Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Janepong ที่ มกราคม 11, 2017, 17:29:19
-
เริ่มจากแนวคิดที่ต้องการรถสำหรับการใช้งานเดินทางต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง (ลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด) โดยมีข้อกำหนดดังนี้ครับ
1. เป็นรถที่สามารถไปในทางที่ไม่ค่อยมีสภาพที่ดีได้ เนื่องจากถนนอาจมีการชำรุดจากรถบรรทุก และมีลูกรังบ้างเล็กน้อย
2. เครื่องยนต์ต้องสามารถเดินทางได้ต่อเนื่องมากสุดวันละ 900 กม.
3. มีอัตราเร่งที่พอจะแซงในยามต้องการพอสมควร สำหรับแซงรถบรรทุกในทางสวนเลน
4. อยู่ในวงเงินไม่เกิน 1M.
เลยทำการบ้านตีกรอบให้แคบลงเรื่อยๆ จนเหลือตัวเลือกคือ HRV (ให้65%), GS 1.5T (ให้35%)
แต่พอวันนี้เพื่อนบอกถ้าข้องใจให้ไปลอง GS ที่สนามทดสอบจริงเลย!!! ผลปรากฎว่ามันไม่ใช้อย่างที่คิดไว้แฮะ!!! (จากการที่เคยขับ HRV มาบ้างแล้ว)
อยากสอบถามท่านที่ใช้งานอยู่ หรือเคยสัมผัสทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
-
จริงๆ GS 1.5T เป็นมวยชกข้ามรุ่นเป็น C Crossover ส่วน HRV เป็น B Crossover
แต่ GS รีดน้ำหนัก ลดราคามาชกกับ HRV รวมถึง Nissan Kick & Toyota CHR ด้วย
และตัวจริงของเขายังมี ZS ที่เป็น B Crossover อีกตัว ผมว่าสนุกครับตลาดรถครอสโอเวอร์ในไทย
-
เป็นผมจะเลือก HRV ครับ ไว้ใจได้มากกว่า MG แน่นอน ศูนย์บริการมีแทบทุกจังหวัด แต่ถ้าซื้อมาและขับเกิน 120 บ่อยๆควรเปลี่ยน
1 โช้คสตรัท
2 ผ้าเบรคเกรดสูง
3 ติดเหล็กกันโคลงหลัง
-
อยากรู้ว่าความรู้สึกหลังทดสอบของ จขกท.เป็นไงบ้างครับ ..
-
เริ่มจากแนวคิดที่ต้องการรถสำหรับการใช้งานเดินทางต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง (ลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด) โดยมีข้อกำหนดดังนี้ครับ
1. เป็นรถที่สามารถไปในทางที่ไม่ค่อยมีสภาพที่ดีได้ เนื่องจากถนนอาจมีการชำรุดจากรถบรรทุก และมีลูกรังบ้างเล็กน้อย
2. เครื่องยนต์ต้องสามารถเดินทางได้ต่อเนื่องมากสุดวันละ 900 กม.
3. มีอัตราเร่งที่พอจะแซงในยามต้องการพอสมควร สำหรับแซงรถบรรทุกในทางสวนเลน
4. อยู่ในวงเงินไม่เกิน 1M.
เลยทำการบ้านตีกรอบให้แคบลงเรื่อยๆ จนเหลือตัวเลือกคือ HRV (ให้65%), GS 1.5T (ให้35%)
แต่พอวันนี้เพื่อนบอกถ้าข้องใจให้ไปลอง GS ที่สนามทดสอบจริงเลย!!! ผลปรากฎว่ามันไม่ใช้อย่างที่คิดไว้แฮะ!!! (จากการที่เคยขับ HRV มาบ้างแล้ว)
อยากสอบถามท่านที่ใช้งานอยู่ หรือเคยสัมผัสทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
ถ้าจะเล่น MG GS 1.5T ควรรอตัวที่เป็น big MC ดีกว่าครับ
(http://upic.me/i/p1/mg_gs_minorchange_webboard.jpg)
ขับรถตกรุ่น ถ้าต้องผ่อนอีกหลายปี มันไม่สนุกเลยครับ
รถที่ไม่ใช่รถตลาด เวลาตกรุ่น มันเจ็บปวด ราคามือสองก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ยิ่งประเภทรถแค่ปีเดียว ราคาขายต่อก็ไม่พอที่จะปิด finance กั้นใจผ่อนต่อ ราคาก็ไหลลงหนีไปอีก
ถ้ารักจริงก็ควรรอตัว MC ครับ
-
อยากรู้ว่าความรู้สึกหลังทดสอบของ จขกท.เป็นไงบ้างครับ ..
