Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jaker ที่ มีนาคม 28, 2017, 15:30:41
-
พอดีตอนนี้แฟนผม มีแพลนจะออก MG3 แต่ผมเห็นในกลุ่ม จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ และ ศูนย์บริการ มีใครใช้เจ้ารุ่นนี้บ้างครับ มันโอเคไหมครับ
เรื่องเกียร์นี่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจนานไหม และมันกระตุกจริงป่าว ตอนเปลี่ยนเกียร์
-
ถ้าไม่อยากกระตุกก็เตรียมเงิน 8,000 ไว้รีแฟลชครับ ขับง่ายเลย
แต่ถ้าให้ตายยังไงก็ไม่รีแฟลช ถ้าขับเกียร์ธรรมดาเป็นก็ไม่มีปัญหาครับ ถ้าไม่เป็น ไม่ยอมรีแฟลช แล้วกลัวกระตุกด้วย เปลี่ยนรุ่นง่ายกว่าครับ
จะให้ดีไปลอง Test drive ครับ
ผมเห็นบางคนยอมขายทิ้งขาดทุน 2 แสน แต่ไม่ยอมรีแฟลช ก็แปลกใจอยู่
ส่วนศูนย์บริการโดนด่าอยู่ไม่กี่ที่นะครับ ที่โดนด่าก็เห็นที่เดิมๆ ไม่ปรับปรุงซะที ส่วนที่ไหนดี ก็ต้องถามว่าอยู่แถวไหนครับ ส่วนตัวประทับใจกับบริการของ MG เลยใช้มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ตัวรถจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน เล็กน้อยถึงปานกลาง ก็ต้องทำใจในจุดนี้ด้วย
-
น้องสาวผม
ศูนย์ใกล้บ้านใจดีมาก ให้มาลองใช้ 1สัปดาห์
น้องไม่ชอบเอาไปคืน ไม่ได้ซื้อครับเพราะเกียร์นี่แหละ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ถ้าได้เกียร์ AT จาก MG5 มาผมว่ามันจะน่าใจมากๆเลยครับ
ในกระวัติศาสตร์วงการรถยนต์ เกียร์ AMT พอเริ่มมีอายุ จะไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่
ถ้าให้ผมเรียงลำดับความเชื่อง AT CVT AMT เวลามันเก่า
ปล.ขอตัด DCT ออกนะครับ
-
อ่าน best drive แล้ว กับ MG ต้อง MG5 เลยครับ ถ้าไม่รังเกียจไปติดแก๊สต่อ
เพราะดีไปหมดรอบด้านเลย เอา MG5 ตัวล่างๆ แทน MG3 น่าจะดีกว่าครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ
-เกียร์เรียนรู้ไม่ยากครับก็เหมือนๆกับการใช้งานเกียร์ออโต้ทั่วไป เข้าเกียร์ทีเดียวแล้วก็วิ่งยาว (แต่ต้องเหยียบเบรคก่อนเข้าเกียร์..เพื่อความปลอดภัยกันเด็กไปชนเกียร์)
-จะหวะเปลียร์เกียร์มันไม่ได้กระตุกนะครับมันจะเหมือนจะหวะเหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ในรถเกียร์ Manual
-แต่ถ้าช่วงรถติดใช้ความเร็วต่ำผมว่าอาจมีกระตุกๆ บ้าง มันเหมือนต้องผ่อนคันเร่ง เติมคันเร่ง คล้ายๆกับขับรถเกียร์ Manual
(ถ้าเคยขับรถเกียร์ Manual ก็จะเข้าใจจังหวะง่ายขึ้น ขับจนชินแล้วรับรองไม่สะดุด ไม่รู้สึกว่าเป็น Selematic)
-ศูนย์บริการในมุมมองผมผมว่าดีมากครับในแง่การบริการห้องรับรองลูกค้า (แต่ยังไม่เคยซ่อมเคสหนักๆนะครับ แค่เช็คตามระยะทาง)
