Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritsada ที่ มกราคม 14, 2017, 21:47:28
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมมีเรื่องรบกวนปรึกษาดังนี้ครับ
ขอท้าวความก่อนนะครับ
การใช้งานส่วนใหญ่
วิ่งในเมืองเป็นหลักครับ คนนั่งเต็มรถค่อนข้างบ่อย และตัวใหญ่ไซส์100-80 kg. ขับไม่เร็วครับเดินทางไกลวิ่งไม่เกิน 130 ก.ม./ช.ม.
...........
คุณน้าของผมท่านใช้ pajero sport 2WD ตัว 178แรงม้า มาก่อน ตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรที่จะเปลี่ยนรถแล้ว ท่านมอง ford everest 2.2l titanium+ 4x2 at ไว้ครับ ซึ่งราคาอยู่ที่ 1,549,000 บาท ซึ่งต่างจากตัว 3.2l titanium+ 4x4 at อยู่ 200,000 บาท (1,749,000 บาท) เลยอยากถามพี่ๆว่าถ้าเพิ่มงบแล้วไปเอาตัว 3.2 จะคุ้มไหมครับ
-
ถ้าเงินถึงมันก็คุ้มกว่า แต่ถามว่าต้องใช้ขับ 4 หรือเปล่า
และเครื่องตัวเล็กแรงเพียงพอหรือเปล่า
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมเลือก 4x4 ครับ เพราะคติผมคือ มีไว้ดีกว่าเมื่อยามจำเป็นต้องใช้แล้วไม่มี
-
ถ้าไม่เเคร์เรื่องส่วนต่าง เกือบ 200000 เเละอัตราสิ้นเปลือง ไป 3.2+ จบกว่าครับ
เพราะใน Ev3.2 มีระบบขับสี่ AWD หรือ all wheel drive(ขับสี่ตลอดเวลา)พร้อม terrain management ช่วยในเรื่องการยึดเกาะถนนโดยเฉพาะทางลื่นพิสูจน์เเล้วว่าเยี่ยมยอด เเละผ่านถนนใด้ทุกรูปแบบ ไม่ใช่ใช่ขับสี่ part time เเบบคู่เเข่งในตลาดที่ยกจากกระบะมาเเทบจะทั้งดุ้น
เเต่จากโจทย์ของคุณkritsada 2.2 ก็เหลือๆครับ ถ้าเน้นขับในเมือง
ปล. คำว่า "มีเเล้วไม่ใด้ใช้ดีกว่าตอนจะใช้เเล้วไม่มี" เคยเจอมาเเล้วครับ ผมเลยเลือก 3.2+เเละไม่เคยเสียดาย
-
เชียร์ตัวขับสี่ตลอดเวลาครับ ถึงไม่ได้ใช้ลุย
แต่มันก็เป็นคุณค่าทางใจ ที่เราได้ขับ SUV ขับสี่ของแท้ๆ (เว้ยเฮ้ย!)
แล้วผมว่าก็รู้สึกดีนะครับ ถ้าอีกหน่อยที่บ้านจะมีรถ SUV ขับสี่ 1 คัน กับรถเก๋งตัวแรงขับสองอีก 1 คัน
ดูมันครบๆ ดี
-
เมื่อวานเอามาสด้าสามไล่ตามเอเวอเรสตัวท็อปขับสี่ บนเขาเส้นเขาค้อหล่มสัก บอกตรงๆว่าตามไม่ทัน ส่วนนึงเพราะใจไม่ถึงเหมือนพี่แกอีกอย่างกลัวจะพลาดมาทั้งสองคันเลยไม่กล้าไล่มาก แต่ก็ยอมรับเลยว่าช่วงล่างเขาเทพจริง เปลี่ยนความคิดไปเลยว่ารถแบบนี้มันเข้าโค้งไม่สู้รถเก๋ง เอาตัวท็อปขับสี่ไปเลยครับแล้วจะไม่เสียใจ
-
เอาขับ 4X4 ไปเลย เวลาลุยโค้ง ทางขุรขะ ลุยทางลูกรัง ฯลฯ สบายใจกว่ากันครับ และ OPTION น่าจะมีมากกว่า
-
