[ได้ข้อสรุปแล้ว]:ส่วนต่าง 2 แสนบาท ระหว่าง everest top ขับสี่ และ top ขับสองครับ

kritsada

สวัสดีครับพี่ๆ ผมมีเรื่องรบกวนปรึกษาดังนี้ครับ

ขอท้าวความก่อนนะครับ

การใช้งานส่วนใหญ่

วิ่งในเมืองเป็นหลักครับ คนนั่งเต็มรถค่อนข้างบ่อย และตัวใหญ่ไซส์100-80 kg. ขับไม่เร็วครับเดินทางไกลวิ่งไม่เกิน 130 ก.ม./ช.ม.
...........

คุณน้าของผมท่านใช้ pajero sport 2WD ตัว 178แรงม้า มาก่อน ตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรที่จะเปลี่ยนรถแล้ว ท่านมอง ford everest 2.2l titanium+ 4x2 at ไว้ครับ ซึ่งราคาอยู่ที่ 1,549,000 บาท ซึ่งต่างจากตัว 3.2l titanium+ 4x4 at อยู่ 200,000 บาท (1,749,000 บาท) เลยอยากถามพี่ๆว่าถ้าเพิ่มงบแล้วไปเอาตัว 3.2 จะคุ้มไหมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 23:05:48 โดย kritsada »
C.kritsada



kez


 ถ้าเงินถึงมันก็คุ้มกว่า  แต่ถามว่าต้องใช้ขับ 4 หรือเปล่า

  และเครื่องตัวเล็กแรงเพียงพอหรือเปล่า



neutrino

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมเลือก 4x4 ครับ เพราะคติผมคือ มีไว้ดีกว่าเมื่อยามจำเป็นต้องใช้แล้วไม่มี



AWD17

ถ้าไม่เเคร์เรื่องส่วนต่าง เกือบ 200000 เเละอัตราสิ้นเปลือง ไป 3.2+ จบกว่าครับ
เพราะใน Ev3.2 มีระบบขับสี่ AWD หรือ all wheel drive(ขับสี่ตลอดเวลา)พร้อม terrain management ช่วยในเรื่องการยึดเกาะถนนโดยเฉพาะทางลื่นพิสูจน์เเล้วว่าเยี่ยมยอด เเละผ่านถนนใด้ทุกรูปแบบ ไม่ใช่ใช่ขับสี่ part time เเบบคู่เเข่งในตลาดที่ยกจากกระบะมาเเทบจะทั้งดุ้น
      เเต่จากโจทย์ของคุณkritsada 2.2 ก็เหลือๆครับ ถ้าเน้นขับในเมือง
ปล. คำว่า "มีเเล้วไม่ใด้ใช้ดีกว่าตอนจะใช้เเล้วไม่มี" เคยเจอมาเเล้วครับ ผมเลยเลือก 3.2+เเละไม่เคยเสียดาย
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus



Dark Overlord

เชียร์ตัวขับสี่ตลอดเวลาครับ ถึงไม่ได้ใช้ลุย
แต่มันก็เป็นคุณค่าทางใจ ที่เราได้ขับ SUV ขับสี่ของแท้ๆ (เว้ยเฮ้ย!)
แล้วผมว่าก็รู้สึกดีนะครับ ถ้าอีกหน่อยที่บ้านจะมีรถ SUV ขับสี่ 1 คัน กับรถเก๋งตัวแรงขับสองอีก 1 คัน
ดูมันครบๆ ดี



vantipz

เมื่อวานเอามาสด้าสามไล่ตามเอเวอเรสตัวท็อปขับสี่ บนเขาเส้นเขาค้อหล่มสัก บอกตรงๆว่าตามไม่ทัน ส่วนนึงเพราะใจไม่ถึงเหมือนพี่แกอีกอย่างกลัวจะพลาดมาทั้งสองคันเลยไม่กล้าไล่มาก แต่ก็ยอมรับเลยว่าช่วงล่างเขาเทพจริง เปลี่ยนความคิดไปเลยว่ารถแบบนี้มันเข้าโค้งไม่สู้รถเก๋ง เอาตัวท็อปขับสี่ไปเลยครับแล้วจะไม่เสียใจ



