Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:26:32
-
มีลูกค้ามาหาอะไหล่รถ ขับรถมาหาที่ร้าน มองแว็บแรก..นี่มันรถเรา..แต่คิดในใจ โลกไม่น่ากลม..
ลูกค้าท่านนี้รบกวนให้ผมเช็คไฟเตือนให้ ผมก็เลยทำให้ พอมองๆ ไป นี่มันรถเราแน่ๆ รอยเล็บบนขอบพวงมาลัย
รอยกาแฟที่ถูกสะบัดจากปลายหลอดไปติดตรงเพดานใกล้บังแดด..... คิดในใจ บังเอิญ..
ดูเลขไมล์หายไปแสนหก
พอกดดูVIN เอามาเทียบ เห้ย ...นี่มันรถเรานี่หว่า
เป็นรถที่ขายเตนท์ครั้งที่สองในชีวิต ไม่คิดจะเจอกัน
ผมไม่ได้บอกเขานะว่ามันเคยเป็นรถผม เล่มทะเบียนก็เหมือนเตนท์ล้างไปแล้ว
จริงๆรถก็ไม่เคยชน แต่มีปัญหาติดตัวอยู่สี่อย่างที่ไม่ได้แก้ตอนขาย เตนท์มาซื้อที่บ้านรถแทบไม่ดู ดูแต่เล่มกับเลขตัวถัง จ่ายเงิน จบกันไป ไม่เคยถามผมว่ารถมีปัญหาอะไร
เจ้าของใหม่คงไม่รู้ แต่เขาให้ผมเช็คนู่นนี่ให้ ผมก็บอกไปตามสภาพ
เป็นคุณจะบอกไหม ว่าโดนกรอไมล์ และเคยเป็นเจ้าของ? หรือคุณคนซื้อจะอยากรู้รึเปล่า?
....เอางัยดี ปล่อยให้เงียบไปละกัน..
-
เป็นผมไม่บอกนะว่าเคยเป็นรถตัวเอง แถมโดนกรอไมค์มาอีก แต่บอกเลียบเคียงๆถึงปัญหาที่ยังไม่ได้แก้เอาครับ เช่น "ลองเช็คดูหน่อยนะ ปกติรถรุ่นนี้ไอ้โน่นนี่ บลาๆ ชอบเสีย"
-
ผมบอกครับ
การที่เค้าถูกเตนท์โกงเรื่องการกรอไมล์มาผมว่ามันคือเรื่อง
ที่ไม่ถูกต้องเตนท์รถไม่ซื่อ ถ้าลูกค้ารายนี้ได้รู้ ถึงเค้าไปเรียกร้องอะไร
กับเตนท์ไม่ได้แล้ว แต่อย่างน้อยเค้าก็ได้รู้ว่าเตนท์นี้มันโกงและจะไม่ไปซื้ออีก
รวมทั้งบอกต่อปากต่อปาก ไม่ให้ใครไปซื้อที่เตนท์นี้อีกครับ หากไม่บอกปล่อยไป
เค้าอาจกลับไปซื้อหรือแนะนำใครไปซื้ออีก สำหรับผม บอกครับ เพื่อไม่ให้พวกเลวๆ
ทำมาหากินได้ง่ายๆ
-
ไมล์ยิ่งไม่ต้องบอกคับ สี่หมื่นกับสองแสนสภาพภายในมันดูออกไม่ยาก
-
ถ้าเจ้าของใหม่ไปเอาเรื่องเต้นท์ แล้วเต้นท์เคยมาบ้านคุณ ระวังเค้าจะพาลมาหาเรื่องนะครับ
ผมคงไม่เอาเรื่องใส่ตัวล่ะครับ คงไม่บอก
ซื้อรถเต้นท์ทุกคนควรจะทำใจล่วงหน้า สภาพรถน่าจะบอกอยู่แล้วว่ารถควรจะมีไมล์เท่าไหร่
แต่แอบสงสารเจ้าของใหม่....
