Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Woradorn ที่ มีนาคม 08, 2017, 21:03:24
-
รถ Honda Civic 3ประตู (eg)
เครื่องยนต์ D15B Vtec 3stage (130hp)
เกียร์อัตโนมัติเดิม 4 จังหวะ
1. รถติดแก๊ส LPG ครับ ผมไม่ได้เป็นคนที่ออกตัวแรง แต่ออกพอดี ๆ ไม่ช้าไม่เร็ว ปกติออกตัวก็รู้สึกว่าอัตราเร่งพอสำหรับผม
ขับ 60 เวลาจะแซง เติมคันเร่งเพิ่มไปประมาณ 30% รถก็เปลี่ยนเกียร์มาให้ รถก็เพิ่มความเร็ว แก๊สประหยัด
2. แต่พักหลัง ๆ นี้ รู้สึกได้เลยครับว่ารถออกตัวก็อืด พอออกตัวอืดผมก็เหยียบคันเร่งเพิ่ม...เสียงเครื่องมันทุ้ม ๆ
แต่ความเร็วก็เพิ่มช้า / เวลาขับ 60 เหมือนข้อ 1 เวลาจะแซง กดไป 30-50% เกียร์ไม่เปลี่ยนลงให้ แต่เสียงเครื่องจะทุ้ม ๆ (เหมือนเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคค้างไว้เลย
แล้วกดคันเร่ง) และรถก็ไม่มีแรงแซง ต้องกด 70-80% เกียร์ถึงจะลงให้ พอลงให้แล้วอัตราเร่งตอนแซงก็หน่วง ๆ ไม่เหมือนกับตอนข้อ 1
และกินแก๊สกว่าตอนที่รถเป็นปกติ ลองเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก็อืดครับ แต่อาการน้อยกว่าแก๊สนิดหน่อย
* เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นครั้งนึง ไปให้ร้านจูนแก๊สก็ไม่หาย จนมาเจอสาเหตุที่หลังว่า สายอากาศจากหม้อต้ม
เข้าเครื่องยนต์หลวม พอแก้ไขสายให้แน่น รถก็กลับมาวิ่งปกติเหมือนข้อ 1
แต่อาการปัจจุบันคือข้อ 2 ครับ ตรวจเบื้องต้นแล้วไม่พบการรั่ว สายอากาศก็แน่น สาเหตุน่าจะเป็นที่อะไรครับ
ว่าง ๆ จะเอารถไปให้ร้านแก๊สดูอย่างละเอียดอีกที แต่ช่วงนี้ต้องใช้รถไม่มีเวลาเลยครับ เลยอยากมาเก็บความรู้หน่อย
เพื่อเจอเหตุการณ์ประมาณนี้จะดูเบื้องต้นเองได้ครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อันนี้อยากรู้อีกเรื่องครับ อัตราเร่งรถผมในตารางข้างล่าง ในเครื่องและเกียร์รุ่นนี้ถือว่าปกติมั้ยครับ
-
อัตราเร่งแย่ขนาดนี้ผมว่ามีโอกาสที่จะวางเครื่องไม่ดีครับ เอาเข้าอู่เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ทำเสร็จแล้วค่อยมาทำระบบแก๊สครับ
-
อัตราเร่งแย่ขนาดนี้ผมว่ามีโอกาสที่จะวางเครื่องไม่ดีครับ เอาเข้าอู่เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ทำเสร็จแล้วค่อยมาทำระบบแก๊สครับ
เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ --'
-
ถ้ารถอัตราเร่งไม่ดีเหมือนเดิม เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส
แนะนำส่วนตรวจสอบหรือเปลี่ยนอุปกรณ์เบื้องต้น เกี่ยวกับ หัวเทียน สายหัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด เพราะอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ในส่วนของระบบจุดระเบิด หากไม่สมบูรณ์ ทำให้ประกายไฟที่จุดที่หัวเทียนไม่แรง ทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้ครับ
