Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ww ที่ พฤศจิกายน 23, 2016, 18:10:49
-
อย่างใน accord camry teana fortuner altis และรุ่นอื่นๆ ที่ตัวถังรถมีมากกว่า2ความจุกระบอกสูบวิศวกรรมผลิตตัวถังสัมพันธ์กับอันไหนมากกว่ากัน ความจุกระบอกสูบมากกว่า หรือความจุกระบอกสูบน้อยกว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวถังกับความจุกระบอกสูบสัมพันธ์กัน ดูจากรอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วเท่ากันรึปล่าว หรือดูจากอย่างอื่น
-
เดาคร่าวๆ ถูกผิดไม่ทราบนะครับ
ผมคิดว่าพัฒนาโดยคำนึงถึงเครื่องยนต์ที่ใหญ่สุดของรุ่นก่อนครับ
เช่น S-Class รุ่น W221 ลงไป
มีเครื่องตั้งแต่ S600 ลงไปจน S280 ที่เครื่องยังพาตัวถังวิ่งไปได้, ส่วนตัวพิเศษ Guard และตัวแรง S65 ก็พัฒนาเพิ่มเข้าไปอีก
เช่น Accord G9
มี 2.4 สูงสุด, 2.0 เป็นตัวเบสิค ที่เครื่องยังสามารถพาตัวถังวิ่งไปได้, ส่วนรุ่น Hybrid ก็พัฒนาเพิ่ม เช่นที่เปลี่ยนวัสดุตัวถังแก้มรถด้านหน้า
-
คงเน้นเครื่องใหญ่มากกว่านะครับ รุ่นเครื่องใหญ่วัตถุประสงค์เพื่อความเป็นที่สุด รุ่นเครื่องเล็กวัตถุประสงค์เพื่อความประหยัด
-
เหมาะทั้งนั้นครับ ปัญหาคือเหมาะกับเรารึปล่าว
-
Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P
-
Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P
แก้นิดครับ S65 AMG เครื่อง V12 Bi-turbo ตัว M279 ครับ
แต่เสียง V12 AMG มันดูแน่นแบบผู้ดีครับ V8 AMG เสียงมันดิบไปนิดดด โดยเฉพาะสมัย 6.2 V8 จะป่าเถื่อนไปไหน ;D
ฉะนั้นถ้าวันนึงเกิดส้มหล่นถูกสลากออมสินแล้วรวยจัดๆ
จัด S65 ครับ V12 เนียนๆ
อ้าว กลายเป็นกระทู้ AMG ไปละ ;D
Camry 2.0 ก็ใช้ได้อยู่นะครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่รถใหญ่ๆ แบบนี้ ถ้ามีกำลังเหลือๆ หน่อยเป็นดีกว่าครับ
S 300 h L สเปคอังกฤษ ใช้เครื่องสี่สูบ 2.1 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้าครับ
-
ซื้อทั้งทีเล่น block ใหญ่ดีกว่าครับ
-
Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P
แก้นิดครับ S65 AMG เครื่อง V12 Bi-turbo ตัว M279 ครับ
แต่เสียง V12 AMG มันดูแน่นแบบผู้ดีครับ V8 AMG เสียงมันดิบไปนิดดด โดยเฉพาะสมัย 6.2 V8 จะป่าเถื่อนไปไหน ;D
ฉะนั้นถ้าวันนึงเกิดส้มหล่นถูกสลากออมสินแล้วรวยจัดๆ
จัด S65 ครับ V12 เนียนๆ
อ้าว กลายเป็นกระทู้ AMG ไปละ ;D
Camry 2.0 ก็ใช้ได้อยู่นะครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่รถใหญ่ๆ แบบนี้ ถ้ามีกำลังเหลือๆ หน่อยเป็นดีกว่าครับ
S 300 h L สเปคอังกฤษ ใช้เครื่องสี่สูบ 2.1 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้าครับ
ขอบคุณครับ ผมนี่จำ 65Series เป็น Na ตลอดเลย
แต่ราคาผิดกันเยอะเหมือนกัน ที่อเมริการาคา S65 สามารถซื้อ S63 + S550 ได้สองคัน :-X
-
ตอบยากเมหือนกันอย่างรถรุ่นที่ผมใช้อยู่เลย
Lancer Cedia platform มันคือ CS
แต่ว่ามีแยกเยอะเกิน
CS2 โซนยุโรป เครื่อง 1.3
CS3 โมเดลมาตรฐาน เครื่อง 1.6
CS4 โมเดลนี้เท่าที่รู้มีขายที่อินเดีย+US(ตัวUS น่าจะ OZ Limited) เครื่อง 2.0 (4G94)
CS5 ถ้า JDM 1.8 (4G93 GDI) ถ้า Non-JDM 1.8 (4G93)
CS9 โซนไทย เครื่อง 2.0 (4G63) ถ้า US เครื่อง 2.4(US RalliArt) (4G69) ถ้า JDM 1.8 Turbo (4G93 GDI) แถม CS9ยังแบ่งอีก CS9A คือ ตัวซีดาน CS9W เป็นวาก้อน
เลยงงเหมือนกันว่าเค้าจัดยังไง
ไม่นับพี่น้องอย่างCT9A/CT9W (Evo 7-8) อีกที่หลายๆจุดเหมือนกัน ต่างกันเล็กน้อย