-
ถ้าไม่อยากมีปัญหาก็บอกอ้อมๆ ครับว่า เท่าที่ดูวิ่งมาเกินแสนโลแน่ๆ ครับ เวลาใช้ต้องหมั่นดูแลหน่อยนะ
คือถ้าไม่บอกเนี่ย เค้าอาจจะเอาไปใช้แบบไม่ถนอมเท่าไร ไปเสียกลางทาง สงสารเค้านะครับ
อีกอย่าง ถ้ามีหลักฐานว่ากรอไมล์ ให้เค้าไปฟ้องเต๊นให้ซื้อคืนไปดีกว่าครับ ในฐานะเพื่อนมนุษย์ เห็นคนโดนโกงอย่านิ่งเฉยเลยครับ
-
บอกครับ
เคยโดนแบบนี้มาเหมือนกัน มันเจ็บใจมากนะครับ
ถึงแม้ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้รู้ไว้ว่าคนที่ไปซื้อด้วยสันดานแย่ครับ
ปล. ก็แปลกดีที่ปัญหานี้ผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีใครมาดูแล หรือแก้ไขได้
-
ผมบอกครับ
การที่เค้าถูกเตนท์โกงเรื่องการกรอไมล์มาผมว่ามันคือเรื่อง
ที่ไม่ถูกต้องเตนท์รถไม่ซื่อ ถ้าลูกค้ารายนี้ได้รู้ ถึงเค้าไปเรียกร้องอะไร
กับเตนท์ไม่ได้แล้ว แต่อย่างน้อยเค้าก็ได้รู้ว่าเตนท์นี้มันโกงและจะไม่ไปซื้ออีก
รวมทั้งบอกต่อปากต่อปาก ไม่ให้ใครไปซื้อที่เตนท์นี้อีกครับ หากไม่บอกปล่อยไป
เค้าอาจกลับไปซื้อหรือแนะนำใครไปซื้ออีก สำหรับผม บอกครับ เพื่อไม่ให้พวกเลวๆ
ทำมาหากินได้ง่ายๆ
+1 ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ไม่ชอบคนโกง โกงต้องประจานครับ
-
บอกเรื่องไมล์ไปครับ จะได้รู้และไม่ต้องใช้บริการกับเต้นนี้อีก ส่วนเรื่องสภาพหรือปัญหาก็บอกอ้อมๆเอาว่าต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษเป็นการแนะนำไปครับ
-
ถ้าเจ้าของใหม่ไปเอาเรื่องเต้นท์ แล้วเต้นท์เคยมาบ้านคุณ ระวังเค้าจะพาลมาหาเรื่องนะครับ
ผมคงไม่เอาเรื่องใส่ตัวล่ะครับ คงไม่บอก
ซื้อรถเต้นท์ทุกคนควรจะทำใจล่วงหน้า สภาพรถน่าจะบอกอยู่แล้วว่ารถควรจะมีไมล์เท่าไหร่
แต่แอบสงสารเจ้าของใหม่....
ผมก็กังวลในส่วนนี้
คิดว่าจะให้ไปเข้าศูนย์ เพราะครั้งล่าสุดที่ผมเอาเข้า ไมล์ 120000 ไปเคลมอะไรบางอย่าง น่าจะมีบันทึกไว้ สองปีก่อน
รถอายุ4ปีกว่าๆครับ ประกันหมดไปปีกว่าๆเลยไม่ได้เข้าศูนย์ช่วงหมดประกัน
-
เงียบไว้ดีกว่าครับ เพราะเลขไมล์มันเช็คได้อยู่แล้วจากสูนย์ประวัติมันก็มี (แต่เต็นท์ทำน่าเกลียดมาก 2 แสน เหลือ 4 หมื่น กรอมาเหลือ 1.2-1.6 แสนยังไม่น่าเกลียดเท่านี้เลย )
สิ่งที่ควรบอกคือ อาการ 4 อย่างที่ติดตัวมาแนะนำเขาไป ว่าจุดอ่อนมีอะไรต้องซ่อมอะไร
-
ไม่จำเป็น และผมมั่นใจว่า เจ้าของใหม่ เขาก็ย่อมรู้ดีว่า ไมล์รถจากเต๊นท์นั้น ไม่มีทางเชื่อถือได้
-
ผมบอกครับ
การที่เค้าถูกเตนท์โกงเรื่องการกรอไมล์มาผมว่ามันคือเรื่อง
ที่ไม่ถูกต้องเตนท์รถไม่ซื่อ ถ้าลูกค้ารายนี้ได้รู้ ถึงเค้าไปเรียกร้องอะไร
กับเตนท์ไม่ได้แล้ว แต่อย่างน้อยเค้าก็ได้รู้ว่าเตนท์นี้มันโกงและจะไม่ไปซื้ออีก
รวมทั้งบอกต่อปากต่อปาก ไม่ให้ใครไปซื้อที่เตนท์นี้อีกครับ หากไม่บอกปล่อยไป
เค้าอาจกลับไปซื้อหรือแนะนำใครไปซื้ออีก สำหรับผม บอกครับ เพื่อไม่ให้พวกเลวๆ
ทำมาหากินได้ง่ายๆ
เยี่ยมครับ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล
-
บอกครับ
เคยโดนแบบนี้มาเหมือนกัน มันเจ็บใจมากนะครับ
ถึงแม้ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้รู้ไว้ว่าคนที่ไปซื้อด้วยสันดานแย่ครับ
ปล. ก็แปลกดีที่ปัญหานี้ผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีใครมาดูแล หรือแก้ไขได้
เห็นด้วยครับ ต้องช่วยกันขจัดเหลือบของวงการออกไป
-
บอกเรื่องไมล์ไปครับ จะได้รู้และไม่ต้องใช้บริการกับเต้นนี้อีก ส่วนเรื่องสภาพหรือปัญหาก็บอกอ้อมๆเอาว่าต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษเป็นการแนะนำไปครับ
ใช่ครับ ต้องช่วยกันขจัดคนไม่ดีอกไป สังคมจะได้น่าอยู่
-
ถ้าเจ้าของใหม่ไปเอาเรื่องเต้นท์ แล้วเต้นท์เคยมาบ้านคุณ ระวังเค้าจะพาลมาหาเรื่องนะครับ
ผมคงไม่เอาเรื่องใส่ตัวล่ะครับ คงไม่บอก
ซื้อรถเต้นท์ทุกคนควรจะทำใจล่วงหน้า สภาพรถน่าจะบอกอยู่แล้วว่ารถควรจะมีไมล์เท่าไหร่
แต่แอบสงสารเจ้าของใหม่....