และอีกอย่าง รถใช้แก๊สความร้อนจะมากกว่าตอนใช้น้ำมัน ทำให้บ่าวาล์วอาจมีการทรุดได้ แนะนำปรับตั้งวาล์วไปด้วยเลยก็ได้ครับ ค่าปรับตั้งวาล์วประมาณ 800 บาท
ส่วน หัวเทียนแบบธรรมดาหัวละประมาณ 100 บาท สายหัวเทียน 4 เส้น ประมาณ 1,000 บาท คอล์ย ราคาไม่แน่ใจ แต่ ส่วนของคอล์ยให้ช่างเขา ทดสอบดูความแรงของประกายไฟได้ครับ หากไฟแรงประกายไฟสีฟ้า เวลากระโดด เสียงดังฟังชัด แต่ ถ้าเริ่มเสื่อมแล้ว กระแสอ่อน สีออกแดงๆ เวลากระโดด หรือทำให้สปาร์คเสียงจะไม่ค่อยได้ยินครับ
-
ถ้ารถอัตราเร่งไม่ดีเหมือนเดิม เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส
แนะนำส่วนตรวจสอบหรือเปลี่ยนอุปกรณ์เบื้องต้น เกี่ยวกับ หัวเทียน สายหัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด เพราะอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ในส่วนของระบบจุดระเบิด หากไม่สมบูรณ์ ทำให้ประกายไฟที่จุดที่หัวเทียนไม่แรง ทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้ครับ
และอีกอย่าง รถใช้แก๊สความร้อนจะมากกว่าตอนใช้น้ำมัน ทำให้บ่าวาล์วอาจมีการทรุดได้ แนะนำปรับตั้งวาล์วไปด้วยเลยก็ได้ครับ ค่าปรับตั้งวาล์วประมาณ 800 บาท
ส่วน หัวเทียนแบบธรรมดาหัวละประมาณ 100 บาท สายหัวเทียน 4 เส้น ประมาณ 1,000 บาท คอล์ย ราคาไม่แน่ใจ แต่ ส่วนของคอล์ยให้ช่างเขา ทดสอบดูความแรงของประกายไฟได้ครับ หากไฟแรงประกายไฟสีฟ้า เวลากระโดด เสียงดังฟังชัด แต่ ถ้าเริ่มเสื่อมแล้ว กระแสอ่อน สีออกแดงๆ เวลากระโดด หรือทำให้สปาร์คเสียงจะไม่ค่อยได้ยินครับ
รอว่าง ๆ จะหาเวลาไปให้ร้านเช็คอย่างละเอียดเลยครับ 😅😥
-
อัตราเร่งแย่ขนาดนี้ผมว่ามีโอกาสที่จะวางเครื่องไม่ดีครับ เอาเข้าอู่เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ทำเสร็จแล้วค่อยมาทำระบบแก๊สครับ
เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ --'
โทรถามอู่ autoway service เลยครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%B3-Autoway-Service/201385583236418
-
เบี้องต้น เช็ค
- ไส้กรองอากาศ
- หัวเทียน
- เช็คระยะห่างวาล์ว
- กรองแก๊ส
รถใช้แก๊ส กรองอากาศต้องสะอาด หัวเทียนต้องดี ระยะวาล์วต้องเหมาะสม ไม่งั้นก็อืด วิ่งไม่ออกครับ
-
ลองจูนแก๊สกับดูหัวเทียนนะครับ ถ้าไม่ใช่นี่ไม่ทราบแล้ว
-
d15b 3 stage ไม่อืดแบบนี้ทั้งก่อนและหลังแน่ๆครับ
สงสัยจะวางไม่ดีวายสายไม่ครบ
-
อัตราเร่งแย่ขนาดนี้ผมว่ามีโอกาสที่จะวางเครื่องไม่ดีครับ เอาเข้าอู่เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ทำเสร็จแล้วค่อยมาทำระบบแก๊สครับ
เช็คเครื่อง เช็คระบบไฟ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ --'
โทรถามอู่ autoway service เลยครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%B3-Autoway-Service/201385583236418
ขอบคุณครับ
-
เบี้องต้น เช็ค
