Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ ตุลาคม 23, 2016, 12:33:26
-
ในอนาคตอันใกล้นี้ Honda จะเอาเกียร์ 9AT มาใส่รถที่ขายในไทยไหมครับ
-
ผมว่า ถ้าเป็น CVT 9 speed อะได้ใช้ครับ
จริงๆน่าจะถามว่า "เราจะได้มีโอกาสได้ ใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ของ Honda บ้างไหม" จะดีกว่านะครับ
-
เราเพิ่งก้าวจาก 5 Speed มาเป็น CVT มาไม่นานครับ ฮอนคงลากกันอีกนาน
-
ผมว่าได้ใช้แหละ แต่ว่าตอนไหนต้องดูกระแสของค่ายอื่นๆในบ้านเราด้วย ถ้าค่ายอื่นจัดเต็มมาเมื่อไหร่ฮอนบ้านเราคงเอามาให้ใช้แหละ
-
เรื่องมาไม่มา อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ
แต่ที่รู้แน่ๆ คือ เกียร์ 9AT นี่จับกับ crv เครื่องดีเซล 1.5 AWD ที่อังกฤษครับ
การทำงานทั่วไปก็ปกติ แต่เวลาออกตัวติดไฟแดงแล้วรถกระตุกครับ เหมือนเกียร์ยังงงๆ
-
ผมว่า ถ้าเป็น CVT 9 speed อะได้ใช้ครับ
จริงๆน่าจะถามว่า "เราจะได้มีโอกาสได้ ใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ของ Honda บ้างไหม" จะดีกว่านะครับ
ผมนี่ฮาเลยพอเห็นเม้นนี้เพราะผมก็คิดเหมือนกันระหว่างเกียร์ cvt กับเครื่องใหม่ผมอยากได้เครื่องใหม่มากกว่าเพราะจะได้เกียร์ลูกใหม่ด้วยครับ
-
ผมว่าได้ใช้สิ เทคโนโลยีอนาคต
-
อยู่ที่ลูกค้าไทยจะเรียกร้อง ถ้าส่วนใหญ่ยังยอมรับเกียร์ cvt มองว่าปัญหา อมรอบ เกียร์หอน ตอบสนองช้า เกียร์พังง่าย เป็นเรื่องปกติของ cvt ก็คงไม่มีโอกาสได้ใช้ 9AT
ยกตัวอย่าง Honda America จะเพิ่มเกียร์ 6mt นอกจาก cvt สำหรับ 2017 Civic 1.5T ทุกรุ่น หลังจากที่ลูกค้าเมกาบ่นเรื่องเกียร์ cvt และเรียกร้องให้มี 6mt หรือ dct ทั้งที่ Honda ยืนยันตั้งแต่เปิดตัวว่าจะมีแต่ cvt
http://www.10thcivicforum.com/forum/4-10th-gen-honda-civic-news/13473-2017-honda-civic-getting-manual-gearbox.html (http://www.10thcivicforum.com/forum/4-10th-gen-honda-civic-news/13473-2017-honda-civic-getting-manual-gearbox.html)
-
เป็นเกียร์ขับหลังหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ คงไม่มีทางมาไทยล่ะครับ เพราะรถ Honda ที่ทำตลาดในไทยตอนนี้ไม่มีรุ่นไหนที่ขับหลังเลย
-
เป็นเกียร์ขับหลังหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ คงไม่มีทางมาไทยล่ะครับ เพราะรถ Honda ที่ทำตลาดในไทยตอนนี้ไม่มีรุ่นไหนที่ขับหลังเลย
มีอยู่ใน CR-V 1.6ดีเซล ที่ขายแถวยุโรปอะครับ
-
รอลุ้นให้มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ละกันคับ ตอนนี้ยังลากขายอยู่เลย
-
คนไทยมีโอกาสใช้ไหม มีแน่นอนถ้า คนไทยคนนั้นเป็นคนมีเงิน บ้าฮอนด้า ไม่สนรถยุโรป คนๆนั้นจะสั่ง NSX ตัวใหม่มาใช้ โดยไม่สนยี่ห้อ ไม่สนว่าเงินก้อนนั้นซื้อ R8 หรือ 911 4s ได้ และไม่สนความแรงหรือความโหลแบบ GTR
ซึ่งคนเหล่านั้นมักจะเป็นเจ้าของโชว์รูมฮอนด้าเอง ไม่เชื่อลองไปหาดูก็ได้ คนเหล่านั้นเป็นเจ้าของ NSX รุ่นที่แล้วอยู่แล้ว รุ่นใหม่ไม่น่าพลาด ไม่ก็รอ NSX-R ออกมา
-
เครื่อง 1800 ในซีวิค กะ เครื่องวีออส ตัวเก่าอันไหนลากขายนานกว่ากันครับ
-
มีครับ แต่ไม่รุเมื่อไหร่ :-X :-X :-X
-
เอามาแพงขึ้นก้อไม่เอามาหรอก
ยกเว้นค่ายรอง เอาอะไรมากดดีนมห้บุกค้าฮอนด้าบ่น
-
อยากได้เกียร์แบบ มาสด้า 6สปีดมากกว่า
-
อยากได้เกียร์แบบ มาสด้า 6สปีดมากกว่า
จริงๆแอบอยากได้6MTมาในซีวิคเทอร์โบนะฮะ หรือไม่ก็มาในมาสด้า3ก็ได้ อิอิ
-
ถ้า CVT ลูกใหม่นี้พังบ่อยๆ เจอปัญหาในหลายๆรุ่น ก็ได้ใช้ครับ 9AT
ผู้บริโภคอย่างเรา จึงต้องให้งานหนักๆโหดๆให้มันพังคาเท้า เขาจะได้พิจรณา
ล้อเล่นครับ