เริ่มต้นจาก
1. ทางตรงยาวความเร็วประมาณ 100km. ผ่อนคันเร่งเบรคเล็กน้อยทดสอบ CBC เข้าโค้งตัว U + เร่งส่งออกทดสอบ SCS+TCS ผลปรากฎเอาอยู่
2. ต่อด้วยโค้ง S ทางขวา เบรคตามโค้งให้หยุด ผลปรากฎเอาอยู่
3. เร่งความเร็ว 60km. ผ่านกรวยซิกแซ็ก ไปแบบสบายๆ ไม่เสียการทรงตัว
4. เร่งความเร็ซ 80km. เบรคกะทันหัน หักหลบออกทางขวาแล้วหยุด ระยะเบรคค่อนข้างสั้นจากน้ำหนักตัวที่เอาการอยู่
5. Paddle Shift ใช้งานได้จริงในกรณีที่ช่วยลดความเร็ว หรือต้องการลากรอบสูง (แต่ในกรณีที่ไม่เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น จะทำการเปลี่ยนเกียร์ให้ในกรณีที่เร่งเกิน 6,000 รอบ)
-
ผมก็ลองมาแล้ว เรื่องการขับขี่ผมขับระยะสั้นๆคงไม่พูดอะไรมากมายครับ แต่ในเรื่องของการเก็บเสียงจะบอกว่าเบาะหลังทำได้ไม่ค่อยดีเลยครับ ค่อนข้างไม่โอครับ
ช่วงล่างก็โอเค อัตราเร่งผมคิดว่าดีมากเลยนะครับสำหรับรถเบอนี่ กับเครื่องเล็กๆขนาดนั้น แต่เพราะว่าอัตราเร่งนี่แหละครับ ทำให้ผมไม่สบายใจที่จะซื้อมันเลยครับ คงกินน้ำมันโหดแน่ๆ
ทำไมประทู้นี้ผมว่าผมได้กลิ่นตุๆ
-
ผมก็ลองมาแล้ว เรื่องการขับขี่ผมขับระยะสั้นๆคงไม่พูดอะไรมากมายครับ แต่ในเรื่องของการเก็บเสียงจะบอกว่าเบาะหลังทำได้ไม่ค่อยดีเลยครับ ค่อนข้างไม่โอครับ
ช่วงล่างก็โอเค อัตราเร่งผมคิดว่าดีมากเลยนะครับสำหรับรถเบอนี่ กับเครื่องเล็กๆขนาดนั้น แต่เพราะว่าอัตราเร่งนี่แหละครับ ทำให้ผมไม่สบายใจที่จะซื้อมันเลยครับ คงกินน้ำมันโหดแน่ๆ
ทำไมประทู้นี้ผมว่าผมได้กลิ่นตุๆ
;D ผมไม่ใช้ติ่ง MG นะครับ :D
-
ทดลองขับที่ไหนครับ และโอกาสขอทดสอบยากไหม ?
-
HRV ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในระดับหนึ่ง ขับทางไกล ช่วงล่างจะเดี้ยงไวเอา
จับมาเปลี่ยนโช๊คใหม่ ผ้าเบรคใหม่ จะดีกว่า
ไม่ก็ลองดู c segment - Altis กับ Civic ใช้ระยะยาว ค่าบำรุงรักษา อะไหล่ ไม่เป็นกังวน
-
น่าจะเขียนด้วยนะครับว่าความคาดหวังและความรู้สึกของคุณเองทั้งก่อนและหลังจากทดสอบมาเป็นยังไงบ้าง เขียนไว้บนสุดเลย แบบเจอตัดจบแบบนี้มันเซงๆอ่ะ เปิดหัวข้อนึกว่าจะมาเล่าซะอีกครับ
-
ถ้าคุณถามประชากรส่วนมาก คนก็ต้องแนะนำรถตลาดอยู่แล้วครับ เพราะรถตลาดคือรถที่คนส่วนมากให้การยอมรับขนาดคนที่ยังไม่ได้ลองยังบอกว่ามันไม่ดีเลย GS เนี่ย
ถ้าจะซื้อรถแบรนด์ใหม่คุณก็เผื่อใจไว้ด้วยว่าจะขาดทุนมากกว่าประมาณ 2 แสน ไม่รวมค่าน้ำมันที่มากกว่าประมาณหนึ่งและ Maintenance คอร์สที่มากกว่าเล็กน้อยเพราะจริงๆ มันเป็น C-SUV เอาง่ายๆ คือต่อให้ราคาเท่ากัน แต่ GS แพงกว่า
บางคนซื้อรถที่ชอบ ขับแล้วใช่ บางคนซื้อรถที่ตอบโจทย์ด้านการเงินเป็นหลัก คุณต้องการรถแบบไหนก็ลองคิดดูครับ ขับ HRV ต่อให้ขับไม่สนุกมันก็ไม่ตาย แต่บางคนถ้าต้องทนขับรถที่ขับไม่สนุกแล้วทนไม่ได้ แต่งไปแต่งมาจนสุดท้ายไม่ถูกใจจนต้องซื้อรถใหม่ (ผมนี่แหละ) ก็เอา MG ดีกว่า พังมั้ยไปรอดูเอาดาบหน้า
-
ทดลองขับที่ไหนครับ และโอกาสขอทดสอบยากไหม ?
