Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChotLife ที่ พฤษภาคม 25, 2016, 13:49:28
-
!!!! คลิป ทดลองขับ New Focus 2016 EcoBoost Turbo 1.5ลิตร 180แรงม้า (EP.1)
ขับโดย คุณเอส นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งรถแรลลี่ระดับ World Rally Championship
คลิปนี้ เป็นของ Ford Thailand เองนะครับ ถ้ามีอวยอะไรเกินไป ก็ไม่ต้องตกใจ ^_^
คลิป ทดลองขับ New Focus 2016 EcoBoost Turbo 1.5ลิตร 180 (EP.1) (https://www.youtube.com/watch?v=RDhkG_OALHI#ws)
-
จากหน่วยงานอิสระใช่ไหมครับ
-
ชอบดูคลับซ่า34ครับ คลิปนี้ดูหน้าคุณสุรมิตรแล้วรู้สึกมีความสุขจังเลย
-
จากหน่วยงานอิสระใช่ไหมครับ
คลิปนี้ เป็นของ Ford Thailand เองครับ
-
คลิปนี้เขาใช้โปรโมททางเฟซบุ๊คด้วยนะผมเห็นอยู่
-
ตัวรถดีจริงอย่างในคลิปแน่นอน แต่คุณภาพรถนี่สิจะมีปัญหาไหม ค่ายนี้ปัญหาเยอะด้วย อยากได้อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าต้องเข้าศูนย์บ่อยๆก็ไม่ไหว
-
ตัวรถดีจริงอย่างในคลิปแน่นอน แต่คุณภาพรถนี่สิจะมีปัญหาไหม ค่ายนี้ปัญหาเยอะด้วย อยากได้อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าต้องเข้าศูนย์บ่อยๆก็ไม่ไหว
+1
-
หน่วยงานรัฐ รณรงไม่ให้ขับเร็ว ให้ขับแบบสุภาพ แต่ บริษัทรถ เลยรถฉันแรงขับมันนู้นี้
สวนทางกันแท้เหลา
-
C seg ตัวอื่น.น่าจะpromote แบบนี้บ้างเนอะ
หาจุดเด่นให้เจอ แล้วตัดสินใจทำลงไป
กระทุ้. เรียกแขก มาให้แฟนๆตืดตาม. เริ่มแล้ว. อีกครั้ง
-
หน่วยงานรัฐ รณรงไม่ให้ขับเร็ว ให้ขับแบบสุภาพ แต่ บริษัทรถ เลยรถฉันแรงขับมันนู้นี้
สวนทางกันแท้เหลา
นิดหน่อยๆ ^_^ เค้าคงขับให้ดูสมรรถนะ ว่ารถเค้าดีจริงๆ ถ้าขับทั่วไปคงไม่ค่อยมีใครสนใจ ฮ่าๆ :)
-
ผมชอบของค่ายนี้ครับ driveautoblog โอ๊ะ โอ้ ... โอ โอ๊ โอ่ อิอิอิ ... เขาวิจารณ์รถตรงไปตรงมาดี แนวๆคุณจิมมี่ แต่ คุณจิมมี่ฮาร์ดคอร์กว่าเยอะ อิอิ
-
ใครนิยมยี่ห้อนี้ จัดไปไม่เสียหลายครับรุ่นนี้ แรงดี
-
ผมชอบของค่ายนี้ครับ driveautoblog โอ๊ะ โอ้ ... โอ โอ๊ โอ่ อิอิอิ ... เขาวิจารณ์รถตรงไปตรงมาดี แนวๆคุณจิมมี่ แต่ คุณจิมมี่ฮาร์ดคอร์กว่าเยอะ อิอิ
คุณพรหมินทร์ น้ำเสียงนี้กล่อมกลับเลยครับฟังลื่นหูดีครับชอบเหมือนกันครับ
-
ขับมันน่าดู ไม่รู้จะดึงคนอยากได้ civic turbo มาได้ขนาดไหน
-
ดูแล้วน่าขับมาก
-
ไม่มีใครสงสัยในคุณภาพของฟอร์ดหรอกครับ
แต่สงสัยบริการหลังการขาย และการแก้ปัญหา
ผมว่าจัด Workshop ดู Process การทำงานเบื้องหลังน่าจะดีกว่า ::)
