Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ เมื่อวานไล่ Fista EcoBoots1.0 ไม่ทัน

anantachin167

เมื่อวานช่วงดึกๆ เจอ Ford Fista Ecoboots วิ่งอยู่บนบรูพาวิถี (วิ่งแช่ขวาอยู่ประมาณ 120) ส่วนเราก็วิ่ง 140 ก็แช่ขวามาเหมือนกัน พอใกล้ฟอรด์ ฟอรด์ก็เปิดไฟเลี้ยวหลบซ้ายให้ไปอยู่เลนกลาง
แต่ก็แซงไม่ได้เนื่องจาก ฟอรด์กดคันเร่งใส่ที่เล่นกลาง  ทำให้เราแซงขึ้นไม่ได้   (ทำย่างนี้อย่างนี้ต้องเจอกันสักตั้งหน่อยล่ะ)   :-\ ผมก็เลยกระทืบคันเร่งเต็มเท้า ความเร็วก็กวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็ว แต่กดยังไงก็แซง Fista ไม่ได้สักที  :'(
เข็มความเร็วกวาดขึ้นไป  160 ก็แล้ว 170 ก็แล้ว พอสักกะพักไม่ใหญ่ ฟอรด์ เริ่มค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ หันมามองเข็มไมล์อีกที ปาเข้าไป190 แล้วเข็มไมล์มันก็ไม่ไหลต่อแล้ว(มิดล่ะ) ตามทันกันอีกทีที่ด่านจ่ายตัง Ford ก็ยอมให้แซงแต่โดยดี เหอะๆ ทำแบบนี้มันหยามกันชัดๆ >:(


ปล เพิ่มเติม รถเพิ่งออกได้3วัน T T วิ่งไม่ถึง 200โล ก็ขายขี้หน้าแล้ว
อันนี้รูปตอนออกรถครับ ^ V ^ ที่ซื้อเพราะคำแนะนำจาก กระทู้ นี้ครับผม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53788.msg932613#msg932613




:-\ :-\กลับมาบ้านถึงกับหน้าแตกเลยไล่ฟอรด์ไม่ทันอยากจะทราบว่ารถจะต้องแต่อะไรเพิ่มถึงจะไล่ฟรอด์ทันครับผม ไม่ขออะไรมากขอแค่ปลายเพิ่มขึ้ันไปสัก 10-15 ให้ Topspeed ได้สัก 215 ก็พอแล้วครับเพราะแพ้ top speed จริงของเราหมดก่อน  :-\ :-\[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 14:49:22 โดย anantachin167 »



ps000000

หืม สงสัยต้องโดนอีกหลายตังก์นะครับ  ;)



MyName

Remap ครับใกล้ตัวสุด ลองไปศึกษาในคลับดูครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



MUK

ขออภัยนะครับ
ถ้ารถไปได้ 190 ไม่ต้องไปทำอะไรแล้วครับ
จะไปไล่เขาทำไมครับ  ไม่เห็นจะหน้าแตกตรงไหนครับ รถเรามีขีดจำกัด
เพราะถ้าแค่ผิดพลาดนิดเดียว ผมว่าคงไม่ใช่แค่คันเดียวแน่ครับ
ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ จริงๆ นะครับ ด้วยความเคารพครับ ผมว่าทุกคนมีคนที่รักรออยู่นะ



beercs

ถึงชนะก็ชนะกันไม่ขาดหรอก  ก็เกาะกันไปอยู่นั่นแหล่ะ  กลายเป็นอันตรายทั้งคู่



bingoman

หน้าแตกตรงไหนครับ

ตอนซื้อมา Fiesta 1.0 ก็ราคาแพงกว่า Mazda2 diesel

อยากชนะ  ก็เกทับไปเลย  ว่าประหยัดน้ำมันกว่า นุ่มกว่า ล้ำกว่า
แต่เรื่องอัตราเร่ง  ก็ยอมแพ้ไปเถอะ