ศูยน์ทดสอบ MG ศรีนครินทร์ ครับ ลองโทรสอบถามดูครับ ไม่ยากนะครับในการขอทดสอบ
-
HRV ก็ defect เยอะจนผิดวิสัย Honda
GS ก็มี DCT ที่กระตุกเหลือเกิน (1.5 เปลี่ยนลูกมั๊ยผมไม่ทราบนะเคยขับแค่ 2.0)
.
.
Juke ดีเปล่า 8) อืดกว่าหน่อย พื้นที่หลังน้อย(น้อยมากๆ) คงต้องลองเองครับ
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
:) ที่บ้านใช้ H ครับ อยากจะบอกตามตรงว่า ติ่ง H มานานและครับ รถที่ใช้งานทุกวันนี้ก็ H ครับ แต่เมื่อถึงวันหนึ่งที่ผมคิดว่า อยากได้รถแบบเดิมๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพื่อใช้งานขนเครื่องมือแหละอุปกรณ์เล็กน้อยรวมถึงระยะทางต่อวันที่มากเอาการ โดยไม่อยากแต่งอะไรอีก อาจจะแก่แล้วมั้งครับ :-[ (ซึ่งผมตัดโคร้งสร้างของกระบะทิ้งไปเลยครับ) และอยากถามความคิดเห็น "ที่เป็นกลางบ้างครับ" ใครถามผมว่าชอบไม่ ผมแนะนำให้ไปทดสอบเองทั้ง 2 แบบครับ ใจใครใจมันครับ ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
:) ที่บ้านใช้ H ครับ อยากจะบอกตามตรงว่า ติ่ง H มานานและครับ รถที่ใช้งานทุกวันนี้ก็ H ครับ แต่เมื่อถึงวันหนึ่งที่ผมคิดว่า อยากได้รถแบบเดิมๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพื่อใช้งานขนเครื่องมือแหละอุปกรณ์เล็กน้อยรวมถึงระยะทางต่อวันที่มากเอาการ โดยไม่อยากแต่งอะไรอีก อาจจะแก่แล้วมั้งครับ :-[ (ซึ่งผมตัดโคร้งสร้างของกระบะทิ้งไปเลยครับ) และอยากถามความคิดเห็น "ที่เป็นกลางบ้างครับ" ใครถามผมว่าชอบไม่ ผมแนะนำให้ไปทดสอบเองทั้ง 2 แบบครับ ใจใครใจมันครับ ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
ก็อย่างที่คุณว่ามาแหละครับ ไปลองขับเองใจใครใจมัน
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
:) ที่บ้านใช้ H ครับ อยากจะบอกตามตรงว่า ติ่ง H มานานและครับ รถที่ใช้งานทุกวันนี้ก็ H ครับ แต่เมื่อถึงวันหนึ่งที่ผมคิดว่า อยากได้รถแบบเดิมๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพื่อใช้งานขนเครื่องมือแหละอุปกรณ์เล็กน้อยรวมถึงระยะทางต่อวันที่มากเอาการ โดยไม่อยากแต่งอะไรอีก อาจจะแก่แล้วมั้งครับ :-[ (ซึ่งผมตัดโคร้งสร้างของกระบะทิ้งไปเลยครับ) และอยากถามความคิดเห็น "ที่เป็นกลางบ้างครับ" ใครถามผมว่าชอบไม่ ผมแนะนำให้ไปทดสอบเองทั้ง 2 แบบครับ ใจใครใจมันครับ ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
อยากได้รถเดิมๆ ไม่ต้องแต่งก็ XV เลย
แต่ ผมใช้มาสักพัก ก็อยากจะปรับปรุงช่วงล่างและเบรคซักหน่อยนะ มันไม่มั่นใจเหมือนอีกคันที่ทำช่วงล่างและเบรค แต่ถือว่าขับเดิมๆได้ดี
ผมว่า MG รอไปสักระยะก่อนดีกว่า
-
