Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ เมษายน 03, 2017, 09:25:34
-
ผมก็เป็นคนที่มีความเห็นตามคนหมู่มากใน HLM คือ ชอบและรักเกียร์ A/T
ส่วนใหญ่ในชีวิตก็ใช้แต่เกียร์ A/T แต่ก็เคยขับ CVT มาเยอะเหมือนกัน ก็รู้สึกรำคาญเวลามีไล่สปีดขึ้นเรื่อยๆ แบบเรื่อยๆ จริงๆ
แต่พอมาวันนี้ เริ่มเข้าใกล้ 40 แล้ว ไม่รู้เป็นที่อายุด้วยรึเปล่า เริ่มรู้สึกว่ารถ A/T 5 speed ที่ตัวเองขับอยู่ ทำไมมันกระตุกจัง
มันไม่ได้เสียนะครับ แต่อยู่ดีๆ มันเริ่มรู้สึกรำคาญขึ้นมา จนเริ่มกลับไปคิดถึง CVT
เรื่องอายุผมก็ว่ามีส่วนมาก เมื่อก่อนภายในรถต้องสีดำๆๆ และดำ เดี๋ยวนี้ขอสีเบจ ต้องเบจเท่านั้น
(แต่ CR-V นี่ design ภายในถูกใจ ภายในสีดำยังสวยแหะ) ผมไปลองดูรถแทบทุกรุ่น ก็คือต้องสีเบจถึงจะมองว่าสวย
สงสัยคันต่อไปคงขอเป็น CVT
-
ผมยังชอบการ Kick Down ก็เลยยังชอบ A/T ครับ
แต่ถ้าขับเรื่อยๆผมก็ไม่มีปัญหา CVT ครับผม
-
รายงานตัว คนชอบ CVT ครับ มาเนียนๆ เรื่อยๆ ต่อเนื่อง :)
ขับ A/T 4 สปีด แต่ก่อนชอบ แต่หลังๆ รู้สึกเวลามัน 'ดึง' เมื่อเปลี่ยนเกียร์ กลับมองว่า มันกระตุก :-X
-
ผมยังชอบ a/t มากกว่าครับแต่ต้องมีโหมด +/- ให้ผมเล่นด้วยน่ะครับ
cvt ก็ดีน่ะครับไม่ใช่ไม่ดี แต่ฟิลลิ่งการขับผมชอบ a/t มากกว่าครับ
-
อาการคนอยากได้รถคันใหม่ครับ
-
อาการกระตุก
เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ ที่ระยะเที่ไหร่ครับ?
VIOS2016 CVT7 ก็เป็นครับ
FIESTA DCT6 เป็นหนักกว่า อิอิ
-
ผมว่ามันก็ได้ฟิลลิ่งคนละแบบนะ มันกระตุกดึงสะใจ
-
ถ้าเสียง CVT มันฟังดูดีกว่านี้ ในบางลูกมันโอเคนะ โดยเฉพาะใน Toyota , Honda แต่ถามว่าชอบมั๊ยก็ไม่นะ แล้วผมไม่ชอบเกียร์กระตุกด้วย(แบบใน MG , Ford) แต่ชอบเกียร์ที่เข้าใจคนจับ เช่น Mazda,Toyota 86,BMW,Benzยุคใหม่ ความรู้สึกมันต่างกัน ::)
-
ผมชอบ A/T เวลาขับคนเดียว ได้ฟิลในการขับมากกว่า ขับสนุก
แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วยชอบ CVT มากกว่า จังหวะเราเร่งแซงมันมีความสมูท ทำให้คนนั่งรู้สึกสบายมากกว่า
-
CVT ถ้าไม่คิดว่ามันตื้อๆ ดูไม่ดึง
มันก็เป็นเกียร์ที่สบายนิ่มนวลดีครับ
AT ปกติที่เคยลองและชอบคือ ZF 8HP ในซีรีย์ 5 กับ 7 ตัว F10 กับ F02 ครับ
ปล. ผมอายุ 25 แต่ก็ไม่พิสมัยภายในสีดำๆ ทึมๆ มืดตึ้บมาแต่ไหนแต่ไรละครับ
ชอบภายในสีเบจ ลายไม้แบบไม่ลงแลคเกอร์ สว่างๆ โปร่งๆ สะอาดๆ มากกว่าครับ ;D
-
น่าจะเป็นที่เกียร์พอมันเริ่มมีอายุหรือน้ำมันเกียร์เริ่มเสื่อมแล้วมันเลยกระตุกน่ะครับ
ถ้าไงลองถ่ายน้ำมันเกียร์ (ถ่ายแบบฟลัชทิ้งของเก่าได้ก็ดี) แล้วลองเอามาวิ่งดูอีกทีน่าจะดีขึ้นครับ
-
จริงๆในเกียร์ผมชอบ DCT มากสุดแต่มันแพงฮ่า ที่ถูกๆก็ดันมีปัญหาซะอีก ฮ่าๆ ลองลงมาก็ A/T แล้วใช้Cluth ในเกียร์ต้นๆ แบบ Mazda นี้ก็ชอบครับเพราะมันจะได้การออกตัวที่โอเคกว่า CVT ที่อืดกว่า
ส่วนภายในผมไม่ชอบสีดำชอบสีโทนอ่อนมากกว่าเบจก็โอเคแต่อยากได้เข้มกว่านี้แบบหนังน้ำตาลชอบเลย
-
ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี
-
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)
แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ
-
มันคือความชอบส่วนตัวครับ
คนที่เคยแต่ cvtและไม่เคยใช้at ก้อไม่รู้ความแตกต่าง
และคนที่ใช้at ไม่เคยใช้dct ก้อไม่มีทางรุ้feeling
ฟังคนอื่นมา. ไม่เท่ากับไปขับเอง ในหลายๆสถานการณ์
สำหรับผม. ชอบCVT สำหรับขับจำได้
และdtc สำหรับซิ่ง
-
หาลอง A/T 8 สปีดขึ้นไป น่าจะชอบครับ
-
CVT แบบธรรมดาผมเกลียดมากเลยนะ ขับแล้วอารมณ์เหมือนรอบตื้อๆตลอดเวลา
แต่ CVT ที่พยายามเลียนแบบการไล่รอบแบบ A/T แบบพวก civic turbo นี่ยังพอรับได้
-
ผมว่าใจคุณไปทาง honda มากจนอะไรก็ดีไปหมด แม้กระทั่งหน้าตา crv คุณยังชมอยู่ทุกวัน เหมือนยามรักอะไรขมๆมันก็หวาน ผมเข้าใจดี
ไปกันใหญ่ครับ
ผมชอบ Toyota นะครับ ที่ใช้อยู่ Camry ครับ
ถ้ากลับมาอ่านช่วยบอกด้วย
Honda ชอบ CR-V รุ่นผ่าเหล่าอยู่รุ่นเดียวเอง
เพราะมีมันดูทื่อๆ ไม่เหมือน Honda ปกติมั้ง ผมเลยชอบครับ
ส่วน Honda รุ่นอื่นๆ ไม่ชอบ ไม่โดนครับ
เพิ่มเติม
สำหรับผมปกติมองรถ Honda ชอบทำสัดส่วนผิดๆ ออกมาบ่อยๆ แต่เด่นตรงแต่งองค์ทรงเครื่องเยอะ
แต่ CR-V ใหม่ กลับกัน แต่งองค์ทรงเครื่องน้อยมาก (แฟน Honda เลยบอกไม่สวย) แต่สัดส่วนทำมาถูก
ต้องเปรี๊ยะ ผมที่ชอบรถค่ายอื่นเลยมาสนใจ CR-V ตัวนี้ สังเกตุดูสิครับ หลายๆ คนพูดตรงกับผม
ว่า ไม่เคยชอบ CRV มาก่อน มาตัวนี้แล้วชอบ กลับกัน คนที่ชอบ CRV ตัวก่อนๆ จะไม่ชอบตัวนี้
-
พูดถึง DCT ตอนนี้ผมก็อาจจะไม่ชอบแล้วก็ได้ครับ
ผมกลับต้องการเกียร์ที่ดูเรื่อยๆ ไม่เร้าใจไปซะงั้น
แต่ยังอยากได้รถเครื่องแรงๆ มีพลังอยู่นะครับ เผื่อมีอารมณ์อยากบู๊ในบางครั้ง
-
จากปสก.บีเอ็มถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองเกียร์จะหายกระตุกแน่นอน 8)
-
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)
แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ
เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม
-
ผม CVT กระตุกครับ
เพราะว่า หัวเทียนมีปัญหาตัวนึง แต่ยังวิ่งได้อยู่ พอเวลาถอนคันเร่งแล้วกระตุกเหมือนเกียร์กระปุก สนุกไปอีกแบบ ถถถ
-
ถ้าเป็น AT 5 จังหวะ ค่ายตัว H รู้สึกว่าตระตุกเกินไปนิดหน่อยเหมือนกันครับ (โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2)
แต่ยังมีความสุขดีกับ AT รุ่นและค่ายอื่นๆ (ที่ขับประจำเป็น 4 AT โบราณๆ ค่ายตัว T) และยังชอบและพิจารณาเลือกรถที่ใช้ AT มากกว่า CVT ครับ
เหยียบแรง กระตุก
เหยียบเบา หัวทิ่ม
ถ้ารุ่นใน profile pic ช่วงหัวทิ่มอยู่ที่ความเร็ว 10 km/h ครับ เหมือนกลไกเกียร์มันทำอะไรซักอย่างที่ความเร็วนั้น (ได้ยินเสียงกุ้กกิ้ก) ลองให้ต่ำกว่าหรือสูงกว่าความเร็วนั้นนิดหน่อยจะไม่หัวทิ่มเลย :D
-
ผมใช้แต่mtมาตลอดจนอายุ60ลองเปลี่ยน มาใช้เกียร์ออโต้คันแรกก็เป็นแจ้ส(cvt) 6เดือนแรกก็รู้สึกว่าขาดความสนุกไปไม่น้อย แต่พอชินแล้วก็รู้สึกว่ามันดีมากเลยครับ ส่วนat ไม่เคยใช้จริงๆจังๆเลยครับ ผมว่าเรื่องแบบนี้มันน่าจะขึ้นอยู่กับความเคยชินนะครับ
