Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: anantachin167 ที่ ตุลาคม 30, 2016, 10:18:13
-
เมื่อวานช่วงดึกๆ เจอ Ford Fista Ecoboots วิ่งอยู่บนบรูพาวิถี (วิ่งแช่ขวาอยู่ประมาณ 120) ส่วนเราก็วิ่ง 140 ก็แช่ขวามาเหมือนกัน พอใกล้ฟอรด์ ฟอรด์ก็เปิดไฟเลี้ยวหลบซ้ายให้ไปอยู่เลนกลาง
แต่ก็แซงไม่ได้เนื่องจาก ฟอรด์กดคันเร่งใส่ที่เล่นกลาง ทำให้เราแซงขึ้นไม่ได้ (ทำย่างนี้อย่างนี้ต้องเจอกันสักตั้งหน่อยล่ะ) :-\ ผมก็เลยกระทืบคันเร่งเต็มเท้า ความเร็วก็กวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็ว แต่กดยังไงก็แซง Fista ไม่ได้สักที :'(
เข็มความเร็วกวาดขึ้นไป 160 ก็แล้ว 170 ก็แล้ว พอสักกะพักไม่ใหญ่ ฟอรด์ เริ่มค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ หันมามองเข็มไมล์อีกที ปาเข้าไป190 แล้วเข็มไมล์มันก็ไม่ไหลต่อแล้ว(มิดล่ะ) ตามทันกันอีกทีที่ด่านจ่ายตัง Ford ก็ยอมให้แซงแต่โดยดี เหอะๆ ทำแบบนี้มันหยามกันชัดๆ >:(
ปล เพิ่มเติม รถเพิ่งออกได้3วัน T T วิ่งไม่ถึง 200โล ก็ขายขี้หน้าแล้ว
อันนี้รูปตอนออกรถครับ ^ V ^ ที่ซื้อเพราะคำแนะนำจาก กระทู้ นี้ครับผม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53788.msg932613#msg932613
(http://www.mx7.com/i/12d/cTTTqV.JPG) (http://www.mx7.com/view2/zsgCQxdaBV6tsbHv)
(http://www.mx7.com/i/dda/UCqRWf.JPG) (http://www.mx7.com/view2/zsgD9G3ZVzGahbmB)
:-\ :-\กลับมาบ้านถึงกับหน้าแตกเลยไล่ฟอรด์ไม่ทันอยากจะทราบว่ารถจะต้องแต่อะไรเพิ่มถึงจะไล่ฟรอด์ทันครับผม ไม่ขออะไรมากขอแค่ปลายเพิ่มขึ้ันไปสัก 10-15 ให้ Topspeed ได้สัก 215 ก็พอแล้วครับเพราะแพ้ top speed จริงของเราหมดก่อน :-\ :-\[/size]
-
หืม สงสัยต้องโดนอีกหลายตังก์นะครับ ;)
-
Remap ครับใกล้ตัวสุด ลองไปศึกษาในคลับดูครับ
-
ขออภัยนะครับ
ถ้ารถไปได้ 190 ไม่ต้องไปทำอะไรแล้วครับ
จะไปไล่เขาทำไมครับ ไม่เห็นจะหน้าแตกตรงไหนครับ รถเรามีขีดจำกัด
เพราะถ้าแค่ผิดพลาดนิดเดียว ผมว่าคงไม่ใช่แค่คันเดียวแน่ครับ
ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ จริงๆ นะครับ ด้วยความเคารพครับ ผมว่าทุกคนมีคนที่รักรออยู่นะ
-
ถึงชนะก็ชนะกันไม่ขาดหรอก ก็เกาะกันไปอยู่นั่นแหล่ะ กลายเป็นอันตรายทั้งคู่
-
หน้าแตกตรงไหนครับ
ตอนซื้อมา Fiesta 1.0 ก็ราคาแพงกว่า Mazda2 diesel
อยากชนะ ก็เกทับไปเลย ว่าประหยัดน้ำมันกว่า นุ่มกว่า ล้ำกว่า
แต่เรื่องอัตราเร่ง ก็ยอมแพ้ไปเถอะ
-
ผมว่าไม่ยาก บางร้านรีมาได้ 136 ม้าบนไดโน่ จาก 96 หรือ 105 ป่ะครับ ผมไม่แน่ใจ ผมว่าเค้าดึงมาได้เยอะนะ แถมรับประกันว่าควันไม่ดำ มาสด้าจูนไว้ให้ประหยัดมากกว่าครับ
-
ดีเซลมันแพ้รอบปลายครับ ต้องไปรีแฟลชซะหน่อย แต่จะให้ดีอย่าแข่งกันเลยครับ ชนที่ 200 รถปลอดภัยแค่ไหนก็ไม่รอด ถ้าไปชนคนอื่นด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ยางมาสด้า 2 เส้นเล็กยังกะเส้นหมี่ เอาไปวิ่งเกิน 140 นี่ก็อันตรายมากแล้วครับ
-
ทำใจครับ....
