Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test

Ex_machina

Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 21:47:04 »


Toyota Hilux มีการ update หลังจากที่ไม่ผ่านการทดสอบ moose test จนเกือบพลิกคว่ำที่ความเร็ว60km/h
จากนิตยสาร  Teknikens Värld ของสวีเดน

ทาง Toyota ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดการทดสอบกับนิตยสารฉบับนี้
และกลับไปยังญี่ปุ่นเพื่อขออนุมัติในการแก้ไขปัญหา

นาย Linus Pröjtz จากนิตยสาร Teknikens Värld ’s กล่าวว่า ทาง Toyota พร้อมที่จะแก้ไขสาเหตุของปัญหานี้
และได้มีการ update อัลกอริทึม ระบบ ESC (electronic stability control),มุ่งลดความเร็วลงในขณะที่ทำการหลบหลีก
และเพิ่มแรงดันลมยางสำหรับการบรรทุกหนัก


ทางผู้ทดสอบของ นิตยสาร Teknikens Värld กล่าวว่า
จะมีการ ทดสอบอีกครั้ง หลังจากการอัพเดทการแก้ไข จากทาง Toyota ทั้งในสเปนและสวีเดน



ที่มา:
http://www.carscoops.com/2017/03/toyota-issues-update-for-hilux-pickup.html

ปล. ไม่มีการแก้ไขระบบช่วงล่าง แต่แก้ไขระบบ esc และแรงดันลมยางแทน
เหมือน toyota จะบอกว่าไม่เกี่ยวกับ ระบบช่วงล่างหรือเปล่า
ยังไงรอการทดสอบอย่างเป็นทางการอีกที   ::)



nut25784

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 22:53:42 »
ก็ยังดี ดีกว่าติ่งในคลับที่พยายามบอกว่าผลทดสอบไม่น่าเชื่อถือ

เห้ออ



Fly to dream

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 22:57:12 »
แสดงว่ามันก็จริง ถึงได้ยอมแก้ไข

แต่ก็ดีแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Mike

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 01:33:56 »
ช่วยอัพเดต f/w VSA มาถึง Vigo ได้ไหม
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



zeriw009

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 05:46:56 »
อัพเดทแรงดันลมยาง จาก 32 psi เป็น 32.5 psi
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



Newhang

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 06:52:09 »
แก้ปลายเหตุ แล้วในไทยมันมี vsc กี่รุ่นวะ



SM.

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 08:02:29 »
แก้ช่วงล่างมันก็เรื่องใหญ่มาก แก้ที่ระบบง่ายกว่าเยอะ  8) 8) 8)

ยังดีที่แก้



ps000000

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 08:16:28 »
ใช่ รีโวไทยมีกี่รุ่นย่อยที่มี vsc นับได้เลย



ฟง อวิ๋น

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 09:07:30 »
แก้ปลายเหตุ แล้วในไทยมันมี vsc กี่รุ่นวะ
ใช่ รีโวไทยมีกี่รุ่นย่อยที่มี vsc นับได้เลย

กำลังจะบอกครับ แล้วคนที่ขับรุ่น E ลงมาจะทำอย่างไร เมื่อไหร่จะใส่ VSC มาให้ครบทุกรุ่นนะ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



masuoka

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 09:21:50 »
เห็นว่าเดือนมีนาคมนี้ ทีมงานนิตยสารสวีเดน จะทำการทดสอบอีกครั้งโดยร่วมกับทางโตโยต้ากันเลย หลังจากโตโยต้าได้ update อุปกรณ์แล้ว



ptgiant

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 11:39:36 »
ทางสวีเดนพูดถุก ถ้าใครได้ดูรายการที่เค้าทดสอบกระบะไทย4-5แบรนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่26 ทางช่องพีทีวีตอน2โมง จะหายว่ารีโวโคลงมากที่สุดเห็นชัดมากคันที่นิ่งสุดคือ ไทรทัน, เรนเจอร์, บีที50 เท่าที่จำได้ ในความเร็ว60 กม/ชม. ผมเลยไม่ค่อยมั่นใจกับกะบะโตโยต้า(เดิมๆนะ) จำได้ว่าตั้งแต่สมัยไมตี้เอ๊กซ์ กับฉายา ช่วงล่างเบอร์ลินอาย ตายข้างทาง คหสตนะครับ



CJ.

