Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tonplayboy ที่ มกราคม 18, 2017, 19:33:12
-
อยากออกรถกระบะ 4 ประตู ขับ 2AT ครับ ค่ายไหนก็ได้ขอราคาคุ้มกับสมรรถนะ
ไม่เน้นราคาขายต่อครับ เพราะใช้ยาวๆ อยากออกภายใน 1-2 เดือนนี้ครับ
-
ดีแมค 1.9 z at เลยครับ ออฟชั่นจัดเต็ม ประหยัดน้ำมันด้วย
-
เสนอ BT50 Pro 2.2 mc การขับขี่ดีกว่าหลายๆรุ่น
-
เชียร์ ดีแม็ก 1.9 ประหยัดน้ำมัน
การขับขี่ช่วงล่างสามารถปรับแต่งกันได้ แต่การทำให้รถประหยัดน้ำมันทำได้ยากกว่า
-
ถ้าพูดถึงสมรรถนะ
รีโว่ กะฟอร์ด แต่รีโว่ต้องเผื่อเงินไว้สำหรับโช๊คโมโนทูป สัก สามหมื่นนะ เรื่องเรียวแรงหายห่วง
-
เน้นออปชั่นด้วยไหมครับ 555
-
ถ้ารับได้ว่าอาจจะมี Deflect แนะนำไป T6
ถ้าไม่ซีเรียสหน้าตา ผมถือหาง Triton
อีกตัวก็ D-Max ครับ
BT-50 ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ ถ้าไปเทียบกับ T6 XLT (มันเรียงประมาณนี้ XLT-BT-Wildtrak)
-
ดีแมค 1.9 z at เลยครับ ออฟชั่นจัดเต็ม ประหยัดน้ำมันด้วย
ถ้ารับความเชยของห้องโดยสารผมว่ารุ่นนี้มันคุ้มค่า
-
ถ้าไม่ติดเรื่อง Design ภายนอก ผมว่า D-max 1.9 น่าใช้สุดนะครับ
-
Isuzu ของคนรู้จักรอบตัวมี Defect อยู่พอประมาณ แต่ดีที่ว่าศูนย์ฯ เค้ารับผิดชอบดี เป็นผมซื้อ Revo ม่ายก้อ BT-50Pro
-
ดีแมค 1.9 z at เลยครับ ออฟชั่นจัดเต็ม ประหยัดน้ำมันด้วย
MY 16 ลดประมาณ 50000.- เพิ่งเช็คเมื่อเช้าครับ
-
ผมว่าd max , revo , ranger ครับ
ตามความนิยมเลย
ที่เหลือรถกาก
-
งบเท่าไหร่ครับ
สมรรถนะ?? ถ้าไวมือไวตีนบรรทุกแล้วยังคล่องต้องรีโว่ ถ้าเน้นการขับขี่แนวสปอร์ตๆก็มาสด้ากับเรนเจอร์ ถ้ารถครอบครัวผมไปไทรตัน/ดีแม็ก
-
ผมว่าd max , revo , ranger ครับ
ตามความนิยมเลย
ที่เหลือรถกาก
ดู3ตัวเลือกนี้
ที่เหลือตัดออกหมด
-
ราคาคุ้มกับสมรรถนะ ..... คงตอบแทนกันไม่ได้ครับ "คุ้ม" ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
อยากออกรถกระบะ 4 ประตู ขับ 2AT ครับ ค่ายไหนก็ได้ขอราคาคุ้มกับสมรรถนะ
ไม่เน้นราคาขายต่อครับ เพราะใช้ยาวๆ อยากออกภายใน 1-2 เดือนนี้ครับ
ผมอ่านคำถามอย่างละเอียด ขอแนะนำ ทาทา ซีนอนครับ ฟันธง
-ค่ายไหนก็ได้ขอราคาคุ้มกับสมรรถนะ / ทาทา 6 แสนเศษ ค่ายญี่ปุ่น 8 อัพ สมรรถนะพอๆกัน
-ไม่เน้นราคาขายต่อครับ เพราะใช้ยาวๆ / ทาทาใช่เลยครับ เพราะขายต่อไม่ได้ราคา
-อยากออกภายใน 1-2 เดือน / ลองถามโชว์รูมแถวบ้านดูครับ
ป.ล.1 จากราคารถทาทา กับรถค่ายญี่ปุ่นที่ห่างกันราว 2-3 แสน ถ้า จขกท ใช้รถซัก 10 ปีแล้วขายออก ถ้ารถญี่ปุ่นขายได้ซัก 3-4 แสน ทาทาขายได้ซัก 1 แสน ผมถือว่าขายได้ราคาพอกันนะ
ป.ล.2 ก่อนซื้อผมแนะนำให้หาศูนย์บริการก่อนนะครับ ว่าสะดวกในการเข้าใช้บริการไหม
ป.ล.3 ผมออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่เจ้าของศูนย์ทาทา แต่ดูจากคำถามแล้ว ผมว่า ทาทา เป็นคำตอบสุดท้ายครับ คหสต.