- ไส้กรองอากาศ
- หัวเทียน
- เช็คระยะห่างวาล์ว
- กรองแก๊ส
รถใช้แก๊ส กรองอากาศต้องสะอาด หัวเทียนต้องดี ระยะวาล์วต้องเหมาะสม ไม่งั้นก็อืด วิ่งไม่ออกครับ
โอเคครับ ขอบคุณครับ
-
ลองจูนแก๊สกับดูหัวเทียนนะครับ ถ้าไม่ใช่นี่ไม่ทราบแล้ว
เดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ ขอบคุณครับ
-
d15b 3 stage ไม่อืดแบบนี้ทั้งก่อนและหลังแน่ๆครับ
สงสัยจะวางไม่ดีวายสายไม่ครบ
ตอนแรก ๆ ผมขับก็ไม่ได้คิดอะไร พอไปดูคลิปแล้วลองจับเวลาได้ 10 ต้น ๆ ทั้งนั้น
แล้วทุกคลิปหลัง 5 พันรอบแรงมาทุกคลิป แต่รถผมหลัง 5 พันไม่มีอะไรเลย
ไฟเทคก็ติดตอน 4,800 รอบ แต่เหมือนรถเร่งเครื่องแล้วเหยียบครัชอะครับ --"
-
ไม่ปกติหรอกครับ
เอาเป็นว่าคุณปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เช่น ท่อไอเสีย กรอง ตรวจสอบท่อเวคกั้มทุกจุดแน่ ๆก่อน น้ำมันวิ่งต่างกันไหม?
-
ผมเคยใช้ vios ติดแก๊ส วิ่งไป 6 หมื่นกว่าๆ มีอาการแบบนี้แหละครับ
ไปจูนใหม่ อาการก็ดีขึ้นไม่มาก สุดท้ายเพราะวาร์วยัน แก้ไปแล้วขายเลยครับตอนนั้น
-
:) อาการประจำตัวรถแก๊สรึปล่าวครับ เรื่องวาล์วหน่ะ
-
เครื่อง VTEC 3 STAGE กับเกียร์ A/T
ต้องให้ช่างเก่งๆ ไล่เช็คครับ
(จำได้ว่าถ้าเป็น M/T จะจบง่ายกว่าครับ)
-
ไม่ปกติหรอกครับ
เอาเป็นว่าคุณปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เช่น ท่อไอเสีย กรอง ตรวจสอบท่อเวคกั้มทุกจุดแน่ ๆก่อน น้ำมันวิ่งต่างกันไหม?
รถเดิม ๆ ครับ ส่วนวิ่งน้ำมันก็หน่วง ๆ ครับ ดีกว่าแก๊สนิดหน่อยครับ
-
ผมเคยใช้ vios ติดแก๊ส วิ่งไป 6 หมื่นกว่าๆ มีอาการแบบนี้แหละครับ
ไปจูนใหม่ อาการก็ดีขึ้นไม่มาก สุดท้ายเพราะวาร์วยัน แก้ไปแล้วขายเลยครับตอนนั้น
วันนี้รถได้ทิ้งไว้แล้วครับ รื้อเปลี่ยนบ่าวาล์ว หัวเทียน ซีน ผลเป็นยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับผม
-
:) อาการประจำตัวรถแก๊สรึปล่าวครับ เรื่องวาล์วหน่ะ
ตอนนี้รถเริ่มรื้อ เปลี่ยนบ่าวาล์ว หัวเทียน ตั้งวาล์ว แล้วครับ รอลุ้นผลครับ 😅
-
เครื่อง VTEC 3 STAGE กับเกียร์ A/T
ต้องให้ช่างเก่งๆ ไล่เช็คครับ
(จำได้ว่าถ้าเป็น M/T จะจบง่ายกว่าครับ)
ลองหา ๆ ข้อมูลเครื่องตัวนี้ถ้าของไม่ครบ เหนื่อยอยู่ครับ
กล่องรถผมไม่ใช่ของตรงกับเครื่องด้วยครับ น่าจะเป็นของ city typeZ
-
ของผม fortuner เปลี่ยนหัวเทียนหายครับ
ตอนแรกนึกว่าเครื่องไปหละ ฮา
(ทำแค่นี้จริงๆ ตอนแรกช่างยังงงๆกับอาการเหมือนกัน พอเปลี่ยนเท่านั้นหละ จบครับ)
หัวเทียนจะไปเร็วกว่าปกติครับ ลองดูหัวของหัวเทียนดูครับน่าจะเห็นชัดว่าสึกไปเยอะ
กับล้างปีกผีเสื้อให้คันเร่งฉับไวเหมือนเดิม
-
D15B vtec กับรถเบาๆ เร่ง 0-100 เกือบ 20วิ OMG เช็คระบบไฟใหม่ครับ ผมว่าวางไม่สมบูรณ์ครับ
-
d15b 3stage ถ้าใช้กล่องของเครื่อง city type z vtec (b15c) วายริ่งไม่สมบูรณ์แน่นอนครับ ฟันธง!!!!