ผมก็ใช้อยู่นะครับ sky1.5D
ถ้าอยากทำให้มันไปกว่านี้ ก็ได้ละ แต่remap ไป แรงบิดเครื่องตัวนี้เดิมๆ ก็ปริมๆลิมิตเกียร์แล้วครับ อยากจะพังเกียร์ก็ตามสะดวก
หรืออยากเป็น เก๋งควันดำ(ในอนาคตอันใกล้ ทำใหม่ๆไม่ดำหรอก ร้านมันก็ต้องบอกละนะว่าไม่ดำ) แล้วระบบขจัดเขม่า ทำงานบ่อยๆ เปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นกระจาย(จนกินน้ำมันเกือบเท่า 3 เวลาซัด)
และเอาเข้าจริงๆ ผมไปลองกับ jazz GK ต้นเราขึ้น แต่ปลาย รอบเราไปหมดแรงตอน 3พันกว่า พวกเครื่องเบนซินเค้าไปได้ไกลกว่าครับ
ขนาด vios เครื่องเก่าถ้าเค้าทำมาบ้าง 1.5D ยังกินยากเลยครับ
ใช้เดิมๆ ไปเถอะครับ 1.5D ผมก็บอกทั้งในคลับ ในพันดริฟและสุดท้ายก็ต้องมาบอกในนี้จนได้ ว่ามันไม่ใช่เครื่องแรงอะไร 105แรงม้านะ แรงบิดมันสูง แต่มันไม่ได้ช่วยแรงปลายเท่าไหร่นิครับ รถมันเซ็ตมาประหยัด ถนอมเกียร์ ผ่านมลพิษไว้ก่อน จริงๆเครื่องตัวนี้มันซ่อนไว้เยอะละ แต่ดีเซลก็คือดีเซล 3พันรอบไปก็เหนื่อย
ถ้าอยากชนะ ecoboost จริงๆ
ขายรถ แล้วเพิ่มตังอีกไม่มากเท่าไหร่ ไปซื้อ 3 ครับ
ปล.บางคนในคลับ หน้าม้าร้านแต่งรถครับ ระวังด้วยละกัน
**ช่วงล่าง 2 ดีจริงๆ ครับ ถึงยาง 185แต่วิ่ง 140-150 ไม่น่ากลัว แต่อย่าง จขกท.ผมว่าเกินไป(เยอะ)ครับ เกิน170ก็ไม่น่าลองแล้วนะ นอกจากจะลองสักครั้งในชีวิต ถนนโล่งๆ แล้วจบหนะ...
-
ทำใจครับ....
ผมก็ใช้อยู่นะครับ sky1.5D
ถ้าอยากทำให้มันไปกว่านี้ ก็ได้ละ แต่remap ไป แรงบิดเครื่องตัวนี้เดิมๆ ก็ปริมๆลิมิตเกียร์แล้วครับ อยากจะพังเกียร์ก็ตามสะดวก
หรืออยากเป็น เก๋งควันดำ(ในอนาคตอันใกล้ ทำใหม่ๆไม่ดำหรอก ร้านมันก็ต้องบอกละนะว่าไม่ดำ) แล้วระบบขจัดเขม่า ทำงานบ่อยๆ เปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นกระจาย(จนกินน้ำมันเกือบเท่า 3 เวลาซัด)
และเอาเข้าจริงๆ ผมไปลองกับ jazz GK ต้นเราขึ้น แต่ปลาย รอบเราไปหมดแรงตอน 3พันกว่า พวกเครื่องเบนซินเค้าไปได้ไกลกว่าครับ
ขนาด vios เครื่องเก่าถ้าเค้าทำมาบ้าง 1.5D ยังกินยากเลยครับ
ใช้เดิมๆ ไปเถอะครับ 1.5D ผมก็บอกทั้งในคลับ ในพันดริฟและสุดท้ายก็ต้องมาบอกในนี้จนได้ ว่ามันไม่ใช่เครื่องแรงอะไร 105แรงม้านะ แรงบิดมันสูง แต่มันไม่ได้ช่วยแรงปลายเท่าไหร่นิครับ รถมันเซ็ตมาประหยัด ถนอมเกียร์ ผ่านมลพิษไว้ก่อน จริงๆเครื่องตัวนี้มันซ่อนไว้เยอะละ แต่ดีเซลก็คือดีเซล 3พันรอบไปก็เหนื่อย
ถ้าอยากชนะ ecoboost จริงๆ
ขายรถ แล้วเพิ่มตังอีกไม่มากเท่าไหร่ ไปซื้อ 3 ครับ
ปล.บางคนในคลับ หน้าม้าร้านแต่งรถครับ ระวังด้วยละกัน
**ช่วงล่าง 2 ดีจริงๆ ครับ ถึงยาง 185แต่วิ่ง 140-150 ไม่น่ากลัว แต่อย่าง จขกท.ผมว่าเกินไป(เยอะ)ครับ เกิน170ก็ไม่น่าลองแล้วนะ นอกจากจะลองสักครั้งในชีวิต ถนนโล่งๆ แล้วจบหนะ...