ถ้าเราวางเฉย เขาก็หลอกคนอื่นได้ต่อไป วงการนี้ก็จะมีแต่คนโกง ถ้าเต๊นท์ไหนไม่โกงก็ขายไม่ได้
-
บอกครับ เขาคงไม่ว่าไรคุณหรอกแถมยังขอบคุณด้วยซ้ำ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่คุณมันอยู่ที่เตนท์ที่เอารมมาหลอกขายคนอื่น
ช่วยกันกำจัดคนโกงจากสังคมน่าจะดีกว่านะ ทุกวันนี้มันเยอะเหลือเกิน
-
ถ้าเจ้าของใหม่ไปเอาเรื่องเต้นท์ แล้วเต้นท์เคยมาบ้านคุณ ระวังเค้าจะพาลมาหาเรื่องนะครับ
ผมคงไม่เอาเรื่องใส่ตัวล่ะครับ คงไม่บอก
ซื้อรถเต้นท์ทุกคนควรจะทำใจล่วงหน้า สภาพรถน่าจะบอกอยู่แล้วว่ารถควรจะมีไมล์เท่าไหร่
แต่แอบสงสารเจ้าของใหม่....
ผมก็กังวลในส่วนนี้
คิดว่าจะให้ไปเข้าศูนย์ เพราะครั้งล่าสุดที่ผมเอาเข้า ไมล์ 120000 ไปเคลมอะไรบางอย่าง น่าจะมีบันทึกไว้ สองปีก่อน
รถอายุ4ปีกว่าๆครับ ประกันหมดไปปีกว่าๆเลยไม่ได้เข้าศูนย์ช่วงหมดประกัน
คนค้าขาย ขึ้นโรงขึ้นศาลคงไม่สนุก ... เป็นผมคงทักให้ไปลองเช็คประวัติศูนย์ดูเช่นกันครับ มีอะไรขึ้นมาข้อมูลที่ศูนย์มีชัดเจน+เป็นระบบระเบียบกว่า
-
ผมคงอยู่เฉยๆ ทำงานของผมไป จบก็แยกย้าย
-
บอกครับ
แต่ต้องนัดแนะเจ้าของรถใหม่ว่า เขาไปหาประวัติรถมาจากศูนย์ และโทรมาคุยเอง
และเราก็ไม่ทราบมาก่อนว่าไมล์ปัจจุบันกีอไปเท่าไร
ผมยังเคยโทรหาเจ้าของเดิม ให้ขนส่งที่รู้จักเช็คให้
ถามประวัติจะได้ดูแลถูก ไม่ได้เรียกร้องอะไร
-
บางเต้นท์ก็ทำ บางเต้นท์ก็โชว์มันโต้งๆ ว่าหลายแสนโล
-
ถ้าคิดว่าเอาผิดเต้นท์ได้ก็บอกเลยครับ ไม่งั้นเดี๋ยววันหลังจะคาใจ
แต่ถ้าบอกไปแล้วไม่มีประโยชน์ ถ้าคิดว่าต่อไปจะลืมๆมันได้ ก็คงเงียบดีกว่า
-
โลกมันช่างกลม
ไมลดิจิตอล or ไมลธรรมดา
รถน่าจะอายุ หก-เจ็ด ปีไหม ให้เจ้าของใหม่เข้าศูนย ถ่ายน้ำมันเครื่องดู ประวัติมันซ้อนกันแน่นอน
แค่นี้ เค้าก็ ตัดสินใจเองว่าควรทำอะไร หรือ ไม่ แล้วแต่เค้า ไม่เกี่ยวกับเรา
-
หากคนนั้นเป็นลุกค้าขาจร ไม่สนิทมาก ไม่บอก
หากเป้นคนรุ้จักคุ้นเคยดี. บอกครับ
-
เอาจริงส่วนใหญ่แทบทุกเต๊นก็ถอยไมล์กันหมด ซื้อรถจากเต๊นก็คงต้องมีทำใจไว้บ้างแล้วเรื่องถอยไมล์
-
เลขไมค์ดิจิตอลกรอได้หรอครับ ผมไม่รู้เลย นึกว่าต้องเป็นเลขแบบเก่าถึงกรอได้
-
