// NEW Honda CR-V เวอร์ชั่นไทย จะมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 //

MoO Cnoe

All NEW Honda CR-V Gen5

All NEW Honda CR-V Generation ที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
เมื่อ 14 ตุลาคม 2016 จากนั้นรายละเอียดต่างๆของ เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec
ก็ตามออกมาในช่วงเดือนธันวาคม รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec
อ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/

ก่อนที่ราคาและรายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาจะออกมา ช่วงเดือน พฤศจิกายน
2016 ในไทยก็มีรถคันจริงพรางตัววิ่งทดสอบอย่างรวดเร็ว คล้อยหลังอเมริกา
เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ถ่ายเอาไว้ได้โดยคุณ Atthaphorn Omega Sakulsom
แถวๆจังหวัดสระบุรี สามารถชมภาพ Spyshot ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0



Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า

Gasoline 2.4 i-VTEC

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD

Diesel 1.6 i-DTEC Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD




The NEW CR-V Gen5 เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมกับ การจัดวางที่นั่งในห้องโดยสาร
แบบเบาะ 3 แถว 5+2 ที่นั่ง การจัดวางรูปแบบเบาะนั่งลักษณะนี้น่าจะเปิดตัว
ที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก โดยคาดว่าการจัดวางเบาะ และ พื้นที่ในห้องโดยสาร
น่าจะใกล้เคียงกับ Nissan X-Trail

เดิม CR-V Gen4 รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย โดยจัดวางตำแหน่งราคา
เรียงไปตั้งแต่ 2.0 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ - 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
(1,250,000 - 1,620,000 บาท)

2.0 S 5AT 2WD
2.0 E 5AT 4WD
2.0 SE 5AT 4WD
2.4 EL CVT 2WD
2.4 EL CVT 4WD

แต่ NEW CR-V Gen5 จะมีการจัดวางตำแหน่งราคา แต่รุ่นย่อย และ เครื่องยนต์
ต่างออกไปจากเดิม โดยวาง ดีเซล 1.6 Turbo ขับเคลื่อน 2 ล้อ แทรกกลาง
ระหว่างเบนซิน 2.4 ทั้ง 2 รุ่นย่อย ดังนี้

- เบนซิน 2.4 CVT 2WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 2WD
- เบนซิน 2.4 CVT 4WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 4WD



(รูป Nissan X-Trail 5+2 ที่นั่ง ใช้ประกอบบทความ)

มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5

ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร

เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 ยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 34 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 4 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร








กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All NEW Honda CR-V Gen5
ในไทย จะเกิดขึ้นราวๆปลายเดือน มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017




ชมภาพรถคันจริง ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร CR-V Gen 5 US Spec ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0

ชมภาพ Spyshot CR-V Gen5 ในไทย ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0

รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec อ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 18:56:05 โดย MoO Cnoe »



Suriya 640

 :o :o :o รอดูราคา



Koong

   เดาว่าความแรงระหว่างดีเซลกับเบนซิล  จะสูสีกัน เบนซิลน่าจะข่มนิดๆ
แต่อัตราสิ้นเปลืองดีเซลน่าจะโดเด่นกว่ามาก
   คงคล้ายๆ cx5 ที่รุ่นดีเซลกับเบนซิล 2.5  หนีกันไม่ออกเรื่องอัตราเร่ง



Auto

ถ้าวางตำแหน่งแบบนี้  ราคาดีเซลตัวท๊อป น่าจะอยู่ที่ 1.6-1.7 ล้านบาท    อ้างอิงจากราคา CRV  เดิม  ๆ     
                 แค่มาดูครับ  ส่วนตัวคงไม่มีงบซื้อรถขนาดนั้นแล้ว   



renew

ราคาน่าจะเริ่ม 1.4 ล้านบาท เดาเอา



bubball

ไปซอยรุ่นย่อยแบบนี้ใน Civic บ้างเร็ว Honda



AMG GT

2.4 2wd  1.3xx
1.6 2wd  1.4xx
2.4 4wd   1.5xx
1.6 4wd   1.6-1.7
เดาว่าน่าจะเท่าๆเดิม ราคาน่าจะถูกกว่า accord นิดเหมือนเดิมแหละครับผมว่านะ



AkE

วางรุ่นได้ดีนะครับ 1.6 2wd น่าจะขายดี



Ben_BEnz

เหมือนว่าจะให้ crv หลบทางให้กับ hrv จัง เพราะราคาเริ่มต้นน่าจะมี 1.3 กลางขึ้นไป

เพราะงั้น hrv ก็มีช่องว่างเพิ่มขึ้น ถ้าเครื่องยนต์ 1.5T แบบออฟชั่นเต็ม น่าจะมีแตะ 1.2

