Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ex_machina ที่ มีนาคม 03, 2017, 21:47:04

หัวข้อ: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ มีนาคม 03, 2017, 21:47:04
(https://2.bp.blogspot.com/-si21H5B77WU/WLiWQGcOTYI/AAAAAAAAxPM/TqKi-0L13t86plDzKRQ7DUTDrrOtRWzMwCLcB/s1600/toyota-hilux-2016-moose-test-Open.jpg)

Toyota Hilux มีการ update หลังจากที่ไม่ผ่านการทดสอบ moose test จนเกือบพลิกคว่ำที่ความเร็ว60km/h
จากนิตยสาร  Teknikens Värld ของสวีเดน

ทาง Toyota ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดการทดสอบกับนิตยสารฉบับนี้
และกลับไปยังญี่ปุ่นเพื่อขออนุมัติในการแก้ไขปัญหา

นาย Linus Pröjtz จากนิตยสาร Teknikens Värld ’s กล่าวว่า ทาง Toyota พร้อมที่จะแก้ไขสาเหตุของปัญหานี้
และได้มีการ update อัลกอริทึม ระบบ ESC (electronic stability control),มุ่งลดความเร็วลงในขณะที่ทำการหลบหลีก
และเพิ่มแรงดันลมยางสำหรับการบรรทุกหนัก


ทางผู้ทดสอบของ นิตยสาร Teknikens Värld กล่าวว่า
จะมีการ ทดสอบอีกครั้ง หลังจากการอัพเดทการแก้ไข จากทาง Toyota ทั้งในสเปนและสวีเดน

https://www.youtube.com/watch?v=o0Ky7saE0Qk

ที่มา:
http://www.carscoops.com/2017/03/toyota-issues-update-for-hilux-pickup.html

ปล. ไม่มีการแก้ไขระบบช่วงล่าง แต่แก้ไขระบบ esc และแรงดันลมยางแทน
เหมือน toyota จะบอกว่าไม่เกี่ยวกับ ระบบช่วงล่างหรือเปล่า
ยังไงรอการทดสอบอย่างเป็นทางการอีกที   ::)
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: nut25784 ที่ มีนาคม 03, 2017, 22:53:42
ก็ยังดี ดีกว่าติ่งในคลับที่พยายามบอกว่าผลทดสอบไม่น่าเชื่อถือ

เห้ออ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 03, 2017, 22:57:12
แสดงว่ามันก็จริง ถึงได้ยอมแก้ไข

แต่ก็ดีแล้ว
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ มีนาคม 04, 2017, 01:33:56
ช่วยอัพเดต f/w VSA มาถึง Vigo ได้ไหม
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ มีนาคม 04, 2017, 05:46:56
อัพเดทแรงดันลมยาง จาก 32 psi เป็น 32.5 psi
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 04, 2017, 06:52:09
แก้ปลายเหตุ แล้วในไทยมันมี vsc กี่รุ่นวะ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 04, 2017, 08:02:29
แก้ช่วงล่างมันก็เรื่องใหญ่มาก แก้ที่ระบบง่ายกว่าเยอะ  8) 8) 8)

ยังดีที่แก้
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 04, 2017, 08:16:28
ใช่ รีโวไทยมีกี่รุ่นย่อยที่มี vsc นับได้เลย
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 04, 2017, 09:07:30
แก้ปลายเหตุ แล้วในไทยมันมี vsc กี่รุ่นวะ
ใช่ รีโวไทยมีกี่รุ่นย่อยที่มี vsc นับได้เลย

กำลังจะบอกครับ แล้วคนที่ขับรุ่น E ลงมาจะทำอย่างไร เมื่อไหร่จะใส่ VSC มาให้ครบทุกรุ่นนะ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มีนาคม 04, 2017, 09:21:50
เห็นว่าเดือนมีนาคมนี้ ทีมงานนิตยสารสวีเดน จะทำการทดสอบอีกครั้งโดยร่วมกับทางโตโยต้ากันเลย หลังจากโตโยต้าได้ update อุปกรณ์แล้ว
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: ptgiant ที่ มีนาคม 04, 2017, 11:39:36
ทางสวีเดนพูดถุก ถ้าใครได้ดูรายการที่เค้าทดสอบกระบะไทย4-5แบรนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่26 ทางช่องพีทีวีตอน2โมง จะหายว่ารีโวโคลงมากที่สุดเห็นชัดมากคันที่นิ่งสุดคือ ไทรทัน, เรนเจอร์, บีที50 เท่าที่จำได้ ในความเร็ว60 กม/ชม. ผมเลยไม่ค่อยมั่นใจกับกะบะโตโยต้า(เดิมๆนะ) จำได้ว่าตั้งแต่สมัยไมตี้เอ๊กซ์ กับฉายา ช่วงล่างเบอร์ลินอาย ตายข้างทาง คหสตนะครับ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 04, 2017, 11:53:18
ผมไม่ค่อยมีความรู้มาก ยังไงก็รอดูผลหลังจากการปรับแก้แล้ว, (ย้อนไปดู Vigo vs Revo ท่าทางเหมือนกันเลยครับ)