Abzolute

ผมว่าไม่ยาก บางร้านรีมาได้ 136 ม้าบนไดโน่ จาก 96 หรือ 105 ป่ะครับ ผมไม่แน่ใจ ผมว่าเค้าดึงมาได้เยอะนะ แถมรับประกันว่าควันไม่ดำ มาสด้าจูนไว้ให้ประหยัดมากกว่าครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ดีเซลมันแพ้รอบปลายครับ ต้องไปรีแฟลชซะหน่อย แต่จะให้ดีอย่าแข่งกันเลยครับ ชนที่ 200 รถปลอดภัยแค่ไหนก็ไม่รอด ถ้าไปชนคนอื่นด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ยางมาสด้า 2 เส้นเล็กยังกะเส้นหมี่ เอาไปวิ่งเกิน 140 นี่ก็อันตรายมากแล้วครับ



GOBBS

ทำใจครับ....
ผมก็ใช้อยู่นะครับ sky1.5D
ถ้าอยากทำให้มันไปกว่านี้ ก็ได้ละ แต่remap ไป แรงบิดเครื่องตัวนี้เดิมๆ ก็ปริมๆลิมิตเกียร์แล้วครับ อยากจะพังเกียร์ก็ตามสะดวก
หรืออยากเป็น เก๋งควันดำ(ในอนาคตอันใกล้ ทำใหม่ๆไม่ดำหรอก ร้านมันก็ต้องบอกละนะว่าไม่ดำ) แล้วระบบขจัดเขม่า ทำงานบ่อยๆ เปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นกระจาย(จนกินน้ำมันเกือบเท่า 3 เวลาซัด)
และเอาเข้าจริงๆ ผมไปลองกับ jazz GK ต้นเราขึ้น แต่ปลาย รอบเราไปหมดแรงตอน 3พันกว่า พวกเครื่องเบนซินเค้าไปได้ไกลกว่าครับ
ขนาด vios เครื่องเก่าถ้าเค้าทำมาบ้าง 1.5D ยังกินยากเลยครับ
ใช้เดิมๆ ไปเถอะครับ 1.5D ผมก็บอกทั้งในคลับ ในพันดริฟและสุดท้ายก็ต้องมาบอกในนี้จนได้ ว่ามันไม่ใช่เครื่องแรงอะไร 105แรงม้านะ แรงบิดมันสูง แต่มันไม่ได้ช่วยแรงปลายเท่าไหร่นิครับ รถมันเซ็ตมาประหยัด ถนอมเกียร์ ผ่านมลพิษไว้ก่อน จริงๆเครื่องตัวนี้มันซ่อนไว้เยอะละ แต่ดีเซลก็คือดีเซล 3พันรอบไปก็เหนื่อย
ถ้าอยากชนะ ecoboost จริงๆ
ขายรถ แล้วเพิ่มตังอีกไม่มากเท่าไหร่ ไปซื้อ 3 ครับ
ปล.บางคนในคลับ หน้าม้าร้านแต่งรถครับ ระวังด้วยละกัน
**ช่วงล่าง 2 ดีจริงๆ ครับ ถึงยาง 185แต่วิ่ง 140-150 ไม่น่ากลัว แต่อย่าง จขกท.ผมว่าเกินไป(เยอะ)ครับ เกิน170ก็ไม่น่าลองแล้วนะ นอกจากจะลองสักครั้งในชีวิต ถนนโล่งๆ แล้วจบหนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