MG ก็รถจีน Volvo ก็รถจีน ต่างกันตรงที่ MG นั้น CP เป็นผู้ประกอบและจำหน่าย ไม่ทราบว่าเป็นจุดนี้มั้ยที่ทำให้ MG ถูกตั้งแง่กันมาก ทั้งๆ ที่ Brand MG ก็ไม่ใช่ Brand ใหม่ในโลกใบนี้ สมมุติว่าเปลี่ยนจาก CP เป็น พระนครล่ะ กระแสการตั้งแง่จะลดลงนิดนึงมั้ย ผมก็เคยซื้อ Proton Neo มาไว้สำหรับรับส่งลูกไปเรียนอนุบาลนะ แค่ถ้าจะเรียกว่าเป็นติ่ง ผมคงเป็นติ่งมิตซู เพราะตอนที่ผมเล่น OFFROAD Triton ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง กับเจ้าตลาดผมก็เคยลากออกมาจากป่า MGผมก็ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T ไปถึง 2 ครั้ง 2 ศูนย์ เมียผมจะซื้อให้ได้ ผมขอให้รอไปตัว Minorchange และระหว่างรอจะได้ดู Defect ว่า GS 1.5T มีอะไรบ้าง รับได้ไม่ได้ ศูนย์แก้ปัญหาน่าพอใจมั้ย รอดูตัว ZS ที่จะเปิดตัวปลายปีด้วย และหวังว่า MG จะเอาตัว GS 1.5T AWD เข้ามาขายด้วย ผมว่าไม่แปลกนะที่หากสนใจรถยี่ห้อไหนแล้ว ไป Test Drive กัน แล้วมาแชร์กันในแง่มุมของแต่ละคน ผมว่าเป็นเรื่องดี แล้วอีกอย่าง GS 1.5T ยังไม่มีสื่อไหนได้ทำรีวิวเลย การแลกเปลี่ยนความประทับใจ ไม่ประทับใจ มีอะไรไม่ถูกใจ ในรถยนต์คันนั้นๆ เป็นเรื่องที่ดี ใจผมเองอยากให้เอามาคุยกัน
-
ดูทรงแล้ว ถ้าเน้นขับขนาดนั้นก็ไป MG เถอะครับ
ผมว่า Honda คงไม่ตอบโจทย์เรื่องการขับขี่เท่าไหร่
แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมนะครับว่า MG กินกว่า
-
MG ก็รถจีน Volvo ก็รถจีน ต่างกันตรงที่ MG นั้น CP เป็นผู้ประกอบและจำหน่าย ไม่ทราบว่าเป็นจุดนี้มั้ยที่ทำให้ MG ถูกตั้งแง่กันมาก ทั้งๆ ที่ Brand MG ก็ไม่ใช่ Brand ใหม่ในโลกใบนี้ สมมุติว่าเปลี่ยนจาก CP เป็น พระนครล่ะ กระแสการตั้งแง่จะลดลงนิดนึงมั้ย ผมก็เคยซื้อ Proton Neo มาไว้สำหรับรับส่งลูกไปเรียนอนุบาลนะ แค่ถ้าจะเรียกว่าเป็นติ่ง ผมคงเป็นติ่งมิตซู เพราะตอนที่ผมเล่น OFFROAD Triton ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง กับเจ้าตลาดผมก็เคยลากออกมาจากป่า MGผมก็ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T ไปถึง 2 ครั้ง 2 ศูนย์ เมียผมจะซื้อให้ได้ ผมขอให้รอไปตัว Minorchange และระหว่างรอจะได้ดู Defect ว่า GS 1.5T มีอะไรบ้าง รับได้ไม่ได้ ศูนย์แก้ปัญหาน่าพอใจมั้ย รอดูตัว ZS ที่จะเปิดตัวปลายปีด้วย และหวังว่า MG จะเอาตัว GS 1.5T AWD เข้ามาขายด้วย ผมว่าไม่แปลกนะที่หากสนใจรถยี่ห้อไหนแล้ว ไป Test Drive กัน แล้วมาแชร์กันในแง่มุมของแต่ละคน ผมว่าเป็นเรื่องดี แล้วอีกอย่าง GS 1.5T ยังไม่มีสื่อไหนได้ทำรีวิวเลย การแลกเปลี่ยนความประทับใจ ไม่ประทับใจ มีอะไรไม่ถูกใจ ในรถยนต์คันนั้นๆ เป็นเรื่องที่ดี ใจผมเองอยากให้เอามาคุยกัน
ถ้าพระนครเอา MG มาขาย ผมนี่บายจ้าเลยครับ 555
เข็ดจากการใช้ Proton อย่างแรง ตั้งแต่ออกจากศูนย์มาไม่เคยเจอคำว่าบริการดีเลย
กลับกัน ผมเฉยๆ กับ CP ก่อนจะซื้อ MG ผมก็ซื้อของกินเซเว่นเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ใช่เพราะไม่มีตัวเลือกหรือเป็นติ่ง CP แต่ mini mart อื่นๆ คุณภาพสินค้ามันสู้ไม่ได้ เคยมั้ยเข้ามาร์ทแบบชาวบ้านๆ หยิบขนมขึ้นมามือเปื้อนฝุ่นเป็นปื้น ราคาเท่าๆ กัน ผมเข้าเซเว่นดีกว่า
กลับมาเรื่องรถ
1. 1.5T AWD ไม่มีแน่ๆ ครับ เพราะใส่เข้าไป CO2 เกิน 150 g/km เกิดตัวท็อป 1.19 ล้านก็จะแพงเกินไปอีก
