ตัวถังรถที่มีมากกว่า2ความจุกระบอกสูบ ทำขนาดตัวถังสัมพันธ์กับความจุกระบอกสูบตัวไหนมากกว่ากัน

ww

อย่างใน accord camry teana fortuner altis และรุ่นอื่นๆ ที่ตัวถังรถมีมากกว่า2ความจุกระบอกสูบวิศวกรรมผลิตตัวถังสัมพันธ์กับอันไหนมากกว่ากัน ความจุกระบอกสูบมากกว่า หรือความจุกระบอกสูบน้อยกว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวถังกับความจุกระบอกสูบสัมพันธ์กัน ดูจากรอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วเท่ากันรึปล่าว หรือดูจากอย่างอื่น



CJ.

เดาคร่าวๆ ถูกผิดไม่ทราบนะครับ
ผมคิดว่าพัฒนาโดยคำนึงถึงเครื่องยนต์ที่ใหญ่สุดของรุ่นก่อนครับ

เช่น S-Class รุ่น W221 ลงไป
มีเครื่องตั้งแต่ S600 ลงไปจน S280 ที่เครื่องยังพาตัวถังวิ่งไปได้, ส่วนตัวพิเศษ Guard และตัวแรง S65 ก็พัฒนาเพิ่มเข้าไปอีก

เช่น Accord G9
มี 2.4 สูงสุด, 2.0 เป็นตัวเบสิค ที่เครื่องยังสามารถพาตัวถังวิ่งไปได้, ส่วนรุ่น Hybrid ก็พัฒนาเพิ่ม เช่นที่เปลี่ยนวัสดุตัวถังแก้มรถด้านหน้า
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



rotaryman

คงเน้นเครื่องใหญ่มากกว่านะครับ รุ่นเครื่องใหญ่วัตถุประสงค์เพื่อความเป็นที่สุด รุ่นเครื่องเล็กวัตถุประสงค์เพื่อความประหยัด



nuntapon.s

เหมาะทั้งนั้นครับ  ปัญหาคือเหมาะกับเรารึปล่าว



NONT4477

Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
 1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



TrentXWB

Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
 1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P

แก้นิดครับ S65 AMG เครื่อง V12 Bi-turbo ตัว M279 ครับ
แต่เสียง V12 AMG มันดูแน่นแบบผู้ดีครับ V8 AMG เสียงมันดิบไปนิดดด โดยเฉพาะสมัย 6.2 V8 จะป่าเถื่อนไปไหน  ;D
ฉะนั้นถ้าวันนึงเกิดส้มหล่นถูกสลากออมสินแล้วรวยจัดๆ
จัด S65 ครับ V12 เนียนๆ
อ้าว กลายเป็นกระทู้ AMG ไปละ  ;D

Camry 2.0 ก็ใช้ได้อยู่นะครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่รถใหญ่ๆ แบบนี้ ถ้ามีกำลังเหลือๆ หน่อยเป็นดีกว่าครับ
S 300 h L สเปคอังกฤษ ใช้เครื่องสี่สูบ 2.1 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้าครับ



MacH1

ซื้อทั้งทีเล่น block ใหญ่ดีกว่าครับ



NONT4477

Camry Accord Teana นี่แต่ไหนแต่ไร เครื่อง 2.4-2.5 เหมาะกว่า 2.0
แรงกว่า ประหยัดกว่า รีวิวคุณจิมมี่ยืนยันได้
แต่คนส่วนมากซื้อ 2.0 เพราะภาพลักษณ์มันเท่ากันแต่ค่าตัวถูกกว่าหลายแสน
ส่วนรถยุโรปที่ขายในยุโรป/อเมริกา หนักกว่านี่เยอะครับ
 1 ตัวถังมีเครื่องให้เลือกเกือบสิบทั้งเบนซิน ดีเซล ไฮบริด
จนถึงพวกติดโบ 600 แรงม้า อย่าง S class ตามเม้นบน
เฉพาะตัวAMG ยังแบ่งเป็น S63 V8 Bi-Turbo กับ S65 V12 N/A เลย
ตัว S63 แรงกว่านิดๆ แถมราคาถูกกว่าเยอะ ไม่รู้จะถ้ามีเงินจะซื้อ S65 ทำไม :P

แก้นิดครับ S65 AMG เครื่อง V12 Bi-turbo ตัว M279 ครับ
แต่เสียง V12 AMG มันดูแน่นแบบผู้ดีครับ V8 AMG เสียงมันดิบไปนิดดด โดยเฉพาะสมัย 6.2 V8 จะป่าเถื่อนไปไหน  ;D
ฉะนั้นถ้าวันนึงเกิดส้มหล่นถูกสลากออมสินแล้วรวยจัดๆ
จัด S65 ครับ V12 เนียนๆ
อ้าว กลายเป็นกระทู้ AMG ไปละ  ;D

Camry 2.0 ก็ใช้ได้อยู่นะครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่รถใหญ่ๆ แบบนี้ ถ้ามีกำลังเหลือๆ หน่อยเป็นดีกว่าครับ
S 300 h L สเปคอังกฤษ ใช้เครื่องสี่สูบ 2.1 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้าครับ
ขอบคุณครับ ผมนี่จำ 65Series เป็น Na ตลอดเลย
แต่ราคาผิดกันเยอะเหมือนกัน ที่อเมริการาคา S65 สามารถซื้อ S63 + S550 ได้สองคัน :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



เซลล์ขายรถ

ตอบยากเมหือนกันอย่างรถรุ่นที่ผมใช้อยู่เลย

Lancer Cedia platform มันคือ CS

แต่ว่ามีแยกเยอะเกิน
CS2 โซนยุโรป เครื่อง 1.3
CS3 โมเดลมาตรฐาน เครื่อง 1.6
CS4 โมเดลนี้เท่าที่รู้มีขายที่อินเดีย+US(ตัวUS น่าจะ OZ Limited) เครื่อง 2.0 (4G94)
CS5 ถ้า JDM 1.8 (4G93 GDI) ถ้า Non-JDM 1.8 (4G93)
CS9 โซนไทย เครื่อง 2.0 (4G63) ถ้า US เครื่อง 2.4(US RalliArt) (4G69) ถ้า JDM 1.8 Turbo (4G93 GDI) แถม CS9ยังแบ่งอีก CS9A คือ ตัวซีดาน  CS9W เป็นวาก้อน

เลยงงเหมือนกันว่าเค้าจัดยังไง

ไม่นับพี่น้องอย่างCT9A/CT9W (Evo 7-8) อีกที่หลายๆจุดเหมือนกัน ต่างกันเล็กน้อย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(