ถ้าไม่มีปัญหาเอาtopไปเลยครับ เดือนก่อนผมขับไป กทม.เส้น เถิน-ตากเขาทำทางครับและเบี่ยงไปมาสลับกัน ตอนนั้นประมาณ3ทุ่มทางมืดด้วย ผมขับมา120ครับเจอทางเบี่ยงขวาตอนแซงรถตู้พอดีผมเบรกเหลือประมาณ80แล้วหักเบี่ยงซึ่ง ร่องที่เบี่ยงเป็นดินลูกรังและหิน3/4 ไม่เรียบอีกต่างหาก ผลคือรถผ่านไปได้แบบมีอาการท้ายออกนิดๆแล้วตั่งลำตรงได้ ผมใจหายเลยครับนึกว่าไม่รอดแล้ว ขับสี่มันช่วยจริงๆครับ คอนเฟริมเลย ผมซื้อรถจะดูที่ขับสี่ฟลูไว้ก่อนเลยครับ เพราะรู้ว่าตัวเองขับรถยังไง
-
น้ำท่วมอย่างภาคใต้ตอนนี้เนี่ย
ขับ 4 ได้ใช้แน่นวล
-
ขึ้นมอเตอร์เวย์ ฝนตกหนัก ขับสี่ก็ใด้เปรียบแล้วครับ
เร็วกว่า นิ่งกว่า การคอนโทรลดีกว่ามาก
-
รถขับ4 ค่างวดมันไม่ได้ถึงแสน ลองไปคืดดูครับว่าได้อะไรเพิ่มจากขับ4อีกมั๊ยกับราคา2แสน และคุ้มหรืออยากได้มั๊ย
-
ผมว่าถ้าเงินไม่ถึงเก็บรออีกนิดให้ถึงเลยดีกว่าครับ ขับสี่ของ Everest เป็น Fulltime คุ้มกว่าไม่เหมือนพวก Parttime ไม่ต้องรอให้ใช้ลุยเลยครับ แค่ขับทางปกติ เที่ยวเส้นทางเขา เจอฝนตก ก็ได้ใช้สมถรรนะของขับสี่แล้วครับ หลายท่านยังเข้าใจผิดว่าต้องใช้ตอนลุยเท่านั้น ลองขับดูครับมันต่างกันแบบชัดเจนมากเลยครับ
-
ขึ้นกับความจำเป็นการใช้งาน... ในสถานการณ์จำเป็น ขับสี่ดีกว่ามากครับ ในสัดส่วนเงินเท่านั้น
เคยขับไปสวนผึ้ง ฝนพรำๆ ซัดแรงๆก้อมั่นใจ เหมือนเก๋ง(ช่วงล่างๆดีๆ)
-
ถ้างบถึงจัดขับสี่ไปเลยครับ Full time ยังไงก็มีประโยชน์กว่าในแง่การเกาะถนนเข้าโค้งครับ ผมขับA8 Quattroอยู่ บอกได้เลยว่าต่างกับรถขับหลังจากเยอรมันด้วยกันแน่นอนครับโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งหรือฝนตกถนนลื่น
-
เลือกขับสี่ Full time เลยครับ
ฝนตกถนนลื่น เกาะถนนกว่าเยอะ
-
2.2 ตามโจย์พอเพียง และดีพอครับ
-
PPV ชั่วโมงนี้ ไปFortuner ดีที่สุดครับ
ขับดี เงียบ พวงมาลัยเยี่ยม ดีกว่าEverest แล้วครับ (ในรีวิวบอกนะ)
Everest ผมว่ามันออกแบบ เด่น ดูดุดัน ลุยๆก้อจริง
แต่คนพุดกันเยอะว่ามันไม่ทน พังบ่อย(พูดตามๆเขามาแหละ)
ส่วน pjs, muxผมก่อว่า ไม่เด่น (พูดเอง)
สำหรับคำถามนี้. .. หากมันใจในฟอด ไม่เสียดายfotuner ก้อเอาเรยครับ
อย่ามาเหลียวหลังละกันครับ
-
2.2+ ครับ ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก เอาตามการใช้งานของเราครับ
ความแรงไปรีแฟชเอาพอช่วยได้นิดนึง แต่ถ้าชอบท่องเที่ยวจัด 3.2+ ไปเลย
3.2+ อนาคตน่าจะขายต่อยากกว่า เครื่องใหญ่กินน้ำมัน
ยิ่งถ้าปี 2018 คงเปลี่ยนเป็น Ecoblue แล้วด้วย
-
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้
แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
-
3.2 4x4 เท่านั้นครับ
ผมขับทั้ง 2.2 และ 3.2+ ใช้ทั้งในเมือง และนอกเมือง ยังไงก็ 3.2+ ครับ 2 แสน กับเครื่อง และระบบขับเคลื่อน i4WD มันคุ้มค่าครับ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาเชียร์เครื่องใหญ่ครับ
