Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 02, 2017, 18:41:54
-
All NEW Honda CR-V Gen5
All NEW Honda CR-V Generation ที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
เมื่อ 14 ตุลาคม 2016 จากนั้นรายละเอียดต่างๆของ เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec
ก็ตามออกมาในช่วงเดือนธันวาคม รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec
อ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/
ก่อนที่ราคาและรายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาจะออกมา ช่วงเดือน พฤศจิกายน
2016 ในไทยก็มีรถคันจริงพรางตัววิ่งทดสอบอย่างรวดเร็ว คล้อยหลังอเมริกา
เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ถ่ายเอาไว้ได้โดยคุณ Atthaphorn Omega Sakulsom
แถวๆจังหวัดสระบุรี สามารถชมภาพ Spyshot ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0
(http://upic.me/i/46/crv_gradewalk_banner.jpg) (http://upic.me/show/60412651)
Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า
Gasoline 2.4 i-VTEC
เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD
Diesel 1.6 i-DTEC Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD
(http://upic.me/i/xz/crv_gen5_diesel_engine.jpg) (http://upic.me/show/60373097)
(http://upic.me/i/7n/crv_gen5_diesel_engine2.jpg) (http://upic.me/show/60412650)
The NEW CR-V Gen5 เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมกับ การจัดวางที่นั่งในห้องโดยสาร
แบบเบาะ 3 แถว 5+2 ที่นั่ง การจัดวางรูปแบบเบาะนั่งลักษณะนี้น่าจะเปิดตัว
ที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก โดยคาดว่าการจัดวางเบาะ และ พื้นที่ในห้องโดยสาร
น่าจะใกล้เคียงกับ Nissan X-Trail
เดิม CR-V Gen4 รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย โดยจัดวางตำแหน่งราคา
เรียงไปตั้งแต่ 2.0 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ - 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
(1,250,000 - 1,620,000 บาท)
2.0 S 5AT 2WD
2.0 E 5AT 4WD
2.0 SE 5AT 4WD
2.4 EL CVT 2WD
2.4 EL CVT 4WD
แต่ NEW CR-V Gen5 จะมีการจัดวางตำแหน่งราคา แต่รุ่นย่อย และ เครื่องยนต์
ต่างออกไปจากเดิม โดยวาง ดีเซล 1.6 Turbo ขับเคลื่อน 2 ล้อ แทรกกลาง
ระหว่างเบนซิน 2.4 ทั้ง 2 รุ่นย่อย ดังนี้
- เบนซิน 2.4 CVT 2WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 2WD
- เบนซิน 2.4 CVT 4WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 4WD
(http://upic.me/i/i8/xtrail_5plus2_seats.jpg) (http://upic.me/show/60386039)
(รูป Nissan X-Trail 5+2 ที่นั่ง ใช้ประกอบบทความ)
มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5
ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร
เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 ยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 34 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 4 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร
(http://upic.me/i/33/crv_gen5_exterior_001.jpg) (http://upic.me/show/60373106)
(http://upic.me/i/a6/crv_gen5_exterior_002.jpg) (http://upic.me/show/60373107)
(http://upic.me/i/3r/crv_gen5_exterior_003.jpg) (http://upic.me/show/60373108)
(http://upic.me/i/o9/crv_gen5_exterior_004.png) (http://upic.me/show/60373110)
(http://upic.me/i/mb/crv_gen5_exterior_005.jpg) (http://upic.me/show/60373112)
(http://upic.me/i/nw/crv_gen5_exterior_006.jpg) (http://upic.me/show/60373113)
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All NEW Honda CR-V Gen5
ในไทย จะเกิดขึ้นราวๆปลายเดือน มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017
ชมภาพรถคันจริง ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร CR-V Gen 5 US Spec ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0
ชมภาพ Spyshot CR-V Gen5 ในไทย ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0
รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec อ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/
(http://upic.me/i/kj/crv_gen5_interior_001.jpg) (http://upic.me/show/60412700)
(http://upic.me/i/qp/crv_gen5_interior_002.jpg) (http://upic.me/show/60373131)
(http://upic.me/i/q6/crv_gen5_interior_003.jpg) (http://upic.me/show/60373132)
(http://upic.me/i/v0/crv_gen5_interior_004.jpg) (http://upic.me/show/60373133)
(http://upic.me/i/gy/crv_gen5_interior_005.jpg) (http://upic.me/show/60373134)
(http://upic.me/i/rt/crv_gen5_interior_009.jpg) (http://upic.me/show/60373149)
(http://upic.me/i/ez/crv_gen5_interior_010.jpg) (http://upic.me/show/60373150)
(http://upic.me/i/id/crv_gen5_interior_011.jpg) (http://upic.me/show/60373152)
-
:o :o :o รอดูราคา
-
เดาว่าความแรงระหว่างดีเซลกับเบนซิล จะสูสีกัน เบนซิลน่าจะข่มนิดๆ
แต่อัตราสิ้นเปลืองดีเซลน่าจะโดเด่นกว่ามาก
คงคล้ายๆ cx5 ที่รุ่นดีเซลกับเบนซิล 2.5 หนีกันไม่ออกเรื่องอัตราเร่ง
-
ถ้าวางตำแหน่งแบบนี้ ราคาดีเซลตัวท๊อป น่าจะอยู่ที่ 1.6-1.7 ล้านบาท อ้างอิงจากราคา CRV เดิม ๆ
แค่มาดูครับ ส่วนตัวคงไม่มีงบซื้อรถขนาดนั้นแล้ว
-
ราคาน่าจะเริ่ม 1.4 ล้านบาท เดาเอา
-
ไปซอยรุ่นย่อยแบบนี้ใน Civic บ้างเร็ว Honda
-
2.4 2wd 1.3xx
1.6 2wd 1.4xx
2.4 4wd 1.5xx
1.6 4wd 1.6-1.7
เดาว่าน่าจะเท่าๆเดิม ราคาน่าจะถูกกว่า accord นิดเหมือนเดิมแหละครับผมว่านะ
-
วางรุ่นได้ดีนะครับ 1.6 2wd น่าจะขายดี
-
เหมือนว่าจะให้ crv หลบทางให้กับ hrv จัง เพราะราคาเริ่มต้นน่าจะมี 1.3 กลางขึ้นไป
เพราะงั้น hrv ก็มีช่องว่างเพิ่มขึ้น ถ้าเครื่องยนต์ 1.5T แบบออฟชั่นเต็ม น่าจะมีแตะ 1.2
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ hrv ตัวไมเนอร์ โมช่วงล่างแบบยกเซทจริงๅ
-
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
-
ดีเซลมาจริง พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ รอดูราคากับยอดขายล่ะครับ :D
-
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย
isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
-
โอ้ว เราจะได้เครื่อง 2.4 เป็นตัวเริ่มต้นรึนี้ ::)
-
เดาว่า 1.4, 1.5, 1.6 และ 1.7
รอดูออพชั้นและราคา อยากให้มีซันรูฟด้วย และเบาะแถวหลังพับเรียบหรือไม่ก็ถอดออกได้
-
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย
isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T
-
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 S ราคา 1,250,000 บาท ---------> Honda CRV 2.4 2017 กลายเป็นตัวเริ่นต้น คาดว่าราคาก็น่าจะประมาณ 1,250,000-1,300,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 E 4WD ราคา 1,380,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL ราคา 1,532,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,620,000 บาท ---------> Honda 1.6 CRV 2017 ตัวท๊อป คาดว่าน่าจะราคา 1,600,000-1,169,000 บาท
ถ้าเป็นไปตามที่คาดๆ กัน จะกลายเป็นว่า คนที่ซื้อ 2.4 ตัวเริ่ม นี่โครตคุ้มเลย คนที่ซื้อตัว 2.0 ปี 2016 นี่ปวดใจกันเป็นแถวเลย
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย
isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T
CRV 1.6 ทำเวลา 0-100 ประมาณ 9.7-9.9 วิ แล้วตัว 2.4 ทำเวลาได้ 10.67 ตามเวลาของ HLM มันน่าจะบอกได้นะ ว่าอืดจริงหรือป่าว ลองหาดูตาม Youtube ดูครับ มีเยอะแยะเลย
-
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 S ราคา 1,250,000 บาท ---------> Honda CRV 2.4 2017 กลายเป็นตัวเริ่นต้น คาดว่าราคาก็น่าจะประมาณ 1,250,000-1,300,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 E 4WD ราคา 1,380,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL ราคา 1,532,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,620,000 บาท ---------> Honda 1.6 CRV 2017 ตัวท๊อป คาดว่าน่าจะราคา 1,600,000-1,169,000 บาท
ถ้าเป็นไปตามที่คาดๆ กัน จะกลายเป็นว่า คนที่ซื้อ 2.4 ตัวเริ่ม นี่โครตคุ้มเลย คนที่ซื้อตัว 2.0 ปี 2016 นี่ปวดใจกันเป็นแถวเลย
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย
isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T
CRV 1.6 ทำเวลา 0-100 ประมาณ 9.7-9.9 วิ แล้วตัว 2.4 ทำเวลาได้ 10.67 ตามเวลาของ HLM มันน่าจะบอกได้นะ ว่าอืดจริงหรือป่าว ลองหาดูตาม Youtube ดูครับ มีเยอะแยะเลย
คลิปทดสอบอัตราเร่งของฝรั่งนี่ เทสกันที่อุณหภูมิต่ำมากๆนะครับ 10 กว่าองศาหรือต่ำกว่า แถมน่าจะนั่งคนเดียวด้วย
ผมว่าถ้าทดสอบในไทยคงมี 11 วิแน่ๆ
-
2.4 2wd 1.3xx
1.6 2wd 1.4xx
2.4 4wd 1.5xx
1.6 4wd 1.6-1.7
เดาว่าน่าจะเท่าๆเดิม ราคาน่าจะถูกกว่า accord นิดเหมือนเดิมแหละครับผมว่านะ
คิดว่า คงไม่ง่ายขนาดนี้
เพราะ รุ่นก่อนหน้านี้ เครื่อง 2.4 ขับ 2 ราคาตั้ง ปาไป 1,532,000
ส่วนรุ่นท็อป ปาไป 1,620,000
แล้ว CR-V ใหม่ จะเอา 2.4 ขับ 2 เป็นรุ่นล่างสุด ราคาตัวใหม่ถูกลงร่วม 2 แสนบาทเลยเหรอ ?
ถ้าจริง...ก็คง Option คงแค่เท่าๆ CR-V รุ่นเก่า 2.0S ที่กำลังจะตกรุ่นไปนี่แหละ
-
ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ
อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย
isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T
เดาว่าตัวช่วยคือ เกียร์ 9speed AT นี่แหละครับ ;D ;D
-
ผมเดาว่าอัตราเร่งน่าจะใกล้เคียงกัน เบนซินอาจจะแรงกว่านิดหน่อย
แต่ใช้งานจริงเหยียบคันเร่งครึ่งๆ ขนคนขนของเยอะๆ ดีเซลน่าจะขับสบายกว่า และประหยัดกว่า
-
1.6 น่าจะเป็นเครื่องที่เน้นประหยัดมากกว่านะ
เบาะหน้าหนาขนาดนั้น เบาะแถวสามจะเป็นยังไง
-
รอดูว่าตัว 2WD กับ 4WD option กับ ราคาจะเป็นยังไงบ้าง
-
ดีเซล น่าจะเน้นประหยัดมากกว่าครับ ความแรง เบนซิน 2.4 น่าจะดีกว่า
ราคา ตัว top เกิน 1.7ล้านแน่ๆ แต่ต้องมาดูตัวเริ่มต้นว่าจะตั้งที่เท่าไหร่ เครื่อง 2.4 ราคาน่าจะไม่ต่ำกว่า 1.3x
-
น่าสนใจว่าจะทำราคามาประมาณไหน
รุ่นย่อยจัดมาดูดีทีเดียว
เครื่องดีเซล 1.6 โบ กับ เบนซิน 2.4 ก็น่าสนว่าอัตราเร่งแต่ละช่วงความเร็วจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน
หวังว่าคงไม่แนว CX-3 นะ ดีเซลมาเน้นประหยัด ไม่เน้นแรง ;D
-
แบบนี้ตัว 2.4 CVT เป็น เครื่องเดิม เกียร์เดิม ใช่มั๊ยครับ
คือไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย ยกมาจาก G4 ทั้งหมด
-
คิดว่าตัวเริ่มต้นน่าจะ ออฟชั่นต่างจากตัว Top เยอะ
เดาว่า
2.4L 2WD 1.45 m
1.6T 2WD 1.53 m
2.4L 4WD 1.57 m
1.6T 4WD 1.65 m
-
เรื่องเครื่องยนต์ผมยังเชื่อใจฮอนด้า
แต่ก็แอบหวังว่าเครื่อง 1.6 ดีเซล คงไม่แป๊กเหมือน 1.5 ดีเซล ของCx-3 นะ
-
ผมว่าตัวเริ่มต้น 2.4 ราคาน่าจะอ้างอิงตัวปัจจุบัน 2.4EL แต่ถูกกว่าหน่อย คิดว่าคงเริ่มต้นที่ 1.45 ไล่ไปจน 1.8
ขยับราคาขึ้นไปเหมือนมีนัยยะบางอย่าง 5555555555
-
มีข่าวไม่สู้ดีเกี่ยวกับเกียร์ 9 speed ตัวนี้ :(
ยังไงรอดูผลการใช้งานจริงในไทยซักระยะก่อนก็ดีนะครับ :(
http://autoweek.com/article/recalls/zf-recalls-505000-vehicles-9-speed-automatic
ผลการค้นหาประมาณ 121,000 รายการจาก google :(
https://www.google.co.th/search?q=zf+9+speed+transmission+problems&client=firefox-b&biw=1131&bih=484&source=lnms&sa=X&ved=0ahUKEwjviK7MqrjSAhXHkZQKHQRcCQ0Q_AUIBSgA&dpr=1.13
-
ผมว่าราคาท้อปสุด ต้องไม่เกิน 1.69ล้าน ถ้าเกินลำบากแน่ เพราะถ้าขาย ราคา1.69ล้าน จะเท่า cx5 ท้อปสุดพอดี จะได้มีตัวเลือก
-
ตั้งรุ่นย่อยดีมาก มีครบ ดีเซลเบนซิน
ขับสองขับสี่เลือกได้ตามที่ชอบ
-
BRV ชุบแป้งมาแล้วนาจา
ขายดีชัวร์ จนกว่า CX5ใหม่จะมา
-
รอดูประสิทธิภาพตัวดีเซล
มีให้เลือกทั้ง ขับ 2 และ ขับ 4 อันนี้ดีนะครับ
-
น่าสนใจมาก ตรง มีที่นั่งเพิ่มมาครับ อย่างน้อยถ้าจำเป็นก็นั่งไปด้วยกันได้หลายคน รู้สึกคุ้มค่ากว่าแบบ 5 ที่นั่งเดิมๆ
ตัวดีเซล ขับ 2 ล้องน่าสนใจครับ แต่ถ้าราคาไปใกล้ PPV เทียบกันแล้ว ก็น่าคิดมากๆ ครับ
แต่เบนซิน 2.4 เป็นตัวล่าง ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ
-
ดีเซลน่าสนใจครับ :)
-
ผมว่าราคาตัว 2.4 ท็อป กระโดดเกิน 1.6 ล้านแน่นอน
เกียร์ 9 สปีดต้องรอดูว่าจะเป็นยังไง แต่ผมคิดว่าน่าจะทำอัตราเร่งได้ดีขึ้นนะครับ แล้วความสมูทของการเปลี่ยนเกียร์น่าจะนุ่มขึ้นด้วย
ถ้าทดสอบอัตราเร่ง ผมว่าตัว 2.4 น่าจะกินตัว 1.6 นิดหน่อย ยังไงตัว 1.6 ก็เป็นเทอร์โบ อัตราเร่งน่าจะดีแน่นอน
