Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:04:14

หัวข้อ: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:04:14
เข้าใจว่า feedback - jazz hybrid , civic hybird นั่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 (http://upic.me/i/fx/p1050955.jpg) (http://upic.me/show/58544411)
**รุปถ่ายเอง**
 (http://upic.me/i/tv/p1050959.jpg) (http://upic.me/show/58544412)
**รุปถ่ายเอง**

แต่จากที่เคยขับ prius camry hybrid (acv40) มา

ผมว่านี่แหละ จี๊ด ตรงใจสุดละ

เพราะว่าอะไร ?

1. ขนาดของรถยนต์ jazz เล็กสุด เหมาะมากกับในเมือง
อัตราเร่งในเมือง แม้ว่า 0-100 จะใกล้เคียงกับ jazz ปกติ แต่ 0-60 ผมรุ้สึกว่า มันจี๊ดกว่า ด้วยแรง motor ไฟฟ้า กับ cvt ที่เซตมาก

2. เครื่องยนต์เล็กสุด 1300 เทียบกับสองรุ่นบน 1800 2400
jazz hybrid ขับยังไง กดยังไง ติดยังไง ก็ไม่เคยต่ำกว่า 13 โลลิตร แม้ว่าจะเป็นวันศูกร์แห่งชาติที่ติดมากๆ หรือ ช่วงเวลาเร่งรีบ เหยียบๆ เร่งๆ เบรคๆ ยังไงก็ได้ 13 โลลิตรกว่าๆ ถ้าขับแบบธรรมดา 17-18 โลลิตร สบายมากๆ แต่ไม่ใช่กับ prius และ camry hybrid แน่นอน

ข้อเสียเลยคือ ระบบดับเครือ่งที่ค่อนข้างละติงต๊องไปหน่อย แถมยังตัดแอร์ด้วย
แต่แก้ปัญหาได้ด้วยการ เปิดแอร์ ให้เย็นขึ้นอีก 2 องศา มันจะเย็นพอดีๆ  :-\ :-\

3. jazz hybrid เติม e20 ได้ !! สองตัวบนไม่ได้นะครับ prius บางคนบอกประหยดักว่าเจอ ข้อนี้คิดรวมเข้าไปด้วย ยังไง jazz hybrid ก็ประหยัดกว่า

สุดท้ายคือ ผมซื้อมือสอง ราคาแม่งสุดคุ้มเลย

สรุป honda เอามาอีกเหอะ อย่าเพิ่งน้อยใจ รถนายหนะดี
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:21:20
คนไทยถอดใจกับ Hybrid เองมากกว่า รัฐก็ไม่สนับสนุน ราคาเลยสูงเกินไป พอไปลดออพชั่นแต่ราคาตัวท็อป คนไทยก็คิดว่าเอาเงินส่วนต่างไปซื้อน้ำมันดีกว่า ไม่มีใครมองในแง่ช่วยลดมลภาวะให้ชาติหรอก
ปล. แต่แอบหวังกะพวก plug-in hybrid นะ ถ้า nissan leaf ทำสำเร็จ(แนวคิดให้ศูนย์นิสสันติดตั้งที่ชาร์จไฟ ฮอนด้ายิ่งศูนย์เยอะกว่าด้วย)
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:24:45
Hybrid ที่ขายดีและมีชื่อเสียงมากที่สุดในระดับโลกรุ่นนึงอย่าง Prius มาไทยยังแป๊กเลยตรับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:27:27
ผมจำไม่ได้ว่า FB HB ขายเท่าไหร่ แต่น่าจะถูกกว่า FC RS แล้วดูยอดขายสิ ยอดขาย RS แค่เปิดตัวน่าจะมากกว่า HB ทั้งไลน์แล้วมั้ง คุณเป็นฮอนด้าคุณจะทำตลาดต่อไปไหม หรือไปจับอะไรที่เรียกกระแสอย่างเทอร์โบ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:35:11
ราคาถูกกว่าท็อป แต่อืดกว่าเครื่องปกติ และออพชั่นก็น้อยกว่าในรุ่นราคาเดียวกัน
ส่วนเทอร์โบแรงขึ้น ประหยัดขึ้น (ราคาเพิ่มก็คุ้มกับความแรง) ใส่โบต้นทุนก็ถูกกว่า แต่แนวโน้มน่าจะถึงทางตันในไม่ช้า ต่อไปอาจจะหันกลับมาใช้ไฮบริดกันอีกก็ได้นะ

แต่ที่งงคือ Prius ผมว่าก็ขายดี ขายได้ นครชัยก็เอาไปทำแท็กซี่ ทำไมถึงได้เลิกทำตลาดอ่ะ หรือเค้าเทียบยอดขายกะ segment อื่นๆในค่าย (สงสัยถ้าล้านกว่าเค้าไปเล่นแคมรี่ไฮบริดกันหมด จะอ้างเรื่องรูปลักษณ์ไม่โดนใจก็ไม่ใช่ เพราะอัลติสไฮบริดก็ไม่เอามา)

หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: kittiphat123 ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:52:42
LPG ดูดีมีภาษีเหนือกว่า สำหรับคนไทย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้เฒ่าเต่า ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 00:59:54
ส่วนตัวคิดว่า
ถ้าแจ๊สไฮบริดประหยัดแค่ 17-18 กิโลลิตร ผมว่ามาสด้า2สกายแอคทีฟ ประหยัดกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องไฮบริดด้วย  8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 01:08:43
LPG ดูดีมีภาษีเหนือกว่า สำหรับคนไทย
เออจริง ลืมข้อนี้ไปเลย  ;D
ต่อให้ติดแพง เสี่ยงเครื่องพัง ราคาตก แต่ประหยัดชัดเจน... รถติดแก๊สสิบปี กะรถไฮบริดสิบปี อันไหนจะคุ้มกว่ากันนะ... ค่าดูแลกะค่าแบตเนี่ย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 02:25:10
ส่วนตัวคิดว่า
ถ้าแจ๊สไฮบริดประหยัดแค่ 17-18 กิโลลิตร ผมว่ามาสด้า2สกายแอคทีฟ ประหยัดกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องไฮบริดด้วย  8) 8) 8)