-
PPV ชั่วโมงนี้ ไปFortuner ดีที่สุดครับ
ขับดี เงียบ พวงมาลัยเยี่ยม ดีกว่าEverest แล้วครับ (ในรีวิวบอกนะ)
Everest ผมว่ามันออกแบบ เด่น ดูดุดัน ลุยๆก้อจริง
แต่คนพุดกันเยอะว่ามันไม่ทน พังบ่อย(พูดตามๆเขามาแหละ)
ส่วน pjs, muxผมก่อว่า ไม่เด่น (พูดเอง)
สำหรับคำถามนี้. .. หากมันใจในฟอด ไม่เสียดายfotuner ก้อเอาเรยครับ
อย่ามาเหลียวหลังละกันครับ
ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะที่บ้านมีทั้ง Fortuner PJS แต่ Ford ไม่กล้าเล่น
3 ตัวนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า Fortuner น่าใช้น้อยสุดเลยครับ ถ้าเน้นช่วงล่าง และเครื่องยนต์นะครับ แต่ศูนย์บริการ คงต้องยอม
-
ผมมีคำถามเพิ่มเติมครับ
1.แล้วความรู้สึกเวลาเร่งแซง อืดกว่าหรือเร็วกว่า PJS sport 178ม้าครับ ไม่ค่อยขับเร็วแต่ห่วงเรื่องจังหวะเร่งแซงมากกว่าครับ
2.ช่วงล่างถ้าเทียบกับ PJS Sport รุ่นที่แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ดีกว่าตรงไหน และแย่กว่าอย่างไร
ขอบคุณครับ
-
ผมเคยตอบปัญหาเรื่องขับ 2wd กับ 4wd มานานละ ครั้งนี้จะตอบอีกแบบนึงบ้าง
อยู่ที่ จขกท ต้องการซื้ออ๊อพชั่นหรือเปล่า ถ้าต้องการซื้ออ๊อพชั่น ส่วนต่างที่จ่ายเพิ่มมามันคุ้มอยู่แล้วล่ะ เพราะอ๊อพชั่นที่ให้มามันอลังการจริง ๆ จะใช้หรือไม่ใช้รถคุณก็มี ก็อุปมาเหมือนคนมีเงินในกระเป๋าหมื่นนึง กับฝากธนาคารอีก 20 ล้าน จะใช้หรือไม่ใช้คุณก็รู้สึกอุ่นใจในอ๊อพชั่นที่ได้มา มีความสุขกว่า ยังไงก็ดีกว่าคนมีเงินในกระเป๋าไม่กี่พันเงินฝากธนาคารไม่มีหรือมีน้อยกว่าความอุ่นใจมันต่างกัน เวลาจะใช้ก็ไม่มีหรือต้องหยิบยืมคนอื่นเช่นกู้ซื้อบ้าน ยังงี้เป็นต้น
รถยี่ห้ออื่นก็เหมือนกัน Fortuer Pajero จะใช้รุ่นล่างรุ่น Top อยู่ทีกำลังซื้อของท่านเลย มันดีต่างกันอยู่แล้ว แต่ถ้าคิดว่าแค่นี้พอใช้รุ่นล่างยังไงก็ได้ จริง ๆ คิดสมถะมาก ๆ ๆ ขับวีออสก็ยังได้เพราะรถอะไรก็ขับได้เหมือนกันละ
-
ผมมีคำถามเพิ่มเติมครับ
1.แล้วความรู้สึกเวลาเร่งแซง อืดกว่าหรือเร็วกว่า PJS sport 178ม้าครับ ไม่ค่อยขับเร็วแต่ห่วงเรื่องจังหวะเร่งแซงมากกว่าครับ
2.ช่วงล่างถ้าเทียบกับ PJS Sport รุ่นที่แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ดีกว่าตรงไหน และแย่กว่าอย่างไร
ขอบคุณครับ
อัตราเร่งแซง ปาดีกว่าเกือบ2วิ
ช่วงล่างชอบแบบไหนละ ถ้านิ่มก็ปา ถ้าแน่นก็เทือกเขาครับ
-
ไปลองขับดูครับ
จะได้คำตอบในใจคุณเอง ;)
-
เพิ่มแรงบิดตามการขับขี่และสภาพถนน