เรื่องประหยัดน้ำมันคงต้องยกให้ดีเซลไป
ถ้าเป็นผม ขับในเมืองบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง เน้นประหยัดคงเล่นดีเซล
แต่ถ้าขาซิ่ง ขับโหด ออกลุยบ่อยๆ คงไป 2.4 ขับ 4 แทน
จริงๆ ราคานี้ไปเล่นฟอจูนเนอร์ได้เลยนะเนี้ย คันใหญ่กว่า แล้วแต่มุมมองคนใช้
ยังไม่รู้ว่าออฟชั่นอื่นๆ จัดเต็มไหม เดี๊ยวจะเหมือนอีซูซุ MUX โดนเรื่องถุงลมไป แต่สไตล์ฮอนด้าพักหลังจัดมาให้เต็มตลอดในรุ่นย่อย
-
โห เครื่อง 1.6 ดีเซลจะไหวมั้ย ขับสี่ 7 ที่นั่ง ขนาดมาสด้ายัง 2.2 เลย หรือไม่เน้นอัตราเร่ง
-
ผมว่าราคาท้อปสุด ต้องไม่เกิน 1.69ล้าน ถ้าเกินลำบากแน่ เพราะถ้าขาย ราคา1.69ล้าน จะเท่า cx5 ท้อปสุดพอดี จะได้มีตัวเลือก
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
-
แล้ว ตลาดช่วงราคา 1.2 m จะปล่อยให้ cx5 กับ x trail แบ่งกัน เหรอ
ช่วงราคาตรงนี้ คือตลาดที่ใหญ่สุดของ รถกลุ่มนี้นะ
-
เครื่อง 1.6 i-DTEC 160 hp อย่าไปหวังว่ามันจะแรงมากมายนะครับ
ถ้ามาในเมืองไทย เป็นรุ่นปี 2017 ขนาดและน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ความเร็วในช่วงต่างๆอาจนี้กันไม่มากนัก
ในคลิปเป็นรุ่นปี 2015
ทำ 0-100 กม/ชม
ใน 9.3 วินาที
ทำ 80-120 กม/ชม
ที่เกียร 5 ใน 7.4 วินาที
ที่เกียร 6 ใน 9.1 วินาที
ที่เกียร 7 ใน 12.4 วินาที
https://www.youtube.com/watch?v=8noq0Hq7g8E
-
1.5 turbo หายไปไหนแล้วววววววววว
-
ดูแรงม้า/แรงบิด ผมคาดว่า ถ้าขับขึ้นเขาขึ้นดอย ดีเซลจะขับมันส์กว่าเบนซิน 2.4 แบบชัดเจน ขับแล้วไม่เหนื่อย
และอัตราสิ้นเปลือง ก็จะทำได้ดีกว่า ประหยัดค่าน้ำมันได้พอสมควรครับ
ถ้าผมซื้อ จิ้มดีเซลแบบไม่ลังเลครับ
-
ผมว่ารุ่นดีเชลนั้นดูจะเน้นไปที่ความประหยัดน้ำมันมากกว่า แรงแบบสมเหตุสมผล
-
อยากให้ cx3 แบ่งย่อยรุ่นดีเซล บ้างจะดีมากๆ
-
เครื่อง 1.6 i-DTEC 160 hp อย่าไปหวังว่ามันจะแรงมากมายนะครับ
ถ้ามาในเมืองไทย เป็นรุ่นปี 2017 ขนาดและน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ความเร็วในช่วงต่างๆอาจนี้กันไม่มากนัก
ในคลิปเป็นรุ่นปี 2015
ทำ 0-100 กม/ชม
ใน 9.3 วินาที
ทำ 80-120 กม/ชม
ที่เกียร 5 ใน 7.4 วินาที
ที่เกียร 6 ใน 9.1 วินาที
ที่เกียร 7 ใน 12.4 วินาที
https://www.youtube.com/watch?v=8noq0Hq7g8E
อย่าลืมอากาศบ้านเราที่ร้อนกว่าเขาด้วย ทำให้เวลาน่าจะเพิ่มอีก 1-2 วิ
-
รอดูราคาตัวเริ่มต้น 2.4 L. 2WD ว่าจะได้ใช้ Honda หรือได้ใช้ยี่ห้ออื่น
-
1.3X - 1.6X
เดานะครับ
-
น่าจะยกเลิก 2.4 ไปเลยครับ
เป็นเครื่องใหม่ทั้งคู่ไปเลย
1.5T เบนซิล
และ
1.6T ดีเซล
สนุกแน่นอน ::)
-
น่าจะยกเลิก 2.4 ไปเลยครับ
เป็นเครื่องใหม่ทั้งคู่ไปเลย
1.5T เบนซิล
และ
1.6T ดีเซล
สนุกแน่นอน ::)
สงสัยเอาไว้ต่อ ก้อก 2 ตอน minor
ผมชอบดีเซลนะ ขอแรงบิด+ประหยัด ไม่ได้วิ่งเร็วอะไร
-
รอดูราคาตัวเริ่มต้น 2.4 L. 2WD ว่าจะได้ใช้ Honda หรือได้ใช้ยี่ห้ออื่น
คิดเหมือนกันเลยครับ ตอนแรกๆ ผมเล็งตัว 2.4 ขับ 4 อยู่ พอห็นทางฮอนด้าวางตำแหน่งรุ่นย่อยแบบคิดไว้เลยว่าสงสัยตัว 2.4 ขับ 2 ราคาน่าไม่น้อยกว่า 1.45 ล้านแน่ๆ เจอแบบนี้ คงต้องอาจหันไปมอง CX-5 กะ X-Trail แทนล่ะครับ จ่ายไม่ไหวจริงๆ