-
ก็เป็นไปตามจุดแข็งของคันนี้ล่ะครับ ::)
-
บอกตามตรง ดูคลิปนี้แล้วอยากได้คันนี้เลย อารมณ์ซิ่ง มาเต็มตีน ::)
-
อยากเห็นฟอร์ดเทียบกะมาสด้าจัง น่าจะขับให้ดูเทียบกันโค้งต่อโค้ง มีตัวเลขความเร็วให้ดูประกอบด้วยก็ดี แต่รอบแค่ 1700 แรงบิดมาเต็มนี่ยังกะเครื่องดีเซล อยากเห็นคุณจิมมี่รีวิวเรื่องเกียร์ว่าฉลาดมั้ย (ฉลาดสุดคงเป็น skyactive แต่เครื่องดีสุดคืออีโค่บูสต์ เลยไม่รู้ว่าผลลัพธ์ออกมารถไหนจะมันกว่า)
เอา civic มาอีกคันก็ดีนะ อยากรู้ว่าช่วงล่างดีขึ้นแค่ไหน
-
อยากเห็นฟอร์ดเทียบกะมาสด้าจัง น่าจะขับให้ดูเทียบกันโค้งต่อโค้ง มีตัวเลขความเร็วให้ดูประกอบด้วยก็ดี แต่รอบแค่ 1700 แรงบิดมาเต็มนี่ยังกะเครื่องดีเซล อยากเห็นคุณจิมมี่รีวิวเรื่องเกียร์ว่าฉลาดมั้ย (ฉลาดสุดคงเป็น skyactive แต่เครื่องดีสุดคืออีโค่บูสต์ เลยไม่รู้ว่าผลลัพธ์ออกมารถไหนจะมันกว่า)
เอา civic มาอีกคันก็ดีนะ อยากรู้ว่าช่วงล่างดีขึ้นแค่ไหน
เห็นว่า แรงบิตมาเต็มตั้งแต่ 1,600รอบนะครับ
-
จุดเด่นรถแสดงออกมาเต็มๆ ยี่ห้อนี้จุดด้อยปรับปรุงด้วยก็ดีนะครับ
-
เห็นแล้วผมลืมข้อเสียของแบนรด์นี้จริงๆน่ะครับ
แรงบิด 240 nm พอๆกับมาสด้า 2 แต่มันลากยาวทะลุ 5000 รอบ คงจะฟินน่าดูเลย
-
รถอะดูจะเยี่ยมมากๆ แต่ไม่รีบขายครับรอคนอื่นขายให้เต็มที่ก่อน 555 ออกทีหลังทุกทีแถมตามมาด้วย
Defect ขอให้รุ่นนี้น้อยๆนะครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ ถือว่าเป็นรถที่น่าคบหาเลยจริงๆ :-*
-
ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ ถือว่าเป็นรถที่น่าคบหาเลยจริงๆ :-*
ศูนย์บริการผมว่าดีขึ้นเยอะแล้วนะ ปัจจุบันติดแค่ปัญหา Defect อย่างเดียว ถ้าแก้ปัญหานี้ได้ยอดข่ายพุ่งแน่ ผมยังเล็ง ev ไว้ แต่กลัว Defect เพราะต้องใช้เป็นรถคันเดียวด้วย
-
ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ ถือว่าเป็นรถที่น่าคบหาเลยจริงๆ :-*
ศูนย์บริการผมว่าดีขึ้นเยอะแล้วนะ ปัจจุบันติดแค่ปัญหา Defect อย่างเดียว ถ้าแก้ปัญหานี้ได้ยอดข่ายพุ่งแน่ ผมยังเล็ง ev ไว้ แต่กลัว Defect เพราะต้องใช้เป็นรถคันเดียวด้วย
+1 ผ่านมาเยอะแล้วยี่ห้อนี้ ณ.ปัจจุบันกำลังใช้อยู่ 2คัน
-
ดูแล้วก็อยากขับเลย
-
ขอให้ defect น้อยๆ ปรับปรุงเรื่องช่างเยอะๆๆๆๆๆๆ
เห็นเเล้วอยากขับมาก เอาไปเเต่ง rs rx คงฟิน :-X :-X
-
เอาจริงๆ ผมว่าถ้าพูดเรื่องการขับขี่ focus น่าจะกิน c segment ญี่ปุ่น ทุกเจ้าแหล่ะครับ ติดอย่างเดียวปัญหาเรื่องศูนย์บริการที่แก้ปัญหารถไม่จบ