2. ผมใช้ MG มาปีกว่าเวลามีปัญหาบริการดีมากๆ ครับ โดยเฉพาะศูนย์อ่อนนุชช่างเก่งมากๆ ถ้ามันเก่งได้แบบนี้ทุกศูนย์ก็จะดีมาก ส่วนใหญ่เห็นผู้ใช้ MG ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ศูนย์เพิ่งเปิดว่าบริการไม่ดี คิดว่าคงต้องใช้เวลาในการกระจายศักยภาพกันซักพัก แต่ในกทม. นี่คือดีมากๆๆๆ เลย ดีกว่าศูนย์นิสสันและฮอนด้าหลายๆ ศูนย์เลย
3. เรื่องอะไหล่ผมไม่เคยชนหนัก เคยเปลี่ยนแต่กันชนใช้เวลา 2 สัปดาห์ครับ
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
:) ที่บ้านใช้ H ครับ อยากจะบอกตามตรงว่า ติ่ง H มานานและครับ รถที่ใช้งานทุกวันนี้ก็ H ครับ แต่เมื่อถึงวันหนึ่งที่ผมคิดว่า อยากได้รถแบบเดิมๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพื่อใช้งานขนเครื่องมือแหละอุปกรณ์เล็กน้อยรวมถึงระยะทางต่อวันที่มากเอาการ โดยไม่อยากแต่งอะไรอีก อาจจะแก่แล้วมั้งครับ :-[ (ซึ่งผมตัดโคร้งสร้างของกระบะทิ้งไปเลยครับ) และอยากถามความคิดเห็น "ที่เป็นกลางบ้างครับ" ใครถามผมว่าชอบไม่ ผมแนะนำให้ไปทดสอบเองทั้ง 2 แบบครับ ใจใครใจมันครับ ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
อยากได้รถเดิมๆ ไม่ต้องแต่งก็ XV เลย
แต่ ผมใช้มาสักพัก ก็อยากจะปรับปรุงช่วงล่างและเบรคซักหน่อยนะ มันไม่มั่นใจเหมือนอีกคันที่ทำช่วงล่างและเบรค แต่ถือว่าขับเดิมๆได้ดี
ผมว่า MG รอไปสักระยะก่อนดีกว่า
:'( ตอนนี้ xv ปรับราคาไปไกลเลยอะครับถามไปตกใจเลยครับ ตัวครอสเริ่ม 1.3กว่าๆ แล้วยิ่ง STI จบกันครับ แอบอิจฉาคนซื้อไว้ช่วงก่อนหน้านี้ครับ
-
User ใหม่ๆลอง Mg Gs 1.5T กันเยอะแฮะ
:) ที่บ้านใช้ H ครับ อยากจะบอกตามตรงว่า ติ่ง H มานานและครับ รถที่ใช้งานทุกวันนี้ก็ H ครับ แต่เมื่อถึงวันหนึ่งที่ผมคิดว่า อยากได้รถแบบเดิมๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพื่อใช้งานขนเครื่องมือแหละอุปกรณ์เล็กน้อยรวมถึงระยะทางต่อวันที่มากเอาการ โดยไม่อยากแต่งอะไรอีก อาจจะแก่แล้วมั้งครับ :-[ (ซึ่งผมตัดโคร้งสร้างของกระบะทิ้งไปเลยครับ) และอยากถามความคิดเห็น "ที่เป็นกลางบ้างครับ" ใครถามผมว่าชอบไม่ ผมแนะนำให้ไปทดสอบเองทั้ง 2 แบบครับ ใจใครใจมันครับ ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
อยากได้รถเดิมๆ ไม่ต้องแต่งก็ XV เลย
แต่ ผมใช้มาสักพัก ก็อยากจะปรับปรุงช่วงล่างและเบรคซักหน่อยนะ มันไม่มั่นใจเหมือนอีกคันที่ทำช่วงล่างและเบรค แต่ถือว่าขับเดิมๆได้ดี
ผมว่า MG รอไปสักระยะก่อนดีกว่า
:'( ตอนนี้ xv ปรับราคาไปไกลเลยอะครับถามไปตกใจเลยครับ ตัวครอสเริ่ม 1.3กว่าๆ แล้วยิ่ง STI จบกันครับ แอบอิจฉาคนซื้อไว้ช่วงก่อนหน้านี้ครับ
ผมซื้อได้บำรุงรักษาฟรี 5 ปี เข้าศูนย์ไม่เสียสักบาท ก็ดีนะครับ รอจังหวะดีๆ ไม่รู้ตอนจะตกรุ่นจะลดอีกไหม
(https://scontent.fbkk1-3.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/15975137_1409573285743049_4646647839050543938_o.jpg?oh=11a9f1b58fffa6a0d8ac1ef5e619d87c&oe=58DF27B3)
-
ทดลองขับที่ไหนครับ และโอกาสขอทดสอบยากไหม ?