ไม่ควรบอกครับ อย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่า ยิ่งคุณเจ้าของกระทู้ทำอาชีพเกี่ยวกับวงการรถยนต์อะไหล่พวกนี้ด้วยแล้ว เพราะถ้าคุณบอกไปเกิดเจ้าของรถไปเอาเรื่องเต๊นท์ขึ้นมา แล้วดันบอกว่าเป็นคุณที่เป็นคนพูด ถ้าเจ้าของเต๊นท์นั้นมีเส้นสายในวงการนี้ คุณจะเดือดร้อนไม่รู้ตัวนะ อย่าเอาอาชีพไปเสี่ยงครับ กรณีนี้ ทำได้เพียงช่วยซ่อมรถ ดูแล ลูกค้าคนนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการปลอบใจเขา
แต่ก็อย่าให้คนทำโกงลอยนวล บอกปากต่อปากไปเลย ว่าเต๊นท์รถชื่อนี้ไม่ดี วงการนี้มันรู้ถึงกันหมดอยู่แล้ว คนทำธุรกิจส่วนนึงที่ทำให้ดำรงค์อยู่ได้คือ เครดิต และ ชื่อเสียงนะ แค่คุณทำให้ชื่อเสียงเต๊นท์นี้มันดังไปในทางที่ไม่ดี แค่นี้คนก็หนีไปซื้ออื่นแล้วครับ
-
เลขไมค์ดิจิตอลกรอได้หรอครับ ผมไม่รู้เลย นึกว่าต้องเป็นเลขแบบเก่าถึงกรอได้
กรอได้ครับ ง่ายกว่าแบบเก่าด้วย จะเอาเท่าไหร่ก็ป้อนข้อมูลเข้าไป
เป็นผม ผมบอกครับ ไม่สนับสนุนคนโกง ถ้าไม่บอกตรงๆก็บอกให้ไปเข้าศูนย์เช็คประวัติก็ได้
คนข้าขายรถที่ซื่อตรง ยังมีอีกเยอะ
-
เฮ้อ !!!! ผมสงสารคนซื้อไปนะ ถ้าเป็นผมเลือกที่จะไม่บอก
แต่จะแนะนำเค้าว่า ควรเช็คอะไร เปลี่ยนอะไร
--------------
น่าเห็นใจนะครับ แต่โลกมันนี่ก็กลมซะจริงๆ :'(
-
คงไม่บอกเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมา แต่จุดที่เรารู้ว่ารถมีปัญหาอยู่ 4 จุดควรจะดูให้เค้าแล้วแก้ไขให้เรียบร้อยนะครับ
-
บอกเรื่องไมล์ไปครับ จะได้รู้และไม่ต้องใช้บริการกับเต้นนี้อีก ส่วนเรื่องสภาพหรือปัญหาก็บอกอ้อมๆเอาว่าต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษเป็นการแนะนำไปครับ
ใช่ครับ ต้องช่วยกันขจัดคนไม่ดีอกไป สังคมจะได้น่าอยู่
+1 ครับ อย่างน้อยลูกค้าคนนี้ก็คงไม่ซื้อรถที่นี่อีก
-
ถ้าเป็นผมๆคงไม่บอกเรื่องกรอไมล์แต่บอกว่าเคยเป็นรถผมเองขายไปนานละ ก็บอกว่าต้องดูแลจุดไหนเป็นพิเศษก็พอ กับบางคนต่อให้เราหวังดีแต่ถ้าเค้าไม่รับเราจะแย่เอานะมีเรื่องเล่า
1. วัยรุ่นคนนึงเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนึงขโมยท่อมอเตอร์ไซด์เจ้าของหอเลยเป็นพยานให้ สุดท้ายไอ้กลุ่มนั้นโดนจับแล้วตกลงคืนของให้ส่วนเจ้าของยอมความเพราะได้ของและกลัวโดนเล่นย้อนหลัง ผ่านมา 1 สัปดาห์คนที่เป็นพยานนั้นโดนวัยรุ่นกลุ่มนึงปิดหน้าปิดตากระทืบต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือน
2. เรื่องนี้ผมเอง ทำงานที่แรกๆได้ 1 เดือนไฟแรงเวอร์หัวหน้าบอกจะจัดการสังคายนาโล๊ะพนักงานออกเพราะทำงานไม่ได้เรื่องให้เราบอกข้อมูลว่าแต่ละคนเป็นยังไง ผมก็บอกไปแล้วเค้าก็เรียกคนกลุ่มนั้นไปคุยแล้วบอกว่าผมบอกว่าคุณเป็นอย่างนี้จริงรึเปล่า อย่าทำอีกนะ สุดท้ายผมหวุดหวิดโดนกระทืบต้องหนีกลายเป็นตกงานกระทันหันซะงั้น
อยากบอกว่าการทำดีคือการที่เราทำแล้วสบายใจและไม่ให้ใครเดือดร้อนโดยเฉพาะตัวเราเอง ลองพิจารณาดูนะครับว่าควรทำอย่างไร
-
เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัวไม่บอกครับ แต่มีปัญหาอะไรจะบอกให้หมดถ้าเขาไม่เปลี่ยนหรือซ่อมก้อคิดว่าเราทำส่วนของเราดีสุดแล้วครับ
ไม่มีใคร ซื้อรถเต๊นท์ แล้วคิดว่าไม่โดนหรอกครับ
-
กรณีซื้อรถมือสองต่อจากคนอื่นมา เอาไปเข้า0ก็รู้ใช่มั้ยครับว่ารถวิ่งไปแล้วกี่กิโล
ต้องเช็ค0ที่รถคันนั้นเข้ารับบริการหรือ0ไหนก็ได้หมด ข้อมูลมันจะออนไลน์ในระบบรึเปล่าครับ
เพิ่งรับรถมือสองมาเหมือนกัน อายุรถไม่มาก ไมล์วิ่งไป4หมื่น เพิ่งรู้ว่าไมล์ดิจจิตอลมันกรอได้
-
คิดว่าคงไม่ต้องบอกครับ เพราะรถมือสองมากมายที่กรอไมล์
ถ้าเข้าศูนย์ประจำ ผู้ซื้อต่อยังพอสามารถเช็คจากศูนย์บริการได้
ส่วนเรื่องอะไหล่ที่คุณไม่ได้เปลี่ยนหรือแก้ไขสี่รายการนั้น
ผมพูดตรงๆเลย ถ้าตอนนั้นคุณเป็นห่วงคนที่จะซื้อไปใช้ต่อจริงๆ
คุณคงซ่อมสี่รายการนั้นให้เรียบร้อยไปแล้ว และคงไม่คิดขายสภาพนั้น
(ไม่เกี่ยวกับว่าได้ราคามากขึ้นหรือจะขาดทุนค่าซ่อมเพิ่ม)
เพราะคุณเองก็ทราบดีว่าขายเต๊นท์ไป เต๊นท์ก็ไปขายต่อให้ผู้ใช้อยู่ดี
(อาจจะทำให้เจ้าของกระทู้ไม่พอใจ ผมก็ขออภัยด้วยครับที่พูดตรงๆ)
-
ถ้าเป็นผมๆคงไม่บอกเรื่องกรอไมล์แต่บอกว่าเคยเป็นรถผมเองขายไปนานละ ก็บอกว่าต้องดูแลจุดไหนเป็นพิเศษก็พอ กับบางคนต่อให้เราหวังดีแต่ถ้าเค้าไม่รับเราจะแย่เอานะมีเรื่องเล่า
1. วัยรุ่นคนนึงเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนึงขโมยท่อมอเตอร์ไซด์เจ้าของหอเลยเป็นพยานให้ สุดท้ายไอ้กลุ่มนั้นโดนจับแล้วตกลงคืนของให้ส่วนเจ้าของยอมความเพราะได้ของและกลัวโดนเล่นย้อนหลัง ผ่านมา 1 สัปดาห์คนที่เป็นพยานนั้นโดนวัยรุ่นกลุ่มนึงปิดหน้าปิดตากระทืบต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือน
2. เรื่องนี้ผมเอง ทำงานที่แรกๆได้ 1 เดือนไฟแรงเวอร์หัวหน้าบอกจะจัดการสังคายนาโล๊ะพนักงานออกเพราะทำงานไม่ได้เรื่องให้เราบอกข้อมูลว่าแต่ละคนเป็นยังไง ผมก็บอกไปแล้วเค้าก็เรียกคนกลุ่มนั้นไปคุยแล้วบอกว่าผมบอกว่าคุณเป็นอย่างนี้จริงรึเปล่า อย่าทำอีกนะ สุดท้ายผมหวุดหวิดโดนกระทืบต้องหนีกลายเป็นตกงานกระทันหันซะงั้น
อยากบอกว่าการทำดีคือการที่เราทำแล้วสบายใจและไม่ให้ใครเดือดร้อนโดยเฉพาะตัวเราเอง ลองพิจารณาดูนะครับว่าควรทำอย่างไร
ดีแล้วครับที่ลาออกมา เจอหัวหน้าแบบนี้ทำไปก็เหนื่อยตายเปล่า เล่นบอกตรงๆแบบนี้แหล่งข่าวจะเหลือเหรอครับ
-
คิดว่าคงไม่ต้องบอกครับ เพราะรถมือสองมากมายที่กรอไมล์
ถ้าเข้าศูนย์ประจำ ผู้ซื้อต่อยังพอสามารถเช็คจากศูนย์บริการได้
ส่วนเรื่องอะไหล่ที่คุณไม่ได้เปลี่ยนหรือแก้ไขสี่รายการนั้น
ผมพูดตรงๆเลย ถ้าตอนนั้นคุณเป็นห่วงคนที่จะซื้อไปใช้ต่อจริงๆ
คุณคงซ่อมสี่รายการนั้นให้เรียบร้อยไปแล้ว และคงไม่คิดขายสภาพนั้น
(ไม่เกี่ยวกับว่าได้ราคามากขึ้นหรือจะขาดทุนค่าซ่อมเพิ่ม)
เพราะคุณเองก็ทราบดีว่าขายเต๊นท์ไป เต๊นท์ก็ไปขายต่อให้ผู้ใช้อยู่ดี
(อาจจะทำให้เจ้าของกระทู้ไม่พอใจ ผมก็ขออภัยด้วยครับที่พูดตรงๆ)
ไม่ได้โกรธนะครับ
ในชีวิตนี้มีรถสองคันที่ขายเตนท์ไปถูกๆ ชุ่ยๆ เพราะขี้เกียจทำครับ ไม่ภูมิใจที่ขายได้ คิดชุ่ยๆแค่ว่าขายถูกๆไปให้เตนท์มีมาร์จิ้นไปทำเอง ผมขี้เกียจทำ รถสี่ล้่านอายุสี่ปีกว่าๆขายล้านห้า เตนท์เอาไปขายต่อ 1.9ล้าน ผมไม่รู้ว่าปัญหาแก้ไปหมดไหม ที่เห็นๆมีปัญหาใหม่งอกอีกครับ
ผมก็เหมือนคนทั่วไป รถไม่ดีมีปัญหาขายเองแล้วเสียความรู้สึกเลยจับขายเตนท์ไป ใช้บริการตัวแทนครับ สี่แสนส่วนต่างนี่เตนท์เป็นคนรับไปเวลาโดนด่า จะต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม
-
ต่อไป ทะเบียนรถน่าจะมีให้ใส่เลขไมล์ก่อนขาย ตัวเลขตรวจสอบได้จากขนส่งอะไรแบบนี้
เครียดแทน
-
กรณีซื้อรถมือสองต่อจากคนอื่นมา เอาไปเข้า0ก็รู้ใช่มั้ยครับว่ารถวิ่งไปแล้วกี่กิโล
ต้องเช็ค0ที่รถคันนั้นเข้ารับบริการหรือ0ไหนก็ได้หมด ข้อมูลมันจะออนไลน์ในระบบรึเปล่าครับ
เพิ่งรับรถมือสองมาเหมือนกัน อายุรถไม่มาก ไมล์วิ่งไป4หมื่น เพิ่งรู้ว่าไมล์ดิจจิตอลมันกรอได้
ไมล์เบนซ์ก็ยังกรอกลับได้เลยครับ ถามศูนย์ดูแล้วเขาบอกว่า Book Service ก็ปลอมได้ เช็กศูนย์ก็ไม่ได้ มีวิธีเดียวคือเอาไปเช็กศูนย์ที่เขาเคยเข้าไปใช้บริการ ถ้าเราไม่รู้ว่าเขาเช็กที่ศูนย์ไหน หรือเขาไม่เอารถเข้าศูนย์ เราก็เช็กไม่ได้