ตอนแรกผมก็รอจะออก focus ตัวนี้แหล่ะ รอไปรอมา focus เจ้ากรรมไม่มาสักทีประกอบกับชื่อเสียงอันโด่งดังของ focus เลยออก mz 3 แทนซะเลย
-
ขอถามครับ ตอนเข้าโค้งแรงๆ โดยเฉพาะโค้งตัว U
เขาแต่หมุนพวงมาลัย และกดคันเร่งสาดโค้งเท่านั้นเองเหรอครับ ระบบช่วยให้รถทรงตัวและอยู่ในเลนได้เองเลยเหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่มันเจ๋งมากเลยนะครับ
-
ขอถามครับ ตอนเข้าโค้งแรงๆ โดยเฉพาะโค้งตัว U
เขาแต่หมุนพวงมาลัย และกดคันเร่งสาดโค้งเท่านั้นเองเหรอครับ ระบบช่วยให้รถทรงตัวและอยู่ในเลนได้เองเลยเหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่มันเจ๋งมากเลยนะครับ
ไม่น่าถึงขั้นนั้นครับ ดูในคลิปยังไงก็ต้องชะลอ เพียงแต่ไม่ต้องชะลอเยอะๆ เพราะรถมันไม่เหวี่ยงหรือโคลงจนเหมือนจะหลุดโค้ง เลยมั่นใจให้สาดโค้งด้วยความเร็วสูงได้ บวกกับท้ายปัดออกนิดๆหน้าไม่ดื้อ มันเลยเข้าโค้งแคบๆได้ดี
-
ทำได้ครับรถขับหน้า
-
ทำได้ครับรถขับหน้า
นาทีที่ 2.14 ที่บอกหักเลยนี่คือไม่ต้องยกเท้า/เบรคใช่มั้ยครับ พอดีถ่ายด้านหน้าเลยไม่รู้เบรคมั้ยนะ
ปล. เอาตัวเลขมาเทียบกันเล่นๆ
m2 ดีเซล 1.5 โบ แรงม้า 105 / 4,000 แรงบิด 250 / 1,500-2,500
civic เบนซิน 1.5 โบ 173 / 5500 220 / 1700-5500
โฟกัส เบนซิน 1.5 โบ 180/ 6000 240 / 1600-5000
cx-5 ดีเซล 2.2 โบ 175 / 4,500 420 / 2,000
เจ้ามาสด้าสาม mc ถ้ายังใช้เครื่อง 2.0 เดิม 165 / 6,000 210 / 4,000 ผมว่าน่าจะลำบากนะ อัตราเร่งกับประหยัดสู้ชาวบ้านไม่ได้ งานนี้อาจได้เอาเครื่อง 2.2 ดีเซลมาลงจริงๆ หรือจะเอา 2.0 ไปใส่โบ
-
ขอถามครับ ตอนเข้าโค้งแรงๆ โดยเฉพาะโค้งตัว U
เขาแต่หมุนพวงมาลัย และกดคันเร่งสาดโค้งเท่านั้นเองเหรอครับ ระบบช่วยให้รถทรงตัวและอยู่ในเลนได้เองเลยเหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่มันเจ๋งมากเลยนะครับ
เป็นระบบ Torque vectoring ทำงานคล้ายๆ limited slip เพียงแต่มันเป็น Software
FYI
Torque vectoring ของจริงที่ทำงานได้เพอร์เฟคที่สุด อยู่ใน Acura(Honda) NSX เพียงแต่..... สังเกตุอะไรไหม ในคลิปฟอร์ดสามารถเค้าโค้งได้เนียนๆ NSX ก็เช่นกันและเหนือกว่า ทีนี้มันเป็น Super car พอเข้าได้เนียน มันก็ไม่มีอาการพยศ ซึ่งเป็นสเหน่ห์ของ Super car มันจึงโดนด่า (ทำดีเกินไป 8))
-
ต้องให้เครดิตคนขับด้วยครับ
ลึกๆยังแอบสงสัยว่า.... นักแข่งท่านนี้ ทำความรุ้จักกับรถมาก่อรึป่าว
หากเพิ่งเจอแล้วขับได้แบบนี้ เทพทั้งคนทั้งรถ
นับถือที่เข้าโค้งได้ดี และเนียน.