tamjai

ทำใจครับ....
ผมก็ใช้อยู่นะครับ sky1.5D
ถ้าอยากทำให้มันไปกว่านี้ ก็ได้ละ แต่remap ไป แรงบิดเครื่องตัวนี้เดิมๆ ก็ปริมๆลิมิตเกียร์แล้วครับ อยากจะพังเกียร์ก็ตามสะดวก
หรืออยากเป็น เก๋งควันดำ(ในอนาคตอันใกล้ ทำใหม่ๆไม่ดำหรอก ร้านมันก็ต้องบอกละนะว่าไม่ดำ) แล้วระบบขจัดเขม่า ทำงานบ่อยๆ เปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นกระจาย(จนกินน้ำมันเกือบเท่า 3 เวลาซัด)
และเอาเข้าจริงๆ ผมไปลองกับ jazz GK ต้นเราขึ้น แต่ปลาย รอบเราไปหมดแรงตอน 3พันกว่า พวกเครื่องเบนซินเค้าไปได้ไกลกว่าครับ
ขนาด vios เครื่องเก่าถ้าเค้าทำมาบ้าง 1.5D ยังกินยากเลยครับ
ใช้เดิมๆ ไปเถอะครับ 1.5D ผมก็บอกทั้งในคลับ ในพันดริฟและสุดท้ายก็ต้องมาบอกในนี้จนได้ ว่ามันไม่ใช่เครื่องแรงอะไร 105แรงม้านะ แรงบิดมันสูง แต่มันไม่ได้ช่วยแรงปลายเท่าไหร่นิครับ รถมันเซ็ตมาประหยัด ถนอมเกียร์ ผ่านมลพิษไว้ก่อน จริงๆเครื่องตัวนี้มันซ่อนไว้เยอะละ แต่ดีเซลก็คือดีเซล 3พันรอบไปก็เหนื่อย
ถ้าอยากชนะ ecoboost จริงๆ
ขายรถ แล้วเพิ่มตังอีกไม่มากเท่าไหร่ ไปซื้อ 3 ครับ
ปล.บางคนในคลับ หน้าม้าร้านแต่งรถครับ ระวังด้วยละกัน
**ช่วงล่าง 2 ดีจริงๆ ครับ ถึงยาง 185แต่วิ่ง 140-150 ไม่น่ากลัว แต่อย่าง จขกท.ผมว่าเกินไป(เยอะ)ครับ เกิน170ก็ไม่น่าลองแล้วนะ นอกจากจะลองสักครั้งในชีวิต ถนนโล่งๆ แล้วจบหนะ...

เห็นด้วยที่สุด



sukhontha

รถผมแม้จะแรงพอประมาณ  แต่ผมกดความเร็วเกิน 140  นับครั้งได้เลยนะครับ  น้อยมาก...

มาสด้าสอง ซิตี้ บริโอ้  ชนะผมหมดแหละครับ...



แมวดราม่า

เห็นมีเจ้านึง เขียนประมาณ ดันไป 30 ม้า แรงบิด 320+ เพราะรีแมพนี่แหละ

ผมก็นั่งคิดว่า เออ มันก็ดี แต่เกียร์จะแหกในกี่ปี? จากใช้ได้สิบอาจจะเหลือสาม ไรงี้ไหม?

 :-\

Skyactiv กลายเป็น Powershift_ เลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



[email protected]

ถ้าทำแล้วแซง Fiesta ได้แล้วจบก็จัด Remap แต่ผมว่าทำเอาสนุกเราขับแล้วพอใจดีกว่าครับ อย่าไปทำแข่งกับใครเลยเพราะแค่ 100 กว่าม้ายังมีรถอีกเต็มเลยที่พร้อมจะแซงคุณได้ กลัวไม่จบมากกว่า



Atomica

ธรรมชาติดีเซล ต้นดีแต่ปลายหาย
Honda City V '13
Toyota Altis 1.6G '16



Pegasus7700

เอาให้ชัวร์นะและใจยังชอบMazda
ขายซะแล้วไปถอยมาสด้า3  ถึงสูสี

ใช้มาสด้า2 1.5d ยังไงก้อไม่ทัน ไปรีแมบ เหยียบเกินลิมิตเกียพังเป็นรถกระป๋องเปล่าๆ
แถมhandlingก้อแย่กว่า

และพวก1.0 ไม่น้อยที่นิยมrace chip  ทะเล่อทะล่า ทั้ง2,3ดีไม่ดีอาจจะปี๊บคลุมหัวสองเด้ง


...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



whoami

จะแข่งกันไปทำไมครับ แรงกว่า แซงชนะ แล้วได้อะไร แซงไม่พ้นแล้วหน้าแตกตรงไหน

แข่งกันบนถนนถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา รถพัง คนตาย นั่นละเรื่อวน่าแหกที่สุดในชีวิต


เสียทรัพย์ เสียเวลา ต้องไปโรงพัก ขึ้นโรง ขึ้นศาล พ่อแม่ ญาติๆ คนที่รักเรา เดือดร้อน




SM.

