Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: le_TB ที่ มีนาคม 07, 2017, 02:37:44
-
ตอนนี้สนใจcivic fc มาสักพักแล้วครับ แต่หมดหวังกับสถานการณ์ตลาดรถในไทยที่เกียร์ธรรมดากำลังจะตายไปจากตลาดรถในไทย เพราะยังไม่เคยซื้อรถใหม่เลยซืุ้อแต่มือสองตลอด คิดว่าถ้าซื้อรถใหม่คงใข้ระยะยาวระดับ 10ปี+ ส่วนตัวยังไงก็ไม่ไว้ใจในระบบเกียร์อัตโนมัติเพราะถ้าเกิดปัญหาจะไม่สามารถแก้เองได้เลย
civic fcที่จะเปิดตัว นี่มีแค่รุ่นย่อยเดียวใช่ไหมครับ
และ"ไม่มีเกียร์ธรรมดา"ด้วยใช่ไหมครับ
-
โธ่!!!!! คุณ หัวโบราณจัง เกียร์ Auto มันพังง่ายขนาดนั้นเชียวเหรอ civic dimension 1.7 ปี 2005 ของภรรเมียผม เธอใช้มาตั้งแต่เป็น เฟรชชี่ นักศึกษา ผมจีบมาตั้งแต่ ปวช. พ่อเธอซื้อให้ตอนเอ็นเข้ามหาลัย ตอนนี้ยังใช้อยุ่เลย ตอนนี้แต่งงานกับผม มีลุก 2 คนแล้ว นับสิอายุกี่ปี เพราะเธอไม่ค่อยบ้ารถเท่าไหร่ จะซื้อ Jazz กับ FC ให้เธอก็ไม่เอา ส่วนผมใช้ Navara
กับอีกเคส รถพ่อตา Dmax ตัวแรกเครื่อง 3.0 ยังเครื่องไดเร็ค 8 วาวล์ ขับ 4 ด้วย ขึ้นอินทนนท์ อ่างขาง มาสิบกว่ารอบแล้ว แต่ตัวถังเป็น thairung adventure master นี้ก็ Auto ทุกวันนี้แกไปกลับ ขอนแก่น นครปฐมทุกเดือน ไม่เห็นจะพัง
ส่วนเคสเนื้อหาคุณ รถเกียร์ธรรมดา ทำใจครับสำหรับรถเก๋ง ส่วนใหญ่รถเก๋ง ผู้หญิงใช้กัน ใช้เกียร์ธรรมดาคุณเธอด่ายับแน่ แถมวางเงินจองแพงกว่า Auto มาก ส่วนรุ่นย่อยเดียว ดีกว่าไม่มา แพงกว่า RS สัก 7 หมื่อ ผมโอนะ
-
ผมอ่านตามคอมเมนต์ในเว็บเรา มีรุ่นย่อยแค่ 1 ออปชั่นครับ
-
ตามข่าวมาว่ายังงั้นนะครับ
1 รุ่นเท่านั้น
-
ตอนนี้สนใจcivic fc มาสักพักแล้วครับ แต่หมดหวังกับสถานการณ์ตลาดรถในไทยที่เกียร์ธรรมดากำลังจะตายไปจากตลาดรถในไทย เพราะยังไม่เคยซื้อรถใหม่เลยซืุ้อแต่มือสองตลอด คิดว่าถ้าซื้อรถใหม่คงใข้ระยะยาวระดับ 10ปี+ ส่วนตัวยังไงก็ไม่ไว้ใจในระบบเกียร์อัตโนมัติเพราะถ้าเกิดปัญหาจะไม่สามารถแก้เองได้เลย
civic fcที่จะเปิดตัว นี่มีแค่รุ่นย่อยเดียวใช่ไหมครับ
และ"ไม่มีเกียร์ธรรมดา"ด้วยใช่ไหมครับ