เห็นด้วยที่สุด
-
รถผมแม้จะแรงพอประมาณ แต่ผมกดความเร็วเกิน 140 นับครั้งได้เลยนะครับ น้อยมาก...
มาสด้าสอง ซิตี้ บริโอ้ ชนะผมหมดแหละครับ...
-
เห็นมีเจ้านึง เขียนประมาณ ดันไป 30 ม้า แรงบิด 320+ เพราะรีแมพนี่แหละ
ผมก็นั่งคิดว่า เออ มันก็ดี แต่เกียร์จะแหกในกี่ปี? จากใช้ได้สิบอาจจะเหลือสาม ไรงี้ไหม?
:-\
Skyactiv กลายเป็น Powershift_ เลย
-
ถ้าทำแล้วแซง Fiesta ได้แล้วจบก็จัด Remap แต่ผมว่าทำเอาสนุกเราขับแล้วพอใจดีกว่าครับ อย่าไปทำแข่งกับใครเลยเพราะแค่ 100 กว่าม้ายังมีรถอีกเต็มเลยที่พร้อมจะแซงคุณได้ กลัวไม่จบมากกว่า
-
ธรรมชาติดีเซล ต้นดีแต่ปลายหาย
-
เอาให้ชัวร์นะและใจยังชอบMazda
ขายซะแล้วไปถอยมาสด้า3 ถึงสูสี
ใช้มาสด้า2 1.5d ยังไงก้อไม่ทัน ไปรีแมบ เหยียบเกินลิมิตเกียพังเป็นรถกระป๋องเปล่าๆ
แถมhandlingก้อแย่กว่า
และพวก1.0 ไม่น้อยที่นิยมrace chip ทะเล่อทะล่า ทั้ง2,3ดีไม่ดีอาจจะปี๊บคลุมหัวสองเด้ง
-
จะแข่งกันไปทำไมครับ แรงกว่า แซงชนะ แล้วได้อะไร แซงไม่พ้นแล้วหน้าแตกตรงไหน
แข่งกันบนถนนถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา รถพัง คนตาย นั่นละเรื่อวน่าแหกที่สุดในชีวิต
เสียทรัพย์ เสียเวลา ต้องไปโรงพัก ขึ้นโรง ขึ้นศาล พ่อแม่ ญาติๆ คนที่รักเรา เดือดร้อน
-
ดีเซลมันแพ้รอบปลายครับ ต้องไปรีแฟลชซะหน่อย แต่จะให้ดีอย่าแข่งกันเลยครับ ชนที่ 200 รถปลอดภัยแค่ไหนก็ไม่รอด ถ้าไปชนคนอื่นด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ยางมาสด้า 2 เส้นเล็กยังกะเส้นหมี่ เอาไปวิ่งเกิน 140 นี่ก็อันตรายมากแล้วครับ
::) ::) ::) ::) ตลก เปรียบยางเป็นเส้นหมี่ ;D ;D ;D ;D
-
ผมก็ขับ fiesta 1.0 ecoboost ครับ ไม่เคยอัดกับ 2 ดีเซลนะ แต่เคยอัดกับกระบะป้ายแดงควันดำ ช่วงต้นตอนออกตัวคงต้องให้เขาไป แต่ถ้าจะอัดกันลอยๆ บนทางด่วน บอกเลยว่ากระบะสู้ไม่ได้ครับ ขึ้นอยู่กับระดับการ modify ของกระบะด้วย แต่มีครั้งหนึ่งบนวงแหวนกาญจนาฯ เจอ dmax แต่งซิ่ง ขับช้าแช่ขวา พอผมจะแซงพี่แกกดหนี ผมเลยกดตาม กระบะหนีไม่ออกครับ จนผมค่อยๆ ตามทัน สุดท้ายกระบะก็ต้องยอมยกคันเร่งไป ตอนนั้นเสียงท่อ+เครื่องของกระบะแต่งซิ่งคันนั้นดังจนกลบเสียงเครื่องรถผมเลย
-
แข่งกัน 2 คัน แต่ไม่รู้ว่าทำไปแล้วจะไปเกิดอะไรบ้างกับเพื่อนร่วมทาง อุบัติเหตุบนถนนหลายๆครั้งก็เกิดจากความไม่คำนึงถึงคนอื่นที่ร่วมทาง ต่อให้เป็นทางด่วนเค้าก็จำกัดความเร็ว เกิดอะไรขึ้นมาสงสารคนที่เค้าไม่รู้เรื่องรู้ราวกับความกระหายอยากแข่งของพวกคุณ นักแข่งเค้าไม่ได้มีแค่เอารถมาแต่งให้แรงแล้วกดคันเร่ง เค้าต้องฝึกฝนทักษะการควบคุมรถให้ถึงเส้นชัยอย่างปลอดภัย นั่นแหละเยี่ยมยอดน่านับถือ
