Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 03, 2017, 20:05:11
-
Toyota - Daihatsu
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา Toyota ได้ประกาศเปิดแผนกใหม่ร่วมกับ
บริษัทลูกอย่าง Daihatsu เพื่อพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่มีคุณภาพสูง และ
มีคุณภาพ หวังเพิ่มยอดขายของ Daihatsu ในตลาดที่กำลังเติบโต โดยมุ่งเป้า
ไปที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก
แถลงการณ์ระบุว่า Daihatsu จะมีหน้าที่พัฒนา, จัดซื้อ, และ เตรียมการผลิต
รถยนต์ขนาดเล็ก โดยที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน DNGA ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้มาต่อยอด
สำหรับ Toyota มีหน้าที่ให้การสนับสนุนในด้านความรู้ และ ทรัพยากรต่างๆ
นอกจากนี้ทั้งสองจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ และ แผนธุรกิจร่วมกันอีกด้วย
(https://www.uppic.org/image-7635_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-7635_58E247F7.html)
จากนั้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2016 Toyota ได้ประกาศอีกครั้งถึงแผนงานในส่วน
ของ Toyota - Daihatsu ว่าจะทำการเปลี่ยนชื่อ Toyota Motor Asia Pacific
Engineering & Manufacturing Co., Ltd. หรือที่เรียกกันว่า (TMAP-EM)
เป็น Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM)
แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2017 เป็นต้นไป
จากเดิม TMAP-EM ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางวิจัย และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียม
การผลิต สำหรับรถยนต์ในโครงการ IMV (Innovative International
Multi-Purpose Vehicle) เช่น Hilux Revo, Fortuner
(https://www.uppic.org/image-26E5_58E30FD8.jpg) (https://www.uppic.org/share-26E5_58E30FD8.html)
(https://www.uppic.org/image-9A4D_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-9A4D_58E247F7.html)
การเปลี่ยน TMAP-EM เป็น TDEM ในครั้งนี้จึงทำให้มีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาคือ วิจัย
และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียมการผลิตสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยให้ Daihatsu
เป็นแม่งานในการรับผิดชอบในส่วนของหน่วยงานนี้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน
- Product Planning : วิจัย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์
- Product & Business Planning : วางแผนการตลาด และ ผลิตภัณฑ์
- Quality Planning : ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์
(https://www.uppic.org/image-7D58_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-7D58_58E247F7.html)
(https://www.uppic.org/image-1484_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-1484_58E247F7.html)
(https://www.uppic.org/image-4C0B_58E24BC2.jpg) (https://www.uppic.org/share-4C0B_58E24BC2.html)
(https://www.uppic.org/image-6384_58E24BC2.jpg) (https://www.uppic.org/share-6384_58E24BC2.html)
TDEM : Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd.
ตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ พื้นที่ 480,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียนบริษัท
1.3 พันล้านบาท โดยมี Toyota Motor Corporation (TMC) ถือหุ้น 100%
ประธานคณะกรรมการ : มร.ชินยะ โคเทระ (Shinya Kotera)
กรรมการผู้จัดการใหญ่ : มร.ทัตสึโร่ ทาคามิ (Tatsuro Takami)
จำนวนพนักงาน 2,550 คน โดยประมาณ (ณ เดือนมีนาคม 2017)
TMAP-EM ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 1 เมษายน 2550 และ เปลี่ยนชื่อเป็น TDEM
ในวันที่ 3 เมษายน 2560
(https://www.uppic.org/image-051A_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-051A_58E24849.html)
(https://www.uppic.org/image-3C12_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-3C12_58E24849.html)
(https://www.uppic.org/image-7152_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-7152_58E24849.html)
นอกจากนี้เรายังได้ข้อมูลข่าวลือว่านอกจากจะเปลี่ยนชื่อจาก TMAP-EM เป็น
TDEM แล้ว Toyota ประเทศไทย มีแผนที่จะนำแบรนด์ Daihatsu กลับมา
ทำตลาดในไทยอีกครั้ง นอกเหนือจาก อินเดีย, เวียดนาม และ ปากีสถาน
ที่อยู่ในแผน
โดยรถ Daihatsu ที่จะทำตลาดในไทย น่าจะเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่
ในโครงการนี้ ไม่ใช่รถรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้วในตลาดอื่นมาขาย โดยช่วง
ราคาจากข่าวที่เราได้รับมาน่าจะอยู่ในช่วง 300,000 - 400,000 บาท
วางตำแหน่งราคาต่ำกว่า Toyota Yaris ส่วนกำหนดเวลาเปิดตัวยังไม่
ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่ และเป็นรถสไตล์ไหน หากมีข้อมูล
เราจะมารายงาน ให้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ
ข้อมูลทั้งหมดเรียบเรียงโดย www.headlightmag.com
-
รอชมครับ ว่าจะเอารุ่นอะไรบ้างมาทำตลาด
แต่การขายนั้นจะขายผ่านตัวแทนจำหน่าย toyota หรือ เปิดตัวแทน Daihatsu ใหม่ ไปเลยละครับ
-
น่าจะเป็นโอกาสที่ดี ในการขยายตลาดรถเล็ก
ถ้ารัฐสนับสนุน k-car ด้วยจะดีมาก ถึงแม้ว่าจะขายได้เฉพาะในเมืองก็เถอะ ปัญหาที่จอดรถเริ่มมาแล้ว และราคารถแพงขึ้นทุกวัน
มีแววว่าจะเป็นรุ่นไหนบ้างไหมครับคุณหมู
-
ราคาดีงามมากๆ คับ
แนะนำทำ A-sedan น่าจะเหมาะกับไทยมากที่สุด
ลงเครื่อง 1.0 1KR-FE CVT ;)
-
ผมนี่รอดู MiRa เลยครับอยากให้กลับมาทำอีกครั้งชอบมากครับรุ่นนี้ :-*
-
มาเถอะครับกำลังรอจ้า
-
ถ้าพัฒนารถรุ่นใหม่ เอาที่คล้ายๆ perodua myvi ก็ดีนะครับ
น่ารักดี ราคาไม่แรง
รึ Toyota หวังจับมือรัฐบาล ผลิตรถยนต์แห่งชาติ???
-
รอครับ
-
มาแย่งยอดอีโคคาร์แต่ก็ดีครับ
-
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/4/e/4e45f319.jpg)
หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้ ::)
-
ขนาดมันพอๆ กับ celerio หรือเล็กกว่านะครับ?
-
เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ
แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย
เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก
มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)
ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้
-
ขนาดมันพอๆ กับ celerio หรือเล็กกว่านะครับ?
ผมว่าน่าจะเท่าๆ Celerio นะครับ
จริงๆ เล็กใหญ่ไม่เกี่ยวถ้า design เปรี้ยวผมว่าน่าลิ้มลอง
Celerio เอาแผนกวิชาการ design ที่ไหนมาออกแบบก็ไม่รู้ บ้าจิง
-
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen
:-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
-
จริงๆ Daihatsu มาไทยนานแล้วนะ แต่หลายๆ คนไม่รู้ตัว Avanza ไง ผลผลิตจาก Daihatsu แท้เลยละ ซื่อ Xenia เพียงแค่มาขายในไทยยี่ห้อ Toyota เท่านั้นเอง
-
กำลังอยากได้ รถป้ายแดง คุณภาพดี ราคา 3.5 แสนไว้ขับไปจอดตากแดดที่ทำงานอยู่พอดีเลย
อดทนหน่อยนะลูก(คันที่ใช้ประจำ)
-
จริงๆ Daihatsu มาไทยนานแล้วนะ แต่หลายๆ คนไม่รู้ตัว Avanza ไง ผลผลิตจาก Daihatsu แท้เลยละ ซื่อ Xenia เพียงแค่มาขายในไทยยี่ห้อ Toyota เท่านั้นเอง
จริงหรอครับเนี่ย ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณครับ :-X
-
รุ่นไหนจะมาครับนี่ เดาว่าคันเล็กๆคล้ายๆ k-car แหงๆ
-
ขอเบาะแบบ kcar ด้วยจะดีมาก ไม่เกิน 4 แสน ผมนี่เก็บเงินรอเลย
-
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen
:-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
Copen คงไม่มาแน่ครับ
แต่ขอ design เก๋ๆ แบบนี้เยอะๆ ผมชอบงานออกแบบ Daihatsu มากกว่า Suzuki อีก
Daihatsu สวยหลายรุ่น Suzuki สวยแค่บางรุ่น
-
รีบเอาเข้ามาครับ กะบะจะนั่งแคปไม่ได้แล้ว ตอนนี้โอกาสเปิดแล้ว ประชาชนไทยรู้ว่ากะบะนั่งแคปนั่งกะบะไม่ได้แล้ววว
-
อยากให้มาจริงๆนะ ยิ่งถ้าทำราคาได้ 3-4 แสน แล้วออฟชั่นความปลอดภัยครบๆ มันน่าซื้อมาใช้ในเมืองมาก ผมเคยนั่ง Perodua Myvi รุ่นทีแล้ว ตอนไปมาเลย์ รถมันโอเคมากๆ ทั้งที่มันคันเล็ก ผมชอบเลย
-
ตลาด minivan กล่อง ในอาเซียนขนาดใหญ่ครับ
เอาจริงๆ daihatsu ก็ดูตลาดมานานพอสมควร แต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น ยังไม่นับพวกอินเดียอีก
มองตลาดไทย แน่นอนไม่ใช่ eco car แต่จะสร้างกระแสด้วยรูปลักษณ์ใหม่ครับ
เรื่องนึงผมเชื่อว่า เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใช้ร่วมกันกับ toyota eco car
-
นึกถึง30กว่าปีก่อน Daihatsu charade ขายไทยวางเครื่อง1.0 ทั้งเบนซินและดีเซล
ซูซูกิก็ขายฟรอนเต้ 800 cc.
จำหน่ายได้พอสมควร
-
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen
:-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
Copen คงไม่มาแน่ครับ
แต่ขอ design เก๋ๆ แบบนี้เยอะๆ ผมชอบงานออกแบบ Daihatsu มากกว่า Suzuki อีก
Daihatsu สวยหลายรุ่น Suzuki สวยแค่บางรุ่น
รู้ว่าเป็นแค่ฝัน แต่ก็ขอฝันต่อครับ 555555
ส่วนเรื่องงานออกแบบผมเห็นด้วยครับ :-X
-
ถึงว่า ค่อยๆ ให้ข้อมูลมาทีละนิดทีละหน่อย ให้คนได้เริ่มรู้จัก เริ่มสนใจ ค่อยๆ เปิดตลาด ถึงว่ามีข่าวออกมาเรื่อยๆ ที่แท้ก็แบบนี้นี่เอง ดีใจกับคนไทยด้วยครับ ได้ใช้รถขับขี่ในเมือง หาที่จอดรถง่าย ภาษีถูกกันแล้ว :D
-
ผมกลัวว่าเค้าจะเอา Daihatsu Ayla มาหละสิ
-
เอาโคเป้นมาขายถูกๆซิ...
-
ถ้าใครก็ตามที่มีความสามารถส่งต่อข้อมูลไปให้ผู้บริหาร Toyota ให้เอา Daihatsu มาได้ผมขอรุ่นต่อไปนี้
Hijet Truck
Hijet Cargo
ฐานลูกเก่ามีอยู่แล้ว เยอะซะด้วยบอกเลย Suzuki Carry เกิดได้ก็เพราะ อยู่ๆรัฐก็ห้ามจดประกอบ Hijet เนี่ยแหละ
-
ให้เดาว่า คันแรกน่าจะเข้าอีโค่เฟสสอง เพื่อจะกดราคาให้ลง 4แสนให้ได้
ไม่น่าจะเป็นรถสไตล์นะ ถ้ารถสไตล์เท่ๆ แต่ใช้งานครอบจักรวาลไม่ได้ มันจะขายดีตอนแรกแล้วก็จบ ตัวอย่างเช่นจู๊ค
ถ้าจะตั้งฐานในไทยจริงจัง ไม่น่าเป็นแบบนี้นะ
แล้วถ้าตามหัวกระทู้ คิดว่ารถ 3-4แสน จะเหลืออะไรมั่งละครับ ยาริส J eco รถล้อกระทะ กระจกมือหมุน ไม่มีวิทยุ 4.6แสนนะครับ....