ตามไปตะกายเช่นกัน
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: extreme ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 02:31:14
ส่วนตัวคิดว่า
ถ้าแจ๊สไฮบริดประหยัดแค่ 17-18 กิโลลิตร ผมว่ามาสด้า2สกายแอคทีฟ ประหยัดกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องไฮบริดด้วย  8) 8) 8)

จริงครับ ตอนแรกผมจะลงเอยกับ แจ๊ส ไฮบริด หรือ ซีวิคไฮบริด แล้วเชียว พอได้ข่าว mazda2 ดีเซล จะเข้าเลย
เบรคไว้ก่อนรอดูก่อน สุดท้ายก็จัด mazda2 ดีเซลมาแทน ซึ่งไม่ว่ารถจะติด หรือจะเหยียบยังงัยก็ประหยัดกว่า แจ๊สไฮบริด (ต่อที่1)  และราคาน้ำมันดีเซลก็ถูกกว่าเบนซิน(ต่อที่2)
mazda ผมขับ เฉลี่ย ทั้งในและนอกเมือง  ก็ 4.4-4.6L/100km ตลอด   (ไม่ได้ขับประหยัดนะครับ เหยียบแซงตลอด ออกตัวแรงประจำ เจอโล่งก็ซัดเรื่อยๆ) (เมื่อก่อนลองขับประหยัดดู เปิดแอร 25 c  ที่ ประมาณ90ตลอด จะได้ 3.0L/100Km หรือ 33 km/L ครับ *คือขับที่ รอบต่ำสุด ของแรงบิดสูงสุด และที่เกียร์สูงสุด)   ***ไม่รวม dpf ทำงานนะครับ***

ส่วนตัวผมมองว่า
ถ้าเน้นประหยัด เบนซิน+ไฮบริด ยังไม่ใช่คำตอบ  ---ถ้าเน้นแรงก็พอว่า (แต่ก็ไม่เห็นจะแรงเท่าไหร่)
ถ้าเน้นประหยัด ทำไมไม่ทำ ดีเซล +ไฮบริด  ลองคิดเล่น mazda2 sky+ไฮบริด

ไม่ได้อวย มาสด้า2นะครับ จากการใช้งานจริงมันเป็นแบบนั้น รถเก๋งเล็กๆเบาๆ ใช้เครื่องดีเซลก็ประหยัดอยู่แล้ว
แต่ทำไม ค่ายอื่นถึงไม่ทำเก๋งเล็กดีเซลบ้าง  เคยเห็น spec city เมืองนอก(ถ้าจำไม่ผิด อินเดีย) city ดีเซลก็ประหยัด 20+ km/L เหมือนกัน ทำไมไม่เอาแบบนี้เข้ามา เพื่อประหยัดน้ำมัน และพ่วงไฮบริด เพื่อประหยัดไปอีก  แต่ดัน ทำเบนซินไฮบริด ซึ่งมันก็ไม่ตอบโจทย์ประหยัด และก็ไม่ได้ตอบโจทย์แรงด้วย จึงทำให้มันเป็นแบบนี้

prius ก็๋เคยเป็นตัวเลือกของผม  แต่เทียบแล้ว
mazda2 รถราคาถูกกว่า prius
mazda2 ประหยัดกว่า prius  (ทั้งราคาน้ำมันและอัตราการใช้น้ำมัน)
mazda2 ไม่้ต้องกังวลแบตหรือระบบไฮบริดมากเหมือนprius จอดซ่อมนานๆ เห็นแบตไฮบริดกลับบ้านเก่าหลายคัน 
ก็เลยไม่คิดต่อ จบที่ madza2 แทนครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 06:34:55
รถไฮบริทในไทยส่วนใหญ่ที่แป๊กเพราะค่าบำรุงรักษาสูงกว่าปกติครับ และราคาค่าตัวจะสูงกว่าตัวปกติอยู่พอสมควร หลายคนจึงคิดว่าเอาเงินส่วนต่างเป็นค่าน้ำมันแทนดีกว่า

ใจจริงผมคิดว่าหลายคนก็อยากได้กันแหล่ะ แต่เพราะสองเหตุผลนี้เลยทำให้แป๊ก :'(
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 06:52:26
เอาจริงๆ คนทั่วไปคำว่าไฮบริดมันน่ากลัว
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 08:08:24
ในต่างประเทศ เช่น ยุ่น หรือเมกา เค้านิยมใช้เพราะ รถไฮบริดได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี และใช้รถ4-5ปีก็ขายแล้ว จึงจูงใจให้คนซื้อเยอะ

