Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ สิงหาคม 13, 2016, 12:17:06
-
กระชากแรงเหมือนดึงเบรคมือเลยครับ แรงจนตกใจ ไม่ได้เบาๆเหมือนมีอะไรมาเตะ ไม่แน่ใจเป็นที่เกียร์รึเปล่า เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียรไปตอน 70,000
ตอนนี้ 82,000 กิโล รถปี 2005 ครับ
หรือบางทีเข้าเกีย D ใหม่ๆแล้วกดคันเร่ง รอบขึ้น แต่เร่งไม่ค่อยไปครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ลองเช็คระบบDSC และเกียร์ดูครับ
ผมเคยมีปัญหาSensor ABSสกปรก เวลาเบรคมันทำงานทุกครั้ง
เกียร์ถ้าเคยถ่ายน้ำมันเกียร์จากศูนย์ ลองเช็คระดับ และสภาพน้ำมันดูก่อนครับ
-
อาการกระชากตอนจะหยุด ถ้าเป็นตอนจังหวะเกียร์เปลี่ยนจาก 2 ลง 1 เกียร์พังคับ อาการของชุดสมองหรือ โซลินอยด์เกียร์เลยคับ เบาหน่อยก็เปลี่ยนแต่ตัวโซลินอยด์ แล้ว อแดปเกียร์ใหม่ ไม่น่าถึง3หมื่น
แต่ถ้าโดนสมองด้วยก็มีเกือบแสนล่ะคับ ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่ได้แบบไหน สมองใหม่ๆอย่างน้อยๆ6หมื่น
แต่ออกตัวไม่มีแรง อาการรถผ้าคลัชหมดนะคับ
ก่อนอื่นเลย ผมขอถามนิดนึงคับ น้ำมันที่ถ่ายมาน้ำมันอะไร ใช่ ZF Lifeguard 6 รึปล่าวคับ เพราะดูจากเลขไมล์ไม่น่าพังเลย แล้วยิ่งเป็นหลังถ่ายน้ำมันเกียร์นี่น่าสงสัยเรื่องน้ำมันก่อนเลยคับ
เอาใจช่วยคับ วันนี้ของปีที่แล้วที่ผมจ่ายค่าเปลี่ยนเกียร์ที่ศูนย์ไปทั้งลูก 270,000 บาท กับรถวิ่งแค่ 55,xxx กิโล แล้วมันเกียร์ลูกไกล้เคียงกับคุณเลยคับ E60 525i LCI .... ที่พิมพ์มาๆคือผมขอไว้อาลัยเงินตัวเองคับ เศร้ามาก
-
อ่ออีกเรื่องคับ
ก่อนอื่นเลยเอาไปเสียบคอมที่ศูนย์แล้วให้เขาปริ้นรีพอร์ทออกมาว่ามีแจ้งอะไรบ้าง ปกติเกียร์ลื่นหรือกระตุก มันจะมีค่าการเปลี่ยนในสมองเกียร์จับอยู่ว่ามันเป็นยังไง รถมันรู้ตัวมันเองคับว่ามันเสียหรือไม่เสีย เสียที่ไหน อย่าเพิ่งลุยซ่อม ไม่งั้นบานแบบผมจนสุดท้ายต้องเข้าศูนย์ยกทั้งลูกเพราะออกทะเลจนตามไม่กลับแล้ว
-
ลองเช็คระบบDSC และเกียร์ดูครับ
ผมเคยมีปัญหาSensor ABSสกปรก เวลาเบรคมันทำงานทุกครั้ง
เกียร์ถ้าเคยถ่ายน้ำมันเกียร์จากศูนย์ ลองเช็คระดับ และสภาพน้ำมันดูก่อนครับ
เดี๋ยวลองเช็ค sensor ดูครับ
เปลี่ยนนอกศูนย์ครับ ศูนย์เข้าคิวรอนานมากครับ พอดีจะใช้น้ำมันเครื่อง mobile 1 ในศูนน์เมื่อก่อนมีแต่ castrol เลยต้องเปลี่ยนนอกศูนย์ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
อ่ออีกเรื่องคับ
