ผู้เขียน หัวข้อ: [ได้ข้อสรุปแล้ว]:ส่วนต่าง 2 แสนบาท ระหว่าง everest top ขับสี่ และ top ขับสองครับ  (อ่าน 12364 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,273
    • อีเมล์
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้

แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus  ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ

อันนี้เห็นด้วยกัยคุณ clound น่ะ เก๋ง c-seg ทีคุณ YenChar ว่ามา คือรุ่นอะไร ช่วยเอ่ยมาหน่อยครับ จะได้ไปลองหานั่งเทียบดู ว่าเป็นแบบที่ว่ามารึป่าว

ส่วนตัว ถ้าไม่อวย นั่งทั้ง เก๋ง ทั้ง 3.2 ไม่เห็นว่าความนิ่ง ความมั่นคง ความนิ่มนวล จะสู้เก๋งได้เลย มันให้ความรู้สึกคนละแบบเลย ถ้าเทียบกับ ppv ค่ายอื่น ถือว่าดีหรือดีกว่า อันนั้นอาจใช่

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
3.2 ขับ4 เลยครับ ที่บ้านมีRanger SWB 3.2 (Everestในร่างRanger) มันเกาะกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,117
Everest 2.2 อัตราเร่งน่าจะด้อยกว่า PJS 178 แรงม้านะครับ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ดูจาก Profile คุณ kritsada
น่าจะอายุระหว่าง 24-25 ปี และถามแทนคุณน้า คุณน้าน่าจะอายุประมาณระหว่าง 45-50 ปี (คาดการณ์นะครับ) ดังนั้น รถที่คุณน้าใช้ควรจะเป็นรถที่นั่งสบาย ถ้าคุณน้าเป็นผู้หญิง รถที่ใช้ควรจะต้องเป็นรถที่ใช้งานได้ง่ายๆสะดวกและไว้วางใจได้ว่า ไม่ต้องมีปัญหามาเสียระหว่างทาง ไม่ควรมีปัญหาจุกจิกต้องตามมาให้แก้ไข

ในความคิดผม
ท่าทียบระหว่าง 2.2 Titanium+ 2WD กับ 3.2 Titanium+ 4WD ซึ่งราคาต่างกัน 200K กับสิ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full Time ผมว่าต้องคิดในหลายมุมมองครับ ว่าเราได้ใช้เต็มประสิทธิภาพไหม ถ้าต้องอยู่ในภูมิภาคทะเลทรายหรือมีหิมะเป็นส่วนใหญ่ ผมว่าคุ้มค่า

ทำไมถึงคิดอย่างนี้
เพราะคุณน้าของคุณเคยใช้ 2WD มาก่อน จะรู้ว่า 2WD มีข้อจำกัดอย่างไร จึงมีทักษะการใช้ 2WD ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเป็น 4WD ก็จะช่วยให้ผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น

คราวนี้ลักษณะการใช้งานจากคำถาม
1. วิ่งในเมืองเป็นหลัก >>> 2WD น่าจะมีความเพียงพอแล้วครับ
2. คนนั่งขนาด 80-100 kg. นั่งเต็มรถค่อนข้างบ่อย >>> สำหรับ Everest ถ้าต้องใช้ที่นั่งแถว 3 บ่อยๆ นั่นคือปัญหาหลัก คือออกแบบมาเข้าออกค่อนข้างยากมาก
3. ความเร็วเดินทางไกลไม่เกิน 130 กม./ชม >>>  2WD มีความเพียงพอแล้วครับ

แต่ถ้าต้องการ 4WD ในงบประมาณเทียบเท่า 2.2 Titanium+ 2 WD ก็มีตัวเลือกคือ
1. Pajero Sport ในด้านเทคนิคมีระบบ 4WD ที่ดีกว่า Everest และระบบกันสะเทือนตัวรถมีความนุ่ม ไม่กระด้างเท่า Everest
2. Trailblazer 2.5 LTZ 4WD MY17 เป็น 4WD Part Time การใช้งานมีความเป็น user friendly มากที่สุด
3. Everest มีระบบความปลอดภัย ดีที่สุดเมื่อเทียบกันทั้ง 3 รุ่นนี้

โดยส่วนตัวผมเอง
ผมใช้ประจำ 2 - 4 คน และขับขึ้นลง ภูเก็ต-กทม เป็นประจำทุก 3 เดือน และหลายครั้งก็เลยไปถึงเชียงใหม่ หรือหนองคาย หรืออุบลราชธานี โดยขับความเร็วเดินทางไกลต่อเนื่องไม่เกิน 120 กม./ชม. สำหรับถนนแห้ง และลดความเร็วลงเหลือ 80-90 กม./ชม. สำหรับถนนมีฝนตก และลดความเร็วลงอีกตามทัศนวิสัยที่สามารถมองเห็นด้วยสายตา ใช้ 4WD ในการเข้าสวนดินลื่นๆจากฝนตก

ผมได้ทิ้งใบจอง Everest 3.2 Titanium+ มาออก Trailblazer 2.5 LTZ 4WD MY17 แทน หลังจากที่เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Web Club และ FB ของทั้ง 2 ยี่ห้อแล้วค้นพบข้อมูลหลายอย่าง

จึงอยากแนะนำให้ จกท. ทดลองการขับขี่ ทดลองการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนเลือกรถอะไรไปใช้ระยะยาว ให้เข้าไปหาข้อมูลหลายๆด้านจากผู้ใช้งานจริงหลายๆท่านก่อน

