Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nitinside ที่ สิงหาคม 27, 2016, 19:49:43
-
ไม่ได้จะก่อดราม่านะครับ คือถ้ามันจริง มีเหตุผลหรือการทดสอบรองรับผมก็จะเชื่อครับแต่นี่........ เพื่อนๆคิดว่าไงครับ
-
ตลกดีครับ :-X
-
โอ้วไม่
ตะก่อน
มีแท่งประหยัดมโน เสียบกับที่จุดบุหรี่ประหยัดน้ำมัน
มีกรองไฟมโน แค่กรองไฟ สารพัดประโยชน์ ประหยัดน้ำมันขึ้น เร่งดีขึ้น แอร์เย็นเร็วขึ้น
ตอนนี้
บังโคลน มโน
มาอีกหล้ะ
สงสารประเทศไทย
-
คำตอบบ้าบอ
เขาดูเหมือนลูกค้าโง่เลยนะ (ผมว่าคนตอบๆโง่ๆมากกว่า)
-
จะพูดไงดี.... มันก็มีส่วนนะครับ ถ้าจะลด CO2 ให้ได้อีก 1 g/km ให้มันผ่านเกณฑ์ภาษี เพราะมันกระทบ aero dynamic ไปบ้าง
แต่ไม่ได้บอกว่าเคสนี้เป็นจริงหรือไม่นะ 555
-
REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า
แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี
-
อาจจะเป็นผู้นำเทรนต่อไปก็ได้นะครับ รถเก๋งสมัยนี้ก็ไม่มีบังโคลนกันแล้ว ยางกันกระแทกประตูก็หายไปเกือบหมดละ
-
ตามแบบฉบับรถมะกันมั้ง แต่เห็นที่เอามาโพส มันเกี่ยวกับค่ามาตราฐานCo2 ยังไงหว่า? Co2มันเกี่ยวยังไงกับยางบังโคลนหว่า?
-
ถ้าจะเกี่ยว ก็เกี่ยวตรงเรื่อง Aerodynamic แค่นั้น
บังโคลนมันก็ต้านลมอยู่พอสมควร แต่ผมว่าที่ไม่มีเพราะลดต้นทุนมากกว่า
-
จะอะไรก็แล้วแต่ ตอนขายก็บังคับแถมยางบังโคลนหน้าหลังไปพร้อมผ้ายางกรอบป้ายทะเบียนเถอะครับ
แล้วจะไม่มีใครถามคุณอีก
-
รีโว่ที่เห็นบอกช่วงล่างหลังเด้งๆ ก็คงเป็นเพราะมันติดบังโคลนหลังมาให้นี่เอง เดี๋ยงคงต้องหาบังโคลนหลังของไทนตันมาเปลี่ยนใส่ซะล่ะครับ จะได้นั่งสบายขึ้นหน่อย
-
จะบอกว่าลดต้นทุนล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวกับ aerodynamic ขนาดนั้นหรอก
-
เอ อันนี้เขาเรียก ยางกันโคลน ไม่ใช่เหรอครับ
ส่วนบังโคลน คือ แก้ม หน้า หลัง ซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอครับ
หรือว่าเขาเรียกกันแบบนี้เหรอ งง :-[
-
REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า
แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี
อย่าว่าไปนะ เราพึ่งไปใส่มาของ 0
ราคา 3 พันกว่าบาท จะบ้าตาย แพงมาก
-
เรื่องบังโคลนนี่เรียกร้องกันไปยังไงก็ไม่จบ
รถถูก รถแพง เดี๋ยวนี้ไม่ติดมาให้แทบทุกรุ่น :-\
-
ลด CO2 ห๊ะ!! ความรู้ใหม่เลยนะ
aerodynamic หนะมีผลแน่ๆ ครับ แต่ผลมันดีขึ้นจนทำให้ลด CO2 ได้จริงหรอ? ไม่ใช่หรอกมั้ง?