สำหรับประเทศไทย ที่คนใช้รถเป็น10 ปี สุดท้ายแล้ว ค่าบำรุงรักษา มันจะกลับมาหลอกหลอนเจ้าของรถเอง แถมราคาขายก็แพงกว่าตัวธรรมดาเสียอีก
จึงไม่มีเหตุผลที่คนส่วนใหญ่จะซื้อไฮบริด เว้นแต่คนชอบเทคโนโลยีใหม่ หรือเช่นในแคมรี่ คือมันเป็นตัวท็อป ออฟชั่นดีสุด คนเลยซื้อกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมมองว่า ไฮบริด เป็นเพียงเทคโนโลยีทางผ่านเท่านั้น เพราะว่าปลายทาง คือการใช้ไฟฟ้าล้วน หรือ Fuel Cell ซึ่งเป็นสิ่งที่ยั่งยืนกว่าครับ  แต่ตอนนี้ผมรอดูเทคโนโลยี HCCI ของมาสด้า ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ถ้ามันเวิร์ค คนอาจจะหันมาใช้เครื่องยนต์ประเภทนี้เยอะกว่าไฮบริด
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 08:16:45
คงมีแค่บางรุ่นที่จะทำตลาดต่อแต่ไม่เยอะครับ ผมว่าน่าจะมีแต่ Accord ก้พอๆกับ toyota ครับที่คงมี camry alphard ไรพวกนี้
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 08:19:17
หนักใจราคาพาร์ทอะไหล่มากกว่าครับ ที่ราคาสูงมากๆๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 08:24:58
ตอนจะออก GK ผมพุ่งไปที่ Hybrid นะครับ ผมว่า มันเหมาะสมกับการใช้งานในเมือง แต่ดันไม่เอาเข้ามาขาย ผมไม่ค่อยกลัว Hybrid ครับ แต่มันยังไม่ลงล๊อค มีโอกาศลองแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 08:57:00
ไม่มีใครมองในแง่ช่วยลดมลภาวะให้ชาติหรอก


ถ้ามีทรัพยากรต่างๆพอ ผมก็จะเอาสักคันครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: NavaneS ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 09:09:48
ขนาดคนในนี้ที่มีข้อมูลรถมากมาย...รู้ข้อดีของไฮบริด ยังแนะนำให้เล่นตัวอื่นที่ไม่ไฮบริดเลย

คนนอกที่เพิ่งเข้ามาหาข้อมูล พอเจอปุ๊ปก้อสรุปว่าไม่เอาไฮบริดเพราะโน่นนี่นั่น + กำแพงภาษีไม่เอื้อให้คนใช้ด้วย เลยไปกันใหญ่

กระแสไฮบริดมันเลยดับ น่าเสียดายจัง....

ถ้าภาษีมันเอื้อให้คนใช้เยอะๆ  อากาศคงจะบริสุทธิ์ขึ้นไม่มากก้อน้อย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: golferjk ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 09:10:38
ราคาขายต่อเจ็บจี๊ด ส่วนต่างราคาเติมน้ำมันได้เพียบ
คนไทยรถแพงใช้กันยาวๆ ที่บ้านผมใช้คันนึงไม่ต่ำกว่า 7-8 ปี
รถไฮบริดเกิน 5 ปีไปเริ่มมีเสียว อะไหล่ต่างๆแพงมาก
ค่าบำรุงรักษาก็ใช่ย่อย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: cipher ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 09:15:40
ผมว่ามันเป็นปัญหาสืบเนื่องหลายมิติเลยล่ะ

เริ่มมาตั้งแต่ระบบขนส่งสาธารณะ ที่แม้รัฐจะพยายามบอกให้คนหันมาใช้แค่ไหน แต่กลับไม่มีการสนับสนุนจริงๆจังๆ คุณภาพไม่ได้ความ ราคาต่อเที่ยวก็ไม่ได้เป็นมิตร แท็กซี่ มอไซ รถเมล์ก็ไม่ได้เรื่อง จะใช้อูเบอร์ แกรบไบค์ที่ดีหน่อยก็หาว่าไม่ถูกกฏหมายเพราะไม่มีกฏหมายรองรับ ทั้งที่ดีกว่า

จากนั้นมันก็วนมาที่เสต็ปต่อมา คนก็ต้องขวนขวายหาพาหนะส่วนตัวไว้ใช้ ทีนี้พอปัญหามลภาวะมากขึ้น รัฐก็ทำ"เหมือนจะ"ใส่ใจ ออกทั้งนโยบายอีโคคาร์ เฟส 1 เฟส 2  การนำรถไฮบริดเข้ามา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สนับสนุนจริงจัง ด้วยใช้กฏหมายที่มองว่ารถเป็น"สิ่งฟุ่มเฟือย" นำไปสู่กลไกภาษีมากมายที่ทำให้ราคารถคันนึงพุ่ง เมื่อราคาขายมันแพงมากเทียบกับรายได้คนจริงๆ คนก็จะไม่ซื้อ หรือ ซื้อก็ผ่อนไม่รอด บริษัทรถก็ต้องหาทางหั่นโน่น ลดนี่ เป็นที่มาของทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย ยิ่งในส่วนของไฮบริดโดนเรื่องค่าบำรุงรักษาระยะยาวหลอนเข้าไปอีก จบ

นั่นบางทีมันก็ทำให้สังคมไทยเราจำต้องก้มหน้าอยู่กับอะไรแบบล้าสมัย เก่าๆ ทั้งที่ต่างประเทศเขาพัฒนาสนับสนุนกันไปถึงไหนแล้ว ทั้งไฮบริด ทั้งไฟฟ้า 100% ไหนจะ Fuel Cell อีก

ถ้ากลไกรัฐพวกนี้ได้รับการแก้ไขปลดล็อค ผมว่าไม่เพียงแต่ไฮบริดจะขายได้ คนไทยยังมีโอกาสจะได้ใช้รถที่ดีมีคุณภาพมากขึ้น เทคโนโลยีใหม่ๆก็จะเข้ามา ในราคาที่เป็นมิตรมากขึ้น
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 09:19:41
ในต่างประเทศ เช่น ยุ่น หรือเมกา เค้านิยมใช้เพราะ รถไฮบริดได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี และใช้รถ4-5ปีก็ขายแล้ว จึงจูงใจให้คนซื้อเยอะ