แต่ที่สงสัยเพราะท่าทางที่รถเสียอาการ มันดูมีอะไรมากกว่าการแก้แค่ ESC และลมยางแล้วจะจบ
ไม่ได้ดูถูกเรื่องช่วงล่างด้วย แต่คิดว่าโยกเยกเอียงลอยขนาดนั้น ไม่เกี่ยวกับช่วงล่างเลยจริงๆหรือ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มีนาคม 04, 2017, 12:32:58
อัพเดทแรงดันลมยาง จาก 32 psi เป็น 32.5 psi
รถคอกบ้านเราเติมที่ 80 100 120 แสดงว่าไม่ต้องห่วงใช่มะครับ 555
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: eaton fuller ที่ มีนาคม 04, 2017, 12:49:41
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 04, 2017, 13:13:37
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย


https://www.youtube.com/watch?v=K3m24bjkfg0

ESP VSC คือการจับเบรคแต่ละล้อ เพื่อคุมอาการรถให้ควบคุมได้  (ง่ายๆคือช่วยควบคุมการถ่ายน้ำหนักตัวรถให้เหมาะสม  เพื่อรักษาการยึดเกาะของยางกับพื้นถนน)   
ดังนั้นการเซตจังหวะใหม่ อาจจะเบรคล้อหลังเพิ่มขึ้น เพื่อลดการเทน้ำหนักไปด้านหน้า หรือคุมเบรคแต่ละล้อดีขึ้น ผลที่ได้จากการทดสอบผมว่าก็น่าจะดีขึ้นด้วย

การเซตโปรแกรมการจับเบรคก็เพื่อให้การถ่ายน้ำหนักดีขึ้น (ไม่เทหน้าหรือหลังมากไป) ทำให้ตัวรถยังอยู่ในสมดุล และสามารถยึดเกาะต่อไปได้

ที่ผมเฉยๆกับ MooseTest เพราะ แต่ละค่ายมีแนวทางการเซตรถไม่เหมือนกัน  อย่างเบนซ์ที่ผลออกมาแย่ แต่เท่าที่ดู เค้าออกแบบมาให้หักจังหวะเดียวมากกว่า
(คือแรงเบรคค่อนข้างมาก จนรถเกือบหยุด ทำให้น้ำหนักเทไปด้านหน้ารถ จนเกิดการ Understeer เลี้ยวไม่เข้าในจังหวะที่สองอย่างที่เห็น )

ผมว่า ESP VSC มันควรออกแบบเพื่อรักษาสมดุล สเถียรภาพรถ ในหลายๆสถานการณ์มากกว่าจะอ้างอิงกับ MooseTest อย่างเดียว มันยังมีกรณีถนนลื่น ฝนตก และอีกหลายๆสถานการณ์ในชีวิตจริงน่ะ 

จริงๆผมว่าถ้าจะทดสอบจริงๆ ควรจะทำไว้หลายๆแบบ   ทั้งแบบหักหลบถนนลื่น ถนนปกติ จังหวะเดียว สองจังหวะ ให้เห็นหลายๆแบบ หรือแม้แต่โค้งกว้าง ความเร็วสูง โค้งแคบๆ องศาโค้งก็มีผลทั้งนั้น   

อยากเห็นการทดสอบหลายๆแบบมากกว่าการทำรูปแบบเฉพาะเจาะจงแบบนี้มากจนเกินไป
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ มีนาคม 04, 2017, 13:48:36
ดีครับรู้จักแก้ไข ขอชมเชย
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ มีนาคม 04, 2017, 13:57:13
ในไทย revo ที่มีระบบ VSC ช่วยควบคุมการทรงตัวมีแค่ 3 รุ่นคือ
2.8G AT 4x4
2.8G AT 4x2
2.4G Plus AT 4x2
รุ่นอื่นๆไม่มี VSC ใครใช้รุ่นนี้ก็ต้องระวังกันเอง เพราะขนาดมี VSC ยังยกล้อ รุ่นอื่น.....  :-\

