Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KIK_BOSE ที่ สิงหาคม 26, 2016, 03:41:33
-
ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ
-
ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ
อ้างอิง http://www.autocarpro.in/news-national/india-passenger-vehicle-sales-analysis-june-2016-20836
-
อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ
-
รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555
-
เคยอ่านมาว่า คล้ายๆ service. หลังการขายดี +ปริมาณศูนย์เยอะ ผมมองว่าเขาอยู่ในพิชัยยุทธที่ถนัด คือรถเล็กราคาถูก กับประเทศที่ไม่มีกำลังซื้อ เลยสามารถครองยอดขายคนส่วนมากของประเทศเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่อินเดีย รวมถึงอินโดด้วยซึ่งก็เป็นประเทศที่มีคนจนมากเช่นก
-
รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555
แถมมุดกระจาย
-
Maruti เราเพราะคำนี้ไหม
-
อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ
ไปอินเดีย รถเล็กToyota ก็พอมีให้ซื้อ Toyota Etios Liva ครับ
http://www.carwale.com/comparecars/toyota-etios-liva-vs-marutisuzuki-swift-vs-tata-tiago/?car1=3790&car2=3809&car3=4661
-
คันเล็ก วิ่งได้ มีแตร กระจกข้างไม่จำเป็น
ท้ายรถเมล์จะมีคำว่า Horn please
อยู่อินเดียปวดหัวกับการขับรถมากครับ
-
ผมนึกว่าส่วนใหญ่เค้าใช้กันแต่รถตู้ เห็นรถตู้สีขาวเต็มถนนไปหมด
-
เห่อๆ สงสัย อินเดีย เป็นยานแม่ ซูกิ
ประเทศไทย เป็นยานแม่ อีสุ ::) ::) ::) ::) ::)
-
แตร อย่าลืม เบรคครับ
-
สวิฟเค้ามีปัญหาแบบบ้านเราไหมนะ อิๆ
-
แปลกใจที่ฮุนได ชนะ toyota มากกว่า
เพราะ product ก็คล้ายๆกัน
-
รถเล็กราคาถูก ทนมือทนเท้า ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ออฟชั่นเอาแค่จำเป็น คงตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีเลยกินเรียบตลาดอินเดีย
-
อินเดียคนเยอะ ได้ที่ 1 ที่นี้ คงยิ้มยาวๆ....
-
ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ
-
เรียกว่าตลาดใครตลาดมันครับ ผมก็สังเกตว่าอย่างรถ Honda ที่ฮิตๆ กันในบ้านเราแต่พอไปภูมิภาคตะวันตก (โดยเฉพาะตลาดที่แบรนด์ VW แข็งๆ ฮอนด้าจะขายไม่ได้เลย) ส่วนที่อินเดียที่ Suzuki ขายดีเพราะยุทธศาสตร์การขายที่ให้บริษัทท้องถิ่น (Maruti) ที่แข็งแกร่งเป็นตัวนำทัพ
-
ยอดขายทิ้งห่างมากหลายขุมเลย
-
มอเตอร์ไซค์ ซูซูกิ ที่อินเดียก็ขายดีเช่นกัน
-
ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ
สู้ไม่ได้และช้าครับ โตโยต้ามาอินเดียก็ขายแต่รถใหญ่ ผิดกับซูที่ขายรถเล็กแต่ต้น กว่าจะดัน etios มาขายก็ช้ากว่าคู่แข่งไป 10 ปีแล้ว ปริมาณศูนย์ก็ไม่ได้เยอะแบบในไทย ถ้าเทียบในไทยให้สลับจำนวนศูนย์ได้เลย suzuki ศูนยเท่าโตโยต้า โตโยต้าศูนย์เท่า suzuki
-
ตลาดรถเล็ก โตโยต้าเขาทำตลาด ภายใต้แบรนด์ ไดฮัทสุครับ