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ hrv ตัวไมเนอร์ โมช่วงล่างแบบยกเซทจริงๅ



Deaw

ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ



Nonlamer

ดีเซลมาจริง พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ รอดูราคากับยอดขายล่ะครับ  :D




whoami

ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ

อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย

isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย



ProVaMed

โอ้ว เราจะได้เครื่อง 2.4 เป็นตัวเริ่มต้นรึนี้  ::)



seeker

เดาว่า 1.4, 1.5, 1.6 และ 1.7
รอดูออพชั้นและราคา อยากให้มีซันรูฟด้วย และเบาะแถวหลังพับเรียบหรือไม่ก็ถอดออกได้



Deaw

ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ

อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย

isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T



DiKiBoyZ

Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 S ราคา 1,250,000 บาท    ---------> Honda CRV 2.4 2017 กลายเป็นตัวเริ่นต้น คาดว่าราคาก็น่าจะประมาณ 1,250,000-1,300,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 E 4WD ราคา 1,380,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL ราคา 1,532,000 บาท   
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,620,000 บาท ---------> Honda 1.6 CRV 2017 ตัวท๊อป คาดว่าน่าจะราคา 1,600,000-1,169,000 บาท

ถ้าเป็นไปตามที่คาดๆ กัน จะกลายเป็นว่า คนที่ซื้อ 2.4 ตัวเริ่ม นี่โครตคุ้มเลย คนที่ซื้อตัว 2.0 ปี 2016 นี่ปวดใจกันเป็นแถวเลย


ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ

อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย

isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T

CRV 1.6 ทำเวลา 0-100 ประมาณ 9.7-9.9 วิ แล้วตัว 2.4 ทำเวลาได้ 10.67 ตามเวลาของ HLM มันน่าจะบอกได้นะ ว่าอืดจริงหรือป่าว ลองหาดูตาม Youtube ดูครับ มีเยอะแยะเลย




iamnobody

Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 S ราคา 1,250,000 บาท    ---------> Honda CRV 2.4 2017 กลายเป็นตัวเริ่นต้น คาดว่าราคาก็น่าจะประมาณ 1,250,000-1,300,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.0 E 4WD ราคา 1,380,000 บาท
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL ราคา 1,532,000 บาท   
Honda CRV 2016 Minor Change รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,620,000 บาท ---------> Honda 1.6 CRV 2017 ตัวท๊อป คาดว่าน่าจะราคา 1,600,000-1,169,000 บาท

ถ้าเป็นไปตามที่คาดๆ กัน จะกลายเป็นว่า คนที่ซื้อ 2.4 ตัวเริ่ม นี่โครตคุ้มเลย คนที่ซื้อตัว 2.0 ปี 2016 นี่ปวดใจกันเป็นแถวเลย


ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ

อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย

isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T

CRV 1.6 ทำเวลา 0-100 ประมาณ 9.7-9.9 วิ แล้วตัว 2.4 ทำเวลาได้ 10.67 ตามเวลาของ HLM มันน่าจะบอกได้นะ ว่าอืดจริงหรือป่าว ลองหาดูตาม Youtube ดูครับ มีเยอะแยะเลย

คลิปทดสอบอัตราเร่งของฝรั่งนี่ เทสกันที่อุณหภูมิต่ำมากๆนะครับ 10 กว่าองศาหรือต่ำกว่า แถมน่าจะนั่งคนเดียวด้วย
ผมว่าถ้าทดสอบในไทยคงมี 11 วิแน่ๆ



TNP

2.4 2wd  1.3xx
1.6 2wd  1.4xx
2.4 4wd   1.5xx
1.6 4wd   1.6-1.7
เดาว่าน่าจะเท่าๆเดิม ราคาน่าจะถูกกว่า accord นิดเหมือนเดิมแหละครับผมว่านะ

คิดว่า คงไม่ง่ายขนาดนี้

เพราะ รุ่นก่อนหน้านี้ เครื่อง 2.4 ขับ 2  ราคาตั้ง ปาไป 1,532,000
ส่วนรุ่นท็อป ปาไป  1,620,000

แล้ว CR-V ใหม่ จะเอา 2.4 ขับ 2 เป็นรุ่นล่างสุด ราคาตัวใหม่ถูกลงร่วม 2 แสนบาทเลยเหรอ ?
ถ้าจริง...ก็คง Option คงแค่เท่าๆ CR-V รุ่นเก่า 2.0S ที่กำลังจะตกรุ่นไปนี่แหละ