-
ทำใจครับ ตอนผมลองขับผมว่า 1.5D นี้มันธรรมดามากกกก ดีตรงประหยัด
แต่พอลอง Ecoboost มันแรง พุ่งกว่าเยอะครับ แต่ก็ไม่ได้แรงมากขนาดนั้น
-
1.0 ecoboots มันฟัดกับmz3 ยังได้เลย ต้นถึงกลาง
-
เห็นตอนนี้มีเจ้านึงแมพได้ 150 แรงม้า แรงบิด340 จูนสั่งปิดegrได้ด้วย คือไม่ได้ปิดไปเลย พอเครื่องร้อนถึงที่กำหนดไว้ก็จะสั่งปิดการทำงาร
อันนี้0-100 6วินาที แต่ไม่รู้สเต็ปไหนนะครับ
https://www.facebook.com/pasakorn.klungmontri/videos/10206293843699651/
-
เวลาขับเร็วๆ ไปจ่อตรูดเขา พวกนี้ชอบนึกว่าเราท้าแข่ง เจอมาทุกคัน เบนซ์ มินิ วอลโว่ มาสด้า ซูซูกิ กะบะ อายห่า ตอนไม่มาเสือกขับช้าอยู่ขวา พอตูมา แม่ง 180 ยังตามมาจี้ตรุด ไม่ต้องสืบเลยพวกนี้หัวร้อนแง่มๆ
ปล.ส่วนใหญ่จะดี ออกซ้ายขับช้าเหมือนเดิม เวลาผมมาไม่เคยเปิดไฟสูงหรือบีบแตร เคยเจอครั้งหนึ่ง soluna หยดน้ำสีฟ้า ขับช้าแช่ขวา จี้ยังไม่ออก ซ้ายก็มีรถ หาช่องไม่ได้ ตามไปเป็นกิโล โมโห บีบแตรยาววววววว กว่าจะออก พ่องนึกว่าขับชายทะเลหรือไง
-
ทำใจครับ ตอนผมลองขับผมว่า 1.5D นี้มันธรรมดามากกกก ดีตรงประหยัด
แต่พอลอง Ecoboost มันแรง พุ่งกว่าเยอะครับ แต่ก็ไม่ได้แรงมากขนาดนั้น
+10 เลยครับ
-
ถ้าจะเอาแรงไม่สนมลพิษ ท่อแต่งทั้งเส้น+ถอดแคท+รีแมปครับ
แต่ยังไงก็ตามต้องเข้าใจถึงลิมิตรถด้วยนะครับ ว่ามันไปได้ถึงขนาดไหน
-
ขับไปเรื่อยๆสิครับ ยอมรับความจริงว่ารถมันไม่แรง Feista EcoBoost ก็ไม่แรง แล้วจะไม่มีความทุกข์ร้อนอะไร ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
-
จากประสบการณ์ ที่ผ่านการใช้รถดีเซลมาเยอะ
ทั้งกระบะ BT50 และ triton ทั้งเก๋ง (focus TDCi ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้)
ถ้าแค่รีแม็พ อย่าหวังจะได้ความเร็วปลายเพิ่ม จะได้แค่แรงดึงกับอัตราเร่งแค่นั้น
ถ้าอยากได้ปลายเพิ่ม ต้องไปไล่เฟืองท้าย แต่อัตราเร่งก็จะเสียไป หรือไม่ก็ต้องทำเครื่องเพิ่มจูนน้ำมันเพิ่มซึ่งควันท่วมถนนแน่นอน
แรงแต่ควันกลบตูดไม่ได้ทำให้ดูดีเลย
-
ดีเซลมันได้แค่แรงต้นถึงรอบกลางครับ ต่อให้เป็น 4 สูบเทอร์โบดีเซลของบีเอ็ม ก็ไม่ได้ปลายไหลอะไร เอาให้เกิน 200 นี่หืดจับอยู่นะ (525d) ถ้าดีเซลต้อง 6 สูบขึ้นไป ความจุเยอะหน่อย ถึงจะมีแรงดึงปลาย
-
มันก็มีรุ่นที่แรงกว่าเรามาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดครับ
หรือบางทีรถบางรุ่นอืดกว่าเรา แต่คนขับ skill เหนือ ถ้าถนนไม่ตรงจริงๆ