ได้ toyota ลดเกรด แบบอินโดซะมากกว่าละมั้ง
-
ชอบครับ daihastsu
-
ลองดูครับ เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคนเมือง
-
Toyota - Daihatsu
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา Toyota ได้ประกาศเปิดแผนกใหม่ร่วมกับ
บริษัทลูกอย่าง Daihatsu เพื่อพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่มีคุณภาพสูง และ
มีคุณภาพ หวังเพิ่มยอดขายของ Daihatsu ในตลาดที่กำลังเติบโต โดยมุ่งเป้า
ไปที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก
แถลงการณ์ระบุว่า Daihatsu จะมีหน้าที่พัฒนา, จัดซื้อ, และ เตรียมการผลิต
รถยนต์ขนาดเล็ก โดยที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน DNGA ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้มาต่อยอด
สำหรับ Toyota มีหน้าที่ให้การสนับสนุนในด้านความรู้ และ ทรัพยากรต่างๆ
นอกจากนี้ทั้งสองจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ และ แผนธุรกิจร่วมกันอีกด้วย
(https://www.uppic.org/image-7635_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-7635_58E247F7.html)
จากนั้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2016 Toyota ได้ประกาศอีกครั้งถึงแผนงานในส่วน
ของ Toyota - Daihatsu ว่าจะทำการเปลี่ยนชื่อ Toyota Motor Asia Pacific
Engineering & Manufacturing Co., Ltd. หรือที่เรียกกันว่า (TMAP-EM)
เป็น Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM)
แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2017 เป็นต้นไป
จากเดิม TMAP-EM ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางวิจัย และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียม
การผลิต สำหรับรถยนต์ในโครงการ IMV (Innovative International
Multi-Purpose Vehicle) เช่น Hilux Revo, Fortuner
(https://www.uppic.org/image-9A4D_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-9A4D_58E247F7.html)
การเปลี่ยน TMAP-EM เป็น TDEM ในครั้งนี้จึงทำให้มีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาคือ วิจัย
และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียมการผลิตสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยให้ Daihatsu
เป็นแม่งานในการรับผิดชอบในส่วนของหน่วยงานนี้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน
- Product Planning : วิจัย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์
- Product & Business Planning : วางแผนการตลาด และ ผลิตภัณฑ์
- Quality Planning : ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์
(https://www.uppic.org/image-7D58_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-7D58_58E247F7.html)
(https://www.uppic.org/image-1484_58E247F7.jpg) (https://www.uppic.org/share-1484_58E247F7.html)
(https://www.uppic.org/image-4C0B_58E24BC2.jpg) (https://www.uppic.org/share-4C0B_58E24BC2.html)
(https://www.uppic.org/image-6384_58E24BC2.jpg) (https://www.uppic.org/share-6384_58E24BC2.html)
TDEM : Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd.
ตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ พื้นที่ 480,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียนบริษัท
1.3 พันล้านบาท โดยมี Toyota Motor Corporation (TMC) ถือหุ้น 100%
ประธานคณะกรรมการ : มร.ชินยะ โคเทระ (Shinya Kotera)
กรรมการผู้จัดการใหญ่ : มร.ทัตสึโร่ ทาคามิ (Tatsuro Takami)
จำนวนพนักงาน 2,550 คน โดยประมาณ (ณ เดือนมีนาคม 2017)
TMAP-EM ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 1 เมษายน 2550 และ เปลี่ยนชื่อเป็น TDEM
ในวันที่ 3 เมษายน 2560
(https://www.uppic.org/image-051A_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-051A_58E24849.html)
(https://www.uppic.org/image-3C12_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-3C12_58E24849.html)
(https://www.uppic.org/image-7152_58E24849.jpg) (https://www.uppic.org/share-7152_58E24849.html)
นอกจากนี้เรายังได้ข้อมูลข่าวลือว่านอกจากจะเปลี่ยนชื่อจาก TMAP-EM เป็น
TDEM แล้ว Toyota ประเทศไทย มีแผนที่จะนำแบรนด์ Daihatsu กลับมา
ทำตลาดในไทยอีกครั้ง นอกเหนือจาก อินเดีย, เวียดนาม และ ปากีสถาน
ที่อยู่ในแผน
โดยรถ Daihatsu ที่จะทำตลาดในไทย น่าจะเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่
ในโครงการนี้ ไม่ใช่รถรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้วในตลาดอื่นมาขาย โดยช่วง
ราคาจากข่าวที่เราได้รับมาน่าจะอยู่ในช่วง 300,000 - 400,000 บาท
วางตำแหน่งราคาต่ำกว่า Toyota Yaris ส่วนกำหนดเวลาเปิดตัวยังไม่
ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่ และเป็นรถสไตล์ไหน หากมีข้อมูล
เราจะมารายงาน ให้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ
ข้อมูลทั้งหมดเรียบเรียงโดย www.headlightmag.com
รถที่มีคุณภาพสุงและมีคุณภาพ. อ่านแล้วงงๆนิดๆ
ผมเข้าใจว่า เอามาจาก.
