่งไว สนุก กว่าเยอะ ไม่เหนื่อย  yaris ก็คงไม่ต่างกัน )

2. พื้นที่ด้านหลังแคบจริง และคนนั่งสะเทือนมากๆ 

( แต่ผมขับในเมือง ขับใกล้ๆ ขับมาถ้าถึงเดือน 10 ครบ 4 ปี 28000 โลเองครับ เลยพอรับได้  ปัญหาอื่นๆผมไม่เจอนะครับ เจอแค่ ขับเกิน 120 ไม่ได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้ แต่ผมไม่ขับเร็วเลยเฉยๆ รู้อยู่ ว่ารถอืดอยู่แล้วด้วยครับ )


ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,724
  • Born To Race
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 19:17:37 »
เปนเพราะว่าเค้าเป็น โตต้า ด้วยในความคิดผม และก็พื้นที่ภายในที่ผมรู้สึกว่ากว้างขวางกว่าหน่อย

เคยขับ almera+march+swift ถ้านั่ง3+1คน มีความสามารถในการขึ้นที่จอดรถไม่ได้ ต้องให้ทุกคนลงก่อน ละขับไปจอดรถคนเดียว :'(

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 19:21:58 »
สวิฟท์ปัญหาเยอะ แก้ไม่ตก ขับดีเฉพาะตอนที่ไม่มีคนนั่งโดยสารไปด้วย

ส่วน Yaris เอาจริงๆแล้วกินน้ำมันกว่าเพื่อนครับ

ถ้าลากมาสด้า 2 เข้ามาด้วย รายนี้แคบครับ

จริงๆแล้ว brio นี่แหละโดยรวมดีกว่าเพื่อน แต่มาตกม้าตายเรื่องลดต้นทุนกับราคาที่แพงไป



ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 19:50:20 »
- บางคนยังคิดว่า yaris ใช้เครื่อง 1.5 พอรู้ว่าใช้ 1.2 ยิ่งคิดว่าประหยัด
- เพราะเป็น TOYOTA
- สวยครับ ยอมรับว่าสวยลงตัว แต่พอมาดู ราคา  b seg นี่นา
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 19:53:04 »
มาคำนึงจริงๆซิครับคนไทยซื้อรถด้วยอะไร
1. ยี่ห้อ แน่นอนว่ายี่ห้อเจ้าตลาด ภาษีดีกว่าแน่นอนครับ
2. โปรฯ ลด แลก แจก แถม ยี่ห้อตลาดเขาเก่งครับเรื่องนี้ เก่งชนิดหาตัวจับยาก กลยุทธิแพรวพราว
3. ราคาขายต่อ ให้ตายเถอะคนไทยเลือกข้อนี้จริงๆครับ ขายต่อต้องได้ราคา (ทั้งๆที่รถมือสองตั้งแต่มีโปรฯรถคันแรกมา รถมือสองราคาร่วงกราว ทุกยี่ห้อสิน่า)
4. หน้าตาสังคมครับ ซื้อรถยี่ห้อไม่ตลาดมาก็โดนเพื่อนมันแขวะ(ไม่ใช่แค่เพื่อน ญาติพี่น้อง แม้กระทั่งเมีย) จะมาแขวะว่าซื้อมาทำไมยี่ห้อนี้ นั้นนี่นู้น ฯลฯ

ทั้งสี่ข้อนี่คือหลักๆครับ อย่าหาว่าผมเหมารวมนะ คนรอบตัวผมเขาคิดแบบนี้จริงๆให้ตายเถอะ 55+

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 20:05:12 »
ผมว่าลองเปลี่ยนตรายี่ห้อ สลับกันดู  คุณคิดว่า คันไหนขายดี

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 20:11:59 »
ผมว่าใช้คำว่าเจ้าตลาดในกรณีนี้ไม่ได้เลย เพราะถ้าใช้ได้จริงทำไม Brio นี่โดนฝังลืมเลย

ยอมรับแถอะว่างานนี้โตโยต้าทำรถมาถูกใจตลาดไทย (ไม่ได้หมายความว่าขับดีสุด) นี่ขนาดมาไม่ทันรถคันแรก ถ้าทันนี่ไม่อยากนึกยอดขาย

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 22:11:17 »
swift หน้าช้ำ
yaris หน้าใหม่

หากเป็นแฟน ให้คบ 5 ปี จะเลือกคนไหน

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 22:18:08 »
1. TOYOTA
2. ศูนย์บริการ
3. ไปคลองถมหาซื้อเครื่องประดับ จะเอากี่ชิ้นก็ว่าไป
4. วกกลับไปข้อ1

