Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: intania68 ที่ มกราคม 24, 2017, 22:54:29
-
ถ้าตัวจริงมาแบบในรูปนี้จริง(ขอสงวนความเห็นเมื่อเห็นมุมอื่นนอกจากมุมข้างอีกที เพราะภาพ Teaser มักดูสวยกว่าของจริงเสมอ ) ในราคาไม่ต่างจากรุ่นเดิมมาก ผมคงขอจองสักคัน
ผมว่ามันสวยกว่าเดิมเยอะมาก ลบเหลี่ยมมุมได้สวยขึ้น ใกล้เคียงกับ Mazda เลย เห็นเว็บต้นฉบับคาดว่าจะวางตลาดใน Australia กลางปีนี้
ดังนี้นรูปนี้ก็น่าจะเป็นตัวจริงแล้ว คงต้องรอดูใน Geneva Motor Show มีนาคมนี้
Credit www.caradvice.com.au
-
อยากให้ฟัดกับ cx-4 ซะจริงๆ เสียดาย
-
นึกหน้าตา Impreza 5 ประตูยกสูงไว้ครับ...แบบนั้นแหล่ะ
-
ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ
(https://scontent.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/16114708_1172700962784766_2902410119319712214_n.jpg?oh=e39c9a696407394c5f91306e9e6f249d&oe=591EF64F)
-
นึกหน้าตา Impreza 5 ประตูยกสูงไว้ครับ...แบบนั้นแหล่ะ
Impreza hatch crossover or cross country
-
ภายในไม่เฉิ่มเหมือนเดิม ก็ปลื้มปริ่ม แล้วล่ะ 8)
-
สวยครับ ดูล้ำ ไม่ต่างจากตัว concept
(https://amd.c.yimg.jp/im_siggWaDC7BsiSwvVb3YWbEM6Mg---x900-y586-q90/amd/20170118-10258705-carview-000-2-view.jpg)
(https://amd.c.yimg.jp/im_sigghm5xN0Wfzb3Hp5_D72rJag---x900-y601-q90/amd/20170118-10258705-carview-001-2-view.jpg)
(https://amd.c.yimg.jp/im_sigg9dBO064r45QEphBHgzmdzw---x900-y601-q90/amd/20170118-10258705-carview-002-2-view.jpg)
-
ตัวเดิม เชยไปเลอ
แต่ถ้าตัวเดิมใครได้มาตอน 8 แสนกว่า ถือว่าเด็ด
-
ลายล้อแม็กนี่ขอแบบใหม่ได้ไหม
-
ผมว่าสวยดีน่ะ
จะรอซื้อตอนปรับราคาลงมาต่ำสุด...........
-
9.98 แสน ละลดแสนนึง ผมคงได้เป็นลูกค้า ฮา
-
สวยครับ ต้องขออนุญาติเมียทันทีเลย ซื้อเถอะ หน้าตาดีกว่าตัวเดิมคนล่ะฟ้ากับเหวเลย
-
อาจทันประกอบในไทยนะ
-
หืม ล้อแม็กซ์รูปดาว
วาดฝันขอ Eye sight
#MC ผมยังไม่ถึงปีเลย
-
ตัวใหม่ออก ตัวเดิมก็ราคาร่วงติดฟอร์สิครับ :P :P :P :P :P
ใครรอช้อนอยู่ เตรียมหาจังหวะช้อน :P :P :P
ส่วนคนรอตัวใหม่ แนะนำรอราคาร่วงลงมาก่อน ;D ;D ;D ;D
-
รอวัดกันดูฝีมือแรงงานไทยกับเพื่อนบ้าน อย่างน้อยระยะเวลาการรออะไหล่ก็จะดีขึ้นกว่าปัจจุบัน
-
ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย
ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ
(https://scontent.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/16114708_1172700962784766_2902410119319712214_n.jpg?oh=e39c9a696407394c5f91306e9e6f249d&oe=591EF64F)
-
ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย
ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ
(https://scontent.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/16114708_1172700962784766_2902410119319712214_n.jpg?oh=e39c9a696407394c5f91306e9e6f249d&oe=591EF64F)
ขอบคุณครับ แค่พอทำได้แบบนิดหน่อย ขำๆ ครับ ;D
-
concept สวยๆ หาได้จากยี่ห้อนี้ตลอด แต่ตัวจริง ค่อยว่ากันอีกที
-
สวยคมมากขึ้น ดูดุดันดีครับ เห็นแล้วเกิดกิเลส
-
รอดูคันจริงครับ อิๆ
-
รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)
-
ดูทั่วๆไป ดูดี เสียที่ลายล้อแม็กครับ
-
Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน
ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก
รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)
-
Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน
ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก
รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)
เพราะมันคือรถ hatchback ครับ :D
-
ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย
ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ
(https://scontent.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/16114708_1172700962784766_2902410119319712214_n.jpg?oh=e39c9a696407394c5f91306e9e6f249d&oe=591EF64F)
ขอบคุณครับ แค่พอทำได้แบบนิดหน่อย ขำๆ ครับ ;D
ขอบคุณเรื่องภาพมากครับ
ผมว่ามันคล้ายตัวเดิมเกินไป แต่ดูดีขึ้น มีบางมุมแอบนึกถึง ฮุนได เหมือนกัน
-
Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน
ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก
รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)
เพราะมันคือรถ hatchback ครับ :D
WRX Sti 2015 ที่ไม่มีรุ่น hatchback หรือ legacy ก็ Front overhang ยาวเหมือนกันครับ ในขณะที่ CX5 หรือ CRV ที่มีขับสี่เหมือนกันสามารถทำ Front Overhang ได้สั้นกว่า
-
อันนี้เป็น ระบบขับสี่ของ Benz C class จะเห็นว่า แนวล้อหน้านี้อยู่กลางเครื่องยนต์เลยโดยได้รับแรงจากเพลาที่ส่งมาจากหลัง Gearbox อีกที
-
ส่วนอันนี้เป็นของ CRV ที่ แนาล้อหน้าอยู่แนวเดียวกับด้านข้างของเครื่องยนต์ที่วางขวาง
-
และสุดท้ายกรณี Subaru แนวล้อหน้าต้องอยู่หลัง Flywheel เครื่องยนต์ที่วางตามยาว แต่อยู่ด้านหน้าของ Gearbox รูปนี้เป็นของ XV ครับ
-
หรือดูจากภาพนี้ก็ได้จะเห็นว่าเพลาขับหน้าที่ต่อออกมาจากด้านหน้าล่างของ Gearbox ดังนั้นระบบ Symmetrical All Wheel Drive จึงต้องการพื้นที่หน้าเพลาล้อหน้ามากกว่าระบบอื่นๆ ของชาวบ้านเขานะครับ