d15b ตัว3 stage ในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ เครื่องจะเปิดวาว์ลไอดีแค่สูบละ1ตัว (ทำงาน12วาล์ว)ประหยัดน้ำมันและเน้นแรงบิด
ในรอบกลางๆวาว์ลไอดีจะเปิดครบทั้ง2ตัว (ทำงาน16วาล์ว) เพื่อให้ทำงานเต็มสมรรถนะ
และรอบสูง ลูกเบี้ยว vtec จะทำงานเรียกแรงม้าและอัตราเร่ง
แค่นี้การทำงานก็ต่างจาก d15b vtec ตัวธรรมดาแล้ว ฉะนั้นกล่องจากเครื่อง b15c จึงใช้ไม่ได้แน่นอน
"รถผมหลัง 5 พันไม่มีอะไรเลย ไฟเทคก็ติดตอน 4,800 รอบ แต่เหมือนรถเร่งเครื่องแล้วเหยียบครัชอะครับ"
เท่าที่ผมอ่านจากอาการที่บอก ผมว่าเผลอๆเทคไม่ทำงานด้วยซ้ำ ไม่นับว่าวาล์วไอดีเปิดอยู่กี่ตัว
ส่วนกล่องของ d15b 3stage เท่าที่พอจะนึกออก มันมีทั้งแบบกล่องยาว จะมีกล่องเกียร์แยก(CVT) กับแบบกล่องสั้น อันนี้เครื่องกับเกียร์อยู่ในกล่องใบเดียวกัน(CVT)
-
ของผม fortuner เปลี่ยนหัวเทียนหายครับ
ตอนแรกนึกว่าเครื่องไปหละ ฮา
(ทำแค่นี้จริงๆ ตอนแรกช่างยังงงๆกับอาการเหมือนกัน พอเปลี่ยนเท่านั้นหละ จบครับ)
หัวเทียนจะไปเร็วกว่าปกติครับ ลองดูหัวของหัวเทียนดูครับน่าจะเห็นชัดว่าสึกไปเยอะ
กับล้างปีกผีเสื้อให้คันเร่งฉับไวเหมือนเดิม
ตอนนี้เปลี่ยนหัวเทียน บ่าวาล์ว กรอง สายแวคคั่ม ตั้งหัวฉีดแล้ว
รถกลับมาวิ่งเหมือนตอนปกติแล้วครับ แต่สงสัยจะมีเรื่องกล่องไม่ตรงรุ่นแถมมาด้วย --"
-
D15B vtec กับรถเบาๆ เร่ง 0-100 เกือบ 20วิ OMG เช็คระบบไฟใหม่ครับ ผมว่าวางไม่สมบูรณ์ครับ
งานนี้ยาวครับ --"
ปล.กล่อง P08
-
d15b 3stage ถ้าใช้กล่องของเครื่อง city type z vtec (b15c) วายริ่งไม่สมบูรณ์แน่นอนครับ ฟันธง!!!!