http://newsroom.toyota.co.jp/en/detail/13817271/ (http://newsroom.toyota.co.jp/en/detail/13817271/)
-
:o :o :o
อะไรนะ ไม่เกินสี่แสน
ราคานี้ ถ้าเป็นสองคันนี้ผมจะซื้อทันทีเลยครับ ;D ;D
(https://upic.me/i/gv/d_altis.jpg)
(https://upic.me/i/2r/d_mebius.jpg)
-
มาเถอะครับ SUBARU ก็มาแล้ว กำลังจะตั้งโรงประกอบด้วย....ดีใจ..
อ้าว.....ไม่ใช่รถกะป๊อเหรอ อุตส่าห์นึกถึงตอนเด็กๆที่เคยนัั่ง
-
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/4/e/4e45f319.jpg)
หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้ ::)
ผมว่าเป็นแบบนี้น่าจะขายดี..น่ารักดี
-
คนไทยถ้ารถแคบบบแล้วมันไม่น่ารักจริงๆ ไม่ซื้อแน่นอนครับ เมื่อวานผมนั่งรถเมล์กลับบ้านก็ได้มีโอกาสมองรถบนถนนเชื่อมั้ยว่าถ้าผู้หญิงมีเงินเลือกขับ Camary มากกว่ารถเล็กนะ
-
Daihatsu opti classic สวยงาม 8) :-*
-
คนไทยถ้ารถแคบบบแล้วมันไม่น่ารักจริงๆ ไม่ซื้อแน่นอนครับ เมื่อวานผมนั่งรถเมล์กลับบ้านก็ได้มีโอกาสมองรถบนถนนเชื่อมั้ยว่าถ้าผู้หญิงมีเงินเลือกขับ Camary มากกว่ารถเล็กนะ
ใช่ครับ ผมว่า
วัสดุคุณอยากโลว์คุณโลว์ไปเพื่อลดต้นทุนให้ขายต่ำสุดๆ
แต่การออกแบบต้องจัดเต็มให้สุด ให้หลอกตาว่ามันไม่โลว์ เช่นงานกัดพลาสติกต้องลายดูเนี้ยบเลย
ทรวดทรงองค์เอวรถต้อง perfect ไม่ดูดูถูกผู้บริโภคเกินไป
แต่จะบอกว่าไม่อิงกับรถแถวนี้เลยคงยากนะครับ
คงใช้พื้นฐานวิศวกรรม การออกแบบเครื่องเคราภายใน common กับรถที่มีอยู่ปัจจุบัน
เพื่อลดต้นทุน หรือถ้าใหม่หมดจด คงมีแผนใช้ลากยาว 10 ปี แล้วเปลี่ยนเปลือกนอกใน big minor change
หลายรอบ ถ้าทำราคา 3-4 แสนได้จริง ต้องหาวิธีลดต้นทุนให้สุดๆ แต่ว่าเครื่องมันจะอืดแค่ไหน บอบบางขนาดไหนเนี่ย
(http://d1evvto86t5vms.cloudfront.net/news/wp-content/uploads/images/2013/01/Perodua-models.jpg)
-
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/4/e/4e45f319.jpg)
หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้ ::)
โห ถ้าเอา 3 รุ่นนี้มานี่ ใช่เลยครับ
แต่ประตูไฟฟ้าคงไม่ 3-4 แสน ;D
-
ผมกลัวว่าเค้าจะเอา Daihatsu Ayla มาหละสิ
น่าจะใช่ 555
เพราะได้แรงบันดาลใจจาก Mobilio ประกอบทีเดียวสอง plant เลย
ทั้งอินโด ทั้งไทย แถมใช้ die คนละทรงอีกต่างหาก
แปลว่าอะไร แปลว่า การ common ภายในทุกอย่าง
แล้วเปลี่ยน part เปลือกนอกที่เป็นเหล็ก ก็ยังถือว่าประหยัดได้อยู่
-
8) ชอบเกียร์อยู่ คอนโซนมันโล่งดี
มาเลยๆ เดี๋ยวซื้อให้แฟนใช้ hahaha
SUZUKI ต้องชิงเอามาก่อนแล้วหล่ะ เปิดก่อนได้เปรียบ
-
ผมเห็นคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้รถทรงนี้กันเยอะนะครับ มีหลายยี่ห้อให้เลือกสีลูกกวาด น่ารักดี อยากได้มาขับเล่นๆสักคันถ้าไม่ภายในมาเต็มแบบนี้ราคานี้ ก็น่าสนครับ