ปล.ที่เห็น mod เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น เห็นมีกันโคลงค่ายสีส้ม กับค่ายสีขาว ถ้าให้ทีม HLM + ขับซ่า ขอ Revo มาติดกันโคลง2ค่ายนี้แล้ว review moose test เปรียบเทียบกันอย่างตรงไปตรงมา น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากครับ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ มีนาคม 04, 2017, 14:27:38
C350e ไม่ผ่านไม่เป็นประเด็นเท่าโตโยต้า
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: eaton fuller ที่ มีนาคม 04, 2017, 15:21:54
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย


https://www.youtube.com/watch?v=K3m24bjkfg0

ESP VSC คือการจับเบรคแต่ละล้อ เพื่อคุมอาการรถให้ควบคุมได้  (ง่ายๆคือช่วยควบคุมการถ่ายน้ำหนักตัวรถให้เหมาะสม  เพื่อรักษาการยึดเกาะของยางกับพื้นถนน)   
ดังนั้นการเซตจังหวะใหม่ อาจจะเบรคล้อหลังเพิ่มขึ้น เพื่อลดการเทน้ำหนักไปด้านหน้า หรือคุมเบรคแต่ละล้อดีขึ้น ผลที่ได้จากการทดสอบผมว่าก็น่าจะดีขึ้นด้วย

การเซตโปรแกรมการจับเบรคก็เพื่อให้การถ่ายน้ำหนักดีขึ้น (ไม่เทหน้าหรือหลังมากไป) ทำให้ตัวรถยังอยู่ในสมดุล และสามารถยึดเกาะต่อไปได้

ที่ผมเฉยๆกับ MooseTest เพราะ แต่ละค่ายมีแนวทางการเซตรถไม่เหมือนกัน  อย่างเบนซ์ที่ผลออกมาแย่ แต่เท่าที่ดู เค้าออกแบบมาให้หักจังหวะเดียวมากกว่า
(คือแรงเบรคค่อนข้างมาก จนรถเกือบหยุด ทำให้น้ำหนักเทไปด้านหน้ารถ จนเกิดการ Understeer เลี้ยวไม่เข้าในจังหวะที่สองอย่างที่เห็น )

ผมว่า ESP VSC มันควรออกแบบเพื่อรักษาสมดุล สเถียรภาพรถ ในหลายๆสถานการณ์มากกว่าจะอ้างอิงกับ MooseTest อย่างเดียว มันยังมีกรณีถนนลื่น ฝนตก และอีกหลายๆสถานการณ์ในชีวิตจริงน่ะ 

จริงๆผมว่าถ้าจะทดสอบจริงๆ ควรจะทำไว้หลายๆแบบ   ทั้งแบบหักหลบถนนลื่น ถนนปกติ จังหวะเดียว สองจังหวะ ให้เห็นหลายๆแบบ หรือแม้แต่โค้งกว้าง ความเร็วสูง โค้งแคบๆ องศาโค้งก็มีผลทั้งนั้น   

อยากเห็นการทดสอบหลายๆแบบมากกว่าการทำรูปแบบเฉพาะเจาะจงแบบนี้มากจนเกินไป

ทันใจมาก ขอบคุณครับ

เพราะผมเองก็ไปซื้อ รีโว 4WD มาใช้เหมือนกัน

ผมว่าช่วงล่าง หน้า หลัง แข็งกว่าไทรทันที่เคยใช้มาก 
โชค STD  เวลายุบจะแข็ง แต่ดีดกลับอย่างรุนแรง ไม่มีความสุขเลยหากถนนไม่เรียบ

ดีอย่างเดียว คือ 2.8 แต่แรงกว่า ไทรทัน 3.2 (เก่า)อีก


โดยรวมก็ถือว่าพอใจ เพราะแม้จะงามสู้ฟอร์ดไม่ได้ แต่อะไหล่และการซ่อมบำรุงมั่นใจได้
ไม่คบยานแม่
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Thong ที่ มีนาคม 04, 2017, 16:51:41
ขอบคุณ นิตยสาร Teknikens Värld ครับที่นำเสนอข้อเท็จจริงในอีกมุมให้ปรากฏ
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: onbit40 ที่ มีนาคม 04, 2017, 17:31:02
ฝรั่งเรียก roll lux

เตรียมหมุน  :D
หัวข้อ: Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มีนาคม 04, 2017, 20:23:38
ยังรับฟังปัญหาแท้จริง ดำเนินการปรับแก้ไขครับ