ศูยน์ทดสอบ MG ศรีนครินทร์ ครับ ลองโทรสอบถามดูครับ ไม่ยากนะครับในการขอทดสอบ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าลองดูตัวอื่น CR-V +ส่วนลดไหมละครับ
-
แนะนำตัวเลือกเพิ่มเติม ไปลองขับนิสสันจูคที่ขับดี หนึบ แน่นไม่แพ้mg
-
HRV เถอะครับ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง
-
MG ก็รถจีน Volvo ก็รถจีน ต่างกันตรงที่ MG นั้น CP เป็นผู้ประกอบและจำหน่าย ไม่ทราบว่าเป็นจุดนี้มั้ยที่ทำให้ MG ถูกตั้งแง่กันมาก ทั้งๆ ที่ Brand MG ก็ไม่ใช่ Brand ใหม่ในโลกใบนี้ สมมุติว่าเปลี่ยนจาก CP เป็น พระนครล่ะ กระแสการตั้งแง่จะลดลงนิดนึงมั้ย ผมก็เคยซื้อ Proton Neo มาไว้สำหรับรับส่งลูกไปเรียนอนุบาลนะ แค่ถ้าจะเรียกว่าเป็นติ่ง ผมคงเป็นติ่งมิตซู เพราะตอนที่ผมเล่น OFFROAD Triton ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง กับเจ้าตลาดผมก็เคยลากออกมาจากป่า MGผมก็ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T ไปถึง 2 ครั้ง 2 ศูนย์ เมียผมจะซื้อให้ได้ ผมขอให้รอไปตัว Minorchange และระหว่างรอจะได้ดู Defect ว่า GS 1.5T มีอะไรบ้าง รับได้ไม่ได้ ศูนย์แก้ปัญหาน่าพอใจมั้ย รอดูตัว ZS ที่จะเปิดตัวปลายปีด้วย และหวังว่า MG จะเอาตัว GS 1.5T AWD เข้ามาขายด้วย ผมว่าไม่แปลกนะที่หากสนใจรถยี่ห้อไหนแล้ว ไป Test Drive กัน แล้วมาแชร์กันในแง่มุมของแต่ละคน ผมว่าเป็นเรื่องดี แล้วอีกอย่าง GS 1.5T ยังไม่มีสื่อไหนได้ทำรีวิวเลย การแลกเปลี่ยนความประทับใจ ไม่ประทับใจ มีอะไรไม่ถูกใจ ในรถยนต์คันนั้นๆ เป็นเรื่องที่ดี ใจผมเองอยากให้เอามาคุยกัน
ถ้าพระนครเอา MG มาขาย ผมนี่บายจ้าเลยครับ 555
เข็ดจากการใช้ Proton อย่างแรง ตั้งแต่ออกจากศูนย์มาไม่เคยเจอคำว่าบริการดีเลย
กลับกัน ผมเฉยๆ กับ CP ก่อนจะซื้อ MG ผมก็ซื้อของกินเซเว่นเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ใช่เพราะไม่มีตัวเลือกหรือเป็นติ่ง CP แต่ mini mart อื่นๆ คุณภาพสินค้ามันสู้ไม่ได้ เคยมั้ยเข้ามาร์ทแบบชาวบ้านๆ หยิบขนมขึ้นมามือเปื้อนฝุ่นเป็นปื้น ราคาเท่าๆ กัน ผมเข้าเซเว่นดีกว่า
กลับมาเรื่องรถ
1. 1.5T AWD ไม่มีแน่ๆ ครับ เพราะใส่เข้าไป CO2 เกิน 150 g/km เกิดตัวท็อป 1.19 ล้านก็จะแพงเกินไปอีก
2. ผมใช้ MG มาปีกว่าเวลามีปัญหาบริการดีมากๆ ครับ โดยเฉพาะศูนย์อ่อนนุชช่างเก่งมากๆ ถ้ามันเก่งได้แบบนี้ทุกศูนย์ก็จะดีมาก ส่วนใหญ่เห็นผู้ใช้ MG ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ศูนย์เพิ่งเปิดว่าบริการไม่ดี คิดว่าคงต้องใช้เวลาในการกระจายศักยภาพกันซักพัก แต่ในกทม. นี่คือดีมากๆๆๆ เลย ดีกว่าศูนย์นิสสันและฮอนด้าหลายๆ ศูนย์เลย