ทิ้งเรากระจาย
แต่กระทู้แรกที่ จขกท เลือกรุ่นดีเซลเพราะความแรงล้วนๆ เลยยอมเกินงบไม่จัดเบนซิน
ผมว่าอนาคตคงต้องจัด Mazda 3 ต่อ
แต่จากประหยัดกลายเป็นเปลืองสตางค์เหมือนกันนะครับเนี่ย
เป็นผมเอา Altis, Civic ตัวล่างๆ ใช้ยาวๆ เพราะมันแรงใช้ได้ กับที่เหลือๆ สำหรับครอบครัว
พอ20 ปลายๆ ถึง 30 ต้นๆ ก็ต้องเริ่มคิดถึงคนนั่งข้างหลังแล้วล่ะครับ
-
ตอบแบบตรงคำถามนะครับ
แค่จับแฟลช หมื่นนิดๆ ได้ม้า 20-30 ตัวที่ล้อ
เฟียสต้าน่าจะโดนทิ้งเป็นทุ่ง แรงแบบหายห่วง
ข้ามไปฟัดกับรุ่นใหญ่อย่างซีวิคหรือโฟกัสได้แบบสูสี 8)
ตอบแบบให้คำแนะนำ
เกียรมาสด้า2 รุ่นนี้ไม่ใช่แบบ Heavy duty นะครับ
มันต่างกับพวกกระบะดันรางหรือกระบะแฟลชกล่องที่เกียรทนกว่ามาก
ความเสี่ยงที่เกียรจะพังก็สูงเช่นกัน 8)
-
ขออภัยนะครับ
ถ้ารถไปได้ 190 ไม่ต้องไปทำอะไรแล้วครับ
จะไปไล่เขาทำไมครับ ไม่เห็นจะหน้าแตกตรงไหนครับ รถเรามีขีดจำกัด
เพราะถ้าแค่ผิดพลาดนิดเดียว ผมว่าคงไม่ใช่แค่คันเดียวแน่ครับ
ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ จริงๆ นะครับ ด้วยความเคารพครับ ผมว่าทุกคนมีคนที่รักรออยู่นะ
ใช่ครับ ความเร็วสูงขนาดนี้ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ต่อให้ขับ Super Car ยังรอดยากเลยครับ แถมยังอาจพาให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย
-
มันก็มีรุ่นที่แรงกว่าเรามาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดครับ
หรือบางทีรถบางรุ่นอืดกว่าเรา แต่คนขับ skill เหนือ ถ้าถนนไม่ตรงจริงๆ
ทิ้งเรากระจาย
แต่กระทู้แรกที่ จขกท เลือกรุ่นดีเซลเพราะความแรงล้วนๆ เลยยอมเกินงบไม่จัดเบนซิน
ผมว่าอนาคตคงต้องจัด Mazda 3 ต่อ
แต่จากประหยัดกลายเป็นเปลืองสตางค์เหมือนกันนะครับเนี่ย
เป็นผมเอา Altis, Civic ตัวล่างๆ ใช้ยาวๆ เพราะมันแรงใช้ได้ กับที่เหลือๆ สำหรับครอบครัว
พอ20 ปลายๆ ถึง 30 ต้นๆ ก็ต้องเริ่มคิดถึงคนนั่งข้างหลังแล้วล่ะครับ
ขอบคุณมากครับที่ติดตามกระทู้ผมครับ รถออกมาแล้วครับ ขับดีครับถ้าขับปกติ เลยจะลองซัดเล่นๆแต่ก็แพ้ฟรอด์ไปซะล่ะ
-
MG 5 ครับ
ปลายไหล ;D ;D
(https://upic.me/i/vo/bseg_update.jpg)
-
MG 5 ครับ
ปลายไหล ;D ;D
(https://upic.me/i/vo/bseg_update.jpg)
แอบชอบ Mg5 ครับ ขอมาเม้นท์ทีนึง
-
Mazda2 1.5D เน้นประหยัดมากกว่าแรง ได้แรงต้น-กลางปลายๆ ปลายเหนื่อย
อยากแรงเป็นตัวเบนซินคุ้มกว่า ได้กลาง-ปลายเรื่อยๆ
ถ้าเป็นกระบะ มันทำได้หลากหลายมากกว่าครับ
-
รอ mt จากยุ่นมายัดแล้วรีแมพครับ เกียร์ at ตัวนี้มันทนแรงบิดน้อยไป แค่ 300nm ก็เสียวแล้ว