สำหรับประเทศไทย ที่คนใช้รถเป็น10 ปี สุดท้ายแล้ว ค่าบำรุงรักษา มันจะกลับมาหลอกหลอนเจ้าของรถเอง แถมราคาขายก็แพงกว่าตัวธรรมดาเสียอีก
จึงไม่มีเหตุผลที่คนส่วนใหญ่จะซื้อไฮบริด เว้นแต่คนชอบเทคโนโลยีใหม่ หรือเช่นในแคมรี่ คือมันเป็นตัวท็อป ออฟชั่นดีสุด คนเลยซื้อกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมมองว่า ไฮบริด เป็นเพียงเทคโนโลยีทางผ่านเท่านั้น เพราะว่าปลายทาง คือการใช้ไฟฟ้าล้วน หรือ Fuel Cell ซึ่งเป็นสิ่งที่ยั่งยืนกว่าครับ  แต่ตอนนี้ผมรอดูเทคโนโลยี HCCI ของมาสด้า ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ถ้ามันเวิร์ค คนอาจจะหันมาใช้เครื่องยนต์ประเภทนี้เยอะกว่าไฮบริด

+1111111111111111111111111111111111
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 10:23:35
เจ้า HCCI ลดไนโตรเจนออกไซด์ แต่กฎหมายอิงตาม CO2 มันจะตอบโจทย์มั้ย ยังไงสุดท้ายก็ต้องกลับไปเรื่องแบต เช่น i-eloop istop แล้วก็คงเป็น hybrid เต็มตัวในที่สุด

ฮอนด้าไม่ได้ใช้ระบบ earth dream เต็มรูปแบบในรถที่ผ่านมา เช่นเครื่องเก่า แล้วใ้ช้แค่เกียร์ตัวใหม่ของ earth dream มันเลยได้ตัวเลขไม่ประทับใจ ต่างกับในญี่ปุ่น ที่ตัวเลขได้เกือบๆ 30 โลลิตร
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 10:53:43
ถ้ารัฐไม่เอาด้วย  ก็ไปไม่รอด
คงอยากเอากำไรกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากกว่า

ไฮบริด,ev เลยถูกมองข้ามไป
เรื่องมลพิษเหรอไม่อยู่ในหัวนักการเมืองไทยหรอก
เพราะเขามีเงินซื้อบ้านหลังใหญ่กลางเขา,ริมทะเล หรือ
แม้แต่จะซื้ออากาศไว้ใช้หายใจ
จะซื้อของข้างทางหรือหน้าปากซอยเหรอ  คงใช้ลูกน้องไป  เลยไม่เคยได้ดมกลิ่นควัน
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: toffyearn ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 11:33:49
จริงๆแล้ว ทั้ง 2 ค่าย เค้ารู้อยู่แล้วคับว่า คงขายรถไฮบริดได้ยากในประเทศเรา แต่ทางโตโยต้า ก็เหมือนเป็นการโชว์นวัตกรรมใหม่ ทำให้ภาพพจน์ดูดี มีการพัฒนา ส่งผลต่อความเชื่อมั่น ส่วฮอนด้าก็ไม่ยอมโตโยต้ามี ฮอนด้าก็ต้องมี 2 ค่ายนี้ก็รู้อยู่ ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ยอมกันไม่ได้ สุดท้ายพอเข้าเนื้อก็เลยเป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 11:58:03
จขกท ซื้อมาเท่าไหร่หรอคับ

ผมเองก็สนใจนะ

ชอบ Hybrid เหมือนกัน ;)
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 12:00:27
จริงๆ ผมมองว่า HV มันดี แต่คงมาผิดประเทศ
และบ้านเมืองเรา ทำว่า HV คือ รถแพง รถผู้ดี รถหรู
มันจึงสวนทางกับ พลเมืองในบ้านเราที่ยังมีฐานะปานกลางถึงล่าง อยู่มาก

ในความคิดผม อยากให้มีรถ HV ระดับราคา 6-7แสน สำหรับคนทั่วไป และประหยัด นี่สิถึงถูกทาง
เงินน้อยได้ รถที่ประหยัด และ ปล่อยมลพิษต่ำ ช่วยให้ยังมีอากาศดี สำหรับ ลูก หลาน เราในอนาคต

บนถนน รถเล็กมากกว่า รถใหญ่อยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจ ว่าทำไมส่งเสริม หรือให้แข่งขันกันหาเงิน ใครมีมากกว่าดีกว่า
อีกกี่รัฐธรรมนูญมันก็ไม่จบหรอก มีแต่คนหลอกกัน ไปมาอยู่เรื่อยไป

อีกไม่เกิน สองเดือน ACCORD HV TECH ก็มา รอดูกัน
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 12:05:22
ผมก็ว่า jazz hybrid ตัวนี้ทนทานดีเหลือเกิน คนที่ซื้อต่อผมไปวิ่งเยอะมากไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหา
แถมไม่มีปัญหาเรื่องแบตลูกเล็กแบบ prius หรือ camry ด้วย

2 sky เบนซินประหยัดไม่น่าเท่าครับ แต่ดีเซลประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ดีเซลตอนซ่อมผมว่ามีหนาวเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 12:59:04

 

ข้อเสียเลยคือ ระบบดับเครือ่งที่ค่อนข้างละติงต๊องไปหน่อย แถมยังตัดแอร์ด้วย
แต่แก้ปัญหาได้ด้วยการ เปิดแอร์ ให้เย็นขึ้นอีก 2 องศา มันจะเย็นพอดีๆ  :-\ :-\