d15b ตัว3 stage ในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ เครื่องจะเปิดวาว์ลไอดีแค่สูบละ1ตัว (ทำงาน12วาล์ว)ประหยัดน้ำมันและเน้นแรงบิด
ในรอบกลางๆวาว์ลไอดีจะเปิดครบทั้ง2ตัว (ทำงาน16วาล์ว) เพื่อให้ทำงานเต็มสมรรถนะ
และรอบสูง ลูกเบี้ยว vtec จะทำงานเรียกแรงม้าและอัตราเร่ง
แค่นี้การทำงานก็ต่างจาก d15b vtec ตัวธรรมดาแล้ว ฉะนั้นกล่องจากเครื่อง b15c จึงใช้ไม่ได้แน่นอน
"รถผมหลัง 5 พันไม่มีอะไรเลย ไฟเทคก็ติดตอน 4,800 รอบ แต่เหมือนรถเร่งเครื่องแล้วเหยียบครัชอะครับ"
เท่าที่ผมอ่านจากอาการที่บอก ผมว่าเผลอๆเทคไม่ทำงานด้วยซ้ำ ไม่นับว่าวาล์วไอดีเปิดอยู่กี่ตัว
ส่วนกล่องของ d15b 3stage เท่าที่พอจะนึกออก มันมีทั้งแบบกล่องยาว จะมีกล่องเกียร์แยก(CVT) กับแบบกล่องสั้น อันนี้เครื่องกับเกียร์อยู่ในกล่องใบเดียวกัน(CVT)
ก้มดูแล้วครับ เป็นกล่อง P08 ตรงรุ่นเป็น P2J ซึ่งหายากมาก
แล้วเกียร์รถผมไม่ได้เปลี่ยนเป็นแบบ CVT ด้วย --'
แต่ตอนนี้รถเปลี่ยนหัวเทียน บ่าวาล์ว กรอง สายแวคคั่มแล้ว
รถกลับมาวิ่งเหมือนตอนปกติแล้วครับแบบข้อ 1 แล้วครับ
-
ผมว่าหาเฉพาะฝาเปล่าๆ(ใช้ท่อไอดี3stageเดิม) d15b vtec แบบปกติ มาประกบแทนฝาแบบ3stageเดิม
พร้อม rom กล่อง p08 จะดีกว่าครับ
ถ้าให้ดีมีเฮดเดอร์4-2-1 + ท่อ1.7นิ้ว พักกลางไส้เกลียว พักปลายไส้เยื้อง(auto) ในบอดี้3ประตูวิ่งสนุกแน่นอนครับ
-
ของผม fortuner เปลี่ยนหัวเทียนหายครับ
ตอนแรกนึกว่าเครื่องไปหละ ฮา
(ทำแค่นี้จริงๆ ตอนแรกช่างยังงงๆกับอาการเหมือนกัน พอเปลี่ยนเท่านั้นหละ จบครับ)
หัวเทียนจะไปเร็วกว่าปกติครับ ลองดูหัวของหัวเทียนดูครับน่าจะเห็นชัดว่าสึกไปเยอะ
กับล้างปีกผีเสื้อให้คันเร่งฉับไวเหมือนเดิม
ตอนนี้เปลี่ยนหัวเทียน บ่าวาล์ว กรอง สายแวคคั่ม ตั้งหัวฉีดแล้ว
รถกลับมาวิ่งเหมือนตอนปกติแล้วครับ แต่สงสัยจะมีเรื่องกล่องไม่ตรงรุ่นแถมมาด้วย --"
ยินดีด้วยครับที่กลับมาปกติเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเจอสิ่งที่ยังทำให้แรงได้อีก อิอิ ;D
ของผมอาการเต็มๆ ที่เจอคือเครื่องมันแรงตกไปมาก
เหยียบไม่ค่อยขึ้นเหมือนเดิม ถึงเติมคันเร่งแบบไหนก็ตาม
อยู่ดีๆก็ตันที่ 140 พอดีขับต่างจังหวัดช่วงเร่งแซง
เปลี่ยนน้ำมันก็อาการคล้ายๆกัน
อีกวันไปตันที่ 130 เข้ากรุงพอดีโทรนัดหมายช่างที่รู้จักกัน
วันไปหาช่างตันที่ 110 ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