-
รถเดิมๆ มันแพ้ตั้งแต่ในตารางแล้วครับ ทางเว็บก็ทดสอบให้ และไม่สนับสนุนให้ไปทดสอบเองอีก
ยิ่งไปวัดกันบนถนน ต่างคนก็ต่างไม่ยอม มันมีโอกาสจะเกิดอะไรตามมาอีกมากมายครับ
ยกคันเร่ง แล้วมองเฟียสต้าคันนั้นประสบความสำเร็จไปจะดีกว่าครับ
แต่คำถามก็คือ ถ้าจะทำให้แรงขึ้น มันก็มีวิธีครับ ก็คงต้องไปว่ากันที่สำนักแต่งแล้วล่ะครับ แรงตามตังค์ที่จ่ายไป รวมถึงค่าเชื้อเพลิงด้วยครับ
-
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
-
เกียร์เจ๊งเมื่อไหรก็ไล่ทันแน่ครับ แฮะขำๆ ครับไม่ต้องคิดมาก ;D
-
ผมแนะนำว่า ควรหาข้อมูล รถที่เราจะเล่นด้วยไว้ก่อนเช่น ใน web นี้ดู อัตราเร่งและความเร็วปลายครับ
เวลาเจอรถที่จะเล่นด้วยแล้ว จะรู้ก่อนหรืออาจคำนวณและตัดสินใจได้เลยว่าผลออกมาเป็นยังไง
คุ้มที่จะลองไหม
เช่นผมเจอ vw golf วิ่งปาดไป บนทางด่วน รู้เลยไม่ต้องไปเล่นด้วย เสียเวลาเปล่า
-
ขอนอกประเด็นหน่อยนะครับ
ขับ Focus MK3 1.6 มันอืดเลยไม่ไปไล่หรือแข่งกับใครเลยครับผม ไปเรื่อยชิวๆ แต่ตีนปลายเคยกดได้ 200 km/h
*** อยากจะบอกให้ใจเย็นๆกันครับผม ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร คนอื่นอยากเร็วกว่าก็ให้เค้าไปก่อน เดียวเราก็ตามไปถึงเหมือนกันครับผม
-
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
+1 คล้ายกัน
-
นั่นล่ะครับดีเซล ก้ได้ประมาณนี้ต้องทำต่อล่ะครับแต่ถ้าเค้าทำเหมือนกันก้โดนอีก ขนาด 525d ยังแผ่วเลยครับ เลย 180
-
ก็แพ้นิดเดียวเอง ลืมๆไปซะ อย่าไปใส่ใจ กับรางวัลเครื่องยอดเยี่ยม3ปีซ้อน ถือว่าเราดีแล้ว
ยาวๆวัดกันที่ใครถอนก่อน=แพ้ สรุปอ่านๆดูไม่แพ้นะ เสมอมากกว่า ตอนท้ายไม่ใช่เขายอมให้ แต่เรากดยาวๆกว่า
-
เอารถไป reflash แล้วชนะ ถ้าไปเจอเขา reflash บ้างหล่ะ มันก็ไม่จบไม่สิ้นนะครับ
พอใจในรถตัวเองดีที่สุดแล้วครับ
-
ขอนอกประเด็นหน่อยนะครับ
ขับ Focus MK3 1.6 มันอืดเลยไม่ไปไล่หรือแข่งกับใครเลยครับผม ไปเรื่อยชิวๆ แต่ตีนปลายเคยกดได้ 200 km/h
*** อยากจะบอกให้ใจเย็นๆกันครับผม ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร คนอื่นอยากเร็วกว่าก็ให้เค้าไปก่อน เดียวเราก็ตามไปถึงเหมือนกันครับผม
ความเร็วปลายสุดยอดครับ
-
1.5D ตัวนี้ทำออกมาเน้นประหยัดครับ ผมว่าคุณอาจจะเลือกซื้อเพราะเหตุผลนี้
อย่าทำอะไรกับเครื่องมากเลยครับ ท่อ เบรค สตรัทดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ :)
-
ว่าแต่ เจ้าของกระทู้บอกว่า เพิ่งออกรถได้ 3 วันเอง
พ้นระยะ รันอิน 1000 กิโล แล้วหรือยังครับ ???