ยิ้มละไม

เอาขับ 4X4 ไปเลย เวลาลุยโค้ง ทางขุรขะ ลุยทางลูกรัง ฯลฯ สบายใจกว่ากันครับ และ OPTION น่าจะมีมากกว่า



biozebastian

ถ้าไม่มีปัญหาเอาtopไปเลยครับ เดือนก่อนผมขับไป กทม.เส้น เถิน-ตากเขาทำทางครับและเบี่ยงไปมาสลับกัน ตอนนั้นประมาณ3ทุ่มทางมืดด้วย ผมขับมา120ครับเจอทางเบี่ยงขวาตอนแซงรถตู้พอดีผมเบรกเหลือประมาณ80แล้วหักเบี่ยงซึ่ง ร่องที่เบี่ยงเป็นดินลูกรังและหิน3/4 ไม่เรียบอีกต่างหาก ผลคือรถผ่านไปได้แบบมีอาการท้ายออกนิดๆแล้วตั่งลำตรงได้ ผมใจหายเลยครับนึกว่าไม่รอดแล้ว ขับสี่มันช่วยจริงๆครับ คอนเฟริมเลย ผมซื้อรถจะดูที่ขับสี่ฟลูไว้ก่อนเลยครับ  เพราะรู้ว่าตัวเองขับรถยังไง



ps000000

น้ำท่วมอย่างภาคใต้ตอนนี้เนี่ย

ขับ 4 ได้ใช้แน่นวล



renew

ขึ้นมอเตอร์เวย์ ฝนตกหนัก ขับสี่ก็ใด้เปรียบแล้วครับ

เร็วกว่า นิ่งกว่า การคอนโทรลดีกว่ามาก



Newhang

รถขับ4 ค่างวดมันไม่ได้ถึงแสน ลองไปคืดดูครับว่าได้อะไรเพิ่มจากขับ4อีกมั๊ยกับราคา2แสน และคุ้มหรืออยากได้มั๊ย



PKS8

ผมว่าถ้าเงินไม่ถึงเก็บรออีกนิดให้ถึงเลยดีกว่าครับ ขับสี่ของ Everest เป็น Fulltime คุ้มกว่าไม่เหมือนพวก Parttime ไม่ต้องรอให้ใช้ลุยเลยครับ แค่ขับทางปกติ เที่ยวเส้นทางเขา เจอฝนตก ก็ได้ใช้สมถรรนะของขับสี่แล้วครับ หลายท่านยังเข้าใจผิดว่าต้องใช้ตอนลุยเท่านั้น ลองขับดูครับมันต่างกันแบบชัดเจนมากเลยครับ



Pegasus7700

ขึ้นกับความจำเป็นการใช้งาน... ในสถานการณ์จำเป็น ขับสี่ดีกว่ามากครับ ในสัดส่วนเงินเท่านั้น
เคยขับไปสวนผึ้ง ฝนพรำๆ ซัดแรงๆก้อมั่นใจ เหมือนเก๋ง(ช่วงล่างๆดีๆ)

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



V221

ถ้างบถึงจัดขับสี่ไปเลยครับ Full time ยังไงก็มีประโยชน์กว่าในแง่การเกาะถนนเข้าโค้งครับ ผมขับA8 Quattroอยู่ บอกได้เลยว่าต่างกับรถขับหลังจากเยอรมันด้วยกันแน่นอนครับโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งหรือฝนตกถนนลื่น
BMW 750E M SPORT



eaton fuller

เลือกขับสี่ Full time เลยครับ

ฝนตกถนนลื่น เกาะถนนกว่าเยอะ



ismael

2.2 ตามโจย์พอเพียง และดีพอครับ



Noncyclopedia

PPV ชั่วโมงนี้ ไปFortuner ดีที่สุดครับ
ขับดี เงียบ พวงมาลัยเยี่ยม ดีกว่าEverest แล้วครับ (ในรีวิวบอกนะ)

Everest ผมว่ามันออกแบบ เด่น ดูดุดัน ลุยๆก้อจริง
แต่คนพุดกันเยอะว่ามันไม่ทน พังบ่อย(พูดตามๆเขามาแหละ)

ส่วน pjs, muxผมก่อว่า ไม่เด่น (พูดเอง)