จากวิแคะส่วนตัว ลองไล่สิ่งที่ไม่ได้เซอร์วิสรถตัวเองมาสักระยะ
ก็คิดว่าเป็นหัวเทียนอย่างแรกเลยนี่หละครับ เพราะทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเป็นทั้งคู่
เลยตัดประเด็นแก๊สไปก่อน
โชคดีเปลี่ยนแล้วหายเลยก็ได้ปสก.กันไปทั้งผมทั้งช่าง :)
-
ผมว่าหาเฉพาะฝาเปล่าๆ(ใช้ท่อไอดี3stageเดิม) d15b vtec แบบปกติ มาประกบแทนฝาแบบ3stageเดิม
พร้อม rom กล่อง p08 จะดีกว่าครับ
ถ้าให้ดีมีเฮดเดอร์4-2-1 + ท่อ1.7นิ้ว พักกลางไส้เกลียว พักปลายไส้เยื้อง(auto) ในบอดี้3ประตูวิ่งสนุกแน่นอนครับ
ตอนนี้หาฝา d15b Vtec ฝาขาว(130้hp) เจอแล้ว แต่จะเข้าไปดูรายละเอียดอีกทีนึงครับ (จอง ๆ เขาไว้)
แต่ผมขอแก้ข้อมูลหน่อยครับ เรื่องกล่อง พ่อผมบอกว่าไม่ใช่ p08 แต่เป็น zc พรุ่งนี้จะดูอีกทีครับว่ากล่องอะไร
จะได้เริ่มแก้ไปทีละจุดครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมาก ๆ ครับ
-
ของผม fortuner เปลี่ยนหัวเทียนหายครับ
ตอนแรกนึกว่าเครื่องไปหละ ฮา
(ทำแค่นี้จริงๆ ตอนแรกช่างยังงงๆกับอาการเหมือนกัน พอเปลี่ยนเท่านั้นหละ จบครับ)
หัวเทียนจะไปเร็วกว่าปกติครับ ลองดูหัวของหัวเทียนดูครับน่าจะเห็นชัดว่าสึกไปเยอะ
กับล้างปีกผีเสื้อให้คันเร่งฉับไวเหมือนเดิม
ตอนนี้เปลี่ยนหัวเทียน บ่าวาล์ว กรอง สายแวคคั่ม ตั้งหัวฉีดแล้ว
รถกลับมาวิ่งเหมือนตอนปกติแล้วครับ แต่สงสัยจะมีเรื่องกล่องไม่ตรงรุ่นแถมมาด้วย --"
ยินดีด้วยครับที่กลับมาปกติเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเจอสิ่งที่ยังทำให้แรงได้อีก อิอิ ;D
ของผมอาการเต็มๆ ที่เจอคือเครื่องมันแรงตกไปมาก
เหยียบไม่ค่อยขึ้นเหมือนเดิม ถึงเติมคันเร่งแบบไหนก็ตาม
อยู่ดีๆก็ตันที่ 140 พอดีขับต่างจังหวัดช่วงเร่งแซง
เปลี่ยนน้ำมันก็อาการคล้ายๆกัน
อีกวันไปตันที่ 130 เข้ากรุงพอดีโทรนัดหมายช่างที่รู้จักกัน
วันไปหาช่างตันที่ 110 ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
จากวิแคะส่วนตัว ลองไล่สิ่งที่ไม่ได้เซอร์วิสรถตัวเองมาสักระยะ
ก็คิดว่าเป็นหัวเทียนอย่างแรกเลยนี่หละครับ เพราะทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเป็นทั้งคู่
เลยตัดประเด็นแก๊สไปก่อน
โชคดีเปลี่ยนแล้วหายเลยก็ได้ปสก.กันไปทั้งผมทั้งช่าง :)
ตอนนี้จะเริ่มแก้ไขเป็นสเต็ป ๆ ไป เคยแต่ออกตัวเรื่อย ๆ
ไม่เคยรู้สึกว่ามันอืด จนมาหลัง ๆ จับเวลาเทียบกับรถที่สมบูรณ์ 0-100
รถคนอื่น 10 วิ / รถตัวเองล่อไป 20 วิ TT