-
:-X
แค่เห็นว่าบริษัทแม่คือใคร ข้าพเจ้าก็ผ่านกระทู้นี้แล้ว
ไม่อยากได้ประสบการณ์ได้รับบริการจากบุคลากรที่ไม่ได้รับการคัดเลือก อบรม
(ถือว่ายังไงก็ขายได้ ไม่ต้องสร้างภาพกับลูกค้า)
-
เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ
แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย
เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก
มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)
ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้
คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)
การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(
-
เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ
แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย
เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก
มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)
ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้
คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)
การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(
บ้านเราเป็นประเทศยากจนครับ
เกิดการขาดสภาพคล้อง หนี้เสีย ร้านค้าปิดกิจการ ใช้เงินเกินตัว
ส่วนของญี่ปุ่น
ใช่ครับ คนเก็บเงิน ระวังการใช้จ่าย
-
น่าสนใจครับ ถ้า Toyota ทำ คงขายได้ และจะทำให้ตลาดรถ super mini แบบนี้ เกิดขึ้นได้
แต่ก่อนผมเห็นคนไทยอยากได้รถราคาประมาณนี้กันจัง พอ บ.รถ ทำออกมา ก้ไม่ซื้อกัน ตินู่นตินี่ สุดท้ายก็ยอมจ่ายแพงขึ้น ไปเอาคันใหญ่กว่า
-
https://daihatsu.co.id เอารถจากอินโด ที่มีอยู่แล้วหรือมีแผนเปิดตัวมาผลิดหรือเปล่าครับ จะได้แชร์อะไรหลายๆอย่างได้
-
Toyota Starlet ก็เอามาจาก Daihatsu เหมือนกัน
-
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen
:-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
ผมก็ชอบนะครับ ไปดู Honda S660 รถมันเล็กเกินไปจริง ๆ เปิดประทุนวิ่งในเมืองยังกลัวรถพ่วงเบียดหาย
แต่เชื่อว่าถึงนำเข้ามาจริงราคาคง 2 ล้าน นิด ๆ เหมือน Honda อยู่ดี
-
ยังไม่ลืม Eco car ที่ราคาไม่ eco car จริงๆ
ราคาไม่ต่างจากโฉมเก่า ทั้งที่เครื่องเล็กลงจาก 1.5 --> 1.2 ออฟชั่นก็ไม่มีอะไรเพิ่ม
เกียร์ก็ CVT ที่ถูกกว่า ที่สำคัญเสียภาษีถูกกว่า แต่ราคาเท่าเดิมเฉยเลย
แล้วจะไปคาดหวังอะไร กับ Daihatsu ล่ะครับ ถ้ามากคงสภาพพอๆ กับ Mira มั้งครับ ราคา 3-4 แสนเนี่ย
-
ผมเริ่ม ตะหงิตๆ ใจ ตอนที่เปิดราคา Vios Minor แรง!!! มาละ และถ้า Yaris Minor เปิดราคามาแรงกว่าเดิม มันจะเป็นตามผมคิดแน่ๆ คือเปิดราคาใว้ให้ Daihatsu ให้ทำตลาดล่าง งานนี้คู่แข่ง Honda Nissan มึน -_-"
-
ยังไม่ลืม Eco car ที่ราคาไม่ eco car จริงๆ