 

สอบถามนิดนึงครับ
เจ้า idle stop ของ jazz hybrid เนี่ย  เราปิดมันทิ้งได้มั้ยครับ  ?  :) :) :)
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 13:10:21
เอาจริงๆ คุณยังซื้อมือสองเลย ก็คุ้ม เพราะราคามันตกไงครับ

ถ้าซื้อป้ายแดง จ่ายเต็มๆ ความน่าสนใจในเชิงความคุ้มค่าจะเหลือเท่าไรครับ

ประหยัดประมาณนึง แต่รวมค่าดูแล ค่าซ่อมบำรุง ราคาตก ฯลฯ คนส่วนใหญ่เลยไม่กล้าลอง ไม่กล้าซื้อทดแทนของเดิมที่เคยเจ็บกันไงครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 13:33:21
ผมก็ว่า jazz hybrid ตัวนี้ทนทานดีเหลือเกิน คนที่ซื้อต่อผมไปวิ่งเยอะมากไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหา
แถมไม่มีปัญหาเรื่องแบตลูกเล็กแบบ prius หรือ camry ด้วย

2 sky เบนซินประหยัดไม่น่าเท่าครับ แต่ดีเซลประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ดีเซลตอนซ่อมผมว่ามีหนาวเหมือนกัน

ผลทดสอบก็เห็นๆกันอยู่ครับว่าคันไหนประหยัดกว่า อีกอย่างถ้าดีเซลหนาว ผมว่าไฮบริดนี่ไม่อยากจะคิดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 13:38:06
ผมก็ว่า jazz hybrid ตัวนี้ทนทานดีเหลือเกิน คนที่ซื้อต่อผมไปวิ่งเยอะมากไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหา
แถมไม่มีปัญหาเรื่องแบตลูกเล็กแบบ prius หรือ camry ด้วย

2 sky เบนซินประหยัดไม่น่าเท่าครับ แต่ดีเซลประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ดีเซลตอนซ่อมผมว่ามีหนาวเหมือนกัน

2 Skyactiv นี่ 20 โลลิตรขึ้นไป ทั้งเบนซิลและดีเซลนะครับ เบนซิลประหยัดกว่าด้วย
ยิ่งถ้าตามมาตรฐานเวปนี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
Jazz Hybrid ยังประหยัดสู้ไม่ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Ball and The HellCat ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 17:22:39
Mindset คนไทย ==> อยากจะซื้อรถไฮบริด แต่มัวแต่ห่วงเรื่อง ราคาขายต่อ กับ ราคาแบตเตอรี่      จะมีสักกี่คนที่ให้น้ำหนักกับความประหยัด หรือสิ่งแวดล้อม

จริงๆ Toyota hybrid ก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมาย พอเจอเทคโนโลยี Skyactiv เข้ามาก็เลยเงิบเลย

ส่วนตัวผมว่าระบบ Hybrid จะค่อยๆหายไปในตลาดไทย ค่ายรถจะหันไปทำตลาดรถดีเซล หรือเทอร์โบเครื่องเล็กแทน  และอีกไม่กี่ปีก็จะข้ามไปเป็นรถไฟฟ้าล้วน EV แทนเลย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: GaB ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 18:40:28
เข้ามาเห็นด้วยเรื่องความประหยัดครับ ผมขับยังไงก็ไม่ต่ำกว่า 15 กม./ล. (บนหน้าปัด)

จนถึงตอนนี้ ไม่รู้มีใครที่ใช้ Jazz Hybrid แล้วเสียหนักๆหรือซ่อมหนักๆบ้างแล้วรึยัง? ส่วนคันของผมตอนนี้วิ่ง 7.5 หมื่น อายุ 3 ปีกว่าๆ ยังใช้งานได้ดี ประหยัดเหมือนเดิม ตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนแบ็ตลูกเล็กไป 1 ลูกตอนครบ 1 ปี (เพราะเพื่อนๆที่ใช้ Jazz ตัวนี้แบบเบนซินธรรมดา กับ City แบ็ตจะเสื่อมตอนอายุประมาณ 1 ปีทั้งนั้น ผมเลยรีบเปลี่ยนก่อนมันเสื่อม) นอกนั้นยังไม่มีอะไรเสียเลย ระบบ Auto Start/Stop ก็ยังขยันทำงานดีเหมือนเดิม


 

ข้อเสียเลยคือ ระบบดับเครือ่งที่ค่อนข้างละติงต๊องไปหน่อย แถมยังตัดแอร์ด้วย
แต่แก้ปัญหาได้ด้วยการ เปิดแอร์ ให้เย็นขึ้นอีก 2 องศา มันจะเย็นพอดีๆ  :-\ :-\

 

สอบถามนิดนึงครับ
เจ้า idle stop ของ jazz hybrid เนี่ย  เราปิดมันทิ้งได้มั้ยครับ  ?  :) :) :)

มาช่วยตอบแทนให้ว่า ไม่ได้ ครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 19:14:06
JAZZ Hybrid น่าใช้มากจริงๆครับ เกือบได้เป็นเจ้าของแล้วเชียว

แต่เซลหยิ่งยังกะขอรถฟรีไปใช้ เลยไม่เคยผูกญาติกับ Honda เลย
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 22:33:28
คงต้องหาทางอื่น ถ้าอยากให้ hybrid เกิด ไม่ใช่การยัดให้ผู้บริโภค ว่าตัว top จะเป็น hybrid

