คิดยังไงกับเหตุของดีลเลอร์เจ้าหนึ่งที่ "colorado ตัวท๊อปไม่มีบังโคลน"ครับ

nitinside

ไม่ได้จะก่อดราม่านะครับ คือถ้ามันจริง มีเหตุผลหรือการทดสอบรองรับผมก็จะเชื่อครับแต่นี่........ เพื่อนๆคิดว่าไงครับ



The Mechanics of Emotions

2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



promt

โอ้วไม่

ตะก่อน
มีแท่งประหยัดมโน เสียบกับที่จุดบุหรี่ประหยัดน้ำมัน
มีกรองไฟมโน แค่กรองไฟ สารพัดประโยชน์ ประหยัดน้ำมันขึ้น เร่งดีขึ้น แอร์เย็นเร็วขึ้น

ตอนนี้

บังโคลน มโน
มาอีกหล้ะ
สงสารประเทศไทย



eaton fuller

คำตอบบ้าบอ

เขาดูเหมือนลูกค้าโง่เลยนะ (ผมว่าคนตอบๆโง่ๆมากกว่า)



Bluedoft

จะพูดไงดี.... มันก็มีส่วนนะครับ ถ้าจะลด CO2 ให้ได้อีก 1 g/km ให้มันผ่านเกณฑ์ภาษี เพราะมันกระทบ aero dynamic ไปบ้าง

แต่ไม่ได้บอกว่าเคสนี้เป็นจริงหรือไม่นะ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2016, 21:31:38 โดย Bluedoft »



ps000000

REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า

แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี



khai72

อาจจะเป็นผู้นำเทรนต่อไปก็ได้นะครับ รถเก๋งสมัยนี้ก็ไม่มีบังโคลนกันแล้ว ยางกันกระแทกประตูก็หายไปเกือบหมดละ



kittiphat123

ตามแบบฉบับรถมะกันมั้ง แต่เห็นที่เอามาโพส มันเกี่ยวกับค่ามาตราฐานCo2 ยังไงหว่า? Co2มันเกี่ยวยังไงกับยางบังโคลนหว่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2016, 21:50:00 โดย kittiphat123 »



NONT4477

ถ้าจะเกี่ยว ก็เกี่ยวตรงเรื่อง Aerodynamic แค่นั้น
บังโคลนมันก็ต้านลมอยู่พอสมควร แต่ผมว่าที่ไม่มีเพราะลดต้นทุนมากกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



ฟง อวิ๋น

จะอะไรก็แล้วแต่ ตอนขายก็บังคับแถมยางบังโคลนหน้าหลังไปพร้อมผ้ายางกรอบป้ายทะเบียนเถอะครับ

แล้วจะไม่มีใครถามคุณอีก
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



SETTHASART

รีโว่ที่เห็นบอกช่วงล่างหลังเด้งๆ ก็คงเป็นเพราะมันติดบังโคลนหลังมาให้นี่เอง เดี๋ยงคงต้องหาบังโคลนหลังของไทนตันมาเปลี่ยนใส่ซะล่ะครับ จะได้นั่งสบายขึ้นหน่อย



TeslaX

จะบอกว่าลดต้นทุนล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวกับ aerodynamic ขนาดนั้นหรอก



O-ver-Late-Driver

เอ อันนี้เขาเรียก ยางกันโคลน ไม่ใช่เหรอครับ

ส่วนบังโคลน  คือ แก้ม หน้า หลัง ซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอครับ

หรือว่าเขาเรียกกันแบบนี้เหรอ งง  :-[






kris-lack

REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า

แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี

อย่าว่าไปนะ เราพึ่งไปใส่มาของ 0
ราคา 3 พันกว่าบาท จะบ้าตาย แพงมาก



Stp

เรื่องบังโคลนนี่เรียกร้องกันไปยังไงก็ไม่จบ

รถถูก รถแพง เดี๋ยวนี้ไม่ติดมาให้แทบทุกรุ่น  :-\
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



MyName

ลด CO2 ห๊ะ!! ความรู้ใหม่เลยนะ

aerodynamic หนะมีผลแน่ๆ ครับ แต่ผลมันดีขึ้นจนทำให้ลด CO2 ได้จริงหรอ? ไม่ใช่หรอกมั้ง?

แต่ก็เข้าใจแหละ คงไม่มีเซลล์คนไหนออกมาพูดหรอกว่าที่ไม่มีเพราะเราลดต้นทุนนะ หรอก
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Jacob

เอ อันนี้เขาเรียก ยางกันโคลน ไม่ใช่เหรอครับ

ส่วนบังโคลน  คือ แก้ม หน้า หลัง ซ้าย ขวา ไม่ใช่เหรอครับ

หรือว่าเขาเรียกกันแบบนี้เหรอ งง  :-[
อันนั้นเรียกซุ้มล้อ
เรียกบังโคลนถูกแล้ว แต่บางอันทำจากยาง บางอันทำจากพลาสติก หรือวัสดุอื่นๆ



JeansZ

เพื่อลดต้นทุนก็บอกมาเถอะ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



SM.