ผมคนนึงที่ไม่กล้านั่งด้วย แหะๆ
-
อยากได้ แต่รอปรับออฟชั่นอีกครั้งก่อนนะ ;) ;) ;)
-
ขอถามครับ ตอนเข้าโค้งแรงๆ โดยเฉพาะโค้งตัว U
เขาแต่หมุนพวงมาลัย และกดคันเร่งสาดโค้งเท่านั้นเองเหรอครับ ระบบช่วยให้รถทรงตัวและอยู่ในเลนได้เองเลยเหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่มันเจ๋งมากเลยนะครับ
ไม่น่าถึงขั้นนั้นครับ ดูในคลิปยังไงก็ต้องชะลอ เพียงแต่ไม่ต้องชะลอเยอะๆ เพราะรถมันไม่เหวี่ยงหรือโคลงจนเหมือนจะหลุดโค้ง เลยมั่นใจให้สาดโค้งด้วยความเร็วสูงได้ บวกกับท้ายปัดออกนิดๆหน้าไม่ดื้อ มันเลยเข้าโค้งแคบๆได้ดี
ขอถามครับ ตอนเข้าโค้งแรงๆ โดยเฉพาะโค้งตัว U
เขาแต่หมุนพวงมาลัย และกดคันเร่งสาดโค้งเท่านั้นเองเหรอครับ ระบบช่วยให้รถทรงตัวและอยู่ในเลนได้เองเลยเหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่มันเจ๋งมากเลยนะครับ
เป็นระบบ Torque vectoring ทำงานคล้ายๆ limited slip เพียงแต่มันเป็น Software
FYI
Torque vectoring ของจริงที่ทำงานได้เพอร์เฟคที่สุด อยู่ใน Acura(Honda) NSX เพียงแต่..... สังเกตุอะไรไหม ในคลิปฟอร์ดสามารถเค้าโค้งได้เนียนๆ NSX ก็เช่นกันและเหนือกว่า ทีนี้มันเป็น Super car พอเข้าได้เนียน มันก็ไม่มีอาการพยศ ซึ่งเป็นสเหน่ห์ของ Super car มันจึงโดนด่า (ทำดีเกินไป 8))
ขอขอบคุณทั้งสองท่านคร้าบบบบบ ;D ;D ;D
-
อยากได้ แต่รอปรับออฟชั่นอีกครั้งก่อนนะ ;) ;) ;)
จะมีปรับอีกเหรอครับ นี่ไมเนอรเชนจแล้วนะ
-
Ford Focus เป็นรถที่ขับสนุก
แต่ศูนย์บริการ กับการบริการหลังการขาย การแก้ปัญหาของทีมช่าง ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ถ้าพัฒนาส่วนนี้ได้เท่าเทียบกับเจ้าตลาดได้ ลูกค้าก็จะกลับมาเองคับ
-
รถท้ายตัดด้วยครับ อีกหนึงทำให้เข้าโค้งท้ายไม่ออก
และโฟกัสมีระบบช่วยคืนพวงมาลัยขณะเข้าโค้งด้วย
เทคโนโลยีล้ำหน้าแบบโฟกัส ศุนย์บริการหรือช่างหน้าไหนก็ต้องยังทำความเข้าใจกันอีกครับ
-
รถท้ายตัดด้วยครับ อีกหนึงทำให้เข้าโค้งท้ายไม่ออก