แต่ก็เข้าใจแหละ คงไม่มีเซลล์คนไหนออกมาพูดหรอกว่าที่ไม่มีเพราะเราลดต้นทุนนะ หรอก
-
เอ อันนี้เขาเรียก ยางกันโคลน ไม่ใช่เหรอครับ
ส่วนบังโคลน คือ แก้ม หน้า หลัง ซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอครับ
หรือว่าเขาเรียกกันแบบนี้เหรอ งง :-[
อันนั้นเรียกซุ้มล้อ
เรียกบังโคลนถูกแล้ว แต่บางอันทำจากยาง บางอันทำจากพลาสติก หรือวัสดุอื่นๆ
-
เพื่อลดต้นทุนก็บอกมาเถอะ
-
ผมชอบคำตอบเค้านะ มีความพยายามดี แต่ไม่มีความจริง ;D ;D ;D
-
โอ้วไม่
ตะก่อน
มีแท่งประหยัดมโน เสียบกับที่จุดบุหรี่ประหยัดน้ำมัน
มีกรองไฟมโน แค่กรองไฟ สารพัดประโยชน์ ประหยัดน้ำมันขึ้น เร่งดีขึ้น แอร์เย็นเร็วขึ้น
กรองไฟใช้ได้ผลจริงนะครับ ผมเองก็ใช้อยู่ พ่วงอยู่2ยี่ห้อ แต่ถ้ารถใหม่มาติด บอกเลยไม่เห็นผล แต่รถผมเก่าแล้ว+วางเครื่อง turbo+มีตัววัด volt เลยสังเกตได้ว่าค่าไฟสวิงเป็นช่วงแคบลงครับ วิ่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นจริง แต่บอกเลยไม่เกิน 5% เครื่องเสียง เสียงแหลมจัดมากขึ้นจนต้องปรับ EQ ลดลง ส่วนเรื่องแอร์เย็นเร็วอันนี้ไม่แตกต่างจากของเดิมครับ ไฟหน้าสว่างขึ้นมั้ย=สว่างเท่าเดิมครับ
สรุป กล่องกรองไฟคุ้มสำหรับรถเก่า ไม่คุ้มสำหรับรถใหม่ (ผมใช้กรองไฟ KWT ตอนนั้นซื้อ 2500 หรือ 3000 นี่ละ )
-
ถามว่า ต้านลมไหม ..ผมว่าก็ต้านลมนะ ...
แต่กระบะแบบนี้คงไม่มีใครแช่ 200 ตลอดเวลาหรอกมั้งครับ ....
อีกอย่าง ผมห่วงว่า ถ้ามันมีหินอยู่ในร่องยาง แล้วมันกระเด็นมาใส่คันหลังนี่ แย่กว่านะ ..... หรือมันอาจจะกระเด็นไปโดนตัวถังรถตัวเองสีถลอกก็ได้นะ
ใส่มาเหอะ ... แค่ต้านลมน่ะ มันเทียบไม่ได้กับความปลอดภัยของคันที่ตามหลังมา หรือแม้แต่ตัวรถเอง ...
-
ไม่มีก็สวยดีนะ สังเกตุรถญี่ปุ่นแพงๆ หรือยุโรป ไม่ใส่สักรุ่น
-
แอดมินเค้าก็คงพยายาม(แถ)ที่สุดแล้วมั๊งครับ ::)
จะว่ามันต้านลม ก็มีส่วนครับ
ดูจากตอนวิ่งมันจะปลิวๆตามแรงลม
สังเกตุได้จากรุ่นที่เป็นแผ่นยางบางๆ เช่น Mighty-X / Tiger / Fighter เป็นต้น
แต่คงไม่มากชนิดที่พอถอดออกแล้วจะวิ่งเร็วขึ้น หรือประหยัดน้ำมันขึ้นจนเห็นผล (อาจจะต้องใช้อุปทานร่วมจับผิด)
สำหรับรถกระบะ
ผมว่ายังไงก็ควรมี
เพราะล้อใหญ่ ร่องยางใหญ่ จะได้กันเวลาเหยียบเม็ดหิน เม็ดกรวดไปโดนตัวถัง
ยิ่งขับไปเจอทางที่พึ่งราดยางมะตอยใหม่ๆนี่ ขนาดมีบังโคลนยังมาเป็นเส้นเป็นสาย ถ้าไม่มีคงงานช้างเวลาล้างกันทีเดียว
ปล. ของตัวส่งออก ยาวสะใจดีครับ
แต่ข้อเสียคือ รุ่นนี้มันทำจากพลาสติก ชอบแตกครับ ถ้าเป็นยางน่าจะดีกว่า
-
แถ๊ดๆๆๆๆๆ
-
REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า
แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี
อย่าว่าไปนะ เราพึ่งไปใส่มาของ 0
ราคา 3 พันกว่าบาท จะบ้าตาย แพงมาก
ลดต้นทุนมาตั้งแต่รุ่นวีโก้แล้ว แต่ในตัวส่งออกจะมีบังโคลนหน้ามาให้ด้วย แต่รุ่นในไทยจะตัดออกไป
-
Tata ไม่เคยใช้ครับ แต่ Chevy ที่เคยใช้มาในบรรดายี่ห้อหลักนี่แย่สุดแล้ว
-
พูดให้ดูดี แต่มันเกี่ยวอะไรกับการลด CO2 ได้เหรออออ
เรื่องAerodynamic น่าจะเกี่ยวข้องมากกว่าครับ
-
หราาาาาา(กรุณาเสียงสูง)
-
ตอบแบบนี้ ทุเรศมาก บอกว่าลดต้นทุนก็บอกไปเถอะ
-
เอิ่ม
-
คิดว่าแอดมินเพจไม่ฉลาดเอามากๆครับ
ประเด็นที่สุ่มเสี่ยงจะอ่อนไหว ไม่ควรเข้าไปเล่นเลยจริงๆ ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไรก็ตาม