สำหรับคำถามนี้. .. หากมันใจในฟอด ไม่เสียดายfotuner ก้อเอาเรยครับ

อย่ามาเหลียวหลังละกันครับ




aunn2515

2.2+ ครับ ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก เอาตามการใช้งานของเราครับ
ความแรงไปรีแฟชเอาพอช่วยได้นิดนึง แต่ถ้าชอบท่องเที่ยวจัด 3.2+ ไปเลย
3.2+ อนาคตน่าจะขายต่อยากกว่า เครื่องใหญ่กินน้ำมัน
ยิ่งถ้าปี 2018 คงเปลี่ยนเป็น Ecoblue แล้วด้วย



YenChar

ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้

แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย



Eddy5659

3.2 4x4 เท่านั้นครับ
ผมขับทั้ง 2.2 และ 3.2+ ใช้ทั้งในเมือง และนอกเมือง ยังไงก็ 3.2+ ครับ 2 แสน กับเครื่อง และระบบขับเคลื่อน i4WD มันคุ้มค่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 10:18:35 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Disk™

ถ้างบไม่ใช่ปัญหาเชียร์เครื่องใหญ่ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



PKS8

PPV ชั่วโมงนี้ ไปFortuner ดีที่สุดครับ
ขับดี เงียบ พวงมาลัยเยี่ยม ดีกว่าEverest แล้วครับ (ในรีวิวบอกนะ)

Everest ผมว่ามันออกแบบ เด่น ดูดุดัน ลุยๆก้อจริง
แต่คนพุดกันเยอะว่ามันไม่ทน พังบ่อย(พูดตามๆเขามาแหละ)

ส่วน pjs, muxผมก่อว่า ไม่เด่น (พูดเอง)

สำหรับคำถามนี้. .. หากมันใจในฟอด ไม่เสียดายfotuner ก้อเอาเรยครับ

อย่ามาเหลียวหลังละกันครับ

ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะที่บ้านมีทั้ง Fortuner PJS  แต่ Ford ไม่กล้าเล่น

3 ตัวนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า Fortuner น่าใช้น้อยสุดเลยครับ ถ้าเน้นช่วงล่าง และเครื่องยนต์นะครับ แต่ศูนย์บริการ คงต้องยอม



kritsada

ผมมีคำถามเพิ่มเติมครับ

1.แล้วความรู้สึกเวลาเร่งแซง อืดกว่าหรือเร็วกว่า PJS sport 178ม้าครับ ไม่ค่อยขับเร็วแต่ห่วงเรื่องจังหวะเร่งแซงมากกว่าครับ

2.ช่วงล่างถ้าเทียบกับ PJS Sport รุ่นที่แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ดีกว่าตรงไหน และแย่กว่าอย่างไร

ขอบคุณครับ
C.kritsada



Auto

ผมเคยตอบปัญหาเรื่องขับ 2wd กับ 4wd  มานานละ   ครั้งนี้จะตอบอีกแบบนึงบ้าง
อยู่ที่ จขกท ต้องการซื้ออ๊อพชั่นหรือเปล่า   ถ้าต้องการซื้ออ๊อพชั่น ส่วนต่างที่จ่ายเพิ่มมามันคุ้มอยู่แล้วล่ะ  เพราะอ๊อพชั่นที่ให้มามันอลังการจริง  ๆ    จะใช้หรือไม่ใช้รถคุณก็มี      ก็อุปมาเหมือนคนมีเงินในกระเป๋าหมื่นนึง กับฝากธนาคารอีก 20 ล้าน   จะใช้หรือไม่ใช้คุณก็รู้สึกอุ่นใจในอ๊อพชั่นที่ได้มา   มีความสุขกว่า         ยังไงก็ดีกว่าคนมีเงินในกระเป๋าไม่กี่พันเงินฝากธนาคารไม่มีหรือมีน้อยกว่าความอุ่นใจมันต่างกัน    เวลาจะใช้ก็ไม่มีหรือต้องหยิบยืมคนอื่นเช่นกู้ซื้อบ้าน ยังงี้เป็นต้น   

  รถยี่ห้ออื่นก็เหมือนกัน Fortuer  Pajero  จะใช้รุ่นล่างรุ่น Top  อยู่ทีกำลังซื้อของท่านเลย มันดีต่างกันอยู่แล้ว    แต่ถ้าคิดว่าแค่นี้พอใช้รุ่นล่างยังไงก็ได้      จริง ๆ คิดสมถะมาก    ๆ   ๆ    ขับวีออสก็ยังได้เพราะรถอะไรก็ขับได้เหมือนกันละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 13:12:31 โดย Auto »



sith(สิทธิ์)