ดีเซลมันแพ้รอบปลายครับ ต้องไปรีแฟลชซะหน่อย แต่จะให้ดีอย่าแข่งกันเลยครับ ชนที่ 200 รถปลอดภัยแค่ไหนก็ไม่รอด ถ้าไปชนคนอื่นด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ยางมาสด้า 2 เส้นเล็กยังกะเส้นหมี่ เอาไปวิ่งเกิน 140 นี่ก็อันตรายมากแล้วครับ

 ::) ::) ::) ::) ตลก เปรียบยางเป็นเส้นหมี่  ;D ;D ;D ;D



JeansZ

ผมก็ขับ fiesta 1.0 ecoboost ครับ ไม่เคยอัดกับ 2 ดีเซลนะ แต่เคยอัดกับกระบะป้ายแดงควันดำ ช่วงต้นตอนออกตัวคงต้องให้เขาไป แต่ถ้าจะอัดกันลอยๆ บนทางด่วน บอกเลยว่ากระบะสู้ไม่ได้ครับ ขึ้นอยู่กับระดับการ modify ของกระบะด้วย แต่มีครั้งหนึ่งบนวงแหวนกาญจนาฯ เจอ dmax แต่งซิ่ง ขับช้าแช่ขวา พอผมจะแซงพี่แกกดหนี ผมเลยกดตาม กระบะหนีไม่ออกครับ จนผมค่อยๆ ตามทัน สุดท้ายกระบะก็ต้องยอมยกคันเร่งไป ตอนนั้นเสียงท่อ+เครื่องของกระบะแต่งซิ่งคันนั้นดังจนกลบเสียงเครื่องรถผมเลย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



captainwin

แข่งกัน 2 คัน แต่ไม่รู้ว่าทำไปแล้วจะไปเกิดอะไรบ้างกับเพื่อนร่วมทาง  อุบัติเหตุบนถนนหลายๆครั้งก็เกิดจากความไม่คำนึงถึงคนอื่นที่ร่วมทาง ต่อให้เป็นทางด่วนเค้าก็จำกัดความเร็ว  เกิดอะไรขึ้นมาสงสารคนที่เค้าไม่รู้เรื่องรู้ราวกับความกระหายอยากแข่งของพวกคุณ  นักแข่งเค้าไม่ได้มีแค่เอารถมาแต่งให้แรงแล้วกดคันเร่ง เค้าต้องฝึกฝนทักษะการควบคุมรถให้ถึงเส้นชัยอย่างปลอดภัย นั่นแหละเยี่ยมยอดน่านับถือ



mothsan

ทำใจครับ ตอนผมลองขับผมว่า 1.5D นี้มันธรรมดามากกกก ดีตรงประหยัด
แต่พอลอง Ecoboost มันแรง พุ่งกว่าเยอะครับ แต่ก็ไม่ได้แรงมากขนาดนั้น



JONNY

1.0 ecoboots มันฟัดกับmz3 ยังได้เลย ต้นถึงกลาง



adsajan

เห็นตอนนี้มีเจ้านึงแมพได้ 150 แรงม้า แรงบิด340 จูนสั่งปิดegrได้ด้วย คือไม่ได้ปิดไปเลย พอเครื่องร้อนถึงที่กำหนดไว้ก็จะสั่งปิดการทำงาร

อันนี้0-100  6วินาที แต่ไม่รู้สเต็ปไหนนะครับ
https://www.facebook.com/pasakorn.klungmontri/videos/10206293843699651/



nut25784

เวลาขับเร็วๆ ไปจ่อตรูดเขา พวกนี้ชอบนึกว่าเราท้าแข่ง เจอมาทุกคัน เบนซ์ มินิ วอลโว่ มาสด้า ซูซูกิ  กะบะ อายห่า ตอนไม่มาเสือกขับช้าอยู่ขวา พอตูมา แม่ง 180 ยังตามมาจี้ตรุด ไม่ต้องสืบเลยพวกนี้หัวร้อนแง่มๆ