ระบบสามารถส่งถ่ายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังได้แบบอัตโนมัติ เพื่อรักษาอัตราการยึดเกาะถนนให้อยู่ในระดับสูงสุด ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นผิวถนนธรรมดาหรือแบบออฟโรด ระบบยังสามารถส่งกำลังเร่งทั้งหมดไปสู่ล้อใดล้อหนึ่งได้ เมื่อตรวจจับได้ว่าอีกสามล้อที่เหลือไม่ได้แตะอยู่บนพื้นถนน
ระบบดีๆ แบบนี้ ถ้าไม่เลือก เสียดายแย่
ขับ 4 FULL TIME ไม่มีคำว่า " ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ระบบขับ 4 " นะครับ เพราะมันทำงานตลอดเวลาครับ
ปล.ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ ขับ 4 มาก่อนครับ
-
1. แนะนำให้ไปทดลองขับทุกตัวที่มอง หรือใน seg ที่อยากได้(ไม่มองก็ลองขับได้) แต่ทำใจหน่อยว่า 3.2 ไม่มีให้ทดลองขับ นอกจากจะมีกิจกรรมพวก driving experience ของทาง ford จัดขึ้น ผมเองก็ได้ไปร่วมมาปีที่แล้ว
2. เอาความชอบเป็นตัวตั้ง เพราะถ้าไม่ชอบ คนเชียร์ให้ตาย ก็ไม่เอา มันจะดูขัดตาไปหมด ตั้งแต่ก่อนซื้อ และ หลังซื้อมาแล้ว ก็ไอ้นั้นไม่ใช่ ไอ้โน่นไม่ดี
3. เอาการใช้งานมันเสริมความชอบ ว่าลงตัวหรือไม่ มันใช่หรือไม่
4. ถ้ามีคนร่วมตัดสินใจ แม่บ้าน ลูก พ่อตา แม่ยาย บลาๆๆๆ ลองพาไปดูคันจริงหรือทดลองนั่งดูก่อน ว่าเอาด้วยไหม (หัวอกคนมีครอบครัวจะรู้ดี)
5. เงิน ผมเชื่อว่า ถ้าชอบ ถ้าใช่จริงๆ ส่วนต่าง 1-2 แสน ผมว่าคุณยอมจ่าย หรืออาจจะจ่ายน้อยลง ถ้าชอบคันที่ถูกกว่า ก็เป็นได้
.....คำตอบ มันจะมาเองครับ
-
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้
แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ
-
เป็นผม อาจจะเลือก 2.2plus แต่จะปรับปรุง 2 เรื่องคือ
1.เครื่องตอบสนองช้าไป (reflash กล่องได้ครับ)
2.ช่วงล่าง ซับแรงสะเทีอนได้น้อยไปสำหรับผม แต่ก็ทำได้อีกเช่นกัน (emu oldman) นอกนั้น love love เลย
สองคันนี้ สำหรับผม ฟิลฯ ในการขับไม่เหมือนกัน ไปลอง น่าจะตกลงใจได้ง่ายขึ้นครับ
(เอาผลการทดสอบรถ ในคลิปคุณจิมมี่/คุณแพน(ด้า) ไปเป็นข้อมูลในการจับผิดอาการของรถขณะไปลองขับ ก็น่าจะจับอาการต่าง ๆ ได้ชัดเจนขึ้นครับ)
แอบอิจฉานิดๆ ครับ แต่ไม่ได้ริษยานะครับ 555+ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้
แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ
อันนี้เห็นด้วยกัยคุณ clound น่ะ เก๋ง c-seg ทีคุณ YenChar ว่ามา คือรุ่นอะไร ช่วยเอ่ยมาหน่อยครับ จะได้ไปลองหานั่งเทียบดู ว่าเป็นแบบที่ว่ามารึป่าว
ส่วนตัว ถ้าไม่อวย นั่งทั้ง เก๋ง ทั้ง 3.2 ไม่เห็นว่าความนิ่ง ความมั่นคง ความนิ่มนวล จะสู้เก๋งได้เลย มันให้ความรู้สึกคนละแบบเลย ถ้าเทียบกับ ppv ค่ายอื่น ถือว่าดีหรือดีกว่า อันนั้นอาจใช่
-
3.2 ขับ4 เลยครับ ที่บ้านมีRanger SWB 3.2 (Everestในร่างRanger) มันเกาะกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ
-
Everest 2.2 อัตราเร่งน่าจะด้อยกว่า PJS 178 แรงม้านะครับ
-
ดูจาก Profile คุณ kritsada
น่าจะอายุระหว่าง 24-25 ปี และถามแทนคุณน้า คุณน้าน่าจะอายุประมาณระหว่าง 45-50 ปี (คาดการณ์นะครับ) ดังนั้น รถที่คุณน้าใช้ควรจะเป็นรถที่นั่งสบาย ถ้าคุณน้าเป็นผู้หญิง รถที่ใช้ควรจะต้องเป็นรถที่ใช้งานได้ง่ายๆสะดวกและไว้วางใจได้ว่า ไม่ต้องมีปัญหามาเสียระหว่างทาง ไม่ควรมีปัญหาจุกจิกต้องตามมาให้แก้ไข
ในความคิดผม
ท่าทียบระหว่าง 2.2 Titanium+ 2WD กับ 3.2 Titanium+ 4WD ซึ่งราคาต่างกัน 200K กับสิ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full Time ผมว่าต้องคิดในหลายมุมมองครับ ว่าเราได้ใช้เต็มประสิทธิภาพไหม ถ้าต้องอยู่ในภูมิภาคทะเลทรายหรือมีหิมะเป็นส่วนใหญ่ ผมว่าคุ้มค่า
ทำไมถึงคิดอย่างนี้
เพราะคุณน้าของคุณเคยใช้ 2WD มาก่อน จะรู้ว่า 2WD มีข้อจำกัดอย่างไร จึงมีทักษะการใช้ 2WD ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเป็น 4WD ก็จะช่วยให้ผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น
คราวนี้ลักษณะการใช้งานจากคำถาม
1. วิ่งในเมืองเป็นหลัก >>> 2WD น่าจะมีความเพียงพอแล้วครับ
2. คนนั่งขนาด 80-100 kg. นั่งเต็มรถค่อนข้างบ่อย >>> สำหรับ Everest ถ้าต้องใช้ที่นั่งแถว 3 บ่อยๆ นั่นคือปัญหาหลัก คือออกแบบมาเข้าออกค่อนข้างยากมาก
3. ความเร็วเดินทางไกลไม่เกิน 130 กม./ชม >>> 2WD มีความเพียงพอแล้วครับ
แต่ถ้าต้องการ 4WD ในงบประมาณเทียบเท่า 2.2 Titanium+ 2 WD ก็มีตัวเลือกคือ
1. Pajero Sport ในด้านเทคนิคมีระบบ 4WD ที่ดีกว่า Everest และระบบกันสะเทือนตัวรถมีความนุ่ม ไม่กระด้างเท่า Everest
2. Trailblazer 2.5 LTZ 4WD MY17 เป็น 4WD Part Time การใช้งานมีความเป็น user friendly มากที่สุด
3. Everest มีระบบความปลอดภัย ดีที่สุดเมื่อเทียบกันทั้ง 3 รุ่นนี้
โดยส่วนตัวผมเอง
ผมใช้ประจำ 2 - 4 คน และขับขึ้นลง ภูเก็ต-กทม เป็นประจำทุก 3 เดือน และหลายครั้งก็เลยไปถึงเชียงใหม่ หรือหนองคาย หรืออุบลราชธานี โดยขับความเร็วเดินทางไกลต่อเนื่องไม่เกิน 120 กม./ชม. สำหรับถนนแห้ง และลดความเร็วลงเหลือ 80-90 กม./ชม. สำหรับถนนมีฝนตก และลดความเร็วลงอีกตามทัศนวิสัยที่สามารถมองเห็นด้วยสายตา ใช้ 4WD ในการเข้าสวนดินลื่นๆจากฝนตก
ผมได้ทิ้งใบจอง Everest 3.2 Titanium+ มาออก Trailblazer 2.5 LTZ 4WD MY17 แทน หลังจากที่เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Web Club และ FB ของทั้ง 2 ยี่ห้อแล้วค้นพบข้อมูลหลายอย่าง
จึงอยากแนะนำให้ จกท. ทดลองการขับขี่ ทดลองการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนเลือกรถอะไรไปใช้ระยะยาว ให้เข้าไปหาข้อมูลหลายๆด้านจากผู้ใช้งานจริงหลายๆท่านก่อน