ราคาไม่ต่างจากโฉมเก่า ทั้งที่เครื่องเล็กลงจาก 1.5 --> 1.2 ออฟชั่นก็ไม่มีอะไรเพิ่ม
เกียร์ก็ CVT ที่ถูกกว่า ที่สำคัญเสียภาษีถูกกว่า แต่ราคาเท่าเดิมเฉยเลย
แล้วจะไปคาดหวังอะไร กับ Daihatsu ล่ะครับ ถ้ามากคงสภาพพอๆ กับ Mira มั้งครับ ราคา 3-4 แสนเนี่ย
ถูกครับ
แต่ผมเคยนึกเล่นๆ นะ ว่าถ้าจะทำให้ถูกจริงๆ
น่าจะเอาโมเดลเก่ามาปั้มผลิตใหม่ เช่น Vios บริทนี่ อะไรๆ ก็ผ่านจุดคุ้มทุนไปแล้ว
ผมว่าน่าสนใจนะ ;D
-
มาญี่ปุ่นเห็นรถแบบนี้ก็อยากได้นะครับ แต่มาไทยแล้วไม่น่าซื้อเลย
ดูสภาพการจราจรประเทศเราสิครับ
ทั้งมอเตอร์ไซด์ รถบรรทุก รถเมย์ น่ากลัวมากๆ
สู้ขับคันใหญ่ แรงพอเหลือ เอาตัวรอดจากประเทศโลกที่3 ไปวันๆก็แสนพอใจแล้ว
-
มาญี่ปุ่นเห็นรถแบบนี้ก็อยากได้นะครับ แต่มาไทยแล้วไม่น่าซื้อเลย
ดูสภาพการจราจรประเทศเราสิครับ
ทั้งมอเตอร์ไซด์ รถบรรทุก รถเมย์ น่ากลัวมากๆ
สู้ขับคันใหญ่ แรงพอเหลือ เอาตัวรอดจากประเทศโลกที่3 ไปวันๆก็แสนพอใจแล้ว
+100
-
เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ
แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย
เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก
มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)
ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้
คนไทยยังมีเงินอยู่ครับ แต่เก็บมากกว่าใช้จ่ายแล้ว เพราะของแทบทุกอย่างเดี๋ยวนี้ขึ้นราคาหมด ก็เลยต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไม่รู้ว่าในอนาคตราคาของจะขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน ของอะไรยังดีอยู่ก็ใช้ๆ ไปก่อน เงินก็เลยกระจุกอยู่แต่ในธนาคาร ภาครัฐถึงสนับสนุนหรือกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของมากขึ้นไงครับ :)
การมีรถเล็ก ราคาถูก คุณภาพดี ขายในไทยผมก็ยังสนับสนุนอยู่นะ แต่อยากให้ประชาชนและภาครัฐปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดด้วย ไม่งั้นขับรถเล็กนี่ไม่รอดจริงๆ แค่ผมขับรถขนาด B-Seg ยังโดนเบียดโดนปาดโดนจี้โดนตัดหน้าอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับช้าหรือขับแช่ขวาอะไรเล้ย.... แต่ในทางกลับกัน เมื่อผมขับ D-Seg ดันไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไร :'(
บ้านเราเป็นประเทศยากจนครับ
เกิดการขาดสภาพคล้อง หนี้เสีย ร้านค้าปิดกิจการ ใช้เงินเกินตัว
ส่วนของญี่ปุ่น
ใช่ครับ คนเก็บเงิน ระวังการใช้จ่าย
-
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/4/e/4e45f319.jpg)
หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้ ::)
ผมว่าเป็นแบบนี้น่าจะขายดี..น่ารักดี
เอา toyota tank มาผลิตในไทย ใส่option เท่าที่จำเป็นแล้วตั้งราคา 3-4 แสน รับรองยอดขายถล่มทลายยิ่งกว่า eco car