ถ้า New Subaru XV หน้าตาแบบนี้ เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรครับ

intania68

ถ้าตัวจริงมาแบบในรูปนี้จริง(ขอสงวนความเห็นเมื่อเห็นมุมอื่นนอกจากมุมข้างอีกที เพราะภาพ Teaser มักดูสวยกว่าของจริงเสมอ ) ในราคาไม่ต่างจากรุ่นเดิมมาก ผมคงขอจองสักคัน
ผมว่ามันสวยกว่าเดิมเยอะมาก ลบเหลี่ยมมุมได้สวยขึ้น ใกล้เคียงกับ Mazda เลย เห็นเว็บต้นฉบับคาดว่าจะวางตลาดใน Australia กลางปีนี้
ดังนี้นรูปนี้ก็น่าจะเป็นตัวจริงแล้ว คงต้องรอดูใน Geneva Motor Show มีนาคมนี้

Credit www.caradvice.com.au



rtong

อยากให้ฟัดกับ cx-4  ซะจริงๆ  เสียดาย



akewizard

นึกหน้าตา Impreza 5 ประตูยกสูงไว้ครับ...แบบนั้นแหล่ะ



Dark Overlord

ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2017, 23:44:07 โดย Dark Overlord »



CJ.

นึกหน้าตา Impreza 5 ประตูยกสูงไว้ครับ...แบบนั้นแหล่ะ

Impreza hatch crossover or cross country
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



baddream11

ภายในไม่เฉิ่มเหมือนเดิม ก็ปลื้มปริ่ม แล้วล่ะ 8)



nez

สวยครับ ดูล้ำ ไม่ต่างจากตัว concept








ps000000

ตัวเดิม เชยไปเลอ

แต่ถ้าตัวเดิมใครได้มาตอน 8 แสนกว่า ถือว่าเด็ด



tnp_super

ลายล้อแม็กนี่ขอแบบใหม่ได้ไหม



Buffy

ผมว่าสวยดีน่ะ

จะรอซื้อตอนปรับราคาลงมาต่ำสุด...........



แมวดราม่า

9.98 แสน ละลดแสนนึง ผมคงได้เป็นลูกค้า ฮา
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Barracuda

สวยครับ ต้องขออนุญาติเมียทันทีเลย ซื้อเถอะ หน้าตาดีกว่าตัวเดิมคนล่ะฟ้ากับเหวเลย



rojsak2021

อาจทันประกอบในไทยนะ



Mike

หืม ล้อแม็กซ์รูปดาว
วาดฝันขอ Eye sight

#MC ผมยังไม่ถึงปีเลย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



meeuwarn

ตัวใหม่ออก ตัวเดิมก็ราคาร่วงติดฟอร์สิครับ :P :P :P :P :P

ใครรอช้อนอยู่ เตรียมหาจังหวะช้อน :P :P :P

ส่วนคนรอตัวใหม่ แนะนำรอราคาร่วงลงมาก่อน ;D ;D ;D ;D



H3T

รอวัดกันดูฝีมือแรงงานไทยกับเพื่อนบ้าน อย่างน้อยระยะเวลาการรออะไหล่ก็จะดีขึ้นกว่าปัจจุบัน



intania68

ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย

ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ





Dark Overlord

ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย

ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ



ขอบคุณครับ แค่พอทำได้แบบนิดหน่อย ขำๆ ครับ  ;D



SM.

concept สวยๆ หาได้จากยี่ห้อนี้ตลอด แต่ตัวจริง ค่อยว่ากันอีกที



alpha14

สวยคมมากขึ้น ดูดุดันดีครับ เห็นแล้วเกิดกิเลส



Slipknot`

รอดูคันจริงครับ อิๆ



winit2014

รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)



Darkart

ดูทั่วๆไป ดูดี เสียที่ลายล้อแม็กครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



intania68

Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน

ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ  นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก



รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)



Dark Overlord

Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน

ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ  นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก



รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)

เพราะมันคือรถ hatchback ครับ  :D



Impulse

ฝีมือ Photoshop คุณ Dark Overlord เยี่ยมมากเลยครับ
ว่าแต่ impreza นี้พอแต่งองค์เพิ่ม Body part เป็น XV แล้วดูดีขี้นกว่าเดิมเยอะเลย

ก็น่าจะประมาณนี้นะครับผม
ผมวัดแล้วทุกส่วนสัดเท่ากันเป๊ะครับ



ขอบคุณครับ แค่พอทำได้แบบนิดหน่อย ขำๆ ครับ  ;D

ขอบคุณเรื่องภาพมากครับ


ผมว่ามันคล้ายตัวเดิมเกินไป แต่ดูดีขึ้น มีบางมุมแอบนึกถึง ฮุนได เหมือนกัน



intania68

Subaru จำเป็นต้องมี Overhang หน้า ยาว ครับ เพราะระบบ Symmetrical All Wheel Drive ที่เป็นจุดขายของ Subaru มันบังคับอยู่ครับ
คือ ระบบนี้เครื่องวางตามแนวยาว และ เพลาขับซ้ายขวาต้องยาวเท่ากัน (Symmetrical) จึงต้องเอาเพลาขับหน้าออกจากตัวเกียร์โดยตรง ดังนั้นตัวเครื่องยนต์จำเป็นต้องอยู่หน้าเพลาล้อหน้า Overhang หน้าเลยไม่สามารถทำให้สั้นได้เลย ไม่เหมือน เครื่องวางขวาง ที่เพลาข้บหน้าสามารถหักไปอยู่หน้าเครื่องยนต์ได้ด้วยซ้ำ หรือ เครื่องวางตามยาวที่เพลาขับหน้าที่หักย้อนกลับไปด้านหน้าเครื่องแต่ก็ทำให้เพลาขับหน้าซ้ายขวายาวไม่เท่ากัน

ระบบ Symmetrical ทำให้อาการ Torque Steer น้อยกว่าระบบอึ่น ซึ่ง Subaru ก็ต้องแลกกลับข้อจำกัดต้านการ Design รูปทรงรถ  นี้ยังดีที่ Subaru ให้เครื่อง Boxer ไม่งั้น Overhang หน้าคงยาวยื่งไปกว่านี้อีก



รู้สืกว่าโอเวอร์แฮงค์หน้ายาวไปนะ :)

เพราะมันคือรถ hatchback ครับ  :D

WRX Sti 2015 ที่ไม่มีรุ่น hatchback  หรือ legacy ก็ Front overhang ยาวเหมือนกันครับ  ในขณะที่ CX5 หรือ CRV ที่มีขับสี่เหมือนกันสามารถทำ Front Overhang ได้สั้นกว่า



intania68

อันนี้เป็น ระบบขับสี่ของ Benz C class จะเห็นว่า แนวล้อหน้านี้อยู่กลางเครื่องยนต์เลยโดยได้รับแรงจากเพลาที่ส่งมาจากหลัง Gearbox อีกที



intania68

ส่วนอันนี้เป็นของ CRV ที่ แนาล้อหน้าอยู่แนวเดียวกับด้านข้างของเครื่องยนต์ที่วางขวาง



intania68

และสุดท้ายกรณี Subaru แนวล้อหน้าต้องอยู่หลัง Flywheel เครื่องยนต์ที่วางตามยาว แต่อยู่ด้านหน้าของ Gearbox  รูปนี้เป็นของ XV ครับ