-
ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะครับ หลังจากที่ตัวผมเองเชียร์ให้เอา 3.2l Titanium+ อยู่นาน วันนี้ได้ข้อสรุปแล้วครับ ท่านได้ไปจอง 2.2l Titanium+ สีแดง เรียบร้อยครับ (ตึ่งโป๊ะ !!)นัดรับวันที่ 9กพ. นี้ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ รู้สึกอบอุ่นเหมือนปรึกษาครอบครัวใหญ่เลยครับ ฮ่าาๆ
-
ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้านะครับ
-
1. แนะนำให้ไปทดลองขับทุกตัวที่มอง หรือใน seg ที่อยากได้(ไม่มองก็ลองขับได้) แต่ทำใจหน่อยว่า 3.2 ไม่มีให้ทดลองขับ นอกจากจะมีกิจกรรมพวก driving experience ของทาง ford จัดขึ้น ผมเองก็ได้ไปร่วมมาปีที่แล้ว
2. เอาความชอบเป็นตัวตั้ง เพราะถ้าไม่ชอบ คนเชียร์ให้ตาย ก็ไม่เอา มันจะดูขัดตาไปหมด ตั้งแต่ก่อนซื้อ และ หลังซื้อมาแล้ว ก็ไอ้นั้นไม่ใช่ ไอ้โน่นไม่ดี
3. เอาการใช้งานมันเสริมความชอบ ว่าลงตัวหรือไม่ มันใช่หรือไม่
4. ถ้ามีคนร่วมตัดสินใจ แม่บ้าน ลูก พ่อตา แม่ยาย บลาๆๆๆ ลองพาไปดูคันจริงหรือทดลองนั่งดูก่อน ว่าเอาด้วยไหม (หัวอกคนมีครอบครัวจะรู้ดี)
5. เงิน ผมเชื่อว่า ถ้าชอบ ถ้าใช่จริงๆ ส่วนต่าง 1-2 แสน ผมว่าคุณยอมจ่าย หรืออาจจะจ่ายน้อยลง ถ้าชอบคันที่ถูกกว่า ก็เป็นได้
.....คำตอบ มันจะมาเองครับ
ชอบคำตอบครับ.....
-
ถ้างบถึง จัดขับสี่ Full time ไปเลยครับ
-
เพิ่มอีก 200000 ถ้าใช้แค่ 1-2 ปี ไม่คุ้มครับ แต่ถ้าใช้สัก 5 ปีขึ้นไปก็ลุยเลยครับ ;)
ช่วงล่าง Ford ดีกว่า Mitsu และ Toyo ครับ แต่อย่าวางใจรถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงเลยครับ
-
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้
แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ
อันนี้เห็นด้วยกัยคุณ clound น่ะ เก๋ง c-seg ทีคุณ YenChar ว่ามา คือรุ่นอะไร ช่วยเอ่ยมาหน่อยครับ จะได้ไปลองหานั่งเทียบดู ว่าเป็นแบบที่ว่ามารึป่าว
ส่วนตัว ถ้าไม่อวย นั่งทั้ง เก๋ง ทั้ง 3.2 ไม่เห็นว่าความนิ่ง ความมั่นคง ความนิ่มนวล จะสู้เก๋งได้เลย มันให้ความรู้สึกคนละแบบเลย ถ้าเทียบกับ ppv ค่ายอื่น ถือว่าดีหรือดีกว่า อันนั้นอาจใช่
ในแง่ความทนนะครับ ผมบอกว่าเที่ยวแบบไม่ได้โหดร้าย แบบ Off road
หรือผมอาจจะพิมไม่เคลียร์เอง
-
ดูจากโจทย์ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินนะครับ แต่ถ้ากลัวอืด ขับเที่ยวบ่อย 3.2 4*4 ช่วยท่านได้เยอะ
ได้ทั้งไม่ต้องลุ้นเยอะเวลาเร่ง ช่วงล่างหนึบแน่นกว่าเยอะ
ส่วนPJSไปลองขับดูก่อน ราคาคุ้มค่ามาก ติดที่ภายในธรรมดาไปหน่อยกัยติดเข่าซ้ายน่ารำคาญ