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะครับ หลังจากที่ตัวผมเองเชียร์ให้เอา 3.2l Titanium+ อยู่นาน วันนี้ได้ข้อสรุปแล้วครับ ท่านได้ไปจอง 2.2l Titanium+ สีแดง เรียบร้อยครับ (ตึ่งโป๊ะ !!)นัดรับวันที่ 9กพ. นี้ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ รู้สึกอบอุ่นเหมือนปรึกษาครอบครัวใหญ่เลยครับ ฮ่าาๆ
C.kritsada

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้านะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
1. แนะนำให้ไปทดลองขับทุกตัวที่มอง หรือใน seg ที่อยากได้(ไม่มองก็ลองขับได้) แต่ทำใจหน่อยว่า 3.2 ไม่มีให้ทดลองขับ นอกจากจะมีกิจกรรมพวก driving experience ของทาง ford จัดขึ้น ผมเองก็ได้ไปร่วมมาปีที่แล้ว

2. เอาความชอบเป็นตัวตั้ง เพราะถ้าไม่ชอบ คนเชียร์ให้ตาย ก็ไม่เอา มันจะดูขัดตาไปหมด ตั้งแต่ก่อนซื้อ และ หลังซื้อมาแล้ว ก็ไอ้นั้นไม่ใช่ ไอ้โน่นไม่ดี

3. เอาการใช้งานมันเสริมความชอบ ว่าลงตัวหรือไม่  มันใช่หรือไม่

4. ถ้ามีคนร่วมตัดสินใจ แม่บ้าน ลูก พ่อตา แม่ยาย บลาๆๆๆ ลองพาไปดูคันจริงหรือทดลองนั่งดูก่อน ว่าเอาด้วยไหม (หัวอกคนมีครอบครัวจะรู้ดี)

5. เงิน ผมเชื่อว่า ถ้าชอบ ถ้าใช่จริงๆ ส่วนต่าง 1-2 แสน ผมว่าคุณยอมจ่าย หรืออาจจะจ่ายน้อยลง ถ้าชอบคันที่ถูกกว่า ก็เป็นได้

.....คำตอบ มันจะมาเองครับ

ชอบคำตอบครับ.....

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ระหว่าง everest top ขับสี่ และ top ขับสองครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 09:44:23 »
ถ้างบถึง จัดขับสี่ Full time ไปเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
เพิ่มอีก 200000 ถ้าใช้แค่ 1-2 ปี ไม่คุ้มครับ แต่ถ้าใช้สัก 5 ปีขึ้นไปก็ลุยเลยครับ  ;)
ช่วงล่าง Ford ดีกว่า Mitsu และ Toyo ครับ แต่อย่าวางใจรถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงเลยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ถ้าใช้เดิมๆ 3.2 4x4 เหนือกว่าครับ
ถ้าใช้วิ่งทางฝุ่น ออกตจว. ยังไงๆขับสี่ก็ดีกว่า
ต่อให้ตัวขับสอง เปลี่ยนช่วงล่างอะไรมา มันก็แทนระบบขับสี่ไม่ได้

แต่ถ้าวิ่งทางดำ วิ่งแต่บนทางหลวง
ใช้งานแบบคนเมืองที่ออกเที่ยวตจว.แบบไม่โหดร้าย
2.2 จบเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆของ EV เหนือกว่ารถเก๋ง C-Segment พอสมควร
ถ้ารถเก๋งไปได้ EV ขับสองยิ่งขับสบาย
เดี๋ยวนี้ รถ ppv ช่วงล่างเหนือกว่า c-segment แล้วหรือครับ
บ้านผมมี ranger,mu-x,focus  ไม่เห็นช่วงล่างจะดีกว่า focus ตรงไหนเลย
นั่งเก๋ง+กระบะเตี้ยมานาน นั่งรถสูงแล้วเมามาก โยกไปโยกมา นั่งทางไกลนี่เหนื่อยมากๆครับ

อันนี้เห็นด้วยกัยคุณ clound น่ะ เก๋ง c-seg ทีคุณ YenChar ว่ามา คือรุ่นอะไร ช่วยเอ่ยมาหน่อยครับ จะได้ไปลองหานั่งเทียบดู ว่าเป็นแบบที่ว่ามารึป่าว

ส่วนตัว ถ้าไม่อวย นั่งทั้ง เก๋ง ทั้ง 3.2 ไม่เห็นว่าความนิ่ง ความมั่นคง ความนิ่มนวล จะสู้เก๋งได้เลย มันให้ความรู้สึกคนละแบบเลย ถ้าเทียบกับ ppv ค่ายอื่น ถือว่าดีหรือดีกว่า อันนั้นอาจใช่

ในแง่ความทนนะครับ ผมบอกว่าเที่ยวแบบไม่ได้โหดร้าย แบบ Off road

หรือผมอาจจะพิมไม่เคลียร์เอง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ดูจากโจทย์ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินนะครับ แต่ถ้ากลัวอืด ขับเที่ยวบ่อย 3.2 4*4 ช่วยท่านได้เยอะ
ได้ทั้งไม่ต้องลุ้นเยอะเวลาเร่ง ช่วงล่างหนึบแน่นกว่าเยอะ

ส่วนPJSไปลองขับดูก่อน ราคาคุ้มค่ามาก ติดที่ภายในธรรมดาไปหน่อยกัยติดเข่าซ้ายน่ารำคาญ