ปล.ส่วนใหญ่จะดี ออกซ้ายขับช้าเหมือนเดิม  เวลาผมมาไม่เคยเปิดไฟสูงหรือบีบแตร  เคยเจอครั้งหนึ่ง soluna หยดน้ำสีฟ้า ขับช้าแช่ขวา จี้ยังไม่ออก ซ้ายก็มีรถ หาช่องไม่ได้ ตามไปเป็นกิโล โมโห บีบแตรยาววววววว กว่าจะออก พ่องนึกว่าขับชายทะเลหรือไง



bobsan

ทำใจครับ ตอนผมลองขับผมว่า 1.5D นี้มันธรรมดามากกกก ดีตรงประหยัด
แต่พอลอง Ecoboost มันแรง พุ่งกว่าเยอะครับ แต่ก็ไม่ได้แรงมากขนาดนั้น

+10 เลยครับ




PAN

ถ้าจะเอาแรงไม่สนมลพิษ ท่อแต่งทั้งเส้น+ถอดแคท+รีแมปครับ
แต่ยังไงก็ตามต้องเข้าใจถึงลิมิตรถด้วยนะครับ ว่ามันไปได้ถึงขนาดไหน



Trigger-Happy

ขับไปเรื่อยๆสิครับ ยอมรับความจริงว่ารถมันไม่แรง Feista EcoBoost ก็ไม่แรง แล้วจะไม่มีความทุกข์ร้อนอะไร ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ



Koong

จากประสบการณ์   ที่ผ่านการใช้รถดีเซลมาเยอะ
ทั้งกระบะ BT50  และ triton  ทั้งเก๋ง (focus TDCi   ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้)

ถ้าแค่รีแม็พ  อย่าหวังจะได้ความเร็วปลายเพิ่ม จะได้แค่แรงดึงกับอัตราเร่งแค่นั้น
ถ้าอยากได้ปลายเพิ่ม ต้องไปไล่เฟืองท้าย แต่อัตราเร่งก็จะเสียไป หรือไม่ก็ต้องทำเครื่องเพิ่มจูนน้ำมันเพิ่มซึ่งควันท่วมถนนแน่นอน

แรงแต่ควันกลบตูดไม่ได้ทำให้ดูดีเลย



Anvers30

ดีเซลมันได้แค่แรงต้นถึงรอบกลางครับ ต่อให้เป็น 4 สูบเทอร์โบดีเซลของบีเอ็ม ก็ไม่ได้ปลายไหลอะไร เอาให้เกิน 200 นี่หืดจับอยู่นะ (525d) ถ้าดีเซลต้อง 6 สูบขึ้นไป ความจุเยอะหน่อย ถึงจะมีแรงดึงปลาย



Dark Overlord

มันก็มีรุ่นที่แรงกว่าเรามาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดครับ
หรือบางทีรถบางรุ่นอืดกว่าเรา แต่คนขับ skill เหนือ ถ้าถนนไม่ตรงจริงๆ
ทิ้งเรากระจาย

แต่กระทู้แรกที่ จขกท เลือกรุ่นดีเซลเพราะความแรงล้วนๆ เลยยอมเกินงบไม่จัดเบนซิน
ผมว่าอนาคตคงต้องจัด Mazda 3 ต่อ
แต่จากประหยัดกลายเป็นเปลืองสตางค์เหมือนกันนะครับเนี่ย
เป็นผมเอา Altis, Civic ตัวล่างๆ ใช้ยาวๆ เพราะมันแรงใช้ได้ กับที่เหลือๆ สำหรับครอบครัว
พอ20 ปลายๆ ถึง 30 ต้นๆ ก็ต้องเริ่มคิดถึงคนนั่งข้างหลังแล้วล่ะครับ




YenChar

ตอบแบบตรงคำถามนะครับ
แค่จับแฟลช หมื่นนิดๆ ได้ม้า 20-30 ตัวที่ล้อ
เฟียสต้าน่าจะโดนทิ้งเป็นทุ่ง แรงแบบหายห่วง
ข้ามไปฟัดกับรุ่นใหญ่อย่างซีวิคหรือโฟกัสได้แบบสูสี  8)

ตอบแบบให้คำแนะนำ
เกียรมาสด้า2 รุ่นนี้ไม่ใช่แบบ Heavy duty นะครับ
มันต่างกับพวกกระบะดันรางหรือกระบะแฟลชกล่องที่เกียรทนกว่ามาก
ความเสี่ยงที่เกียรจะพังก็สูงเช่นกัน  8)