วันก่อนเจอ FC 1.8 บนทางด่วนก็วิ่งดีนะครับ เกียร์น่าจะมีส่วน เครื่องเดิม กับรถใหญ่ขึ้น ไม่อืดเลย
-
ผมว่าไม่ได้ใช้เเน่ๆครับ
Accord คงเป็นเเบบ 1.5T CVT / HYBRID
CR-V อาจมี 1.5 เเค่รุ่นเดียว
-
ยากมากครับ
-
แทบเป็นไปไม่ได้ครับ
Honda ปัจจุบัน มุ่นอยู่กับ CVT เพราะทำให้ตัวเลขบนสเป็กดูดี ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
ถ้า Honda จะกลับมาใช้ Auto 9speed แบบไม่ CVT ผมว่าต้องอีก 15 ปีครับ
คงเป็นช่วงที่ Benz, BMW ใช้เกียร์ 13 speed
ส่วนช่วงนั้น Toyota กำลังใช้เกียร์ 8 speed แบบ BMW ยุคปัจจุบัน
เป็นเรื่องยากมากที่ Honda จะปฏิวัติตัวเอง จากช่วงนี้ที่ใช้รถ downsizing พร้อม CVT ที่ทำให้ข่มคู่แข่งได้ว่า ทั้งประหยัดน้ำมัน และทั้งแรง เพราะถ้าหยุดใช้ CVT แล้วหันไปใช้ auto แบบ torque converter รับรองว่าจุดเด่นหายไปเยอะแน่ๆ โดยเฉพาะตัวเลขอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
ช่วงนี้เหมือนค่ายยุ่น กำลังกดสูตร cheat โดยการใช้ CVT ซึ่งทำให้ชนะหรือเทียบเคียงค่ายยุโรปพรีเมียมได้บ้าง สำหรับอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง แต่อย่าลืมว่าค่ายยุโรป ไม่ได้ใช้ CVT เพราะพวกนั้นเค้ามีฝีมือมากกว่า เค้าลงทุนมากกว่า และเค้ายังเน้นฟิลลิ่ง แต่ค่ายยุ่นไม่ค่อยเน้นฟิลลิ่ง ถ้าถามผม ถ้าค่ายยุโรปทำ CVT เช่นเดียวกับยุ่น อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองทั้งหลาย ของค่ายยุโรปจะยิ่งนำโด่งค่ายยุ่นไปอีกหลายขุม แต่ค่ายยุโรปคงไม่กดสูตร เปลี่ยนมาใช้ CVT
แต่ค่ายยุ่น ก็ไม่แน่จริง เพราะวัดกันจริงๆ ก็สู้ไม่ได้ ขนาดใช้CVT ยังสู้ไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นยากมากที่ค่ายยุ่นจะหยุด CVT แล้วหันไปใช้ auto ที่ speed เยอะๆ อย่าง 9 speed
-
แทบเป็นไปไม่ได้ครับ
Honda ปัจจุบัน มุ่นอยู่กับ CVT เพราะทำให้ตัวเลขบนสเป็กดูดี ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
ถ้า Honda จะกลับมาใช้ Auto 9speed แบบไม่ CVT ผมว่าต้องอีก 15 ปีครับ
คงเป็นช่วงที่ Benz, BMW ใช้เกียร์ 13 speed
ส่วนช่วงนั้น Toyota กำลังใช้เกียร์ 8 speed แบบ BMW ยุคปัจจุบัน
เป็นเรื่องยากมากที่ Honda จะปฏิวัติตัวเอง จากช่วงนี้ที่ใช้รถ downsizing พร้อม CVT ที่ทำให้ข่มคู่แข่งได้ว่า ทั้งประหยัดน้ำมัน และทั้งแรง เพราะถ้าหยุดใช้ CVT แล้วหันไปใช้ auto แบบ torque converter รับรองว่าจุดเด่นหายไปเยอะแน่ๆ โดยเฉพาะตัวเลขอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
ช่วงนี้เหมือนค่ายยุ่น กำลังกดสูตร cheat โดยการใช้ CVT ซึ่งทำให้ชนะหรือเทียบเคียงค่ายยุโรปพรีเมียมได้บ้าง สำหรับอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง แต่อย่าลืมว่าค่ายยุโรป ไม่ได้ใช้ CVT เพราะพวกนั้นเค้ามีฝีมือมากกว่า เค้าลงทุนมากกว่า และเค้ายังเน้นฟิลลิ่ง แต่ค่ายยุ่นไม่ค่อยเน้นฟิลลิ่ง ถ้าถามผม ถ้าค่ายยุโรปทำ CVT เช่นเดียวกับยุ่น อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองทั้งหลาย ของค่ายยุโรปจะยิ่งนำโด่งค่ายยุ่นไปอีกหลายขุม แต่ค่ายยุโรปคงไม่กดสูตร เปลี่ยนมาใช้ CVT
แต่ค่ายยุ่น ก็ไม่แน่จริง เพราะวัดกันจริงๆ ก็สู้ไม่ได้ ขนาดใช้CVT ยังสู้ไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นยากมากที่ค่ายยุ่นจะหยุด CVT แล้วหันไปใช้ auto ที่ speed เยอะๆ อย่าง 9 speed
ในที่สุดมันก็จะมาแล้วครับ แซวขำๆนะครับ
-
มาแล้วครบ CRV 1.6 ดีเซล เปิดตัวมีนานี้ไงครับ เกี่ยร์ 9 speed
-
มาแล้วครบ CRV 1.6 ดีเซล เปิดตัวมีนานี้ไงครับ เกี่ยร์ 9 speed
ผมไปดันกระทู้เก่าของผมขึ้นมาครับ 555