-
ต้องตำหนิติเตียนเฟียสต้าคันนั้นสักหน่อย
-
ว่าแต่ เจ้าของกระทู้บอกว่า เพิ่งออกรถได้ 3 วันเอง
พ้นระยะ รันอิน 1000 กิโล แล้วหรือยังครับ ???
เพิ่ง 164 โลครับผม ช่างบอกเหยีบบได้เลยครับ
-
1.5D ตัวนี้ทำออกมาเน้นประหยัดครับ ผมว่าคุณอาจจะเลือกซื้อเพราะเหตุผลนี้
อย่าทำอะไรกับเครื่องมากเลยครับ ท่อ เบรค สตรัทดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ :)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53788.msg932613#msg932613
เลือกเพราะ กระทู้นี้เลยครับผม
-
MG 5 ครับ
ปลายไหล ;D ;D
(https://upic.me/i/vo/bseg_update.jpg)
แอบชอบ Mg5 ครับ ขอมาเม้นท์ทีนึง
พลาดไปล่ะครับ ซื้อมาแล้วครับ ราคา MG ถูกกว่าด้วย 555+ ;) ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า M2 ล่ะครับ
-
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
ไม่ครับ อารมณ์แบบแน่จริงก็แซงขึ้นมาให้ได้อะไรแบบนี้อ่าครับ เพราะผมไม่ได้จี้ท้ายเลย แต่เขาหลบให้ ผมก็ต้องเร่งแซงขึ้นไปเป็นธรรมดา แต่นี่มาเร่งใส่เรา :'(
-
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ
ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)
ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)
-
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
ไม่ครับ อารมณ์แบบแน่จริงก็แซงขึ้นมาให้ได้อะไรแบบนี้อ่าครับ เพราะผมไม่ได้จี้ท้ายเลย แต่เขาหลบให้ ผมก็ต้องเร่งแซงขึ้นไปเป็นธรรมดา แต่นี่มาเร่งใส่เรา :'(
ถ้าผมออกซ้ายแล้วเขาเร่งความเร็วขึ้นไปผมถือว่าผมประสพความสำเร็จแล้วนะที่ทำให้เขาเลิกขับช้าแช่ขวาได้แล้ว ผมจะชะลอรถนิดหน่อยแล้วออกขวา จากนั้นก็ขับจี้ท้ายเขาไปเรื่อยๆ ถ้าเขาหนีพ้นก็แล้วไป ถ้าหนีไม่พ้นก็ทำให้เขาเครียดดีนะ :)
-
รถซื้อเองหรือเปล่าครับนี่ ไปรีแฟลช ทำเบรค ทำช่วงล่าง น่าจะ4-5หมื่น เก็บเงินไว้กินของดีๆ พาคนที่เรารักไปเที่ยวดีกว่าครับ
ยังวัยรุ่นอยู่เลย เป็นอะไรไปคนที่รักเราจะเสียใจนะครับ จังหวะบนทางด่วน มันแล้วแต่จังหวะ ขับรถ2ร้อยกว่าม้า อ่านไลน์พลาด โดน eco car แซงก็มีครับได้แต่ขำๆ อย่าไปคิดมากเลยครับผม :-*
-
นั่นล่ะครับดีเซล ก้ได้ประมาณนี้ต้องทำต่อล่ะครับแต่ถ้าเค้าทำเหมือนกันก้โดนอีก ขนาด 525d ยังแผ่วเลยครับ เลย 180
ผมว่าขึ้นอยู่กับการเซทเกียร์ครับ ลองดูอย่างเบนซ์ E250 CDI เครื่องดีเซล กับ Benz E250 CGI เครื่องเบนซิน ดูสิครับ 204 แรงม้าเท่ากัน แต่ E250 CDI ชนะ E250 CGI ทั้งต้นและปลายเลยนะครับ 0-100 ก็ชนะ 0-200 ก็ชนะ
(http://www.mx7.com/i/dbe/0Cnhlu.png) (http://www.mx7.com/view2/zshaTyCreEoHF2a1)
(http://www.mx7.com/i/c8a/TvUomA.png) (http://www.mx7.com/view2/zshb2q5ukclX70RT)
-