มันทำให้คนที่อยากได้ option มากๆ แต่ไม่อยากได้ hybrid ลังเลในการซื้อรถ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 22:45:47
JAZZ Hybrid น่าใช้มากจริงๆครับ เกือบได้เป็นเจ้าของแล้วเชียว

แต่เซลหยิ่งยังกะขอรถฟรีไปใช้ เลยไม่เคยผูกญาติกับ Honda เลย
like! 90% ที่ผมเข้าโชว์รูมฮอนด้า จะเจอเซลล์แบบนี้แหละ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 23:14:01
ในต่างประเทศ เช่น ยุ่น หรือเมกา เค้านิยมใช้เพราะ รถไฮบริดได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี และใช้รถ4-5ปีก็ขายแล้ว จึงจูงใจให้คนซื้อเยอะ

สำหรับประเทศไทย ที่คนใช้รถเป็น10 ปี สุดท้ายแล้ว ค่าบำรุงรักษา มันจะกลับมาหลอกหลอนเจ้าของรถเอง แถมราคาขายก็แพงกว่าตัวธรรมดาเสียอีก
จึงไม่มีเหตุผลที่คนส่วนใหญ่จะซื้อไฮบริด เว้นแต่คนชอบเทคโนโลยีใหม่ หรือเช่นในแคมรี่ คือมันเป็นตัวท็อป ออฟชั่นดีสุด คนเลยซื้อกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมมองว่า ไฮบริด เป็นเพียงเทคโนโลยีทางผ่านเท่านั้น เพราะว่าปลายทาง คือการใช้ไฟฟ้าล้วน หรือ Fuel Cell ซึ่งเป็นสิ่งที่ยั่งยืนกว่าครับ  แต่ตอนนี้ผมรอดูเทคโนโลยี HCCI ของมาสด้า ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ถ้ามันเวิร์ค คนอาจจะหันมาใช้เครื่องยนต์ประเภทนี้เยอะกว่าไฮบริด

+1111111111111111111111111111111111

+2222
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Gopz ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 23:38:21
JAZZ Hybrid น่าใช้มากจริงๆครับ เกือบได้เป็นเจ้าของแล้วเชียว

แต่เซลหยิ่งยังกะขอรถฟรีไปใช้ เลยไม่เคยผูกญาติกับ Honda เลย
like! 90% ที่ผมเข้าโชว์รูมฮอนด้า จะเจอเซลล์แบบนี้แหละ

+1 ครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 23:39:14
ราคามันแพงไปจ่ะ

ลองตั้งราคาให้เท่าๆกันซิ ใครล่ะจะไม่อยากซื้อ
ยิ่งให้รัฐช่วยสนับสนุนออกกฏหมายมาเสริม..

พวกขายต่อผมว่ามีส่วนไม่เยอะ และhybridดุดีกว่าlpgในแง่ความปลอดภัย

หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 01:06:59
ข่าวออกว่าพับโครงการไปเรียบร้อยครับ

.......ก็ยอดขายดีจนน่าตกใจนินา ผมยังแอบคิดไม่ได้เลย ทำไมคนที่อยากได้อย่างคุณไม่อุดหนุนมือ 1 กันนะ ยอดขายอาจดีกว่าที่คิดจนไม่พับโครงการก็ได้
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 02:33:53
ถ้ารัฐไม่เอาด้วย  ก็ไปไม่รอด
คงอยากเอากำไรกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากกว่า

ไฮบริด,ev เลยถูกมองข้ามไป
เรื่องมลพิษเหรอไม่อยู่ในหัวนักการเมืองไทยหรอก
เพราะเขามีเงินซื้อบ้านหลังใหญ่กลางเขา,ริมทะเล หรือ
แม้แต่จะซื้ออากาศไว้ใช้หายใจ
จะซื้อของข้างทางหรือหน้าปากซอยเหรอ  คงใช้ลูกน้องไป  เลยไม่เคยได้ดมกลิ่นควัน

ขอยกเว้นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมคนนึงหน่อยแล้วกัน ^^
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 02:37:10
ผมว่ามันควรจะถอดใจทุกแบรนด์นั่นแหละ ที่มาเมืองไทย
ไม่นับพวกรถแพงๆ คนซื้อไม่สนใจอะไรทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 12:35:11
ข่าวออกว่าพับโครงการไปเรียบร้อยครับ

.......ก็ยอดขายดีจนน่าตกใจนินา ผมยังแอบคิดไม่ได้เลย ทำไมคนที่อยากได้อย่างคุณไม่อุดหนุนมือ 1 กันนะ ยอดขายอาจดีกว่าที่คิดจนไม่พับโครงการก็ได้

อ่าน คห นี้แล้วคัน น่าตอบ

ผมมองว่า การที่ไฮบริด ไม่ไ้ดรับความนิยมส่วนนึงเป็นเพราะ ความเชื่อมันในสินค้า

ถามว่าถ้าผมไม่เชื่อในโปรดักซ์จะกล้าซื้อมาใช้ไหม

ถ้าคนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองไม่ได้ เลย ราคาจะตกไปกว่านี้ไหม

กลับกัน ถ้า คนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองได้ราคาดี ยอดขายมือหนึ่ง รุ่นต่อๆไป จะดีขึ้นไหม ?