-
คิดว่าคงไม่ต้องบอกครับ เพราะรถมือสองมากมายที่กรอไมล์
ถ้าเข้าศูนย์ประจำ ผู้ซื้อต่อยังพอสามารถเช็คจากศูนย์บริการได้
ส่วนเรื่องอะไหล่ที่คุณไม่ได้เปลี่ยนหรือแก้ไขสี่รายการนั้น
ผมพูดตรงๆเลย ถ้าตอนนั้นคุณเป็นห่วงคนที่จะซื้อไปใช้ต่อจริงๆ
คุณคงซ่อมสี่รายการนั้นให้เรียบร้อยไปแล้ว และคงไม่คิดขายสภาพนั้น
(ไม่เกี่ยวกับว่าได้ราคามากขึ้นหรือจะขาดทุนค่าซ่อมเพิ่ม)
เพราะคุณเองก็ทราบดีว่าขายเต๊นท์ไป เต๊นท์ก็ไปขายต่อให้ผู้ใช้อยู่ดี
(อาจจะทำให้เจ้าของกระทู้ไม่พอใจ ผมก็ขออภัยด้วยครับที่พูดตรงๆ)
ไม่ได้โกรธนะครับ
ในชีวิตนี้มีรถสองคันที่ขายเตนท์ไปถูกๆ ชุ่ยๆ เพราะขี้เกียจทำครับ ไม่ภูมิใจที่ขายได้ คิดชุ่ยๆแค่ว่าขายถูกๆไปให้เตนท์มีมาร์จิ้นไปทำเอง ผมขี้เกียจทำ รถสี่ล้่านอายุสี่ปีกว่าๆขายล้านห้า เตนท์เอาไปขายต่อ 1.9ล้าน ผมไม่รู้ว่าปัญหาแก้ไปหมดไหม ที่เห็นๆมีปัญหาใหม่งอกอีกครับ
ผมก็เหมือนคนทั่วไป รถไม่ดีมีปัญหาขายเองแล้วเสียความรู้สึกเลยจับขายเตนท์ไป ใช้บริการตัวแทนครับ สี่แสนส่วนต่างนี่เตนท์เป็นคนรับไปเวลาโดนด่า จะต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม
+1 คับ
ผมมองว่าขายเองลำบากตรง ถ้ารถเราไม่ดีจริงๆ โอกาสโดนด่ามีสูงคับ
ตัดตอนให้เต้นต์โดนด่าไปคือ ดีที่สุด ;D
-
ลงพันทิป พอโดนแฉ เต้นจะไม่กล้าทำอะไรเราครับ
-
ผมขายไปไมล์ 150,000 รถอายุ 3 ปี แต่สภาพดีไม่เคยชนครับ
เต้นท์ซื้อไป 1 อาทิตย์ขายต่อได้กำไร 200,000 เพราะกรอไมล์เหลือไม่กี่หมื่น
เคยเจอบนถนนว่าจะเปิดกระจกถามเหมือนกัน แต่กลัวเค้าด่า ฮาาาา
-
บอกครับ
เขาจะได้รู้สภาพที่แท้จริง ว่าจะต้อง เตรียมตัวซ่อมอะไรบ้าง แบบไม่ต้องสงสัย
-
ถ้าเราเพิกเฉยต่อคนอื่นเมื่อคนอื่นถูกกระทำ คนอื่นก็จะเพิกเฉยต่อเราเมื่อเราถูกกระทำ ถูกโกง ถูกเอารัดเอาเปรียบ การนิ่งดูดายก็เหมือนการสนับสนุนการโกง คนที่ทำถูกก็อาจจะอยู่ไม่ได้จนต้องแปรเแปลี่ยนเป็นคนโกงไปในที่สุด ทุกวงการก็จะมีแต่การหลอกลวงกัน.
ถ้าเป็นผมผมก็จะบอกถึงปัญหาของรถก่อนและบอกว่าเคยเป็นเจ้าของรถและแนะนำให้ไปเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คเหมือนอย่างที่หลายๆท่านว่า ถ้าเราประสบอุบัติเหตุร้ายแรงมีคนเห็นเหตุการณ์แต่เขาเพิกเฉยเราก็คงรู้สึกแย่! ใจเขาใจเราครับ.