ก่อนอื่นเลยเอาไปเสียบคอมที่ศูนย์แล้วให้เขาปริ้นรีพอร์ทออกมาว่ามีแจ้งอะไรบ้าง ปกติเกียร์ลื่นหรือกระตุก มันจะมีค่าการเปลี่ยนในสมองเกียร์จับอยู่ว่ามันเป็นยังไง รถมันรู้ตัวมันเองคับว่ามันเสียหรือไม่เสีย เสียที่ไหน อย่าเพิ่งลุยซ่อม ไม่งั้นบานแบบผมจนสุดท้ายต้องเข้าศูนย์ยกทั้งลูกเพราะออกทะเลจนตามไม่กลับแล้ว
ใช้น้ำมันเกียร์ ZF6 ครับ ปกติวิ่งไม่เคยกระชากหรือลากรอบเลยครับ ปกติ ไม่เกิน 3000 รอบตลอด แต่วิ่งในเมืองเป็นหลักนะครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ความรุ้ทั้งนั้น
-
อาการกระชากตอนจะหยุด ถ้าเป็นตอนจังหวะเกียร์เปลี่ยนจาก 2 ลง 1 เกียร์พังคับ อาการของชุดสมองหรือ โซลินอยด์เกียร์เลยคับ เบาหน่อยก็เปลี่ยนแต่ตัวโซลินอยด์ แล้ว อแดปเกียร์ใหม่ ไม่น่าถึง3หมื่น
แต่ถ้าโดนสมองด้วยก็มีเกือบแสนล่ะคับ ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่ได้แบบไหน สมองใหม่ๆอย่างน้อยๆ6หมื่น
แต่ออกตัวไม่มีแรง อาการรถผ้าคลัชหมดนะคับ
ก่อนอื่นเลย ผมขอถามนิดนึงคับ น้ำมันที่ถ่ายมาน้ำมันอะไร ใช่ ZF Lifeguard 6 รึปล่าวคับ เพราะดูจากเลขไมล์ไม่น่าพังเลย แล้วยิ่งเป็นหลังถ่ายน้ำมันเกียร์นี่น่าสงสัยเรื่องน้ำมันก่อนเลยคับ
เอาใจช่วยคับ วันนี้ของปีที่แล้วที่ผมจ่ายค่าเปลี่ยนเกียร์ที่ศูนย์ไปทั้งลูก 270,000 บาท กับรถวิ่งแค่ 55,xxx กิโล แล้วมันเกียร์ลูกไกล้เคียงกับคุณเลยคับ E60 525i LCI .... ที่พิมพ์มาๆคือผมขอไว้อาลัยเงินตัวเองคับ เศร้ามาก
เก็บข้อมูลครับ เกียร์ลูกนึงแพงจัง
-
อ่ออีกเรื่องคับ
ก่อนอื่นเลยเอาไปเสียบคอมที่ศูนย์แล้วให้เขาปริ้นรีพอร์ทออกมาว่ามีแจ้งอะไรบ้าง ปกติเกียร์ลื่นหรือกระตุก มันจะมีค่าการเปลี่ยนในสมองเกียร์จับอยู่ว่ามันเป็นยังไง รถมันรู้ตัวมันเองคับว่ามันเสียหรือไม่เสีย เสียที่ไหน อย่าเพิ่งลุยซ่อม ไม่งั้นบานแบบผมจนสุดท้ายต้องเข้าศูนย์ยกทั้งลูกเพราะออกทะเลจนตามไม่กลับแล้ว
ใช้น้ำมันเกียร์ ZF6 ครับ ปกติวิ่งไม่เคยกระชากหรือลากรอบเลยครับ ปกติ ไม่เกิน 3000 รอบตลอด แต่วิ่งในเมืองเป็นหลักนะครับ
ขอบคุณมากครับ
วิ่งในเมืองเป็นหลัก ทั้งร้อน และเปลี่ยนเกียร์เยอะกว่าวิ่งทางไกลเกินเท่าตัวนะครับ
น่าเป็นห่วงเกียร์พังจริงๆ
ที่จริงเปลี่ยนตอน 70,000 กิโลเมตร ก็น่าจะพอรับได้ ไม่น่าจะลาโลกเร็วขนาดนี้นะ เอาใจช่วยครับ ของผม 520d F10 วิ่ง 5.5 หมื่นละ กำลังคิดอยูว่าจำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไรดี ส่วนมากวิ่งทางไกล70% แต่ขับเค้นมากเลยทีเดียว
มีอะไร กลับมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังด้วยนะครับ