มันอยู่ที่ความเชื่อในตัวสินค้า คนซื้อมือสองนี่ผมว่าเสี่ยงกว่าคนซื้อมือแรก เรือ่งการซ่อมมากกว่าอีกนะ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 17:17:24
ข่าวออกว่าพับโครงการไปเรียบร้อยครับ

.......ก็ยอดขายดีจนน่าตกใจนินา ผมยังแอบคิดไม่ได้เลย ทำไมคนที่อยากได้อย่างคุณไม่อุดหนุนมือ 1 กันนะ ยอดขายอาจดีกว่าที่คิดจนไม่พับโครงการก็ได้

อ่าน คห นี้แล้วคัน น่าตอบ

ผมมองว่า การที่ไฮบริด ไม่ไ้ดรับความนิยมส่วนนึงเป็นเพราะ ความเชื่อมันในสินค้า

ถามว่าถ้าผมไม่เชื่อในโปรดักซ์จะกล้าซื้อมาใช้ไหม

ถ้าคนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองไม่ได้ เลย ราคาจะตกไปกว่านี้ไหม

กลับกัน ถ้า คนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองได้ราคาดี ยอดขายมือหนึ่ง รุ่นต่อๆไป จะดีขึ้นไหม ?

มันอยู่ที่ความเชื่อในตัวสินค้า คนซื้อมือสองนี่ผมว่าเสี่ยงกว่าคนซื้อมือแรก เรือ่งการซ่อมมากกว่าอีกนะ

ก้ถูกครับ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมบอกมาตลอดก่อนหน้า แต่ที่ผมตอบคุณจริงๆไม่ใช่แบบนั้น แต่เป็นยอดขายมือ 1 ส่งผลอย่างมากในการพับโครงการตะหาก ถ้ามีคนซื้อมือ 1 เยอะๆรุ่นต่อไปก็จะมีการนำเข้ามาขาย   ผมไม่ได้ว่าคุณสักนิดที่ซื้อมือสอง ผมแค่บอกว่าถ้ามีคนที่อยากได้ไฮบริดแล้วซื้อมือ 1 เยอะๆ โครงการอาจไม่พับก็ได้ตะหากครับ แต่เท่าที่ผมสังเกต มีแต่คนรอช้อนมือสองเพราะราคาตกสะใจมากกว่า ละก็ค่าซ่อมถ้าเทียบกับราคาซื้อมือ 1 ยังไงก็คุ้มครับ เพียงแต่ราคาขายต่ออีกทอดตะหากที่จะไม่คุ้ม .......หายคันยังครับ
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 28, 2016, 00:26:20
ข่าวออกว่าพับโครงการไปเรียบร้อยครับ

.......ก็ยอดขายดีจนน่าตกใจนินา ผมยังแอบคิดไม่ได้เลย ทำไมคนที่อยากได้อย่างคุณไม่อุดหนุนมือ 1 กันนะ ยอดขายอาจดีกว่าที่คิดจนไม่พับโครงการก็ได้

อ่าน คห นี้แล้วคัน น่าตอบ

ผมมองว่า การที่ไฮบริด ไม่ไ้ดรับความนิยมส่วนนึงเป็นเพราะ ความเชื่อมันในสินค้า

ถามว่าถ้าผมไม่เชื่อในโปรดักซ์จะกล้าซื้อมาใช้ไหม

ถ้าคนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองไม่ได้ เลย ราคาจะตกไปกว่านี้ไหม

กลับกัน ถ้า คนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองได้ราคาดี ยอดขายมือหนึ่ง รุ่นต่อๆไป จะดีขึ้นไหม ?

มันอยู่ที่ความเชื่อในตัวสินค้า คนซื้อมือสองนี่ผมว่าเสี่ยงกว่าคนซื้อมือแรก เรือ่งการซ่อมมากกว่าอีกนะ

ก้ถูกครับ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมบอกมาตลอดก่อนหน้า แต่ที่ผมตอบคุณจริงๆไม่ใช่แบบนั้น แต่เป็นยอดขายมือ 1 ส่งผลอย่างมากในการพับโครงการตะหาก ถ้ามีคนซื้อมือ 1 เยอะๆรุ่นต่อไปก็จะมีการนำเข้ามาขาย   ผมไม่ได้ว่าคุณสักนิดที่ซื้อมือสอง ผมแค่บอกว่าถ้ามีคนที่อยากได้ไฮบริดแล้วซื้อมือ 1 เยอะๆ โครงการอาจไม่พับก็ได้ตะหากครับ แต่เท่าที่ผมสังเกต มีแต่คนรอช้อนมือสองเพราะราคาตกสะใจมากกว่า ละก็ค่าซ่อมถ้าเทียบกับราคาซื้อมือ 1 ยังไงก็คุ้มครับ เพียงแต่ราคาขายต่ออีกทอดตะหากที่จะไม่คุ้ม .......หายคันยังครับ

คืออย่างตัว ผมก็ซื้อรถมือสองตลอด ไม่ว่าเป็นรถป้ายแดงมือสอง หรือ อะไร

ไม่เกี่ยวกับ hybrid หรืออะไรเลย

มันอยุ่ที่ความเชื่อมั่น ถามจริง ถ้าไม่มีคนซื้อแบบผม ราคามันจะตกลงไปมากกว่านี้ไหม

ถ้าผมไม่เชื่อมั่นในสินค้า แถมด้วยรถมือสองที่ไม่มีประกันอะไรเลย มันต้องเสี่ยงมากกว่ารึเปล่า

ส่วนต่างการตกของ hybrid กับ ไม่ hybrid มันต่างกันขนาดนั้น จริงๆ หรือ เปล่า ?