3. เรื่องอะไหล่ผมไม่เคยชนหนัก เคยเปลี่ยนแต่กันชนใช้เวลา 2 สัปดาห์ครับ
ขอบคุณครับ..........ข้อ 1. ค่า CO2 เกิน 150 g/Km. อกหักนิดๆ เดิมบวกลบเพิ่มไว้แสนนึงเป็นค่าAWD
2. - 3. เรื่องของศูนย์ใจชื้นขึ้นมาแทน
ตอนใช้ Proton ศูนย์ที่สิรินธรเครมเร็วครับ แต่หลังจากเอา Neo ไปดมแก็ส การบำรุงรักษาไปที่อู่นอกแถวคู้บอน ส่วนมิตซูผมเข้าศูนย์ที่อ้อมน้อย บ้านอยู่นนท์ แอบอิจฉาคนปากน้ำมานานแล้ว ว่าของดีของที่อยากได้เวลาค้นหาส่วนใหญ่ไปอยู่แถวนั้นซะส่วนมาก ตอนเปลี่ยนตู้แดร์ให้ Vios ก็เทพารักษ์
ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
MG ก็รถจีน Volvo ก็รถจีน ต่างกันตรงที่ MG นั้น CP เป็นผู้ประกอบและจำหน่าย ไม่ทราบว่าเป็นจุดนี้มั้ยที่ทำให้ MG ถูกตั้งแง่กันมาก ทั้งๆ ที่ Brand MG ก็ไม่ใช่ Brand ใหม่ในโลกใบนี้ สมมุติว่าเปลี่ยนจาก CP เป็น พระนครล่ะ กระแสการตั้งแง่จะลดลงนิดนึงมั้ย ผมก็เคยซื้อ Proton Neo มาไว้สำหรับรับส่งลูกไปเรียนอนุบาลนะ แค่ถ้าจะเรียกว่าเป็นติ่ง ผมคงเป็นติ่งมิตซู เพราะตอนที่ผมเล่น OFFROAD Triton ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง กับเจ้าตลาดผมก็เคยลากออกมาจากป่า MGผมก็ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T ไปถึง 2 ครั้ง 2 ศูนย์ เมียผมจะซื้อให้ได้ ผมขอให้รอไปตัว Minorchange และระหว่างรอจะได้ดู Defect ว่า GS 1.5T มีอะไรบ้าง รับได้ไม่ได้ ศูนย์แก้ปัญหาน่าพอใจมั้ย รอดูตัว ZS ที่จะเปิดตัวปลายปีด้วย และหวังว่า MG จะเอาตัว GS 1.5T AWD เข้ามาขายด้วย ผมว่าไม่แปลกนะที่หากสนใจรถยี่ห้อไหนแล้ว ไป Test Drive กัน แล้วมาแชร์กันในแง่มุมของแต่ละคน ผมว่าเป็นเรื่องดี แล้วอีกอย่าง GS 1.5T ยังไม่มีสื่อไหนได้ทำรีวิวเลย การแลกเปลี่ยนความประทับใจ ไม่ประทับใจ มีอะไรไม่ถูกใจ ในรถยนต์คันนั้นๆ เป็นเรื่องที่ดี ใจผมเองอยากให้เอามาคุยกัน
ถ้าพระนครเอา MG มาขาย ผมนี่บายจ้าเลยครับ 555
เข็ดจากการใช้ Proton อย่างแรง ตั้งแต่ออกจากศูนย์มาไม่เคยเจอคำว่าบริการดีเลย
กลับกัน ผมเฉยๆ กับ CP ก่อนจะซื้อ MG ผมก็ซื้อของกินเซเว่นเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ใช่เพราะไม่มีตัวเลือกหรือเป็นติ่ง CP แต่ mini mart อื่นๆ คุณภาพสินค้ามันสู้ไม่ได้ เคยมั้ยเข้ามาร์ทแบบชาวบ้านๆ หยิบขนมขึ้นมามือเปื้อนฝุ่นเป็นปื้น ราคาเท่าๆ กัน ผมเข้าเซเว่นดีกว่า
กลับมาเรื่องรถ
1. 1.5T AWD ไม่มีแน่ๆ ครับ เพราะใส่เข้าไป CO2 เกิน 150 g/km เกิดตัวท็อป 1.19 ล้านก็จะแพงเกินไปอีก