-
คุ้มกับสมรรถนะ??
ถ้าเอาคุ้มแบบราคาเริ่มๆของเกียร์อัตโนมัติ ผมว่า Triton AT น่าจะคุ้มอยู่นะ
ถ้าเอาท็อปเกรด Ranger WT 3.2 ไปเลย อันนี้ผมว่าคุ้มสุดๆ..
-
ศูนย์ฟอร์ดกาก
มี D-max 1.9 4door ZP a/t กับ RG 2.2 4door WT a/t mc
เรี่ยวแรง RG ดึงกว่านิดนึงบูสเริ่มติดที่1500
D-maxดูๆแล้วมันเค้นมากไปนิด กว่าจะติดบูสก็เกือบๆ2000 ปลายRGไปได้เรื่อยๆตัดที่185 ส่วนD-maxยังไม่เคยลองว่าได้ถึงเท่าไร เพราะไปได้แค่160-170 มันรู้สึกว่ารถโยนตัวมากๆเวลาเจอถนนเป็นลอนๆ
ช่วงล่าง RGกินขาด ในย่านความเร็วสูง แต่ในความเร็วต่ำก็ไม่ได้แข็งโป๊ก มันสะเทือนกว่านิดๆ แต่D-maxได้นุ่มนวลในความเร็วต่ำผู้ใหญ่ชอบนั่ง แต่ความเร็วสูงไม่มั่นใจเลย
พวงมาลัย RGขับง่ายแม้คันใหญ่เพราะมันเบา แต่พอเข้าโหมดบ้ามันก็นิ่งไม่มีสั่นมั่นใจใช้ได้ แต่ความเร็วต่ำช่วงๆพวงมาลัยRGมันว้อกแว้กแปลกๆบอกไม่ถูก จะตรงก็ไม่ตรงประมาณนี้ ไม่รู้เป็นที่ศูนย์ล้อรึเปล่า รถ25000km
D-maxหนืดกว่าพอตัวขับในเมือง ซอกแซกในซอยแล้วเมื่อย ความเร็วสูงพวงมาลัยก็นิ่งไม่ต่างกัน แต่ของD-maxจะดูมั่นคงกว่า
D-max ประหยัดกว่าRGเยอะ
ความเงียบให้ RG
ออฟชั่นภายในพอกัน แต่D-maxมีเบาะไฟฟ้าให้ ชอบมาก แต่RGไม่มีให้
แอร์D-maxเย็นไวกว่าเยอะ
ทัศนวิสัย แม้D-maxจะเตี้ยกว่า แต่รู้สึกว่ามันมองได้กว้างกว่า คงเป็นที่เสาAบางกว่าRG
ศูนย์ฟอร์ดกากมาก
ดีเฟคRG มีเสียงก็อกๆแก๊กๆ แต่ก็แก้เองจนหายไปแล้ว
D-max จากกระทู้ที่ตั้งเมื่อรอบก่อนเสียงเทอร์โบดังตั้งแต่เริ่มเหยียบคันเร่ง ไม่รู้นับเป็นดีเฟครึเปล่าห็นบางท่านบอกปกติของเทอร์โบลูกนี้ เดี๋ยวว่างๆจะไปลองขับรถเทสไดรฟ์ของศูนย์ดูก่อน
ศูนย์ฟอร์ดกากที่สุด
-
ทำไมไม่มีคนแนะนำ Revo 2.4E AT ราคาหลังรับส่วนลด ก็น่าจะคุ้มดีนะ
ระยะยาวก็สบายใจดี
-
4 ประตู ออโต้ ยกสูง ขับสอง คุ้มสุดตอนนี้ก็ triton เลยครับ ราคาหลังหักส่วนลดน่าจะถูกสุด ได้ออฟชั่นเดียวกันนี้ dmax, revo หรือ ranger ต้องจ่ายมากกว่าเป็นแสน
ส่วนราคาขายต่อต่ำกว่าแน่ๆ แหละ แต่ตอนซื้อจะจ่ายสูงกว่าเป็นแสนไปก่อนแล้วค่อยไปลุ้นว่าตอนขายจะขายได้มากกว่าไม่น้อยกว่าแสนทำไม
-
แนะนำ Revo Dmax
รองจากเจ้าตลาด Ranger ครับ
-
ในเวลานี้ ขับ 2 ยกสูง 4 ประตู
DMAX 1.9 Z A/T ราคา 890,000 ก็น่าสนครับ เมื่อเทียบกับ ขับ 2 4ประตู เกียร์อัตโนมัติรุ่นเริ่มต้นน่ะ
ช่วงล่างก็นุ่มๆ เปลี่ยนโช็คจบ ความแรงก็ระดับกลางๆ ความเร็วไปถึง 182 ที่ล็อกไว้แน่นอนครับ ถ้าเน้นใช้เป็นรถนั่งก็ประหยัดดีครับ
ที่สำคัญคือถ้ามองจากภายนอกดูเหมือนตัวท็อปเกือบทุกอย่าง ยกเว้นเสาอากาศ
และถ้าไม่เน้น option ความสะบาย เช่น เบาะหนัง เบาะไฟฟ้า เครื่องเสียงจอ 7 นิ้ว ระบบนำทาง(พวกนี้แต่งเพิ่มทีหลังก็ได้)
แต่ มีระบบความปลอดภัยครบ คือ
-ระบบควบคุมการทรงตัว ESC
-ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HSA
-ระบบควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน
- ABS EBD
- cruis control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
- พวงมาลัยมัลติฟังชั่น ควบคุมเครื่องเสียง (เครื่องเสียงธรรมดา ขนาด 2 din มี CD MP3 Blutooth Aux)
-ถุงลมนิรภัย
...............................