ก็ต้องทำใจและปรับตัวครับ สำหรับผู้ผลิตรถยนต์เอง เค้าก็ต้องมองตลาดลูกค้าส่วนมากเป็นหลัก และอีกอย่างระบบเกียร์มีผลต่อเรื่องการสิ้นเปลืองพลังงานและอัตราเร่งที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้น เค้าก็ต้องเลือกที่จะใช้เกียร์ออโต้อยู่แล้ว ที่เห็นชัดๆ ขนาด porsche 911 gt3 rs ที่เมื่อก่อนใช้แต่เกียร์ธรรมดา ยังต้องยอมเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นและอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดขึ้นเลยครับ เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องปรับตัวครับ เกียร์ออโต้ถ้าใช้งานเป็นและถูกหลัก ก็ไม่มีทางพังง่ายๆหรอกครับ
-
ต่อให่มี 4 รุ่นย่อยแบบซีดาน เกียร์แมนนวลก็ไม่มีเหมือนเดิมครับ อยากได้
คงต้องรถ ppv หรือกระบะเท่านั้น ถ้าเป็นรถเก๋งมีตัวเลือกน้อยมาก
ปล. 8 ปีที่แล้ว คนขับรถที่บริษัทลาออกไปขับแท๊กซี่ ผมบอกให้ออกเกียร์ออร์โต้ แกหัวเราะใหญ่
ปัจจุบัน เจ็บกล้ามเนื่อเอ็นขาซ้าย เพราะคลัทอัลติสมันแข็ง หมอบอกหายถ้าเลิกขับรถเกียร์แมนนวล
-
จะเอาสบายใจก็ขับกะบะครับ ได้เกียร์แมนนวลครับ
-
นอกจากเกียร์นี่มันมีหลายส่วนน่าห่วงกว่าเยอะครับ สารพัดระบบที่ยัดเข้ามา ผมว่ามันน่าเป็นห่วงว่าจะไปก่อนเกียร์แน่ๆ ซึ่งคงไม่ได้แก้ปัญหาเองง่ายๆ รวมถึงหอยด้วย
ถ้าคิดว่าจะใช้ 10 ปี++ แบบไร้กังวลแบบรถสมัยก่อน Civicไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีครับ
-
แต่ฮอนด้าเกียร์เปราะจิงๆนะคะ รถเพื่อนๆ ญาติๆเรารอบข้างเจ๊งกันเพียบ ตั้งแต่ Accord งูเห่า(ลงเครื่องเกียร์ เกียร์ H22A ยังพัง) Accord G7
CIVIC FD CITY cvt ตัวแรก พังกันทั้งนั้น
-
รุ่นสี่ประตูก็ไม่มีเกียร์ธรรมดา แล้วเขาจะทำมาเฉพาะตัวนี้ทำไมเครื่องก็ตัวเดียวกัน ประหยัดทุนค่าสต๊อกชิ้นส่วนสินค้าครับ เขาพ่อค้านะ
ทางเดียวสำหรับคนนอกกระแสคือ หาอู่ที่ผลงานในวงการเป็นที่ยอมรับ แล้วจัดโปรเจคไปเลยครับ จะเอา5เกียร์ 6เกียร์ ก็จัดไป ครัตซ์ 3 แผ่น 4 แผ่นจัดไป 1000ม้า จัดไป 8)
-
เกียร์ออโต้สมัยนี้พัฒณาไปกว่าเมื่อก่อนมากครับ มันไม่ได้พังง่ายขนาดนั้นถ้าดูแลรักษาเป็น ขนาดcity zx cvtที่ว่าเกียร์เปราะพังง่ายที่บ้านผมใช้มาตั้งแต่ปี2007ตอนนี้เลขไมล์สามแสนกว่าแล้วยังขับนิ่มสบายเหมือนเดิม แต่ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ20000โล
-
ที่ว่าเกียร์พังง่ายนี่ พังที่กี่กิโลหรอครับ
ละคันที่พังส่วนใหญ่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหม ? เปลี่ยนทุกกี่โลครับ ?