ผมมีคำถามเพิ่มเติมครับ

1.แล้วความรู้สึกเวลาเร่งแซง อืดกว่าหรือเร็วกว่า PJS sport 178ม้าครับ ไม่ค่อยขับเร็วแต่ห่วงเรื่องจังหวะเร่งแซงมากกว่าครับ

2.ช่วงล่างถ้าเทียบกับ PJS Sport รุ่นที่แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ดีกว่าตรงไหน และแย่กว่าอย่างไร

ขอบคุณครับ
อัตราเร่งแซง ปาดีกว่าเกือบ2วิ
ช่วงล่างชอบแบบไหนละ ถ้านิ่มก็ปา ถ้าแน่นก็เทือกเขาครับ



Tedjung84

ไปลองขับดูครับ
จะได้คำตอบในใจคุณเอง ;)



bravo

เพิ่มแรงบิดตามการขับขี่และสภาพถนน

ระบบสามารถส่งถ่ายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังได้แบบอัตโนมัติ เพื่อรักษาอัตราการยึดเกาะถนนให้อยู่ในระดับสูงสุด ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นผิวถนนธรรมดาหรือแบบออฟโรด ระบบยังสามารถส่งกำลังเร่งทั้งหมดไปสู่ล้อใดล้อหนึ่งได้ เมื่อตรวจจับได้ว่าอีกสามล้อที่เหลือไม่ได้แตะอยู่บนพื้นถนน

ระบบดีๆ แบบนี้ ถ้าไม่เลือก เสียดายแย่
ขับ 4 FULL TIME ไม่มีคำว่า " ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ระบบขับ 4 " นะครับ เพราะมันทำงานตลอดเวลาครับ

ปล.ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ ขับ 4 มาก่อนครับ



DiKiBoyZ

1. แนะนำให้ไปทดลองขับทุกตัวที่มอง หรือใน seg ที่อยากได้(ไม่มองก็ลองขับได้) แต่ทำใจหน่อยว่า 3.2 ไม่มีให้ทดลองขับ นอกจากจะมีกิจกรรมพวก driving experience ของทาง ford จัดขึ้น ผมเองก็ได้ไปร่วมมาปีที่แล้ว

2. เอาความชอบเป็นตัวตั้ง เพราะถ้าไม่ชอบ คนเชียร์ให้ตาย ก็ไม่เอา มันจะดูขัดตาไปหมด ตั้งแต่ก่อนซื้อ และ หลังซื้อมาแล้ว ก็ไอ้นั้นไม่ใช่ ไอ้โน่นไม่ดี

3. เอาการใช้งานมันเสริมความชอบ ว่าลงตัวหรือไม่  มันใช่หรือไม่

4. ถ้ามีคนร่วมตัดสินใจ แม่บ้าน ลูก พ่อตา แม่ยาย บลาๆๆๆ ลองพาไปดูคันจริงหรือทดลองนั่งดูก่อน ว่าเอาด้วยไหม (หัวอกคนมีครอบครัวจะรู้ดี)

5. เงิน ผมเชื่อว่า ถ้าชอบ ถ้าใช่จริงๆ ส่วนต่าง 1-2 แสน ผมว่าคุณยอมจ่าย หรืออาจจะจ่ายน้อยลง ถ้าชอบคันที่ถูกกว่า ก็เป็นได้

.....คำตอบ มันจะมาเองครับ



clound

ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้

แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus  ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ



gofiro

เป็นผม อาจจะเลือก 2.2plus แต่จะปรับปรุง 2 เรื่องคือ
1.เครื่องตอบสนองช้าไป (reflash กล่องได้ครับ)
2.ช่วงล่าง ซับแรงสะเทีอนได้น้อยไปสำหรับผม แต่ก็ทำได้อีกเช่นกัน (emu oldman) นอกนั้น love love เลย

สองคันนี้ สำหรับผม ฟิลฯ ในการขับไม่เหมือนกัน ไปลอง น่าจะตกลงใจได้ง่ายขึ้นครับ
(เอาผลการทดสอบรถ ในคลิปคุณจิมมี่/คุณแพน(ด้า) ไปเป็นข้อมูลในการจับผิดอาการของรถขณะไปลองขับ ก็น่าจะจับอาการต่าง ๆ ได้ชัดเจนขึ้นครับ)

แอบอิจฉานิดๆ ครับ แต่ไม่ได้ริษยานะครับ 555+ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