แต่ถ้ามองรุ่นราคาเฉียดล้าน หรือเกินล้าน REVO น่าสนครับ จุดบกพร่องค่อนข้างน้อยมาก ไม่ค่อยมีปัญหากวนใจตามมา
-
ผมเชียร์ triton กับ Ranger ครับ
-
revo 2.8 at มันเกือบล้าน และเกินล้าน
มีงบไม่เกิน 900,000 ลงไป เล่น 2.4 หรือหนีไป dmax ดีครับ
ปกติถนนดำขับ 140-160 ลงไร่อ้อยบ้าง
-
ผมเชียร์ triton กับ Ranger ครับ
ผมก็เชียร์ 2 ตัวนี้ครับ ถ้าพูดถึงความคุ้มนะ
ตัวที่แนะนำก็ Triton Plus 2.4D MIVEC รุ่น GLS-LTD 5AT ราคา 866,000 ตัวนี้สี่ประตูยกสูงอ๊อฟชั่นมาครบถ้าเทียบยี่ห้ออื่นในราคาค่าตัวที่พอๆกันนะครับ แนะนำอีก 1-2 เดือนออกรถให้รอโปรโมชั่นช่วงงาน Motor Show 2017 ช่วงเดือนมีนาคน ไปเลยครับ ค่ายนี้ส่วนลดเยอะแค่ช่วงนี้ก็ได้ข่าวมาว่า 40,000 -50,000 แล้ว
แต่ข้อเสียก็เยอะคือ ซื้อกระบะแต่จะได้รถเก๋ง ทั้งพวงมาลัยเบา ทั้งวงเลี้ยวแคบ ช่วงล่างนิ่มยังกับเก๋ง ห้องโดยสารเงียบแต่ดันทำสีเฉยมาก เบาะหน้าหลังนั่งสบาย แต่พับไม่ได้ค่ายอื่นเค้าพับได้แบบอเนกประสงค์เพื่มพื้นที่เก็บของ คันก็เล็กไปจอดข้างรุ่นอื่น ยิ่งข้าง Ranger กับ Revo นี่เหมือนมวยคนละรุ่น หน้าตาก็เฉยรถจีนชัดๆ รอบเครื่องก็ดีเลย์ในรอบต่ำทำให้ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ แต่พอรอบถึงล่ะพุ่งพรวดออกอีกกว่าจะปรับตัวได้ ราคาขายต่อตก ซื้อมาคนรอบข้างก็ถามทำไมไม่ซื้อ Revo ผมเจอมาหมดละครับเพราะซื้อรุ่นนี้ ตอนแรกจอง Revo ตามคำพ่อแม่ แต่ดันไปลองขับทุกค่าย เลยตามใจตัวเองและเงินในกระเป๋า ผลที่ได้ก็โดนทั้งบ้านสาบแช่งทั้งบ้านครับ มีโอกาศไปลองขับดูทุกค่ายครับผมก็ลองมาหมดเหลือแค่ Dmax 1.9 AT ที่ไม่ได้ลอง ตอนไปลองรถมีแต่ตัวเกียร์ธรรมดา
-
เชียร์ BT-50 กับ triton น่าจะถูกที่สุดละมั้งครับ
-
ถ้ารับได้ว่าอาจจะมี Deflect แนะนำไป T6
ถ้าไม่ซีเรียสหน้าตา ผมถือหาง Triton
อีกตัวก็ D-Max ครับ
BT-50 ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ ถ้าไปเทียบกับ T6 XLT (มันเรียงประมาณนี้ XLT-BT-Wildtrak)
Triton ไม่กลัว defect หรือครับ
BT-50 ไม่แนะนำ เพราะอะไรครับ
ขอบคุณครับ