-
บอกสิครับ ไม่สนับสนุนให้โกงลูกค้า ไว้คราวหน้าหรือมีโอกาสเขาจะได้ไปเตือนคนอื่นให้ระวังเต้นท์นี้
-
ผมคงบอกนะครับ
แต่เจ้าของรถคงต้องรับความจริงให้ได้ ซื้อของมือสองมันก็แบบนี้แหละ
โดนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความเห็นครับ
ขายรถให้เตนท์สองคัน กลับมาเจอผมสองคัน ผมว่าไม่บังเอิญละ ห่างกันห้าปี แต่เหตการณ์เดิมๆวนเวียนมา คันไหนขายเองหายไปแทบไม่เคยเจอ ทั้งๆที่ยี่สิบปีมานี่ขายรถไปยี่สิบกว่าคันแล้ว
มันเหมือนสัญญาณบอกอะไรไม่รู้
เอาเป็นว่า ผมจะบอก ถ้าเจอกันอีก ค่อยๆคุยกัน เขาน่าจะรับได้นะ
-
เคยเจอคล้ายๆกันครับกรณีนี้ ของผมไม่ได้จะขายแต่เพราะไม่มีคนขับ(ขายทั้งน้ำตา) :'(
เจ้าของใหม่โทรมาหาผม ขอโทษที่รบกวนเป็นการใหญ่ ได้ความว่า
-เอาเบอร์มาจากสมุดคู่มือที่ผมเขียนไว้
-รถโอเคไหมไม่เคยใช้ 4x4
-ระยะทางอยู่ที่่ 80,000 กว่า
ที่เหลือผมแจ้งกลับไปว่า
-รถผมตอนขายระยะ 101,xxx นะ เปลี่ยนของเหลวหมดแล้วทุกจุดทั้งคันตอน 100,000
ไม่ต้องทำอะไรอีกขับไปได้ยาวๆ
-ได้อุปกรณ์ครบไหม โช๊ค5ต้น, แหนบ1ชุด, ทอร์ชั่น1ชุด, วัดบูส, วัดน้ำมัน,
วัดโวลต์, ไทม์เมอร์, พวงมาลัย, จานเบรค+คาลิปเปอร์, ฝาปิดกระบะ, ท่อไอเสีย, ยาง31 ....กลัวโดนถอดของ :(
เจ้าของใหม่แจ้งว่าของอยู่ครบทุกอย่าง เลยคุยเรื่องการใช้งานอีกนิดหน่อย และฝากเขาดูแลต่อด้วย มีอะไรก็โทรคุยกันได้
-
ผมบอกนะ สงสารนะคนที่ซื้อไปเค้าต้องการขับรถที่ซื้อมาเหมือนกัน
ดีว่าเคยขายศูนย์ไปแล้วเต๊นมารับรถเราเอาไปตั้งขายแบบไม่ทำอะไรเลย จำได้ว่าลงเน็ตอยู่แค่วันสองวันรถเราก็ไปหาเจ้าของใหม่
กับอีกคันคนใกล้ๆบ้านมาซื้อไป ก็ให้ดูให้ลองขับ เค้าก็ซื้อไป
-
การบอกคือสิ่งที่ถูกต้อง แต่ควรหรือไม่นั้น พิจารณาจาก
1.เราต้องมีหลักฐานแน่ชัดว่าขายไปพร้อมกับไมล์แสนกว่าๆ อยู่ในมือก่อนนะครับ
เพราะถ้าเกิดเขาไปเอาเรื่องเต้นท์ แล้วเต้นท์บุ้ยว่าไม่รู้เรื่อง
บอกตอนซื้อมาไมล์ 4 หมื่น โบ้ยมากลายเป็นเราที่กรอไมล์ก่อนขาย
2.ตัวผู้ใช้รถปัจจุบัน ว่าเขาจะไม่เอาเรื่องถึงเราแน่ๆนะ
-
มาตรฐานประเทศไทย .... มาตรฐานคนโกง โกงทุกระดับ ประทับใจ ....
ที่สหรัฐฯ กรอไมล์กลับ จับได้ ติดคุกหัวโต ...
-
ถ้าอยากช่วยเค้าจริงๆ ลองสืบดูว่า เค้ายังสามารถคืนรถได้อยู่ไหม ในสัญญาอาจจะมีระบุเงื่อนไขไว้ ถ้าเขาคืนได้ ก็ควรบอกเขา ให้เล่นเลย แต่ถ้าคืนไม่ได้ แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ก็ไม่ต้องบอกครับ
เต้นท์บางแห่ง มีรับประกัน ในขณะที่บางแห่ง ระบุชัดว่า สินค้าซื้อแล้ว ไม่รับเปลี่ยนหรือคืน เพื่อปกป้องตัวเอง
-
ไม่รู้นะครับ
ถ้าเค้าเป็นบุคคลสำคัญกับชีวิตผม ผมบอกตรงๆครับ
ไม่ว่าผลกระทบจะออกมาอย่างไร ผมจะยอมรับอย่างไม่มีเงื่อนไข
และไม่เสียใจที่ตัดสินใจไว้อย่างนั้นครับ (จะภูมิใจในตัวตนของเราด้วย)
ถ้าเป็นเคส ANYONE
ต้องถามใจคุณเองครับว่า คุณจะยอมรับผลกระทบได้ทุกสิ่งหรือไม่ครับ
ถ้าคำตอบคือไม่ ก็คือไม่ครับง่ายๆ
เพราะเวลาที่มีปัญหาเกิดขึ้นภายหลัง คุณคือคนรับผิดชอบครับ ไม่ใช่ใครอื่น
เพราะฉะนั้นคุณรับผิดชอบ เพราะฉะนั้นคุณตัดสินใจครับ
แล้วเราจะไม่เสียใจในสิ่งที่เราตัดสินใจครับ
โดยเรายังคงสามารถช่วยลูกค้าคนนี้ ด้วยวิธี SERVICE ที่ดีได้อยู่ครับ :D