ผมชอบคำตอบเค้านะ มีความพยายามดี แต่ไม่มีความจริง  ;D ;D ;D



J_Serie5

โอ้วไม่

ตะก่อน
มีแท่งประหยัดมโน เสียบกับที่จุดบุหรี่ประหยัดน้ำมัน
มีกรองไฟมโน แค่กรองไฟ สารพัดประโยชน์ ประหยัดน้ำมันขึ้น เร่งดีขึ้น แอร์เย็นเร็วขึ้น


กรองไฟใช้ได้ผลจริงนะครับ ผมเองก็ใช้อยู่ พ่วงอยู่2ยี่ห้อ แต่ถ้ารถใหม่มาติด บอกเลยไม่เห็นผล แต่รถผมเก่าแล้ว+วางเครื่อง turbo+มีตัววัด volt เลยสังเกตได้ว่าค่าไฟสวิงเป็นช่วงแคบลงครับ วิ่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นจริง แต่บอกเลยไม่เกิน 5% เครื่องเสียง เสียงแหลมจัดมากขึ้นจนต้องปรับ EQ ลดลง ส่วนเรื่องแอร์เย็นเร็วอันนี้ไม่แตกต่างจากของเดิมครับ ไฟหน้าสว่างขึ้นมั้ย=สว่างเท่าเดิมครับ

สรุป กล่องกรองไฟคุ้มสำหรับรถเก่า ไม่คุ้มสำหรับรถใหม่ (ผมใช้กรองไฟ KWT ตอนนั้นซื้อ 2500 หรือ 3000 นี่ละ )



apinui

ถามว่า ต้านลมไหม ..ผมว่าก็ต้านลมนะ ...

แต่กระบะแบบนี้คงไม่มีใครแช่ 200 ตลอดเวลาหรอกมั้งครับ ....

อีกอย่าง ผมห่วงว่า ถ้ามันมีหินอยู่ในร่องยาง แล้วมันกระเด็นมาใส่คันหลังนี่ แย่กว่านะ ..... หรือมันอาจจะกระเด็นไปโดนตัวถังรถตัวเองสีถลอกก็ได้นะ

ใส่มาเหอะ ... แค่ต้านลมน่ะ มันเทียบไม่ได้กับความปลอดภัยของคันที่ตามหลังมา หรือแม้แต่ตัวรถเอง ...




Life is a Highway

ไม่มีก็สวยดีนะ สังเกตุรถญี่ปุ่นแพงๆ หรือยุโรป ไม่ใส่สักรุ่น



Mighty-X

แอดมินเค้าก็คงพยายาม(แถ)ที่สุดแล้วมั๊งครับ  ::)

จะว่ามันต้านลม ก็มีส่วนครับ
ดูจากตอนวิ่งมันจะปลิวๆตามแรงลม
สังเกตุได้จากรุ่นที่เป็นแผ่นยางบางๆ เช่น Mighty-X / Tiger / Fighter เป็นต้น
แต่คงไม่มากชนิดที่พอถอดออกแล้วจะวิ่งเร็วขึ้น หรือประหยัดน้ำมันขึ้นจนเห็นผล (อาจจะต้องใช้อุปทานร่วมจับผิด)

สำหรับรถกระบะ
ผมว่ายังไงก็ควรมี
เพราะล้อใหญ่ ร่องยางใหญ่ จะได้กันเวลาเหยียบเม็ดหิน เม็ดกรวดไปโดนตัวถัง
ยิ่งขับไปเจอทางที่พึ่งราดยางมะตอยใหม่ๆนี่ ขนาดมีบังโคลนยังมาเป็นเส้นเป็นสาย ถ้าไม่มีคงงานช้างเวลาล้างกันทีเดียว


ปล. ของตัวส่งออก ยาวสะใจดีครับ
แต่ข้อเสียคือ รุ่นนี้มันทำจากพลาสติก ชอบแตกครับ ถ้าเป็นยางน่าจะดีกว่า



Slipknot`




Auto

REVO รีโว ไม่มี บังโคลนหน้า

แห่ไปติดเพิ่มกันเพียบ จนร้านขาย ขายดิบขายดี

อย่าว่าไปนะ เราพึ่งไปใส่มาของ 0
ราคา 3 พันกว่าบาท จะบ้าตาย แพงมาก
ลดต้นทุนมาตั้งแต่รุ่นวีโก้แล้ว    แต่ในตัวส่งออกจะมีบังโคลนหน้ามาให้ด้วย  แต่รุ่นในไทยจะตัดออกไป



john

Tata ไม่เคยใช้ครับ แต่ Chevy ที่เคยใช้มาในบรรดายี่ห้อหลักนี่แย่สุดแล้ว



Darkart

พูดให้ดูดี แต่มันเกี่ยวอะไรกับการลด CO2 ได้เหรออออ
เรื่องAerodynamic น่าจะเกี่ยวข้องมากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Untouchable

หราาาาาา(กรุณาเสียงสูง)



xman2029

ตอบแบบนี้ ทุเรศมาก บอกว่าลดต้นทุนก็บอกไปเถอะ



พ่อบ้านสายเที่ยว

"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"