-
ขึ้นอยู่ความชิน ความรู้สึกแต่ละบุคคล
เคยขับ A/T เลยชอบ A/T มากกว่าครับ
-
เกียร์อะไรก็ได้ครับ ที่ใช้ดี ไม่กระตุก ไม่พังง่ายๆ ดูแลตามระยะ สำหรับผม ::) ::) ::) ::) ::)
-
ครู่นี้เพิ่งกลับจากขับ 6AT หลังจากขับแต่ CVT มาหลายเดือนครับ ก็รู้สึกกระตุกกว่า แต่ไม่มีปัญหา น่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เสีย
-
อยากลอง zf 9 speed ใน crv g5
แต่คงไปแต่งกับ new cx-5
-
ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน
ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว
-
ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน
ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว
สงสัยอายุทำให้พ่อกับแม่เปลี่ยนจากเบจในวัยรุ่นมาเป็นดำในวัยแก่ไงครับ
ผมว่าอายุมีส่วนทำให้คนเปลี่ยนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งประมาณว่าอยู่กับมันมาเยอะแล้ว เบื่อแล้ว ขอเปลี่ยน
วันนึงผมขับเกียร์ธรรมดา ต่อมาขับ AT ต่อไปเปลี่ยนเป็น CVT และต่อไปอีก 10 กว่าปี
ไม่แน่เปลี่ยนเป็นรถขับอัตโนมัติ ตัวเรานั่งเฉยๆ 555 ตามเทรนด์รถ autopilot พอดี
-
ผมว่าไม่ใช่อายุหรอก บ้านผมพ่อกับแม่อายุประมาณ65 ภายในดำเท่านั้น ที่บ้านไม่เคยมีรถสีเบจอีกเลย หลังจากเค้าเคยใช้กันมาในสมัยวัยรุ่นของเค้ากัน
ส่วนเกียร์ ถ้ามันตอบสนองดี ก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อาจจะเกี่ยวกับการตั้งแง่ และประสบการณ์มากกว่า ผมเคยเจอเกียร์ at โง่ๆมาเยอะ cvtห่วยๆก็มาก เลิกสรรเสริญไปหลายอย่างแล้ว จากเดิมที่เคยคิดมันก็เปลี่ยนไป รถ จะขับสนุกได้อยู่ที่การตอบสนองล้วนๆ ไม่ใช่ชนิดเกียร์อย่างเดียว
สงสัยอายุทำให้พ่อกับแม่เปลี่ยนจากเบจในวัยรุ่นมาเป็นดำในวัยแก่ไงครับ
ผมว่าอายุมีส่วนทำให้คนเปลี่ยนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งประมาณว่าอยู่กับมันมาเยอะแล้ว เบื่อแล้ว ขอเปลี่ยน
วันนึงผมขับเกียร์ธรรมดา ต่อมาขับ AT ต่อไปเปลี่ยนเป็น CVT และต่อไปอีก 10 กว่าปี
ไม่แน่เปลี่ยนเป็นรถขับอัตโนมัติ ตัวเรานั่งเฉยๆ 555 ตามเทรนด์รถ autopilot พอดี
ก็จริงครับ เรียกว่าเรียนรู้จากประสบการณ์ แก่อย่างเดียวคงไม่เปลี่ยนไปแน่ๆถ้าไม่เจอสิ่งใหม่ๆ
ผมก็มัวแต่มองตัวเลขอายุจนลืมคิดไป
-
อารมณ์คล้ายๆกันเลย แต่ผมอายุยังไม่ได้ถึงจขกทนะครับ ผมมีรถสองแบบatกะcvt เวลาขับรถกลับบ้านตอนเหนื่อยๆรู้สึกกลับชอบเกียร์cvtมาก รู้สึกผ่อนคลายสบายไร้รอยต่อ ทั้งๆที่เกียจcvtมาตลอด
-
สมัยก่อนขับรถเกียร์ 5AT (Stream) ก็ส่วนรู้ว่ามันโอเคดีนะครับ แต่พอมาเปลี่ยนเป็นรถเกียร์ CVT (Jazz Gk) เออ ชอบว่ะ มันนุ่มนวลดี อัตราเร่งก็ดี พลาลไม่ใช่เกียร์ AT ในขับเดิมไปเลย ทุกวันนี้ผมเลยหลงรักเกียร์ CVT เลย แต่ถ้าเกิดมีโอกาสได้ลอง เกียร์ ZF กับ เกียร์ SkyActive อาจจะเปลี่ยนใจ ;D
-
คนที่ว่า CVT อืดๆ พวก 5A/T 6A/T โดนสวนเอาง่ายๆนะครับ
มันไม่ดึงแรง ไม่ได้หมายความว่าไม่เร็ว
CVT เหยียบจมๆ เปลอแปปเดียว 160-170 ชนิดที่ว่านับ 1 ยังไม่ถึง 20 เลย