M@<>Ne

ดีเซลความจุน้อยนิด จะวิ่งออกหรอนี่ น่าจะซัก 2.0L ค่อยน่าสนใจ

อย่าดูแค่ cc ครับ ดูแรงม้า กับแรงบิดด้วย

isuzu ยังยัด 1.9 ที่แรงกว่าน้อยกว่า 1.6 ในฮอนด้า ลง mu-x ที่ตัวถังใหญ่กว่า หนักกว่า crv ได้เลย
ก็เข้าใจครับ แต่มันก็คงอืดกว่า 2.4 เบนซินอยู่ดี ในราคาที่แพงกว่า จะคุ้มหรอครับ
มันคงออกมาคล้ายๆ CX-3 เบนซิน 2.0 เทียบกับดีเซล 1.5T

เดาว่าตัวช่วยคือ เกียร์ 9speed AT นี่แหละครับ ;D ;D



PREM

ผมเดาว่าอัตราเร่งน่าจะใกล้เคียงกัน เบนซินอาจจะแรงกว่านิดหน่อย
แต่ใช้งานจริงเหยียบคันเร่งครึ่งๆ ขนคนขนของเยอะๆ ดีเซลน่าจะขับสบายกว่า และประหยัดกว่า
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



rtong

1.6 น่าจะเป็นเครื่องที่เน้นประหยัดมากกว่านะ
เบาะหน้าหนาขนาดนั้น  เบาะแถวสามจะเป็นยังไง



Disk™

รอดูว่าตัว 2WD กับ 4WD option กับ ราคาจะเป็นยังไงบ้าง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



beerrl

ดีเซล น่าจะเน้นประหยัดมากกว่าครับ ความแรง เบนซิน 2.4 น่าจะดีกว่า
ราคา ตัว top เกิน 1.7ล้านแน่ๆ แต่ต้องมาดูตัวเริ่มต้นว่าจะตั้งที่เท่าไหร่ เครื่อง 2.4 ราคาน่าจะไม่ต่ำกว่า 1.3x
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Megalodon

น่าสนใจว่าจะทำราคามาประมาณไหน
รุ่นย่อยจัดมาดูดีทีเดียว

เครื่องดีเซล 1.6 โบ กับ เบนซิน 2.4 ก็น่าสนว่าอัตราเร่งแต่ละช่วงความเร็วจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน
หวังว่าคงไม่แนว CX-3 นะ ดีเซลมาเน้นประหยัด ไม่เน้นแรง  ;D



SM.

แบบนี้ตัว 2.4 CVT เป็น เครื่องเดิม เกียร์เดิม ใช่มั๊ยครับ

คือไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย ยกมาจาก G4 ทั้งหมด



มะหมู อู๊ดๆ

คิดว่าตัวเริ่มต้นน่าจะ ออฟชั่นต่างจากตัว Top เยอะ
เดาว่า 
2.4L   2WD  1.45 m
1.6T  2WD   1.53 m
2.4L   4WD   1.57 m
1.6T   4WD   1.65 m



zgmx9900

เรื่องเครื่องยนต์ผมยังเชื่อใจฮอนด้า

แต่ก็แอบหวังว่าเครื่อง 1.6 ดีเซล คงไม่แป๊กเหมือน 1.5 ดีเซล ของCx-3 นะ



OHMMY

ผมว่าตัวเริ่มต้น 2.4 ราคาน่าจะอ้างอิงตัวปัจจุบัน 2.4EL แต่ถูกกว่าหน่อย คิดว่าคงเริ่มต้นที่ 1.45 ไล่ไปจน 1.8
ขยับราคาขึ้นไปเหมือนมีนัยยะบางอย่าง 5555555555



a601970

มีข่าวไม่สู้ดีเกี่ยวกับเกียร์ 9 speed ตัวนี้  :(
ยังไงรอดูผลการใช้งานจริงในไทยซักระยะก่อนก็ดีนะครับ  :(
http://autoweek.com/article/recalls/zf-recalls-505000-vehicles-9-speed-automatic


ผลการค้นหาประมาณ 121,000 รายการจาก google  :(
https://www.google.co.th/search?q=zf+9+speed+transmission+problems&client=firefox-b&biw=1131&bih=484&source=lnms&sa=X&ved=0ahUKEwjviK7MqrjSAhXHkZQKHQRcCQ0Q_AUIBSgA&dpr=1.13



Automotive Innovations

ผมว่าราคาท้อปสุด ต้องไม่เกิน 1.69ล้าน ถ้าเกินลำบากแน่ เพราะถ้าขาย ราคา1.69ล้าน จะเท่า cx5 ท้อปสุดพอดี จะได้มีตัวเลือก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001