-
ถ้าคุณขับเกียร์ธรรมดามาตลอดชีวิต คุณจะคุ้นชินกับการเวิร์คเท้ากับคันเร่ง Selematic จะไม่ใช่ปัญหา
เพราะบางคนขับเกียร์ธรรมดา เวลาเปลี่ยนเกียร์วูบและกระตุกมากกว่าความกระตุกที่คุณเจอใน
Selematic ด้วยซ้ำ แต่ไม่มีใครบ่น
แต่ถ้าคุณขับเกียร์ออโต้มาตลอด ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะปรับตัวให้ชินได้หรือไม่
วิธีการใช้ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น ที่ฐานเกียร์ก็เขียนไว้อยู่ว่าโยกไปไหนคือให้ทำอะไร
เวลาขับ ก็จำไว้แค่ว่า ถ้ารอบกวาดไม่เกิน 2,300 แล้วเกียร์เปลี่ยน มันจะไม่กระตุก
แต่ถ้ารอบกวาดเกิน 2,300 แล้วอยากจะเปลี่ยนเกียร์ คุณถอนคันเร่งกลับมานิดหน่อย
มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ ผมสามารถขับจนเปลี่ยนเกียร์กระตุกน้อยเท่ารถเกียร์ออโต้ได้
มันขึ้นอยู่กับความสามารถเท้าแต่ละคน
ไปลองที่ Driving Centre ของเขา ที่ศรีนครินทร์เลยครับ แล้วตอบด้วยตัวคุณเอง
เพราะผมไม่รู้สกิลเท้าของแต่ละท่านว่าเป็นยังไง
ส่วนตัวผม ผมขับเกียร์ธรรมดามาตลอดตั้งแต่ได้ใบขับขี่ ขับคลัตช์ทองแดงมาหลายคัน
ผมเลยรู้สึกว่า Selematic ขับไม่ยาก แต่แค่เวลาซิ่งอยากจะตบลงเกียร์ต่ำสุดๆ
ระบบมันไม่ยอมทำให้ เหลือ Margin เหลือรอบไว้เยอะ แค่นั้น
-
ถ้าคุณขับเกียร์ธรรมดามาตลอดชีวิต คุณจะคุ้นชินกับการเวิร์คเท้ากับคันเร่ง Selematic จะไม่ใช่ปัญหา
เพราะบางคนขับเกียร์ธรรมดา เวลาเปลี่ยนเกียร์วูบและกระตุกมากกว่าความกระตุกที่คุณเจอใน
Selematic ด้วยซ้ำ แต่ไม่มีใครบ่น
แต่ถ้าคุณขับเกียร์ออโต้มาตลอด ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะปรับตัวให้ชินได้หรือไม่
วิธีการใช้ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น ที่ฐานเกียร์ก็เขียนไว้อยู่ว่าโยกไปไหนคือให้ทำอะไร
เวลาขับ ก็จำไว้แค่ว่า ถ้ารอบกวาดไม่เกิน 2,300 แล้วเกียร์เปลี่ยน มันจะไม่กระตุก
แต่ถ้ารอบกวาดเกิน 2,300 แล้วอยากจะเปลี่ยนเกียร์ คุณถอนคันเร่งกลับมานิดหน่อย
มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ ผมสามารถขับจนเปลี่ยนเกียร์กระตุกน้อยเท่ารถเกียร์ออโต้ได้
มันขึ้นอยู่กับความสามารถเท้าแต่ละคน
ไปลองที่ Driving Centre ของเขา ที่ศรีนครินทร์เลยครับ แล้วตอบด้วยตัวคุณเอง
เพราะผมไม่รู้สกิลเท้าของแต่ละท่านว่าเป็นยังไง
ส่วนตัวผม ผมขับเกียร์ธรรมดามาตลอดตั้งแต่ได้ใบขับขี่ ขับคลัตช์ทองแดงมาหลายคัน
ผมเลยรู้สึกว่า Selematic ขับไม่ยาก แต่แค่เวลาซิ่งอยากจะตบลงเกียร์ต่ำสุดๆ
ระบบมันไม่ยอมทำให้ เหลือ Margin เหลือรอบไว้เยอะ แค่นั้น
+1