2. ผมใช้ MG มาปีกว่าเวลามีปัญหาบริการดีมากๆ ครับ โดยเฉพาะศูนย์อ่อนนุชช่างเก่งมากๆ ถ้ามันเก่งได้แบบนี้ทุกศูนย์ก็จะดีมาก ส่วนใหญ่เห็นผู้ใช้ MG ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ศูนย์เพิ่งเปิดว่าบริการไม่ดี คิดว่าคงต้องใช้เวลาในการกระจายศักยภาพกันซักพัก แต่ในกทม. นี่คือดีมากๆๆๆ เลย ดีกว่าศูนย์นิสสันและฮอนด้าหลายๆ ศูนย์เลย
3. เรื่องอะไหล่ผมไม่เคยชนหนัก เคยเปลี่ยนแต่กันชนใช้เวลา 2 สัปดาห์ครับ
นั่นสิครับ ถ้าพระนครมา จะยิ่งกว่านี้ 555
อย่างน้อยหวัง CP กับ SAIC จะเงินหนาพอที่จะดันตูดแบรนด์ไปเรื่อยๆ
ที่ผ่านมาเป็นช่วงลงๆๆ เงิน เพิ่มรุ่นใหม่มาเรื่อยๆ คุ้มรึเปล่ายังไม่รู้ แต่ต้องสร้างชื่อ
สร้างเครือข่าย สร้างภาพลักษณ์ จนถึงระยะเวลานึง ถ้าไม่ work สักที ก็คงต้องถอย
แบบ Chev, Ford ที่เริ่มถอยรูดละ แต่ถ้าพระนคร อายุแบรนด์จะสั้นมาก เพราะต้องถอย
ตั้งแต่ปีแรกๆ เลยมั้งถ้าลงค่า tool สร้างชิ้นส่วนเอง ประกอบเองเป็นพันล้าน
อย่างเก่งคือ นำเข้ามาทั้งคัน แล้วมาบริหารตลาด เพราะใช้เงินทุนเพียงนิดๆ
รอดู MG generation 2 ยกแผง เริ่มตั้งแต่ MG6 จนกระทั่ง ZS รุ่นสอง คงอีก 7-8 ปี
จะสำเร็จได้อยู่ต่อ หรือถอย ตั้งแบรนด์ใหม่ CPM ไปเลย 555 (CP motor)
-
ขอตอบกลังการใช้งานจริงมาประมาณ พันกิโลนะครับ ตัวgs 1.5โดยมีตัวเทียบเป็น CRV gen4 2.0 ก่อนMC
เรื่องอัตราเร่ง การควบคุม พวงมาลัย ช่วงล่าง ดีกว่า crv หมดครับ ที่ยังไม่ชอบคือ
1. เกียร์ครับ เป็นนิสัยของเกียร์DCT ถ้าใครชอบเกียร์แบบhonda. ใช้ตัวนี้อาจเกลียดเลย แต่ถ้าใครเคยใช้เฟียสต้ามาก่อน แบบผม อาจหยวนๆ หรืออาจะอารมณ์เบบ เฮ้ย เหมือนเจอเพื่อนเก่า ซึ่งไม่รู้เจอกันคราวนี้เพื่อนจะดีจนใจหายไปไหนไปกัน หรือจะจะเจอแบบมีเรื่องปวดหัวให้กรูอีกแล้ว ซึ่งผมจะลองวัดดวงมันอีกสักตั่งกับเกียร์แบบนี่
2)เสียงลมเข้าง่ายเหลือเกิน ขับ80ขึ้นไปรำคาณหูมาก แก้ดุ้วนการเปิดเพลงดังๆกลบไป
3) แอร์เย็นไม่ฉ่ำเลยอาจเป็นรถผมคันเดียว เดี๋ยวลองเข้าศูนย์ดู
ที่ชอบอีกอย่างนอกจากการขับขี่คือ call center ครับ เราสามารถกดจากหน้าจอแล้วโทรไปหาได้เลย เพราะเค้าใก้เบอร์โทรฟรี 100นาที 5ปีอยู่แล้ว ความใส่ใจให้บริการดีมาก ส่งต่อประสานงานได้เร็ว แม้เรื่ิองที่ผมโทรเข้าไปมันปัญญาอ่อนมากอย่างผมหาวิธีใข้ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังไม่เจอ
สรุป คงต้องอยู่ที่คุณแล้วหละสำหรับการเปิดใจรับแบรนด์นี้ สำหรับผม จากที่พากันไปงานมอร์เตอร์โชว์เพื่อจองHRV. แต่ได้ตัวนี้มาแทนผมถือว่าตอนนี้ยังคิดไม่ผิดครับ ส่วนอนาคตยังมาไม่ถึง เหมือนกับคราวที่ผมเลือกเฟียสต้า ผมก็ยังไม่เคยเสียใจที่เลือกครับ
-
ตัว MC ภายในสวยขึ้นเยอะมาก