ผมใช้มาถ้า Honda ก็มี Civic FD 2.0 วิ่ง 120,000 เกียร์ก็ไม่พังนะ
หลักๆทุกคันที่ใช้เน้นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนด
-
เกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่หวังขับเอามัน หรือ ประหยัด แต่ทุกวันนี้ เกียร์อัตโนมัติพัฒนาไปมาก จนสามารถทำอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองได้ไกล้หรือดีกว่าเกียร์ธรรมดา ในบางรุ่น
เกียร์ธรรมดาตอนอยากขับตามใจมันก็ได้ดีระดับหนึ่ง แต่เอาเข้าจริงในชีวิตประจำวันแบบธรรมดาเกียร์อัตโนมัติทำให้ขับขี่แล้วสบายกว่ามากๆ ยึ่งขับในเมืองจะเห็นชัดเจนครับ
หรือขับทางไกลก็ยังสบายกว่าเยอะครับ
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
-
ใจเดียวกันครับ อยากให้มีเกียร์ MT ขายครับ
เอาไปจูน รับแรงบิดแรงม้าได้มากกว่า เกียร์ cvt
ค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่า
R.I.P M/T
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ
ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ
แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ
ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ
แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้
นี่หละครับผมรู้ว่าออโต้มันดีจริงแต่ ไม่รู้ไงครับ ว่าแจ๊คพอตมันจะออกที่เราไหมถ้าโดนคงผิดหวังเพราะเป็นรถมือ1 หรือถ้าจะต้องเกร็งขาขวาเพื่อถนอมเกียร์ในทุกเวลาที่ขับมันคงไม่มีความสุขกับรถ ผมไม่ได้ห่วงเรื่องอัตราเร่งแซงเหมือนพวกรถซุเปอร์คาร์อะไรพวกนั้น ไม่ได้ห่วงอัตราสิ้นเปลืองที่จะต้องวิ่งกันให้ได้ 20กม./ลิตร แต่ห่วงเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่าครับ เพราะคิดจะใช้ในระยะยาว10ปี+ บ้านผมมีรถเก๋งเกียร์ธรรมดาอายุรถจะ20ปีแล้ว ส่วนppvกับกระบะที่บ้านก็เป็นเกียร์ออโต้ระบบtorque converter ธรรมดา
-
รุ่นเดียวป่าวไม่แน่ใจแต่คิดว่ารุ่นเดียว
ส่วนเกียร์ MT ไม่มาแน่นอนครับ มาจะขายได้สักกี่คัน ลำพังออโต้ยังขายได้น้อยเลย
-
เกียร์ Honda ขับปกติก็โอเคนะ ไม่กระชาก เนิบๆ เฉื่อยๆ ก็ใช้ได้นานอยู่
แต่คำว่า "มันเปราะ" มันก็คือมัน เปราะนั้นละคับ กระทืบคันเร่งแรงๆ คิกดาว มากๆ เกียร์หลับ
Civic FC 1.5 turbo ไปกลับ ชม-ชร บ่อยทางเขาเยอะ ต้องคิกดาวแซง กับขึ้นเขาบ่อย เปลี่ยนมาแล้ว 1 ลูก ยังไม่พ้น 30000 โลเลย
นี้ละที่เรียกว่า "มันเปราะ"
FC1.5โบ เกียร์มันง่อยขนาดนั้นเลยรึครับ มีหวังต้องเปลี่ยนทุก 25000 โลแน่ๆเลย
จริงเหรอครับ มันคงไม่ง่อยขนานนั้นมั้งครับ ผมว่าตอนเค้าทดสอบ คงต้องขับโหดกว่าคุณเยอะแน่ ถ้าพังง่ายขนาดนั้นเค้าคงไม่ผลิตหรอกครับ
ทดสอบใน Lab กับใช้งานจริง มันต่างกัน
นอกซะจากจะเอาไปทดสอบในรถแข่ง อันนั้นผมถึงยอมรับ
ชม-ชร ผมวิ่ง 3 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง รอบขึ้นๆลงๆ เร่งแซง ขึ้นเขาลงเขา
ไม่ได้วิ่งเบาๆ เนิบๆ เหมือนวิ่งในเมืองนะคับ
แล้วก็ อาจจะได้ตัว แจ๊กพอต ก็เป็นได้
น่าสนใจมากครับเกี่ยวกับประสบการณ์นี้