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 11:53:18 »
ผมไม่ค่อยมีความรู้มาก ยังไงก็รอดูผลหลังจากการปรับแก้แล้ว, (ย้อนไปดู Vigo vs Revo ท่าทางเหมือนกันเลยครับ)

แต่ที่สงสัยเพราะท่าทางที่รถเสียอาการ มันดูมีอะไรมากกว่าการแก้แค่ ESC และลมยางแล้วจะจบ
ไม่ได้ดูถูกเรื่องช่วงล่างด้วย แต่คิดว่าโยกเยกเอียงลอยขนาดนั้น ไม่เกี่ยวกับช่วงล่างเลยจริงๆหรือ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



delete

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 12:32:58 »
อัพเดทแรงดันลมยาง จาก 32 psi เป็น 32.5 psi
รถคอกบ้านเราเติมที่ 80 100 120 แสดงว่าไม่ต้องห่วงใช่มะครับ 555



eaton fuller

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 12:49:41 »
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย



Carrera

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 13:13:37 »
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย




ESP VSC คือการจับเบรคแต่ละล้อ เพื่อคุมอาการรถให้ควบคุมได้  (ง่ายๆคือช่วยควบคุมการถ่ายน้ำหนักตัวรถให้เหมาะสม  เพื่อรักษาการยึดเกาะของยางกับพื้นถนน)   
ดังนั้นการเซตจังหวะใหม่ อาจจะเบรคล้อหลังเพิ่มขึ้น เพื่อลดการเทน้ำหนักไปด้านหน้า หรือคุมเบรคแต่ละล้อดีขึ้น ผลที่ได้จากการทดสอบผมว่าก็น่าจะดีขึ้นด้วย

การเซตโปรแกรมการจับเบรคก็เพื่อให้การถ่ายน้ำหนักดีขึ้น (ไม่เทหน้าหรือหลังมากไป) ทำให้ตัวรถยังอยู่ในสมดุล และสามารถยึดเกาะต่อไปได้

ที่ผมเฉยๆกับ MooseTest เพราะ แต่ละค่ายมีแนวทางการเซตรถไม่เหมือนกัน  อย่างเบนซ์ที่ผลออกมาแย่ แต่เท่าที่ดู เค้าออกแบบมาให้หักจังหวะเดียวมากกว่า
(คือแรงเบรคค่อนข้างมาก จนรถเกือบหยุด ทำให้น้ำหนักเทไปด้านหน้ารถ จนเกิดการ Understeer เลี้ยวไม่เข้าในจังหวะที่สองอย่างที่เห็น )

ผมว่า ESP VSC มันควรออกแบบเพื่อรักษาสมดุล สเถียรภาพรถ ในหลายๆสถานการณ์มากกว่าจะอ้างอิงกับ MooseTest อย่างเดียว มันยังมีกรณีถนนลื่น ฝนตก และอีกหลายๆสถานการณ์ในชีวิตจริงน่ะ 

จริงๆผมว่าถ้าจะทดสอบจริงๆ ควรจะทำไว้หลายๆแบบ   ทั้งแบบหักหลบถนนลื่น ถนนปกติ จังหวะเดียว สองจังหวะ ให้เห็นหลายๆแบบ หรือแม้แต่โค้งกว้าง ความเร็วสูง โค้งแคบๆ องศาโค้งก็มีผลทั้งนั้น   

อยากเห็นการทดสอบหลายๆแบบมากกว่าการทำรูปแบบเฉพาะเจาะจงแบบนี้มากจนเกินไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2017, 13:23:13 โดย Butterzai »



Impulse

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 13:48:36 »
ดีครับรู้จักแก้ไข ขอชมเชย



J_Serie5

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 13:57:13 »
ในไทย revo ที่มีระบบ VSC ช่วยควบคุมการทรงตัวมีแค่ 3 รุ่นคือ
2.8G AT 4x4
2.8G AT 4x2
2.4G Plus AT 4x2
รุ่นอื่นๆไม่มี VSC ใครใช้รุ่นนี้ก็ต้องระวังกันเอง เพราะขนาดมี VSC ยังยกล้อ รุ่นอื่น.....  :-\

ปล.ที่เห็น mod เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น เห็นมีกันโคลงค่ายสีส้ม กับค่ายสีขาว ถ้าให้ทีม HLM + ขับซ่า ขอ Revo มาติดกันโคลง2ค่ายนี้แล้ว review moose test เปรียบเทียบกันอย่างตรงไปตรงมา น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากครับ



Abzolute

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 14:27:38 »
C350e ไม่ผ่านไม่เป็นประเด็นเท่าโตโยต้า



eaton fuller

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 15:21:54 »
ถ้าลมยางต่างแค่ 0.5 แล้วคว่ำ ในชีวิตประจำวันใครจะทำได้

พิจารณาที่รถเถอะ

ถนนปกติที่ทดสอบเรียบยังกะรันเวย์  VSCช่วยได้ยังไง ถามผู้รู้หน่อย




ESP VSC คือการจับเบรคแต่ละล้อ เพื่อคุมอาการรถให้ควบคุมได้  (ง่ายๆคือช่วยควบคุมการถ่ายน้ำหนักตัวรถให้เหมาะสม  เพื่อรักษาการยึดเกาะของยางกับพื้นถนน)   
ดังนั้นการเซตจังหวะใหม่ อาจจะเบรคล้อหลังเพิ่มขึ้น เพื่อลดการเทน้ำหนักไปด้านหน้า หรือคุมเบรคแต่ละล้อดีขึ้น ผลที่ได้จากการทดสอบผมว่าก็น่าจะดีขึ้นด้วย

การเซตโปรแกรมการจับเบรคก็เพื่อให้การถ่ายน้ำหนักดีขึ้น (ไม่เทหน้าหรือหลังมากไป) ทำให้ตัวรถยังอยู่ในสมดุล และสามารถยึดเกาะต่อไปได้

ที่ผมเฉยๆกับ MooseTest เพราะ แต่ละค่ายมีแนวทางการเซตรถไม่เหมือนกัน  อย่างเบนซ์ที่ผลออกมาแย่ แต่เท่าที่ดู เค้าออกแบบมาให้หักจังหวะเดียวมากกว่า
(คือแรงเบรคค่อนข้างมาก จนรถเกือบหยุด ทำให้น้ำหนักเทไปด้านหน้ารถ จนเกิดการ Understeer เลี้ยวไม่เข้าในจังหวะที่สองอย่างที่เห็น )

ผมว่า ESP VSC มันควรออกแบบเพื่อรักษาสมดุล สเถียรภาพรถ ในหลายๆสถานการณ์มากกว่าจะอ้างอิงกับ MooseTest อย่างเดียว มันยังมีกรณีถนนลื่น ฝนตก และอีกหลายๆสถานการณ์ในชีวิตจริงน่ะ 

จริงๆผมว่าถ้าจะทดสอบจริงๆ ควรจะทำไว้หลายๆแบบ   ทั้งแบบหักหลบถนนลื่น ถนนปกติ จังหวะเดียว สองจังหวะ ให้เห็นหลายๆแบบ หรือแม้แต่โค้งกว้าง ความเร็วสูง โค้งแคบๆ องศาโค้งก็มีผลทั้งนั้น   

อยากเห็นการทดสอบหลายๆแบบมากกว่าการทำรูปแบบเฉพาะเจาะจงแบบนี้มากจนเกินไป

ทันใจมาก ขอบคุณครับ

เพราะผมเองก็ไปซื้อ รีโว 4WD มาใช้เหมือนกัน

ผมว่าช่วงล่าง หน้า หลัง แข็งกว่าไทรทันที่เคยใช้มาก 
โชค STD  เวลายุบจะแข็ง แต่ดีดกลับอย่างรุนแรง ไม่มีความสุขเลยหากถนนไม่เรียบ

ดีอย่างเดียว คือ 2.8 แต่แรงกว่า ไทรทัน 3.2 (เก่า)อีก


โดยรวมก็ถือว่าพอใจ เพราะแม้จะงามสู้ฟอร์ดไม่ได้ แต่อะไหล่และการซ่อมบำรุงมั่นใจได้
ไม่คบยานแม่



Thong

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 16:51:41 »
ขอบคุณ นิตยสาร Teknikens Värld ครับที่นำเสนอข้อเท็จจริงในอีกมุมให้ปรากฏ



onbit40

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 17:31:02 »
ฝรั่งเรียก roll lux

เตรียมหมุน  :D



Darkart

Re: Update หลังจาก Hilux Revo ไม่ผ่าน moose test
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 20:23:38 »
ยังรับฟังปัญหาแท้จริง ดำเนินการปรับแก้ไขครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์