และโฟกัสมีระบบช่วยคืนพวงมาลัยขณะเข้าโค้งด้วย
เทคโนโลยีล้ำหน้าแบบโฟกัส ศุนย์บริการหรือช่างหน้าไหนก็ต้องยังทำความเข้าใจกันอีกครับ
เพราะระบบช่วยคืนพวงมาลัยแบบเนียนๆเนี่ยะทำให้มั่นใจเวลาเข้าโค้งหนักๆได้ดีมาก จนชิน
แต่ผมเคยเจอเหตการ ที่โชครั่วแล้วเข้าโค้งหนัก ออกหารการเหวอ แต่มันยังแก้อาการไห้ได้ ถือว่าทำได้ดีครับ
-
ผมรอพี่แพน Test
ดูสิว่าพี่แพนจะบอกว่า
แซ่บบบบ ใส่พริกกี่เม็ด
-
อยากเห็นฟอร์ดเทียบกะมาสด้าจัง น่าจะขับให้ดูเทียบกันโค้งต่อโค้ง มีตัวเลขความเร็วให้ดูประกอบด้วยก็ดี แต่รอบแค่ 1700 แรงบิดมาเต็มนี่ยังกะเครื่องดีเซล อยากเห็นคุณจิมมี่รีวิวเรื่องเกียร์ว่าฉลาดมั้ย (ฉลาดสุดคงเป็น skyactive แต่เครื่องดีสุดคืออีโค่บูสต์ เลยไม่รู้ว่าผลลัพธ์ออกมารถไหนจะมันกว่า)
เอา civic มาอีกคันก็ดีนะ อยากรู้ว่าช่วงล่างดีขึ้นแค่ไหน
ขอตอบตามประสาคนใช้ทั่วไป ที่บ้านมีทั้งมาสด้า 3 สกายแอคทีฟ 2.0 และโฟกัส 2012 2.0 นะครับ
ช่วงล่างพอกัน แต่ตีโค้งยาวสัก 150 ฟอร์ดมั่นใจกว่า มาสด้า 140 ผมมีเสียวแล้ว
วิ่งผ่านคอสะพาน เส้น motor way ไปพัทยา ฟอร์ดก็ดีกว่า กดครูสคอนโทร 120-140 ถึงพัทยาได้ไม่ต้องลดความเร็วเลย ไม่มีจั้มคอสะพานให้เสียววูบวาบเล่น (วิ่งเส้นนี้ประจำ ตี 1 รถก็ไม่ค่อยมีแล้วลากยาวได้เลย)
พวงมาลัยที่ความเร็วสูง ฟอร์ดน้ำหนักดีกว่า โดยเฉพาะถ้ามีลมตีด้านข้างเช่นบนบรูพาวีถีนี่เห็นชัด
อัตราเร่ง ฟอร์ด 2.0 แรงกว่า แรงปลายก็น่าจะดีกว่า อันนี้จากความรู้สึกว่าฟอร์ดมันดึงกว่า (แต่ไม่เคยลองเกิน 180 เลยไม่แน่ใจว่าเกินกว่านี้จะเป็นยังไง)
เกียร์ ฟอร์ดก็เปลี่ยนเร็วกว่า เร่งดีกว่า แต่อัพเดทล่าสุดเหมือนจะอืดลงพอสมควร
ข้อเดียวที่มาสด้าสามดีกว่า คือเปลี่ยนเกียร์ช่วงรถติด ฟอร์ดเปลี่ยนเร็วไป วิ่ง ๆ หยุด ๆ แล้วสะดุดเลยถ้าจังหวะไม่ดี แต่อัพเดทใหม่อาการสะดุดหายไปพร้อมกันความแรงที่หายไปด้วย
-
รถมันเทพไม่มีใครสงสัยหรอกครับ หุๆ
-
ไม่ห่วงสมรรถนะเลยครับ ห่วยแต่คุณภาพ
กลัวหลุด QC นี่แหละ แค่นั้นจริงๆ