ก็กลับมาที่คำเดิมที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ต่อ สินค้า

เข้าใจยัง ?
หัวข้อ: Re: ็HONDA ถอนใจ กับ HYBRID เมืองไทยแล้วหรืออ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 02:34:42
ข่าวออกว่าพับโครงการไปเรียบร้อยครับ

.......ก็ยอดขายดีจนน่าตกใจนินา ผมยังแอบคิดไม่ได้เลย ทำไมคนที่อยากได้อย่างคุณไม่อุดหนุนมือ 1 กันนะ ยอดขายอาจดีกว่าที่คิดจนไม่พับโครงการก็ได้

อ่าน คห นี้แล้วคัน น่าตอบ

ผมมองว่า การที่ไฮบริด ไม่ไ้ดรับความนิยมส่วนนึงเป็นเพราะ ความเชื่อมันในสินค้า

ถามว่าถ้าผมไม่เชื่อในโปรดักซ์จะกล้าซื้อมาใช้ไหม

ถ้าคนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองไม่ได้ เลย ราคาจะตกไปกว่านี้ไหม

กลับกัน ถ้า คนซื้อมือหนึ่งมา แล้วขายมือสองได้ราคาดี ยอดขายมือหนึ่ง รุ่นต่อๆไป จะดีขึ้นไหม ?

มันอยู่ที่ความเชื่อในตัวสินค้า คนซื้อมือสองนี่ผมว่าเสี่ยงกว่าคนซื้อมือแรก เรือ่งการซ่อมมากกว่าอีกนะ

ก้ถูกครับ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมบอกมาตลอดก่อนหน้า แต่ที่ผมตอบคุณจริงๆไม่ใช่แบบนั้น แต่เป็นยอดขายมือ 1 ส่งผลอย่างมากในการพับโครงการตะหาก ถ้ามีคนซื้อมือ 1 เยอะๆรุ่นต่อไปก็จะมีการนำเข้ามาขาย   ผมไม่ได้ว่าคุณสักนิดที่ซื้อมือสอง ผมแค่บอกว่าถ้ามีคนที่อยากได้ไฮบริดแล้วซื้อมือ 1 เยอะๆ โครงการอาจไม่พับก็ได้ตะหากครับ แต่เท่าที่ผมสังเกต มีแต่คนรอช้อนมือสองเพราะราคาตกสะใจมากกว่า ละก็ค่าซ่อมถ้าเทียบกับราคาซื้อมือ 1 ยังไงก็คุ้มครับ เพียงแต่ราคาขายต่ออีกทอดตะหากที่จะไม่คุ้ม .......หายคันยังครับ

คืออย่างตัว ผมก็ซื้อรถมือสองตลอด ไม่ว่าเป็นรถป้ายแดงมือสอง หรือ อะไร

ไม่เกี่ยวกับ hybrid หรืออะไรเลย

มันอยุ่ที่ความเชื่อมั่น ถามจริง ถ้าไม่มีคนซื้อแบบผม ราคามันจะตกลงไปมากกว่านี้ไหม

ถ้าผมไม่เชื่อมั่นในสินค้า แถมด้วยรถมือสองที่ไม่มีประกันอะไรเลย มันต้องเสี่ยงมากกว่ารึเปล่า

ส่วนต่างการตกของ hybrid กับ ไม่ hybrid มันต่างกันขนาดนั้น จริงๆ หรือ เปล่า ?

ก็กลับมาที่คำเดิมที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ต่อ สินค้า

เข้าใจยัง ?

ผมบอกว่าเข้าใจตั้งแต่แรกครับ แล้วคุณคิดว่าผมไม่เข้าใจอะไร จะย้ำในสิ่งที่ผมรู้และบอกเองกับปากเพื่อ? ต้องการอะไรจากผม? คันอะไรกันแน่ ตอบผมที

ไอ้ส่วนต่างต้องดูเป็นรุ่นๆ แคมรี่ไฮบริดตกมากกว่าตัวปกติมีถึง 4 แสนเมื่อเทียบราคามือ 1 จากป้าย (แล้วแต่ปี) ค่าซ่อมยังไงก็ไม่ถึง คุ้มมั้ย คุ้มสิ ยิ่งถ้าดูดีๆได้ที่ไม่ต้องซ่อมเยอะเท่ากับลดความเสี่ยงได้มั้ย ได้สิ แล้ว??? ต้องการอะไรครับ ถ้าเป็นคนที่ต้องการไฮบริดจริงๆยังไงก็คุ้ม แต่ถ้าคนไม่ชอบรถไฮบริด ยังไงก็ไม่คุ้ม ละไอ้คุ้มของคุณกับผม มันเหมือนกันเหรอไง คุ้มตังมั้ย มีคุ้มกว่าไฮบริดเยอะแยะ แต่ถ้าคนต้องการไฮบริดจริงๆก็ยังคุ้ม แต่ถ้าเอาราคาเป็นที่ตั้ง ก็แล้วแต่คนว่าจะคุ้มหรือไม่คุ้ม เอ้า ผมเข้าใจผิดอะไร(วะ) ตาผมถามกลับ เข้าใจยัง?

ปล. เอาไอ้เรื่องคุณซื้อรถมือสองเป็นประจำออกจากประเด็นไปเลย ไม่เห็นจะเกี่ยว ไอ้คำว่าคนแบบคุณนี่คือคนที่ต้องการใช้รถไฮบริดจริงๆไม่ใช่คนหาความคุ้มค่าของราคา(แต่ผมอาจเข้าใจผิดตรงนี้ อ่านโพสแรกนึกว่าใช่ แต่จากที่อ่านที่คุณตอบหลังๆ คงไม่ใช่ละ) ลองคิดดีๆจะเห็นวงจรของคนซื้อรถไฮบริด ที่จะถึงบางอ้อว่าทำไมฮอนถึงถอยทัพ ซึ่งความผิดไม่ได้อยู่ที่ผู้บริโภค .......ย้ำอีกครั้ง คุณต้องการอะไรจากผมครับ