รถซื้อเองหรือเปล่าครับนี่ ไปรีแฟลช ทำเบรค ทำช่วงล่าง น่าจะ4-5หมื่น เก็บเงินไว้กินของดีๆ พาคนที่เรารักไปเที่ยวดีกว่าครับ
ยังวัยรุ่นอยู่เลย เป็นอะไรไปคนที่รักเราจะเสียใจนะครับ จังหวะบนทางด่วน มันแล้วแต่จังหวะ ขับรถ2ร้อยกว่าม้า อ่านไลน์พลาด โดน eco car แซงก็มีครับได้แต่ขำๆ อย่าไปคิดมากเลยครับผม :-*
แห่ะๆซื้อเองคัฟ
-
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ
ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)
ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)
พลาดแล้วครับ ต้องรออีกหลายปีเลยถึงจะได้รถใหม่ ไม่งั้นซื้อ MG 5 ไปแล้วครับ
-
MG5 ปลายไหลแต่ต้นอืดนะครับ ถ้าชอบออกตัวไวๆ เวลาติดไฟแดงจะหงุดหงิดมากเลย
-
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ
ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)
ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)
พลาดแล้วครับ ต้องรออีกหลายปีเลยถึงจะได้รถใหม่ ไม่งั้นซื้อ MG 5 ไปแล้วครับ
พวก MG ควรไปเทสก่อนครับ ความอืดช่วงต้นของมัน กับการตอบสนองของเกียร์แบบแปลกๆ คุณอาจจะไม่ชอบก็ได้ อีกอย่าง พวกการตอบสนองของพวงมาลัย ฟีลลิ่งช่วงล่าง รับได้มั๊ย ต้องลองขับดูครับ ผมเคยลอง ขับ MG6 มาหนนึง รู้สึกไม่ชอบฟีลลิ่งการขับขี่รวมๆ ของมัน เลยไม่คิดจะกลับไปลองอีกเลย
-
ความประหยัดก็ชนะขาดแล้วคับ อัตราเร่งก็ไม่แย่ด้วย :D
-
อยู่กับมันให้มีความสุข เรียนรู้ขีดจำกัดของมันและเค้นประสิทธิภาพของมันให้เต็มที่
เป็นผม ๆ จะเอาเงินไปทำช่วงล่างก่อนอื่นใด เพื่อจะได้ขับรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจทุกช่วงความเร็ว
-
แข่งไปไม่เกิดประโยชน์หรอกครับ เก็บเวลา เก็บเงินที่จะเอาไปแต่งรถ เอาไว้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักดีกว่าครับ
อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าหน่อย แต่ก็เกาะกลุ่ม1.5 ด้วยกัน แต่ประหยัดชนิดรถไฮบริดยังอาย แค่นี้ผมก็มีความสุขที่จะขับมันไปทั่วประเทศไทยแล้วครับ
-
เอาไป refresh ECU ครับ ... 0-100 Mazda 2 Skyactiv-D 6วิ!! ... โหดจริง
https://www.facebook.com/feeliqthailand/videos/1136416443110332/
-
ใช้ความเร็วสูงช่วงล่างต้องดีด้วย https://www.facebook.com/EibachThailand/photos/a.818675064814204.1073741828.738368729511505/1412026778812360/?type=3&theater (https://www.facebook.com/EibachThailand/photos/a.818675064814204.1073741828.738368729511505/1412026778812360/?type=3&theater)
-
remapครับ แต่ถ้าเจอเฟียสต้าremapมาอีกก็บาย
-
ดีเซลรอบต้นมันได้ไวไปไกลๆพอปลายก็ไม่ไหวแล้วครับ
จริงๆเจ้านี้ถ้าทำใหม่ไล่กราฟก็สู้ปลายไม่ได้อยู่ดี ถ้าเอาไม่เกินลิมิตเกียร์นะ แต่ได้ขับสนุกขึ้น