ยอดขาย suzuki ในอินเดียสูงขนาดนี้เลยหรอครับ market share เกือบ 50%

KIK_BOSE

ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ



KIK_BOSE

ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ
อ้างอิง http://www.autocarpro.in/news-national/india-passenger-vehicle-sales-analysis-june-2016-20836



ซิ่งเข้าส้วม

อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ



delete

รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555



Staples

เคยอ่านมาว่า คล้ายๆ service. หลังการขายดี +ปริมาณศูนย์เยอะ ผมมองว่าเขาอยู่ในพิชัยยุทธที่ถนัด คือรถเล็กราคาถูก กับประเทศที่ไม่มีกำลังซื้อ เลยสามารถครองยอดขายคนส่วนมากของประเทศเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่อินเดีย รวมถึงอินโดด้วยซึ่งก็เป็นประเทศที่มีคนจนมากเช่นก



zgmx9900

รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555

แถมมุดกระจาย



mamaman



Maruti เราเพราะคำนี้ไหม



tarahlm

อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ

ไปอินเดีย รถเล็กToyota ก็พอมีให้ซื้อ Toyota Etios Liva ครับ

http://www.carwale.com/comparecars/toyota-etios-liva-vs-marutisuzuki-swift-vs-tata-tiago/?car1=3790&car2=3809&car3=4661



tubtup

คันเล็ก วิ่งได้ มีแตร กระจกข้างไม่จำเป็น
ท้ายรถเมล์จะมีคำว่า Horn please
อยู่อินเดียปวดหัวกับการขับรถมากครับ



SM.

ผมนึกว่าส่วนใหญ่เค้าใช้กันแต่รถตู้ เห็นรถตู้สีขาวเต็มถนนไปหมด



ps000000

เห่อๆ สงสัย อินเดีย เป็นยานแม่ ซูกิ

ประเทศไทย เป็นยานแม่ อีสุ  ::) ::) ::) ::) ::)



Barracuda

แตร อย่าลืม เบรคครับ



Slipknot`

สวิฟเค้ามีปัญหาแบบบ้านเราไหมนะ อิๆ



rtong

แปลกใจที่ฮุนได ชนะ toyota มากกว่า
เพราะ product ก็คล้ายๆกัน



recycleman

รถเล็กราคาถูก ทนมือทนเท้า ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ออฟชั่นเอาแค่จำเป็น คงตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีเลยกินเรียบตลาดอินเดีย



archian

อินเดียคนเยอะ  ได้ที่ 1 ที่นี้  คงยิ้มยาวๆ....



NINENOI

ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ไทบ้าน

เรียกว่าตลาดใครตลาดมันครับ  ผมก็สังเกตว่าอย่างรถ Honda ที่ฮิตๆ กันในบ้านเราแต่พอไปภูมิภาคตะวันตก (โดยเฉพาะตลาดที่แบรนด์ VW แข็งๆ ฮอนด้าจะขายไม่ได้เลย)  ส่วนที่อินเดียที่ Suzuki ขายดีเพราะยุทธศาสตร์การขายที่ให้บริษัทท้องถิ่น (Maruti) ที่แข็งแกร่งเป็นตัวนำทัพ



KIK_BOSE

ยอดขายทิ้งห่างมากหลายขุมเลย



Jo_Jungko

มอเตอร์ไซค์ ซูซูกิ ที่อินเดียก็ขายดีเช่นกัน



Staples

ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ

สู้ไม่ได้และช้าครับ โตโยต้ามาอินเดียก็ขายแต่รถใหญ่ ผิดกับซูที่ขายรถเล็กแต่ต้น กว่าจะดัน etios มาขายก็ช้ากว่าคู่แข่งไป 10 ปีแล้ว ปริมาณศูนย์ก็ไม่ได้เยอะแบบในไทย ถ้าเทียบในไทยให้สลับจำนวนศูนย์ได้เลย suzuki ศูนยเท่าโตโยต้า โตโยต้าศูนย์เท่า suzuki



bravo

ตลาดรถเล็ก โตโยต้าเขาทำตลาด ภายใต้แบรนด์ ไดฮัทสุครับ