ผมเชื่อว่ามีหลายๆคนถอนเครื่อง Yaris1.2 ,เดิมแล้วใส่1-NZ 1.5 ของVios




'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 23:19:04 »
ส่วนตัวผมมองว่า Yaris มันดูดีกว่า Swift เยอะเลยนะครับ
ยิ่งประสิทธิภาพเครื่อง 1.2 มันก็เท่าๆเครื่อง 1.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่

ได้ลองขับ Yaris จริงๆ จังๆ รึยังครับ ถ้าได้ลองขับ ผมไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น แม้แต่น้อย มันอืดกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปลองดูนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 02:08:19 »
เทียบกันเฉพาะ Eco car hatchback
ภาพรวมยาริสมันลงตัวในทุกๆด้านที่สุดแล้ว
ตั้งแต่ดีไซน์ ความสะดวกสบาย ออพชั่น สมรรถนะ ความปลอดภัย ราคา ยี่ห้อ
อาจไม่ได้อยู่ที่ 1 ทุกหัวข้อ แต่ภาพรวมคือลงตัวที่สุด

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 02:13:35 »
กลุ่ม eco car ผมว่า yaris กับ amaze นี่แหละดีสุดแล้ว

yaris รวมๆดีกว่า แต่ก็นะแพงกว่านิ กินน้ำมันกว่า

ส่วน amaze เสียอย่างเดียวคือ พลาสติก ข้างในกอบแกบมาก น่ารำคาญ
แต่มีดีที่ช่วงล่าง พวงมาลัย ลงตัว ภายในกว้างกว่าที่คิด อะไหล่หลายตัวใช้กับ jazz city แม้กระทั่งเกียร์ ไดสตาร์ท ช่วงล่าง

ให้เดาคือ honda จ่ายไปกับ เครื่อง พวงมาลัย เกียร์ อะไรที่พื้นฐานรถดีๆไปเยอะ เลยมาลดกับวัสดุข้างใน

ก็ weight เอาว่าให้ความสำคัญกับอะไร

พวก 3 สูบในตลาดยกเว้น march กับ almera นี่สั่นทุกคัน

เกียร์ cvt ก็เย่อ ทุกรุ่น แม้กระทั่ง yaris แต่ผมไม่เจอกับ brio กับ amaze

brio mt แซบมาก ขับสนุกมากๆ ใครให้ซือ้ eg 3door ผมเล่น brio ดีกว่า

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 02:20:41 »
ผมว่าใช้คำว่าเจ้าตลาดในกรณีนี้ไม่ได้เลย เพราะถ้าใช้ได้จริงทำไม Brio นี่โดนฝังลืมเลย

ยอมรับแถอะว่างานนี้โตโยต้าทำรถมาถูกใจตลาดไทย (ไม่ได้หมายความว่าขับดีสุด) นี่ขนาดมาไม่ทันรถคันแรก ถ้าทันนี่ไม่อยากนึกยอดขาย

จริงครับ หลายๆคนบอกเพราะ แบรนด์ๆๆๆๆๆๆ

แต่ไม่ใช่ว่าแบรนด์ดัง ศูนย์ดีแล้วทำรถอะไรมาก็ขายได้ ผู้บริหารฮอนด้าคงคิดงี้ ยอดขายบริโอ้เลยเป็นอย่างที่เห็น

ยอมรับว่า yaris คือรถที่ตอบโจทย์และถูกใจคนไทยส่วนใหญ่

แต่ถ้าให้ผมซื้อรถกลุ่มนี้ ผมไป mazda 2  ;D

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 02:43:37 »
ยาริสตัวนี้ผมยอมรับเลยว่าโตโยต้าทำออกมาได้ดีมาก ขนาดผมได้ขับในระยะเวลาสั้นๆในฐานะรถเช่าตอนไปเที่ยวกระบี่ผมยังรู้สึกได้ว่ารถมันดีน่าประทับใจมากเลยทีเดียว ขอตินิดเดียวว่าแอบกินมากเกินอีโค่คาร์ไปหน่อยแค่นั้นเอง แต่ก็พอรับได้อยู่น่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: การมาของ YARIS 1.2 และการจากไปของ SWIFT
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 06:59:54 »
1.มิติตัวรถใหญ่ที่สุดในกลุ่ม(ก่อนCIAZมา) 
2.TOYOTA

+1